Kinh nghiệm: Chậu Cảnh Và Phong Thủy Cho Ban Công

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Chậu Cảnh Đẹp, 14/4/2017.

  1. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Trồng hoa và cây cảnh ở ban công là phần không thể thiếu trong quá trình trang trí nhà của bạn. Để mua được những giống hoa đẹp, lạ mắt và có được sự tư vấn chăm sóc tốt nhất thì bạn nên tìm đến những cửa hàng bán hoa tươi và cây cảnh uy tín. Hãy cùng chauhoa.vn tham khảo vô số ý tưởng trang trí chậu hoa xinh cho ban công rực rỡ các bạn nhé.

    CHẬU HOA XINH CHO BAN CÔNG

    [​IMG]
    Trang trí những chậu hoa xinh cho ban công rực rỡ


    Bạn rất yêu thích công việc trồng hoa, nhưng diện tích nhà hoặc ban công lại bị hạn chế? Những chậu hoa xinh xắn đáng yêu sau đây mà chauhoa.vn sẽ giúp bạn thỏa mãn niềm mong ước này rất dễ dàng. Mỗi chậu hoa nhỏ xinh có một kiểu dáng, một màu sắc khác nhau khiến vườn cây của bạn thật phong phú:

    [​IMG]
    Ban công đa sắc màu với những chậu hoa xinh

    1. Những chậu hoa xinh cho ban công đa sắc

    Ý tưởng này cần những loại hoa có thân nhỏ, mọc theo bụi và cần ít nước vì chúng sẽ sống tốt hơn trong chậu. Nếu thích có thể xen kẽ bằng những loại cây dễ sống như: hoa đá, hoa bỏng,... nhưng không nên quá lạm dụng những loại hoa này khiến vườn cây của bạn trở nên đơn điệu. Với những viên sỏi trắng làm nền, các chậu hoa tươi xinh của bạn sẽ không còn bị đơn độc mà ngược lại còn có sự liên kết chặt chẽ với nhau.

    [​IMG]
    Những chậu hoa xinh cho ban công đa sắc

    2. Chậu hoa nhỏ xinh cho nhà có mái che

    Nếu nhà bạn có một khoảng không gian trống ở giữa nhà bao xung quanh là cầu thang và ban công của các tầng thì đây sẽ là một ý tưởng cực hữu ích. Nó sẽ giúp bạn biến nơi đây thành điểm nhấn cho ngôi nhà của mình. Bạn nên chọn những cây thuộc dòng lá to, cần ít nước và dễ sống. Những loại cây này có thể trồng được trong các chậu hoa nhỏ xinh xắn và đặt xẽn kẽ dưới mặt sàn.

    [​IMG]
    Chậu hoa xinh cho nhà có mái che

    3. Trang trí bàn uống nước ở ban công bằng chậu hoa xinh

    Để không gian thêm phần đẹp mắt và giúp bạn thoải mái một cách tối đa thì cây cảnh là điều không thế thiếu. Nên chọn những chậu cây có kích cỡ và màu sắc khác nhau, loại cây được trồng cũng cần phải dễ sống và cần ít nước tưới nhé! Với ý tưởng này những chậu hoa tươi xinh sẽ giúp bàn uống nước của bạn quyến rũ hơn nhiều.

    [​IMG]
    Chậu hoa xinh cho vườn nhà theo từng mùa nhất định.

    4. Ban công độc đáo với các chậu hoa nhỏ xinh có lớn có bé

    Lan can của ban công được tô điểm với giàn nho trĩu quả hay chậu hoa đồng tiền mềm mại nổi bật với chậu trồng hình chữ nhật,... thật dễ dàng phải không nào? Những chiếc chậu hoa xinh xắn với kiểu dáng cao thấp, vuông tròn khác nhau cộng với đủ các loài hoa tạo nên một ban công lạ mắt cho nhà bạn. Còn rất nhiều ý tưởng trang trí ban công rực rỡ với những chậu hoa xinh xắn đáng yêu, hãy tham khảo thêm các bạn nhé.

    [​IMG]
    Chậu hoa xinh cho ban công thêm sắc màu


    [​IMG]

    Nguồn: Chauhoa.vn
     
    Đang tải...


