Tâm sự Có Phải Vợ Quá Đòi Hỏi?

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi Cuthoccuame, 29/8/2017.

  1. Cuthoccuame

    Cuthoccuame Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/8/2017
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Thật sự mình không biết bắt đầu từ đâu để tâm sự cùng các mẹ. Mình cũng không biết có phải là mình quá đòi hỏi không nữa? Mình lập gia đình được 4 năm rồi, thủa yêu thì đẹp lắm các mẹ ạ. Đám cưới của mình diễn ra rất vội vã vì khi đó bố anh ốm nặng. Khi đó mình mới ra trường được 1 năm, nhiều người phản đối lắm nhưng mình vẫn chọn anh vì lúc đó đang yêu và mình chỉ nghĩ: nếu bố anh mất thì mình hi vọng được ở bên anh để giúp anh vượt qua mất mát. Cưới xong mình tìm luôn được công việc khác và anh cũng bắt đầu rải hồ sơ. Cuộc sống ban đầu khá vất vả nhưng mình thấy như thế là hạnh phúc. Đứa con đầu tiên ra đời và đến bây h sau gần 4 năm mình mang thai tập 2 ngoài kế hoạch. Tập 1 con gái, tập 2 con trai nhưng mình thấy tủi nhiều. chồng mình thì hiền lành, người ngoài nhìn vào thì ai cũng khen ngoan, mình tốt số. Nhưng các mẹ biết không. Mình bầu đến tháng thứ 7 rồi nhưng chưa bao giờ thấy anh hỏi được mình một câu: thích ăn gì không hay mỗi lần đi siêu âm về có hỏi con phát triển tốt hay không. Bầu bí rất mệt, lại còn đứa lớn mới hơn 2 tuổi, đi học về còn lẽo nhẽo mẹ nhưng anh đi làm về không bao giờ anh nấu giúp mình bữa cơm. Vì sống trên này có 2 vợ chồng và con, không có ông bà giúp nên mình chọn công việc thời gian tương đối thoải mái. 4h30 từ công ty về đón con, đi chợ, nấu cơm. Nhưng có lúc con mệt rồi nhõng nhẽo mẹ, mình nấu cơm cũng không nổi. Con thì khóc lóc, nhưng nghĩ chồng đi làm về đói nên có lúc vừa dỗ, con vẫn khóc mẹ vẫn nấu. Bao nhiêu bữa nấu ra rồi anh lại không về ăn cơm. Gọi trước thì anh bảo có, nhưng rồi lại không về ăn. Anh còn phải tiếp khách, bạn bè, anh em rượu bia. Mình rất hiểu, nhưng anh không ăn thì anh cứ bảo một câu, nhưng đằng này lần nào mình cũng phải gọi thì anh mới nói ăn hay về muộn. Có lúc công việc xong rồi anh cũng không tranh thủ về sớm mà còn chuyện trò anh em bên công ty. Mình cũng nói nhiều lần nhưng không được khá hơn là mấy. Mà có về sớm thì anh lại lao luôn vào chơi game, trẻ con thì cần có người chơi cùng, cứ sán đến bố thì bố lại quát lên vì bố đang dở trận! Con lại quay ra mẹ. Mẹ thì phải cơm nước con ạ. Mỗi lần chơi với bố, hầu như chẳng có hôm nào là không khóc cả! Có hôm đến lúc dọn cơm con đói nên ôm chân đòi mẹ bế, mình có nhờ anh dọn giúp thì anh vùng vằng: không đói, không