Những Lưu Ý Khi Chăm Sóc Chậu Hoa Cây Cảnh Ở Văn Phòng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Chậu Cảnh Đẹp, 26/6/2017.

  1. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Mến chào các bạn! Những chậu hoa cây cảnh trồng để phòng làm việc có những đặc tính riêng và những cách chăm sóc riêng. Tuy nhiên nhiều người lại không biết điều này, khiến cây để văn phòng dễ hỏng và héo úa. Vì vậy, ChauHoa.vn sẽ giới thiệu với các bạn một vài lưu ý khi chăm sóc chúng nhé.
    Chậu hoa cây cảnh
    [​IMG]
    Chậu hoa cây cảnh ở văn phòng chủ yếu là cây để bàn

    1.Ánh sáng:
    Hầu hết những cây để trong nhà sẽ lớn nhanh khi có nhiều ánh sáng. Vì vậy, để chậu hoa cây cảnh ở văn phòng có môi trường sống tốt nhất, bạn nên đảm bảo chậu cây được hấp thụ lượng ánh sáng tự nhiên vừa phải.
    Bạn nên đặt chậu hoa cửa sổ ở phía có khoảng 2 -3 giờ ánh sáng trực tiếp chiếu vào cây. Ngoài ra, bạn có thể dùng đèn ban ngày – loại đèn phát ra ánh sáng tương tự như ánh sáng tự nhiên, giúp quá trình quang hợp của cây được ổn định.

    2.Tưới nước:
    Chậu hoa cây cảnh đặt trong nhà không nên tưới nước quá nhiều. Bạn chỉ cần tưới khi nào cảm thấy đất khô. Nếu cây cảnh đặt ở phòng có sử dụng điều hòa, bạn có thể tưới một ngày một đến hai lần để tăng cường độ ẩm cho cây và lá.

    [​IMG]

    Bạn nhớ tưới nước cho những chậu hoa cửa sổ thường xuyên

    Khi cây bị khô, có lá úa vàng, bạn hãy cẩn trọng hơn với ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào cây khiến cây bị nóng và mất nước nhiều. Khi gặp tình trạng như vậy, bạn hãy để cây ở nơi mát mẻ, có không khí trong lành và không có gió mạnh.

    [​IMG]

    Chậu hoa dễ thương greenbo giúp không gian ngập tràn sức sống

    3.Bón phân cho cây:
    Nhiều loại cây cảnh trong văn phòng cần được chăm sóc thường xuyên. Ngoài việc thay đất, bạn cũng nên thường xuyên bón phân cho cây để có được những chậu hoa dễ thương trên bàn làm việc nhé.
    Chăm sóc chậu hoa cây cảnh trong phòng làm việc sẽ giúp không gian làm việc của bạn tràn đầy sức sống và gần gũi với thiên nhiên hơn. Ngoài việc chăm sóc cây, bạn cũng nên lựa chọn những loại chậu phù hợp để giúp cây không bị mất chất dinh dưỡng hay úng nước. Hiện nay trên thị trường có loại chậu cây Greenbo – loại chậu cây thông minh có rãnh treo ban công và đa dạng về kiểu dáng và màu sắc cho bạn lựa chọn.

    Nguồn: ChauHoa.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Chậu Cảnh Đẹp
    Đang tải...


  2. __joker

    __joker Phibrows Artist

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    8
    Em mua chậu cây để trong nhà mà lá bị táp quá, chủ thớt có biết bị làm sao k ?
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  3. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    vậy em mang ra chỗ nhiều sáng xem sao, có thể cây thiếu sáng vì em để chậu trong nhà.
     
    __joker thích bài này.
  4. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Khi đời sống con người ngày càng được nâng cao, người ta lại có càng nhiều sở thích tao nhả hơn, như đọc sách, trồng cây cảnh, nuôi chim cảnh, cá cảnh… Theo xu hướng hiện nay, các loại cây cảnh nhất là các cây xanh bonsai loại nhỏ và trung bình đang rất được nhiều người yêu thích vì thuận tiện trong việc chăm sóc cũng như các loại cây này không chiếm quá nhiều diện tích. Hôm nay ChauHoa.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách trồng và chăm sóc để có được những chậu cây xanh bonsai đẹp.
    [​IMG]

    Nguồn gốc phát sinh các loại cây xanh bonsai.
    Cây xanh bonsai theo lịch sử ghi chép thì nó có nguồn gốc phát sinh từ Phương Đông và nơi bắt nguồn đó là Trung Quốc. Từ thời xa xưa các loại cây xanh bonsai chính là thảo mọc được trồng trong chậu cho các mục đích trị liệu. Thảo mộc luôn đóng một vai trò quan trọng trong nền y học cổ truyền của Trung Quốc. Những cây được trồng làm thuốc luôn được cắt tỉa, đến nỗi chúng được trồng để làm cảnh. Theo thời gian thì các loại cây cảnh bonsai cũng thay đổi và tiến hóa, các cây xanh bonsai được con người trồng làm cảnh nhiều hơn là được dùng để làm thuốc. Cây xanh bonsai đẹp sẽ giúp chủ nhân chúng thêm tự hào.