  2. westman shoes

    westman shoes Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/6/2016
    Bài viết:
    3,211
    Đã được thích:
    487
    Điểm thành tích:
    223
    mn cho e ý tưởng chậu hoa trong cửa kính
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  3. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn có thể thiết kế để treo chậu bên trong cửa kính, thử tham khảo các mẫu ở website bạn nhé: http://chauhoa.vn/
     
  4. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Ở bài viết trước www.chauhoa.vn đã có dịp giới thiệu đến các bạn vô số các ý tưởng trang trí chậu hoa xinh cho ban công rực rỡ, tuy nhiên ý tưởng thì không bao giờ bị giới hạn phải không các bạn, hãy cùng chauhoa tham khảo thêm một số ý tưởng trang trí ban công bằng chậu hoa tươi xinh để ban công thêm ấm áp các bạn nhé.

    CHẬU HOA XINH CHO BAN CÔNG

    [​IMG]
    Chậu hoa xinh cho ban công rực nắng

    1. Hành lang cực lãng mạn với chậu hoa xinh

    Một hành lang đẹp với hoa cỏ và người ấy, còn gì tuyệt hơn nữa! Kết hợp cả loài có thân leo, chậu hoa xinh nhỏ nhắn và các bụi hoa xem kẽ là bạn sẽ có được một hành lang đẹp và lãng mạn như ý thích. Những chùm hoa cẩm tú cầu, hoa violet, và chậu cây lá xanh nho nhỏ là lựa chọn phù hợp cho vườn cây của bạn đấy.

    [​IMG]
    Hành lang cực lãng mạn với chậu hoa xinh

    6. Chậu hoa xinh kết hợp bể cá thiên nhiên

    Với mô hình trồng những chậu hoa tươi xinh này, bạn nên chọn những loại hoa cần nhiều nước và có thể phát triển tốt nhất trong môi trường ẩm thấp. Những loại hoa có thân mềm, bụi thấp và hoa chùm sẽ rất phù hợp. Sẽ rất thích hợp nếu như bạn thường xuyên đi công tác vắng nhà đấy! Tận dụng nguồn nước và độ ẩm từ bể, bạn sẽ không mất nhiều công tưới nước cho vườn hoa nhỏ xinh này. Cách kết hợp ấy mang đến cho nhà bạn một góc nhỏ thật đẹp, đây cũng là nơi bạn và gia đình thư giãn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

    [​IMG]
    Chậu hoa xinh kết hợp bể cá thiên nhiên

    2. Ban công lãng mạn hơn với chậu hoa xinh

    Loài cây leo lá nhỏ như lá liễu, lá măng,... chính là điểm nhấn cho khu vườn này. Sự mềm mại và màu xanh của những chậu hoa tươi xinh kết hợp màu sắc cổ và trầm của bàn ghế khiến khu vườn càng thêm nổi bật. Đây chính là một địa điểm lý tưởng để bạn bày tiệc cuối tuần cùng gia đình. Vườn cây và bộ bàn ghế theo phong cách cổ điển mang đến một vẻ đẹp vừa hoang dại mà cũng thật sang trọng cho ngôi nhà.

    [​IMG]

    Ban công lãng mạn hơn với chậu hoa xinh

    3. Chậu hoa tươi xinh cho ban công hẹp

    Đối với ban công nhỏ và hẹp thì những chậu hoa tươi xinh có tán tròn hoặc những chậu bonsai xinh xinh là lựa chọn vô cùng phù hợp. Những loài cây nên trồng trong trường hợp này là cây thân gỗ, nhiều rễ, lá nhỏ như: cây si, cây xanh, cây tùng bách... Những loài cây này rất dễ sống và bạn cũng không tốn quá nhiều công sức để chăm sóc.

    [​IMG]
    Chậu hoa tươi xinh cho ban công hẹp

    4. Lối đi sau nhà ấm áp hơn nhờ chậu hoa tươi xinh

    Những loài hoa bụi thấp, nhiều bông như: hoa cúc, lưu ly, bách hợp, violet... sẽ giúp bạn có một vườn hoa như cổ tích. Ngoài ra, bạn nên trồng những loài nhanh ra hoa để có thể thay áo. Một lối đi thư giãn ngay sau nhà bạn sẽ có rất nhiều những chậu hoa xinh hay những bụi hoa đan xen với nhau tạo nên một bức tranh đa sắc màu cho khu vườn nhà bạn. Còn rất nhiều ý tưởng trang trí ban công rực rỡ với những chậu hoa xinh xắn đáng yêu, hãy tham khảo thêm các bạn nhé.