ăn. Đến lúc mẹ nịnh con dọn ra thì anh lại xuống! Biết anh đi làm về mệt, tất cả việc nhà con cái mình làm hết, nhưng con cần có người chơi cùng thì anh lại không sẵn sàng. Ăn xong anh lại ôm máy chơi điện tử, anh bảo mệt nhưng chơi điện tử đến 1-2 giờ sáng. Rồi anh thí con bằng cách vứt cho một cái điện thoại khác hoặc mở tivi mà xem. Mình thì lại rất ghét cách làm hại trẻ con như thế! Nói nhưng anh cũng kệ.
    Bầu bì càng to thì ngồi xuống đứng lên càng đau và khó khăn, nhờ anh rửa bát giúp thì anh bảo để tý nữa nhưng đến sáng mai, chiều mai hay tối mai thì vẫn là mình phải rửa. Cứ thế! Có lần trời mưa, dừng lại mua thuốc cho con nhưng do áo mưa vướng víu và cũng là bất cẩn nên cả xe cả người lăn đùng ra giữa đường. Cũng may chi xước xát nhưng do xe nặng đè lên chân nên mấy hôm sau mình vẫn đau. Về nhà chuyện với anh thì anh hỏi được một câu: ngã ở đâu? Hết! Không hỏi được thêm câu gì hơn nữa. Đến nay 7 tháng bầu mình toàn tranh thủ trong tuần đi siêu âm, có lần bị ngã xe về nói chuyện anh cũng chẳng nói gì! Đến bây giờ thai bao nhiêu tuần có khi anh cũng không biết. Siêu âm 12 tuần họ bảo con gái thì anh trách mình thế nọ thế kia, đến 19 tuần và bây giờ siêu âm lại là con trai thì anh cũng chẳng hơn gì, chưa bao h thấy anh xoa bụng hay làm gì quan tâm hơn cả. Anh bảo tại anh bận nên không để ý được. Rồi các lần 2 mẹ con mình về quê, anh cũng không bao giờ gọi điện xem về đến nơi chưa. Lúc lên gọi anh ra đón thì anh bảo: bắt xe mà về, hôm nay anh liên hoan. Có hôm mưa bão, 2 mẹ con đứng dưới mưa mà không bắt được taxi luôn. Bụng thì to, một tay bế con, xách đồ rồi tay che ô, con thì kêu lạnh. Chạy nhanh vào quán cafe ngồi trú mưa mà cứ thấy tủi! Đến ngay cả xuống nhà xe, anh đi xuống lấy xe trước, mình đi sau lấy xe của mình ra sau nhưng cũng chưa thấy lần nào a quay hay dắt xe ra cho vợ. Kệ vợ lệnh khệnh tự quay mà đi. Vợ bầu nên lệnh khệnh, chậm chạp, ngồi lên xe anh cũng không hỏi xem được chưa mà vụt ga một cái, có lần mình suýt thì ngã ngửa ra sau. Bảo anh thì anh bảo: sao chưa xong không nói! Nhìn bên ngoài ai cũng nghĩ là anh chu đáo, anh tốt bụng, anh quan tâm, ai có nhờ thì anh nhiệt tình, làm luôn và ngay nhưng vợ nhờ thì chắc phải nói đến nghìn lần anh mới giúp.
    Mình không biết có phải đang kể xấu chồng không hay bầu bí nên mình khá nhạy cảm đòi hỏi, hay càng ngày anh càng vô tâm không nữa? Còn nhiều vô vàn những việc khác nữa, không biết sau này ku Thóc ra đời thì thế nào nữa?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Cuthoccuame
    Đang tải...


