Kinh Nghiệm Chọn Máy Hút Sữa Cho Các Mẹ Sắp Sinh Con Đầu Lòng

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi mebehana, 20/7/2017.

  1. mebehana

    mebehana Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/6/2013
    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Chào các mẹ sắp sinh bé đầu lòng,

    Nhớ lại những ngày sắp sinh bé đầu tiên, mình thực sự không biết nên mua máy hút sữa loại nào? hãng nào? vì tất cả đều rất mới mẻ, bỡ ngỡ. Các thông tin trên mạng thì đúng là chỉ mang tính lý thuyết, mình không thể hình dung nổi khi dùng sẽ như thế nào và cũng không biết là mình sẽ có sữa để mà vắt lâu dài hay không nữa.

    Giờ thì bé thứ 2 nhà mình đã 19 tháng, bé trộm vía vẫn chưa phải uống sữa ngoài vì hàng ngày đi làm mình vẫn cố gắng vắt đều 2 cữ. Sau khi dùng qua 1 số máy hút sữa mình mới thấy lựa chọn MHS hồi sắp sinh bé đầu thật sai lầm, giờ thì chẳng sửa được nên mình nghĩ mình sẽ chia sẻ lại kinh nghiệm cho các mẹ lần đầu tiên làm mẹ như mình hồi đó, ít ra những trải nghiệm của mình cũng có phần nào hữu ích :)

    1. Điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất: các mẹ hãy luôn luôn tin MÌNH CÓ ĐỦ SỮA CHO CON (ít nhất là trong 4 tháng đầu tiên). Sau thời gian con bú hoàn toàn sữa mẹ, sang giai đoạn ăn dặm, ngoài đồ ăn dặm thì sữa mẹ vẫn hoàn toàn đủ cho nhu cầu của con cho đến ít nhất là 2 tuổi (nếu mẹ cố gắng vắt đủ cữ khi đi làm)

    2. Chính vì thế, đừng nghĩ là mua đại 1 cái MHS chỉ để đề phòng chứ biết đâu mình cũng ko có sữa mà vắt. Hãy xác định mua 1 cái MHS đầu tiên là hỗ trợ trong những ngày đầu mới sinh 2 mẹ con chưa ăn khớp về thời gian (mẹ đang căng sữa mà con đang ngủ tít hay cần kích sữa chẳng hạn); thứ hai là để duy trì vắt sữa cho con khi mẹ phải đi làm (tất nhiên các mẹ cũng nên cân nhắc khi đi làm mình có điều kiện vắt 1-2 cữ cho con không).

    3. Để tối đa lượng sữa vắt ra và giảm thiểu thời gian vắt thì tốt nhất là chọn máy vắt 2 bên, thà mua máy vắt 2 bên rẻ 1 chút của hãng ít tên tuổi còn hơn mua máy vắt 1 bên của hãng có tiếng các mẹ nhé (huhu đây là kinh nghiệm xương máu của mình vì đã mua máy vắt 1 bên)

    4. Để duy trì sự nghiệp hút sữa thì các mẹ nên chọn máy hút bằng điện vì máy có chế độ massage, kích thích sữa về và ko làm mất sức của các mẹ. Máy vắt tay thì mệt và không kích thích sữa về, chỉ dùng khi mẹ bị căng sữa.

    5. Và cuối cùng là kinh nghiệm của mình khi dùng 1 số máy thông dụng nhất của Medela:

    - Swing đơn: máy đơn nên vắt khá lâu vì phải vắt từng bên, đặc biệt hay bị sặc sữa ngược vào dây, không để ý là vào luôn động cơ, giá rẻ nhất của dòng Medela nhưng đắt hơn cả máy 2 bên của 1 số hãng khác (nếu được lựa chọn lại mình sẽ không bao giờ chọn máy này)

    - Swing đôi: khá ổn vì không bị các lỗi trên nhưng cũng khá mắc.

    - Pump: hút 2 bên, giá thành hợp lý, lực mạnh xoáy vào quầng thâm nên hút được kiệt sữa, mỗi tội hơi cồng kềnh

    - Freestyle: hút 2 bên, gọn nhẹ, có pin sạc điện (các máy trên là dùng pin con thỏ) nên rất hợp các mẹ bận rộn, có thể tận dụng không cần cắm điện vừa hút sữa vừa dọn dẹp, cho con ăn, ngồi ô tô…. Vì thế giá cũng đắt nhất trong loại máy dùng cá nhân. Ngoài ra còn 1 điểm mình không thích ở máy này là thỉnh thoảng sữa bị rò ra ngoài miệng bình do không có van ở cổ phễu. Lực máy không mạnh bằng Pump (hợp với mẹ nào thích êm ái, sợ đau ti)

    Đến đây thì các mẹ đã có thêm một chút thông tin để lựa chọn cho mình 1 MHS phù hợp chưa ạ? Chúc các mẹ thành công trong sự nghiệp nuôi con bằng sữa mẹ nhé!!!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mebehana
    Đang tải...


