Kinh nghiệm: Kế Hoạch Chi Tiêu Tiền Ăn 2 Người Chỉ Hết 1,5 Triệu/tháng Của Cô Gái 25 Tuổi

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi dautuongsach, 24/4/2017.

  1. dautuongsach

    dautuongsach Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/7/2014
    Bài viết:
    1,455
    Đã được thích:
    254
    Điểm thành tích:
    123
    Câu chuyện chi tiêu tiền ăn nhiều người thường coi là không tưởng trên lại là câu chuyện có thật của cô gái Nguyễn Thị Nguyệt, 25 tuổi. Hiện Nguyệt đang sống cùng em gái đang học năm nhất đại học tại một căn nhà thuê trọ ở Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội.

    Mới ra trường đi làm được 1 năm nay nên công việc của Nguyệt vẫn chưa ổn định. Vì thế, lương của cô gái này cũng ở mức 4 triệu/tháng. Để lo đủ tiền thuê trọ, tiền học cho em gái, Nguyệt phải tính toán giới hạn chi tiêu tiền ăn thật tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo đủ chất để 2 chị em có đủ sức khỏe học tập và làm việc.

    Nếu như với nhiều người khác, chi tiêu riêng khoản tiền ăn phải hết ít nhất 3 triệu/tháng thì với Nguyệt, cô chỉ hết khoảng 1,2-1,5 triệu cho khoản này/2 người. Khi nói ra, nhiều người không tin được, giữa thủ đô mà lại có mức chi tiêu tiền ăn ít ỏi như thế.

    “Nghe mình nói tiền ăn của 2 chị em mỗi tháng chỉ hết khoảng 1,5 triệu đổ về mà cô dì chú bác nói bọn mình ghê lắm. Họ bảo ăn để sống chứ không phải ăn để tồn tại. Ăn uống như vậy rồi có lúc lại ốm đau thì tiền thuốc chữa bệnh quá tội. Nhưng 2 chị em mình vẫn thấy bình thường”, Nguyệt tâm sự.

    Theo cô gái này, chi tiêu hơn 1 triệu tiền ăn dành cho 2 người hoàn toàn có thể được. Bởi vì, nhà Nguyệt ở quê Nam Định nên hầu như trứng và các loại rau mỗi cuối tháng về quê, Nguyệt đều mang lên để tủ lạnh đủ để cho chị em cô ăn trong cả tháng.

    1,2.JPG

    “Chưa kể mỗi lần về quê, mẹ mình cũng dúi cho mấy lạng thịt ngon, mấy lạng tôm, cá ngon. Bên cạnh đó còn là gạo nếp, gạo tẻ nữa. Vì thế, hơn 1 triệu đó chỉ kể tiền thức ăn thôi thì làm sao mà không sống tốt được. Thậm chí có những hôm 2 chị em chỉ ăn hết có khoảng 2 ngàn đồng như rau mùng tơi của mẹ nấu và tráng 3 quả trứng vịt thế là xong bữa cơm”.

    Với tiền ăn hơn 1 triệu/tháng, bữa sáng của chị em Nguyệt thường là ăn cơm rang. Những lúc như vậy, Nguyệt thường nấu nhiều cơm một chút vào bữa tối để sáng rang cơm với trứng hoặc dưa chua.

    Ngoài ra, với hơn 1 triệu tiền thức ăn, Nguyệt sẽ dành ra mỗi tuần đi chợ đầu mối 1 lần để mua thịt cá. Nhưng vậy Nguyệt cũng đã tiết kiệm được khá nhiều vì ngày nọ bù ngày kia.

    Cụ thể, thực đơn các ngày của 2 chị em Nguyệt mỗi ngày được cô gái này gói trọn trong khoảng 40-50 ngàn đồng với những món ăn chủ lực như sau:

    Thứ 2: Rau muống ở quê + 2 bìa đậu 5 ngàn đồng + 10 ngàn đồng thịt xay để làm món đậu nhồi thịt ăn bữa trưa.

    Bữa tối, mua 25 ngàn thịt ba chỉ + 10 ngàn trứng cút để làm món thịt kho tàu.

    Thứ 3: Mang su su ở quê đem lên luộc, trứng sốt ở quê nên chỉ mất tiền mua cà chua sốt. Bữa tối: rau luộc + cá rô phi rán.

