Tranh luận: Cái Bọn Bán Bảo Hiểm Nhân Thọ

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi jadecloudshop, 23/3/2017.

  1. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    Có lẽ cái bụng mình chứa nhiều tiền rùi nên ai cho thêm cũng không ưng bạn nhỉ? Bạn giỏi quá! Ước gì tớ có cái bụng thật nhiều tiền như niêu cơm Thạch Sanh ý...ôi! Mình ước.
     
    Đang tải...


  2. an_le_123

    an_le_123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    3/8/2013
    Bài viết:
    1,806
    Đã được thích:
    153
    Điểm thành tích:
    103
    Bh nt tôt ma
     
    jadecloudshop thích bài này.
  3. Tuấn Auto

    Tuấn Auto CHUYÊN MUA BÁN _ TRAO ĐỔI Ô TÔ CŨ

    Tham gia:
    28/3/2017
    Bài viết:
    1,250
    Đã được thích:
    269
    Điểm thành tích:
    173
    Bụng mà chứa nhiều tiền thì cũng ko sống đc đâu bạn
     
  4. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    Thế nên mới cần học cách tiêu tiền mà bạn, vì cái niêu Thạch Sanh chỉ là mình ước thui. Nó mà là hiện thực thì chắc BH k tồn tại bạn ạ :)
     
  5. hangtructuyen24h

    hangtructuyen24h Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/4/2013
    Bài viết:
    231
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    kiểu như e đẹp e có quyền ý , phải ko ng đẹp ^^
     
  6. hoang anh gà

    hoang anh gà Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/8/2012
    Bài viết:
    458
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    28
    bản chất của bảo hiểm thì không xấu, nhưng ở nước ta thì không tốt được
    Ngay cả bảo hiểm để giảm bớt rủi ro, thì người dùng bảo hiểm cũng đứng trước rủi ro bị từ chối chi trả
    Rủi ro này ở nước ta cũng lớn ko kém việc đi đường bị tai nạn, đột tử, bệnh tật đâu
    Mà lúc này chẳng đi vị nào bảo hiểm cho cái rủi ro sau cùng đó
     
  7. hanhlem

    hanhlem Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/8/2014
    Bài viết:
    722
    Đã được thích:
    135
    Điểm thành tích:
    83
    em nói câu này chị đừng giận, em cũng đang tìm hiểu về BHNT. Đọc bài chị viết đang có ấn tượng khá tốt. Tự nhiên chị làm dòng cmt mang tính chất giận dỗi. Thôi thì mạng xã hôi, mình đang tốt, chị nói ntn đâm ra mất hay. Làm gì có ai cho mình thêm tiền? Chị cho hay cathay cho, vậy cho em đi em nhận ngay.
    Tất nhiên là do bạn kia cmt, nhưng bán ấy chỉ nói là k ưng cái bụng. Bài viết của chị cũng nói về vấn đề tiềm thức con người VN khi nghĩ đến Bh rồi.
    Khi em tìm hiểu về BHNT, có bạn tư vấn 1 hồi, em bảo tốt nhất có hợp đồng mẫu nào gửi qua em xem trước được k, em tự nghiên cứu trước, thắc mắc em hỏi. Loại hợp đồng dành cho gia đình và 1 người con. Thế là nhận được câu trả lời, có nhiều loại lắm, a phải chắc chắn bên em mới đưa hợp đồng. K hợp đồng k điều khoản yêu cầu khách hàng chắc chắn. Đâu có cái lý đó.
     
    jadecloudshop thích bài này.
  8. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    Vì em chưa gặp được người tư vấn có chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp tốt rồi và cũng khẳng định với em khách hàng đã có 21 ngày đọc hợp đồng miễn phí nên không có chuyện tư vấn mang hợp đồng sẵn có cho khách hàng đọc, đó là cách làm của tư vấn kém cỏi.
    Chị thích cách của em, không hài lòng việc gì là nói thẳng. Tuy nhiên, những khách hàng nói cái kiểu coi thường và cười khểnh tư vấn thì chị cũng có sự kiêu hãnh nghề nghiệp của mình. Khách hàng có quyền xét nét, nói bỡn cợt tư vấn thì nếu em đã biết đến những tư vấn có quyền lựa chọn khách hàng em sẽ thấy không còn cả giác đó nữa. Thân ái :)
     
  9. hanhlem

    hanhlem Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/8/2014
    Bài viết:
    722
    Đã được thích:
    135
    Điểm thành tích:
    83
    Em thì nghĩ ntn. Tiền trong túi em,khi em bỏ tiền ra và ký. Em chịu trách nhiệm trước gia đình về khoản tiền đó. Còn về khoản hợp đồng. Em nghĩ khách hàng có mẫu chung về các hợp đồng mình tham gia. Nên kể cả tư vấn viên có nói gì đi nữa. K có gì quan trọng bằng điều khoản mình ký. Nếu các hợp đồng ok,k có lý gì để khó khăn kgi em xem hợp đồng cả. Thuận mua vừa bán đúng k chị?
     
