Triệu Chứng Bệnh Sỏi Thận Và Cách Điều Trị

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi soimattraisung, 16/3/2017.

  1. soimattraisung

    soimattraisung Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/7/2016
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Triệu chứng bệnh sỏi thận và cách điều trị như thế nào? Làm sao để phòng ngừa căn bệnh này? Cùng Sỏi Mật Trái Sung tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

    1. Bệnh sỏi thận là gì?
    Bệnh sỏi thận là do sự lắng đọng của các chất đáng lẽ có thể hòa tan trong nước tiểu nhưng vì một nguyên nhân nào đó kết tinh lại và tạo thành sỏi trong thận. Độ lớn của sỏi thận tùy thuộc vào vị trí, thời gian và độ lắng đọng tạo thành sỏi.

    2. Triệu chứng sỏi thận và biến chứng
    Tiến trình tạo sỏi thận có thể diễn ra một cách âm thầm và chỉ thể hiện khi đã có sỏi hoặc có bùn sỏi trong thận. Khi có tác động mạnh từ bên ngoài (đi xe vào đường gồ ghề, nhiều ổ gà,…) hay vận động mạnh (chạy, nhảy, cử động mạnh, mang vác nặng…) hoặc do sự thay đổi tư thế sẽ xuất hiện các cơn đau âm ỉ và liên tục ở vùng thắt lưng, có thể đi kèm với rối loạn tiểu tiện, khó chịu, đầy bụng, trướng hơi, buồn nôn và nôn.

    Đau bụng thường đau dữ dội (nên còn gọi là cơn đau quặn thận), đau ở vùng thắt lưng nhất là ở phía thận có sỏi, nếu sỏi cả hai bên thận thì đau toàn bộ vùng thắt lưng, đau lan cả ra vùng hông, lưng. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp do sỏi nằm ở vị trí bể thận thì thường bị đau âm ỉ kéo dài.

    Một số trường hợp đau thắt lưng từng cơn. Đầu tiên đau ở hai hố thắt lưng, rồi lan xuống bụng dưới và vùng đùi.

    [​IMG]
    Triệu chứng sỏi thận.

    Bên cạnh các triệu chứng gây đau như ở trên, một số bệnh nhân sỏi thận có thể đi tiểu ra máu. Đái máu chính là biến chứng thường gặp của sỏi thận do di chuyển, cọ sát của sỏi trong thận.

    Khi sỏi xuống đến phần dưới của đường tiểu (bàng quang và niệu quản) người bệnh thường hay buồn đi tiểu nhiều lần và triệu chứng thường gặp là đái buốt, đái dắt, đái són và đau thắt lưng. Nếu có kèm theo nhiễm khuẩn đường tiết niệu (thận, bàng quang hoặc niệu quản) sẽ xuất hiện đái đục (nước tiểu có mủ) và có thể đái ra sỏi (thường là bùn sỏi).

    Biến chứng của sỏi thận thường gặp nhất là sự cản trở đường tiểu làm ứ đọng nước tiểu gây tổn thương thận nghiệm trọng, suy thận, đặc biệt khi đường tiểu bị nhiễm khuẩn. Cần lưu ý, khi người bệnh bị sốt cao và rét run kèm theo các triệu chứng đau thắt lưng, đái buốt, đái mủ, đái rắt là dấu hiệu của viêm thận – bể thận cấp do biến chứng của bệnh sỏi thận.

    Suy thận là căn bệnh rất nguy hiểm, ảnh hưởng xấu tới nhiều chức năng của cơ thể, gây ra tăng huyết áp, suy tim hoặc nhồi máu cơ tim làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

    3. Cách điều trị bệnh sỏi thận
    Trường hợp sỏi thận còn nhỏ:

    Đối với các trường hợp khi sỏi còn nhỏ thì hàng ngày có thể uống nhiều nước, uống nước râu ngô hoặc các thuốc lợi tiểu cũng như một số loại thuốc nam để kích thích tiểu tiết, sỏi sẽ bị làm mềm và cũng theo đó đi ra ngoài. Bệnh nhân cũng có thể uống thuốc giãn cơ để niệu quản không bị co thắt, đồng thời uống thuốc lợi tiểu để đẩy sỏi ra ngoài. Những loại thuốc này thường được chiết xuất từ trái sung, kim tiền thảo… có tác dụng rất hiệu quả trong việc tán sỏi, và đặc biệt phòng ngừa sỏi tái phát, chi phí rẻ lại có ít phản ứng phụ.