    [​IMG]


    Khi bắt đầu trồng cây, có 5 điều cần lưu ý không thể thiếu nếu muốn có một cây xanh bonsai đẹp.

    1. Đất dùng để trồng cây xanh bonsai

    Trong khâu trồng cây, việc chọn đất thích hợp cho từng loại cây xanh bonsai là vô cùng quan trọng và cần thiết. Đất lý tưởng để trồng Bonsai thường là đất cục, xốp, dễ thoát nước, ngoài ra đất phải thật sạch, không có mầm mống gây bệnh, không có trứng sâu bọ, không có bón phân hóa học, đất phải không có hóa chất độc và càng ít vôi càng tốt.

    [​IMG]

    Ứng với nhiều loại cây xanh bonsai thì có nhiều loại đất trồng khác nhau.

    Các loại đất nên chọn khi trồng cây cảnh bon sai:
    + Đất thịt ( đất vườn) có các màu như đen, xám đậm, màu đỏ nhạt, nâu… đây là các loại đất có khả năng giữ nước và trao đổi ion cao.
    + Đất bùn hay xám đen thường lấy ở gốc các ruộng lúa, cấu tạo mịn, liên kết chặt nên nước và khí khó lưu thông, phù hợp với các loại Bonsai có nhu cầu nước cao.
    + Đất sét pha cát màu vàng hay nâu, thường có ở các đồng cỏ cấu tạo giống loại đất thịt nhưng nhẹ mền, chứa nhiều nước, thoáng khí, có sét với những hạt đất cứng, thường dùng để gây trồng các loại cây xanh Bonsai ít rụng lá yêu cầu nước cao.
    + Đất sét nhẹ pha cát màu vàng nhạt chuyển sang màu nâu vàng khi ẩm ướt, khả năng giữ ẩm nhiều hơn các loại đất trên, được trộn với đất thịt dùng để giâm cành và trộn với 30% rêu, lá mục để trồng các loại cây vùng núi cao, ưa mát.

    + Đất mùn do cành lá cây loại mục, màu nâu xậm, mền nhẹ, dùng để trộn với các loại đất trên để tăng độ xốp, thoáng mát.

    + Đất than bùn có màu nâu sậm, hạt mịn, thành phần chủ yếu do các loài cây trong nước chết đi lắng đọng lại, dùng để trồng các loại cây xanh Bonsai trên đá.
    + Đất cát ở đáy sông chứa nhiều chất sắt do đá hoa cương phân hủy, có hạt cứng gồ ghề, thường trộn lẫn với đất thịt đỏ để trồng các cây lá kim: thông, tùng, bách.....
    + Tro có khả năng giữ nước cao, xốp, dễ ngấm nước, thường trộn với các loại đất khác để tăng độ tơi xốp, hoặc để rải trên lớp đất mặt.
    Tóm lại đất phù hợp để trồng các loại cây cảnh Bonsai là loại đất được lấy ở môi trường ngoài thiên nhiên, nơi cây đó từng sinh sống trước khi được đưa vào trong chậu cảnh.

    [​IMG]

    2. Chậu dùng để trồng cây xanh bonsai
    Sau khâu chọn đất thì việc chọn chậu cây cũng khá quan trọng, vì chậu cây không chỉ có nhiệm vụ làm tôn lên vẻ đẹp của cây xanh Bonsai, mà còn là nơi chứa và cung cấp các dưỡng chất cần thiết để cây cảnh bonsai có thể sinh trưởng và phát triển tốt. Sau quá trình cân nhắc và chọn một cái chậu đạt yêu cầu về kỹ thuật thì việc chọn các loại chậu cho thích hợp với từng cây cảnh bonsai sẽ làm tăng giá trị thẩm mỹ, tôn thêm giá trị và sự hấp dẫn của cây kiểng bonsai.