    Thứ 4: Bữa trưa, Nguyệt mua rau ngót nấu canh thịt lợn bằm. Cả rau và thịt mất khoảng 20 ngàn đồng + ăn trứng rán.

    Bữa tối mua khoảng 25 ngàn thịt gà + rau cải luộc.

    Thứ 5: Bữa trưa, Nguyệt thay đổi bữa bằng mua đậu phụ sốt cà chua. Món này hết khoảng 8 ngàn đồng. Cô cũng thêm món cá cơm rim khoảng 12 ngàn đồng và món rau luộc.

    Bữa tối là món thịt lợn luộc (20 ngàn đồng) và món trứng rán, rau luộc.

    Thứ 6: Rau bắp cải luộc + thịt băm 15 ngàn đồng là bữa trưa của chị em Nguyệt.
    Bữa tối, Nguyệt làm món thịt bò xào (35 ngàn đồng) và món rau luộc.

    Thứ 7: Thực đơn nhà Nguyệt có bí đỏ xào (4 ngàn đồng), lòng lợn 15 ngàn đồng.
    Bữa tối: cá sốt cà chua 20 ngàn đồng + rau luộc

    Chủ Nhật: Su su luộc, chả lá lốt (30 ngàn đồng) cho bữa trưa. Bữa tối là lòng mề xào giá, đậu luộc và cá tép kho gừng.
    1006264-082754359.jpg

    Hoa quả: Nguyệt thường để dành khoảng 70 ngàn đồng để mua hoa quả cho 7 ngày trong tuần. Để tiết kiệm, Nguyệt thường mua hoa quả theo mùa như củ đậu, dứa, dưa hấu…

    “Trên đây là chi tiêu tiền ăn mỗi tuần của 2 chị em mình. Nói chung mình thấy ăn vẫn đủ chất mà lại không đắt đỏ. Hầu như chị em mình chỉ phải mua thịt cá mà không phải mua rau củ nhiều ở đây nên bữa ăn vừa rẻ mà vẫn đảm bảo”, Nguyệt khẳng định.

    Cô gái này cũng cho biết, để có thêm tiền chi tiêu mỗi tháng, sau khi đi làm ở công ty về, Nguyệt cũng đi làm thêm để tăng thu nhập.

    “Ngoài thời gian đi làm ở công sở, mình cố gắng đi làm thêm như bán hàng, gia sư… để cải thiện cuộc sống. Mình cũng động viên em gái cố gắng học tốt để kiếm học bổng nhằm giảm chi phí cho gia đình. Vì đã đi làm rồi nên mình sẽ nhất quyết nuôi em gái ăn học và không xin tiền của bố mẹ”, Nguyệt khẳng định.

    Nguồn: Sưu tầm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dautuongsach
    Đang tải...


  2. hanhlem

    hanhlem Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/8/2014
    Bài viết:
    722
    Đã được thích:
    135
    Điểm thành tích:
    83
    tIẾT KIỆM TIỀN ĐƯỢC LÀ TÔTS, NHƯNG SỐNG K ANH CHỊ EM BẠN BÈ GÌ CŨNG KHÓ.
    Tuần gặp nhau ly sinh tố chém gió, trưa rủ đồng nghiệp bún đậu mắm tôm, tối vivu bạn trai hẹn hò. Mình hơi quan ngại 1 tý nếu cứ sống như trên
     
  3. hanhlem

    hanhlem Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/8/2014
    Bài viết:
    722
    Đã được thích:
    135
    Điểm thành tích:
    83
    Như nhà mình: con sáng đi học xuất cháo 7k, mình ăn cơm công ty, chồng sáng gói mì tôm, trưa lão lười nấu, làm bát bánh đa, mỳ tôm trứng rau, giá đỗ nhà tự làm. (đỗ xin ở quê), tối đến cả nhà 1 bò gạo (vì sợ béo), rau k đáng mấy đồng, đậu phụ thịt xay sốt cà chua, bữa nào tôm cá thì quê nhà gửi. Tính ra chắc k đến 1,5 triệu cho 2 vc thành phố.
    (đấy là nếu tính theo cách trên, chứ con nhóc sữa nhật, nước yến quá tội rồi)
     
    An Nhien 812 thích bài này.
  4. An Nhien 812

    An Nhien 812 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    12/2/2014
    Bài viết:
    6,075
    Đã được thích:
    654
    Điểm thành tích:
    773
    tùy từng nhà thôi mn ạ,, nhà mình hai vc 1 con,, nếu ăn uống kiểu tiết kiệm cũng chỉ hết khoảng 1,5-2tr thôi,, nhưng dạo này toàn hết 2,5-3tr tiền ăn thôi :D
     
