Em chào các thành viên trong diễn đàn mình. Hiện em mới ra trường được hơn nửa năm nhưng mà đi làm tại các công ty thì cũng được hơn 1 năm rồi ạ. Em học quản trị doanh nghiệp nhưng mới rẽ sang mảng du lịch được hơn 2 tháng thôi. Em rất thích kinh doanh, thế nên đã phỏng vấn và ứng tuyển vào vị trí nhân viên sales tour. Với kỹ năng marketing online tạm ổn nên em cũng tiếp cận được với khá nhiều đối tượng muốn đi tour nhưng dở cái là khách cứ hỏi mỗi lịch trình hoặc hỏi giá cả là mất tăm mất tích luôn ạ. Em vẫn chưa tìm ra được lý do thực sự ở đây là gì? Liệu có phải khách hàng của du lịch là như thế hay là do năng lực và kỹ năng của em còn quá kém? Em đang rất cần những lời khuyên của các anh chị đi trước chuyên về sales, đặc biệt là những ai đang làm sales tour ạ!
Lí do còn nhiều yếu tố khách quan, khách hàng có thể tham khảo nhiều bên, hoặc họ hỏi để đấy nhưng chưa quyết định đi. Cứ cố gắng nỗ lức rồi sẽ được thôi bạn
bản thân mình thì nhiều khi có thể hỏi tour, giá để tham khảo chỗ này chỗ kia, hoặc hỏi để có động lực góp xiền đi thôi.. b cứ nhiệt tình thì m tin sẽ có ngày khách quay lại với b
sales là bài toán xác suất nhé, càng nhiều khách hỏi thì bạn có cơ hội chốt nhiều giao dịch hơn Có lẽ bạn vẫn thiếu may mắn, hãy kiên trì nhé
Bây giờ mạng internet phổ rộng, các công ty đều quảng cáo trên mạng cả nên việc check giá càng dễ dàng . chỗ nào rẻ là họ sử dụng nên nếu giá dịch vụ mà trên trời cũng khó bán lắm chứ .
Phễu bán hàng đi từ Leads (đầu mối) --> Oppotunities (Cơ hội) --> Customers (Khách hàng) Ở mỗi đoạn thắt nút chuyển đổi (mũi tên ở trên) thì bạn cần xác định các yếu tố chuyển đổi là gì, từ đó bạn hãy làm tốt, cung cấp và chia sẻ các yếu tố đó tới KH chứ đừng chỉ nói mỗi lịch trình với báo giá, bởi vì 2 thứ đó ở đâu người ta cũng làm được. Hãy nhắm vào niềm tin của họ dựa trên sự trải nghiệm về chất lượng dịch vụ ở các tour du lịch của bên bạn. Hãy tương tác với người hỏi để tìm hiểu, trao đổi thêm về nhu cầu và những lăn tăn của họ.
Bản chất của khách tìm đến tour là họ muốn tham khảo và so sánh giá cả. Cho nên việc khách hỏi xong thì biến mất cũng là điều dễ hiểu, Để chốt sale tốt thì b cần nắm được vài yếu tố. Thứ 1 là dịch vụ bên bạn so với bên khác có những ưu thế cạnh tranh nào ( giá cả, lộ trình, chất lượng của dịch vụ, cam kết hỗ trợ ), thứ 2 là những vấn đề mà khách hàng băn khoăn, khó khăn trở ngại của khách hàng để nắm đúng tâm lý của họ. Khi bạn có được những thông tin đó rồi thì việc chốt sale sẽ dễ dàng hơn nhiều. Bạn nên hỏi xem họ có những băn khoăn nào khi sử dụng dịch vụ, với những điều bạn nêu ra thì họ có thấy khúc mắc hay e ngại chỗ nào không? Mọi thứ đều có thể điều chỉnh cho linh động để phù hợp với họ. Nếu khôgn cũng có thêm thông tin mà đề xuất với cấp quản lý. Như vậy thì dù không có đơn hàng nhiều thì b vẫn có được thành tích tốt và cải thiện tình trạng của công ty. Đừng lơ là quá, cũng đừng quá nhiệt tình. Bạn lơ là họ sẽ cảm thấy b không muốn tiếp họ, bạn nhiệt tình quá họ sẽ nghĩ bạn cố tình lừa họ. Đừng nói quá chậm cũng không nên nói quá nhanh hay nhiều. Nói chậm sẽ làm họ mất thời gian, nói nhanh và nhiều họ nghe không kịp. Tóm lại chỉ có 1 chữ đủ..nói vừa đủ, nhiệt tình vừa đủ, tử tế vừa đủ. Khách hàng cảm thấy thân thiết và có nhiều lợi ích, họ sẽ sử dụng dịch vụ của bên b thôi
Mình có cái này muốn chia sẻ với bạn thế này. Ở cty mình có một chị làm về nhân sự hành chính, những lần mà có tổ chức sự kiện gì thì sẽ lên một danh sách các cty tổ chức và gọi điện tới nc. - Người dẫn đi/MC là điều quan tâm đầu tiên - Giá cả là cái thứ 2 - Hậu mãi là cái thứ 3. Nếu như người tư vấn mà thấy có thiện cảm thì đắt hơn một số nơi cũng vận chọn, còn nếu rẻ quá thì không chọn. Vì thế theo mình nghĩ, cái quan trọng là không nên nói về công ty quá nhiều, mà hãy quan tâm tới cái khách hàng đang cần, từ đó lấy thiện cảm của họ.
em cảm ơn anh ạ, em thấy khách hàng quan tâm thì em có tương tác để hỏi xem nhu cầu khách như thế nào nhưng nhiều trường hợp họ không trả lời lại. Những khách hàng này phần lớn do em chạy faceook anh ạ
Bài toán khó vẫn luôn là đưa cho họ cái họ cần, hoặc là nói cho họ biết cái họ cần là gì và đưa cho họ. Câu chuyện về một người bán hàng cho một ông đi mua giấy vệ sinh cho vợ.
sale nào cũng thế cả thôi, đều hầu như phụ thuộc vào chính mình, chính bản thân mình giống như 1 con cá phàm ăn, hãy làm tất cả cái gì bạn có thể, trong bất kỳ thời gian nào, thậm chí cả đi wc, bởi 1 nguyên lý đơn giản, dừng lại tức là chết. từ xưa đến nay tớ chỉ mong 1000 người tớ đàm phán chỉ cần 1 người ok, là đã coi như thành công rồi, thế nên kỹ năng ,,...chả ai có cả, cứ kiên trì nỗ lực như trâu như bò, thì dần dẫn sẽ có kinh nghiệm, kỹ năng, nói chuyện hút hồn ,....tóm lại là bạn cứ tiếp tục làm đi, đừng lo nghĩ nhiều