Bật Mí Chậu Cảnh Mười Giờ Làm Đẹp Không Gian Sống

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Chậu Cảnh Đẹp, 26/9/2017.

  1. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Dành một góc vườn hay một góc sân nhỏ xíu để trồng thêm vài chậu mười giờ cũng sẽ giúp "bổ sung" thêm gam màu sinh động cho căn nhà thân yêu của bạn. Cùng ChauCanh.vn khám phá chậu cảnh đẹp mười giờ làm đẹp không gian sống các bạn nhé!

    MUA CHẬU CẢNH MƯỜI GIỜ
    [​IMG]
    Mua chậu cảnh đẹp mười giờ rực rỡ

    Mười giờ là loài hoa chịu được nắng ẩm, dễ trồng. Bạn có thể cắt ngang thân và giâm xuống đất, chú ý tưới nước hằng ngày là sống. Khi chọn mua chậu cảnh mười giờ để trồng nên chọn cây có thân mập mạp. Nếu trồng ở ban công hay hiên nhà, bạn nên lấy lá che khi trời nắng cho cây sống tươi tốt.

    [​IMG]
    Chọn mua chậu cảnh mười giờ có thân hình mập mạp

    1. Mua chậu cảnh mười giờ trồng trong vườn

    Bạn có thể đặt chậu hoa mười giờ xen kẽ với các loại hoa cây cảnh để tăng thêm sự đa dạng sắc màu cho không gian ngoài trời. Nếu khoảng sân nhà bạn có diện tích nhỏ, bạn có thể chọn mua chậu cảnh có thể trồng nhiều loại hoa trên chiếc kệ sắt để tiết kiệm không gian hiệu quả mà vẫn mang đến sự xanh tươi cho ngôi nhà của mình.

    [​IMG]
    Mua chậu cảnh có kích thước lớn để trồng được nhiều loại hoa

    2. Mua chậu cảnh mười giờ trồng trước hiên nhà

    Khoảng đất trống trước hiên nhà bạn sẽ được phủ đầy ắp những bông hoa nhiều màu sắc của hoa mười giờ. Mua chậu cảnh mười giờ treo trước hiên nhà giúp căn nhà của bạn thêm màu sắc và bớt đi sự đơn điệu. Một vài giỏ hoa trước thềm nhà để hiên nhà của bạn thêm lãng mạn và ngọt ngào hơn.

    [​IMG]

    Hiên nhà lãng mạn nhờ mua chậu cảnh đẹp bày trí

    3. Mua chậu cảnh mười giờ trồng ở ban công

    Khoảng không gian nho nhỏ ở ban công nhà bạn sẽ thêm thú vị khi có những bông mười giờ khoe sắc. Lựa chọn loại hoa này, bạn sẽ không tốn nhiều thời gian chăm sóc các chậu cảnh này mà vẫn có được góc ngồi hóng mát mỗi chiều tràn ngập sức sống.

    [​IMG]
    Mua chậu cảnh mười giờ trồng ở ban công

    4. Mua chậu cảnh điểm tô cho từng góc nhỏ...

    Một chậu hoa mười giờ bé xinh có thể giúp góc nhỏ nhà bạn thêm sinh động với màu sắc và nét đẹp tươi tốt của nó. Hoa mười giờ có màu sắc rất đa dạng: vàng, cam, hồng, đỏ... để bạn có thể chọn mua chậu cảnh này và kết hợp với các loài hoa khác khi trồng trong nhà.

    Loài hoa dễ trồng, dễ sống và luôn khiến từng không gian mà nó hiện diện trở nên bừng sáng bởi sắc màu rực. Vào những lúc rảnh rỗi dịp cuối tuần, bạn hãy dành một chút thời gian để nhổ cỏ, xới đất để cây mười giờ nở những bông hoa tươi tắn và rực rỡ hơn.

    [​IMG]

    Mua chậu cảnh đẹp mười giờ để trang trí sân vườn

    [​IMG]

    Nguồn: www.ChauCanh.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Chậu Cảnh Đẹp
    Đang tải...


  2. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Những chậu cảnh xinh xắn thường mang đến cho gia đình bạn một không gian tươi mát và thoáng đãng. Tuy nhiên, chúng ta cần phải biết cách đặt chậu đúng chỗ, đúng lúc thì mới đảm bảo có được những chậu hoa tươi đẹp. Dưới đây là những lưu ý khi chăm sóc chậu cảnh.

    1. Nơi đặt chậu cảnh

    Khi đặt chậu hoa trong nhà bạn không nên để gần máy lạnh, lò sưởi hay tủ lạnh. Vì như thế cây rất dễ bị héo lá và thiếu độ ẩm cũng như ánh sáng cần thiết. Các bạn có thể đặt chậu hoa của mình ở hiên nhà, lan can, ban công hoặc những nơi thoáng mát, có ánh sáng mặt trời.

    2. Hình dáng chậu

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chủng loại cũng như kiểu dáng chậu cảnh để các bạn lựa chọn. Hình dáng chậu rất ảnh hưởng đến sự phát triển của cây. Những cây có rễ sâu và cần nhiều nước thì nên trồng trong chậu sâu. Hình dáng chậu sẽ ảnh hưởng đến sự thoát nước của cây nên các bạn cần lưu ý khi chọn chậu. Hiện nay trên thị trường có chậu cảnh Greenbo với 2 khe thoát nước rất tốt và dễ dàng sử dụng. ngoài ra hình dáng chậu sẽ ảnh hưởng tới không gian của gia đình bạn rất nhiều. Hãy chọn cho mình một chậu hoa phù hợp với diện tích cũng như hoài hòa với các vật dụng trong nhà bạn.

    [​IMG]

    3. Rễ cây mọc quá nhiều lan ra cả chậu

    Đến một thời gian nào đó khi cây đã khỏe mạnh, rễ cây sẽ phát triển nhanh. Chúng mọc um tùm và quấn quanh bên trong chậu cảnh làm đấttrong chậu lúc nào cũng khô. Một hiện tượng đặc trưng của việc rễ mọc nhiều đó là cây trồng có xu hướng khô nhanh hơn bình thường vì rễ cây quá nhiều bên trong chậu. Khi đặt chậu cảnh trong nhà các bạn phải chú ý đến cây thường xuyên. Nếu cây có hiện tượng trên thì các bạn phải thay chậu hoa mới lớn hơn khoảng 1-2 inch (2,54-5,08).

    [​IMG]


    4. Quan tâm đến vấn đề sâu bọ

    Cây thực sự khỏe mạnh là cây trồng không bị bệnh cũng như không liên quan đến các vấn đề sâu bọ. Vì vậy các bạn phải thường xuyên quan sát cây, nếu cây có những hiện tượng đốm trắng, đốm nây hay lá rụng nhiều, lá bị uốn cong thì cần đặt biệt chú ý. Đó là những hiện tượng của một số loại bệnh thông thường như đốm trắng, thán thư, gỉ sét… Với các loại bệnh và sâu bọ thì cần dùng các loại thuốc chuyên dụng để chữa trị.