    [​IMG]
    Chậu hoa xinh xắn đáng yêu cho ban công rực nắng

    [​IMG]

    Nguồn: ChauHoa.vn
     
  5. Bước nhẹ nhàng

    Bước nhẹ nhàng Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/5/2017
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Đẹp quá, trang trí như vậy không gian trong nhà sẽ thoáng mát hơn rất nhiều :3
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  6. hue675

    hue675 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/10/2015
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    mình cung thích trang trí ban công lắm mà ban công nhà mình nhỏ xíu rồi
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  7. tamtrangtainha

    tamtrangtainha Thành viên mới

    Tham gia:
    17/5/2017
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    treo chậu hoa gì ở hành lang mà nắng ko bị chết đc mn
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  8. TÂM-Y

    TÂM-Y Thành viên mới

    Tham gia:
    17/5/2017
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    hóng
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  9. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    nhiều loại mà bạn, bạn ra vựa cây chọn cho dễ, hỏi họ chỉ cho nhanh.
     
  10. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn có một lan can rộng rãi thoáng mát, bạn muốn tìm một vài chậu cây cảnh để lấp đầy khoảng trống và làm đẹp hơn lan can và thêm sức sống cho ngôi nhà thân yêu của bạn. Nên lựa chọn loại hoa nào phù hợp với môi trường nhiều ánh nắng ở ban công là điều mà mọi người đều băn khoăn khi bắt tay vào làm đẹp cho ban công nhà mình. Hôm nay www.chauhoa.vn giới thiệu đến các bạn những loại chậu hoa cảnh độc đáo nên trồng ở ban công bạn nhé!

    [​IMG]

    Những loại chậu hoa cảnh nên trồng ở ban công nhà bạn.

    Có nhiều chậu hoa cảnh nhỏ có thể sống trong điều kiện môi trường ở ban công, www.chauhoa.vn xin giới thiệu đến các bạn một vài loại hoa để bạn tham khảo và chọn lựa cho ban công nhà mình:

    1. Hoa mào gà

    Hoa mào gà thường mọc thành cây đơn lẻ, hoa có hình dạng gợn sóng, có lông mềm như nhung, hạt nằm ở cuống hoa nên khi hoa khô có thể gỡ hạt gieo trồng. Có màu đặc trưng là màu đỏ, ngoài ra còn có màu vàng,…đây là loại chậu hoa cảnh ưa sáng nên có thể trồng ở nơi nhiều ánh sáng như ban công, thích hợp với loại đất tơi xốp, độ ẩm trung bình.

    [​IMG]

    Chậu hoa cảnh nhỏ mào gà

    2. Hoa thiên lý

    Hoa thiên lý thường được trồng trong vườn để leo thành giàn tạo bóng mát, hưởng hương thơm và nhất là để lấy hoa lẫn lá non nấu ăn, các bà nội trợ thường thích loại chậu hoa cảnh độc đáo này vì không những có cây che bóng mát, hoa đẹp để ngắm, có hương thơm và đặc biệt là có thêm món ngon cho cả nhà.

    [​IMG]

    Chậu hoa độc đáo thiên lý

    3. Hoa trường xuân

    Thích hợp trồng khi bạn cần một loại chậu hoa cảnh nhỏ có độ cao nhất định mà không quá rậm rạp ở bạn công. Hoa có đặc điểm mọc thành cụm ở đỉnh cành, cánh hoa mỏng manh, màu tím, dạng ống. Cây có khả năng sinh trưởng nhanh, ra hoa vào khoảng tháng 7-10, là loài cây ưa ánh sáng nên thích hợp trồng ở ban công. Bạn nên nhớ là không tưới nước quá nhiều, giữ độ ẩm trung bình cho đất.

