Các bác Doanh nghiệp vừa và nhỏ đang gặp các vấn đề sau: -Tìm kiếm một Giải pháp Quản trị khách hàng hay CRM (Customer Relationship Management) cho chiến lược tiếp thị của công ty -Kết nối phòng kinh doanh và phòng marketing tự động -Quản lý phòng kinh doanh và marketing - Đo lường hiệu suất làm việc của Sales Hãy comment những khó khăn và vấn đề trong việc tự động hóa DN của bạn, mình sẽ chia sẽ các giải pháp hỗ trợ thêm nhé
Bạn chia sẻ thì cứ chia sẻ đi chứ dập dòm làm gì bạn. Nhớ là chia sẻ kiến thức chứ đừng quảng cáo SP nhé
Bác ơi đừng in đâm nguyên nội dung topic nhé, em vào đọc thấy khó chịu lắm, bác có thể chỉ in đậm chỗ cần nhấn mạnh đc ko?? Thực ra cái khái niệm tự động hóa Doanh nghiệp nhiều người vẫn còn mơ hồ lắm. Bác có thể giải thích khái niệm trước, lí do vì sao cần tự động hóa doanh nghiệp trong giai đoạn kinh tế hiện nay. Em nghĩ như vậy mọi người sẽ dễ nhận ra vấn đề mình đang gặp phải và đặt câu hỏi hơn.
Nếu nói về khái niệm thì nó dài dòng lắm, tự động hóa DN nó nằm ở 3 bộ phận chính : quản lý kinh doanh- marketing tự động- chăm sóc KH Đây là 3 bộ phận chính tạo nên nguồn sống cho DN chính là "tài chính"
Chả nhẽ ko viết thành bài cho người khác hiểu được hả bạn. Khi người ta chưa nhận ra nhu cầu thì phải tạo nhu cầu cho người khác chứ. Ví dụ ở mục 1, làm thế nào để hiểu rõ CRM làm gì cho doanh nghiệp, cách lựa chọn giải pháp CRM thế nào, v.v... Nhiều người chỉ tưởng tượng ra CRM là 1 phần mềm gì đó "quản lý khách hàng" mà chưa hiểu quản lý như thế nào về khách hàng cả. Nhiều vụ đi tư vấn phần mềm thấy nhiều cửa hàng hỏi "Tôi cần CRM nữa", hỏi ra thấy khái niệm CRM của họ khá đơn giản, nhiều khi chỉ là khâu quản lý thông tin KH, sau đó thêm vài hành động kiểu nhắn tin SMS, Email tới KH các chương trình KM,... Hoặc, thế nào là marketing tự động, kết nối thế nào tới phòng kinh doanh từ khâu tạo chiến dịch, tìm và tiếp cận lead, chăm sóc opps, bán hàng, quản lý hợp đồng - dự án, chăm sóc sau bán hàng,... Rồi tính collabolation như thế nào, analysis ra sao với các thông tin đó,... Nếu bạn bảo dài, thế mọi người hỏi chẳng nhẽ ko viết dài, chỉ viết ngắn thôi à. Vả lại, đa số ko hiểu thì viết kiểu hỏi đâu đáp nấy đâu có ra 1 bức tranh tổng thể đâu.
Mình sẽ đi từng bước 1 cho các bạn dễ hiều, MN ko hiểu cái CRM là cái chi chi đâu a. Nếu bạn ko có khó khăn về tự động hóa DN hay quan tâm về nó thì thôi
Mình có khó khăn về: 1. Mỗi nhân viên đều thực hiện các quảng cáo (cả có phí lẫn miễn phí) trên các diễn đàn, MXH như FB, Zalo, Pinterest, Instagram, Tumbler,... nhưng ko đo được số lượng người quan tâm hay tương tác ở những nơi đó một cách tập trung. Việc theo dõi nó là do từng cá nhân theo dõi và nhiều khi họ ko biết, ko trả lời thì người quản lý cũng ko biết, ko thống kê được. 2. Bộ phận sales không theo dõi được những ai bàn tán tới sản phẩm mà bên mình cung cấp trên tất cả các nguồn từ Internet 3. Có một CRM nhỏ để theo dõi, nhưng ko tài nào cập nhật được tất cả thông tin lead từ các nguồn trên mạng (web lead, social leads), hay từ điện thoại gọi tới vì tốn quá nhiều thời gian nhập liệu lại contact cũng như các mô tả giao dịch với contact. 4. Đội sales sau khi tiếp cận các cơ hội như đi gửi báo giá, demo, gọi điện, gửi hợp đồng,... thì toàn làm trên các công cụ rời rạc ko tích hợp CRM nên việc nhập lại các thông tin đó là ko đầy đủ và KỊP THỜI (nhiều khi sáng gửi mail hoặc gọi điện trao đổi qua ĐT mà mãi tới chiều cập nhật vào hệ thống). 5. Sau khi bán hàng xong, không có các nhắc nhở kiểu dạng 30 ngày là có bộ phận chăm sóc sau bán hàng hỏi thăm xem việc triển khai, áp dụng có hài lòng hay ko? Tạm thế đã, có gì bạn giúp mình có solutions cho các khó khăn này nhé. Thanks!