Kinh nghiệm: Cuộc Sống Càng Đơn Giản Càng Dễ Sửa

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi thuong-nguoi-phu-nu, 25/8/2017.

  1. thuong-nguoi-phu-nu

    thuong-nguoi-phu-nu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    Phát triển từ bi yêu thương cho người khác mang đến sức mạnh nội tại, đóng góp cho niềm hòa bình nội tại của chúng ta. Điều này tự động giảm thiểu sợ hãi. Điều này là quan trọng vì sợ hãi và căng thẳng có thể đưa đến chán chường, vốn có thể đưa đến sân hận và bạo động. Nói bạo động là tàn phá thì chưa đủ, để ngăn ngừa thì ta phải nói đến nguyên nhân của nó, mà rất thường là sợ hãi và sân hận.
    (Đức Đạt Lai Lạt Ma)

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuong-nguoi-phu-nu
    Đang tải...


  2. thuong-nguoi-phu-nu

    thuong-nguoi-phu-nu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    Có hiểu mới có thương, không hiểu mà thương thì tình thương ấy sẽ rất hời hợt và có khi là giả tạo. Mà muốn hiểu nhau thì cần phải lắng nghe nhau, phải biết bên kia muốn gì hay không muốn gì để ta ứng xử cho hợp lý. Cho dù có những yêu cầu không thật sự chính đáng, nhưng ta cũng cần biết họ đang vướng kẹt vào tâm lý nào để kịp thời tháo gỡ. Nếu ta nhân danh tình thương rồi cứ làm theo kiểu của mình, thì rốt cuộc chẳng giúp được gì mà còn làm cho nỗi khổ lớn thêm. Dĩ nhiên thiện chí là cần thiết. Bởi đôi khi ta phải kiên nhẫn lắm mới lắng nghe nổi, hoặc ta phải khuyên lơn hay nài nỉ thì người kia mới chịu nói ra hết những niềm đau chôn giấu. Ngoài ra, ta còn phải đón nhận những năng lượng rất nặng nề từ những lời kể lể, khóc than hay đầy sân hận của họ mà không để bị tổn thương. Vì vậy, thiện chí phải là thái độ biết nghĩ cho người kia hơn là nghĩ cho mình (thương), mà cũng phải biết cách nghĩ sao cho đúng đắn (hiểu) thì mới có thể giúp được.
    Thầy Thích Minh Niệm
    [​IMG]
     
  3. thuong-nguoi-phu-nu

    thuong-nguoi-phu-nu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    Tôi xin nhắc lại bí quyết là trở về và thành thật với chính mình. Đừng tìm cách chống cự với khổ đau, nếu làm vậy bạn sẽ mất đi một cơ hội để học hỏi từ khổ đau - bậc thầy khả kính nhất đời bạn.

    Sáng nay, tôi đã học được một bài học thật quý giá. Tại sao ta phải từ chối và xua đuổi phần yếu đuối trong con người của ta. Làm như vậy đồng nghĩa với việc ta xua đuổi đi phần còn lại - phần thương yêu, bao dung và tha thứ vốn có sẵn trong bản thể của ta, đó là sức mạnh của Vô Biên. Hãy làm thử theo cách của tôi nhé! Đừng hét toáng lên mà hãy ngồi xuống chầm chậm, ngắm nhìn mọi thứ đang diễn biến trong mình rồi gọi thầm tên một người mà bạn tin tưởng nhất. Người ấy có đầy đủ sự vững chãi và thảnh thơi, có thể làm nơi nương tựa cho bạn. Bạn có thể gọi tên của Bụt hoặc bạn cũng có thể làm giống như tôi, gọi tên của chính mình bởi vì trong mình cũng có đầy đủ hạt giống tốt lành của Bụt. Cứ gọi đi và cứ khóc đi, đừng xấu hổ để rồi lại che giấu những yếu đuối của mình, hãy thành thật với chính mình. Rồi bạn sẽ nghe thấy một giọng nói ấm áp. Giọng nói ấy sẽ chỉ cho bạn nẻo thoát. Cũng như sáng nay sư chú Pháp Xa vững chãi đã ôm lấy sư chú Pháp Xa yếu đuối và dìu dắt về hướng bình minh. Nhớ nhé đừng hét toáng lên mà hãy ngồi xuống thật yên!