  2. me_lun

    me_lun Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    11/8/2013
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Đúng hoàn toàn: phải có 1 MHS, ko nên dùng MHS đơn mà nên chọn mua MHS đôi có chế độ massage (đối với mình thì mình thích chế độ này lắm vì lúc chưa có nhiều sữa mà phải kích nhiều (2h/1 lần) rất đau, nên chế độ massage là rất cần thiết. Khi sinh bé đầu 3 ngày mình vẫn ko có sữa, lúc đó còn chưa biết MHS là gì. Đi tắm hơi về là thấy có vài giọt sữa non. 2 vc lụi cụi cả đêm mà chỉ vắt được 10ml. Sáng hôm sau a chồng ra quầy thuốc mang về một ống hút tay, chị sinh cùng phòng bảo: dùng cái này đau lắm thế là lên google search search ra cái Medela nhưng thấy cái nào giá cũng chat quá, chọn mua cái swing đơn (hết 4,2 triệu) về dùng. Lúc đầu dùng thì thích vì có sữa cho con ti là vui rồi mà có 1 điều là ngồi lâu lâu, hút bên này rồi chuyển sang hút bên kia. Thế là quyết đinh đổi đơn thành đôi. Sẵn dịp cô em dâu của chông sinh, vậy là cho luôn cái đơn, tậu về cái đôi Medela Pump in style advanced (Rút gọn). Dùng xong tập 1 giờ đang dùng cho tập 2. Tập 1 rất khổ sở, 1 tháng đầu sữa không đủ cho con bú, cặm cụi kích hút rồi hút kích, đau cả 2 đầu ti, rớm cả máu ấy chứ. Giờ thì tập 2 được 1 tuần rồi. Sữa đủ cho em thêm 1 cữ cho chị mỗi ngày (niềm vui của mẹ). Chúc các mẹ có 1 lựa chọn đúng hợp với túi tiền, tiện cho mẹ tốt cho con.
     
  3. mebehana

    mebehana Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/6/2013
    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    ôi thế là mn cũng từng p mua swing đơn đấy à? hixx rất đồng cảm với mn vì giống mình, đến giờ mà mình vẫn tiếc vì chọn nhầm MHS, mà thực ra máy pump hút 2 bên mua ở 1 số shop còn rẻ hơn cả swing đơn, ko thì chuyển sang máy đôi của unimom cũng đc, nói chung là phải hút 2 bên mn nhỉ
     
  4. tuvan_nuoiconbangsuame

    tuvan_nuoiconbangsuame MẸ LÀ GỐC, GỐC CÓ TỐT THÌ CÂY MỚI PHÁT TRIỂN <3

    Tham gia:
    11/5/2015
    Bài viết:
    486
    Đã được thích:
    118
    Điểm thành tích:
    43
    Hay quá ah
     
  5. minhnguyet24894

    minhnguyet24894 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/2/2018
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    mình cũng đang dùng swing đơn các mẹ ạ. mk thấy máy dùng ok, k vấn đề gì. hồi mk mua là hơn 4tr gì đó. Trên thị trường cũng thấy có máy pump gì đấy thấy bảo giá rẻ hơn nhưng mình hỏi thì hàng chính hãng k sản xuất nữa. Mình thì ưa dùng hàng mới chính hãng cho đảm bảo nên quyết định lấy máy swing:)
     
  6. nguyenthuhung

    nguyenthuhung Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/11/2017
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    may vào đọc kinh nghiệm của các chị mới biết nhiều thứ hay
     
  7. nhàn hipp

    nhàn hipp Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/5/2019
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Em đang dùng máy hút sữa của hãng Mamago. Em dùng 2 loại, máy hút điện (hoặc pin) và máy hút bằng tay. Máy hút bằng điện được cái tiện là đỡ mỏi tay, mình chỉ việc giữ bình hút thôi và hút cũng sạch sữa trong ngực, mỗi tội âm thanh hơi ồn và sữa hay chảy vào phần động cơ nên phải lau rửa suốt. Còn máy bằng tay gọn nhẹ, hút chặt ngực, lau rửa dễ lắm mỗi tội mẹ nào nhìu sữa thì mỏi tay đấy ạ.

    [​IMG]

    Em mua máy hút sữa Mamago của Kids Plaza, nói chung chất lượng khá ổn so với giá tiền. Có lẽ là hàng độc quyền nên họ chú trọng về chất lượng hơn cả.

    Em cũng mới mua thời gian gần đây sau khi đọc bài này trên báo dân trí: Máy hút sữa cảm ứng Mamago: Giải pháp chống tắc tia sữa hiệu quả, em share lên đây để các mẹ tham khảo nhé
     

Chia sẻ trang này