    [​IMG]

    Các kiểu chậu cần lưu ý:
    + Chậu có đường nét thẳng thì phù hợp để trồng các cây có dáng thẳng đứng.
    + Chậu có đường cong phù hợp với cây có dáng nghiêng, cong.
    + Chậu càng sâu thì trồng những cây có thân càng to, ngược lại thân cây ngắn và dày chỉ cần những chậu không sâu lắm.
    + Chậu có đường nét thanh thường để trồng những cây có thân vặn xoắn ít nhiều, để cho sự quan sát dễ dàng.
    + Chậu dạng bầu dục hay tròn để trồng các cây xanh Bonsai đang trên con đường hoàn chỉnh.
    + Chậu tròn hay bầu dục thích hợp với nhiều kiểu tán lá, cây xanh bonsai không có mặt trước hoặc sau rõ rệt.
    + Chậu có 4 cạnh sắc phù hợp với các tán lá hình tam giác.
    + Chậu hình trái xoan hoặc bầu dục phù hợp với các tán lá tròn.
    + Chậu rộng và nông thích hợp để trồng các cây xanh bonsai) nhiều thân hay rừng cây.
    + Chậu nhỏ và nông dùng cho các cây xanh bonsai có tán lá nhỏ và bộ rễ ít phát triển, ngược lại các thân cây có tán lá lớn, bộ rễ nổi lên xù xì cần có chậu lớn để tạo thế cân bằng cho tổng thể.
    + Chậu hẹp và sâu cũng để trồng cho cây có bộ rễ nổi cao và cách xa mặt chậu để đủ đất cho rễ cọc có chỗ bám, đỡ cho các rễ nổi.
    + Chậu hẹp và sâu cũng để trồng các cây có tán lá rũ xuống (thế thác đổ); như thế mới giữ cân bằng cho cây và chịu được tán lá nghiên và nặng.

    [​IMG]

    Hãy chọn cho mình những chậu thật phù hợp để đảm bảo điều kiện phát triển tốt nhất cho cây xanh bonsai của bạn nhé. Tham khảo thêm các loại chậu cây kiểng tại ChauHoa.vn
     
  5. __joker

    __joker Phibrows Artist

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    8
    Em để cạnh cửa sổ. nó là cây trồng trong nước - không hiểu sao mà lá lại bị héo nhiều như vậy.
     
  6. Phương (họa mi)

    Phương (họa mi) Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/6/2017
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Em để cây cạnh cửa sổ, cây trồng trong nước, mới được có 1 tháng mà cây táp lá quá. Mẹ thông thái nào có kinh nghiệm chỉ cho em với?
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  7. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Cây của em là cây gì thế?
     
  8. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Ở bài viết trước ChauHoa.vn đã có dịp giới thiệu đến các bạn vô số các ý tưởng trang trí chậu hoa xinh cho ban công rực rỡ, tuy nhiên ý tưởng thì không bao giờ bị giới hạn phải không các bạn, hãy cùng chauhoa tham khảo thêm một số ý tưởng trang trí ban công bằng chậu hoa tươi xinh để ban công thêm ấm áp các bạn nhé.

    CHẬU HOA XINH CHO BAN CÔNG

    [​IMG]
    Chậu hoa xinh cho ban công rực nắng

    5. Hành lang cực lãng mạn với chậu hoa xinh

    Một hành lang đẹp với hoa cỏ và người ấy, còn gì tuyệt hơn nữa! Kết hợp cả loài có thân leo, chậu hoa xinh nhỏ nhắn và các bụi hoa xem kẽ là bạn sẽ có được một hành lang đẹp và lãng mạn như ý thích. Những chùm hoa cẩm tú cầu, hoa violet, và chậu cây lá xanh nho nhỏ là lựa chọn phù hợp cho vườn cây của bạn đấy.

    [​IMG]
    Hành lang cực lãng mạn với chậu hoa xinh

    6. Chậu hoa xinh kết hợp bể cá thiên nhiên

    Với mô hình trồng những chậu hoa tươi xinh này, bạn nên chọn những loại hoa cần nhiều nước và có thể phát triển tốt nhất trong môi trường ẩm thấp. Những loại hoa có thân mềm, bụi thấp và hoa chùm sẽ rất phù hợp. Sẽ rất thích hợp nếu như bạn thường xuyên đi công tác vắng nhà đấy! Tận dụng nguồn nước và độ ẩm từ bể, bạn sẽ không mất nhiều công tưới nước cho vườn hoa nhỏ xinh này. Cách kết hợp ấy mang đến cho nhà bạn một góc nhỏ thật đẹp, đây cũng là nơi bạn và gia đình thư giãn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