    [​IMG]

    Chậu hoa kiểng thường xuân

    4. Hoa trang Mỹ

    Điểm đặc biệt của loại hoa này là hoa mọc thành cụm xếp sát nhau ở đầu cành. Mỗi hoa là một ống nhỏ, cánh xòe ra rất xinh xắn, chậu hoa cảnh này thường có màu đỏ, vàng, chúng ưa bóng nên bạn hãy trồng chậu cây cảnh này phía sau những cây khác, thích hợp với đất tơi xốp, ẩm ướt nhưng phải thoát nước tốt.

    [​IMG]

    Chậu hoa nghệ thuật trang mỹ

    5. Hoa dạ yến thảo

    Dã yên thảo là cây thân cỏ, thường được trồng trong chậu để trang trí. Chậu hoa cảnh nghệ thuật này rất dễ trồng và ít bị ảnh hưởng bởi sâu bọ. Hoa có thể có sọc, đốm hoặc viền quanh cánh với nhiều màu sắc khác nhau như đỏ tía, màu hoa cà, màu oải hương, hồng, đỏ, trắng, vàng.
    [​IMG]

    Chậu hoa cảnh độc đáo dạ yến thảo

    6. Hoa lài

    Khi nhắc đến hoa lài người ta thường nghĩ đến loài hoa màu trắng được ướp vào trà rất thơm.Chậu hoa cảnh này thường có màu trắng, hương thơm ngát, hoa thường mọc thành bụi. Chậu cây cảnh nhỏ này dễ trồng và phát triển nhanh, thích hợp với loại đất có độ ẩm cao, là loài cây ưa bóng. Nếu trồng hoa lài ở ban công, mỗi sáng thức dậy, khi độ ẩm trng không khí cao, bạn sẽ thấy thoảng thoảng mùi hương thơm đặc trưng của hoa lan tỏa khắp phòng.

    [​IMG]

    7. Hoa giấy

    Chậu hoa giấy rất thích hợp để trồng ở bạn công vì khả năng sống bền bĩ của cây. Chậu hoa cảnh này là loài vô sinh và chúng được nhân giống bằng cách giâm cành. Hoa phát triển rất nhanh và gồm các màu hồng, tím, tía, đỏ, cam, trắng hay vàng. Hoa giấy rất ít bị sâu bệnh nhưng lại dễ bị tổn hại bởi giun, rệp, ấu trùng,..

    [​IMG]

    Lưu ý với các bạn rằng các chậu hoa cảnh khi trồng ở ban công bạn nên chọn cả dây leo và cây bụi kết hợp để tạo ra các “tầng” sẽ sinh động hơn chỉ trồng phía dưới hay phía trên. Tuy nhiên không nên trồng quá nhiều, rậm rạp. Vườn cây nhỏ của bạn sẽ là nơi trú ngụ lý tưởng cho muỗi nếu bạn trồng quá rậm rạp.

    [​IMG]

    Ngoài những loại chậu hoa cảnh kể trên mà www.chauhoa.vn vừa giới thiệu đến các bạn, còn có rất nhiều chậu hoa kiểng khác bạn có thể trồng để làm đẹp cho ban công nhà mình như cẩm tú cầu, hoa hồng. Hy vọng với một số gợi ý trên các bạn có thể chọn cho mình loại hoa phù hợp với sở thích và ban công nhà bạn.

    [​IMG]

    Chậu hoa cảnh độc đáo làm đẹp ban công


    [​IMG]
    Nguồn: ChauHoa.vn
     
  11. vaytaichinh

    vaytaichinh 094.58.50.111

    Tham gia:
    11/8/2014
    Bài viết:
    2,923
    Đã được thích:
    245
    Điểm thành tích:
    203
    cũng thích hoa lắm mà ban công không có nắng, hoa nó không lên ý ạ
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  12. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn trồng mấy cây cảnh ưa mát ok nhé :)
     
  13. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Tận dụng những thanh gỗ cũ kỹ để làm chậu trồng hoa là một ý tưởng thú vị mang thiên nhiên xanh mát vào không gian sống của bạn. Đặt chậu cây với màu sắc tươi tắn, ấn tượng ở hiên nhà hay bệ cửa sổ, vẻ đẹp xanh tốt của cây cối sẽ phần nào xua tan đi cái nắng nóng oi ả của mùa hè.

