Ct Làm Sữa Handmade Tuyệt Ngon Cho Bé & Gia Đình

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi thaonguyenxanhtn, 11/7/2017.

By thaonguyenxanhtn on 11/7/2017 lúc 10:50 AM
  1. thaonguyenxanhtn

    thaonguyenxanhtn thaonguyenhome.vn - Hotline: 0919050189

    Tham gia:
    18/7/2014
    Bài viết:
    15,245
    Đã được thích:
    4,500
    Điểm thành tích:
    2,113
    VÌ SAO CHỊEM ĐANG DẦN THAY THẾ SỮA HẠT #HANDMADE THAY CHO SỮABÒ?
    Sữa bò qua chế biến thực sự không tốt, nhất là với tình trạng sữa ko hề "sạch" tại VN
    [​IMG]❓Canxi trong sữa bò được cho là hấp thụ tốt hơn canxi trong cá nhỏ hay các thực phẩm khác, nhưng sự thật là:
    - Các loại sữa bán trên thị trường hiện nay các thành phần đều bị mất trong quá trình chế biến sao cho để được lâu bằng cách thanh trùng nhiều giai đoạn ở nhiệt độ cao, các enzyme hầu như mất hết ở nhiệt độ này!
    - chính lượng canxi trong sữa bò vốn để ta hấp thu thêm canxi lại làm giảm lượng canxi trong cơ thể. ( trích theo sách của giáo sư wHiromi Shinya)

    >> ĐÂY LÀ QUYỂN SÁCH RẤT HAY ĐÃ THAY ĐỔI TƯ DUY CỦA MÌNH VỀ VIỆC LỰA CHỌN THỰC PHẦM, cm nên đọc thử nhé
    [​IMG]

    #Vìvậy :
    - sữa hạt handmade: là 1 sự lựa chọn khác nếu bạn tìm được các nguồn hạt "sạch sẽ"

    - Các loại tôm nhỏ, cá nhỏ, sau khi được tiêu hoá trong ruột sẽ để lại canxi và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể hấp thu

    -------------------------------------------
    Chị em cùng tham khảo 1 số loại sữa từ các loại hạt dinh dưỡng dành cho bé nhé! Làm các loại sữa này ko hề khó đâu. Cần:
    1. Hạt khô: đậu tưong, hạnh nhân, hạt dẻ, hạt óc chó, hạt hướng dương, hạt điều....
    2. Máy xay sinh tố
    3. #túilọcđanăng
    4. Nồi đun
    Vậy là có ly sữa rất chất lượng cho bé và cả nhà rồi đó ạ!
    sau 1 tuổi Sữa mẹ vẫn là sữa tốt nhất và phù hợp nhất với bé. Thành phần của Sữa mẹ sau 1 tuổi là ổn định, không thay đổi theo tháng tuổi của con như trước nữa. Các mẹ nên tiếp tục duy trì cho con bú ít nhất đến 2 tuổi. Các loại sữa khác trong giai đoạn này lại như các món ăn khi ăn dặm, chỉ là ”cho các con biết vị” :) Mình không khuyến khích cho trẻ uống sữa bò, nhất là với tình trạng sữa không hề sạch như ở VN. Nếu các mẹ muốn thì có thể cho con dùng sữa bò lên men (sữa chua không đường, kefir...) chứ ko nên cho con uống sữa tươi. Sữa gạo chứa nhiều arsenic, cục thực phẩm Thụy Điển khuyến cáo ko cho trẻ dưới 6 tuổi uống sữa gạo. Và ở VN thì ăn cơm hàng ngày nên tốt nhất là các mẹ đừng bao giờ cho con uống sữa gạo


    ----------------------------------
    1. #Sữahạnhnhân

    Sữa hạnh nhân rất ít chất béo no và cholesteron, lại giàu Vitamin E, vitamin nhóm B, các khoáng chất như calcium, kẽm, sắt, fosfor, kali... cũng như chứa nhiều chất chống oxy hóa.
    Nguyên liệu:
    70 gr hạnh nhân
    1 lít nước đun sôi để nguội (và thêm nước đun sôi để nguội khi ngâm hạnh nhân)

