Kinh nghiệm: Chiến Thắng Ung Thư - Ước Mơ Có Thật

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Tuyền 254, 20/6/2017.

  1. Tuyền 254

    Tuyền 254 Thành viên mới

    Tham gia:
    6/6/2017
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Với nhiều người ung thư đồng nghĩa với cái chết, nhưng qua thực tế làm việc chúng tôi biết ngày càng có nhiều người vượt qua được căn bệnh này.

    Mấy ngày này, gia đình anh Vũ Văn Việt (ở thành phố Tuyên Quang) lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười. Hàng xóm đến chia vui cùng gia đình anh, ai cũng biết anh Việt mắc phải ung thư dạ dày và bị tái phát. Mọi người đều nghĩ anh sẽ chẳng vượt qua được căn bệnh này, vì ở xã của anh những người mắc phải căn bệnh này đều đã ra đi gần hết. Chính vì vậy việc anh Việt thoát chết là niềm vui, niềm hi vọng của nhiều người.

    Untitled 5.png

    Chia sẻ trong vui mừng chị Nguyễn Thị Vân vợ anh Việt cho biết: “ Tôi rất là vui, không có gì vui mừng bằng tôi nghĩ nó thực sự như là một giấc mơ. Mà có thật, bởi vì khi đi kiểm tra tôi chỉ nghĩ các chỉ số giảm dần thôi, nhưng lại không ngờ chồng tôi uống thuốc lại đáp ứng có mà lại hiệu quả nhanh như thế”.

    Năm 2012 do bị xuất huyết dạ dày, nên anh Vũ Văn Việt đã phải nhập viện, cũng vì lần nhập viện này mà các bác sĩ phát hiện anh còn mắc phải 1 căn bệnh khác căn bệnh ung thư dạ dày. Chính vì vậy vào tháng 5 năm 2012 anh Việt đã phải phẫu thuật cắt bỏ 3/4 dạ dày và điều trị hóa chất.

    Nhớ lại thời gian phát bệnh anh Việt cho biết: “ Cái biểu hiện đầu tiên là nó chỉ đau rát, có biểu hiện là cứ ăn vào là bị nôn, và tức ngực. Sau một thời gian dài với những biểu hiện như thế thì tôi bị xuất huyết dạ dày trong vòng 3 năm liền. Tôi mới đi khám thì đầu tiên khám ở bệnh viện đa khoa trên này thì bác sĩ chuẩn đoán bình thường. Nhưng về nhà vẫn thấy khả nghi nên tôi đã xuống Hà Nội kiểm tra xét nghiệm thì được các bác sĩ cho biết là tôi bị ung thư dạ dày biểu mô và chuyển vào viện K điều trị”.

    Sau khi phẫu thuật và truyền hóa chất, mặc dù sức khỏe giảm sút nhưng còn trẻ nên anh Việt phục hồi khá nhanh. Cuộc sống của anh trở lại như bình thường, 2 vợ chồng vừa làm việc vừa chăm lo con cái nhưng cũng thật không may cuối năm 2015 khi đi tái khám các bác sĩ phát hiện vết mổ của anh Việt có những biểu hiện sùi loét. Khi xét nghiệm các bác sĩ quan sát thấy có những tế bào ác tính, nên bác sĩ chỉ định truyền hóa chất cho anh. Trải qua đợt truyền hóa chất thứ 2, sức khỏe của anh Việt giảm đi rõ rệt.

    Qua phim chụp các bác sĩ kết luận biểu mô phù tan sinh xen kẽ lẫn thoái hóa, các tuyến trong mô đệm không giảm, mô đệm phù, nhiều bạch cầu đa nhân trung tính. Viêm niêm mạc nối mãn tính, ung thư dạ dày tái phát tại miệng nối. Với một bệnh nhân ung thư việc căn bệnh này tái phát chẳng khác nào bản án tử hình.

    Chia sẻ với chúng tôi anh Việt cho biết: “ Tôi bị di căn hạch ra vùng miệng quai nối dạ dày rồi, di căn lan xuống cả đại tràng. Lúc bấy giờ tinh thần tôi chán nản. Sức mạnh lớn nhất của tôi là vợ con tạo cho tôi một nguồn động lực để tôi vượt qua bệnh tật lúc bấy giờ”.

