Tranh luận: Topic Cho Những Bạn Đã Sử Dụng Cốc Nguyệt San Giống Mình - Nói Không Với Băng Vệ Sinh

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi Serena Thư, 30/3/2017.

By Serena Thư on 30/3/2017 lúc 4:41 PM
  1. Serena Thư

    Serena Thư Làm hết sức, Chơi hết mình

    Tham gia:
    29/3/2017
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    3
    Mình mở topic này để những chị em nào đang dùng cốc nguyệt san và nói KHÔNG với băng vệ sinh thì vào đây mình cùng thảo luận và chia sẻ thông tin nhé!!!!

    Chủ đề sẽ bàn luận xoay quanh kiến thức về sức khỏe sinh sản, kiến thức về sử dụng cốc nguyệt san.

    Chị em nào có kinh nghiệm sử dụng hoặc thông tin bổ ích thì cùng chia sẻ nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Serena Thư
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi Serena Thư, 30/3/2017.

    1. Serena Thư
      Serena Thư
      Chào mọi người, chúc một ngày mới tốt lành!

      Có mẹ nào trên này đang sử dụng cốc nguyệt san (CNS) không ah???!!!! cho mình xin vài ý kiến, nhận xét và cảm nhận về việc trước khi dùng CNS và sau khi dùng CNS.
      Lunette Cup (1).png
    2. baobao_2014
      baobao_2014
      Tớ mới dùng được mấy thángc nay chính xác là 3 tháng. tớ dùng lady cup của Nga hay Pháp không nhớ lắm. Tớ mua khoảng 500k. Có 1 vấn đề tớ gặp phải mà chưa biết hỏi ai có thể do tớ kỹ thuật kém khi đặt vào nó thường không bung hết ra dẫn đến bị dò. Thi thoảng thì lại cao thủ đặt phát khít luôn.
      Công dụng dùng sướng tôi ngủ thoải mái, đi bơi cũng được ấy!
      Serena Thư thích bài này.
    3. tra.xanh
      tra.xanh
      Nghe nói nhiều đến CNS rồi mà chưa biết sử dụng thế nào, các mẹ nào có kinh nghiệm hướng dẫn cho chị em đi ạ. EM đang bầu nhưng vẫn hóng vấn đề muôn thuở này hehee
    4. Serena Thư
      Serena Thư
      Mình dùng được gần 2 năm nay rồi, trộm vía đặt chuẩn luôn hầu như không bao giờ bị dò ra ngoài, trừ một hai lần đầu mới sử dụng.
      Dùng CNS thấy rất thoải mái dễ chịu và từ bỏ luôn BVS từ lâu rồi. Ngày đèn đỏ nhiều khi chẳng cảm thấy gì, vẫn đi spa tắm sục ngâm nước thoải mái và k hiểu sao giảm hẳn đau bụng kinh. Trước đây mỗi khi đến kỳ hay bị đau bụng nhưng giờ đỡ nhiều rồi.

      Theo kinh nghiệm mình dùng lâu nay thì thấy vấn đề bị dò ra ngoài có thể có 2 nguyên nhân:

      (1): đặt cốc chưa đúng vị trí, cốc chưa mở bung hết hoặc vị trí cốc bị lệch dẫn đến một phần máu kinh bị rò ra ngoài. nguyên nhân: mọi người tưởng tượng CNS như một cái giác hút, nếu bạn đặt đúng, cốc mở hoàn toàn ôm khít vào thành âm đạo khiến cho máu kinh k bị rớt ra ngoài. (nói thế này cho các mẹ dễ hình dung, CNS như giác nút của bồn rửa bát vậy, nếu mình đặt chuẩn, nó sẽ ôm khít và nước trong bồn sẽ k thể chảy đi được nhưng chẳng may mẹ đặt lệch sẽ tạo ra khe hở mà từ đó nước có thể rò rỉ một phần ra ngoài).
      Vị trí đặt cốc và gập cốc rất quan trọng chính vì thế, đặt sâu quá cũng chưa chuẩn đâu các mẹ nhé!