    Cách làm:
    Hạnh nhân để nguyên hạt, không cần lột vỏ. Ngâm hạnh nhân trong 200ml nước đun sôi để nguội, để qua đêm (hoặc tối thiểu trong vòng 5 tiếng. Tuy nhiên hạnh nhân càng ngâm lâu càng ngấm nước, mềm, dễ xay và khi xay sẽ cho sữa ”đậm đặc” hơn). Thay nước 1 hoặc 2 lần trong quá trình ngâm.
    Sau khi ngâm: vớt hạnh nhân cho vào máy máy xay sinh tố (không cần lột vỏ hạnh nhân), cho khoảng 200ml nước đun sôi để nguội vào máy và bật máy xay ở tốc độ thấp rồi chuyển dần lên cấp độ cao nhất đến khi hạnh nhân thành bột mịn (Khoảng 5-7 phút tùy thời gian ngâm). Chú ý: các máy xay thường khuyên không nên để máy chạy liên tục trong vòng quá 1 phút nên chỉ xay tối đa 1 phút, tắt máy để máy nghỉ 1 lúc rồi bật máy lại. Sau khoảng 5ph thì cho nốt 800ml nước còn lại vào máy xay tiếp 1ph nữa.

    Lọc bỏ bã hành nhân qua #túilọcđanăng là được sữa hạnh nhân (tương tự như lọc bã khi làm sữa đậu nành). Bã hạnh nhân có thể giữ lại, phơi hoặc sấy khô để làm các món bánh (tuy nhiên mùi vị sẽ không ngon bằng bánh khi làm bằng bột hạnh nhân).
    Các công thức mình tham khảo thì đến đây là ta có sữa hạnh nhân. Nếu sau này làm cho Tim uống mình cũng sẽ dừng lại ở đây. Tuy nhiên do điều kiện vệ sinh ở VN thì có lẽ các mẹ nên đun sữa sau khi lọc xong bã. Đun trên bếp lửa trung bình đến khi sữa hơi sôi lăn tăn là tắt bếp, bắc nồi sữa ra khỏi bếp. Chú ý không đun đến khi sữa sôi bùng lên hay để nồi sữa trên bếp sauk hi đã tắt bếp vì như vậy sữa sẽ bị hiện tượng ”tách bột” (bột hạnh nhân sẽ lợn cợn, thấy rõ trong sữa).

    Mình không dùng muối hay đường khi làm sữa. Đường và muối là thứ cần hạn chế sử dụng nên tốt nhất là nên tập cho các con quen với việc uống sữa không đường. Lúc đầu chưa quen có thể cho đường vào sữa rồi giảm dần lượng đường từ từ sẽ giúp các con dần dần làm quen với việc ”uống nhạt”. Cũng có thể cho thêm 1 xíu muối để sữa đậm đà hơn (tuy nhiên không nên).
    Mình thấy tỷ lệ 70gr hạnh nhân cho 1 lít nước là khá hợp lý. Tuy nhiên tùy khẩu vị mà moj người có thể tăng hoặc giảm lượng nước [​IMG]:)

    Bảo quản: Sữa bảo quản trong bình/hộp kín để trong tủ lạnh dùng trong tối đa 3 ngày.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]


    2. #SữaYếnmạch

    Sữa yến mạch chứa 15 loại vitamin cùng 10 loại khoáng chất quan trọng như magiê, phốt pho, vitamin nhóm B, vitamin E, vitamin A và chất chống oxi hóa có tên phytochemicals giúp cơ thể phòng chống các bệnh như tim mạch, đột quỵ và ung thư. Sữa yến mạch nhiều canxi và vitamin A hơn sữa bò. Sữa yến mạch cũng chứa nhiều sắt, chất xơ và không chứa cholesteron hay đuờng lactose. Tuy nhiên sữa yến mạch rất ít chất béo, là điều tốt cho người trưởng thành nhưng do trẻ dưới 2 tuổi cần nhiều năng lượng hơn người lớn nên khi làm sữa yến mạch cho trẻ nên cho thêm dầu ăn.

