Cần giúp: Kinh Nghiệm Sắm Nội Thất Cho Vợ Chồng Son, Thu Nhập Thấp - Hn

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi sensau, 9/5/2015.

  1. sensau

    sensau Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/9/2013
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Vợ chồng son nhà em đang đi vòng vòng để mua đồ cho căn nhà mới http://img.*********/forum/images/smilies/biggrin.gif Vì kinh tế còn eo hẹp, chỉ dự định khoảng 50 triệu đổ lại cho toàn bộ giường, tủ, sofa, tủ lạnh, máy giặt, kệ ti vi, lò vi sóng , bếp ga, hút khói... (nói chung là tất tần tật mọi thứ trong nhà)

    Em mới đi xem 1 vòng thì thấy giá cả tầm khoảng như sau
    Giường: gỗ ép khoảng 2,5 triệu
    Tủ: khoảng 4,5 - 5 triệu (tủ có 5 ngăn đứng)
    Sofa: bộ lớn lớn, khoảng 4,5 triệu là có bộ (nhìn) đẹp
    Bàn ăn: mặt bàn kiếng 1m4, 6 ghế bao nỉ : 2,5 triệu

    Những thứ còn lại em chưa xem ^^

    Các anh chị đã có kinh nghiệm mua đồ rẻ rẻ thế này tư vấn giúp bọn em về chất lượng với http://img.*********/forum/images/smilies/biggrin.gif Em cũng tính đi đóng nhưng ko biết mình đóng trọn gói hay mua sẵn thế này thì rẻ hơn ạ? Anh chị nào thấy tiệm nào làm ăn uy tín thì chỉ cho tụi em với nhé http://img.*********/forum/images/smilies/Smiling.gif em cảm ơn rất nhiều ạ http://img.*********/forum/images/smilies/Smiling.gif
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sensau
    Đang tải...


  2. thaorua2008

    thaorua2008 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/1/2014
    Bài viết:
    478
    Đã được thích:
    153
    Điểm thành tích:
    43
    Chia sẻ
     
  3. thaorua2008

    thaorua2008 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/1/2014
    Bài viết:
    478
    Đã được thích:
    153
    Điểm thành tích:
    43
    Theo chị e nên đóng, nếu kinh phí 50 tr thì 15 tr dành sắm tủ lạnh máy giặt lò vi sóng còn khoảng 35_40tr e dành sắm đồ. E có thể nhờ họ đến xem, thiết kế xem trc rất đẹp,
    Còn sofa mà e nói 4,5 tr thì đừng nên mua, khuyên e chân thành, chị mua 1 bộ sofa của 1 bạn trên này gần 20tr, mà dùng mấy tháng ọp ẹp, gọi đến bảo hành chẳng thèm, ức chế lắm mua hàng mà như bị lừa. Sofa có thể đóng theo gói nội thất đệm sofa mùa đông thì dùng mùa hè cất đi.
    nhà chị đồ nội thất cũng nhờ thiết kế và nhờ họ làm luôn. Mình ít tiền thì dùng đồ gỗ công nghiệp, đồ gỗ CN bjo rất đẹp và bền.
    E nên đóng đồ nội thất cho đồng bộ. E có thể nhờ cậu này tư vấn và tk đóng đồ luôn cho e, nhà cậu ấy có xưởng sx nên giá rất ổn số 0943126968 tên Hòa nam sn88)
     
    sensau thích bài này.
  4. hieupede

    hieupede

    Tham gia:
    5/4/2013
    Bài viết:
    10,963
    Đã được thích:
    2,087
    Điểm thành tích:
    913
    khoảng 30tr thì dư sức đóng 1 bộ cho nó đồng bộ rồi bạn ạ
     
  5. kidshop2012

    kidshop2012 Sữa chua uống sốt hoa quả

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    6,728
    Đã được thích:
    1,022
    Điểm thành tích:
    823
    e đánh dấu sau có nhà còn vận dụng. nhà em kinh tế cũng k dư dả ạ
     
  6. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    bạn nên dành ít kinh phí sắm tủ lạnh và máy giặt nữa
     
  7. sensau

    sensau Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/9/2013
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Em cám ơn mẹ nó nhé ! kinh tế eo hẹp nên làm gì cũng phải tính nát nước mẹ nó ạ ! cơ mà kinh tế khá giả tí chắc là cũng không phải suy nghĩ đâu mẹ nó ạ hihi.
    Không thế thì sao có được các ý kiến hay của các mẹ góp ý. Các mẹ góp ý thêm cho em nhé !
     
  8. Me Zin 2010

    Me Zin 2010 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/12/2010
    Bài viết:
    1,267
    Đã được thích:
    188
    Điểm thành tích:
    153
    mình có kinh nghiệm như thế này, mẹ nó tham khảo thử xem nhé
    2 vc mình cưới năm 2009 nhưng lúc đó ở nhờ nhà bà ngoại nên ko phải sắm sửa gì
    Đến 2010 mua nhà chung cư, bắt đầu phải sắm sửa
    Nhà bà ngoại mình ở gần Thạch Thất. 2 vc mình làm 1 vòng lên Thạch Thất mua đồ, giá rẻ hơn rất nhiều so với mua ở HN. mấy năm rồi, bây giờ chắc đắt hơn 1 chút nhưng ko đáng kể
    2 giường gỗ sồi Nga (gỗ tự nhiên hẳn hoi nhé mà giá chỉ bằng tiền mua gỗ ép ở HN): 2,3tr x 2c = 4,6tr
    Bộ bàn ghế uống nước phòng khách khá đẹp 3,5tr (gỗ keo)
    Bộ bàn ăn dài 1,4m gỗ xoan đào 4 ghế giá 4,2 tr
    Tủ giầy, kệ tivi, bàn thờ gỗ ép: cả 3 thưs tầm 7-800k gì đó
    Tủ quần áo 2 buồng gỗ ép: 1,3tr x 2 = 2,6tr
    Vừa rồi mua cái tủ quần áo bằng gỗ xoan đào 5 buồng hết có 9,5tr. tủ 4 buồng tầm hơn 7tr thôi
    Nếu bạn mua nhiều đồ thì mặc cả họ chở luôn đêns tận nơi và lắp ráp cho mình luôn. Nếu chỉ mua 1-2 thứ thì họ sẽ tính tiền vận chuyển.
    Nếu có nhu cầu để hôm sau mình hỏi bà ngoại sđt của cửa hàng mình đã mua cho. Cửa hàng này giá các mặt hàng cao hơn các cửa hàng khác tầm 50-100k nhưng làm ăn có uy tín và nhìn hình thức hàng đẹp mắt hơn (do họ sử dụng thợ tay nghề cao hơn trong quá trình hoàn thiện) nên cùng mặt hàng nhưng nhìn đồ của nhà này vẫn nuột nà hơn
    Tên ông chủ là Chính Tám
    Còn bạn cứ lên làng Thạch Thất thì có cả hàng trăm cửa hàng để bạn ngắm và lựa chọn

