Thông tin: Chia Sẻ Với Các Mẹ Về Bệnh Viêm Gan B Và Cách Phòng Bệnh Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Thiên Nam Dược, 23/6/2017.

  1. Thiên Nam Dược

    Thiên Nam Dược Thành viên mới

    Tham gia:
    21/6/2017
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, viêm gan B hình thành do siêu vi viêm gan B (tên gọi khác là HBV) gây nên. Tính riêng ở nước Mỹ, con số bị nhiễm HBV hiện nay là khoảng 5% (cứ 20 người thì lại có 1 người bị nhiễm). Đa phần những người khỏe mạnh nhiễm HB, thì cơ thể và hệ miễn dịch của họ sẽ tự có thể chống lại căn bệnh này. Họ chỉ nhiễm viêm gan B “cấp tính” trong một khoảng thời gian ngắn.

    [​IMG]

    Viêm gan B khi mới bị nhiễm bệnh thường rất khó để phát hiện ra các triệu chứng nên để chữa viêm gan B ngay từ đầu khá khó khăn. Nhiều người còn không hề biết là mình bị nhiễm bệnh. Chỉ khi đã bị nhiễm bệnh từ 6 tháng hoặc lâu hơn, thì họ đã được coi là mắc bệnh viêm gan B mãn tính. Theo Các Trung Tâm Kiểm Soát và Ngừa Bệnh Hoa Kỳ (CDC), khoảng 20 tới 30% trong số 1.25 triệu người Mỹ mắc bệnh viêm gan B mãn tính đã mắc bệnh trong thời thơ ấu.

    CÁCH THỨC LÂY TRUYỀN CỦA VIÊM GAN B
    Viêm gan B do virus siêu vi B bị nhiễm vào máu hay chất dịch cơ thể của người bệnh. Nếu máu hoặc các chất dịch cơ thể của những bệnh nhân này xâm nhập vào cơ thể người khác qua những vết xước , vết cắt hoặc những chỗ hở khác, thì khả năng nhiễm bệnh của bạn là cực kỳ cao.

    [​IMG]

    – Việc sử dụng chung các vật dụng sinh hoạt hàng ngay như dao cạo râu, bàn chải, hoa tai hay các vật dụng khác tiếp xúc với máu rất dễ làm lây lan HBV. Các dụng cụ để xăm mình, hay xâu khuyên trên người cũng có khả năng cao làm lây bệnh nếu không biết vệ sinh đúng cách.

    – HBV có thể lây lan qua các dụng cụ y tế, như kim tiêm sử dụng lại nhưng không tiệt trùng đúng cách. Chúng cũng có thể lây lan qua lượng máu còn sót lại trong các dụng cụ tiêm chích ma túy, cottons…

    – HBV sống rất dai, thậm chí có thể tồn tại trong máu khô trong một khoảng thời gian dài!! Bởi vậy, sinh hoạt tình dục không đúng cách hoặc không có biện pháp bảo vệ khi quan hệ với một người đã nhiệm bệnh thì rất dễ bị nhiễm HBV. Ngoài ra, những em bé được sinh ra khi người mẹ đã bị nhiễm bệnh cũng rất dễ có nguy cơ mắc bệnh bởi các em đã tiếp xúc với chất dịch cơ thể của người mẹ trong khi sinh.

    TRIỆU CHỨNG CỦA VIÊM GAN B QUA TỪNG GIAI ĐOẠN
    Viêm gan B bao gồm 2 giai đoạn là cấp tính và mãn tính. Mỗi giai đoạn lại có những triệu chứng và dấu hiệu nhận biết bệnh khác nhau.

    VIÊM GAN B CẤP TÍNH
    Thời gian ủ bệnh của giai đoạn này là từ 1 – 6 tháng. Thông thường, có khoảng 90% hệ miễn dịch của người trưởng thành sẽ tự sản sinh ra các kháng thể để chống lại virus. Virus sẽ bị loại hoàn toàn ra khỏi cơ thể, và người bệnh sẽ trở nên miễn nhiễm với virus. 10% còn lại sẽ chuyển qua giai đoạn mãn tính. Ở trẻ em, tỉ lệ miễn nhiễm với virus trong giai đoạn cấp tính là ít hơn nhiều so với người lớn. Nên 90% trẻ em bị nhiễm viêm gan B sẽ có khả năng suy gan khi lớn.