    Nguyên liệu:
    40gr yến mạch
    1l nước đun sôi để nguội
    Túi lọc

    Với trẻ từ 1 đến 2 tuổi: 15ml dầu ăn (mình dùng dầuhạt cải)

    Cách làm:
    Cho yến mạch, dầu ăn và 200ml nước vào máy xay sinh tố, xay khoảng 1-2 phút rồi cho nốt 800ml nước còn lại vào xay tiếp trong vòng 1 phút. Lọc bỏ bã bằng túi lọc

    Bảo quản lạnh, dùng trong 2-3 ngày, lắc đều trước khi sử dụng.

    Sữa yến mạch không đun sau khi lọc bỏ bã vì khi đun sữa sẽ đặc lại gần như kiểu bột ăn dặm (nhưng đương nhiên là loãng hơn nhiều so với bột ăn dặm [​IMG]:) )

    Muốn sữa thơm ngon hơn có thể rang yến mạch trước khi làm sữa hoặc cho thêm các loại hoa quả (chuối, dâu tây nghiền, nước ép hoa quả, nước cốt dừa…) hay một số vị như vani (dùng hạt vani), chocolate (bằng cách cho thêm bột cacao), quế (thêm bột quế)… vào sữa

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    CÁCH LÀM #SỮAHẠTÓCCHÓ

    Sữa hạt óc chó chứa nhiều omega 3, vitamin nhóm B, Vitamin E, sắt, kali, canxi, fosfor, magiê và kẽm. Sữa hạt óc chó cũng chứa nhiều chất chồng oxi hóa đặc biệt là một chất có tên axit Ellagic – một chất giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống ung thư. Hạt óc chó từ lâu cũng được coi là tốt cho trí nhớ và sự tập trung.

    Nguyên liệu:
    +40gr hạt óc chó
    +1 lít nước đun sôi để nguội
    +#túilọcđanăng
    Cách làm tương tự như sữa hạnh nhân. Tuy nhiên hạt óc chó mềm hơn nên chỉ cần ngâm khoảng 5h là hạt đã ngấm nước và mềm.

    Óc chó để nguyên hạt. Ngâm hạt rong 200ml nước đun sôi để nguội, để qua đêm (hoặc tối thiểu trong vòng 5 tiếng. Tuy nhiên OC càng ngâm lâu càng ngấm nước, mềm, dễ xay và khi xay sẽ cho sữa ”đậm đặc” hơn). Thay nước 1 hoặc 2 lần trong quá trình ngâm.

    Sau khi ngâm: vớt OC cho vào máy máy xay sinh tố , cho khoảng 200ml nước đun sôi để nguội vào máy và bật máy xay ở tốc độ thấp rồi chuyển dần lên cấp độ cao nhất đến khi OC thành bột mịn (Khoảng 5-7 phút tùy thời gian ngâm). Chú ý: các máy xay thường khuyên không nên để máy chạy liên tục trong vòng quá 1 phút nên chỉ xay tối đa 1 phút, tắt máy để máy nghỉ 1 lúc rồi bật máy lại. Sau khoảng 5ph thì cho nốt 800ml nước còn lại vào máy xay tiếp 1ph nữa.

    Lọc bỏ bã OC qua #túilọcđanăng là được sữa hạt óc chó (tương tự như lọc bã khi làm sữa đậu nành). Bã có thể giữ lại, phơi hoặc sấy khô để làm các món bánh

    Sữa từ hạt óc chó có mùi vị đặc trưng hơn là sữa hạnh nhân. Nếu không quen có thể hơi khó uống. Mọi người có thể điều chỉnh tăng giảm nước tùy khẩu vị. Về hình thức thì sữa hạt óc chó có màu hơi ngà ngà hơn so với sữa hạnh nhân

    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]

    -----------------------------
    #SỮAHẠTĐIỀU #handmade

    Sữa hạt điều giàu năng lượng, chứa nhiều vitamin như vitamin K, B5, B6, B1, riboflavin, các khoáng chất như sắt, magiê, kẽm. Sữa hạt điều cũng chứ nhiều chất chống oxi hóa và chất xơ

    Nguyên liệu:
    +100gr hạt điều
    +1l nước đun sôi để nguội.
    +#túilọcđanăng

    Cách làm:

    Hạt điều để nguyên hạt, không cần lột vỏ. Ngâm Hạt điều trong 200ml nước đun sôi để nguội, để qua đêm (hoặc tối thiểu trong vòng 5 tiếng. Tuy nhiên Hạt điều càng ngâm lâu càng ngấm nước, mềm, dễ xay và khi xay sẽ cho sữa ”đậm đặc” hơn). Thay nước 1 hoặc 2 lần trong quá trình ngâm.