    Còn các thứ khác như tivi, tủ lạnh, máy giặt mình thấy ở Media mart giá khá rẻ so với các chỗ khác. bạn xem và so sánh giá trên internet để biết được chỗ nào đang khuyến mại. thường thì mỗi siêu thị sẽ có những đợt khuyến mại khác nhau vào những thời điểm khác nhau cho mỗi loại mặt hàng.
    Vừa rồi nhà mình có mua hút mùi và bếp từ đôi ở cường thịnh 37 Trần phú. Máy hút mùi kính cong binova đang giảm từ 5,5tr còn có 3,7tr thôi
     
    halinh00 thích bài này.
  9. Trangtran589

    Trangtran589 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/10/2016
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Em đọc bài này trong gruop kín của tụi em thấy hay quá, share cùng mọi người:
    KINH NGHIỆM MUA ĐỒ NỘI THẤT-PHẦN 1. MUA HÀNG TRONG NƯỚC

    Thể theo nguyện vọng của một số anh em trong group, em viết lại ra đây chút kinh nghiệm mua sắm đồ đạc cho căn nhà mới. Ở đây em em chủ yếu viết về dòng tầm trung, trong tầm tiền em có để mua cho căn hộ mình chứ không biết nhiều về hàng cao cấp. Đây là những đánh giá cá nhân, có thể động chạm đến bác sale của hãng nào đó có mặt trong group này, nhưng nếu có đụng thì mong các bác thông cảm, vì lợi ích chung của cả cộng đồng, em không định dìm hàng ai.

    Kinh n ghiệm của em: Thường, vào buổi chiều thứ 5 hoặc thứ 6 hàng tuần, ta lượn qua 1 vòng các website của Pico.vn, Mediamart.vn, Hc.com.vn, Trananh.vn, Nguyenkim.com, dienmaycholon.vn, dienmaysaigon, dienmayphankhang… xem các nơi có gì chạy chương trình khuyến mại gì không (thường các siêu thị chạy chương trình khuyến mại vào cuối tuần hoặc các dịp lễ, tết, có thằng còn có sinh nhật 1 năm đến 9 lần để có cớ chạy KM). Tuy nhiên, cần cẩn thận không mắc bẫy giảm giá của họ, treo KM quá sâu nhưng thực tế bằng đúng giá thị trường (ông HC và Mediamart hay kích giá NY lên để show là mình KM). Muốn biết được họ có giảm giá thật không thì copy model mình muốn mua đó, đưa vào websosanh.vn để check. Nếu thực sự giảm thì qua xem hàng, và tiến hành mua (cần hỏi rõ có phải hàng bày mẫu, lỗi không. Giá hàng này, bán theo giá thanh lý).

    Một kinh nghiệm nữa là nhớ ra hãng nội thất nào (nồi xoong, bếp, đồ gỗ, sofa, mành rèm…) thì tìm fanpage của nó, like cho nó phát, có chương trình KM gì thì nó hiện lên máy mình luôn. Tốt nhất nên dùng 1 tài khoản FB rác, để khỏi bị rải bom tin KM khi không còn quan tâm đến nó nữa.

    1. Tủ Lạnh: Hitachi vẫn được đánh giá đầu bảng (luôn đắt hơn các hãng khác cùng phân khúc), Elextrolux trước kia ngon, giờ kém hơn, dùng máy nén của Samsung. Mitsu, Pana, Toshiba thì chất lượng same same nhau tùy phân khúc. Em đã mua 1 con 6 cánh của Toshiba vì thấy nó ổn: Thứ nhất dòng 6 cánh là dòng cao cấp nhất (hơn side by side 1 bậc, tất nhiên, thích hay không thì tùy quan điểm mỗi người), ở chỗ: Được trang bị công nghệ hiện đại nhất , ví dụ, ngăn đông mềm (mặc định của dòng 6 cánh), để thịt cá cả tuần, bỏ ra nấu nướng, không bị đóng đá, không phải giã đông, thái nấu luôn; vỏ giữ nhiệt: không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ bên ngoài tác động; không cho độ lạnh toát ra khỏi vỏ; có nhiều ngăn, cần ngăn nào thì mở ngăn đó ra, không làm toát hơi lạnh của các ngăn khác nên tiết kiệm điệm, và còn một số tính năng ba lăng nhăng khác như phím bấm cảm ứng tít tít, đèn tăng vitamin rau củ quả gì đó… Nhưng mà thấy tất cả hàng Nhật xịn đều 6 cánh, giá rất đắt, chỉ thấy có 2 con Toshiba này được sale mới có giá trên 20 củ thôi, còn các loại khác thì vô cùng, bét cũng trên 40 củ, nhiều lên đến hơn trăm củ.