    Sư chú Chân Pháp Xa

    [​IMG]
     
    winbanthan thích bài này.
  4. thuong-nguoi-phu-nu

    thuong-nguoi-phu-nu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    Một nếp sống giản dị

    Sống tỉnh thức tuy rất đơn giản nhưng không có nghĩa là dễ làm. Chúng ta thường có một tập quán nặng nề là lúc nào cũng phải làm một việc gì đó, bất cứ là việc gì. Có lẽ vì sự bận rộn đem lại cho ta một cảm giác thành đạt, thấy mình là quan trọng. Trong giờ phút hiện tại này, vì vậy mà có khi ta ôm đồm quá nhiều việc: muốn gọi thêm một cú điện thoại, cố làm cho chóng xong việc này để còn tiếp sang việc khác, rồi việc khác nữa...

    Muốn sống tỉnh thức, chúng ta cần phải biết nhận diện những thói quen ấy để có thể buông bỏ chúng. Việc ấy tuy giản dị, nhưng muốn thực hiện cũng đòi hỏi nhiều công phu. Chúng ta hãy cố gắng tập cho mình một thói quen là khi làm việc gì chỉ làm một việc thôi. Trong những bữa ăn, ví dụ như bữa ăn sáng, có người có thói quen phải tìm đọc hoặc xem một cái gì: báo chí, ti-vi, tin tức... như là họ sợ mình đang phí thì giờ vậy. Cũng có thể họ đọc để giữ cho đầu óc bận rộn vì không chịu được sự vắng lặng bên trong. Nhưng vô tình vì vậy mà ta không tiếp xúc được với bữa ăn của mình, ta không nhìn thấy được ánh nắng vàng lung linh đổ dài trên chiếc bàn gỗ, mùi bánh mì nướng tỏa thơm trong gian phòng nhỏ, không gian tươi mới của một buổi sáng sớm chung quanh ta.

    Sống tỉnh thức cũng có nghĩa là sống giản dị. Việc ấy đòi hỏi một sự cố gắng và chuyên tâm thường xuyên. Nó bắt ta trong giờ phút hiện tại này chỉ làm một việc mà thôi, và phải thật sự có mặt với công việc ấy. Ta có thể đi dạo một mình trong rừng hay đi với một người thân xuống phố, điều quan trọng là ta phải thật sự có mặt ở đó. Lối sống tỉnh thức này sẽ đưa ta đến một sự chọn lựa, đôi khi vì muốn được nhiều hơn mà ta tự chọn có ít lại. Chúng ta chọn bớt nhìn ngắm để cái nhìn được thẩm thấu hơn; chọn bớt làm việc để sự thành tựu được tốt đẹp hơn; và chọn bớt thâu thập để được giàu có hơn...

    Lời kinh xưa buổi sáng này - Tác Giả Nguyễn Duy Nhiên

    [​IMG]
     
  5. thuong-nguoi-phu-nu

    thuong-nguoi-phu-nu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    Tâm bình cảnh cũng bình

    "Khi bình yên, ta thấy cái tôi như bé lại đủ để ta đối mặt và thừa nhận những yếu kém và tổn thất bên trong, đủ để ta thứ tha cho những lỡ lầm vụng dại của chính mình, đủ để ta nhận ra mình không thể sống khi sớm mai thức giấc không còn ai thân quen trên cuộc đời này, đủ để ta kịp tạ ơn những người đã đi qua cuộc đời mình và cho mình biết bao điều khôn lớn, dẫu có khi là ngọt bùi có khi là đắng cay.

    Khi thở vào thở ra trong ý thức, ta biết đây không phải là hơi thở của ta, chỉ là không khí, chỉ là sự vay mượn. Đất trời lúc nào cũng tử tế, đón nhận ta, nuôi dưỡng ta, còn ta thì chưa làm gì ra hồn ra vía để đền đáp lại. Thôi thì hãy cứ thở, hãy cứ sống sâu sắc và trọn vẹn trong giây phút này trước đi đã, tự tạo bình yên được rồi thì không còn lo sợ lạc mất những ý nguyện thơm tho giữa dòng đời."