    [​IMG]

    Ở giai đoạn này, bệnh nhân thường không có các dấu hiệu lâm sàng. Những người bị mắc bệnh trong giai đoạn này nếu xuất hiện các triệu chứng thì cũng là không đáng kể. Bởi những triệu chứng này rất dễ bị nhầm lẫn sang các dấu hiệu của những căn bệnh khác nên dễ bị bỏ qua và điều trị sai cách. Những biểu hiện thường gặp trong giai đoạn viêm gan B cấp tính bao gồm

    – Triệu chứng sốt nhẹ: những người nhiễm bệnh thường hay bị sốt nhẹ vào tầm chiều tối, và cơ thể luôn ở trong trạng thái mất sức, mệt mỏi.

    -Rối loạn tiêu hóa: đây cũng là một triệu chứng thường gặp. Nó khiến cho người mắc bệnh cảm thấy chán ăn, đầy bụng khó tiêu…

    VIÊM GAN B MÃN TÍNH
    Khi chuyển qua giai đoạn này, virus sẽ âm thâm phát triển và lớn dần, người nhiễm bệnh sẽ phải mang virus viêm gan B cả đời. Khi chuyển qua viêm gan B mãn tính, các triệu chứng bệnh cũng giống với thời kỳ cấp tính, nhưng diễn ra với tần suất nhiều hơn, và đi kèm đó là các triệu chứng nguy hiểm hơn. Người bệnh sẽ luôn ở trong trạng thái mệt mỏi, suy nhược, hay suy nghĩ linh tinh, và cảm giác khó chịu luôn thường trực bên trong cơ thể.

    – Các cơn sốt xuất hiện nhiều hơn, với tần suất dày đặc hơn và sẽ kéo dài lâu hơn.

    – Khi nhiễm viêm gan B mãn tính, người bệnh sẽ có những biểu hiện vàng da, vàng mắt. Trên cơ thể người bệnh sẽ xuất hiện những vùng da màu vàng rồi sau đó lan rộng ra toàn thân. Bệnh càng nặng thì da càng sậm màu hơn.

    [​IMG]

    -Xuất huyết: trong giai đoạn này, bệnh nhân sẽ có những biểu hiện của xuất huyết. Dưới da bắt đầu hình thành những chấm đỏ ứ máu. Chân răng và mũi cũng bắt đầu có triệu chứng chảy máu. Nặng hơn, Người bệnh có thể bị xuất huyết đường tiêu hóa, với các triệu chứng như phân đen, phân có dạng nhựa đường..

    ẢNH HƯỞNG CỦA VIÊM GAN B VỚI ĐỜI SỐNG VÀ SINH HOẠT HÀNG NGÀY
    Nhiều người bị viêm gan B mãn tính nhưng lại có rất ít triệu chứng để nhận biết bệnh. Sinh hoạt thường ngày của họ vẫn diễn ra một cách bình thường. Tuy nhiên, với những người mắc viêm gan B trong một thời gian dài, thì gan của họ sẽ bị tổn thương một cách nghiêm trọng. Viêm gan B có thể gây ung thư gan, suy gan, 2 căn bệnh nếu không điều trị kịp thời thì sẽ để lại hậu quả rất nghiêm trọng.

    CÁCH PHÒNG NGỪA VIÊM GAN B HIỆU QUẢ NHẤT
    Thường thì các cơ sở ý tế sẽ khuyến cáo chích ngừa các loại thuốc ngừa viêm gan B cho trẻ sơ sinh, và những trẻ em thanh thiếu niên. Nhờ có những biện pháp tiêm chủng vacxin mà khả năng trẻ bị nhiễm bệnh viêm gan B mãn tính đã giảm đi đáng kể trong vòng từ 10 – 15 năm trở lại đây. Tuy nhiên, Bệnh HBV vẫn chiếm tỉ lệ cao nhất trong số những căn bệnh bị mắc phải khi không đi tiêm chủng. Chính vị vậy, việc người lớn đi chủng ngừa cũng là rất quan trọng.

    Ngoài tiêm chủng phòng ngừa, ta còn có thể phòng bệnh bằng những cách sau:

    – Quan hệ tình dục một cách an toàn, lành mạnh để tránh việc trao đổi các chất dịch cơ thể qua đường miệng, âm đạo hoặc hậu môn.

    – Không dùng chung các đồ dùng sinh hoạt hàng ngày như bàn chải, dao cạo râu, bông tai…

    – Khi bị xước hoặc chảy máu, cần băng ngay để tránh người khác tiếp xúc với máu.