    Qua theo dõi đến năm 2016 bệnh tình của anh Việt cũng không khấm khá anh có biểu hiện mệt mỏi ốm yếu. Qua xét nghiệm, thấy tăng sinh các tế bào biểu mô có nhân tròn không đều, nhiễm sắc thô, hạt nhân rõ có nhiều nhân chia. Các tế bào u hình thành cấu trúc tuyến sắp xếp đan xen, xâm nhập mô mềm một số vùng không còn cấu trúc tuyến chuẩn đoán di căn hạch chỉ định cắt toàn bộ dạ dày, ngoài ra còn có hạch ở trung thất gan bị xơ. Chính vì vậy anh Việt không thể tiếp tục phác đồ truyền hóa chất. Nghe được tin này cả gia đình anh Việt buồn bã tột độ, trải qua nhiều lần hóa chất mà vẫn bị tái phát, nên anh Việt nghĩ rằng cơ địa của mình không phù hợp. Cho nên lần này anh không chọn phương pháp điều trị truyền hóa chất nữa mà về nhà tìm các phương pháp khác để điều trị.

    Vô tình xem được video “ kiên cường chiến đấu với ung thư” của phòng khám Vương Đạo Khang phát trên mạng, về những trường hợp bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối đều có cơ hội chữa và kéo dài sự sống. Anh Việt như có thêm hi vọng, anh đã xuống tận phòng khám để được các bác sĩ phòng khám, khám và kê đơn về nhà điều trị.

    Thật bất ngờ sau 2 tháng dùng thuốc, do đáp ứng thuốc tốt nên cơ thể anh có những chuyển biến rõ rệt. Qua chiếu chụp hạch nhỏ đã không còn các chỉ số đã trở lại bình thường gan có dấu hiệu phục hồi. Thấy sức khỏe của chồng có dấu hiệu phục hồi tốt nên, chị Vân vui vẻ cho biết : “ Biết được bệnh tình tái phát lại, có điều trị thì hi vọng về sự sống cũng mong manh. Qua tìm hiểu trên mạng, mà chồng tôi biết được phòng khám Vương Đạo Khang điều trị ung thư bằng phương pháp miễn dịch. Nghe nói điều trị bằng phương pháp này không gây đau đớn, không gây mệt mỏi cho bệnh nhân, nên vợ chồng tôi có thêm hi vọng và quyết định dùng thử. Không sau khi dùng thuốc kết quả tái khám của chồng tôi lại tiến triển rất tốt đây là một điều kỳ diệu”.

    Trước kết quả của lần tái khám này, vợ chồng anh Việt rất phấn khởi. Thế là anh lại có thể cùng vợ con của mình đi nốt quãng đường đời, anh lại có thể dạy dỗ và chăm sóc các con khôn lớn. Mỗi giây phút được ở bên gia đình anh cảm thấy thật quý giá chính vì vậy anh sống cởi mở hơn, giúp đỡ vợ nhiều hơn.

    Sau những ngày tháng, điều trị bệnh vất vả thì giờ đây anh Việt đã có thể yên tâm về căn bệnh của mình. Chúng tôi rất lấy làm vui mừng cho anh. Bên cạnh đó chúng tôi cũng mong muốn rằng: những người đang mang trong người căn bệnh ung thư quái ác cũng có nghị lực đấu tranh vượt lên số phận chiến thắng lại bệnh tật như anh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tuyền 254
    Đang tải...


  2. tayhoa123456789

    tayhoa123456789 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/6/2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    thật không vậy bạn, nhà mình cũng có n mắc ung thư
     
  3. Tuyền 254

    Tuyền 254 Thành viên mới

    Tham gia:
    6/6/2017
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
     
  4. Tuyền 254

    Tuyền 254 Thành viên mới

    Tham gia:
    6/6/2017
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    sự thật nha bạn, nếu có sự nghi ngờ bạn có thể đưa người nhà đến dùng thư
     

Chia sẻ trang này