    Thầy Minh Niệm, 2016 - Làm như chơi

    [​IMG]
     
    winbanthan thích bài này.
  6. thuong-nguoi-phu-nu

    thuong-nguoi-phu-nu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    Đa số bạn và tôi là những người có gia đình. Chúng ta có một số bổn phận và trách nhiệm đối với những người chung quanh. Chuyện từ bỏ cuộc đời như ông Thoreau để đi đến hồ Walden hoặc một nơi vắng vẻ nào đó, ngồi dưới một gốc cây vài năm, nghe tiếng cỏ cây chuyển hóa, nhìn bốn mùa xoay vần, việc ấy có vẻ không được thực tế lắm. Mà tôi nghĩ cũng chưa chắc là đúng! Nhưng tôi nghĩ, giữa những bận rộn và phức tạp của đời sống gia đình, của bổn phận và trách nhiệm, ta vẫn có thể sống tỉnh thức. Lẽ dĩ nhiên việc ấy đòi hỏi một sự thực tập thường xuyên, một công phu tu tập.

    Giữa cuộc đời bận rộn, muốn chọn một lối sống tỉnh thức, điều đầu tiên ta cần phải thực hiện là biết sống chậm lại. Chúng ta hãy tập cho mình không phải đứng dậy trả lời lập tức mỗi khi nghe chuông điện thoại reo. Trong giờ phút này không có nơi nào cần để cho ta đến, không có ai để cho ta gặp, không có một tin tức, một chương trình nào trên ti-vi cần phải xem... Vì những gì quan trọng nhất trong đời ta bao giờ cũng đang xảy ra ngay bây giờ và ở đây.

    Thói quen đó sẽ giúp cho cuộc sống ta được đơn giản hơn, và lẽ dĩ nhiên việc ấy không phải dễ. Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta thường gặp những hoàn cảnh, trường hợp cần sự phản ứng lập tức của mình. Nhưng cũng vì thế mà nó bắt ta phải biết tỉnh thức và chú ý đến những gì thật sự đang xảy ra. Nhìn cho kỹ ta sẽ thấy mọi vật, mọi sự sống chung quanh ta đều có liên quan, dính dáng với nhau. Bạn hãy cẩn trọng, vì mỗi sự lựa chọn của bạn, dù nhỏ nhoi đến đâu, cũng sẽ có một ảnh hưởng rộng lớn và sâu xa hơn là bạn tưởng. Mà cuộc sống bao giờ cũng bắt buộc ta phải chọn lựa. Ta sẽ không bao giờ có thể có hết được những gì mình muốn. Nhưng nếu được, bạn hãy chọn cho mình một lối sống đơn giản, vì nó rất cần thiết cho sự tự do của chính mình.

    Lời kinh xưa buổi sáng này - Nguyễn Duy Nhiên
     
    winbanthan thích bài này.
  7. thuong-nguoi-phu-nu

    thuong-nguoi-phu-nu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    Đau khổ xuất hiện không vì bất kỳ một nguyên nhân ngoại vi nào cả; nó xuất hiện từ chính bạn. Bạn không ngừng tìm kiếm nguyên nhân ngoại vi tạo ra đau khổ của mình, nhưng đó chỉ là sự biện hộ vô nghĩa.

    Vâng, đau khổ xuất hiện từ thế giới nội tại của bạn, thế giới ngoại vi không hề tạo ra nó. Khi một người nào đó lăng mạ bạn, sự lăng mạ bắt nguồn từ bên ngoài nhưng sự tức giận bắt nguồn từ bên trong. Sự lăng mạ không hề tạo ra sự tức giận, sự tức giận được tạo ra từ trong chính bạn. Nếu tức giận, sự tức giận được tạo ra từ trong chính bạn. Nếu sinh lực tức giận không tồn tại trong bạn thì sự lăng mạ chẳng khiến bạn hề hấn gì. Sự lăng mạ chỉ là một cơn gió thoảng, bạn chẳng hề cảm thấy bực bội gì về nó.

    - Osho -

    [​IMG]
     
  8. thuong-nguoi-phu-nu

    thuong-nguoi-phu-nu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    Bạn hãy nuôi dưỡng lòng biết ơn của mình. Hãy để nó trở thành phong cách của mình. Bạn hãy tỏ lòng biết ơn đối với mọi người. Chỉ khi bạn có được lòng biết ơn bạn mới có thể cảm nhận được những điều tốt đẹp. Bạn cảm thấy biết ơn khi một ai đó giúp bạn - đây chỉ là bước khởi đầu. Sau đó bạn bắt đầu cảm thấy biết ơn vì một ai đó đã không gây hại cho bạn - lẽ ra họ đã có thể gây hại cho bạn.