    Bác nào quan tâm thử liên hệ xem còn hàng không (hình như 2 con này Tosh sắp bỏ mẫu nên Dienmaycholon bán vét):

    * Con 595 lít (dòng hiện đại nhất của Toshiba liên doanh): http://dienmaycholon.vn/chi-tiet-san-pham/9148_tu-lanh-toshiba-inverter-595-lit-grg62fv_1_0

    * Hoặc con này 531 lít: http://dienmaycholon.vn/chi-tiet-san-pham/10192_tu-lanh-toshiba-531-lit-grd50fv_1_0

    2. Bếp từ: Tập trung vào vài hãng của các nước Tư bản giãy chết, sản xuất tại chính quốc, trong đó bếp của hai thằng phát xít là ngon nhất. Tuy nhiên nhiều người đánh giá bếp từ Đức hơn là Nhật. Hàng Nhật xuất thì không được đánh giá cao, nhưng Nhật nội địa thì quá nhiều người thích. Lúc đầu em cũng nghe bác Ktson định làm con Hitachi 60FS, nhưng qua xem thực tế thì có mấy điểm lưỡng lự: 1. Nó thoát nhiệt lên trên lên bất tiện trong việc vệ sinh, chẳng may, nấu nồi canh, mải xem TV, ngắm chân dài mà không để ý, nó trào ra, tràn vào chỗ thoát nhiệt thì phức tạp, chưa kể là dầu mỡ bắn vào đó, rất khó vệ sinh; 2. Lăn tăn thứ 2 là vụ điện: Nó dùng điện 200v nhưng thấy bảo nếu điện phập phù là nó lăn ra, không chịu phục vụ mình (hình như dưới 180v và trên 240v); 3. Bảo hành bảo hèo không rõ, mấy ông nhập về hứa thế nhưng không biết có thiết bị, kinh nghiệm và phụ tùng chính hãng thay không; 4. Đọc lại thấy một số ông chê nó lắm phím, chữ nghĩa lằng ngoằng, thời tiết bên Nhật Bổn là khô lạnh, còn ở mình là nóng ẩm… Trong khi đó, phe thích Hitle thì cho rằng bếp họ chẳng có điểm yếu nào ở trên. Chắc là bếp từ Đức là ngon nhất: Thoát nhiệt bên dưới, bàn phím gọn gàng, mặt bếp Schott Ceran đẹp mắt và quá nhiều ưu điểm: mỗi tội giá chát (em không tính hàng sx tại nước thứ 3 hay nhiều tên tuổi mới nổi lên gần đây lạ hoặc nhé)

    Nhưng em không chơi với ông phát xít nào cả, em làm con Fagor IF-3BS do Tristar phân phối hôm họ giảm 50%, có 16.600k, có cả chức năng booster, tăng tốc độ nấu cực nhanh, con nhỏ, vội vã thì cũng sướng với chức năng này. Bác nào quan tâm thử ra xem họ còn không, hình như còn mấy con SAFARI (Ý, do Tristar phân phối) và mấy con Fagor Zone (cộng hút mùi) thì phải. Hôm đầu thấy họ bán hàng lỗi, nhưng khi hết hàng lỗi thì toàn hàng tồn, còn mới 100%. Hiện Fagor đã tuyên bố phá sản và CNA Group mua lại; có lẽ vì thế mà Tristar muốn bán hết hàng tồn, thu hồi vốn để thực hiện các chương trình kinh doanh mới với đối tác mới chăng? Được thế thì tốt quá! Nhưng từ nay, các bác tìm mua Fagor phải cẩn thận; em nghe nói Fagor TQ tuồn hàng vào rất nhiều, có lẽ chính vì thế mà thấy các siêu thị bếp treo khuyến mại kinh khủng không? Nhiều khi thấy KM quá sợ. Riêng Tristar thì họ khẳng định chỉ nhập hàng từ châu Âu, không kinh doanh hàng TQ hơn chục năm nay. https://www.facebook.com/fagorvietnam/?fref=ts

    Kinh nghiệm muốn biết cửa hàng nào bán hàng chính hãng thì vào trang web của nhà sx hoặc nhà nhập khẩu chính tìm danh sách đại lý, hoặc hỏi trực tiếp nhà nhập khẩu chính xác nhận cửa hàng mình mua hàng có phải là đại lý của họ không. Có phải lúc nào mình cũng hỏi CO, CQ được đâu, vì đôi khi mình chỉ đi tham khảo chứ chưa mua hàng.

    Cũng nên tránh xa mấy thằng bán bếp dạo, kiểu như Fisco gì đó, bán cái bếp Đức ruột tàu, rồi tặng kèm bộ nồi Moven gì đó, 10tr, cẩn thận mất tiền oan (hàng không xứng với đồng tiền bỏ ra).

    Hiện nay, có Faster đang KM bếp từ thấy treo là nhập từ Đức, nhưng chẳng biết thế nào. Vì theo dân sành, Đức bản địa ít dùng bếp đôi (từ bếp 3 trở lên), đây lại chỉ có bếp đôi. Thấy bảo, chị chủ Faster nguyên gốc là một chị buôn các mặt hàng gia dụng bếp, sau đó sang Đức, Ý gì gì đó, đặt hàng sản xuất, lấy thương hiệu Faster cho mình. Bác nào quan tâm, ngó xem chương trình KM này: https://www.facebook.com/fastervietnam/?fref=ts (giảm 20%, tặng bộ nồi 5 chiếc)

    3. Nồi xoong:

    Hiện nay, nồi xoong của nhiều hãng loạn, nhưng nồi dùng được cho bếp từ là nồi cao cấp nhất (ít nhất nó phải có 3 đáy, 1 lớp hít từ). Mấy hãng Sunhouse, Kangagoo, Goldsun… gì đó thì em không để ý vì biết nhiều ông, nhãn hiệu Việt nhưng gia công tại Tàu. Mà bọn Phật Sơn, Quảng Châu làm còn chất hơn cả đội ấy nếu giá đúng như các ông ấy bán (chứng tỏ các ông ấy ăn lãi quá nhiều của dân mình). Còn hãng Elmic dán mác sx tại Eu cũng đừng tin, toàn chém, nhà máy tại Hà Nam/VN nhưng định nhập nhèm, em dùng thử vài thứ của họ thấy chán.