    Sau khi ngâm: vớt Hạt điều cho vào máy máy xay sinh tố (không cần lột vỏ Hạt điều), cho khoảng 200ml nước đun sôi để nguội vào máy và bật máy xay ở tốc độ thấp rồi chuyển dần lên cấp độ cao nhất đến khi Hạt điều thành bột mịn (Khoảng 5-7 phút tùy thời gian ngâm). Chú ý: các máy xay thường khuyên không nên để máy chạy liên tục trong vòng quá 1 phút nên chỉ xay tối đa 1 phút, tắt máy để máy nghỉ 1 lúc rồi bật máy lại. Sau khoảng 5ph thì cho nốt 800ml nước còn lại vào máy xay tiếp 1ph nữa.

    Lọc bỏ bã Hạt điều qua #túilọcđanăng là được sữa hạnh nhân (tương tự như lọc bã khi làm sữa đậu nành). Bã Hạt điều có thể giữ lại, phơi hoặc sấy khô để làm các món bánh (tuy nhiên mùi vị sẽ không ngon bằng bánh khi làm bằng bột Hạt điều).

    Các công thức mình tham khảo thì đến đây là ta có sữa Hạt điều. . Tuy nhiên do điều kiện vệ sinh ở VN thì có lẽ các mẹ nên đun sữa sau khi lọc xong bã. Đun trên bếp lửa trung bình đến khi sữa hơi sôi lăn tăn là tắt bếp, bắc nồi sữa ra khỏi bếp. Chú ý không đun đến khi sữa sôi bùng lên hay để nồi sữa trên bếp sauk hi đã tắt bếp vì như vậy sữa sẽ bị hiện tượng ”tách bột” (bột hạt điều sẽ lợn cợn, thấy rõ trong sữa).

    Mình không dùng muối hay đường khi làm sữa. Đường và muối là thứ cần hạn chế sử dụng nên tốt nhất là nên tập cho các con quen với việc uống sữa không đường. Lúc đầu chưa quen có thể cho đường vào sữa rồi giảm dần lượng đường từ từ sẽ giúp các con dần dần làm quen với việc ”uống nhạt”. Cũng có thể cho thêm 1 xíu muối để sữa đậm đà hơn (tuy nhiên không nên).

    Mình thấy tỷ lệ 70gr hạt điều cho 1 lít nước là khá hợp lý. Tuy nhiên tùy khẩu vị mà moj người có thể tăng hoặc giảm lượng nước :)

    Cảm nhận cá nhân là sừa hạt điều khá ”nhạt”, không nhiều mùi vị đặc trưng, uống chỉ có cảm giác ”fresh” nhưng có lẽ cũng tùy khẩu vị của từng người

    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]

    ---------------------------------
    #CÁCH_LÀM_SỮA_HẠT_SEN

    Chuẩn bị:
    -Hạt sen tươi 200gr (nếu ko có sen tươi thì dùng sen khô cũng được nhưng ngâm khoảng 24 tiếng (hoặc ngâm khi nào sen khô nở ra bằng sen tươi là dc))
    -Đường trắng 100g
    -Nước 1 lít
    - #túilọcđanăng

    -----------------
    - Mua hạt sen đã được tách vỏ, rửa sạch để ráo nước
    - Cho hạt sen vào máy say sinh tố cùng với 1 lít nước
    - Xay hạt sen đến khi nào thấy nhuyễn sau đó dùng #túilọcđanăng lọc lấy nước cốt cho không có cơn

    - Bắc nồi sữa hạt sen lên bếp rồi cho hết phần đường đã được chuẩn bị vào và khuấy đều cho đường tan hết vào phần sữa.