    [​IMG]

    Hi vọng với những lưu ý khi chăm sóc chậu cảnh trên các bạn sẽ có những chậu hoa thật đẹp. Một chậu cây đẹp sẽ giúp các bạn thư thái hơn nhiều trong cuộc sống đúng không nào!

    www.ChauCanh.vn

     
  3. thuy_tien_318

    thuy_tien_318 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/7/2017
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    28
    hoa này đẹp nhưng mau tàn quá với cần k gian
     
  4. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Hoa mười giờ nở và tàn trong ngày nhưng ngày nào cũng ra bông và ít tốn công chăm sóc ::)
     
  5. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Trồng cây xanh bonsai là sở thích của không ít người, ở nước ta hiện nay bonsai được nhiều người rất ưa chuộng vì vẻ đẹp và sự tinh tế của nó, nhất là các loại bonsai mini. Cây cảnh bonsai mini chủ yếu được lai giống bằng những phương pháp nhân tạo. Ngoài việc gieo hạt và chọn cành, ta cũng phải vận dụng nhưng phương pháp truyền giống đặc biệt khác.

    [​IMG]

    1. Ghép rễ cây cảnh bonsai mini

    Rễ là thành phần không thể thiếu của thực vật. Rễ có các chức năng: Làm cho cây đứng vững trên mặt đất; hút nước và muối khoáng để nuôi cây và phát triển.
    Đối với tác phẩm cây cảnh bonsai mini, rễ còn là yếu tố làm tăng thêm vẻ đẹp, cũng như tạo cảm giác già cỗi. Do đó một cây bonsai hoàn chỉnh phải có một bộ rễ hoàn chỉnh, không thể khiếm khuyết .

    [​IMG]

    Ghép rễ cho cây xanh bonsai là một việc đòi hỏi tính cẩn thận cao

    2. Ghép cành xuyên qua thân cây

    Ghép cành xuyên qua thân cây là một kỹ thuật mà những người làm bonsai thực hiện nhằm tạo ra một nhánh cây mới trên cây gốc. Đây là một kỹ thuật tương đối khó và mức độ thành công phụ thuộc rất cao kinh nghiệm của người thực hiện.

    Dưới đây là một số bước cơ bản để thực hiện phương pháp ghép cành cho bonsai:

    + Để ghép một cành cây mới vào cây cảnh bonsai mini theo phương pháp ghép xuyên thân, việc đầu tiên là bạn chọn lựa vị trí trên cây bonsai mà bạn muốn sẽ có một cành cây mới mọc ra ở đó.

    + Lưu ý: vị trí mà bạn chọn phải “độc” mà bạn chắc chắn rằng nếu áp dụng phương pháp “tỉa cành ép nhánh” thì cũng không có được một cành cây mới như ý muốn. Hơn thế, bạn cũng phải nghĩ đến việc tiếp theo là sẽ phải khoan một lỗ xuyên qua thân cây bonsai, do đó vị trí được chọn phải nằm trên đoạn thân đủ lớn để vết thương không làm cây gốc chết hoặc bị chột, chưa nói đến việc liền vết khoan và phụ nuôi cành mới ghép.

    [​IMG]

    Ghép cành xuyên qua thân cây cảnh bonsai là kỹ thuật tương đối khó

    3. Chiết cành trên không:

    Phương pháp chiết cành trên không có thể áp dụng vào mùa xuân và hạ, cũng có thể vào đầu mùa thu. Nếu bạn sử dụng phương pháp giâm cành mà cây không sống được hoặc không phát triển theo ý muốn, ta có thể dùng phương pháp chiết cành trên không. Đầu tiên, tiến hành gọt bỏ lớp vỏ dưới điểm ta đã chọn. Vùng thân cây gọt vỏ ta phải đo bằng đúng gấp ba lần đường kính của thân cây. Phần vỏ phía trên và phía dưới chỗ vỏ bị gọt cần được quấn chặt bằng dây kẽm.

    Vết cắt cần được phủ kín bằng bùn, cho thêm hormone thực vật vào bùn, phủ ngoài bùn bằng rêu rồi quấn tất cả bằng một tấm phim nhựa. Phải giữ như thế trong vài ngày và ướt nước đều. Một hoặc hai tháng sau, rễ mới mọc, cành có thể cắt được và đem trồng. Sau khi các cây cảnh bonsai có rễ mới xuất hiện, phải giữ cây trong bóng mát, giữ cành, lá và đất luôn ẩm trong hai tuần.

    [​IMG]

    Chiết cành trên không cho cây xanh bonsai sẽ thành công nếu bạn chọn thời điểm thích hợp

    4. Gieo hạt:

    Có thể gieo hạt cho tất cả các loại cây hoa và ra quả. Hạt, trước khi trồng cần được ngâm trong nước ở nhiệt độ 30 - 40 độ C để thúc cho hạt đâm chồi. Nếu vỏ của hạt cứng quá không hấp thụ nước được nhanh, ta nên ngâm trong nước nóng 80 độ C. Gieo hạt đã ngâm nước trong một cái bát có đất, hoặc ở miếng đất nhỏ riêng biệt.

    Trên mặt đất cần được phủ rơm rạ hoặc trấu để đất không bị xói khỉ tưới nước. Sau khi chồi non nhú lớn thì bỏ lớp phủ ra. Ta có thể gieo hạt của các cây cảnh bonsai vào tất cả các mùa trong năm nhưng tốt nhất là mùa xuân.

    [​IMG]
    Gieo hạt là phương pháp truyền giống đơn giản nhất

    5. Giâm cành:

    Phần lớn các cây cảnh bonsai được truyền giống bằng cách giâm cành, tuy cũng có một số cây có thể truyền giống bằng cách giâm rễ. Khi giâm cành ta phải chú ý loại cành cứng hay mềm, thì tùy theo thời gian mà cắt chúng.

    + Cành cứng: cành đã trở thành gỗ trong thời gian rụng lá, chồi non sẽ dài từ 5 cm -15 cm, phần trên của chồi cần giữ lại vài lá búp và phần dưới, chỗ mặt bị cắt thì cần cắt gần chỗ có mấu để rễ mới dễ trổ.

    + Cành mềm: nên tiến hành cắt vào mùa mưa, thường là tháng tư và tháng năm, nhưng lưu ý phải cắt cành non mà cành đó cứng cáp, trở thành gỗ. Phần trên cùng của cành non đối với tất cả các loại cây cảnh bonsai nên giữ lại hai lá, còn đầu dưới nơi cắt thì nên giữ lại lớp vỏ nơi giao nhau của các cành cũ để rễ mới mau tăng trưởng.

    + Cành mềm giâm xong thì cần được che nắng và phun bụi nước đều khắp mặt lá. Đất cắm cành giâm luôn giữ ướt xốp và xử lý hết côn trùng. Cành giâm phải được cắm vào đất hơn nửa chiều dài của nó và tưới đẫm nước ngay sau khi cắm.