  2. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Ck mn đúng là vô tâm thật nhưng điều quan trọng nhất lúc này là phải để tâm lý thoải mái để tốt nhất cho ku Thóc.

    Để lúc nào vợ ck vui vẻ mn nên góp ý nói thẳng với ck, đàn ông nhiều khi họ vô tâm không để ý đến mấy chuyện ấy đâu. Ck em cũng thế ý, ngày trước cũng vô tâm lắm nhưng có những lần ức không chịu được xem xả ra hết, sau đấy thấy tiến bộ thay đổi hẳn chị ah
     
  3. cherrytomato88

    cherrytomato88 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    12/10/2012
    Bài viết:
    2,199
    Đã được thích:
    224
    Điểm thành tích:
    203
    Hjx đọc bài của mn mà ức chế thật. Mn có vẻ hơi cam chịu thái quá rồi đấy. M hồi bầu bạn t2 cũng có lúc như mn vậy, k biết có fai do ức chế nhiều quá k mà bạn t2 sinh ra bị chậm nói đi khám bsi kết luận tự kỉ nhẹ. Mn nên chọn lúc nào không khí gdinh vui vẻ để nc nghiêm túc vs chồng, nói hết ra những ấm ức trong lòng" e thấy thế này.... e muốn sau này a như này..." Jo bầu bí mà đã thế sau này ở cữ còn sinh ra lắm chuyện nữa mn ạ. Chúc mn sớm gquyet đc những bức bối trong lòng
     
  4. namxinh_88

    namxinh_88 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/9/2011
    Bài viết:
    3,703
    Đã được thích:
    515
    Điểm thành tích:
    823
    Mình thấy ck bạn vô tâm quá mức rồi. Như thế này khi bạn sinh con còn vất vả hơn nhiều. Bạn nên nói chuyện trực tiếp với chồng. yêu cầu ck bạn chia sẻ việc nhà với bạn và quan tâm đến 3 mẹ con.
    Một vấn đề nữa là bạn để ý xem ck bạn có tòm tem j bên ngoài không mà bỏ bê vk con thế
     
  5. Cuthoccuame

    Cuthoccuame Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/8/2017
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Mình có nói thẳng vấn đề rất nhiều lần rồi ạ nhưng vẫn không thay đổi được là mấy. Càng ngày thì càng thêm các hành động vô tâm thôi ạ. Mình chán cũng chẳng muốn nói. Nhiều lúc cứ bực bội rồi lại chút lên đứa lớn, nghĩ lại thương con nhiều hơn. Mình cũng kiềm chế cảm xúc rất nhiều để đỡ tội cho đứa lớn. Còn anh thì không tèm nhem bên ngoài đâu nhưng tại anh vô tư quá nên vô tâm rồi. Có lần con ốm sốt, a vừa về tắm rồi bảo đi uống bia nhà anh bạn. Lúc đó mình thì chưa ăn gì mà con thì ốm, thế mà anh còn định đi. Điên lên mình mắng cho trận, không uống bia 1 bưa không chết được, anh bảo: nhưng nó gọi từ sáng đến giờ. Sau một bài ca thì anh mới không đi nữa! Mình không biết bây giờ mình chọn im lặng có đúng không nữa? Vì anh đi làm về mình cũng không muốn càn nhằn nhiều. Mà nói ra rồi anh cũng để đấy, chẳng hiểu cho mình tý nào. Bây giờ mình còn đang rất lo tình trạng này cứ kéo dài thì hạnh phúc được đến đâu?
     
  6. TubepThien

    TubepThien Ký gửi - Mua bán BĐS - 0936.064.702

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    1,517
    Đã được thích:
    319
    Điểm thành tích:
    173
  7. linkshyn

    linkshyn Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/1/2015
    Bài viết:
    1,700
    Đã được thích:
    272
    Điểm thành tích:
    173
    Bầu bí lại nhiều việc đến tay nên mn mới cảm thấy khó chịu, nhạy cảm như vậy. nói chung là qua thời kỳ này, đẻ xong con lớn lớn chút đỡ vất vả thì mọi thứ lại tươi sáng ngay mn ạ. Cảm giác giờ cần chỗ dựa mà không ai quan tâm nó vậy đấy. nhất là ku lớn giờ có 2 tuổi nên càng vất vả.
     