    - Đun cho tới khi sữa hạt sen sôi lên thì tắt bếp. Đổ sữa hạt sen ra cốc và thưởng thức.
    [​IMG]
    [​IMG]

    -------
    CÁCH LÀM SỮA GẠO LỨT ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ (cho người lớn)

    Gạo Lứt: là một loại gạo có nhiều vitamin B nhất là B1, canxi, có nhiều dưỡng chất thuộc nhóm axit, trong đó có axit folic. Đặc điểm của gạo này là có màu đỏ hoặc nâu sậm, dù bẻ đôi hạt gạo thì bên trong hạt vẫn có màu này

    Gạo Lức: chính là gạo trắng nhưng được xát dối, giữ lại lớp vitamin b1 bên ngoài, nên có nhiều vitamin b1 hơn các loại gạo trắng, nhưng về bản chất thì nghèo dinh dưỡng hơn gạo lứt

    Cách làm sữa gạo Lứt:
    [​IMG]
    Thành phẩm cho ra khoảng 900ml sữa gạo lứt

    +50Gr gạo lứt

    + 1 nhúm nhỏ muối

    +800ml nước tinh khiết

    + #túilọcđanăng

    + Máy xay sinh tố

    Tiến hành:

    Rửa nhẹ nhàng gạo lứt và ngâm qua đêm ở nơi thoáng mát.

    Đun sôi nước và thả gạo vào. Khi hạt gạo đã nở, bạn có thể tắt bếp

    Cho phần gạo đã nấu này vào máy xay và đổ nước để dung tích trong máy xay đạt 1000ml

    Đổ hỗn hợp xay vào #túilọcđanăng để lấy nước cốt của gạo. Việc lọc bằng túi chuyên dụng giúp sữa dễ uống hơn rất nhiều
    [​IMG]

    Sau đó bạn đun lại phần nước cốt này đến khi thấy hơi lăn tăn là được

    Đổ ra cố để thưởng thức, bạn cố gắng làm ngày nào uống ngày đó nhé cho thật tươi mới nhé
    [​IMG]
    Bản thân mình mới đầu có hơi khó khăn trong việc ăn gạo lứt nên mình lựa chọn cách này như thêm 1 cách bổ sung dinh dưỡng hàng ngày cho gia đình
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thaonguyenxanhtn
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi thaonguyenxanhtn, 11/7/2017.

    1. thaonguyenxanhtn
      thaonguyenxanhtn
      mình sẽ cập nhật dần ạ
    2. thaonguyenxanhtn
      thaonguyenxanhtn
      #SữaYếnmạch

      Sữa yến mạch chứa 15 loại vitamin cùng 10 loại khoáng chất quan trọng như magiê, phốt pho, vitamin nhóm B, vitamin E, vitamin A và chất chống oxi hóa có tên phytochemicals giúp cơ thể phòng chống các bệnh như tim mạch, đột quỵ và ung thư. Sữa yến mạch nhiều canxi và vitamin A hơn sữa bò. Sữa yến mạch cũng chứa nhiều sắt, chất xơ và không chứa cholesteron hay đuờng lactose. Tuy nhiên sữa yến mạch rất ít chất béo, là điều tốt cho người trưởng thành nhưng do trẻ dưới 2 tuổi cần nhiều năng lượng hơn người lớn nên khi làm sữa yến mạch cho trẻ nên cho thêm dầu ăn.

      Nguyên liệu:
      40gr yến mạch
      1l nước đun sôi để nguội
      Túi lọc

      Với trẻ từ 1 đến 2 tuổi: 15ml dầu ăn (mình dùng dầuhạt cải)

      Cách làm:
      Cho yến mạch, dầu ăn và 200ml nước vào máy xay sinh tố, xay khoảng 1-2 phút rồi cho nốt 800ml nước còn lại vào xay tiếp trong vòng 1 phút. Lọc bỏ bã bằng túi lọc

      Bảo quản lạnh, dùng trong 2-3 ngày, lắc đều trước khi sử dụng.

