Thông tin: Bí Quyết Sử Dụng Quả Óc Chó Để Tăng Cường Chức Năng Não

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi joyflare, 4/8/2017.

  1. joyflare

    joyflare quả óc chó tốt cho sự phát triển của bé

    Tham gia:
    4/4/2017
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    66
    Điểm thành tích:
    28
    Hầu hết các loại hạt và hạt óc chó, trong trạng thái thô của chúng, đều là những thực phẩm tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho cuộc sống. Óc chó hữu cơ nguyên chất có nhiều lợi ích cho sức khoẻ, một trong những đặc điểm dinh dưỡng chính của chúng là khả năng nuôi dưỡng và hỗ trợ chức năng của não và hệ thần kinh. Quả óc chó cũng bao gồm một loạt các chất dinh dưỡng thực vật khác giúp tăng cường sức khỏe của cơ thể và hoạt động như một biện pháp ngăn ngừa bệnh xuất sắc.

    Ăn quả óc chó để tăng năng lượng não

    Các nhà nghiên cứu tại Đại học Andrews gần đây đã phát hiện ra sức mạnh tăng năng lượng não của quả óc chó. Họ chia 64 sinh viên thành hai nhóm. Một nhóm ăn bánh mì chuối được làm bằng óc chó mỗi ngày trong 2 tháng. Nhóm thứ hai ăn bánh chuối mà không có óc chó trong cùng thời gian.

    Vào cuối tuần thứ 8, họ đã cho sinh viên làm một loạt các bài kiểm tra nhận thức để đo khả năng suy nghĩ theo những cách khác nhau. Họ phát hiện ra các sinh viên đã ăn óc chó mỗi ngày trong 2 tháng thực hiện tốt hơn trên các bài kiểm tra đo lý luận kết luận. Lập luận suy diễn là khả năng đánh giá tính chính xác của các tuyên bố được đưa ra khi đọc một bài báo, giấy hoặc các nguồn khác.

    Không có khả năng là việc ăn quả óc chó sẽ biến một học sinh trung bình thành một thiên tài, nhưng nó có thể là một sự tăng cường sức mạnh tinh thần của não. Tại sao hạt óc chó có lợi ích này?

    Lợi ích của quả óc chó

    Óc chó có thể làm tăng sức mạnh tư duy do ảnh hưởng của chúng đến chức năng mạch máu. Một nghiên cứu cho thấy rằng quả óc chó làm tăng khả năng của mạch máu để thư giãn ở bệnh nhân tiểu đường loại 2. Điều này cải thiện lưu lượng oxy và chất dinh dưỡng thông qua các mạch máu trong não và giúp giảm huyết áp. Bạn có thể thấy điều này có thể cải thiện khả năng suy nghĩ như thế nào. Các quả óc chó cũng tốt cho các mạch máu trong não vì chúng là trái tim của bạn.

    Óc chó cũng có những lợi ích về sức khoẻ khác bạn có thể xem thêm tại đây. Một nghiên cứu cho thấy những người tham gia ăn óc chó trước khi gặp tình huống căng thẳng ít gặp hơn về sự gia tăng huyết áp. Các nhà nghiên cứu tin rằng đó là một hợp chất được gọi là axit alpha-linolenic trong quả óc chó giúp tăng cường chức năng của mạch máu và giúp hạ huyết áp. Ăn quả óc chó cũng làm giảm mức cholesterol LDL-cholesterol. Đó là một trái tim và đồ ăn nhẹ lành mạnh cho não.

    Một nguyên nhân chính là hàm lượng axit béo omega-3 cao của óc chó. Những loại chất béo này là cần thiết cho nhiều chức năng trong cơ thể, nhưng đặc biệt quan trọng đối với việc thực hiện chức năng não và hệ thần kinh thích hợp. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các màng của tất cả các tế bào của chúng ta, bao gồm cả não, chủ yếu là chất béo - omega-3, omega-6, và các loại khác.

    Chất béo omega-3 tối ưu hóa chức năng não ở mức độ tế bào vì chúng tạo ra một bầu không khí làm cho tế bào thần kinh và các tế bào thần kinh khác phản ứng hiệu quả hơn nhờ các màng đàn hồi sức khỏe cho phép các chất dinh dưỡng xâm nhập vào và chất thải sẽ được loại bỏ hiệu quả nhất. Các tế bào não tiếp xúc với lượng omega-3 đủ lớn cũng có thể nhận và truyền các tín hiệu điện đến và đi từ hệ thần kinh tốt hơn, do đó làm tăng chức năng não. Bộ não của chúng ta là một cơ quan rất béo, được tạo thành từ khoảng 60% chất béo. Hầu hết người Mỹ ăn một chế độ ăn kiêng chất béo cao (có chất béo không tốt) có quá nhiều omega-6 và quá ít omega-3. Trên thực tế, một nghiên cứu gần đây cho thấy 20% số người tham gia có rất ít omega-3 trong hệ thống của họ mà thậm chí không đăng ký xét nghiệm máu.

