Cần giúp: Tại Sao Tôi Chưa Chốt Sales Tốt

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Minh Ngọc94, 16/2/2017.

  1. Minh Ngọc94

    Minh Ngọc94 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/6/2016
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    158
    Điểm thành tích:
    83
    Em chào các thành viên trong diễn đàn mình. Hiện em mới ra trường được hơn nửa năm nhưng mà đi làm tại các công ty thì cũng được hơn 1 năm rồi ạ. Em học quản trị doanh nghiệp nhưng mới rẽ sang mảng du lịch được hơn 2 tháng thôi.
    Em rất thích kinh doanh, thế nên đã phỏng vấn và ứng tuyển vào vị trí nhân viên sales tour. Với kỹ năng marketing online tạm ổn nên em cũng tiếp cận được với khá nhiều đối tượng muốn đi tour nhưng dở cái là khách cứ hỏi mỗi lịch trình hoặc hỏi giá cả là mất tăm mất tích luôn ạ. Em vẫn chưa tìm ra được lý do thực sự ở đây là gì? Liệu có phải khách hàng của du lịch là như thế hay là do năng lực và kỹ năng của em còn quá kém?
    Em đang rất cần những lời khuyên của các anh chị đi trước chuyên về sales, đặc biệt là những ai đang làm sales tour ạ!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Minh Ngọc94
    Đang tải...


  2. Akemiuchi

    Akemiuchi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/2/2017
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Lí do còn nhiều yếu tố khách quan, khách hàng có thể tham khảo nhiều bên, hoặc họ hỏi để đấy nhưng chưa quyết định đi. Cứ cố gắng nỗ lức rồi sẽ được thôi bạn
     
  3. Ha An 0210

    Ha An 0210 0966 30 20 46 THANH LÝ BALÔ, cặp HS, túi đựng đồ

    Tham gia:
    28/6/2014
    Bài viết:
    10,004
    Đã được thích:
    1,866
    Điểm thành tích:
    913
    bản thân mình thì nhiều khi có thể hỏi tour, giá để tham khảo chỗ này chỗ kia, hoặc hỏi để có động lực góp xiền đi thôi.. b cứ nhiệt tình thì m tin sẽ có ngày khách quay lại với b
     
    GrowManMinh Ngọc94 thích.
  4. hoangnguyenXMH

    hoangnguyenXMH Thương hiệu Bàn Thờ Nét Việt

    Tham gia:
    9/1/2017
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    sales là bài toán xác suất nhé, càng nhiều khách hỏi thì bạn có cơ hội chốt nhiều giao dịch hơn
    Có lẽ bạn vẫn thiếu may mắn, hãy kiên trì nhé
     
    Minh Ngọc94 thích bài này.
  5. letrung0908

    letrung0908 Giải pháp kiểm soát cửa

    Tham gia:
    25/8/2013
    Bài viết:
    988
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    83
    Bây giờ mạng internet phổ rộng, các công ty đều quảng cáo trên mạng cả nên việc check giá càng dễ dàng . chỗ nào rẻ là họ sử dụng nên nếu giá dịch vụ mà trên trời cũng khó bán lắm chứ .
     
    Minh Ngọc94 thích bài này.
  6. dacsanphanthiet01

    dacsanphanthiet01 TRAO GIÁ TRỊ TẶNG NIỀM TIN <3

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    9,444
    Đã được thích:
    2,510
    Điểm thành tích:
    963
    kinh doanh là người làm dâu trăm họ cứ kiên trì sẽ có ngày thay đổi thôi
     
  7. RiverSea143

    RiverSea143 VNUNI - Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    690
    Điểm thành tích:
    183
    Phễu bán hàng đi từ Leads (đầu mối) --> Oppotunities (Cơ hội) --> Customers (Khách hàng)

    Ở mỗi đoạn thắt nút chuyển đổi (mũi tên ở trên) thì bạn cần xác định các yếu tố chuyển đổi là gì, từ đó bạn hãy làm tốt, cung cấp và chia sẻ các yếu tố đó tới KH chứ đừng chỉ nói mỗi lịch trình với báo giá, bởi vì 2 thứ đó ở đâu người ta cũng làm được.

    Hãy nhắm vào niềm tin của họ dựa trên sự trải nghiệm về chất lượng dịch vụ ở các tour du lịch của bên bạn. Hãy tương tác với người hỏi để tìm hiểu, trao đổi thêm về nhu cầu và những lăn tăn của họ.
     
    Sửa lần cuối: 21/2/2017
    Minh Ngọc94 thích bài này.
  8. ariranglife360

    ariranglife360 Hộp hâm nóng 2 tầng - ipcamera - cân thông minh

    Tham gia:
    22/11/2016
    Bài viết:
    433
    Đã được thích:
    214
    Điểm thành tích:
    43
    Bản chất của khách tìm đến tour là họ muốn tham khảo và so sánh giá cả. Cho nên việc khách hỏi xong thì biến mất cũng là điều dễ hiểu, Để chốt sale tốt thì b cần nắm được vài yếu tố. Thứ 1 là dịch vụ bên bạn so với bên khác có những ưu thế cạnh tranh nào ( giá cả, lộ trình, chất lượng của dịch vụ, cam kết hỗ trợ ), thứ 2 là những vấn đề mà khách hàng băn khoăn, khó khăn trở ngại của khách hàng để nắm đúng tâm lý của họ. Khi bạn có được những thông tin đó rồi thì việc chốt sale sẽ dễ dàng hơn nhiều.