  5. hanhlem

    hanhlem Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/8/2014
    Bài viết:
    722
    Đã được thích:
    135
    Điểm thành tích:
    83
    Nhà con nhỉ thì gần như khó tính. Con mình gầy gò hơn các bạn khác quá nhiều. Nên tâm lý lo lắng. Cho ăn chất chưa chắc đã tốt. Nhưng con gầy suy dinh dưỡng ai dám để con ăn kém,ăn k tiết kiệm. Đành rằng ăn thịt cá nước ngọt ví như loại 25k/kg!liệu có tốt bằng loại cá hồi 180k/kg k?liệu bổ sung vào não bộ bé có bằng k? Đấy là mình ví dụ nhỏ như thế.
    Với nếu chỉ tính ăn riêng 2 vc thì k đáng. Nhưng ông xã có giao lưu bạn bè k?có mời ae về nhà ăn cơm k? Chị em có đi ra ngoài tụ họp ăn uống k?Những cái đó tính ntn? Nếu k tính vào nhà mình tháng k hết đến triệu.
    (Gạo ở quê gửi,mn k lấy tiền,thế thỉnh thoảng có biếu các gì cậu mợ các em k,hay cứ nhận nhận và nhận). Tính thế khó lắm mn nhỉ
     
  6. mebapcai231

    mebapcai231 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/4/2017
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    E nghĩ là tùy hoàn cảnh thôi mn à, thu nhập cao thì k nói chứ nhiều người thu nhập thấp tháng có 3tr mà còn thuê nhà thuê cửa, an uống r cũng phải để một ít tiền còn đề phòng ốm đau bệnh tật thì vẫn phải cân đối chứ, với có phải mình k đi chơi, k tụ tập là k có bạn bè đâu.
     
  7. dautuongsach

    dautuongsach Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/7/2014
    Bài viết:
    1,455
    Đã được thích:
    254
    Điểm thành tích:
    123
    Sao lại sống k có anh chị e bạn bè là sao b? nếu như vậy thì những ng thu nhập thấp như mình chỉ sống 1 minhg thôi à. Mình ít tiền thì hẹn hò kiểu ít tiền, anh em bạn bè muốn lhoan ăn uống thì mua đồ về nhà mình tự làm ăn, uống nước nôi thì hẹn nhau trà đá các thứ. Hai vợ chồng tổng thu nhập 7tr, tiền thue nhà cửa điện nước là khoản cố định mất 1/3 rồi. Rồi còn tiền ăn uống, tiền còn lại 1 ít thì để phòng khi ốm đau bệnh tật hoặc ma chay cưới hỏi
     
  8. hanhlem

    hanhlem Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/8/2014
    Bài viết:
    722
    Đã được thích:
    135
    Điểm thành tích:
    83
    Thì bài bạn sưu tầm ghi là tháng có 1,2-1,5 tr tiền ăn. Liệt kê 7 ngày trong tuần. Có thực đơn lh đâu. Nhà mình cg hay mời bạn bè về nhà ăn uống cho rẻ bảo đảm vệ sinh!nhưng về nhà ăn uống tiền mua thực phẩm cũng phải tầm 3-400 rồi mn ah. Rẻ nhất may có nồi lẩu ếch thôi
     
  9. chihieu83

    chihieu83 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/9/2016
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    18
    Nói chung em thấy sách vở lắm, mấy ai ăn đc như thế, còn bn khoản tiền phát sinh ăn uống, ăn thế chỉ có mà thiếu chất thôi
     
  10. Sim Đẹp Đồng Nai

    Sim Đẹp Đồng Nai Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/4/2016
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Tiết kiệm gì chứ không nên tiết kiệm ăn uống. hạn chế mua sắm những thứ ko cần thiết đó mới là tiết kiệm
     