    Bạn hãy biết ơn sự sống này, kể cả những điều lớn lao lẫn những điều nho nhỏ, biết ơn hơi thở của mình. Chúng ta không đòi hỏi gì ở sự sống này nên tất cả mọi thứ đều là quà tặng mà sự sống ban cho ta.

    Khi bạn đã thấm nhuần được cảm xúc biết ơn và cho phép nó lan tỏa khắp trong tâm hồn bạn sẽ có được lòng biết ơn dành cho mọi đối tượng quanh mình. Khi những lời phàn nàn biến mất, mọi ưu phiền cũng biến mất. Sự ưu phiền chỉ có thể tồn tại cùng với lòng biết ơn. Đây là một trong số những bí quyết để sống hạnh phúc.

    Luận về cuộc đời - Sự biết ơn - Osho

    [​IMG]
     
  9. thuong-nguoi-phu-nu

    thuong-nguoi-phu-nu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    Nhớ một điều: đừng làm gì trong khoảnh khắc giận - đợi đấy. Chỉ cho nó một chút thời gian và chờ đợi... và bạn sẽ ngạc nhiên. Và một ngày nào đó bạn sẽ hiểu rằng nếu bạn có thể chờ đợi đủ, bản thân giận dữ trở thành từ bi. Nó là cái bánh xe; nó cứ chuyển động theo cách riêng của nó - bạn mới vội vàng.

    Cũng như đêm thành ngày nếu bạn có thể đợi một chút, theo cùng cách đó, giận dữ trở thành từ bi nếu bạn có thể chờ đợi một chút. Cùng năng lượng đó - chỉ kiên nhẫn là phải được thêm vào cho nó, không cái gì khác. Bạn thử điều đó mà xem.

    Nhớ một điều: đừng bao giờ làm gì trong tâm trạng khi chất độc đang sở hữu bạn; cứ đợi đấy. Khi chất độc đã bắt đầu đổi thành cái khác... Đây là một trong những luật cơ bản của cuộc sống: rằng mọi thứ liên tục biến đổi thành thứ khác. Có thay đổi đều đặn trong bạn - người tốt thành người xấu, người xấu thành người tốt; thánh nhân có những khoảnh khắc của tội đồ và tội đồ có những khoảnh khắc thánh nhân... người ta chỉ phải đợi.

    Tác giả Đạo sư - thiền sư Ấn Độ - Osho

    [​IMG]
     
  10. Vườn Xanh 24h

    Vườn Xanh 24h Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/5/2017
    Bài viết:
    566
    Đã được thích:
    129
    Điểm thành tích:
    83
    Hay và đúng quá a
     
  11. thuong-nguoi-phu-nu

    thuong-nguoi-phu-nu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    Bạn tôi : Hát hay , đàn tốt , Hiền lành , học giỏi từ phổ thông , được nhiều gái theo nhất lớp . Ra trường với tấm bằng Ưu tú , bạn dễ dàng xin vào 1 công ty lớn , lương gần 1000 Usd mỗi tháng.
    Bạn lấy 1 cô vợ gia đình gia giáo , đi du học về , cũng có 1 công việc ổn định trong 1 doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài .
    Cuộc đời bạn cứ như 1 bài thơ , những tưởng mọi thứ đều được định hình , viết ra thật êm đẹp trên giấy trắng.

    Bạn Tôi : Xăm trổ kín người , ăn nói bỗ bã . Cả thời trẻ trai ham chơi ko chịu học hành , đua đòi băng đảng , đi trại cải tạo vài năm về thấy ba mẹ tiều tuỵ , héo mòn vì lo lắng cho con . Bạn thay đổi hẳn từ đó , vay mươn vài trăm triệu làm vốn mở cầm đồ , buôn bán xe cộ .
    Đến giờ , bạn tôi , thu nhập 3 tỷ 1 năm , vẫn giản dị , thô lỗ như ngày nào . Bạn lấy 1 cô vợ dáng dấp tiểu thư đỏng đảnh , cũng dân chơi khét tiếng một thời , về đẻ liền lúc 2 đứa con gái .