    [​IMG]
    Chậu hoa xinh kết hợp bể cá thiên nhiên

    7. Ban công lãng mạn hơn với chậu hoa xinh

    Loài cây leo lá nhỏ như lá liễu, lá măng,... chính là điểm nhấn cho khu vườn này. Sự mềm mại và màu xanh của những chậu hoa tươi xinh kết hợp màu sắc cổ và trầm của bàn ghế khiến khu vườn càng thêm nổi bật. Đây chính là một địa điểm lý tưởng để bạn bày tiệc cuối tuần cùng gia đình. Vườn cây và bộ bàn ghế theo phong cách cổ điển mang đến một vẻ đẹp vừa hoang dại mà cũng thật sang trọng cho ngôi nhà.

    [​IMG]

    Ban công lãng mạn hơn với chậu hoa xinh

    8. Chậu hoa tươi xinh cho ban công hẹp

    Đối với ban công nhỏ và hẹp thì những chậu hoa tươi xinh có tán tròn hoặc những chậu bonsai xinh xinh là lựa chọn vô cùng phù hợp. Những loài cây nên trồng trong trường hợp này là cây thân gỗ, nhiều rễ, lá nhỏ như: cây si, cây xanh, cây tùng bách... Những loài cây này rất dễ sống và bạn cũng không tốn quá nhiều công sức để chăm sóc.

    [​IMG]
    Chậu hoa tươi xinh cho ban công hẹp

    9. Lối đi sau nhà ấm áp hơn nhờ chậu hoa tươi xinh

    Những loài hoa bụi thấp, nhiều bông như: hoa cúc, lưu ly, bách hợp, violet... sẽ giúp bạn có một vườn hoa như cổ tích. Ngoài ra, bạn nên trồng những loài nhanh ra hoa để có thể thay áo. Một lối đi thư giãn ngay sau nhà bạn sẽ có rất nhiều những chậu hoa xinh hay những bụi hoa đan xen với nhau tạo nên một bức tranh đa sắc màu cho khu vườn nhà bạn. Còn rất nhiều ý tưởng trang trí ban công rực rỡ với những chậu hoa xinh xắn đáng yêu, hãy tham khảo thêm các bạn nhé.

    [​IMG]
    Chậu hoa xinh xắn đáng yêu cho ban công rực nắng

    Nguồn: ChauHoa.vn
     
  9. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Dù nhà bạn có chật hẹp đến đâu, nếu có niềm đam mê hoa cỏ thì bạn vẫn có cách đưa thiên nhiên vào không gian sống của mình. Bạn có thể tìm được những thú vui giản dị cho mình bằng cách tận dụng những đồ vật cũ để thiết kế thành một khu vườn đáng yêu. Thêm một chút khéo léo, tỉ mẩn, sáng tạo thì một khu vườn xanh tốt với những chậu cảnh “độc” là điều không quá khó đối với bạn.

    [​IMG]

    Những đôi ủng đi mưa của bạn bị hỏng, bạn đừng vội bỏ chúng đi mà hãy tận dụng làm chậu cảnh treo trên hàng rào. Những bông hoa nở rộ khoe sắc như nét duyên dịu dàng cho hàng rào nhà bạn.

    [​IMG]

    Thay vì việc dùng hộp xốp để trồng rau, bạn có thể trồng những cây cảnh, những loại hoa mà mình yêu thích.

    [​IMG]

    Với một chiếc ngăn kéo đã quá cũ kỹ, bạn có thể sử dụng với chức năng như một chiếc hộp trồng cây. Những cây hoa đá, xương rồng là những loại cây rất dễ sống và tốn ít công chăm sóc. Bạn hãy mua một vài cây và trồng vào chiếc hộp. Chỉ một thời gian ngắn, chiếc hộp cũ kỹ này đã trở thành một “chậu cảnh độc” rực rỡ và tràn ngập sức sống...

    [​IMG]

    Nếu có thời gian rỗi, bạn có thể "nhặt nhạnh" những mảnh gỗ để tạo nên một tiểu cảnh độc đáo cho góc nhỏ trong vườn.

    [​IMG]

    Bạn có nghĩ rằng, chiếc túi vải nhỏ cũng có thể trở thành "địa điểm" thú vị cho những loại hoa dừa hay hoa mười giờ xinh xắn. Hàng rào nhà bạn sẽ bớt vẻ đơn điệu và thô cứng khi "chiếc túi" hoa đua nhau khoe sắc trong nắng mùa hè.