    [​IMG]


    Mong rằng thông qua bài viết mà www.ChauCanh.vn giới thiệu, các bạn đã có thêm một số kiến thức nhất định để giúp cho việc truyền giống các cây cảnh bonsai được thuận lợi, chúc các bạn thành công!

    Nguồn: www.ChauCanh.vn
     
  6. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Chỉ một vài bình hoa hay chậu cảnh cũng sẽ góp phần hoàn thiện ngôi nhà, giúp không gian sống của bạn thêm tươi mới và hài hòa với thiên nhiên. Tuy nhiên nếu chỉ đặt chậu cảnh trong nhà không chưa đủ mà gia chủ còn phải biết cách chăm sóc cũng như tạo môi trường tự nhiên cho chậu cây của mình. Cây xanh không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà bạn mà còn đem lại tài lộc, thịnh vượng cho ngôi nhà tùy theo ý nghĩa của từng loại cây. Không ai muốn cây xanh của mình bị chết nhưng chính việc chăm sóc chậu cảnh không đúng cách đã vô tình giết chết cây. Những bí kíp hay khi đặt chậu cảnh trong nhà sẽ hóa giải vấn đề này.

    [​IMG]


    1. Tưới nước

    Tưới nước là một công việc quan trọng khi chăm sóc cây xanh. Việc đảm bảo lượng nước sẽ giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt. Tuy nhiên nhiều người lại mắc sai lầm khi chăm chú tưới nước quá nhiều lần trong ngày sẽ khiến cây không hấp thụ được chất dinh dưỡng cũng như không khí. Mặt khác, tưới nước nhiều sẽ khiến chậu cảnh của bạn dễ bị úng rễ hay rễ cây nhanh mục dẫn đến chết cây.

    [​IMG]


    Cây trồng đặt trong nhà thì không cần lượng nước quá nhiều. Chỉ khi nào thấy đất khô thì các bạn nên tưới cho ẩm đất. Các bạn nên dùng bình phun đễ lượng nước được trải đều trên bề mặt và đất không bắn lên thân và lá cây ảnh hưởng đến quá trình quang hợp. Khi tưới nước hãy chú ý tưới thật kĩ cho đến khi nhìn thấy nước thoát ra từ lỗ thoát nước bên dưới chậu cảnh.
    Với cây trồng trong nhà cần chú ý đến việc mua chậu cảnh thích hợp. Các bạn có thể dùng những loại chậu có đĩa đệm bên dưới để dễ dàng di chuyển và thoát nước tốt. Một mẹo hay đó là các bạn nên sử dụng chậu cảnh Greenbo đối với các cây cảnh trong nhà. Loại chậu này có hai khay thoát nước bên dưới chậu dễ dàng cho bạn điều chỉnh lượng nước phù hợp. Bạn sẽ không còn lo mình tưới nước quá nhiều cho cây trồng mà chậu cảnh Greenbo lại còn dế dàng đặt để ở bất cứ đâu trong nhà từ lan can đến tay vịn cầu thang rất tiện lợi.


    [​IMG]


    2. Độ ẩm thích hợp

    Độ ẩm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của cây. Thiếu độ ẩm cũng là một trong những nguyên nhân khiến cây chết. Nếu trên đỉnh lá của cây trồng có nghĩa là cây đang thiếu nước, thiếu độ ẩm cần thiết dẫn đến khô héo và rụng lá. Nếu cây đã có hiện tượng trên thì các bạn cần tăng cường độ ẩm cho cây bằng cách đặt một khay nước có chứa đá cuội ngay dưới chậu cảnh.

    [​IMG]

    3. Bón phân

    Bón phân sẽ thúc đẩy quá trình phát triển của cây, cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cây. Nếu bón quá liều thì cây sẽ phát triển nhanh sẽ là mất dáng cây và kích thích ra hoa sớm. Nhưng nếu bón ít cây cũng sẽ bị thiếu dưỡng chất dẫn đến chết cành. Các bạn nên tùy vào đặc điểm của từng loại cây mà bón phân thích hợp. Khoảng nữa tháng các bạn có thể bón một lần với tỉ lê 5% phân tổng hợp cho cây. Ngoài ra các bạn cũng có thể dùng nước vo gạo để bón cho cây cũng rất tốt.

    [​IMG]


    Những chậu cảnh đặt đúng nơi, đúng chỗ không chỉ mang lại khoảng xanh lí tưởng cho căn nhà mà còn đem lại những ý nghĩa riêng theo từng loại cây cho gia chủ. Hi vọng với những bí kíp hay khi đặt chậu cảnh trong nhà sẽ giúp ích được cho các bạn.

    Nguồn: ChauCanh.vn

     
  7. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Khi diện tích nhà bạn quá chật hẹp, không có nhiều không gian để bạn có thể bày trí các vật dụng yêu thích. Nhưng bù lại bạn có được một hàng lang rộng, ban công hay sân thượng trống trãi, đặc biệt bạn lại có sở thích yêu cây cảnh, bạn không biết phải làm sao để có thể dung hòa mọi thứ trong khi không gian sống không cho phép bạn làm điều đó. Có một giải pháp đơn giản mà bạn không nghĩ đến là chúng ta có thể trồng các cây xanh bonsai của bạn vào các chậu cảnh đẹp đấy nhé. Nếu bạn thích trồng nhiều loại cây khác nhau thì có thể phối hợp trồng nhiều cây trong cùng một chậu.

    [​IMG]

    Việc phối hợp cây trong cùng một chậu cảnh đẹp để trồng, nó khiến cho bản thân chậu cảnh của bạn trở nên sinh động hơn rất nhiều so với việc mỗi chậu chỉ trồng một cây, bên cạnh đó nó còn giúp tiết kiệm diện tích ban công vì có thể trồng nhiều cây trong một chậu, đồng thời tạo cho khu vực trồng cây một góc nhìn đa sắc, nhiều mảng khối và góp phần làm đẹp không gian sống.

    [​IMG]


    Điều quan trọng là cần lựa chọn những cây trong cùng một chậu hoa đẹp sao cho phù hợp như:

    + Phải có các yêu cầu về chế độ chăm sóc giống nhau.

    + Cùng ưa một nhiệt độ, độ sáng… như nhau.

    + Thích các tỉ lệ phân bón, yêu cầu về nguồn nước và độ ẩm như nhau…

    Nếu đáp ứng được những yêu cầu trên thì chúng có thể sống rất yên lành và bổ sung vẻ đẹp cho nhau, mỗi cây vẫn phô diễn được vẻ đẹp riêng của mình và đồng thời tôn vẻ đẹp của nhau lên. Nhờ đó ban công, sân thượng vườn nhà cũng đa sắc và đẹp đẽ lên.

    [​IMG]



    Muốn có một chậu cảnh đẹp với những cây phối hợp trồng cùng với nhau thì các bạn phải lưu ý 3 yếu tố cơ bản sau đây:

    Phải chọn một loại cây đóng vai trò và màu sắc chủ đạo của chậu

    Cây này sẽ đóng vai trò điểm nhấn và tạo sự chú ý cho mọi người nó phải có sự đặc biệt. Điểm đặc biệt có thể là chiều cao, hình dáng hay màu sắc đặc biệt của lá, đường nét của cành nhánh, hoặc có những chum hoa mà khi nở tạo ấn tượng thị giác đặc biệt cho tổng thể của toàn chậu hoa.