    – Không chạm vào máu hoặc các chất dịch cơ thể của bất kỳ ai mà chưa sử dụng dụng cụ bảo vệ.

    – Khi mẹ mắc bệnh, thì trẻ em sinh ra phải được tiêm chủng vacxin và điều trị bằng Globulin miễn dịch viêm gan B (HBIG). Đây là các chất có các kháng thể của viêm gan B để giúp ngừa bệnh.

    Ngoài những cách trên, khi đã bị nhiễm bệnh, người bệnh phải làm giảm được nồng độ virus trong máu, ngừa biến chứng xơ gan trong thời gian nhanh nhất có thể. Trong khi các giải pháp của Tây y vẫn còn đang có những hạn chế nhất định thì các nhà khoa học đã tìm thấy một giải pháp mới có khả năng giúp người bệnh đạt được kết quả mong muốn chỉ trong vòng 6 tháng. Đó chính là sử dụng cao diệp hạ châu, hay còn được biết đến với một cái tên khác là cây “chó đẻ răng cưa”, từ lâu đã được coi như một loại thần dược, một loại thuốc quý trong việc bảo vệ gan.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thiên Nam Dược
    Đang tải...


  2. Thiên Nam Dược

    Thiên Nam Dược Thành viên mới

    Tham gia:
    21/6/2017
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Mọi người cùng tham khảo nhé
     
  3. Túi xách Cuti's

    Túi xách Cuti's Chuyên túi xách nam nữ da thật

    Tham gia:
    31/10/2016
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    65
    Điểm thành tích:
    28
    Công nhận cây chó đẻ chữa viêm gan B tốt thật. Chị họ mình cũng bị viêm gan B, có 1 thời gian khá nặng nhưng chị ý vẫn muốn sinh thêm con mà bà bầu không thể uống thuốc được nên chị mình uống cây chó đẻ đun tươi. Sinh con xong không những cháu mình không bị lây viêm gan B từ mẹ mà chị mình men gan còn giảm.
    Các mẹ có thể uống dạng cao, cây tươi hoặc cây phơi khô sao lên uống thay nước lọc đều được.
    Hơn nữa những bạn nào nhiều mụn, ra mồ hôi dầu và mặt tiết nhiều bã nhờn uống nước cây này đều làm mát, giảm mồ hôi dầu, hiệu quả trị các loại mụn bọc rất tốt nhé
     
    Thiên Nam Dược thích bài này.
  4. Thiên Nam Dược

    Thiên Nam Dược Thành viên mới

    Tham gia:
    21/6/2017
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
  5. Thảo mộc xông Tanamera

    Thảo mộc xông Tanamera Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/6/2017
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    28
    Sao bây giờ e nghe thấy nhiều người bị viêm gan B vậy nhỉ?
     
    Thiên Nam Dược thích bài này.
  6. Thiên Nam Dược

    Thiên Nam Dược Thành viên mới

    Tham gia:
    21/6/2017
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Tại bệnh này khả năng lây nhiễm là rất cao, mà các triệu chứng bạn đầu lại k rõ ràng khiến nhiều người chủ quan, k đề phòng đó.
     
    Thảo mộc xông Tanamera thích bài này.
  7. Thiên Nam Dược

    Thiên Nam Dược Thành viên mới

    Tham gia:
    21/6/2017
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    đúng r bạn, diệp hạ châu rất tốt cho ng bị viêm gan, nhưng nhiều người lại k biết :(
     
  8. Thiên Nam Dược

    Thiên Nam Dược Thành viên mới

    Tham gia:
    21/6/2017
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
  9. hoangthilam15353

    hoangthilam15353 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mình có biết một địa chỉ này chữa bệnh tốt lắm. Bạn bị bất cứ bệnh nào, dù nặng đến mấy cũng có thể chữa khỏi được hết chỉ trong vòng 7 ngày(kể cả ung thư giai đoạn cuối). Hơn nữa, chỗ này làm việc rất tận tâm, bạn muốn trả bao nhiêu tiền thì trả (tuỳ tâm). Mình đã tham gia chữa trị bên này rất nhiều bệnh và khỏi hoàn toàn các bệnh mãn tính. Cũng chính vì vậy mà mình đã giới thiệu cho rất nhiều người đến với nơi đây:
    https://www.facebook.com/groups/658168738135790
     

Chia sẻ trang này