    Trường hợp sỏi thận đã lớn:

    Nếu khi phát hiện mà sỏi thận đã quá lớn bệnh nhân có thể được chỉ định điều trị ngoại khoa (mổ thận lấy sỏi, tán sỏi qua da, tán sỏi nội soi, thậm chí là mổ nội soi gắp sỏi).

    Lưu ý: Đối với những bận nhân bị bệnh sỏi mật, sỏi gan, sỏi thận thì tỉ lệ tái phát thường lên đến 60% sau khi mổ lấy sỏi do đó dù cho là bệnh nhân đã phẫu thuật sỏi hay bệnh nhân uống thuốc tán sỏi thì bệnh nhân cũng phải chú ý ăn uống, sinh hoạt và sử dụng thuốc hỗ trợ sau điều trị.

    Hiện nay trên trị trường có khá nhiều loại thuốc hỗ trợ điều trị tán sỏi và hạn chế tái phát. Khách hàng hoặc bệnh nhân nên tham khảo kỹ lưỡng và lựa chọn sản phẩm chất lượng được các bác sỹ, dược sỹ, lương y đảm bảo chất lượng và khuyến cáo nên dùng.

    4. Phòng bệnh sỏi thận

    Để phòng bệnh sỏi thận, bạn cần lưu ý các vấn đề trong sinh hoạt hàng ngày và ăn uống như sau:

    • Uống nhiều nước (2 đến 3 lít mỗi ngày), không uống dồn một lúc mà chia đều trong ngày.
    • Ăn uống cân đối với 4 nhóm thức ăn (bột, đường, vitamin và mỡ), không nên thiên lệch hoặc ăn quá nhiều một loại thực phẩm, rau củ quả nào.
    • Khi bị u xơ tiền liệt tuyến thì phải xử lý ngay, kịp thời
    • Nếu bị biến dạng, dị dạng đường tiểu phải được phẫu thuật chỉnh hình.
    • Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ (nhất là với phụ nữ sau khi sanh), không dùng nước bẩn để vệ sinh cơ thể.
    Trên đây là những tổng hợp cơ bản về triệu chứng thuông thường cũng như cách điều trị sỏi thận của Sỏi Mật Trái Sung. Nếu bạn quan tâm hoặc cần được tư vấn các vấn đề liên quan đến sỏi thận hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi soimattraisung
    Đang tải...


  2. Cố-Gắng-Mỗi-Ngày

    Cố-Gắng-Mỗi-Ngày MỸ PHẨM MINISIZE CHÂU ÂU

    Tham gia:
    11/8/2015
    Bài viết:
    2,103
    Đã được thích:
    381
    Điểm thành tích:
    223
    Vừa chiến đấu 1 tháng mới ra đc viên 0.5mm.
     
  3. soimattraisung

    soimattraisung Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/7/2016
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    tuyệt quá rồi :))))
     
  4. hoangthilam15353

    hoangthilam15353 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mình có biết một địa chỉ này chữa bệnh tốt lắm. Bạn bị bất cứ bệnh nào, dù nặng đến mấy cũng có thể chữa khỏi được hết chỉ trong vòng 7 ngày(kể cả ung thư giai đoạn cuối). Hơn nữa, chỗ này làm việc rất tận tâm, bạn muốn trả bao nhiêu tiền thì trả (tuỳ tâm). Mình đã tham gia chữa trị bên này rất nhiều bệnh và khỏi hoàn toàn các bệnh mãn tính. Cũng chính vì vậy mà mình đã giới thiệu cho rất nhiều người đến với nơi đây:
    https://www.facebook.com/groups/65816873
     

Chia sẻ trang này