    Chọn cho chậu một số cây chen để phụ trợ cho cây chủ đạo

    Cây chen đóng vai trò quan trọng với tác dụng che đậy, chịu trách nhiệm làm phông nền để tôn vinh cây chủ, lấp khuất đi những chỗ, những phần không gian mà chậu cảnh đẹp của bạn bỏ trống, nó giúp che phần gốc cây chủ mà những chỗ này nếu để lộ ra sẽ khiến chậu cây mất đi sự hấp dẫn, mất đi cảm giác về sự xanh tốt tràn đầy sức sống hoặc hiện ra những phần nền đất đen trông xấu xí.

    [​IMG]

    Khi chọn cây chen bạn không nên qua loa và đơn giản, nên chọn cây có đường nét, màu sắc đơn giản, thanh mảnh nhưng rậm rạp. Có thể có hoa nhưng khi nở hoa không đươc lấn át cây chủ, cây chen có thể có cùng tông màu với cây chủ, mà cũng có thể hoàn toàn trái ngược về tông màu với cây chủ có như vậy chậu cảnh đẹp của bạn mới có thể nổi bật hơn.

    Chọn cây chùng để làm đẹp cho phần thân chậu cây, và giúp chậu trong mềm mại hơn

    Đối với việc trồng phối nhiều loại cây trong chậu, phần gốc chúng thường được bổ sung một số cây chùng xung quanh, chúng mọc bò tràn che nốt phần mặt đất của chậu cây, và sau đó tiếp tục phát triển vươn dài, bò tràn khỏi miệng chậu và tạo thành những dây, những dải chùng dài xuống sẽ góp phần làm thành chậu cảnh đẹp của bạn thêm hấp dẫn mà không quên nhiệm vụ giúp cây chủ của bạn thêm nổi bật hơn.

    [​IMG]


    Thật tiện lợi quá phải không các bạn, chỉ cần một chút khéo léo và biết phối hợp màu sắc tốt là các bạn có thể thỏa mãn sở thích trồng cây xanh bonsai của mình bằng việc phối hợp trồng nhiều cây trong một chậu cảnh đẹp. Với cuộc sống hiện đại nhiều tất bật lo toan như ngày nay thì việc tự thưởng cho mình một góc nhỏ thư giãn là đã góp phần mang lại giá trị sống cao cấp bản thân. Chúc các bạn thành công với vườn hoa nhỏ xinh của mình.

    Hiện nay trên thị trường mới xuất hiện loại chậu cảnh độc đáo và tiết kiệm không gian. Bạn có thể treo trên lan can, cầu thang hay hàng rào. Cho dù bạn có một căn biệt thự rộng thênh thang hay căn nhà nhỏ bé, thậm chí một căn hộ chung cư thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu một khu vườn ngập tràn ánh nắng và cỏ cây.

    Với ý tưởng thông minh này, bạn có thể biến những hàng rào, lan can cứng nhắc thành khu vườn đầy màu sắc, đem thiên nhiên trong lành vào nhà bạn.

    [​IMG]

    Nguồn: www.ChauCanh.vn
     
  8. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Mến chào các bạn! Hẳn mỗi ai chúng ta khi chọn mua chung cư đều lựa chọn căn nào có nhiều ban công với diện tích rộng để có thể thỏa thích sáng tạo với nó thành nơi trồng hoa tô điểm thêm cho căn nhà. Tuy nhiên, muốn trồng hoa ban công chung cư tốt thì bạn cần nắm rõ kỹ thuật về chúng.

    Trồng hoa ban công chung cư
    [​IMG]

    Ban công chung cư là điểm nhấn tô điểm cho căn nhà bạn khi cả người ở trong lần người ở ngoài đều chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của những chậu hoa trồng trên đó. Tuy nhiên, để sở hữu được điều trên thì chúng ta cần nắm vững kỹ thuật trồng hoa ban công chung cư dưới đây.

    [​IMG]
    Trồng hoa ban công chung cư và những điều cần biết

    1. Chọn loại hoa: Kỹ thuật trồng hoa ban công chung cư đầu tiên mà bạn cần nắm vững đó là chọn hoa phù hợp. Căn cứ chọn hoa phù hợp phụ thuộc vào vị trí chung cư: Nếu ban công nhà bạn chịu chiếu nắng trực tiếp, cả ngày thì nên chọn hoa có khả năng chịu hạn tốt như: Hoa xương rồng, hoa sen đá, hoa quỳnh,…Nếu ban công ít nắng thì nên chọn hoa chịu được ẩm, ít cần nắng như: Địa lan, lan, hoa hồng, cúc,… để có thể làm nên những chậu hoa để ban công tuyệt đẹp.

    [​IMG]
    Để có chậu hoa để ban công tuyệt đẹp thì bạn phải chọn loại hoa phù hợp

    2. Chọn chậu: Hình dạng, màu sắc chậu hoa ban công phụ thuộc vào góc, nơi bạn muốn trồng và loại hoa bạn muốn trồng chúng. Nếu muốn đặt chậu hoa ở các góc thì nên chọn chậu vuông, có đế vững vàng. Ngược lại, khi muốn tô điểm thành ban công thì chọn chậu nhựa Greenbo có khe rãnh để cố định chậu.

    [​IMG]

    3. Chọn đất: Nếu muốn trồng hoa ban công chung cư thành công thì chọn đất cực kỳ quan trọng. Chủ nhà nên chọn đất tơi, nhiều mùn, nhiều dinh dưỡng. Ngay từ đầu khi trồng hoa, bạn nên trộn phân bón luôn vào đất. Sau đó nhẹ nhàng đặt hoa vào chậu, tránh làm dứt rễ cây.

    [​IMG]
    Điều quan trọng khi trồng hoa ban công chung cư là chọn đất tốt, nhiều mùn

    4. Chăm sóc: Để những chậu hoa treo ban công luôn tươi, xinh đẹp thì chủ nhà cần tưới, bắt sâu, diệt bệnh, ngắt bỏ lá úa hàng ngày cho chúng và thay đất, bón phân định kỳ. Nắm vững những kỹ thuật trên thì chắc chắn bạn sẽ trồng hoa ban công chung cư thành công, tô điểm cho căn hộ thêm xinh xắn.

    [​IMG]

    Nguồn: www.ChauHoa.vn

     
  9. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn có nhiều giày cao gót xinh xắn, giày thể thao năng động bạn đang rất thích nhưng chúng không dùng được nữa, nhà bạn lại có không ít các vật dụng cũ đã lâu không sử dụng đến như ghế mây, bồn tắm, ấm cũ, xô cũ…. Bạn đang phân vân không biết xử lí chúng bằng cách nào là tốt nhất. Hãy để www.ChauCanh.vn hướng dẫn cho bạn cách tận dụng các vật dụng ấy để có được các chậu cảnh đẹp góp phần làm mới cho khu vườn xinh xắn.