    [​IMG]

    Mỗi một ô tròn tròn nhỏ nhỏ là một loại rau. Bạn bỏ đất vào và gieo hạt, chăm chút tưới tắm để có được một vườn rau xanh tốt như thế này nhé.

    [​IMG]

    Để tăng thêm sự độc đáo, bạn có thể treo chậu cảnh greenbo lên hàng rào hoặc chậu hoa xơ dừa khung thép.
    Chúc bạn có khu vườn đẹp nhé ::)
    Nguồn: ChauHoa.vn
     
  10. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,928
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    MÌnh thích chậu hoa đá ah :)
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  11. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn có một lan can rộng rãi thoáng mát, bạn muốn tìm một vài chậu cây cảnh để lấp đầy khoảng trống và làm đẹp hơn lan can và thêm sức sống cho ngôi nhà thân yêu của bạn. Nên lựa chọn loại hoa nào phù hợp với môi trường nhiều ánh nắng ở ban công là điều mà mọi người đều băn khoăn khi bắt tay vào làm đẹp cho ban công nhà mình. Hôm nay ChauHoa.vn giới thiệu đến các bạn những loại chậu hoa cảnh độc đáo nên trồng ở ban công bạn nhé!

    [​IMG]

    Những loại chậu hoa cảnh nên trồng ở ban công nhà bạn.

    Có nhiều chậu hoa cảnh nhỏ có thể sống trong điều kiện môi trường ở ban công, chauhoa.vn xin giới thiệu đến các bạn một vài loại hoa để bạn tham khảo và chọn lựa cho ban công nhà mình:

    1. Hoa mào gà

    Hoa mào gà thường mọc thành cây đơn lẻ, hoa có hình dạng gợn sóng, có lông mềm như nhung, hạt nằm ở cuống hoa nên khi hoa khô có thể gỡ hạt gieo trồng. Có màu đặc trưng là màu đỏ, ngoài ra còn có màu vàng,…đây là loại chậu hoa cảnh ưa sáng nên có thể trồng ở nơi nhiều ánh sáng như ban công, thích hợp với loại đất tơi xốp, độ ẩm trung bình.

    [​IMG]

    Chậu hoa cảnh nhỏ mào gà

    2. Hoa thiên lý

    Hoa thiên lý thường được trồng trong vườn để leo thành giàn tạo bóng mát, hưởng hương thơm và nhất là để lấy hoa lẫn lá non nấu ăn, các bà nội trợ thường thích loại chậu hoa cảnh độc đáo này vì không những có cây che bóng mát, hoa đẹp để ngắm, có hương thơm và đặc biệt là có thêm món ngon cho cả nhà.

    [​IMG]

    Chậu hoa độc đáo thiên lý

    3. Hoa trường xuân

    Thích hợp trồng khi bạn cần một loại chậu hoa cảnh có độ cao nhất định mà không quá rậm rạp ở bạn công. Hoa có đặc điểm mọc thành cụm ở đỉnh cành, cánh hoa mỏng manh, màu tím, dạng ống. Cây có khả năng sinh trưởng nhanh, ra hoa vào khoảng tháng 7-10, là loài cây ưa ánh sáng nên thích hợp trồng ở ban công. Bạn nên nhớ là không tưới nước quá nhiều, giữ độ ẩm trung bình cho đất.

    [​IMG]

    Chậu hoa kiểng thường xuân

    4. Hoa trang Mỹ

    Điểm đặc biệt của loại hoa này là hoa mọc thành cụm xếp sát nhau ở đầu cành. Mỗi hoa là một ống nhỏ, cánh xòe ra rất xinh xắn, chậu hoa cảnh này thường có màu đỏ, vàng, chúng ưa bóng nên bạn hãy trồng chậu cây cảnh này phía sau những cây khác, thích hợp với đất tơi xốp, ẩm ướt nhưng phải thoát nước tốt.

    [​IMG]

    Chậu hoa nghệ thuật trang mỹ

    5. Hoa dạ yến thảo

    Dã yên thảo là cây thân cỏ, thường được trồng trong chậu để trang trí. Chậu hoa cảnh nghệ thuật này rất dễ trồng và ít bị ảnh hưởng bởi sâu bọ. Hoa có thể có sọc, đốm hoặc viền quanh cánh với nhiều màu sắc khác nhau như đỏ tía, màu hoa cà, màu oải hương, hồng, đỏ, trắng, vàng.
    [​IMG]

    Chậu hoa cảnh độc đáo dạ yến thảo

    6. Hoa lài

    Khi nhắc đến hoa lài người ta thường nghĩ đến loài hoa màu trắng được ướp vào trà rất thơm.Chậu hoa cảnh này thường có màu trắng, hương thơm ngát, hoa thường mọc thành bụi. Chậu cây cảnh nhỏ này dễ trồng và phát triển nhanh, thích hợp với loại đất có độ ẩm cao, là loài cây ưa bóng. Nếu trồng hoa lài ở ban công, mỗi sáng thức dậy, khi độ ẩm trng không khí cao, bạn sẽ thấy thoảng thoảng mùi hương thơm đặc trưng của hoa lan tỏa khắp phòng.

