Kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Vàng Khi Đi Mua Xe Máy

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Honda.HongHanh, 19/8/2017.

  1. Honda.HongHanh

    Honda.HongHanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/5/2017
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giữa một rừng các thương hiệu, chủng loại xe như hiện nay, việc chọn mua được một chiếc xe ưng quả thật không phải là việc dễ dàng chút nào. Dưới đây là kinh nghiệm vàng dành cho những ai đang tìm mua xe máy.

    Kinh nghiệm 1: Dự trù chi phí

    Dự trù trước khoản tiền bạn có thể chi cho chiếc xe, đồng thời cũng là dự kiến luôn kiểu xe số hay xe tay ga để khoanh vùng lựa chọn. Bạn chi dưới 20 triệu? Trên 20 triệu, trên 40 triệu, dưới 100 triệu?… Đó sẽ là căn cứ quan trọng nhất khi lựa chọn xe. Nếu dưới 20 triệu, bạn sẽ tập trung vào dòng xe số. Nếu khoảng 25 – 30 triệu trở lên, bạn có thể quan tâm đến dòng xe tay ga đang rất phổ biến trên thị trường với nhiều mẫu mã, thương hiệu.

    Kinh nghiệm 2: Khoanh vùng hãng sản xuất

    Thông thường người Việt mình khi nói đến xe cộ là nghĩ ngay đến Honda. Giá cả phải chăng và thay sửa chữa đồ khá rẻ so với các thương hiệu khác

    Kinh nghiệm 3: Chọn kiểu dáng, kích cỡ xe

    Chọn xe phù hợp với vóc dáng của mình là một tiêu chí quan trọng vì như thế sẽ đảm bảo vừa đẹp vừa an toàn, thoải mái khi vận hành. Nếu bạn có chiều cao khiêm tốn thì không nên mua SH, LX, GT, Avenis hay Dylan…, mà hãy hướng đến những mẫu xe nhỏ gọn như Spacy, Mio, Hayate. Nhiều tai nạn đáng tiếc đã xảy ra chỉ vì người điều khiển không chống được chân. Nếu có chiều cao trung bình, bạn có thể chọn xe máy Air Blade, Lead, SCR (Honda), Attila, Shark, Nouvo (Yamaha)…

    Bên cạnh đó, độ tuổi, sở thích, cách ăn mặc, màu sắc bạn ưa thích… cũng là một tiêu chí không kém phần quan trọng khi chọn xe. Có những chiếc xe rất cá tính, trẻ trung, khỏe, cơ động như Jupiter, Hayate, Air Blade, Nouvo… Nhưng cũng có những chiếc mềm mại, nhẹ nhàng, nữ tính như Attila Elizabeth, LX 125, ET, Mio Clasico, PSi,… Một chiếc xe đẹp sẽ đẹp hơn khi phù hợp với người điều khiển nó. Và ngược lại, chiếc xe sẽ tôn thêm vóc dáng của bạn, sự quí phái, sang trọng của bạn nếu bạn chọn được chiếc xe hợp gu với mình.

    [​IMG]

    Kinh nghiệm 4:
    Những thông số kỹ thuật, tính năng cơ bản của xe.

    Đây là những tiêu chí cần thiết giúp bạn lựa chọn. 110 cc, 125cc hay 150 cc? Một chiếc xe kích thước vừa phải, động cơ vừa đủ, mức tiêu hao nhiên liệu không làm bạn “toát mồ hôi” trong tình trạng giá xăng dầu leo thang như hiện nay, khả năng vận hành cơ động trong đường phố, an toàn trên đường trường, độ bền cao và dễ dàng thay thế linh kiện… là những tiêu chí bạn nên hướng tới. Xe máy Honda xem ra vẫn là anh cả trong lĩnh vực tiết kiệm nhiên liệu với hàng loạt dòng xe mới như Spacy, SCR, Lead… Tuy nhiên, nếu bạn không thường xuyên di chuyển đường dài, và khả năng tài chính của bạn “xông xênh”, thì một chiếc LX, SH hay Attila vẫn có thể xem là những lựa chọn lí tưởng bởi kiểu dáng sang trọng và thanh lịch của nó. Còn về độ bền của xe thì bạn cũng không nên quá lo lắng vì các thương hiệu đều có trung tâm bảo hành uy tín, đảm bảo. “Của bền tại người”, chỉ cần bạn tuân thủ các quy tắc bảo trì, bảo dưỡng, có ý thức giữ gìn thì tuổi thọ của xe sẽ cao.