    [​IMG]

    Sắc màu tươi mới của các chậu cảnh đẹp sẽ tràn ngập vườn nhà khi bạn khéo léo tận dụng những vật cũ kĩ để sáng tạo những “góc xanh” đẹp mắt. Hãy bắt đầu hô biến những món đồ cũ thành vật trang trí hữu ích là cách tô điểm cho ngôi nhà tiết kiệm và ấn tượng. Đồ chơi hỏng của bé, chiếc ấm, chậu, bồn tắm nhỏ hay vali, những chiếc ghế cũ đã không còn sử dụng trong nhà… vẫn có thể bày trí trong sân vườn với diện mạo riêng lạ, hấp dẫn.

    Chiếc ghế mây cũ kĩ trở thành một chậu cảnh đẹp ngộ nghĩnh

    [​IMG]


    Chiếc ghế mây này bạn đã từng sử dụng rất nhiều tiền để mua nó, nhưng theo thời gian nó đã trở nên cũ kỹ, thậm chí bị rách mòn. Có thể điều đầu tiên bạn nghĩ là đem vứt đi. Đừng quyết định vội các bạn nhé, đầu tiên hãy đặt nó ra ngoài sân, vườn rồi đổ đất lên trên lòng ghế và trồng hoa lên đó. Những bông hoa nhiều màu sắc rực rỡ sẽ ngay lập tức khiến chiếc ghế mẫy cũ kĩ của bạn lột xác bất ngờ đúng không nào.

    Chậu cảnh đẹp bằng chiếc vali

    [​IMG]

    Những chiếc vali cũ kĩ bạc màu theo thời gian hoàn toàn có thể trở thành “chậu cảnh đẹp” mini xinh xắn với những loại cây thấp. Phần đóng mở vali cũng có vai trò mới là mái che tiện dụng cho hoa lá khi trời nắng gắt hay mưa quá to. Một vali hoa đặt trước hiên nhà sẽ là chậu hoa đẹp lý tưởng để trồng những loại hoa ưa bóng râm mát.

    Chậu cảnh đẹp bằng các loại giày

    [​IMG]


    Những đôi giày bằng cao su đã bị mòn hỏng của bé, các đôi giày cao gót hoặc giày bốt cao cổ của mẹ có thể trở thành chậu trồng hoa thú vị. Những đôi giày thường có màu sắc tươi sáng nên bản thân chúng cũng đã có vẻ ngoài rất bắt mắt nổi bật trong khu vườn màu xanh, vì các loại giày nói chung đều có kích thước nhỏ nên sẽ thích hợp cho loài hoa nhỏ hoặc cây hoa đơn lẻ. Bạn có thể treo chúng lên hàng rào hoặc đặt dưới mặt đất đều được.

    Duyên dáng với các chậu cảnh đẹp là các thùng phi, xô cũ

    [​IMG]

    Sân vườn đẹp ấn tượng khi thùng phi lớn hay xô thép nhỏ được sơn tỉ mỉ tạo khuôn mặt ngộ nghĩnh, đáng yêu và trồng những loại cây mềm mại. Bất cứ góc nào của sân vườn cũng bừng sáng và “hút mắt” khi được trang trí bằng sản phẩm handmade độc đáo này. Chúng như đang chuyện trò, ngắm nhìn cảnh vật và thiên nhiên xung quanh, cần một chút thời gian là các bạn đã có được một khu vườn lạ mắt và đảm bảo không bao giờ đụng hàng.

    Bồn tắm chậu cảnh đẹp độc đáo

    [​IMG]

    Nếu bạn đang băn khoăn những bồn tắm cũ cồng kềnh có thể dùng vào việc gì thì hình ảnh “vườn hoa trong bồn tắm, bạn đã có bao giờ nghĩ đến hay chưa? Sự sáng tạo sẽ không bao giờ có giới hạn phải không nào các bạn, chỉ với khoảng sân nhỏ sau nhà hay góc vườn khiêm tốn trở nên nổi bật nhờ màu sắc rực rỡ của hoa cỏ trong bồn.

    Thành bồn tắm là đường viền hoàn hảo ngăn đất cát không tràn ra sàn gỗ hay đường đi khi bạn bài trí chậu hoa đẹp của mình cạnh thềm nhà, hay góc vườn, bạn sẽ không bao giờ sợ chúng bị cô lập đâu. Nhưng có một lưu ý nhỏ là các bạn nên đục cho bồn tắm có lỗ thoát nước nhé, nếu không thì các loại hoa sẽ không sống được trong chậu cảnh đẹp độc đáo của bạn đấy!

    [​IMG]

    Đừng bao giờ cho rằng một không gian sân vườn nhỏ sẽ làm cho ý tưởng trang trí của bạn dần vơi cạn. Nếu khéo léo và biết cách sắp đặt thì sức sáng tạo của bạn vẫn có thể "đâm chồi nảy lộc" ngay trên diện tích hạn hẹp bởi các chậu hoa đẹp ngộ nghĩnh độc đáo. Mong rằng với một số gợi ý nhỏ của mình, các bạn có thể hô biến các vật dụng cũ của mình thành các vật hữu dụng và có giá trị nhé!

    [​IMG]

    Nguồn: ChauCanh.vn
     
  10. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Nếu biết tận dụng các yếu tố cây xanh, màu sắc, chất liệu của vật dụng, ánh sáng, chúng ta sẽ hoàn toàn làm chủ được những khoảng không gian vốn được coi là góc khó. Chỉ cần biết cách kết hợp chậu hoa trang trí cho từng góc nhỏ nhà bạn thì vấn đề giải quyết góc khó không chỉ làm nó hết khó, mà có thể là cộng thêm tính năng sử dụng cho những góc không gian ấy.

    CHẬU HOA TRANG TRÍ
    [​IMG]
    Chậu hoa trang trí cho những góc nhỏ sân vườn

    1. Thiên nhiên với các chậu hoa trang trí

    Nếu trên mảnh đất nhà bạn có một số cây trồng hiện hữu và bạn không nỡ phá bỏ chúng, vậy tại sao chúng ta không kết hợp chúng với các chậu hoa trang trí thiết kế một góc nhìn phù hợp để nó tiện cho việc che nắng cho ngôi nhà, ngắm cảnh cho cả nhà.

    [​IMG]
    Hòa nhập thiên nhiên với các chậu hoa trang trí

    2. Cải tạo lối đi thẳng góc

    Lối đi này nghiêng với mặt tiền ngôi nhà, tạo thành góc tam giác. Hãy bố trí các chậu hoa trang trí nhà và cây xanh để xóa đi cảm giác khó chịu. Nhờ đó, mặt tiền nhà sẽ trở nên sinh động, phấn khởi trên mỗi bước chân vào nhà, không còn cảm giác khó chịu.