  11. hoatrucbach01

    hoatrucbach01 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    5/4/2013
    Bài viết:
    4,532
    Đã được thích:
    960
    Điểm thành tích:
    773
    không sách vở đâu mà thật đó, cơ quan mình thấy các em trẻ trẻ cũng sống đơn giản thế này mà, tiền ăn thì nói chung k đáng kể chỉ tốn tiền tiêu vặt và quần áo chưa nếu mà tính chỉ ăn uống k đáng là bao? suy từ mình mà ra có hôm đi chợ nhé! mua 50k 1kg cá riếc về vừa rán vừa kho dưa, mua 20k đậu phụ về rán và 10k rau thế mà `kg cá kia nói thật là nhà mình ăn 6 người 2 ngày k hết hee. có hôm ngại chế biến mua 50k thịt về rang với cả 5k cà, 10k rau ăn cả 1 ngày ah thêm là có 4 quả chứng 20k cho con nữa. đó nếu mà chúng ta cứ ăn đơn giản như vậy vẫn đủ chất, vẫn đổi món được và tính xem mỗi tháng nhà tớ ăn nếu cứ vậy thì hết bao nhiêu? mình tốn là tốn cái khoản ăn uống cải thiên, ra ngoài ăn hoăc là cho con ăn hải sản thì nó mới tốn, chứ cứ cá, thịt,tôm, cua bình thường k tốn đâu mọi người ơi.
     
  12. hanhlem

    hanhlem Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/8/2014
    Bài viết:
    722
    Đã được thích:
    135
    Điểm thành tích:
    83
    Thì có ai phản bác đâu mn. Chỉ là k thể cả tháng đều tiêu nt dc,nếu như trên. 1 tháng nhà mình k hết 500k tiền ăn 2 vc.
    Gạo cụ,gì cho. Đồ hải sản ông bà nội ngoại gửi. Thịt lợn đang rẻ. Rau lấy nhà cậu mợ. Cả ngày 2 vc ăn chung có mỗi bữa tối.
     
  13. Sim Đẹp Đồng Nai

    Sim Đẹp Đồng Nai Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/4/2016
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Muốn giàu có, dư dã thì phải ráng cày. Cày ngày cày đêm cứ như vậy thời gian làm việc sẽ chiếm hết những thời gian để bạn tiêu tiền... Nhà mình làm nông chính hiệu đây nhé, cách đây 20 năm chỉ dám mơ ước sắm 1 chiếc xe máy trung quốc để đi mà mãi tới năm 2000 mới sắm nổi... Tới năm 2004 mình tốt nghiệp ra trường đi làm lương lậu cũng chỉ hơn 1.5 triệu/tháng. Lại còn bị nghe chửi từ cấp trên... Từ đó không chấp nhận số phận làm cho bất kỳ 1 ai và tự mình đứng lên làm chủ. Mình đã lập công ty kinh doanh viễn thông... Trời không phụ nên công việc ngày càng phát triển... mỗi năm tăng thêm được vài nhân viên... Cho đến ngày nay mặc dù có nhân viên làm nhưng mình cũng phải cày ngày cày đêm... thời gian rảnh rổi thì đi làm từ thiện (mỗi năm cty mình chi ra khoảng 500 triệu làm từ thiện). Gần thì phát tận tay xa thì chuyển khoản cho người có uy tín đứng ra giúp... Không phải khoe khoan nhưng mọi người hãy nhìn vào đó để thấy được sự cố gắng của mình
     
    An Nhien 812 thích bài này.
  14. dautuongsach

    dautuongsach Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/7/2014
    Bài viết:
    1,455
    Đã được thích:
    254
    Điểm thành tích:
    123
    Đúng là bài e sưu tầm nhưng mà thực tế trước đây khi e chưa lấy chồng e cũng như vậy mà. Năm ngoái e vẫn đi chợ cho e với 1 đứa cùng phòng nữa, mỗi bữa 2 đứa trung bình là 30k nhưng thực tế thì k tới vì rau, gạo e về quê xin bố mẹ. Thức ăn thì cũng thịt lợn, bò, gà, trứng, chả. Nhưng bình quân 30k, có tháng dư ra thì còn ăn đc 1 bữa tươi như bún chả, sang thì mua nửa con gà ta (100k/1kg) vs ít rau về ăn lẩu. Hôm trc e đi mua đồ ăn lẩu cho 7 người hết 350k, ăn lẩu gà, bò, lòng tràng
     
  15. minhthu0209

    minhthu0209 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/5/2018
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    bao tiền cũng sống được cả bạn ạ.
     
  16. ngochiephanoi

    ngochiephanoi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/11/2017
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    tùy từng nhà thôi. sở thích ăn khác thì cũng khó làm theo thực đơn ntn lắm
     

Chia sẻ trang này