  8. mebinthoi2010

    mebinthoi2010 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/2/2012
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    198
    Điểm thành tích:
    83
    Những đòi hỏi của mẹ nó là chính đáng mà....:( mẹ nó trao đổi thẳng thắn với chồng. Những lúc như này mới cần người để dựa, còn ko thì việc ai người ấy làm, cơm ai người ấy ăn, tiền ai người ấy giữ... Gia đình thành cái nhà trọ, chả thằng nào khổ chỉ khổ con. Nếu muốn giữ gd anh ta ắt sẽ phải thay đổi. Mẹ nó cố lên nhé!
     
    yeuthuong76 thích bài này.
  9. lelumber

    lelumber Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/11/2013
    Bài viết:
    901
    Đã được thích:
    251
    Điểm thành tích:
    103
    Sao giống em gái mình thế, chồng nó còn phải hầu đến tận răng, sáng ra hết con lớn đến con bé mà nó ngồi chơi game mỏi cổ đau lưng bắt vợ đấm bóp mua thuốc về xoa, vợ bảo phải đi làm nó bảo ko làm thì nghỉ, mà có nuôi được vợ con đâu, vợ mới đẻ được 3th đã phải đi làm gọi bà ngoại xuống trông cho. Bà xuống nhìn con gái thương quá 1 nách 2 con khóc lèo nhèo mà bố thì ngồi chơi game, ức quá khóc suốt,

    bảo nó bỏ đi lấy chồng như thế lấy làm gì có đỡ đần được gì mình đâu nó ko chịu, giờ nhà em cũng chịu ko khuyên được, kệ nó sống khổ quá thì tự bứt ra thôi chứ ai ép được, chả có tiền suốt ngày vay, cả nhà phải mệt mỏi theo, khổ tâm lắm nhất là bố mẹ anh chị thương con xót cháu.
     
    Sửa lần cuối: 5/9/2017
  10. Đèn Phúc Lộc

    Đèn Phúc Lộc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/3/2017
    Bài viết:
    2,105
    Đã được thích:
    255
    Điểm thành tích:
    173
    Đúng là thân phụ nữ, nhiều cái khổ không nói hết ra được. Bạn nên trao đổi thẳng thắn với chồng. Ví dụ việc dọn dẹp cơm nước: hoặc anh chơi với con/hoặc anh rửa bát... Việc cho con nhỏ xem điện thoại rất có hại, cũng phải trao đổi luôn với chồng, buổi tối về chơi điện tử thì chơi sau giờ chơi với con... Chắc cũng do tính từng người nữa... Mong bạn có thể cải thiện hơn với ông chồng này :)
     
  11. hieunguyen1982

    hieunguyen1982 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/10/2016
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Những người kiểu đó kg bao giờ họ thay đổi nhé b vì ck mình cũng như ck b 14 năm rồi vẫn vậy
     
  12. bunnylove

    bunnylove Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    1,240
    Đã được thích:
    186
    Điểm thành tích:
    103
    Làm nhiều thành quen, chơi nhiều cũng thành quen rồi, để lâu ngày thành tính cách luôn. hic...khổ thân phận đàn bà
     
  13. ngan251189

    ngan251189 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/5/2013
    Bài viết:
    293
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    28
    Chia sẻ với mn. Nghĩ thoáng lên mn ạ cho tâm trạng vui v. Nhiều lúc nghĩ tủi thân nhưng biết làm sao được
     
  14. dinhngoclam113

    dinhngoclam113 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/12/2016
    Bài viết:
    420
    Đã được thích:
    115
    Điểm thành tích:
    43
    Có phải chị Thiền cửa lò không nhể :D
     
  15. pizza92

    pizza92 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    1/7/2015
    Bài viết:
    1,463
    Đã được thích:
    164
    Điểm thành tích:
    103
    Quá chiều chồng, càng nhẹ dạ bảo vâng nó càng đc đà leo lên đầu mình. Trông như chị kể có vẻ gđ sắp đến cái đà kết rồi ấy. Là e thì e yêu chán yêu chê thử ngay từ đầu, nó mà ho he e quạt luôn, nó mà bật quá đáng thì nghỉ luôn khỏi phải yêu, ko việc gì phải khép nép hay là giữ ý kiểu con gái phải nết na này nọ, nói thẳng luôn từ đầu lúc bực tức, tao chỉ có thế thôi yêu đc thì yêu, ko yêu thì cuốn cho tao tìm thằng khác. Ấy vậy mà vẫn cứ bấu lấy e. Hay là do mình may mắn nên yêu đc mấy anh đều yêu và rất chiều mặc dù nói thật tính em chả khác gì con sư tử cái, suốt ngày gầm gừ. Hic
     