    Kinh nghiệm 5: Hiệu quả kinh tế

    Chon một chiếc xe phù hợp với túi tiền, đồng thời giá tiền của chiếc xe cũng phải tương xứng và phù hợp với giá trị của nó – đó mới là sự lựa chọn thông minh. Không nên chạy theo những dòng xe “hot” mà do sức mua lớn nên giá cả đội lên quá với giá trị thực của chiếc xe (như trường hợp của Air Blade – từ hơn 30 triệu khởi điểm nay đã được bán với giá 45 – 47 triệu). Đa số người tiêu dùng trẻ khi được hỏi đều từ chối chọn Air Blade và lựa chọn 2 phương án: hoặc thêm tiền mua LX 15 Việt Nam, hoặc mua Attila Elizabeth hay Victoria.

    Kinh nghiệm 6: Mua xe chính hãng

    Không nên bị hấp dẫn bởi những thông tin rao bán xe trên mạng, vì nhiều trường hợp đã mua xe được giao bán với giá rẻ hơn thị trường rất nhiều, giấy tờ cũng rất đầy đủ nhưng thực tế là xe trộm cắp hoặc đã bị đổi đồ, tân trang lại.

    Kinh nghiệm 7:
    Xem xét số tiền có trong tay

    Trước khi quyết định mua xe, bạn cần tính toán xem mình có ngân sách khoảng bao nhiêu cho một chiếc xe máy mới. Sau khi đã có một con số, hoặc một khoảng nhất định, bạn nên cộng thêm 3 triệu đồng cho các chi phí khác sẽ phát sinh, như thay nhớt lần đầu tiên, lắp kính chiếu hậu, lắp thêm khung inox cho xe thêm đẹp. Cần tính toán xem mình có bao nhiêu tiền trước khi quyết định mua xe. Việc xác định ngân sách trước khi mua giúp bạn khoanh vùng các dòng xe phù hợp, tránh bị “lóa mắt” bởi những chiếc xe đắt tiền hơn nhưng chưa thực sự cần thiết. Kinh nghiệm 8: Quan tâm đến công nghệ Với xe máy, kiểu dáng được ví như lớp sơn ngoài, còn công nghệ như loại gỗ bên trong, cả hai đều quan trọng. Tuy nhiên, nếu đã xác định mua xe máy để sử dụng hàng ngày và lâu dài, bạn nên chú trọng đến công nghệ của chiếc xe hơn vẻ ngoài hào nhoáng, bóng bẩy.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Honda.HongHanh
    Đang tải...


  2. Honda.HongHanh

    Honda.HongHanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/5/2017
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Kinh nghiệm mua xe tay ga cho phái đẹp Việt

    Dưới đây là một số kinh nghiệm nhỏ giúp bạn mua được những chiếc xe tay ga dành cho phái đẹp

    [​IMG]
    Khả năng tài chính - Những mẫu xe tay ga đẹp đôi khi đi kèm với nó là giá bán cũng khá là cao. Do đó, với khả năng tài chính có hạn, bạn nên lựa chọn mua những mẫu xe tay ga phổ thông, hợp túi tiền.

    [​IMG]
    Chọn xe theo vóc dáng - Sau khi cân đối nguồn tài chính, công việc tiếp theo của bạn là lựa chọn những mẫu xe phù hợp với vóc dáng của người sử dụng. Tiêu chí quan trọng khi lựa chọn xe là chọn một chiếc xe vừa vặn, không quá cao hoặc quá thấp.

    [​IMG]
    Nếu bạn là người có vóc dáng thấp, nhỏ nên chọn những mẫu xe tay ga như: Mio, Cuxi (Yamaha), Click (Honda), Attila Elizabeth (SYM), Fly (Piaggio).

    [​IMG]
    Độ tuổi và gu ăn mặc - Bên cạnh đó, kinh nghiệm mua xe tay ga cũng chú trọng đến độ tuổi và gu ăn mặc của người đó. Ví dụ những phụ nữ tầm 40 tuổi cầm lái những chiếc xe tay ga mang vóc dáng thể thao, thời trang trẻ trung như: Hayate (Suzuki), Air Blade (Honda), Nouvo (Yamaha)…thì quả là không hợp chút nào.