  10. hanhlem

    hanhlem Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/8/2014
    Bài viết:
    722
    Đã được thích:
    135
    Điểm thành tích:
    83
    E cg đã và đang là người phục vụ (xét theo 1 khía cạnh nào đó). Người được phục vụ luôn nghĩ rằng: tôi đã bỏ xiền ra tôi yêu cầu.... Nhưng xét theo quan điểm nghề nghiệp mấy ai hiểu dc vài đồng họ bỏ ra. Mà họ đòi hỏi ...là hơi quá.
     
    Sửa lần cuối: 12/5/2017
  11. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    Mỗi quy tắc điều khoản đã phát hành ra đều có thông tin của khách hàng trong đó em ạ. Cái này liên quan đến nguyên tắc bảo mật khách hàng của doanh nghiệp.
    Khách hàng không được quyền thương thảo điều khoản, không phải khách hàng nào cũng có khả năng đọc điều khoản (người đánh giầy, người bán hàng ở chợ...)mỗi một sản phẩm - điều khoản đều đã được Bộ công thương và Bộ tài chính ôm ít nhất 3 tháng để kiểm duyệt bảo vệ người dân nên khách hàng có 21 ngày đọc hợp đồng là hoàn toàn minh bạch với điều khoản rồi em ạ! Có lẽ chưa tư vând nào nói với em điều này?
     
  12. hanhlem

    hanhlem Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/8/2014
    Bài viết:
    722
    Đã được thích:
    135
    Điểm thành tích:
    83
    E nói thẳng nhé: tất cả các điều luật được nêu thường thì khá minh bạch!vấn để ở chỗ các trang quyền lợi thì nêu rõ ràng. Nhưng điều khoản được hưởng thì thường "IN MỜ MỜ" k thì "trích dẫn ở trang...mục..." và thường làm ng đọc hiểu 2 nghĩa! Giống kiểu điều khoản bảo hành của các công ty lớn như FPT TGDD bây giờ thôi. Đều như nhau cả.
    Khi các tvv làm việc với em. Nghĩa là họ đã biết mức sinh hoạt ntn rồi. Chứ k ngẫu nhiên họ tìm đến.
    Cuối cùng: bảo mật cho khách hàng nhưng hợp đồng trắng thì có gì mà bảo mật hả chị???
    Có gì quan trọng trong đó đến mức khách hàng k dc xem trước hợp đồng trước khi qđ ký???
    (21 ngày như chị nói là qđ ký rồi mới đc đọc và tìm hiểu đúng k ah)
    Xin lỗi chị vì bài viết của chị rất công phu,thể hiện cái tâm của chị với nghề với khách hàng. Nhưng em nghĩ chừng nào các thông tin còn bảo mật chặt chẽ như thế. Thì người tiêu dùng như bọn em còn ngần ngại.
    (Đơn giản nhất như thẻ tập Gym ở cali,khách hàng nào khéo,họ chỉ mua thẻ tập với giá trung bình 6-800k/tháng,giá niêm yết thì khác 1 trời 1 vực). Tất nhiên so sánh nt nó quá khập khiễng.
    Nhưng khi thu nhập chưa đủ nhiều,hiểu biết chưa đủ lớn,nhu cầu mua chưa đủ cao và thông tin chưa phổ cập (mới nằm ở hình thức nói miệng,rỉ tai) thì em sẽ k chọn hình thức mạo hiểm. Mà k chỉ riêng em. Còn rất nhiều người như thế. Đấy là lý do lượng vàng ở trong dân còn nhiều lắm chị ah
     
    jadecloudshop thích bài này.
  13. Hà Nguyễn Thảo Nhi

    Hà Nguyễn Thảo Nhi Thành viên mới

    Tham gia:
    1/5/2017
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    e thấy mn bảo lam bảo hiểm áp lực lắm. làm muốn làm lại sợ.
     
    jadecloudshop thích bài này.
  14. hanhlem

    hanhlem Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/8/2014
    Bài viết:
    722
    Đã được thích:
    135
    Điểm thành tích:
    83
    Làm nghề gì liên quan đến doanh thu đều áp lực cả. Ngân hàng cũng vậy,bảo hiểm cg thế. Khách hành thì dăm 7 loại người. Ng nào k mua nói thẳng còn đỡ,có người tvv cả tuần. Rôuf thủng thẳng bảo câu: để suy nghĩ,có gì liên lạc lại!
    Chưa kể lương tháng chưa cao,có khách hàng thì mới trích % vào thu nhập.
     
  15. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    Chị thì không đôi co thậm chí chưa bao giờ đôi co với khách hàng nhưng có một quy tắc là không bao giờ tư vấn nếu không gặp mặt. Chị cũng chưa bao giờ bị khách hàng của chị chứ đừng nói em không phải khách hàng của chị mà sỗ sàng như vậy, làm việc trên nguyên tắc tôn trọng nhau mới lâu bền. Mỗi người đều có đặc thù công việc riêng và người thất bại là người làm mà không hiểu mình đang làm gì? Cũng có thể em gặp những tư vấn chưa làm thoả đáng được em nên mới vậy.