    Bạn nên hỏi xem họ có những băn khoăn nào khi sử dụng dịch vụ, với những điều bạn nêu ra thì họ có thấy khúc mắc hay e ngại chỗ nào không? Mọi thứ đều có thể điều chỉnh cho linh động để phù hợp với họ. Nếu khôgn cũng có thêm thông tin mà đề xuất với cấp quản lý. Như vậy thì dù không có đơn hàng nhiều thì b vẫn có được thành tích tốt và cải thiện tình trạng của công ty.

    Đừng lơ là quá, cũng đừng quá nhiệt tình. Bạn lơ là họ sẽ cảm thấy b không muốn tiếp họ, bạn nhiệt tình quá họ sẽ nghĩ bạn cố tình lừa họ. Đừng nói quá chậm cũng không nên nói quá nhanh hay nhiều. Nói chậm sẽ làm họ mất thời gian, nói nhanh và nhiều họ nghe không kịp. Tóm lại chỉ có 1 chữ đủ..nói vừa đủ, nhiệt tình vừa đủ, tử tế vừa đủ. Khách hàng cảm thấy thân thiết và có nhiều lợi ích, họ sẽ sử dụng dịch vụ của bên b thôi
     
  9. dacsanphanthiet01

    dacsanphanthiet01 TRAO GIÁ TRỊ TẶNG NIỀM TIN <3

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    9,444
    Đã được thích:
    2,510
    Điểm thành tích:
    963
    mn nói hay quá
     
  10. Minh Ngọc94

    Minh Ngọc94 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/6/2016
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    158
    Điểm thành tích:
    83
    em cảm ơn mẹ nó nhé, rất bổ ích và thiết thực ạ
     
  11. HaTo Mini Shop

    HaTo Mini Shop Liên hệ 0962 672 028

    Tham gia:
    22/2/2017
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    Mình có cái này muốn chia sẻ với bạn thế này.
    Ở cty mình có một chị làm về nhân sự hành chính, những lần mà có tổ chức sự kiện gì thì sẽ lên một danh sách các cty tổ chức và gọi điện tới nc.
    - Người dẫn đi/MC là điều quan tâm đầu tiên
    - Giá cả là cái thứ 2
    - Hậu mãi là cái thứ 3.
    Nếu như người tư vấn mà thấy có thiện cảm thì đắt hơn một số nơi cũng vận chọn, còn nếu rẻ quá thì không chọn.
    Vì thế theo mình nghĩ, cái quan trọng là không nên nói về công ty quá nhiều, mà hãy quan tâm tới cái khách hàng đang cần, từ đó lấy thiện cảm của họ.
     
    GrowManMinh Ngọc94 thích.
  12. Minh Ngọc94

    Minh Ngọc94 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/6/2016
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    158
    Điểm thành tích:
    83
    cảm ơn nhiều nhé ^_^
     
  13. Minh Ngọc94

    Minh Ngọc94 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/6/2016
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    158
    Điểm thành tích:
    83
    em cảm ơn anh ạ, em thấy khách hàng quan tâm thì em có tương tác để hỏi xem nhu cầu khách như thế nào nhưng nhiều trường hợp họ không trả lời lại. Những khách hàng này phần lớn do em chạy faceook anh ạ
     
  14. Minh Ngọc94

    Minh Ngọc94 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/6/2016
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    158
    Điểm thành tích:
    83
    đây cũng là một yếu tố khá lớn đối với em
     
  15. Minh Ngọc94

    Minh Ngọc94 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/6/2016
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    158
    Điểm thành tích:
    83
    em cảm ơn mẹ nó nhé
     
    Ha An 0210 thích bài này.
  16. Minh Ngọc94

    Minh Ngọc94 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/6/2016
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    158
    Điểm thành tích:
    83
    :inlove:
     
  17. GrowMan

    GrowMan Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    15/1/2017
    Bài viết:
    446
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    43
    Bài toán khó vẫn luôn là đưa cho họ cái họ cần, hoặc là nói cho họ biết cái họ cần là gì và đưa cho họ. Câu chuyện về một người bán hàng cho một ông đi mua giấy vệ sinh cho vợ.
     
    Minh Ngọc94 thích bài này.
  18. minhks04

    minhks04 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    31/7/2008
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    158
    Điểm thành tích:
    43
    sale nào cũng thế cả thôi, đều hầu như phụ thuộc vào chính mình, chính bản thân mình giống như 1 con cá phàm ăn, hãy làm tất cả cái gì bạn có thể, trong bất kỳ thời gian nào, thậm chí cả đi wc, bởi 1 nguyên lý đơn giản, dừng lại tức là chết.

    từ xưa đến nay tớ chỉ mong 1000 người tớ đàm phán chỉ cần 1 người ok, là đã coi như thành công rồi, thế nên kỹ năng ,,...chả ai có cả, cứ kiên trì nỗ lực như trâu như bò, thì dần dẫn sẽ có kinh nghiệm, kỹ năng, nói chuyện hút hồn :D,....tóm lại là bạn cứ tiếp tục làm đi, đừng lo nghĩ nhiều :)
     
    Minh Ngọc94 thích bài này.
  19. duongkhoinghiep.com

    duongkhoinghiep.com Thành viên mới

    Tham gia:
    23/2/2017
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Mình có một nguyên tắt mà lâu nay áp dụng cũng khá hiệu quả. BẠN - BÀN - BÁN.
     
    Minh Ngọc94 thích bài này.
  20. Minh Ngọc94

    Minh Ngọc94 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/6/2016
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    158
    Điểm thành tích:
    83
    mình chưa kịp làm BẠN luôn ấy, khách kiêu quá :p:p:p
     

Chia sẻ trang này