    [​IMG]

    7. Hoa giấy

    Chậu hoa giấy rất thích hợp để trồng ở bạn công vì khả năng sống bền bĩ của cây. Chậu hoa cảnh này là loài vô sinh và chúng được nhân giống bằng cách giâm cành. Hoa phát triển rất nhanh và gồm các màu hồng, tím, tía, đỏ, cam, trắng hay vàng. Hoa giấy rất ít bị sâu bệnh nhưng lại dễ bị tổn hại bởi giun, rệp, ấu trùng,...

    [​IMG]

    Lưu ý với các bạn rằng các chậu hoa cảnh khi trồng ở ban công bạn nên chọn cả dây leo và cây bụi kết hợp để tạo ra các “tầng” sẽ sinh động hơn chỉ trồng phía dưới hay phía trên. Tuy nhiên không nên trồng quá nhiều, rậm rạp. Vườn cây nhỏ của bạn sẽ là nơi trú ngụ lý tưởng cho muỗi nếu bạn trồng quá rậm rạp.

    [​IMG]


    Ngoài những loại chậu hoa cảnh kể trên mà chauhoa.vn vừa giới thiệu đến các bạn, còn có rất nhiều chậu hoa kiểng khác bạn có thể trồng để làm đẹp cho ban công nhà mình như cẩm tú cầu, hoa hồng. Hy vọng với một số gợi ý trên các bạn có thể chọn cho mình loại hoa phù hợp với sở thích và ban công nhà bạn.

    [​IMG]

    Chậu hoa cảnh độc đáo làm đẹp ban công

    [​IMG]

    Nguồn: ChauHoa.vn
     
  12. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    Hôm nao mình kiếm gốc cây hoa thiên lý mới được :)
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  13. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Những chậu hoa nhỏ xinh bên cửa sổ hay góc làm việc có tác dụng rất tốt giúp bạn thư giãn và rèn luyện sức khỏe cho đôi mắt. Bạn đã từng làm một chậu hoa nhỏ bao giờ chưa? Chauhoa.vn sẽ hướng dẫn bạn cách tự tạo chậu hoa xinh xắn để trồng những cây xương rồng nhỏ nhắn đáng yêu nhé.

    CHẬU HOA XINH

    [​IMG]

    Chậu hoa xinh giúp thư giãn và rèn luyện sức khỏe cho đôi mắt

    Để làm chậu hoa xinh trồng cây xương rồng chúng ta cần chuẩn bị: vữa hoặc xi măng, một hộp vuông, 2 hộp tròn lớn nhỏ, găng tay, sơn phun, băng dính. Sau đây là cách làm chậu hoa xinh đơn giản và tiết kiệm thời gian.

    [​IMG]

    Chậu trồng hoa xương rồng nhỏ xinh

    Làm chậu hoa xinh hình vuông hay hình tròn thì cách làm đều giống nhau. Đầu tiên bạn đặt chiếc cốc nhỏ vào giữa chiếc cốc lớn hoặc giữa hộp vuông. Sau đó, bạn lấy vữa đã pha hoặc xi măng trộn lượng nước vừa phải rồi đổ xung quanh cốc nhỏ. Khi xi măng đông lại sẽ tạo thành một lỗ tròn giữa cốc lớn hoặc hộp vuông. Chờ đến khi xi măng khô hẳn bạn tháo hộp ra, đã được một chậu hoa xinh xắn rồi.

    [​IMG]

    Rất đơn giản để làm được một chậu hoa xinh

    Tiếp theo chúng ta sẽ biến chậu trồng hoa nhỏ xinh vừa làm được thành một chậu hoa cực kì xinh xắn. Việc trang trí màu sắc cho chậu hoa cần phù hợp với không gian làm việc và sinh sống của mình, như vậy sẽ làm tăng giá trị của chậu hoa. Đối với chậu hoa trồng cây xương rồng đặt trên bàn học hoặc bàn làm việc thì nên trang trí màu sắc tươi sáng, trẻ trung.