    Sau bao năm đằng đẵng , chúng tôi mới có dịp ngồi lại với nhau . Sau cuộc nhậu tàn canh , khói lẩu nhoè mắt kính , người bạn tài hoa tâm sự :
    " Vợ chồng lấy nhau được 3 năm , thì thời gian thực sự ở với nhau chắc chẳng được mấy tháng . 2 người đều có học , cái Tôi cá nhân cao , chẳng mấy khi đồng quan điểm , còn cãi vã thì là liên miên . Chính thế mà mấy năm ròng chẳng có với nhau được mụn con . Cô ấy bỏ đi với thằng sếp Tây nửa tháng nay rồi , đơn ly dị vứt nhà chờ tớ về kí . "

    Bạn tôi chua chát nốc cạn chén rượu , giọng vẫn bình thản như kể về 1 câu chuyện đời đã phôi pha...
    Tiếng chuông điện thoại reo , người bạn Xăm trổ của tôi nhấc máy . Trên màn hình facetime Iphone , cô vợ xinh xắn , trong bộ quần áo ngủ xộc xệch hét toáng trên voice :
    " Anh ... Anh đi đâu lâu về thế , anh muốn em chết đói phải hônggg , con về ngoại rồi . Anh về nấu cơm cho em ăn . "
    Bạn tôi cười hềnh hệch : " Ok vợ yêu "
    Rồi gãi đầu gãi tai với bọn tôi :
    " Xin lỗi bọn mày , lần khác ngồi tiếp nhé , tao phải về không Hổ cái ở nhà đói nó lại đòi ăn thịt tao "
    Bạn tôi , ngoài xã hội đầu đội trời chân đạp đất , về đến nhà vẫn giặt quần áo , nấu cơm cho vợ ^^

    Thế đấy . Cuộc đời thằng đàn ông cứ như 1 con thuyền giăng buồm ra biển lớn . Trời êm biển đẹp thì không sao , nhưng nếu mưa bão thét gào thì mọi Bản đồ , mọi đường lối , hay sách vở đều trở nên vô nghĩa . Lúc đó chỉ biết dựa vào Niềm Tin và Bản Lĩnh thực sự của mình .

    Đàn ông lấy vợ cũng vậy thôi . Đã là duyên phận cuộc đời thì Chẳng có chuẩn mực , định kiến nào là chính xác cả . Lấy vợ thì phải xác định bảo bọc , thương yêu cô ấy cả đời . Dù miệng lưỡi con người lúc đúng lúc sai , hãy cứ tin Tình Yêu luôn luôn đúng . Cả thiên hạ có thể không vừa lòng với cuộc hôn nhân của bạn , nhưng đâu có ai được ôm ấp vợ bạn mỗi sáng bình minh ?

    Đừng bao giờ tranh cãi với người phụ nữ của đời mình .
    Đàn ông - đến người mình yêu còn chẳng bao dung nổi , tư cách gì mà vùng vẫy biển khơi?

    -St-
     
  12. thuong-nguoi-phu-nu

    thuong-nguoi-phu-nu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    Có một người vào thi để xin việc làm trong một công ty nọ, khi đi dọc hành lang đến phòng thi, anh thấy có mấy tờ giấy vụn dưới đất, liền cúi xuống nhặt lấy và bỏ vào thùng rác. Người phụ trách thi vấn đáp vô tình trông thấy từ xa, đã quyết định nhận anh ta vào làm việc cho công ty. Hóa ra để được trọng dụng thật là đơn giản, chỉ cần tập những thói quen tốt.

    [​IMG]
     
  13. thuong-nguoi-phu-nu

    thuong-nguoi-phu-nu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    Có một cậu bé vào tập việc trong một tiệm sửa xe đạp, có người khách đem đến một chiếc xe đạp hư, cậu bé không những sửa lại cho thật tốt, mà còn lau chùi cho chiếc xe cho sạch đẹp. Những người đang học việc khác cười nhạo cậu bé đã dại dột, đã chẳng được thêm chút tiền công nào lại còn tốn sức. Hai ngày sau, người khách trở lại, thấy chiếc xe đạp vừa tốt vừa đẹp như mới mua, cậu bé liền được người khách nhận đưa về hãng của ông ta để làm việc với mức lương cao. Hóa ra để thành đạt trong đời thật đơn giản, chỉ cần cố gắng chịu thiệt thòi một chút…
    [​IMG]
     
  14. thuong-nguoi-phu-nu

    thuong-nguoi-phu-nu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    Thực ra, hạnh phúc chỉ là biến thể của đau khổ dưới một hình thái tế nhị. Dính mắc vào hạnh phúc cũng như dính mắc vào đau khổ nhưng bạn không thấy đó thôi. Đừng nghĩ rằng nắm giữ hạnh phúc là xa lìa đau khổ. Cả hai dính chặt vào nhau không thể tách rời.