    HANDMADE CHẬU TRỒNG HOA

    [​IMG]

    Chậu trồng hoa xua tan cái nắng mùa hè

    Các vật dụng cần chuẩn bị để handmade chậu trồng hoa các bạn nhé:

    + Các thanh gỗ mảnh

    + Sơn nước, chổi quét sơn

    + Đinh

    + Máy cắt gỗ cầm tay

    [​IMG]

    Cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng để handmade chậu trồng hoa

    Bước 1: Chọn gỗ, quét màu sơn yêu thích cho chậu để trồng hoa

    Cần chọn ra những thanh gỗ có kích thước đều nhau, hoặc tương đối đều nhau để chuẩn bị đóng chúng thành chậu trồng hoa. Sau đó bạn sử dụng chổi và quét một lớp sơn lên tất cả các thanh gỗ vừa chọn để làm mới vừa tạo vẻ đẹp sinh động cho chậu cây nhà mình.

    [​IMG]

    Chọn gỗ, quét màu sơn yêu thích cho chậu để trồng hoa

    Bước 2: Xác định kích thước và cắt gỗ phù hợp với kích cỡ chậu trồng hoa

    Bạn cần sử dụng thước đo đạc kích thước các thanh gỗ để chúng đều nhau theo dự định của bạn. Sau đó dùng máy cưa gỗ cầm tay để cắt xén các thanh gỗ sao cho phù hợp nhất với kích thước chậu để trồng hoa mà bạn dự định.

    [​IMG]

    Xác định kích thước và cắt gỗ phù hợp với kích cỡ chậu trồng hoa

    Bước 3: Tiến hành đóng chậu để trồng hoa nhé

    Để thuận lợi cho việc đóng, bạn nên vẽ hình khối 2 mặt phẳng của chậu cây ra giấy và đóng các thanh gỗ theo hình có sẵn. Đây là bước cần đến sự khéo léo và tỉ mỉ nhất trong các bước handmade chậu trồng hoa. Nếu bạn chưa thành thạo trong việc đóng đinh gắn các thanh gỗ lại với nhau, bạn có thể dùng keo dán gỗ để gắn kết chúng lại. Lần lượt đóng các mặt phẳng và mặt đáy còn lại để tạo nên chậu cây vuông vắn với sắc màu.

    [​IMG]

    Cần khéo léo và tỉ mỉ để handmade chậu trồng hoa

    Bước 4: Trồng và chăm sóc chậu trồng hoa các bạn nhé

    Sau khi hoàn thành bạn nên bỏ đất và bón phân, trồng những loài hoa yêu thích chậu trồng hoa của mình. Như vậy bạn đã có được chậu để trồng hoa như ý rồi nhé. Hằng ngày bạn có thể chăm chút, tưới tắm để chậu cây phát triển xanh tốt nhất bạn nhé!

    [​IMG]

    Để chậu trồng hoa đẹp hơn bạn nên chăm sóc chúng

    Chỉ cần nghĩ ra những ý tưởng thú vị, bạn có thể tận dụng bất cứ vật dụng gì để góp phần tạo nên không gian ấn tượng cho từng góc nhỏ của gia đình mình. Những thanh gỗ thừa trong những lần sửa nhà cũng không ngoại lệ. Tận dụng chúng một cách thông minh ví dụ như biến thành chậu trồng hoa lạ mắt sẽ giúp bạn có một không gian hoàn hảo và ít tốn kém nhất.

    [​IMG]
    Chậu trồng hoa lạ mắt ấn tượng dành cho nhà xinh

    [​IMG]

    Nguồn: www.ChauHoa.vn
     
  14. lethuy123

    lethuy123 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/12/2012
    Bài viết:
    4,590
    Đã được thích:
    882
    Điểm thành tích:
    773
    nhìn cách trang trí này đẹp quá ah
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  15. lylypham96

    lylypham96 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/10/2016
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    đẹp quá ạ :)
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  16. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Mùa hè là mùa của nắng nóng, của cảm giác bức bối, ngột ngạt. Vào những ngày hè nóng bức như vậy bạn thường làm gì? Việc đầu tiên bạn sẽ nghĩ đến tìm một nơi nào đó thật mát mẻ để xua tan cái nóng mùa hè. Hôm nay www.ChauHoa.vn sẽ giới thiệu đến các bạn một số phương pháp để mang lại khoảng xanh thư giản cho ngôi nhà mình bằng những chậu hoa đẹp nhé.