    [​IMG]
    Cải tạo lối đi thẳng góc với các chậu hoa trang trí

    3. Kết hợp chậu hoa trang trí trong nhà với góc giếng trời

    Kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên với ánh đèn, làm nổi rõ những sọc trang trí trên vách, màu trắng của sỏi tạo sự sáng sủa cho khu vực. Ánh sáng của đèn điện kết hợp với một số chậu hoa trang trí phòng khách có cây cảnh xanh tươi dịu mát. Khu vực giếng trời của ngôi nhà sẽ trở nên nhẹ nhàng, thoáng đãng hơn.

    [​IMG]
    Trang trí nhà với chậu hoa gần góc giếng trời

    4. Tận dụng giếng trời sau nhà

    Một góc sân trong tuy nhỏ hẹp, nhưng nhờ được ánh sáng trời chiếu vào, chỉ cần sử dụng một số vật liệu ốp lát từ đá thiên nhiên và vài chậu hoa trang trí, cảm giác dịu êm sẽ lan tỏa trong căn phòng của bạn.

    [​IMG]

    Tận dụng giếng trời với các chậu hoa để trong nhà làm trang trí

    [​IMG]

    Nguồn: ChauHoa.vn
     
  11. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Mỗi sáng sớm thức dậy chào đón ánh bình minh, vừa bước ra ban công nhà mình là ta đã nhìn thấy nhiều loại hoa đua nhau khoe sắc rực rỡ và tỏa hương thơm ngát, thật khoan khoái và dễ chịu vô cùng. Nghe thì thật thích phải không nào, nếu như ban công nhà bạn chưa được trang trí bằng những chậu hoa đẹp thì hôm nay, sau khi đọc bài viết này các bạn có thể trang trí cho ban công nhà mình được rồi đấy nhé. Hãy làm đẹp thêm ngôi nhà của bạn bằng những chậu hoa tươi đẹp. Những chậu hoa bé xinh đặt trên ban công sẽ làm cho nhà bạn trở nên tươi tắn hơn, rạng rỡ hơn trong cái nắng chói chang của mùa hè.
    [​IMG]

    Các vật dụng cần chuẩn bị để trồng các chậu hoa đẹp:

    • Các loại hoa, cây cảnh giống hoặc hạt giống mà bạn yêu thích.
    • Chậu nhựa, bát nhựa có đục lỗ thoát nước dưới đáy.
    • Đá, sỏi, đất trồng, phân bón
    • Bình tưới nước và các dụng cụ làm vườn
    Sau khi chuẩn bị được các vạt dụng cần thiết để tiến hành việc trồng các chậu hoa đẹp nơi ban công, các công việc tiếp theo chúng ta cần tiến hành:

    Xác định vị trí, diện tích ban công nhà bạn để bày trí các chậu cảnh đẹp thích hợp

    [​IMG]

    Ban công nhà bạn nếu ở vị trí đón ánh nắng trực tiếp chiếu vào suốt ngày, không có khả năng giữ ẩm, tốt nhất bạn nên chọn những loại cây có khả năng chịu hạn tốt như xương rồng, bát tiên, hoa quỳnh, sống đời, sứ Thái, râm bụt, hoa đá... Nếu ban công nhà bạn ở vị trí khuất nắng, bạn nên chọn loại cây chịu được bóng râm như lan ý, hồng môn, hòn ngọc Viễn Đông, sen môn Thái Lan, địa lan, hoa hồng, cúc…các chậu hoa đẹp sẽ trở nên rực rỡ hơn khi được trồng ở vị trí thích hợp với chúng.

    Lựa chọn các loại chậu cảnh đẹp phù hợp với từng loại hoa

    [​IMG]

    Đối với từng loại hoa khác nhau thì nên chọn những loại chậu khác nhau để phù hợp với cây hoa đẹp của bạn, nên căn cứ vào màu sắc của cây, độ cao thấp, độ xòe của tán cây…và cả vào mức độ sinh trưởng để cây để chọn loại chậu thích hợp. Chọn loại chậu có các lỗ thoáng khí và thoát nước dưới đáy, nếu không các loại muối có trong phân bón sẽ kết tủa làm đất khô cứng và các chậu hoa đẹp của bạn sẽ dễ dàng bị chết.

    [​IMG]

    Lưu ý: Cây trồng trong chậu hoa đẹp không nên cao quá vì có thể làm mất tính cân đối của ban công, có thể gây bất tiện khi bạn mở cửa. Những loài hoa lý tưởng để trồng trong chậu như: Cẩm tú cầu, hoa nhài Mỹ, hoa hồng tỷ muội, cẩm chướng, dừa cạn, thanh tú, cúc...
    Ngoài ra bạn có thể trồng các loại dây leo nhỏ như huỳnh anh, huỳnh đệ, tóc tiên, trầu bà... Không nên trồng cây có gai nhọn, lá sắc vì chúng có thể gây nguy hiểm khi đóng mở cửa.

    [​IMG]

    Chọn đất cho các chậu hoa đẹp

    Bạn nên chọn loại đất tơi xốp và chứa nhiều mùn, hoặc sử dụng hỗn hợp đất bao gồm than bùn, đá trân châu, chất khoáng bón cây sẽ giữ độ ẩm cho các chậu hoa đẹp lâu hơn và dễ thoát nước hơn, đồng thời hỗn hợp này cũng nhẹ hơn và không kết lại khi mỗi mùa qua đi. Sau khi chọn đất ta tiến hành cho vào chậu, trộn thêm vào đất một lượng vừa phải phân hữa cơ để đảm bảo cho cây một nguồn dinh dưỡng đủ để cây sống tốt. Bạn cũng có thể đến các cửa hàng bán cây cảnh để hỏi mua đất sạch. Đất sạch tốt hơn đất thường vì không chứa sâu bệnh.

    [​IMG]

    Trồng cây vào chậu

    Ta thể gieo trồng những loại hạt hoặc trồng trực tiếp các cây hoa giống nhỏ có sẵn ở các trung tâm cây trồng. Khi trồng cây vào chậu, ta nên nén nhẹ đất để rễ cây tiếp xúc hoàn toàn với đất và tránh các khe hở lọt khí vào làm hại rễ của các cây có trong chậu hoa đẹp.
    Sau khi trồng cây hoặc gieo hạt, bạn hãy rải những viên đá cuội nhỏ hay những viên sỏi xung quanh gốc cây. Nếu là gieo hạt thì nên đặt xung quanh phần hạt mới gieo, vừa tăng tính thẩm mỹ cho chậu hoa đẹp vừa có tác dụng giữ nước cho cây.

    Chăm sóc cho các chậu cảnh đẹp

    Mỗi ngày chỉ cần các bạn dành một chút ít thời gian để tưới nước, bắt sâu, nhặt lá úa… cho các chậu cảnh đẹp được của mình được phát triển tốt. Khi cây hoa lớn, thỉnh thoảng ta nên tưới nước có pha phân vô cơ loãng để cây sinh trưởng tốt hơn. Nên theo dõi tình trạng sống của những chậu hoa đẹp, luu ý việc để đề phòng sâu bệnh. Nếu như những chậu hoa nhà bạn có dấu hiệu sâu bệnh thì hãy dùng các loại thuốc trừ sâu đặc trị dành cho hoa.