    Đức Phật chỉ cho chúng ta biết đau khổ là kẻ thừa kế tai hại của hạnh phúc.

    Hãy xem đau khổ và hạnh phúc ngang nhau.
    Khi hạnh phúc khởi sanh, đừng quá vui mừng mà bị cuốn trôi đi -- Khi đau khổ đến cũng đừng quá thất vọng mà bị nhận chìm vào dòng thác lũ.

    Thiền sư Ajahn Chah
    [​IMG] [​IMG]
     
  15. thuong-nguoi-phu-nu

    thuong-nguoi-phu-nu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    Hãy nhớ rằng: bạn cũng là một người bình thường, lúc cơ thể mỏi mệt cần phải biết nghĩ ngơi, khi trong lòng bị tổn thương cần phải được điều trị!
    Mọi việc, chỉ cần bản thân đã cố gắng hết lòng thì kết quả thế nào cũng không cần hối hận. Bởi trên đời có rất nhiều việc không phải mình muốn là được, không nên làm khó bản thân!
    Cuộc sống, chỉ có một con đường chúng ta không thể lựa chọn, là đầu hàng; Có một lối đi không thể từ chối, là trưởng thành. Bước qua một trắc trở, sẽ có thêm một kinh nghiệm; Khắc phục được khó khăn, giúp ta thêm kiên cường.
    Cuộc đời, nếu có thể bớt chút so sánh, bớt chút toan tính, bớt chút oán hờn. Bao dung nhiều hơn, thấu hiểu nhiều hơn, cho đi nhiều hơn thì mỗi ngày đều là ngày mới và thế giới sẽ trở nên yên bình.

    (Suối Thông lược dịch)

    [​IMG]
     
  16. thuong-nguoi-phu-nu

    thuong-nguoi-phu-nu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    Có một đóa hoa nhỏ mong manh mọc trên một gốc cây tùng cao lớn, đóa hoa nhỏ vô cùng hạnh phúc vì được cây tùng che chở, chắn gió che mưa khiến cho nó mỗi ngày đều sống mà không phải lo lắng gì.

    Một hôm, đột nhiên có một nhóm công nhân đến, chẳng mấy chốc họ đã chặt đổ cây tùng to lớn này và mang đi.
    Đóa hoa nhỏ vô cùng đau lòng, nó gào khóc và nói: “Không có cây tùng che chở, tôi biết sống ra sao? Mưa to gió lớn đến tôi phải làm thế nào? Chúng sẽ giết chết thân thể nhỏ bé này của tôi mất thôi!”

    Nghe bông hoa nhỏ gào khóc, một cái cây ở xa an ủi nó: “Bạn đừng nghĩ như vậy, mất đi sự che chở đó, bạn lại có thể tiếp nhận được ánh nắng mặt trời, nhận được những giọt mưa, như thế sẽ làm bạn mạnh mẽ hơn, mọi người sẽ nhìn thấy vẻ đẹp rạng rỡ của bạn. Sau khi họ nhìn thấy bạn rồi, sẽ trầm trồ khen ngợi bạn: “Bông hoa nhỏ đẹp quá”, bạn nói xem bạn có vui không nào?”

    Bông hoa nhỏ nghe xong, tươi cười vui vẻ.
    Con người cũng cần phải học sự trưởng thành, cần phải tách ra khỏi sự che chở của bố mẹ và gia đình, học cách tiếp nhận sự việc. Bạn nên biết, một người trải qua đủ loại thử thách sẽ có thể trở thành người mạnh mẽ. Không trải qua mưa gió, sao nhìn thấy cầu vồng! Chính là đạo lý này.

    Không đau khổ lấy chi làm chất liệu
    Không buồn thương sao biết chuyện con người
    Không nghèo khó làm sao thi vị hóa
    Không lang thang sao biết gió mưa nhiều..


    Namo Buddhaya

    (Thầy Thích Tánh Tuệ)

    [​IMG]
     
  17. thuong-nguoi-phu-nu

    thuong-nguoi-phu-nu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    Có một em bé nói với mẹ: “Mẹ ơi, hôm nay mẹ rất đẹp !” Bà mẹ hỏi: “Ơ, sao con lại khen mẹ như thế ?” Em bé trả lời: “Bởi vì hôm nay mẹ… không nổi giận như mọi ngày !” Hóa ra muốn có một vẻ đẹp khả ái cũng thật đơn giản, chỉ cần không nổi giận là được.

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này