    [​IMG]

    Sau một ngày làm việc mệt nhọc hay vào dịp cuối tuần rảnh rỗi, những góc nhỏ trong không gian nhà bạn được bày trí bởi những chậu hoa đẹp rực rỡ sẽ là nơi sum họp, thư giãn lý tưởng cho mọi người trong gia đình. Vì vậy khi trang trí cây cảnh bonsai hay chậu hoa đẹp quanh nhà, gia chủ thường tập trung vào việc phối màu giữa cây và chậu cảnh, nhằm giúp tăng vẻ đẹp của cả hai và tạo nên những khoảng không gian sống động và dễ chịu.

    [​IMG]

    Chỉ cần một khoảng nhỏ trước hiên nhà, góc thoáng mát trên sân thượng hay góc nhỏ trong vườn đều có thể là nơi để gắn kết các thành viên. Với một chiếc bàn nhỏ, vài chiếc ghế êm ái và dù, bạt che… bạn và người thân đã có một nơi giải trí thân thiện và hữu ích cùng với những phụ kiện trang trí đẹp mắt như các chậu cây cảnh, chậu hoa đẹp, lồng đèn lãng mạn... chỉ cần có một góc vườn nhỏ trong nhà, chỉ cần sửa sang lại đôi chút là đã có thể mang lại góc thư giãn tuyệt vời với cảm giác tươi mới, yên bình cho ngôi nhà bạn rồi đấy hãy tự thể hiện tính sáng tạo của mình các bạn nhé!

    [​IMG]

    Bên canh đó, ban công là khoảng không gian lý tưởng để bạn có thể tận hưởng những phút giây thư giãn, tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên bên ngoài. Bạn có thể mang hương sắc của thiên nhiên vào nhà bằng cách chọn những chậu cảnh đẹp, cây xanh, những chậu hoa đẹp với kiểu dáng độc đáo tạo điểm nhấn ấn tượng cho ban công.

    [​IMG]

    Vào bất cứ thời gian nào trong năm, ngôi nhà yêu dấu của các bạn cũng cần có những giỏ hoa, cây cảnh bonsai để tăng thêm sức sống và sự tươi mới cho ban công. Tuy nhiên, mỗi mùa đều nên có những loại hoa đặc trưng cho mùa đó. Với mùa hè, nên trồng những loại cây dễ sống, ưa ánh nắng như những cây hoa leo giàn, các loại cây hoa có màu sắc tươi tắn như hoa phong lan, hoa giấy, hoa xương rồng hoặc một số loại cây như trúc nhật, dương xỉ… các chậu hoa đẹp này sẽ giúp nhanh chóng làm giảm nhiệt mùa hè cho ngôi nhà, bên cạnh đó chúng sẽ làm rạng rỡ ban công nhà bạn hơn, giờ đây ban công của bạn nhìn giống như một biệt thự đầy hoa rồi đấy bạn ạ.

    [​IMG]

    Những ngày hè sẽ trở nên dịu mát với ý tưởng trang trí cây xanh bên những góc nhỏ thân thuộc trong ngôi nhà của bạn. Cảm giác sẽ thật thú vị khi chào đón ngày mới với màu xanh thiên nhiên trên cánh cửa, trong bàn ăn hay dưới chân cầu thang.

    [​IMG]

    Do sống giữa sự ồn ào, sôi động của phố phường nên nhiều gia đình muốn tạo không gian bình yên, nhẹ nhàng cho ngôi nhà của mình. Không chỉ trồng các chậu hoa đẹp, nhiều người đã dành thời gian trồng cỏ, tạo hàng rào có lối đi bằng sỏi và trồng những loại cây thôn dã như tre, trúc, cây chuối cảnh….