      Sữa yến mạch không đun sau khi lọc bỏ bã vì khi đun sữa sẽ đặc lại gần như kiểu bột ăn dặm (nhưng đương nhiên là loãng hơn nhiều so với bột ăn dặm [​IMG]:) )

      Muốn sữa thơm ngon hơn có thể rang yến mạch trước khi làm sữa hoặc cho thêm các loại hoa quả (chuối, dâu tây nghiền, nước ép hoa quả, nước cốt dừa…) hay một số vị như vani (dùng hạt vani), chocolate (bằng cách cho thêm bột cacao), quế (thêm bột quế)… vào sữa
    3. laver
      laver
      mẹ nó có cách làm sữa hạt óc chó không ạ?
    4. Trang Ling
      Trang Ling
      Cảm ơn mẹ nó nhé, mình phải lưu lại để cuối tuần làm mới được. Làm cho con uống an tâm hơn là đi mua ngoài
    5. hunavi
      hunavi
      Việc bảo vệ con trẻ trước những nội dung phản cảm, không phù hợp với lứa tuổi là điều mà mỗi bậc phụ huynh đều rất quan tâm. Đặc biệt khi sự phát triển lớn mạnh không ngừng của Internet, các mạng xã hội và đặc biệt là kênh video lớn nhất trên thế giới Youtube, thì việc kiểm soát thói quen xem video, lướt Internet của trẻ càng cần thiết.
      Mặc dù Youtube hiện nay là kênh tìm video lớn nhất, giúp người dùng có được video mình cần trong thời gian nhanh nhất, nhưng lại tiềm ẩn những mối nguy hiểm không hề nhỏ cho con trẻ. Vô tình các bé sẽ xem phải những video nội dung nhạy cảm, không phù hợp trên Youtube. Chính vì thế các bậc cha mẹ phải biết chọn lọc và định hướng nội dung cho con trẻ
      Và dưới đây là những kênh chất lượng hướng về trẻ con mà bản thân tổng hợp được để chia sẻ cho các mẹ tại đây.
      1. Nam Việt Thiếu Nhi
      2. Zin Kids

      Video DEMO:






      So với những video có nội dung tràn lan trên Youtube thì Youtube Zin Kids sẽ chỉ có những video phù hợp với các bé mà thôi. Điều này sẽ giúp mỗi gia đình an tâm hơn rất nhiều, không phải lo bọn trẻ nhà bạn vô tình mở phải video có nội dung không phù hợp. Bên cạnh đó, cũng tạo cho bé thói quen xem video trong thời gian nhất định vì mỗi ngày Zinkids chỉ ra đúng 1 video và buổi sáng, tránh xa đà vào việc xem video mà ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như những công việc khác.

      [​IMG]
    6. meyeucuaboy1
    7. thaonguyenxanhtn
      thaonguyenxanhtn
      có mn ạ, mai t cập nhật nhé
    8. thaonguyenxanhtn
      thaonguyenxanhtn
      vừa ngon vừa chất lại sạch mn ạ
    9. thaonguyenxanhtn
      thaonguyenxanhtn
      cm cùng tham khảo nhé
    10. thaonguyenxanhtn
      thaonguyenxanhtn
      t cập nhật gần đủ rồi ạ
    11. thaonguyenxanhtn
      thaonguyenxanhtn
      Ct Làm Sữa Handmade Tuyệt Ngon Cho Bé & Gia Đình
    12. NhimXinhYeu125
      NhimXinhYeu125
      Sữa hạnh nhân rất ít chất béo no và cholesteron, lại giàu Vitamin E, vitamin nhóm B, các khoáng chất như calcium, kẽm, sắt, fosfor, kali... cũng như chứa nhiều chất chống oxy hóa.
    13. thaonguyenxanhtn
      thaonguyenxanhtn
      m cũng rất thích loại sữa này
    14. thaonguyenxanhtn
      thaonguyenxanhtn
      cm cùng tham khảo nhé
    15. Vườn Xanh 24h
      Vườn Xanh 24h
      Đây đều là những loại hạt có nhiều chất dinh dưỡng. Thanks chủ top đã chia sẻ
    16. thaonguyenxanhtn
      thaonguyenxanhtn
      mình cũng hay làm uống lên chia sẻ mọi người cùng tham khảo
    17. thaonguyenxanhtn
      thaonguyenxanhtn
      cm cùng tham khảo nha
    18. lan889
      lan889
      Sữa hạnh nhân rất ít chất béo no và cholesteron, lại giàu Vitamin E, vitamin nhóm B, các khoáng chất như calcium, kẽm, sắt, fosfor, kali... cũng như chứa nhiều chất chống oxy hóa.
    19. thaonguyenxanhtn
      thaonguyenxanhtn
      cm cùng tham khảo nhé!

Chia sẻ trang này