    [​IMG]

    Thật dễ dàng phải không các bạn, chỉ cần tốn một chút công sức là ta đã có được một vườn hoa thu nhỏ trên ban công nhà mình, nếu diện tích ban công nhà bạn rộng, thì bạn có thể trồng nhiều chậu hoa đẹp với màu khác nhau, như vậy sẽ làm sinh động hơn khu vườn đáng yêu của bạn đấy, và hãy trồng những loại hoa mà mình yêu thích để bạn thêm yêu quý nơi thư giãn ngoài trời của ngôi nhà. Nơi bạn có thể tận hưởng những làn gió mát buổi chiều tà hay những ánh nắng dìu dịu buổi sáng mùa hè trong mát cùng ly cà phê để đón chào ngày mới.

    Nguồn: ChauCanh.vn
     
    Sửa lần cuối: 13/10/2017
  12. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Mến chào các bạn! Những vỏ chai nước ngọt sau khi sử dụng xong bạn thường bỏ đi không sử dụng lại, điều này thật sự lãng phí và có thể làm ô nhiễm môi trường. Hãy để chauhoa.vn mách các bạn cách tái chế vỏ chai thành chậu nhựa trồng cây xinh xắn, giúp căn nhà bạn thêm phần sinh động và tạo ấn tượng đặc biệt với bạn bè mỗi khi ghé thăm nhé!
    Chậu nhựa
    [​IMG]
    Chậu nhựa tái chế từ vỏ chai giúp nhà bạn thêm sinh động

    1. Chậu cây sang trọng:

    Bạn cần chuẩn bị cho mình vài vỏ chai nước ngọt và một số vật dụng kèm theo như: Nước sơn, keo dán sắt, chiếc đĩa VCD cũ và cây giống. Đầu tiên chúng ta cắt đôi chai nhựa, nhớ là cắt lượn sóng để bề mặt chậu được đẹp hơn. Sau khi cắt xong bạn dán phần cổ chai với chiếc đĩa cũ, sơn cả 2 phần vỏ chai và để khô. Đợi sơn khô là bạn đã có thể cho đất vào và trồng cây giống trong chậu nhựa xinh đẹp của mình nhé. Hay đơn giản hơn bạn có thể làm như hình bên dưới mà không cần phải dùng đến chiếc đĩa.

    [​IMG]
    Sáng tạo với chậu nhựa độc đáo từ vỏ chai

    2. Chú heo ngộ nghĩnh:

    Với ý tưởng này bạn không cần dùng đến sơn, chỉ cần cắt đôi phần vỏ chai, sử dụng phần đáy dán lên đấy 1 cái nắp và vài chiếc cúc áo cũ như hình dưới đây là, bạn đã tạo được cho mình 1 chậu hoa xinh xắn dễ thương. Nhưng lưu ý với các chậu cây này bạn cần làm 1 lỗ nhỏ ở đáy để thoát nước cho cây nhé.

    [​IMG]
    Chậu hoa xinh xắn dễ thương khá ấn tượng

    Tuy nhiên nếu bạn không có nhiều thời gian để có thể tự làm cho mình một chậu hoa độc đáo như thế này nhưng bạn rất yêu thích công việc trồng cây thì bạn bạn có thể chuẩn bị cho mình 1 chậu nhựa trồng hoa greenbo được làm từ chất liệu nhựa dẻo cao cấp, có khả năng chịu đựng được nắng mưa và nhiệt độ cao.

    Với chậu hoa greenbo này bạn hoàn toàn có thể bố trí chậu theo ý thích của mình, vì chậu được làm có đáy hình chữ V nên dễ dàng đặt trên lan can, tay vịn cầu thang, ban công vô cùng tiết kiệm diện tích. Hy vọng rằng với vài ý tưởng mà mình vừa giới thiệu bên trên sẽ giúp các bạn làm mới ngôi nhà của mình mà không tốn kém quá nhiều chi phí!

    [​IMG]

    Nguồn: ChauHoa.vn

     
  13. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Một ngôi nhà biệt thự với một sân vườn rộng là điều kiện thuận lợi để bạn trang trí, tô điểm cho ngôi nhà của bạn. Những chậu hoa đẹp sẽ làm cho không gian thêm lãng mạn. Sau đây cách để làm đẹp sân vườn nhà bạn:

    1. HÀNG RÀO LÝ TƯỞNG

    Với những ngôi nhà biệt thự thì hàng rào là một công trình phụ không kém phần quan trọng mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà. Hàng rào thường có vẻ cứng ngắt và tẻ nhạt. Do đó bạn nên trồng một số loại dây leo để làm cho hàng rào có vẻ mềm mại hơn, hoặc có thể đặt một số chậu hoa. Việc trang trí hàng rào theo kiểu này vừa tận dụng không gian vừa tạo được các mảng xanh đa dạng cho ngôi nhà.

    [​IMG]

    3. HÒN NON BỘ

    Một sân vườn đẹp ngoài yếu tố cây cỏ ra thì không thể thiếu yếu tố núi non và sông nước để hợp với trời đất. Hòn non bộ như là một sự thu nhỏ của trời đất. Với một sân vườn rộng bạn nên thiết kế một hòn non bộ để tạo sự hài hòa cho khu vườn. Xung quanh hòn non bộ cũng nên đặt một số chậu hoa để làm tăng thêm vẻ đẹp, tránh sự khô cứng.

    [​IMG]

    2. VƯỜN TREO LÃNG MẠN

    Vườn treo với nhiều cây cỏ, hoa lá tạo được không gian tươi mát cho ngôi nhà, tránh ánh nắng gay gắt. Vườn treo là sự lựa chọn số một nếu bạn không muốn phải phức tạp trong việc xử lý quy trình chống thấm. Loại vườn này sử dụng chủ yếu các loại cây treo, đã được tuyển chọn kỹ về chủng loại, không tốn kém và đặc biệt rất linh động trong cách bố trí, sẽ tạo nên một khu vườn di động.

    [​IMG]

    Bạn cũng có thể mắc lên giàn những chậu hoa. Nên chú ý chọn những chậu hoa chịu nắng tốt vì những chậu hoa trong vườn treo thường phải chịu nhiều ánh nắng mặt trời. Tất nhiên, cây cảnh trên sân vườn phải được bố trí một cách thẩm mỹ và khoa học theo nghệ thuật sắp đặt.

    [​IMG]

    Với những chia sẻ trên thì bạn đã tạo cho mình một căn biệt thự sống động và lãng mạn với những chậu hoa đẹp rồi đấy.

