Tâm sự Vài Dòng Tâm Sự Của Một Người Đàn Bà Có Chồng Và Đã Li Lị…

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi TrucAnhNguyen, 17/6/2017.

By TrucAnhNguyen on 17/6/2017 lúc 6:43 PM
  1. TrucAnhNguyen

    TrucAnhNguyen Thành viên mới

    Tham gia:
    12/3/2017
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    3
    20 tuổi em bước lên xe hoa với những mong chờ háo hức vào một cuộc sống gia đình hạnh phúc, để rồi nhận ra cuộc đời này có những chuyện mình không thể lường trước được với tâm hồn một cô gái mong manh, yếu đuối như em.

    Lúc em chia tay chồng cũ, em nhất định giữ quyền nuôi con vì em không muốn con mình sẽ sống với mẹ kế, sống mà phải thiếu tình yêu thương của mẹ, em đã phải tự nhủ với lòng mình đàn ông là vật ngoài thân, hư thì bỏ, tìm cái khác, còn con là trút máu trút thịt mà sinh thành, nên nhất quyết không được bỏ.

    Ông chồng đúng kiểu đàn ông tệ bạc, từ ngày li dị, tòa kêu tháng phải chu cấp hai ba triệu nuôi con, cũng lặn mất tăm. Có lần em nghe bạn bè kể, ổng nói, con không có đứa đó thì kiếm người đẻ đứa khác, giữ làm gì. Em nghe xong chỉ biết cười khẩy, cảm thấy xót xa mà dằn lòng lại thứ như vậy, cầm tiền của nó xài, sợ dơ bàn tay, nên thôi cực khổ gì em cũng tự nuôi con một mình.

    Ba má ruột thấy cảnh con mình làm mẹ đơn thân, xót nên kêu về nhà ở, em đắn đo hết mấy ngày, rồi lắc đầu, ba má một đời đã khổ vì con, giờ không lý nào lại tiếp tục khổ vì cháu. Nên thôi, em sống được, tự mình phải sống được.

    Em học ít, hồi đó chỉ mới hết lớp mười một, bằng tốt nghiệp cũng không có, tại nhà nghèo chứ không phải em ngu hay lười, nên giờ muốn kiếm việc gì làm, cũng khó khăn chứ không đơn giản. Em ngồi nhìn cái đống yêu cầu của mấy công việc thường thường trên mạng, ngẫm sao mình không đủ làm cái nào hết, em nản thật sự, nhiều lúc đêm về nằm ôm đứa con, nuốt nước mắt vào lòng.

    Rồi may mắn, em gặp được một người bạn giới thiệu nhập quần áo sỉ trên SG về bán online, thấy vốn cũng không cần nhiều, em về, đánh liều hỏi mượn ba má một số tiền nhập hàng, rồi cặm cụi up lên faceboook, lập fanpage và tự học thêm về các cách bán hàng trên mạng. Em chăm chỉ, siêng năng là vậy, nhưng chuyện đời lại đâu dễ dàng với em như vậy, những đơn hàng tỉnh bị hủy, những món đồ bán ra cũng không lời lãi được bao nhiêu, mà con thì đang lớn cần rất nhiều tiền để lo cho nó. Em trượt dài trên nỗi thất vọng của bản thân, về nhà ôm mẹ mà khóc, em lại càng thương ba má, thương con nhiều hơn. Rồi má nghe ai đó mách nước, dẫn em đến gặp một thầy ở BD, thầy bảo số em lận đận lấy chồng ngày xưa không chịu đi xem thầy, xem sách 2 người không hợp nên mới li lị, mặt mũi không đến nỗi nào nhưng cái lỗ mũi nó cứ bè bè mà hếch lên như thế, kiếm ra bao nhiêu thì cũng hết mà thôi. Nghe thầy, em quyết định đi làm lại cái mũi, mà nhà nghèo ba má cũng không có gì mà cho, nên quyết định mượn ngân hàng cho em đi làm cái mũi. Nghĩ lại mà đau, mà tủi, sao mà số mình khổ quá. Ba má bảo, thương con thì nghèo cũng phải cố mà lo, hàng xóm dị nghị đau lắm. Rồi em đi làm ở một bệnh viện ở SG (bác sĩ Thanh Vân Q.1), cái mũi cũng khá ưng ý, mà nghe đâu là sụn tự thân nên em cũng yên tâm vì mình không dư giả gì, nếu mà hư không biết lấy tiền đâu mà đi sửa.

    Làm lại cái mũi đời em như bước qua một trang mới, công việc bán buôn ngày càng tốt hơn, duyên bán hàng lại đến với em nên hàng của em bán chạy lắm, trừ chi phí 1 tháng em cũng lời hơn chục triệu. Em mừng mà hạnh phúc như vỡ òa, trong niềm sung sướng.