  16. An Nhien 812

    An Nhien 812 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    12/2/2014
    Bài viết:
    6,075
    Đã được thích:
    654
    Điểm thành tích:
    773
    đọc bài của mn mà thấy ông chồng cứ như là vua chúa ý,, ko biết ck mn kiếm đc bao nhiêu 1 tháng vậy
     
  17. nghuyenanhphan

    nghuyenanhphan Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    25/5/2011
    Bài viết:
    1,290
    Đã được thích:
    461
    Điểm thành tích:
    123
    Đọc xong tất cả mọi Commmen't...
    Tôi thấy không phải chồng bạn vô tâm... mà là quá vô tâm.. không phải vô tình... mà là quá vô tình... vô trách nhiệm... vô nhiều nhiều đấy... còn gì để nói...
    1. Chuẩn bị tinh thần sinh bé. Sống chung tạm với lũ, và nghĩ cách khác đi... vì có vẻ cạn lời rồi nhỉ...
    2. Chồng bạn có người ngoài. Bạn khẳng định không có, chồng bạn vô tư ? Vô tư sao ? Bạn ngây thơ nhỉ...
    Còn có bên ngoài hay không, chưa chắc bạn thực sự biết... nhiều khi che kín quá... làm tảng này nọ... hãy tỉnh táo và sáng suốt.. nhưng đừng vội. Dù thế nào cũng không thể vội. Trước mắt là sinh bé... rồi tính tiếp... chỉ là chuẩn bị tinh thần. Ứng phó với biến đổi mới mà thôi...
    Tôi không thể nói nhiều hơn... dù rất muốn...
    Cảm thấy bực mình...
     
  18. TRUESKIN SKINGYM CENTER

    TRUESKIN SKINGYM CENTER Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    20/9/2017
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Nếu là mình như vậy cũng thấy tủi thân mà :( Mình cũng đi làm, cũng kiếm ra tiền chứ đâu phải có mình anh đi làm đâu mà cứ đi làm về mọi việc đều đổ lên đâu.
     
  19. baotrang2012

    baotrang2012 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    22/8/2012
    Bài viết:
    722
    Đã được thích:
    65
    Điểm thành tích:
    28
    Cạn lời rồi....vợ chồng sống với nhau vì cái nghĩa cái tình.
    Đời vợ mình đẻ được mấy lần...con nhỏ đc mấy năm...lúc như này mới cần đến chia sẻ với nhau. Chồng bạn làm gì thu nhập chắc cũng ổn nhỉ.
    Với vợ như vậy là ko được rồi cái cách hành xử với con như thế cho thấy 1 người cha kém hiểu biết. Đáng trách quá
    Như vợ chồng tớ cũng tự lo nuôi con nhỏ 5th ko ai giúp cả. Ch cug khá lười, cug vô tâm nhưng đc cái biết lắng nghe và đôngf cảm, thỉnh thoảng chiều vợ còn với con thì cũng đáng khen chồng tý :" chuẩn ông bố việt nam chất lượng cao :))"
     
  20. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    Đúng là quá vô tâm. Lúc mình bầu bì ck mình cũng vô tâm lắm. Nhưng lúc sinh con ra thì anh lại yêu thương và chăm bẵm. Còn anh ck này nói thế nói nữa cũng chẳng thay đổi được gì đâu. Bản chất người vô tâm chán lắm.
     
    baotrang2012 thích bài này.

Chia sẻ trang này