    - DN của chị hợp đồng không phải trang trắng mà là tích hợp trực tiếp thông tin khách hàng.
    - Nếu DN nào điều khoản được in độc lập thì bản thân tư vấn muốn đọc hiểu được điều khoản của DN bạn cũng phải có phần thông tin hợp đồng mới hiểu hết được.

    P/s: Em là khách hàng, đừng dậy người làm nghề cách làm, em thấy có hợp lý không?
     
  16. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    Nghề gì cũng cần có áp lực một chút mới kích phát được tiềm năng và tư duy bản thân. Làm công việc an toàn thì không thể có thu nhập thoả đáng. Nghĩ thì luôn khó hơn bắt tay vào tìm hiểu và đi vào thực tế em ạ :)
     
  17. hanhlem

    hanhlem Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/8/2014
    Bài viết:
    722
    Đã được thích:
    135
    Điểm thành tích:
    83
    e đưa ra quan điểm trên góc độ là người tiêu dùng, được quyền lựa chọn, dc làm người tiêu dùng thông thái. Còn thực chất có thông thái hay k thì k rõ. Nên nếu em nói như thế mà chị thấy sỗ sàng thì thôi em k nói nữa.
    E cũng chẳng dậy ng làm nghề đâu, vì người làm nghề người ta có mánh có lới của ng ta. K mánh k lới thì làm sao mà làm dc. e chỉ nghĩ là mình uy tín, rõ ràng khách nó tự đến.
    em hay tìm hiểu về ip, em nói chị biết nhé: bên apple chính sách của nó hàng lỗi trong thời gian bảo hành 1 đổi 1 lỗi do nhà sx, và lỗi lớn). Về Vn mấy nhà phân phối lớn như FPT đưa ra đk bảo hành tốt, rất tốt. Cuối trang gài thêm câu: bảo hành trong trường hợp máy k xước.... Ai đọc đoạn đầu thì sướng lắm. đến lúc đi bảo hành vỡ mặt. Máy macbook cg vậy, imail trực tiếp với đội apple, nó giải quyết luôn. Một số thương hiệu lớn bảo hành 112-24 tháng, nhưng có mở ngoặc: k bảo hành nguồn và màn hình.
    Cá nhân em nghĩ, hợp đồng luôn có sẵn, chỉ khi nào khách hàng mua thì mình ghi tên khách hàng vào. K có truyện là khách hàng mua mới ngồi gõ hợp đồng đâu chị ah. ĐI vay vốn ngân hàng cg thế, hợp đồng mua bán nhà đất cũng vậy...
    Trên quan điểm khách hàng, e k dạy ai cả. Chỉ là nếu đáp ứng nhu cầu (mà thiết nghĩ rất đơn giản) là có hợp đồng để tôi đọc và xem xét thì làm việc tiếp. K chơi tư vấn mồm. Tiền trong túi mình, chắc chắn thì làm việc, thả gà ra đuổi thì k chơi
     
    Sửa lần cuối: 12/5/2017
  18. Metruongson

    Metruongson Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/4/2017
    Bài viết:
    735
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Em đồng cảm nghĩ, như mẹ nó.
     
    jadecloudshop thích bài này.
  19. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    Điều khoản thì luôn có sẵn, thêm thông tin khách hàng vào thì mới thành hợp đồng. Chị đang cảm thấy em muốn hỏi phần từ chối BH, đương nhiên các DNBH sẽ không chi trả 100% các sự kiện và đó như một form chung trong ngành. Đương nhiên, những sự kiện chắc chắn biết rằng sẽ xảy ra thì sẽ không chi trả, lừa dối, bệnh có sẵn, vi phạm pháp luật..vv..vv..nói chung là cái gì cũng có giá của nó. Em cứ đứng vào vị trí chủ DN, khách hàng bỏ ra 1 xíu tiền nhưng em phải chịu trách nhiệm hàng trăm triệu thậm chí tiền tỷ, em sẽ yêu cầu gì từ khách hàng?
     
  20. hanhlem

    hanhlem Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/8/2014
    Bài viết:
    722
    Đã được thích:
    135
    Điểm thành tích:
    83
    Bản chất của BHNT là gì?là huy động nguồn vốn trong dân với mức lãi suất và chi phí thấp nhât.
    Bản chất người mua BHNT là gì? Là bỏ tiền để phòng khi đau ốm,thất nghiệp...còn có 1 khoản để chi trả. Các công ty BHNT phải trả lương cho nhân viên thuê mặt bằng nộp thuế....Nên k có chuyện họ làm mà k tính đến lợi nhuận. Vì thế nên khi tham gia BHNT mà k tìm hiểu kỹ các đk là rất mệt.
    1 bên là thu lợi nhuận
    1 bên là ng được hưởng dv.
    2 thành phần khác nhau về bản chất. Nên còn mâu thuẫn lắm! Vì thế em mới quan tâm tới các điều khoản. Với em là hợp đồng. Ý ở đây là hợp đồng mẫu ấy! Chứ k phải hợp đồng của khách hàng khác
     

Chia sẻ trang này