    Bạn có thể tìm thấy acid béo omega-3 ở đâu?

    Thông thường nhất là ở cá, nhưng nếu bạn không phải là người yêu thích ăn cá, thì thực phẩm như các loại hạt và quả óc chó là nguồn cung cấp omega-3 dồi dào nhất.

    Sự thiếu hụt axit béo omega-3 liên quan đến vô số các vấn đề về nhận thức ở cả trẻ em và người lớn, đặc biệt là nuôi dưỡng não bộ khi trẻ dùng quả óc chó thường xuyên. Ngay từ hàng trăm năm trước con người đã thích hạt óc chó Mỹ và biết rằng trong số nhiều các loại hạt khác thì quả óc chó là một nguồn thực phẩm tuyệt vời của não. Ngày nay chúng ta có dự hiểu biết khoa học về lý do tại sao điều này là đúng. Tuy nhiên, một lí do rất thú vị chặt chẽ là óc chó giống như bộ não của con người, lớp vỏ nhăn chắc chắn trông giống như một bộ não, và nhân bên trong được chia thành hai "thùy" cũng giống như bộ não. Có thể xem điều này như một gợi ý, và dường như các nền văn hoá nguyên thủy hơn đã căn cứ vào điều này.

    Làm thế nào để chọn quả óc chó chất lượng

    Giống như hầu hết các loại hạt khác, quả óc chó dễ bị ôi thiu nếu chúng không tươi và không được bảo quản đúng cách. Hãy chắc chắn sử dụng các loại hạt cơm hữu cơ chưa được chiếu xạ hoặc đã được tiệt trùng và đảm bảo được bảo quản ở nơi mát, khô, tránh ánh sáng. Quả óc chó tươi trong vỏ là tốt nhất nếu chúng được chăm sóc tốt. Vỏ không nên nứt hoặc nhuộm màu (một dấu hiệu của nấm mốc), và hạt cơm nên được giòn, không mềm hoặc dai.

    Chất lượng quả óc chó được cải thiện bằng cách ngâm chúng trong nước tinh khiết qua đêm. Điều này giúp giảm một số chất ức chế enzyme và axit phytic. Sau khi ngâm, đem sấy chúng ở nhiệt độ thấp khoảng 105 đến 110 độ Fahrenheit cho đến khi chúng được giòn một lần nữa. Hầu hết mọi người nhận thấy sẽ dễ ăn hơn khi chúng giòn.

    Cho dù đó là ăn chúng bằng một số ít hoặc kết hợp chúng vào các công thức nấu ăn yêu thích của bạn, thì óc chó thô là một thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống của bạn. Họ được đề nghị rất cao từ một số người "thông minh nhất" trên thế giới!

    Lời kết

    Khi bạn đang tìm kiếm một bữa ăn nhẹ, hay đơn giãn là một thực phẩm bổ sung để bữa ăn hàng ngày thêm hấp dẫn và giàu dinh dưỡng hãy nghĩ ngay đến quả óc chó, thêm chúng vào xà lách, cháo và xắt hạt óc chó vào một hộp sữa chua. Không cần nghĩ ngợi nhiều đơn giản vì chúng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của chính gia đình bạn.

    Nguồn bài viêt được lấy tại: http://kolala.com.vn/bai-viet/qua-oc-cho-giup-tang-cuong-chuc-nang-cua-nao-24.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi joyflare
    Đang tải...


  2. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,928
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    MÌnh muốn mua mà không biết mua ở đâu tốt ah , lại đảm bảo nữa chứ
     
    joyflare thích bài này.
  3. NhiNguyen90

    NhiNguyen90 Thành viên mới

    Tham gia:
    21/4/2017
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Vậy có nên cho trẻ ăn từ sớm không vậy?
     
    joyflare thích bài này.
  4. joyflare

    joyflare quả óc chó tốt cho sự phát triển của bé

    Tham gia:
    4/4/2017
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    66
    Điểm thành tích:
    28
    trẻ 1 tuổi là mẹ có thể bổ sung quả óc chó vào bữa ăn dặm hàng ngày cho bé được rồi đấy ạ
     
  5. joyflare

    joyflare quả óc chó tốt cho sự phát triển của bé

    Tham gia:
    4/4/2017
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    66
    Điểm thành tích:
    28
  6. siva

    siva Quả óc chó tốt cho sức khỏe mẹ và bé

    Tham gia:
    3/4/2017
    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    cùng chia sẽ bí quyết giúp hỗ trợ sự phát triển của con các mẹ nhé
     
    joyflare thích bài này.

Chia sẻ trang này