    [​IMG]
    Còn đối với người trung niên nên lựa chọn những mẫu xe như: Spacy (Honda), Victoria (SYM), Fly (Piaggio)… hơn là một chiếc Mio, Nouvo (Yamaha).

    [​IMG]
    Môi trường làm việc - Bên cạnh những yếu tố đã nêu trên, việc lựa chọn xe tay ga bạn cũng cần quan tâm tới thương hiệu và các chính sách hậu mãi sau này. Ngoài ra, môi trường làm việc cũng là một yếu tố quyết định khi bạn mua một chiếc xe nào đó.

    [​IMG]
    Ví dụ tại những thành phố đông đúc và thường xuyên ùn tắc giao thông, bạn nên chọn mua loại xe có kích thước vừa phải, động cơ nhẹ nhàng vừa đủ. Nếu bạn thường phải đi làm xa, hoặc đường vào nhà có nhiều bậc lên xuống cao thấp, nên chọn những chiếc xe gầm cao.
     
  3. Honda.HongHanh

    Honda.HongHanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/5/2017
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18

    [​IMG]

    Mua xe máy khi mùa tựu trường đến gần cũng tâm lí chúng mà nhiều gia đình cũng như tân sinh viên thực hiện. Xe máy giúp cho việc đi lại và học tập trở nên thuận tiện và dễ dàng. Mua xe máy gì cho hợp lý? Mua xe máy gì sử dụng lâu dài mà vẫn đẹp? Dưới đây là một vài lời khuyên.

    Cân nhắc ngân sách

    Cho dù là tiền tiết kiệm hay được bố mẹ “tài trợ”, trước khi quyết định mua xe máy, các bạn sinh viên cũng nên tính toán ngân sách để chi cho một chiếc xe máy mới. Đừng quên dự trù thêm một khoản 2-3 triệu cho những chi phí phát sinh.

    Kinh nghiệm mua xe máy cho sinh viên


    Nếu gia đình có điều kiện, có thể để ý đến những dòng xe “sang chảnh” như Vespa, SH…hoặc những chiếc xe kiểu dáng thời trang mà vẫn rất năng động như Air Blade, Yamaha Nozza, SYM Attila…Ngược lại, với ngân sách hạn chế hơn, những chiếc xe máy bình dân như Honda Wave Alpha, Yamaha Sirus… sẽ là lựa chọn hợp lý.

    Thậm chí, một số bạn chỉ cần một phương tiện để đáp ứng nhu cầu đi lại có thể nghĩ đến việc mua một chiếc xe cũ. Tuy nhiên, trong trường hợp này, người mua cần tìm hiểu kỹ để tránh “tiền mất tật mang”.

    Chọn xe theo phong cách

    Bên cạnh ngân sách thì phong cách và nhu cầu đi lại của bản thân cũng là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc mua xe máy. Nếu là một người năng động, đi lại nhiều, đặc biệt những bạn có sở thích đi phượt , những dòng xe số sẽ rất thích hợp do chúng khá năng động và có thể đi trên nhiều dạng địa hình.

    Trong khi đó, những bạn nữ thích sự nhẹ nhàng, thanh lịch nên chọn cho mình một xe máy tay ga để tiện đi lại trong thành phố. Ngược lại, những bạn nam cá tính mạnh mẽ có thể chú ý đến xe tay côn.

    Ngoài ra, các bạn sinh viên cũng nên lựa chọn xe phù hợp với chiều cao và vóc dáng cơ thể để đảm bảo sự thoải mái, an toàn khi vận hành.

    Tính đến hiệu quả nhiên liệu


    Trong thời buổi giá xăng đắt đỏ như hiện nay, hiệu quả nhiên liệu là một trong những tiêu chí hàng đầu khi người tiêu dùng nghĩ đến việc mua xe, không riêng sinh viên. Bởi vậy, nếu muốn sở hữu một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu, những dòng xe số hoặc xe của Honda luôn là lựa chọn tối ưu.

    So sánh giữa các đại lý

    Ngay cả khi đã nhắm đến một mẫu xe cụ thể, người dùng vẫn nên khảo sát và so sánh giữa các đại lý với nhau. Bởi ở những cửa hàng khác nhau sẽ cung cấp giá bán, chế độ bảo hành, chăm sóc và bảo dưỡng cũng khác nhau.