    [​IMG]

    Trang trí bên ngoài để có chậu hoa xinh xắn

    Chỉ cần lấy băng dính dán chéo lên thành chậu sau đó dùng sơn phun phun xung quanh chậu. Sau khi sơn khô, bạn lột băng dính ra lộ ra các đường xen kẽ với nền sơn phun tạo hoa văn. Thật đơn giản để có được một chậu trồng hoa nhỏ xinh đúng không nào.

    [​IMG]

    Hoàn thiện chậu hoa xinh chỉ với một ít thời gian rảnh

    Khoa học đã chứng minh, khi bạn làm việc cường độ cao, bên cạnh bàn làm việc nên có những chậu hoa xinh, nếu bạn dừng làm việc và ngắm nhìn chúng chỉ vài giây thôi, đôi mắt của bạn đã được nghỉ ngơi rồi. Chauhoa.vn chúc bạn luôn thoải mái cùng những chậu hoa trang trí xinh xắn trên bàn làm việc nhé. Bạn có thể tham khảo một số bài viết dưới đây để có nhiều thông tin bổ ích trong việc lựa chọn chậu và trồng hoa.

    [​IMG]

    Nguồn: ChauHoa.vn
     
  14. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Phòng khách vốn là nơi giao lưu, đón tiếp những vị khách của cả gia đình. Vì thế trang trí phòng khách là một vấn đề quan trọng và được nhiều người quan tâm, trong đó có việc mua chậu trồng cây cảnh. Tuy nhiên bí quyết sử dụng chậu cảnh sao cho hợp lý thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết dưới đây, Dương Hương sẽ tư vấn cho các bạn về phương pháp sử dụng chậu cảnh để trang trí phòng khách nhé.

    Mua chậu trồng cây cảnh
    Mua chậu trồng cây cảnh hiện nay không hề khó. Bạn có thể dạo quanh các cửa hàng bán chậu cảnh hay đơn giản hơn chỉ bằng một cú nhấp chuột trên các cửa hàng bán chậu cảnh online là bạn đã có thể nhanh chóng sở hữu những chậu cảnh đẹp. Tuy nhiên, để mua được chậu cảnh hợp với không gian phòng khách nhà bạn thì bạn cần phải am hiểu đôi chút về nguyên tắc bố trí chậu cảnh.

    Đê mua chậu trồng cây phù hợp bạn nên quan sát kỹ đặc điểm phòng khách của gia đình mình. Nếu gia đình bạn thiết kế có cầu thang liền ngay phòng khách thì bạn có thể đặt chậu cảnh ngay chân cầu thang để tạo khoảng xanh tự nhiên cho lối đi. Ngoài ra, đặt chậu cảnh ở cạnh kệ hay bàn uống nước cũng là một ý tưởng hay.

    [​IMG]
    Mua chậu trồng cây cho phòng khách

    Ngoài ra, bạn có thể mua chậu trồng cây cảnh để đặt bên cửa sổ phòng khách. Một chậu sống đời hay chậu cây xương rồng đặt ngay bên cửa sổ sẽ khiến cho không gian phòng khách trở nên thân thiện và sống động hơn nhiều.

    [​IMG]
    Mua chậu trồng cây cảnh bên cửa sổ


    Khi đã tìm hiểu nguyên tắc bố trí chậu cảnh trong phòng khách, có thể bạn sẽ thắc mắc mua chậu trồng cây cảnh ở đâu chất lượng tốt mà giá thành lại hợp lý? Để giúp các bạn không mất công tìm kiếm, Hương xin giới thiệu cho các bạn một địa chỉ cực kỳ đáng tin cậy, đó là www.chaucanh.vn. Hãy vào ĐÂY để xem chi tiết các sản phẩm nhé các bạn.
    [​IMG]
    Mua chậu trồng cây cảnh ở đâu chất lượng


    Hãy để phòng khách của gia đình bạn trở nên gần gũi, sáng sủa và trang nhã hơn với địa chỉ mua chậu trồng cây cảnh uy tín bạn nhé!

    Nguồn: ChauCanh.vn
     
  15. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Mua chậu trồng cây và kinh nghiệm chăm sóc cho cây cảnh phát triển tốt không phải ai cũng biết. Hôm nay ở bài viết này chaucanh.vn sẽ giới thiệu đến các bạn những bí quyết cần thiết nhất để chăm sóc cho các chậu cảnh sân vườn được phát triển một cách tốt nhất các bạn nhé.