      *** Cách giải quyết: muốn cốc mở hoàn toàn mẹ nó có thể thử một cách gập cốc khác. lần đầu tiên mình gập theo hình chữ "C" nhưng sau mình toàn gập theo hình sò và dùng từ đó đến giờ. mình thấy gập hình sò dễ cho vào hơn.

      Mẹ nó tham khảo các cách gập theo link này nhé (có cả video hướng dẫn luôn)


      vi-tri-dat-coc-nguyet-san-copy.png
      (2): cốc bị đầy, chưa kịp lấy ra vệ sinh nên cũng bị dò ra ngoài. Trên gần miệng cốc có một loạt các lỗ thông khí vừa có tác dụng cho không khí vào và làm cho cốc như cái giác hút bám chặt vào âm đạo, Và lỗ thông khí ấy nếu đầy dung dịch nó sẽ tự động làm tràn qua khe luôn nhé. Chính vì thế nên nhà sx khuyên người dùng là nên kiểm tra hoặc thay cốc khi đầy tránh để đầy quá sẽ gây rò rỉ mà.

      *** Cách giải quyết: Với những ngày giữa chu kỳ hay bị ra nhiều thì các mẹ nên lấy ra vệ sinh cốc từ 3-4 tiếng, như mình ngày thứ 2 bao giờ cũng ra rất nhiều nên nhanh đầy nên tầm 3 tiếng mình đã lấy ra để vệ sinh cốc rồi, tránh để cốc đầy sẽ bị dò ra ngoài.

      cau tao coc Lunette.jpg

    5. Serena Thư
      Serena Thư
      Mẹ nó bầu mấy tháng rồi??? sắp đẻ chưa???

      Đẻ xong đi rồi nên tìm hiểu và sử dụng CNS tốt lắm nhé! Nhưng bà bầu theo mình chỉ định phải đẻ xong và phải tầm từ 3 - 6 tháng sau đẻ mới nên dùng CNS nhé! Vì lúc đó âm đạo của mình mới tương đối ổn định sau cuộc sinh đẻ, lựa chọn size cốc sẽ chuẩn hơn để phát huy hết tác dụng của CNS.


      tra.xanh thích bài này.
    6. tra.xanh
      tra.xanh
      EM phải tháng 8 mới sinh cơ mn ơi hihi
    7. Serena Thư
      Serena Thư
      E sinh bé đầu lòng ah? Có định sinh thường k hay sinh mổ??? Chị sinh 2 bé đều sinh thường nên thấy vẫn okie.

      Về CNS thì hình dáng nó như một chiếc cốc nhỏ, làm bắng sillicone y tế đạt chuẩn của các tổ chức kiểm định về chất lượng và độ an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Kích cỡ thì tùy từng hãng sản xuất khác nhau nhưng thường nó có kích cỡ trung bình tầm 50mm và phần cuống bên dưới dài tầm 20mm nữa. CNS được đưa vào âm đạo như một dụng cụ để hứng dịch kinh nguyệt, có thể lấy ra làm sạch và tái sử dụng.

      * Công dụng: CNS dùng thay thế cho BVS/tampon trong chu kỳ "đèn đỏ" của chị em, CNS không có hóa chất, không thấm nước, không tạo môi trường ẩm thấp cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở và không làm ảnh hưởng đến việc tiết dịch tự nhiên của âm đạo, tránh nguy cơ gây nhiễm khuẩn âm đạo.

      - Thay vì thấm hút dịch kinh nguyệt và lưu trữ trên bề mặt của BVS, CNS lại thu thập (hứng) máu kinh, khi đầy thì lấy ra làm sạch (làm trống CNS) xong lại đưa vào để tiếp tục sử dụng.

      - Dùng an toàn, thoải mái tham gia các môn thể thao hoặc vận động như: bơi lội, tăm sục, tập gym, yoga... mà không phải lo lắng.. nếu dùng BVS trong những ngày đèn đỏ thì khỏi xuống nước luôn.

      - Thể tích cốc nguyệt san chứa được đến 30ml dung dịch, gấp 5 lần số lượng máu kinh so với việc sử dụng băng vệ sinh/tampon và hoàn toàn không có hóa chất, không sử dụng chất tẩy trắng. Không phải thay thường xuyên như BVS.