    Tận dụng các đợt khuyến mãi, giảm giá

    Đừng bỏ qua các đợt giảm giá hay khuyến mãi của nhà sản xuất vi chúng sẽ giúp các bạn sinh viên tiết kiệm được một số tiền đáng kể, hoặc ít nhất cũng “rinh” về những phần quà giá trị.
     
  4. Quốc Bình Auto

    Quốc Bình Auto Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/8/2017
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    toàn những kinh nghiệm thiết thực và quý báu. tks chủ thớt chia sẻ nhé
     
  5. thanhbinh89nd

    thanhbinh89nd Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/1/2014
    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    223
    Điểm thành tích:
    133
    E dự định mua xe nhưng phân vân giữa dòng xe ga của yamaha và xe vespa, bác chủ tư vấn hộ e cái ( mục đích mua xe nhỏ gọn thôi để đi lại quanh phố)
     
    Béoooo thích bài này.
  6. Béoooo

    Béoooo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/6/2017
    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    79
    Điểm thành tích:
    28
    1 Vote cho Vespa, công nghệ cao hơn, đẹp hơn. Về Yamaha trừ Exciter ra thì em chẳng ưng nổi con nào
     
  7. nuoicontho

    nuoicontho Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/8/2017
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Có bao nhiêu tiền => có thể mua đc xe nào => chọn xe (lên mạng, sở thích, tìm hiểu kỹ) => chọn nơi mua => đến nơi xách nó về => hết
     
    Béoooo thích bài này.
  8. Béoooo

    Béoooo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/6/2017
    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    79
    Điểm thành tích:
    28
    :Lý thuyết quá ha
     
  9. Honda.HongHanh

    Honda.HongHanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/5/2017
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Thanks bạn!
     
    Quốc Bình Auto thích bài này.
  10. Honda.HongHanh

    Honda.HongHanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/5/2017
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn là Nam hay nữ để mình tư vấn hihi
     
  11. thanhbinh89nd

    thanhbinh89nd Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/1/2014
    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    223
    Điểm thành tích:
    133
    Mình nữ nhé, xe trước mình đi Vision mua năm 2012
     
  12. tranlennewvisionlaw

    tranlennewvisionlaw Mít Yêu cố lên

    Tham gia:
    5/9/2017
    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Hihi, mình cũng muốn mua xe, nên mua loại nào đây???
     
  13. tthanhh

    tthanhh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/4/2017
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    mk đang dư đinh mua vision nè k biết giá thực gio bn nhỉ có tần 29 tr juj mà chua giám mua
     
  14. Quốc Bình Auto

    Quốc Bình Auto Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/8/2017
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    nếu có ai cần mua mình gt cho mn ha
     
  15. Honda.HongHanh

    Honda.HongHanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/5/2017
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Nên mua xe máy Yamaha hay Honda?

    Tôi đã đi dòng xe Yamaha được 8 năm nay, với các loại từ xe nam tới tay ga. trong gia đình tối cũng rất nhiều người sử dụng dòng xe máy Yamaha. Cũng sử dụng xe của Honda với số lượng và kiểu loại tương ứng nên tôi có ý thế này:

    1 – Mẫu mã: Từ trước tới nay, mẫu mã dòng yamaha luôn chiếm thế thượng phong đặc biệt thích hợp với giới trẻ ở kiểu dáng khoẻ khoắn, cá tính, thể thao, màu sắc, tem bắt mắt. Honda thực tế chỉ vài năm lại đây mới tạm gọi là chú tâm tới vấn đề này đặc biệt là dòng xe tay ga.

    2 – Đồ nhựa: Có thể nói đồ nhưạ (vỏ) của yammaha khá dầy, chắc chắn và hơn nhiều so với honda nên đi thời gian dù lâu, dài, máy cũ nhưng ít có cảm giác vỏ kêu ọp ẹp như của honda.

    3 – Máy móc: Nói chung máy của yamaha và honda giờ đây độ bền là như nhau chưa nói là yamaha nhỉnh hơn chút ít. Tuy nhiên khi đi xe yamaha luôn gây cảm giác là máy ồn, nóng. Đi quãng đường ngắn thì êm nhưng khoảng trên 20km nghe máy cứ rào rào, ồ ồ. Máy của honda êm, mát hơn ở các dòng tương ứng. Chính vì máy nóng hơn nên khi dùng tôi cũng phải chú ý nhiều hơn tới chu kỳ thay dầu. Tóm lại là máy của honda đi êm hơn, mát hơn.

