4 Bí Quyết Học Tiếng Anh Cực Đỉnh Của “con Nhà Người Ta”

Thảo luận trong 'Học tập' bởi kokoro256, 27/5/2017.

  1. kokoro256

    kokoro256 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/5/2017
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    “Con nhà người ta” học giỏi tiếng Anh, được các công ty lớn dành nhiều ưu đãi, sự nghiệp thăng tiến như diều gặp gió. Còn bản thân mình chỉ mãi dậm chân tại chỗ chỉ bởi tiếng Anh kém mặc dù có chuyên môn cao. Đừng để thua kém “con nhà người ta” chỉ bởi vốn tiếng Anh của bạn chưa đủ tốt. Hãy học hỏi cách học thông minh của họ để có một bước đêm cho sự nghiệp bền vững. Bài viết này sẽ cung cấp một số phương pháp học tiếng Anh hiệu quả đã được kiểm chứng bởi các chuyên gia song ngữ. ULI hi vọng bạn có thể chọn ra phương pháp thích hợp nhất cho bản thân để học giỏi tiếng Anh không thua kém “con nhà người ta”.

    Bí quyết học ngữ pháp của “con nhà người ta” là …


    Nhiều sinh viên và cả người đi làm thường coi nhẹ tầm quan trọng của ngữ pháp. Thực tế, thiếu đi ngữ pháp sẽ như thiếu đi cánh tay trái trong quá trình học tiếng Anh. Bạn cần nắm rõ những kiến thức từ căn bản nhất đến nâng cao như cấu trúc câu phức, câu ghép, các thì (hiện tại, quá khứ tương lại)… Hãy học lý thuyết về ngữ pháp và tự luyện tập bằng cách ứng dụng chúng trong từng ngữ cảnh cụ thể nhé!

    Bí quyết học từ vựng của “con nhà người ta” là …


    Biết nhiều từ vựng là một lợi thế khổng lồ khi bạn học tiếng Anh. Nếu muốn sở hữu một vốn từ vựng phong phú, bạn hãy tham khảo 3 bí quyết của “con nhà người ta” khi học từ vựng tiếng Anh sau đây:

    · Thứ nhất, hãy sử dụng từ điển Anh-Anh. Điều này sẽ giúp bạn hiểu được nghĩa toàn diện của từ và học hỏi nhiều từ vựng hơn nữa. Bạn có thể chọn các từ điển Anh-Anh như Cambridge Advanced Learner’s Dictionary, Oxford Advanced Learner’s Dictionary,…


    · Thứ hai, hãy học từ vựng theo từng chủ đề khác nhau (Economics, Environment, Business…). Cách học này sẽ giúp bạn liên tưởng, hình dung từ vựng theo chuỗi trong một ngữ cảnh cụ thể. Do đó, bạn sẽ dễ dàng nhớ được từ vựng và cả cách sử dụng chúng trong câu nữa.


    · Thứ ba, hãy học từ vựng theo collocation, idioms, phrasal verb thay vì học từng từ riêng lẻ. Có một số cụm từ luôn đi kèm với nhau, khi đó nghĩa của nó hoàn toàn khác so với khi dịch nghĩa của từng từ riêng biệt. Đồng thời, học từ vựng theo collocations cũng giúp bạn nói chuyện một cách lưu loát và tự nhiên hơn.

    · Bí quyết học đọc – hiểu của “con nhà người ta” là …

    ·

    · Một lời khuyên thường gặp là hãy tập lối tư duy bằng tiếng Anh. Khi gặp những từ vựng khó, hãy khoan sử dụng từ điển mà hãy đặt nó trong văn cảnh và thử đoán nghĩa của nó. Luyện tập cách đọc theo cách này sẽ giúp cho bài đọc trở nên thú vị hơn. Đồng thời, bạn sẽ nhớ nghĩa của từ vựng kĩ hơn là khi tra từ điển rất nhiều. Hãy nhớ dùng bút highlight để làm nổi bật những từ vựng mới và học ngữ cảnh sử dụng của từ nhé! Bí quyết học đọc – hiểu của “con nhà người ta”.

    · Bí quyết học nghe -nói của “con nhà người ta” là …

    ·

    · Hầu hết các bạn trẻ Việt nam khi học tiếng Anh rất dè chừng 2 kĩ năng này. Đừng chỉ chú trọng lý thuyết về từ vựng, ngữ pháp nếu không áp dụng được trong giao tiếp. Hãy luyện tập giao tiếp tiếng Anh thật nhiều bằng cách tham gia các Clb nói tiếng Anh, đăng kí công việc làm thêm có sử dụng tiếng Anh. Một mẹo hay nữa chính là hãy nghe một chủ đề tiếng Anh trên các website BBC, Ted, CNN để nâng cao kĩ năng nghe hiểu.

    · Đừng để bản thân bạn thua kém “con nhà người ta”. Hãy học tiếng Anh một cách thật tích cực và chủ động ngay từ hôn nay nhé!
    Học tiếng Anh online cũng được các bạn "con nhà người ta" lựa chọn bởi sự tiện ích vì không cần di chuyển xa nhưng hiệu quả học tập thì vẫn được đảm bảo.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kokoro256
    Đang tải...


  2. supportman

    supportman Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/5/2017
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Các chị ít thời gian, muốn học từ mới toeic thì tham khảo thêm cách này nhé, hiệu quả lắm ạ.
     
  3. tienbede000

    tienbede000 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/10/2015
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Hay "Đừng để bản thân bạn thua kém “con nhà người ta”. Hãy học tiếng Anh một cách thật tích cực và chủ động ngay từ hôn nay nhé!"
     
  4. Milan1288

    Milan1288 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/9/2016
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Con nhà người ta đúng là không bao giờ làm mình thất vọng :D
    Mình học ở Anh Ngữ Enta cũng vậy. Luyện thi Ielts có những bạn đạt đến 9.0, được vinh danh cả trên web của Hội Đồng Anh.
    Nhưng những bạn ấy pro lắm. Mình được thầy cô ở Anh ngữ Enta kèm cặp định hướng để lấy được chứng chỉ Ielts đạt mục tiêu của mình là hạnh phúc rồi.
     

Chia sẻ trang này