Mãi Trẻ Đẹp Nếu Bạn Hạn Chế 5 Loại Thực Phẩm Này

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Option1 Healthcare, 6/7/2017.

By Option1 Healthcare on 6/7/2017 lúc 3:25 PM
  1. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,613
    Đã được thích:
    182
    Điểm thành tích:
    103
    [​IMG]
    Việc tiêu thụ một số thực phẩm có thể khiến công sức giữ gìn nhan sắc của bạn... “đổ sông đổ biển”. Vậy đó là những thực phẩm nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

    1. Rượu
    [​IMG]
    Chất cồn có trong rượu bia có thể làm suy yếu hệ thống chống oxy hóa, đồng thời cũng làm gia tăng sự hình thành các gốc oxy tự do. Đồng thời rượu cũng có thể khiến làn da của bạn nhanh chóng bị mất nước. làm mất đi chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết để duy trì làn da, tóc và móng tay khỏe mạnh. Khuyến nghị của các chuyên gia dinh dưỡng với phụ nữ là không nên uống nhiều hơn 1 chén nhỏ rượu mỗi ngày.

    Tuy nhiên, một vài ly rượu vang trong điều kiện sức khoẻ ổn định sẽ tốt cho sức khoẻ của bạn.

    2. Thực phẩm chiên rán
    [​IMG]
    Tuy nhìn chúng khá hấp dẫn nhưng đây cũng là những thực phẩm gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, đem đến nguy cơ mắc nhiều chứng bệnh và đặc biệt là gây ảnh hưởng xấu đến làn da bạn. Việc thường xuyên ăn đồ chiên rán có thể làm tăng hàm lượng cholesterol trong máu, gây nguy cơ mắc bệnh xơ vữa động mạch.

    Bên cạnh đó, theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, những thực phẩm chiên rán có chứa chất béo chuyển hóa - trans fat ảnh hưởng đến quá trình sản sinh collagen tái tạo làn da khiến cho da bị chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn và các đốm đồi mồi, làm giảm lưu lượng máu nuôi tim, dẫn đến tình trạng xảy ra các cơn đau thắt ngực, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, và các bệnh mãn tính khác như tiểu đường.

    3. Sữa
    [​IMG]
    Tuy sữa tốt cho sức khỏe nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều chúng cũng có xu hướng làm tăng chứng viêm, dẫn đến sự gia tăng oxy hoá, một trong những nguyên nhân gây lão hóa. Hơn nữa, đường lactose trong sữa sau khi tiệt trùng có thể dẫn đến suy giảm collagen. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo phụ nữ không nên uống quá 1 – 2 cốc sữa (1 cốc tương đương 250 ml) mỗi ngày. Cố gắng bổ sung thêm calci từ các nguồn khác như rau lá xanh, trứng, hải sản...

    4. Carbohydrate tinh chế
    [​IMG]
    Carbohydrate tinh chế vừa kém dinh dưỡng vừa có thể gây hại cho làn da của bạn. Các nguồn carbohydrate tinh chế có thể kể đến là ngũ cốc tinh chế, bánh mỳ trắng, bánh quy, bánh ngọt... Lưu ý, trái ngược với carbohydrate tinh chế, carbohydrate toàn phần (carbohydrate chưa qua chế biến) bao gồm các loại rau quả, trái cây, các loại đậu, ngũ cốc nguyên cám lại có nhiều chất chống oxy hóa và vitamin có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn.

    5. Đường
    [​IMG]
    Tiêu thụ quá nhiều đường sẽ gây ảnh hưởng đến mối liên kết của các sợi collagen trong da, từ đó tạo ra nếp nhăn trên làn da của bạn. Bên cạnh đó, đường cũng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của tế bào, đồng nghĩa với việc làm gia tăng sự lão hóa của cơ thể, khiến bạn trở nên "già trước tuổi".

    Vì vậy, hãy tránh xa các loại thực phẩm có chứa nhiều đường. Bạn cũng cần tạo thói quen kiểm tra nhãn dinh dưỡng trên các thực phẩm đóng gói sẵn vì một số loại có chứa nhiều đường, chất tạo ngọt...
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Option1 Healthcare
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Option1 Healthcare, 6/7/2017.

Chia sẻ trang này