    4 – Phụ tùng: Phụ tùng yamaha nói chung là quá đắt, đắt tới mức bạn có thấy đắt thì cũng vẫn phải mua vì hàng bán ngoài dịch vị không phong phú, nhiều như hàng honda, khi bạn hỏng 1 chi tiết nhỏ nào đó đi thay đồ của yamaha chỉ có ra trung tâm bảo hành (ở ngoài rất ít), còn của honđa vẫn có thể mua được dễ dàng ở hiệu sửa xe.

    5 – Tiêu tốn nhiên liệu: Dòng yamaha luôn thua honda về mức độ tiết kiệm nhiên liệu kể cả dòng xe số hay dòng tay ga, xe phân khối bé hay lớn.

    6 – Dịch vụ: Dịch vụ yamaha có lẽ tốt hơn honda một chút, bảo hành chăm sóc khách hàng cẩn thận hơn, chuyên nghiệp hơn.

    7 – Hoạt động: Với cùng công suất xe yamaha cho cảm giác mạnh hơn, bốc hơn, nhưng tiêu tốn nhiên liệu hơn. nhưng túm lại nếu đi trong thành phố thì phân khối lớn chả giải quyết được nhiều lắm, bốc lắm tổ tốn xăng. Nếu bạn muốn nhẹ nhành thì đi xe số, muốn thoải mái thì đi xe ga. nhưng ở nước ngoài tôi thấy người ta chỉ đi mỗi xe tay ga trong thành phố thôi. đi xa thì mới dùng laọi xe côn.

    8 – Giá tiền: Giờ thì tiền nào vải nấy, có muốn đắt cũng chẳng đắt được, muốn mua rẻ thì ra trung tâm lớn, nói chung là giá không thành vấn đề lớn nữa

    9 – Nên mua gì: Nếu bạn thích mạnh mẽ, phóng khoáng, nam tính thì yamaha Nouvo, nhẹ hơn 1 chút thì Airblade Thái. Nouvo đi ồn lắm đấy. Airblade Thái đi nghe máy êm ái, bốc cũng chẳng kém mấy lại thêm bộ điều chỉnh nhiên liệu điện tử công nghệ mới nên cực tiết kiệm nhiên liệu. Nouvo góc cạnh hơn, Airblade nhìn cũng nam tính lắm.

    Theo tôi thì: NÊN MUA Airblade với lý do: Đẹp chẳng kém, nam tính kém Nouvo tý teo. Tiết kiệm nhiên liệu hơn. máy êm hơn, mát hơn. thay đồ rẻ hơn. Chúc bạn quyết định đúng đắn.
     
  16. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    Trước khi quyết định mua xe, bạn cần tính toán xem mình có ngân sách khoảng bao nhiêu cho một chiếc xe máy mới. Sau khi đã có một con số, hoặc một khoảng nhất định, bạn nên cộng thêm 3 triệu đồng cho các chi phí khác sẽ phát sinh, như thay nhớt lần đầu tiên, lắp kính chiếu hậu, lắp thêm khung inox cho xe thêm đẹp
     
  17. booby

    booby Thành viên mới

    Tham gia:
    5/4/2019
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    1
    Chào Head, Chúc Head đông khách nhé
     
  18. mehoatrau0510

    mehoatrau0510

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    11,765
    Đã được thích:
    1,708
    Điểm thành tích:
    913
    vóc dáng thấp, nhỏ nên chọn những mẫu xe tay ga như: Mio, Cuxi (Yamaha), Click (Honda), Attila Elizabeth (SYM), Fly (Piaggio).
     
  19. thegioixedap24h

    thegioixedap24h Thành viên mới

    Tham gia:
    15/9/2016
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Xin chào mọi người e đang dự định mua 1 chiếc xe để tiện đi làm, hiện tại đã dành dụm được 25t, không biết trên thị trường thì những dòng nào chạy tốt và mẫu mã đẹp ạ.
     
  20. hangtong

    hangtong Thành viên mới

    Tham gia:
    12/4/2019
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    em đang thích con SH 2019, có bác nào mua xe này màu đen nhám rồi k ạ? cho e xin review với. màu này mới có, kb bị xước thì ntn ạ
     

Chia sẻ trang này