    Nồi hiện nay có các loại: Nồi 3 đáy phổ biến nhất, giá bình dân đến cao cấp tùy hãng; nồi 5 đáy nặng, giá đắt; nồi 3 lớp đúc liền (từ đáy nối lên thành nồi), bền bỉ, không kén bếp, không bị cháy cạnh nồi, dẫn nhiệt nhanh, tiết kiệm thời gian nấu, tiết kiệm điện luôn; nồi 5 lớp đúc liền, nặng, bền, đắt, nấu ngon chủ yếu dùng cho các bác đầu bếp chuyên nghiệp. Ngoài ra, còn có nồi bên dưới đáy ở lớp giữa có 1 lớp đồng thì dẫn nhiệt nhanh hơn, cao cấp hơn, giá đắt hơn. Cứ làm bộ nồi 3 đáy là ngon rồi, khá hơn thì làm bộ đúc 3 lớp, bếp hỏng, nồi chưa hỏng.

    Chảo thì em khuyên là phải lấy đồ xịn, vì xét cho cùng nó là thằng phải chịu nhiệt cao nhất (rán, rang), nếu lớp chống dính không tốt thì mua bệnh vào người (toàn loại hiểm nghèo). Không nên tiết kiệm vài đồng để khổ cả đời mình và đời con mình. Hôm trước tiện thể em đã làm 2 cái Fagor giá 2tr (đã giảm 50%)

    Về hãng thì hiện nay cũng loạn:

    Bác nào có xiền thì khuân đồ Đức quốc xã xịn về dùng thì khỏi chê (nhưng cẩn thận mua tận bên Đức vẫn có made in VN nhé vì thấy bảo thỉnh thoảng thấy bảo Cty Kim Khí Thăng vẫn trúng một số hợp đồng làm cho Silit hay Fissler). Với nồi xoong nếu sản xuất tại Đức thì hãng sx họ ghi rõ là Made in Germany ở dưới đáy, còn nếu sản xuất tại nước thứ 3 thì chỉ ghi Germany (như Fissler) hoặc không ghi gì. Với hãng WMF, tất cả những dòng nồi xoong của hãng WMF không được sản xuất tại Đức (mà sản xuất tại nước thứ 3) gồm: "Trend"; "Quality One"; "Provence Plus", "Gala Plus", "Diadem Plus", "Collier" & "Astoria. Còn bác nào có máu me hướng tìm hàng ngon- bổ- rẻ vươn ra ngoài lãnh thổ, đánh sang tận Bắc Kinh thì mời em café, em bày cho. Bên đó có đủ các hãng nổi tiếng luôn, giá cũng rẻ tương đối, như ZWILLING, WMF, Fissler, Silit, Tfal, Vision, Ikea… (Có lẽ em sẽ viết ở bài 2, kinh nghiệm mua hàng chính hãng ngon-bổ-rẻ ở TQ-Một phong cách thời thượng hiện nay của các đại gia, vừa đi du lịch, vừa sắm được đồ hãng xịn, nổi tiếng thế giới, tiết kiệm từ 1 nửa đến 2/3 so với ở nhà, giờ khuya rồi, em đi ngủ phát).

    Một vài nhãn phổ thông nhất em đang quan tâm là:

    Fivestar, của cty Tân Hợp Thành, 100% nội địa, thấy bảo có cái hay là nồi chảo Five star không kén bếp (đúng là hơn mấy anh tư bản giãy chết), nhưng chỉ là cao cấp của bình dân. Chứ vẫn xảy ra chuyện bếp từ Bosh không nhận chảo nồi của Fargo, Malocca là chuyện bình thường.

    Bộ nồi HQ sx tại VN xuất khẩu, đúc liền 3 lớp: http://perhomeshop.com/bo-noi-inox-cao-cap-edelkochen-3-day

    Các bộ nồi Đức giá bình dân là ELO. Tuy nhiên, cần phải lưu ý là tất cả sản phẩm ELO hiện nay đều sản xuất tại Hongkong-TQ chứ không phải sản xuất tại Đức, nên giá nó rẻ (ELO Far East Limited-Unit C, 23/F Railway Plaza-39 Chatham Road South; Tsim Sha Tsui, Kowloon; Hong Kong). Miền Bắc do công ty TMQT Đức Chính nhập về và phân phối. Em đã qua showroom của nó tại Phòng 203 nhà N2B KDT Trung Hoà Nhân xem thử sảm phẩm và hỏi về các đại lý của nó rồi. Các đại lý dưới đây đều được GĐ Đức Chính khẳng định là lấy hàng của họ về bán, vậy thì các bác nghiên cứu, hợp lý thì làm bộ, nhưng xác định là sx tại nước thứ 3 chứ không có Đức quốc xã như các trang web treo đâu nhé:

    + Elo Smagard và ấm elo rẻ nhất: https://www.facebook.com/bepnoinhap...7826557710334/657824304377226/?type=3&theater

    + Elo 4 chiếc thân đúc liền khối 3 lớp (ngon hơn 3 đáy ghép nhé: dẫn nhiệt nhanh, không kén bếp từ, dày dặn, bền): http://bepchatluongcao.com/bo-noi-elo-inox-4-chiec-luxembourg-sp909.html

    + Elo 5 chiếc 3 lớp liền đúc liền khối, thêm nồi luộc gà (giá tốt nhất): http://www.beptienmanh.com/product/1642/bo-noi-tu-3-lop-elo-multiply-luxemburg-5.html

    5. Sofa rẻ nhất: https://www.facebook.com/Xưởng-Gỗ-Vy-Nguyễn-527169687335846/?fref=ts (đặt làm, chất liệu da gì, khung gì, mút gì cũng có, em khảo 5, 6 chỗ thì nó rẻ nhất)