    MUA CHẬU TRỒNG CÂY


    [​IMG]
    Bí quyết mua chậu trồng cây cảnh sân vườn

    Khi mua chậu trồng cây cảnh thì điều đầu tiên các bạn nên lưu ý rằng chúng cần được chăm sóc thận trọng quanh năm, và nếu bạn cần phải đi vắng trong khoảng một tuần hoặc lâu hơn, việc tưới nước cho cây cảnh có thể trở thành vấn đề. Thừa hoặc thiếu nước đều có thể làm cho cây phát triển không tốt hoặc thậm chí có thể chết, và tốt hơn bạn nên áp dụng những biện pháp tự động thay vì là tin cậy vào những người hàng xóm khi vắng nhà.

    [​IMG]
    Để có thêm kinh nghiệm mua chậu trồng cây cảnh

    ChauCanh.vn - Nơi mua bán chậu nhựa trồng cây. Dưới đây là những biện pháp để chăm sóc cây cảnh những lúc vắng nhà mà các bạn nên biết khi mua chậu nhựa trồng cây nhé:

    1. Cung cấp nước cho các chậu cảnh khi bạn thường xuyên vắng nhà

    Nếu mua chậu nhựa trồng cây cảnh nhỏ nên được đặt trên một khay chứa có độ sâu chứa được khoảng 1 cm nước và đặt vào nơi râm mát. Biện pháp này có thể giúp cây sống bình thường được trong khoảng nửa tháng.

    [​IMG]
    Mua chậu trồng cây cảnh trang trí sân vườn đẹp

    Nếu mua chậu cảnh nhựa trồng cây có kích thước lớn thì nên đặt chúng vào nơi râm mát. Trong khoảng một tuần trước khi vắng nhà, bạn nên tưới nước cho cây nhiều lần hơn trong ngày. Với những cây cảnh lớn thì thời gian từ một tuần đến mười ngày sau đó có thể chịu đựng được.

    [​IMG]
    Một số kinh nghiệm cần nắm vững để chăm sóc khi mua chậu trồng cây cảnh

    Một cách tốt hơn nữa là tưới cho cây bằng lực mao dẫn, khi mua chậu trồng cây đặt một chậu chứa nhiều nước bên dưới chậu cảnh, dùng một dây vải thấm nước tốt đặt một đầu ngâm vào chậu nước và đầu kia đưa vào trong chậu cảnh qua lỗ thoát nước. Cách tưới này thường phù hợp với các loại chậu cảnh có đất trồng được trộn từ than bùn và không có lót sỏi ở đáy chậu.

    [​IMG]
    Mua chậu nhựa trồng cây cảnh cho sân vườn

    2. Các biện pháp cung cấp nước cho cây cảnh đẹp
    Mua chậu cảnh trồng cây thì việc cung cấp nước cho cây cảnh được ưa chuộng nhất là tưới chậm bằng một thùng tưới. Mỗi lần tưới, nước được tưới tràn khỏi mép chậu. Một phương pháp thay thế khác là đặt chậu cần tưới vào một thùng chứa nước cho đến khi nước ngấm đủ vào chậu qua các lỗ thoát nước ở đáy chậu. Sau đó lấy chậu cây cảnh ra và để cho lượng nước thừa tự rút đi. Một số loại dây leo cần được tưới bằng cách phun ướt lá, trong khi một số cây cảnh khác được tưới bằng cách ngâm hẳn bộ rễ của chúng trong nước.

    [​IMG]
    Mua chậu trồng cây cảnh cho sân vườn thêm sắc màu

    Một điều các bạn cũng cần lưu ý khi chậu nhựa trồng cây cảnh đó là các bạn cũng có thể làm chết cây khi tưới quá nhiều nước, vì đất trồng nhão ra thành bùn và không còn chứa được không khí trong đó. Rễ cây sẽ chết ngột vì thiếu không khí. Vì thế, mục đích của việc tưới nước là cung cấp cho cây trồng vừa đủ lượng nước cần thiết.

    [​IMG]
    Mua chậu trồng cây cảnh và những kinh nghiệm cần biết

    Bạn hãy tham khảo thêm những mẫu chậu cảnh đẹp khác cho khu vườn nhà mình các bạn nhé :*

    Nguồn: ChauCanh.vn
     
  16. Hoanganh2102

    Hoanganh2102 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/10/2017
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Có chậu cây ở văn phòng có hứng thú làm việc hơn hẳn ấy ạ
     
  17. munbenho

    munbenho Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/4/2017
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    18
    Nhiều chậu hoa nhìn đẹp quá
     

Chia sẻ trang này