      - CNS có thể tái sử dụng với độ bền lên tới 10 năm nên tiết kiệm chi phí vì chỉ phải đầu tư 1 lần, không mất thêm chi phí cho những năm tiếp theo.


    8. tramanh305
      tramanh305
      cốc này tính size sao hả các mẹ?
      phuc_k2dSerena Thư thích.
    9. Serena Thư
      Serena Thư
      K biết các hãng khác thế nào nhưng mình đang dùng cốc nguyệt san Lunette của Phần Lan. Đây là thương hiệu cốc nguyệt san tốt nhất hiện nay. Nó được xếp thứ 1 trong bảng đánh giá các thương hiệu cốc nguyệt san trên toàn cầu.
      Cốc Lunette có 02 size và có hẳn bảng giúp lựa chọn size phù hợp với từng đối tượng và hoàn cảnh luôn. Mình đã sinh con và sinh thường nên dùng size 2 của Lunette thấy rất phù hợp.
      Mẹ nó tham khảo bảng hướng dẫn chọn size của hãng Lunette dưới đây nhé!

      Lựa chọn size phù hợp khá quan trọng vì nó sẽ giúp tối ưu hoá công dụng của sản phẩm. Như quần áo vậy, bạn phải mặc vừa thì mới thoải mái dễ chịu và đẹp được.

      IMG_8739.PNG
      Sửa lần cuối: 31/3/2017
    10. Serena Thư
      Serena Thư

      Attached Files:

      • IMG_2311.JPG
        IMG_2311.JPG
        Kích thước file:
        177.4 KB
        Lượt xem:
        127
      thuong hanna thích bài này.
    11. kimloan8585
      kimloan8585
      e đã dùng rồi, nói chung là hài lòng chỉ hôm nào bị nhiều nhất là 2 ngày đầu thì bị rỉ ra một tí ạ
    12. Thuongtham1
      Thuongtham1
      lần đầu tiên nghe vụ đặt cốc này, chắc phải học hỏi từ các mẹ, chứ em chưa dám thử
    13. kimloan8585
      kimloan8585
      mẹ cháu nên dùng đi tiện lắm
    14. Latex Ann Chery
      Latex Ann Chery
      Mình chưa sử dụng bao giờ........



      CHUYÊN SỈ & LẺ KEM TAN MỠ - ĐAI NỊT BỤNG CHÍNH HÃNG ANN CHERY! VỚI ANN CHERY CHÚNG TÔI TRẢ BẠN VÒNG EO NHƯ Ý!
      Hotline: 0989 309 918, fb: https://www.facebook.com/annchery.hanh
    15. Haoem
      Haoem
      Mình đang nghiên cứu để dùng
    16. Thai Anh
      Thai Anh
      oánh dấu để nghiên cứu ợ, m chu kỳ lượng ít nên đang băn khoăn
      ThuyLinh_Lincup thích bài này.
    17. ThuyLinh_Lincup
      ThuyLinh_Lincup
      Mình dùng rồi bạn ạ, dùng rất thoải mái k bí bích hay là có mùi như dùng bvs đâu. Thật sự sẽ rất thiệt thòi khi k dùng đấy ạ. Giờ bảo mình dùng bvs là hơi bị ngán ngẩm
    18. ThuyLinh_Lincup
      ThuyLinh_Lincup
      Mình dùng rồi bạn ạ, dùng rất thoải mái k bí bích hay là có mùi như dùng bvs đâu. Thật sự sẽ rất thiệt thòi khi k dùng đấy ạ. Giờ bảo mình dùng bvs là hơi bị ngán ngẩm
      Ít hay nhiều đều dùng đc nha bạn, quan trọng là khi bạn dùng cốc nguyệt san mà như k dùng ấy, thoải mái, k có cảm giác "lũ tràn" hay mùi khó chịu nữa
      Haoem thích bài này.
    19. Haoem
      Haoem
      cả ngày thay 1 lần cũng dc à bạn?
      ThuyLinh_Lincup thích bài này.

Chia sẻ trang này