    6. Bàn ăn gỗ cao su rẻ nhất: https://www.facebook.com/dogothanhha79/?fref=ts

    So với Uma, kiểu cách tương tự thì nó rẻ hơn nhiều: https://new.uma.vn /

    7. Đệm đang KM: https://www.facebook.com/www.demxinh.vn/?fref=ts

    8. Nội thất đang KM khác: https://www.facebook.com/SieuthinoithatKasaGrand/?fref=ts&__mref=message_bubble

    Hay https://www.facebook.com/bighome.vn/

    Và đây nữa: https://www.facebook.com/tongkhosofa/?fref=ts
     
    Chun Li thích bài này.
  10. Trangtran589

    Trangtran589 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/10/2016
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    KINH NGHIỆM MUA ĐỒ NỘI THẤT--PHẦN 2. SĂN SALE Ở NƯỚC NGOÀI

    Theo tinh thần “đâu có giặc là ta cứ đi” (hay “Đâu khuyến mại là ta tới luôn”), em tiếp tục hầu các bác vài kinh nghiệm mua đồ ở nước ngoài (chủ yếu tập trung vào Đức và TQ).

    1. Mua hàng trực tiếp: Chả là em làm mảng xuất đi TQ nên chơi với nhiều anh em làm hàng về và thấy những năm gần đây, anh em rất ăn lên, làm ra nhờ dịch vụ mua hàng hộ và ship về VN. Họ cho biết, những năm gần đây, rất nhiều đại gia Việt sang TQ mua sắm đồ xịn, giá rẻ cho những căn biệt thự và penhouse của mình. Họ thường rủ nhau hoặc một mình đóng cả công hàng về để giảm phí vận chuyển. Tất cả những hãng lớn trên thế giới đều có nhà máy hoặc chi nhánh tại TQ (chắc vì cái ông tỷ ba dân này, cái gì cũng ngốn hết), nên hàng hãng xịn luôn rẻ từ 1/3 đến 1 nửa, thậm chí 2/3 so với hàng ấy bên mình. Vận chuyển cả công về VN cũng chỉ bằng 1 nửa so với đi hàng lẻ. Mấy ông ấy bảo, trước khi sang, đi lượn một vòng các trung tâm nội thất lớn, bán hàng cao cấp tại VN, thích kiểu dáng nào, model nào thì chụp lại, lên đủ danh sách các đồ mình dùng. Lên một số web TQ “đi chợ” trước (chứ không sang đó mênh mông, dễ lạc) những thứ cần thiết. Ở bên đó (thường tập trung khu vực Phật Sơn, Quảng Châu) có các trung tâm thương mại cao hàng mấy tầng, rộng mênh mông đi 2 ngày chưa hết 1 cái (bé bé như cái Ikea cũng phải bằng cái MelinhPlaza ở gần Nội bài mình, nhưng cao mấy tầng). Cả nhà cầm danh sách cần mua sang đó, đi du lịch luôn, đến đó, cầm theo mặt bằng thiết kế nhà mình và những thứ đồ cần mua, tại các trung tâm này, họ có bộ phận thiết kế; chỉ việc ngồi chờ họ thiết kế toàn bộ nội thất cho mình, sau đó, chọn mua đồ, thanh toán và đút tay túi quần đi dạo, mọi việc đóng gói, vận chuyển, giao về tận nhà mình ở VN là đội dịch vụ họ làm. Em biết có nhiều người, mua hoàn toàn đồ bên đó, từ đôi đũa đến, giường chiếu, sofa, bếp, TV, tủ lạnh…. Túm lại, trong group, có bác nào đại gia thì đi chơi 1 chuyến, em thấy trên các diễn đàn như webtretho, otofun cũng trao đổi về cái này nhiều, chắc các bác đã rõ. Dưới đây em chỉ tập trung viết cho các bác “đại da” (tức là “nhiều da”, do lo mua sắm nhiều quá cho nhà mới, gày cả người, còn toàn da).

    - Nếu mua lẻ, số lượng ít thì có thể đưa mẫu hoặc model nhờ đội mua hàng hộ, báo giá, mua luôn rồi chuyển về. Họ cũng nhận mua hàng trực tiếp, cứ đưa đầu bài cho họ là họ làm được hết.

    2. Săn sale Online: Em chẳng biết tiếng Đức, cũng chẳng biết tiếng Trung luôn, nhưng em vẫn mua hàng bên các nước này nhoay nhoáy. Em gõ tiếng Việt từ khóa cần tìm vào google rồi bảo nó dịch sang tiếng Đức hoặc tiếng Trung cho mình, sau đó, copy từ khóa ấy, dán vào cửa sổ tìm kiếm của trang mình mua, nó sẽ liệt kê hàng loạt sản phẩm mình cần tìm. Nếu muốn tìm hãng nào nữa thì gõ thêm tên hãng đó vào trước từ khóa cần tìm là ra ngay. Ví dụ em muốn tìm bếp từ Bosch ở Đức, em gõ vào google để có từ bằng tiếng Đức (là Induktions) rồi vào trang amazon.de, gõ từ Bosch Induktion, nó hiện ra hàng loạt sản phẩm để mình chọn. Dẫu biết rằng “Đừng chê Tây, miễn góp ý Nhật” nhưng theo quan điểm của em, thà “theo voi ăn bã mía” còn hơn là liều, một mình 1 lối. Tức là chọn những sản phẩm đã có đông người mua trước đó rồi, và khách hàng có những đánh giá tích cực (ví dụ mua trên amazon.de thì từ 4 sao trở lên, trên các trang TQ thì cứ phải 97% đánh giá tốt trở lên (những sản phẩm mới ra, ít người mua, đẹp long lanh, nhưng nhiều khi em chùn tay, không dám click). Những trang này chủ yếu bán cho người bản địa, nên đánh giá của họ là chuẩn xác và không thể lừa được 1,3 tỷ dân Tàu hay trên 80tr dân Đức đâu, em nghĩ thế.