    Cầm tiền lời trên tay, em chảy nước mắt, rồi ngồi khóc tu tu như đứa trẻ. Cuối cùng, tự sức mình em cũng kiếm được tiền để lo cho con, để nuôi con khôn lớn, rồi trả hết nợ nần mà ba má vay cho.

    Em hiểu rồi, đàn bà muốn hạnh phúc, trước hết phải là đàn bà tự lập và tự chủ… không cần lệ thuộc vào bất kỳ thằng đàn ông tệ bạc nào… em hiểu rồi….
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi TrucAnhNguyen
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi TrucAnhNguyen, 17/6/2017.

    1. bii24
      bii24
      Chuyện thật của mn hay trên mạng mn?
    2. Tuấn Auto
      Tuấn Auto
      Chắc mn pr cho BS Thanh Vân Q1
      nangdep02lelumber thích.
    3. Tuấn Auto
      Tuấn Auto
      Đùa vậy thôi chúc mừng mn nhé. Một người phụ nữ mạnh mẽ, biết cố gắng vươn lên, roiif mọi chuyện tốt đẹp sẽ đến
    4. MeBaoLan
      MeBaoLan
      nhiều người làm mũi là thay đổi vận mệnh, có người đang gia đình yên ấm làm mũi xong tự nhiên luc đục , gđình li tán, co người thì làm mui xong lại khấm khá phát lộc, can thiệp dao kéo trên mặt là phá tướng rùi, có ng hợp thì tốt, ng ko hợp thì lại gặp toàn vận xui
    5. TrucAnhNguyen
      TrucAnhNguyen
      chuyện thật của gia đình em đấy ạ ;););)
    6. TrucAnhNguyen
      TrucAnhNguyen
      cảm ơn bạn nhé :):):)
    7. TrucAnhNguyen
      TrucAnhNguyen
      nghĩ lại em cũng thấy mình may mắn, chắc cũng do ba má ở hiền, ông bà thương nên mới phù hộ cho được như vậy đấy ạ, giờ em chỉ lo tập trung làm ăn với cố gắng chăm sóc con tốt nhất có thể, mẹ đơn thân khổ thì cũng khổ thiệt nhưng nhiều lúc cũng vui, con khôn lớn khỏe mạnh là em hạnh phúc lắm rồi
      Heomoi73 thích bài này.
    8. MeBaoLan
      MeBaoLan
      Ko ji bằng độc lập tự do hạnh phúc, ơ hiền gặp lành, chúc 2 mẹ con luôn vui vẻ và hạnh phúc nhe
    9. support8
      support8
      Đang chật vật vì thiếu thốn, ngập đầu vì bán hàng không được mà đi vay tiền để làm thẩm mỹ thì cũng lạ nhỉ?
      Thiên Nam Dược thích bài này.
    10. lelumber
      lelumber
      bác tỉnh thật hehe, em cũng n.. à mà thôi ...
    11. TrucAnhNguyen
      TrucAnhNguyen
      lúc đó một phần cũng do em muốn làm liều vs cả ba má em tin vào tướng số lắm nên em cũng bị ảnh hưởng theo, cũng may là công việc vs mọi chuyện diễn ra suôn sẻ với em từ lúc đó nên mới có cái để nói với m.n như bây giờ, chứ mà có bất trắc chắc em đi luôn rồi chị ạ
    12. Trị Mụn Newskin
      Trị Mụn Newskin
      Chị cần kiếm vài chục 1 tháng thì tham khảo sản phẩm của em nhé - chứ chục triệu e chỉ đủ ăn ^^.
      Thiên Nam Dược thích bài này.
    13. vanhuyit
      vanhuyit
      =D như một tác phẩm văn học
      TrucAnhNguyen thích bài này.
    14. Ngocmai_hanam
      Ngocmai_hanam
      đọc ngấu nghiến... hóa ra là pro
      Thiên Nam Dược thích bài này.
    15. LanHuongtb98
      LanHuongtb98
      mọi thứ trong cuộc sống này đều phải cố gắng nhưng một mình gồng gánh hẳn sẽ phải rất mạnh mẽ, phi thường
      dacsanphanthiet01 thích bài này.
    16. Thiên Nam Dược
      Thiên Nam Dược
      cách viết của bạn lôi cuốn thật :clap:
    17. TrucAnhNguyen
      TrucAnhNguyen
      cảm ơn bạn nhé, hiện tại mình thấy thỏa mãn với công việc của mình với cả tương lai mình cũng có dự tính riêng r ạ:)
    18. TrucAnhNguyen
      TrucAnhNguyen
      bạn quá khen rồi, cảm ơn bạn nhiều nhé:h::h::h:
      vanhuyit thích bài này.
    19. TrucAnhNguyen
      TrucAnhNguyen
      đây chỉ là câu chuyện của bản thân mình và mình muốn chia sẻ đến mọi người, cảm ơn bạn đã ghé thăm bài viết mình nhé::):;)

Chia sẻ trang này