Tranh luận: Phụ Huynh Đều Dạy Con Chia Sẻ Đồ Chơi Với Bạn, Còn Bà Mẹ Người Mỹ Này Thì Không, Lý Do Là...

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi support4, 28/4/2017.

By support4 on 28/4/2017 lúc 11:09 AM
  1. support4

    support4 Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    13/8/2009
    Bài viết:
    3,597
    Đã được thích:
    538
    Điểm thành tích:
    773
    Không giống như đa phần các bố mẹ sẽ yêu cầu con mình chia sẻ đồ chơi với các bạn, một người mẹ Mỹ - cô Alanya Kolberg đã có cách xử lý hoàn toàn ngược lại.

    [​IMG]


    Câu chuyện của cô Kollerg đăng tải trên Facebook cùng tuyên bố "Con tôi không cần phải chia sẻ đồ chơi với bạn bè" đã thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ cùng những ý kiến trái chiều như một thông điệp đáng suy ngẫm gửi tới các bậc làm cha mẹ.

    Tình huống xảy ra tại công viên khi Carson từ chối chia sẻ đồ chơi với các em bé khác. Theo như lời mẹ Carson kể lại thì:

    Ngay khi chúng tôi bước vào công viên, ít nhất 6 cậu bé khác đã vây quanh con trai tôi - bé Carson. Tất cả đều đề nghị thằng bé chia sẻ đồ chơi người máy, trò chơi 3D cùng xe tải. Lúc đó, con trai tôi vô cùng lúng túng ôm đồ chơi vào ngực rồi quay ra nhìn tôi khi các bé kia chạm tay vào chúng.

    Khi ấy, tôi đã nói với con: “Carson à, con có thể nói không với các bạn. Con chỉ cần nói không, không cần nói thêm gì khác đâu”. Tất nhiên, ngay khi con tôi nói không, bọn trẻ chạy đến mách tôi. Tôi nói: “Bạn ấy không phải chia sẻ với các cháu. Bạn ấy đã nói không. Nếu muốn chia sẻ, bạn ấy sẽ làm”.

    [​IMG]
    Bà mẹ Alanya Kolberg và con trai.

    Rất nhiều phụ huynh khác có mặt ở đó đã nhìn cô Kollerg với ánh mắt dò xét. Đáp lại là suy nghĩ của cô:

    "Nếu tôi – một người trưởng thành – đang ăn một chiếc bánh mỳ, tôi có cần phải chia sẻ chiếc bánh cho những người lạ trong công viên không? Không! Liệu có bất kỳ ngời lạ nào tới chỗ tôi để giúp những người kia lấy bánh của tôi không? Cũng không rồi."

    Trở lại với trường hợp của bé Carson. Bé chỉ mang đồ chơi đi để chia sẻ với cô bé - con bạn của mẹ, mà 2 gia đình đã hẹn gặp ở công viên.

    Chính quan điểm có phần trái ngược với những gì bố mẹ thường dạy con cái ở hầu hết các quốc gia trên thế giới của bà mẹ Alanya Kollerg đã gây ra làn sóng những ý kiến khác nhau. Có những ý kiến trái chiều và cũng có rất nhiều những ý kiến đồng quan điểm.

    [​IMG]

    Ở Việt Nam, tôi tin chắc câu đầu tiên mà đa phần các bé nhận được từ bố mẹ khi gặp phải tình huống như trên sẽ là: "Con nên chia sẻ đồ chơi với các bạn".

    Sau khi đọc xong câu chuyện trên các bạn - những bậc làm cha mẹ có quan điểm thế nào? Chúng ta cùng chia sẻ nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support4
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi support4, 28/4/2017.

    1. khangdienreal
      khangdienreal
      đôi lúc dạy cho bé điều như vậy là đúng hơn... lúc lớn có bao giờ bạn muốn chia sẽ món quà của bạn cho bạn của bạn không . không bao giờ nên cũng đúng ... mà nếu dạy cho bé như vậy bé ích kỉ thì sao ta
    2. Thanhlo
      Thanhlo
      Dạy bé như vậy, sợ sau này cháu sinh ích kỷ không? Cho đi là nhận lại mà.
    3. hoangnam818
      hoangnam818
      dạy bé vậy sau này hình thành tính xấu đó
    4. Thuongtham1
      Thuongtham1
      suy nghĩ đơn giản thôi chứ cái chuyện bánh mì mình thấy là TH khác.. mình nghĩ là nên dạy con chia sẻ để sau này con có lòng cảm thông, thân thiện.
    5. duongnhatvnn
      duongnhatvnn
      Hai truyên thống, 2 nét Văn Hoá khác nhau. Có mỗi bên có mỗi lí
      Mình sẽ hướng con nghĩ đến việc chia sẽ đồ chơi cho các bạn. Sợ sau này con sẽ ích kỉ :D
    6. mẹ tùng anh_2013_2017
      mẹ tùng anh_2013_2017
      nếu nghĩ kĩ ra thì cũng đúng mà,
    7. thaivan_ex
      thaivan_ex
      Mỗi gđ có quan điểm khác nhau
    8. Bi Bi Bông Bông
      Bi Bi Bông Bông
      Mình thấy mẹ bé làm vậy có gì sai đâu? Ở cái xã hội này, có ai mà chẳng phải đề phòng kẻ lạ, mình tốt với họ k cẩn thận lại mắc họa vào thân.

Chia sẻ trang này