    Trong số những đánh giá ở trên thì chủ yếu xem những đánh giá xấu, 1 và 2 sao để xem họ đánh giá xấu là do đâu (các mức sao còn bỏ qua đi). Kích chuột phải vào trang đó, rồi nhờ anh google dịch sang tiếng Việt. Bản dịch không chuẩn nhưng mình cũng lõm bõm hiểu được là lỗi do đâu mà người ta cho 1, 2 sao. Nếu lỗi là do trục trặc kỹ thuật, máy móc vận hành không ổn thì tốt nhất là không dính vào, chọn sản phẩm khác cho lành. Còn mấy lỗi do giao hàng không đúng giờ, gọi CSKH không được, thiếu phụ kiện… thì vô tư đi. Nếu có người quen biết tiếng thì nhờ họ tóm lược cho thì tốt. Tiền của mình, hàng của mình dùng hàng ngay (đồ trực ức chế lắm), nên sẽ chẳng ai có thể tận tụy phục vụ mình như chính mình cả.. he he.

    Có một điều em thấy khoái là mua sale được toàn đồ hãng nhưng mình cứ bình tĩnh, nhẩn nha, ngâm cứu xem nó có phù hợp với nhu cầu và không gian của mình không, nếu hợp thì mình mới mua, sale vẫn khủng. Chứ không phải như “ai nhanh tay nhặt bằng tay em” ở các vụ sale của các hãng tại VN, chen chúc nhau, vơ thật nhanh, rồi đưa về nhà mới phát hiện ra, nhiều cái chẳng thực sự phù hợp với mình. Rồi trong lúc khoái chí tưởng mua được món hời ấy, thử lên mạng check xem thì ôi thôi, nhiều chỗ xả hàng (ở cả trong nước và ngoài nước) nó lại rẻ hơn mình mua. Thế mới đau em!!!

    2.1. Mua ở TQ: TQ hiện có rất nhiều web online nhưng uy tín nhất chỉ có 2 kênh là jd.com và tmall.com; Hai kênh này hầu như có ký kết với các hãng để phân phối hàng chính hãng. Đừng mua hàng trên Amazon.cn (vì nó bát nháo như cái nồi lẩu thập cẩm của Chợ Đồng Đăng hay chợ Đông Kinh/Lạng Sơn, rất nhiều hàng nhái). Tìm trên các trang này, các bác có đủ cho ngôi nhà mới, gi gỉ gì gi, cái gì cũng có. Săn sale thì thường vào các dịp đặc biệt như lễ tết, và đặc biệt là có cái hơi lạ là vào những ngày tháng trùng nhau thì khuyến mại cũng khủng như 10/10, 11/11, 12/12. Ngoài ra, các bác mua nhiều đồ cùng lúc, tăng số lượng cũng tăng sale kết hợp lại cũng được giảm giá mạnh. Ví dụ, bác mua 1,2 món thì chẳng giảm gì, nhưng thêm 1 món nữa chẳng giá trị (hoặc thêm số lượng) là bao nhưng lại giảm cả trăm tệ. Muốn biết nó giảm giá hay không thì cứ đưa hết vào giỏ hàng, tick vào thanh toán nó sẽ hiện luôn trên màn hình mức sale.

    Mua ở TQ em vẫn thường mua những món hàng liên quan đến cơ khí như thiết bị vệ sinh, nồi xoong, những mặt hàng ít liên quan đến bảo hành. Trình về kim khí và cơ khí của TQ vẫn là bậc thầy, có lẽ vì thế mà tất cả ông lớn đều tìm đến TQ đặt xưởng như các hãng thiết bị vệ sinh Bravat, Kohler, Moen, Toto; các hãng xoong nồi: ZWILLING, WMF, Fissler, Silit, Tfal, Vision, Ikea … chưa kể đến những ông về điện máy khác (không thể kể hết). Xem sp của những hãng này ở VN thấy giá sợ quá, không dám sờ luôn, em lọ mọ sang bên kia: Rẻ quá trời, đúng là “nơi đây ra đi bao nhiêu chàng trai”, tổ chuồn chuồn, từ đây mà ra hết nên nó rẻ thế. Nói các bác đừng cười, nhiều hãng lớn gia công tại đây, mang về chính quốc bán với giá rất đắt.

    Ví dụ như bộ nồi này: http://www.wmf.com/en/topf-set-gala-plus-7-teilig.html giá bên Đức là 299 eu (7.4tr) nhưng cũng là nó ở TQ chỉ có (3,8tr): http://item.jd.com/10278698837.html

    Người Đức rất rõ ràng, đối với nồi xoong nếu sản xuất tại Đức thì ghi rõ Made in Germany ở dưới đáy, còn nếu sản xuất tại nước thứ 3 thì chỉ ghi Germany (như Fissler) hoặc không ghi gì. Các web uy tín của TQ khi phân phối, cũng rất rõ ràng hàng nào sản xuất tại Đức thì cắm cờ Đức ở góc ảnh sp, thậm chí nếu thêm sản phẩm của nước khác thì họ cũng treo cờ nước đó vào sp luôn.

    Bộ chậu vòi này, hôm sale 10/10 chỉ còn 979 tệ (3,3tr): http://item.jd.com/10620592988.html

    Tủ chậu lavabo còn 1.700 tê (khoảng 5,7tr) http://item.jd.com/10433441718.html

    Các hãng liên doanh với TQ hàng cũng được đánh giá cao về chất lượng và giá mềm như: Ezo Rodi (của Bravat), Feanza (Moen)… Một số hãng chuyên xuất Đức và Châu âu có chất lượng tốt, giá rẻ gồm: Dgposy (LD với Đức và xuất Đức); Horrow (LD Thụy sĩ), Jomoo, Arrow…

    * Về hàng điện máy, bác nào am hiểu thì cứ mạnh dạn mà khuân, hàng bên đó rẻ lắm, “một đời ta, muôn vài đời nó”, ngại gì. Đồ cao cấp thì cũng “chẳng phải dạng vừa đâu”. Haier nó mua đứt cả hãng Sanyo của Nhật Bổn và đẻ ra cái thằng Aqua đó là gì. Mấy hãng khác như Media, gree có nhiều hàng đẹp và rẻ. May mắn vớ phải con nào bền thì cực bền luôn, có khi lại là “một đời nó muôn vàn đời ta” ý, có bác nào được ông nội để lại cho cái xe đạp “Phượng Hoàng” thì thời chống Pháp thì rõ.