    [​IMG]

    Hãy cùng khám phá những ý tưởng sáng tạo thú vị cùng với những chậu hoa đẹp rực rỡ này các bạn nhé. Mùa hè này các bạn không phải lo đi tìm nơi tránh nắng rồi đấy.
    Chúc các bạn thành công :inlove::inlove:
     
  17. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Rèm treo không chỉ làm đẹp cho góc nhỏ trong sân vườn mà nó còn có tác dụng làm dịu đi không khí nóng bức bên cạnh đó nó còn giúp khu vườn trở nên xinh đẹp và mát mẻ hơn. Hôm nay www.ChauCanh.vn sẽ mách các bạn cách bố trí bày trí không gian ngoại thất làm điệu bằng chậu cảnh đẹp và rèm bạn nhé, hãy làm đẹp cho khu vườn bằng cách trang trí rèm tinh tế và khéo léo kết hợp với các chậu hoa nhỏ dễ thương cho nơi dừng chân trong nhà bạn thêm cuốn hút.

    [​IMG]
    Không gian ngoại thất làm điệu bằng chậu cảnh đẹp và rèm

    1. Rèm màu trắng kết hợp với các chậu cảnh đẹp sẽ làm nổi bật góc vườn
    Chọn rèm màu trắng phù hợp với cả 4 mùa trong năm nên bạn có thể tận dụng chúng mà không sợ lỗi thời đâu nhé. Gam màu trắng mang đến phong cách thanh lịch, mát mẻ và tinh khôi cho không gian ngoài trời. Khu vực nghỉ ngơi trong vườn được décor với rèm màu trắng kết hợp bày trí một vài chậu cảnh đẹp nhỏ xinh sẽ giúp góc nhỏ giống như những cánh buồm trắng nhẹ lướt trên nền biển xanh dịu dàng.

    [​IMG]
    Chậu cảnh đẹp và rèm biến sân vườn thành thiên đường nghĩ dưỡng

    2. Chậu cảnh đẹp rực rỡ với hai hai tông màu rèm nổi bật

    Không gian sẽ thêm năng động và trẻ trung khi bạn khéo léo kết hợp hai tông màu đối lập. Những chiếc rèm vải có 2 màu như trắng xanh, đỏ trắng, vàng xanh… tạo nét mới lạ và bắt mắt giữa màu xanh của cỏ cây.

    Thú vị phải không nào các bạn, nếu có một khu vườn xinh xắn mà bạn chưa làm đẹp chúng thì còn chần chờ gì mà không áp dụng phong cách làm đẹp mà www.chaucanh.vn giới thiệu, đảm bảo bạn bè sẽ phải trầm trồ với phong cách bày trí mới lạ này của bạn.

    [​IMG]
    Mới lạ với chậu cảnh đẹp và rèm làm mới sân vườn

    3. Chọn vải màu rèm rực rỡ và chậu cảnh đẹp trang nhã


    Để mang đến hương vị man mác, dịu dàng của mùa Thu, bạn có thể chọn rèm màu cam hoặc vàng nhạt làm đẹp cho không gian tiếp khách ngoài vườn. Những gam màu bắt sáng, nổi bật như xanh, vàng, hồng, cam... được lựa chọn làm rèm treo đủ để tạo điểm nhấn sắc màu cho khu vườn. Những gam màu xanh đậm cùng họa tiết hoa tạo nét sống động và đồng điệu với những chậu hoa đẹp mang hơi hướng thiên nhiên trong sân vườn nhà bạn đấy.

    [​IMG]

    Chậu cảnh đẹp và rèm xinh mang hơi hướng thiên nhiên vào trong sân vườn

    Bằng việc tự tay lựa chọn và bài trí những mảnh vải làm rèm và các chậu cảnh đẹp sẽ giúp khoảng không gian nghỉ ngơi, hóng mát ngoài vườn thêm thú vị hơn mỗi ngày. Trong tiết trời Thu mát mẻ, sẽ không có gì tuyệt vời hơn khi bạn được ngắm nhìn khung cảnh yên bình của vườn nhà với các chậu hoa đẹp dễ thương cùng nét tinh tế, thướt tha của những mảnh rèm.

    [​IMG]
    Sân vườn thú vị hơn nhờ các chậu cảnh đẹp và rèm

    Hiện nay trên thị trường mới xuất hiện loại chậu cảnh độc đáo và tiết kiệm không gian. Bạn có thể treo trên lan can, cầu thang hay hàng rào. Cho dù bạn có một căn biệt thự rộng thênh thang hay căn nhà nhỏ bé, thậm chí một căn hộ chung cư thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu một khu vườn ngập tràn ánh nắng và cỏ cây.
    Với ý tưởng thông minh này, bạn có thể biến những hàng rào, lan can cứng nhắc thành khu vườn đầy màu sắc, đem thiên nhiên trong lành vào nhà bạn.


