Cần giúp: Cần Hỏi Về Việc Ly Hôn Với Chồng...

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi thesunhb, 13/9/2017.

  1. thesunhb

    thesunhb Thành viên mới

    Tham gia:
    5/8/2017
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    3
    ông bà ta thường có câu: "tốt đẹp thì khoe ra, xấu xa thì đậy lại".
    Nhưng, tôi đã sống trong tình cảnh cam chịu rất lâu rồi. Nay, mong muốn được lên đây để xin giãi bày chút tâm tư, và xin chia sẻ, tư vấn cho các mẹ, các chuyên gia một lời khuyên ạ.

    Chúng tôi cưới nhau năm 1997 con lớn 20 tuổi con bé 14 tuổi . Năm 2004 mẹ đẻ tôi cho tôi mảnh đất 78m2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên tôi . Năm 2008 tôi và chồng tôi có xây dựng căn nhà trên mảnh đất đó . Tháng 11 năm 2011 chồng tôi ép tôi phải ký giấy ủy quyền để mang đi thế chấp (thời hạn ủy quyền là 5 năm đến tháng 11 năm 2016 là hết hạn ủy quyền). Tôi đòi chông tôi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì anh ấy nói khó nghe và đe dọa tôi ( tôi đang làm đơn khiếu nại với ngân hàng TMCP quân đội mỹ đình về việc ngừng việc cho vay thế chấp bằng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của tôi đã hết hạn ủy quyền )

    Tôi chờ kết quả lấy được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì tôi sẽ làm thủ tục ly hôn với chồng. Cho tôi hỏi khi ly hôn thì tài sản sẽ chia như thế nào và các con tôi sẽ ở với ai ?

    Hiện nay 3 mẹ con tôi đang ở cùng với nhau đề nghị chồng tôi nuôi nhưng anh ấy nói còn phải đi thử ADN và thủ tinh trùng mới xác định nuôi.

    Tài sản trong gia đình hiện nay cái gì chồng tôi cũng đòi sử dụng một nửa nhưng ngược lại những chi phí như điện , nước, ga, mạng,...thì không thấy nhắc gì đến.

    Hiện nay chúng tôi đang sống ly thân vì chồng tôi bồ bịch gái gú và ngược đãi tôi.

    Cho tôi hỏi khi ly hôn thì án phí của tôi là bao nhiêu ?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thesunhb
    Đang tải...


  2. tranlennewvisionlaw

    tranlennewvisionlaw Mít Yêu cố lên

    Tham gia:
    5/9/2017
    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
     
  3. toilapikachu

    toilapikachu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/3/2016
    Bài viết:
    2,346
    Đã được thích:
    230
    Điểm thành tích:
    203
    Lên đây đọc mới thấy nhiều cảnh ngộ giống mình. Về tài sản khi ly hôn thì đất cho riêng sẽ là của riêng bạn, nhà xây chung sẽ là tài sản chung, nợ dùng chi tiêu cho gia đình sẽ là nợ chung, nợ dùng cho mục đích cá nhân sẽ là nợ riêng...
    Về con: con trong thời kỳ hôn nhân đương nhiên là con chung, nếu chồng lo thừa nhận thì phải chứng minh, chi phí chứng minh chồng phải chịu.
    Về án phí: còn tuỳ thuộc vào việc bạn có yêu cầu chia tài sản hay không
     

Chia sẻ trang này