    Chốt lại, thế mới thấy cái thằng Tàu nó giỏi. Ngoài cái tham vọng bành trướng, bá quyền với người đồng chí “16 chữ vàng, 4 tốt” ra, còn lại nó có nhiều cái đáng khen nó (may mà có xe nó ra cạnh tranh chứ không dân Việt mình còn lâu mới có xe máy Honda giá rẻ mà đi).

    * Ikea: Thật thiếu sót nếu không kể đến Ikea ở TQ. Bác nào qua đó thì hàng hóa đa dạng vô cùng, lên web ít hàng hơn (vì web bán hàng có tính chất quốc tế) nhưng chắc cũng đủ sắm cho cả gia đình (từ trẻ con đến người lớn), không thiếu bất cứ 1 thứ gì. Các bác cứ ngó qua ikea.com/cn mà tìm, có cả web tiếng Anh, http://www.ikea.com/cn/en.

    Hàng Ikea TQ nổi tiếng là đẹp, rẻ, chất lượng. Nồi xoong ikea không được đánh giá cao, nhưng ngó những bộ nồi Ikea đang bán VN thấy nó đắt gấp đôi so với giá ở đó (ikea có cả dòng 3 đáy và dòng 2 lớp đúc liên khối (ikea SENSUELL) và 3 lớp đúc liền khối (ikea FAVORIT đắt cũng chẳng kém hàng Đức).

    Hàng đẹp của Ikea giá cũng chỉ bằng Dome bán sale 40-60% hôm 9/10 thôi.

    Kính các bác ngó và rinh được những bộ đồ như ý.

    2.2 Mua ở Đức: Có 2 kênh chính là kênh amazon.de và kênh web chính thức của hãng. Amazon thì lúc nào cũng thấy KM, còn kênh web chính hãng thì phải săn. Muốn biết trang web chính hãng thì copy tên hãng từ amazon ra hỏi anh google sẽ ra. Trên amazon.de có mục best seller cũng rất hay, hãy quan tâm đến nó nhiều. Ví dụ, con bếp từ AEG này mà bán tại VN chắc không thể có giá này: https://www.amazon.de/AEG-Induktion...rd_wg=vR7GZ&psc=1&refRID=GVTBQKGX5R5NTGTX91F3. Nó sale tới 69% (còn khoảng 8tr) và có 215 đánh giá (đã mua), mức đánh giá cực tốt: 4,5/5

    Ngoài ra còn có các loại lò vi sóng, lò nướng như thế này cũng thấy giá quá ổn: https://www.amazon.de/Bomann-2216-E...003B1ZRV2/ref=cm_cr_arp_d_product_top?ie=UTF8 (âm tủ như giá lò để bàn)

    Con này, hôm Fagor bán sale 50% cũng vẫn còn 6tr: https://www.amazon.de/BRANDT-ge2622...6656545&sr=8-3-fkmr0&keywords=grill+brand+26l (chắc hơn nhau ở cái bảo hành 2 năm nữa, mà chỉ có 2 cái sale)

    https://www.amazon.de/Severin-MW-78...austufe/dp/B003MNI4BE/ref=zg_bs_appliances_84 (Hãng này được đánh giá là bình dân ở Đức).

    Một số lò nướng khác được đánh giá tốt trên Amazon.de

    https://www.amazon.de/Steba-KB23-Gr...588332&sr=1-1-fkmr0&keywords=mini+toaster+23l

    Lò nướng 30L-99e, sale 24% (108/177 đánh giá tốt): https://www.amazon.de/Rommelsbacher...003YCGB40/ref=cm_cr_arp_d_product_top?ie=UTF8

    Lò nướng 20 lít 59E (34%, 246/397): https://www.amazon.de/Severin-2034-...-silber/dp/B003HD7YJC/ref=zg_bs_appliances_10

    Kênh chính hãng: Vào trực tiếp website hãng tìm sale (thường nó chạy ngay trang chủ), ví dụ đây: http://www.wmf.com/de/herbst-sale.html hoặc dùng tiếng Anh (nhiều sp sale hơn): http://www.wmf.com/en/offers-novelties/offers.html

    Muốn kiểm tra xem giá bên đó rẻ hơn được bao nhiêu so với ở nhà thì lại copy model đưa vào websosanh.vn hoặc sosanhgia hoặc hỏi cụ google.

    ****** Cách mua và chuyển về: Các bác cứ lên danh sách, list theo link website hoặc đưa model sản phẩm mình cần rồi chuyển cho các đội vận chuyển chuyên nghiệp, nó mua hộ luôn cho và làm hết các thủ tục để đưa về tận nhà cho các bác. Đối với hàng dễ vỡ/hỏng thì làm thêm ít bảo đảm hàng hóa nữa. Ví dụ đánh từ TQ về thì nó thu phí theo kg hoặc theo khối, thông thường, theo kg thì: 5% phí dịch vụ mua hộ và đóng gói; 18k/kg chở về tận nhà, tùy chọn 5% phí bảo hiểm cho hàng dễ vỡ. Tiền mua sale được còn thừa ra ối, lấy đó mà làm phí vận chuyển. He he!