    [​IMG]

    Nguồn ChauCanh.vn
     
  18. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Mùa hè đang đến gần, bạn đã có chuẩn bị gì cho mùa hè này hay chưa? Một khu vườn tí hon với những giá treo bằng nan sẽ đem lại cho bạn cám giác thư thái trong thời tiết mùa hè, một mùa hè xanh mát với khu vườn từ chậu hoa treo độc đáo các bạn nhé!

    CHẬU HOA TREO

    [​IMG]

    Mùa hè xanh mát với chậu hoa treo độc đáo

    Không cần tốn quá nhiều thời gian đâu nhé, các bạn chỉ cần dành ra 1 giờ đồng hồ và một số tiền nho nhỏ vừa đủ để chuẩn bị vật dụng làm một khu vườn nhỏ xinh tại nhà với những chậu hoa treo ấn tượng nhé.

    [​IMG]
    Chậu hoa treo ấn tượng góc nhà

    Để handmade khu vườn đáng yêu của mình bằng những chậu hoa treo, các bạn cần có một số nguyên vật liệu như sau:

    +3-4 chiếc rổ đan bằng tre.
    + Một số chậu hoa nhỏ có màu sắc rực rỡ
    + Kéo, dây thừng nhỏ

    [​IMG]
    Các nguyên vật liệu cần chuẩn bị để làm chậu hoa treo

    Bước 1: Xâu giỏ lại với nhau

    Đầu tiên bạn dùng dây xâu 3 chiếc giỏ lại với nhau. Chú ý là khi xâu chiếc giỏ nào thì bạn thắt nút luôn ở đó để giữ vị trí. Nếu muốn chậu hoa treo độc đáo của bạn có hình dạng như hình trên thì các bạn nên chọn 3 chiếc rổ có kích thước chênh lệch nha, sau đó lần lượt xâu ở hai bên như giống trong hình.

    [​IMG]
    Lựa chọn kích thước rỗ để bố trí chậu hoa treo

    Bước 2: Treo thử chậu hoa

    Ở bước này bạn cần bạn treo thử chậu hoa của bạn lên trên mái nhà để xem hai bên có bị lệch nhau không. Nếu lệch thì sửa lại sao cho cân bằng. Bước này tuy không quá khó nhưng rất quan trọng để chậu hoa treo của bạn thêm hoàn hảo.

    [​IMG]
    Cân chỉnh dây để chậu hoa treo của bạn thêm hoàn hảo

    Bước 3:Trồng hoa vào chậu

    Sau khi cố định vị trí giỏ, các bạn cần tháo chúng xuống và tiến hành trồng hoa vào giỏ. Nếu nhà bạn nào có sẵn chậu hoa rồi thì không cần cho đất mà đặt thẳng chậu hoa vào trong giỏ thôi.Khi hoàn thành công đoạn này bạn sẽ có những chậu hoa treo cực đáng yêu như thế này.

    [​IMG]
    Chậu hoa treo rực rỡ dưới nắng hè

    Bây giờ thì cùng nhau ngắm nhìn thành quả của mình các bạn nhé. Một khu vườn thu nhỏ của bạn đã hoàn thiện với những chậu hoa treo cực đáng yêu. Hãy tự mình làm một khu vườn đáng yêu này vào dịp cuối tuần các bạn nhé. Bên cạnh đó các bạn có thể tham khảo thêm nhiều cách handmade khu vườn xinh đáng yêu.


    [​IMG]
    Chậu hoa treo mang màu xanh đến cho nhà bạn

    [​IMG]


    Nguồn: ChauHoa.vn
     
  19. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    giá mà lúc nào nó cũng tươi tốt
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  20. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    chịu khó tưới là cây tốt bạn nhé :rock::rock::rock::rock::rock::rock: không thì trồng trong chậu thông minh tự dưỡng nước nuôi cây đủ 15-30 ngày không cần tưới.
     

Chia sẻ trang này