    Cần hỏi gì thêm các bác cứ ới em, hoặc gọi thẳng cho đội làm chuyên nghiệp ấy (nó có nghề, tư vấn kỹ hơn, em chỉ mới có đánh ít về dùng thôi): MrPhương-chủ Proship.vn: 0978.07.8098 (hoặc Trâm, vợ Phương: 0974.535.347), ông này chuyên nhận ship từ TQ, Đức, Nhật, Úc, Mỹ về. Đây là ông em, đã quen biết nhau từ lâu, em đảm bảo tin cậy được các bác ah.
     
  11. dv.phucan

    dv.phucan Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    10/12/2013
    Bài viết:
    3,940
    Đã được thích:
    664
    Điểm thành tích:
    873
    Mọi người tư vấn giúp e với
     
  12. Trangtran589

    Trangtran589 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/10/2016
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
  13. wallbed.vn

    wallbed.vn Chuyên cung cấp giường gỗ thông minh.

    Tham gia:
    18/5/2017
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Theo mình thì làm một bộ nội thất thông minh sẽ vừa tiết kiệm chi phí vừa tiết kiệm không gian.
    Kiểu giường ngủ kết hợp tủ đựng đố, bàn học
    Bàn ăn kết hợp sofa giường ngủ
    Nếu bạn có nhu cầu tham khảo có thể xem mẫu tại website hoặc liên hệ với bên mình, bên mình vừa có mẫu cho bạn tham khảo+ tư vấn thiết kế. website mình bạn có thể tham khảo giuonggo.vn
    [​IMG]
    Xem tham khải mẫu giường thông minh của căn hộ nhỏ 25m2 như đây
     
    Ha An 0210 thích bài này.
  14. Ha An 0210

    Ha An 0210 0966 30 20 46 THANH LÝ BALÔ, cặp HS, túi đựng đồ

    Tham gia:
    28/6/2014
    Bài viết:
    10,004
    Đã được thích:
    1,866
    Điểm thành tích:
    913
    nhà chật chọn các loại nội thất thông minh này là tiện nhất nhỉ :)
     
  15. Chuhongnhung

    Chuhongnhung Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/1/2017
    Bài viết:
    1,046
    Đã được thích:
    349
    Điểm thành tích:
    173
    Huhu, 50tr khó mua phết đấy ạ. Như nhà em cầm cục tiền tưởng to, đi vòng vòng là hết. E kể sơ sơ nhé :
    1. Phòng ngủ:
    - Tủ quần áo (3 buồng) : 2500k.
    - Bàn máy tính : 500k ( loại to vì ck e chơi game màn hình lớn nên k dùng bàn nhỏ được).
    - Ghế xoay : 550k ( ghế to, hàng Hoà Phát).
    - kệ trang trí : 300k ( để bình hoa, bày ảnh trong phòng)
    - bàn trang điểm : 650k ( bàn nhỏ xinh vì e k có nhiều đồ trang điểm)
    - Giường : 3500k
    - Quạt : 350k
    - Điều hoà : 8000k
    - Tivi : 7000k ( 42 inch)
    - Đệm + ga ( 2 bộ) + chăn : 2000k.
    TỔNG : 25.350k.
    2. Bếp :
    - Tủ lạnh : 4500k.
    - Nồi cơm : 450k
    - Bếp ga + bình : 1400k.
    - Nồi niêu + bát đĩa + lặt vặt : 2000k.
    - Lò vi sóng : 1000k.
    - Quạt hơi nước : 900k
    - Tủ bếp + hút mùi : 14.000k
    - Máy xây sinh tố : 1000k.
    TỔNG : 24.550k
    3. Toilet :
    - Máy giặt : 5000k (7kg)
    - Lặt vặt : 1000k
    - Bình nước nóng : 1500k
    TỔNG : 7500k.
    4. Lặt vặt trong nhà : 1500k ( rèm cửa, thảm lau nhà, cây lau nhà, móc treo quần áo ...)
    Nhà mình k mua sắm cho phòng khách vì mỗi 2 Vk ck k có khách khứa nên phòng này bỏ trống ( thỉnh thoảng tổ chức ăn uống thì trải chiếu). Tổng tiền chi cho nội thất nhà mình đã là 59 triệu 600k. May vợ chồng mới cưới 2 gđ có điều kiện nên cho nhiều. Bố mẹ chồng cho 30 triệu. Chị chồng cho 15 triệu. Bố mẹ vk ủng hộ 3 triệu. Nên vk ck chỉ phải lo hơn chục triệu thôi, khỏe re.
     
  16. halinh00

    halinh00 (¯`°•.¸`°•KIKI• °´¸.•°´¯)

    Tham gia:
    6/5/2011
    Bài viết:
    1,339
    Đã được thích:
    314
    Điểm thành tích:
    173
    Mẹ nó cho em xin địa chỉ cửa hàng được không ạ
     
  17. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    Hihi nhà em nhà ck có đk nhàn hơn bao nhiều nhỉ.
     
  18. Chuhongnhung

    Chuhongnhung Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/1/2017
    Bài viết:
    1,046
    Đã được thích:
    349
    Điểm thành tích:
    173
    Do trc e mặc cả là phải như thế e mới cưới. Vì e ở với bố mẹ e cũng đang đầy đủ đồ đạc, nếu cưới xong lại khổ hơn thì e cưới làm j. Nên ông bà sắm xong nhà e mới nhận cau trầu dạm ngõ
     
  19. thanhthuyvt46

    thanhthuyvt46 Bánh kẹo giá rẻ 0911039596

    Tham gia:
    4/3/2013
    Bài viết:
    7,721
    Đã được thích:
    2,160
    Điểm thành tích:
    913
    mn ơi, mình cứ đến làng Thạch Thất á, có làng tên như thế nữa à mn, vì theo như mình biết thì nó là 1 huyện cơ mà, mình cũng muốn tìm hiểu xem sao để năm sau xây nhà xong còn biết để lựa ý, thanks mn nhiều!
     
  20. cualuoi

    cualuoi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    1/11/2010
    Bài viết:
    2,875
    Đã được thích:
    423
    Điểm thành tích:
    223
    Mn sướng nhỉ :)
     

Chia sẻ trang này