    Nguồn: ChauHoa.vn
     
  14. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Những chậu hoa tuy nhỏ nhưng lại có tác dụng đáng kể cho việc thay đổi không gian sống nhà bạn. Chỉ một vài chậu cảnh nhỏ, ngôi nhà bạn sẽ có những điểm nhấn khiến ngôi nhà sinh động, gần gũi với thiên nhiên hơn. Hơn nữa cây cỏ thường tạo cảm giác thư giãn vì thế có một vài chậu cảnh trong nhà sẽ làm giảm áp lực cho bạn sau một ngày làm việc mệt nhọc.

    Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn về vị trí nên đặt chậu hoa để trang trí cho ngôi nhà của bạn:

    1. Cửa chính

    Là nơi mọi người ra vào vì thế là một vị trí quan trọng trong ngôi nhà. Bạn có thể đặt bất cứ chậu hoa nào mà mình yêu thích. Tuy nhiên nên tránh chậu cảnh màu xám, lá rũ như lan hồ điệp. Với những chậu cảnh nhỏ, thân thấp thì bạn không nên đặt ở dưới sàn vì như thế thì không có tác dụng trang trí gì cả. Bạn nên đặt nó ở trên cao như ở hình minh họa. Như thế mọi người sẽ dễ dàng bị thu hút bởi chậu cảnh nhà bạn.

    [​IMG]

    2. Cửa sổ

    Mọi người thường trang trí ô cửa sổ bằng những tấm rèm đủ màu sắc. Bạn có thể kết hợp tạo điểm nhấn bằng những chậu cảnh bên cửa sổ. Bạn cũng nên lựa chọn những chậu cảnh ưa nắng để có thể khai thác hết thuận lợi của vị trí cửa sổ.

    [​IMG]

    3. Ban công

    Cũng như cửa sổ đây cũng sẽ là vị trí nhận được nhiều ánh nắng nhất trong nhà. Những chậu hoa ưa nắng sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Với ban công thì rất khó để trang trí bằng những chậu cảnh vì những chậu hoa thường có thân thấp nên dễ bị lan can che mất, ta sẽ không thể thấy được vẻ đẹp của chúng.

    [​IMG]

    Một gợi ý cho bạn là hãy chọn chậu hoa greenbo làm nơi cư trú cho cây hoa của bạn. Chậu hoa greenbo dễ dàng đặt trên lan can nên những chậu hoa hồng, lan hồ điêp… của bạn sẽ vẫn dễ dàng khoe sắc cho ngôi nhà của bạn.

    [​IMG]

    4. Cầu thang

    Những chiếc cầu thang cũng chiếm một diện tích lớn của ngôi nhà bạn. Nhưng nó lại thường chỉ có những bậc tam cấp rất đơn giản.Một giải pháp cho bạn là bạn có thể đặt chậu cảnh trên những bậc tam cấp sẽ làm cầu thang trở nên sinh động hơn. Nếu cầu thang nhà bạn nhỏ thì có thể đặt những chậu hoa greenbo lên tay vịn cầu thang cũng có tác dụng trang trí tương tự mà lại tiết kiệm diện tích.

    [​IMG]

    5. Bàn ăn, bàn làm việc, bàn phòng khách,…

    Với những loại bàn ăn, bàn làm việc, bàn phòng khách là nơi mọi người thường sử dụng và họp mặt nhau. Một chậu hoa nhỏ đặt lên đó cũng khiến cho cả căn phòng có một điểm nhấn tạo sự đẹp mắt, cảm giác thư giãn từ đó sẽ làm việc tốt hơn và nghỉ ngơi được thoải mái hơn.

    [​IMG]

    Nguồn: ChauHoa.vn

     
  15. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Khi cuộc sống ngày càng phát triển, nhất là ở các thành phố lớn việc dân cư tập trung đông là điều không thể tránh khỏi. Đi đôi với sự phát triển của xã hội thì các khu cao ốc, căn hộ chung cư ngày càng phát triền, để đáp ứng nhu cầu về nhà ở của người dân. Đặc điểm của các nhà chung cư là diện tích tương đối hẹp và không có nhiều diện tích, vì vậy việc bạn bố trí một vài chậu hoa đẹp trong nhà chung cư có thể giúp không gian nhà bạn thêm thoáng đãng và thân thiện và tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn.

    [​IMG]

    Thông thường khi thiết kế nhà để ở, các gia chủ thường dành một khoảng lùi nhất định để làm sân vườn xanh mát cho ngôi nhà bằng những chậu hoa hoặc các cây cảnh bonsai. Tuy nhiên, đối với nhà chung cư, việc thiếu cây xanh, thiếu những chậu hoa đẹp đã trở nên rất phổ biến bởi không có nhiều diện tích.

    [​IMG]

    Do đó đối với các bạn sinh sống ở những khu nhà chung cư, việc tìm vị trí thích hợp để bố trí các chậu hoa hoặc các cây xanh bonsai sao cho đẹp và hài hòa là điều không dễ dàng chút nào. Hôm nay thông qua bài viết này www.ChauHoa.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách có thể sắp xếp và bài trí các chậu hoa đẹp với không gian diện tích chật hẹp nhất là trong các khu nhà chung cư.

    [​IMG]

    Các chậu hoa đẹp rất thích hợp bày trí trên ban công chung cư

    Thông thường, mỗi căn căn nhà chung cư đều có ban công , trung bình khoảng chừng 3 m. Với diện tích eo hẹp như vậy, các bạn có thể sắp xếp một góc dùng để phơi quần áo, góc còn lại bố trí một chậu hoa đẹp hoặc một cây xanh bonsai tùy thích. Bên cạnh đó trên lan can có thể trang trí một dàn chậu hoa nhỏ nhưng đa dạng về chủng loại để tạo sự sinh động qua màu sắc của hoa như lan, cúc, đồng tiền, tóc tiên, hoa dừa cạn. Hiện nay có một loại chậu cảnh Greenbo rất thuận tiện và dễ dàng trang trí ở các ban công hoặc hàng rào, các bạn có thể tham khảo trên website www.ChauHoa.vn nhé, có rất nhiều chủng loại, kiểu dáng và màu sắc, các bạn có thể tha hồ lựa chọn.

    [​IMG]

    Các chậu hoa đẹp sẽ giúp cho phòng khách chung cư thêm sinh động

    Trong phòng khách các căn hộ chung cư, thông thường chúng liên thông với bếp ăn nên việc sắp xếp các chậu hoa có phần hạn chế. Các bạn lưu ý nhé nếu xếp chúng quá gần bếp thì cây sẽ bị ám dầu mỡ và khói thức ăn, sức nóng của bếp làm cho cây có thể dễ héo hoặc chết. Vì vậy nếu các cây có kích thước lớn nên đặt gần bàn tiếp khách hoặc trong góc phòng. Nếu các chậu hoa đẹp có kích thước nhỏ thì đặt ở vị trí cửa sổ, là nơi đầy đủ ánh sáng giúp cây phát triển tốt. Bạn cũng nên thêm màu sắc thiên nhiên vào căn hộ bằng cách bố trí một lọ hoa trên bàn khách hoặc bàn ăn.

    [​IMG]

    Phòng ngủ sẽ tốt hơn nếu có một vài chậu hoa đẹp trang trí

    Phòng ngủ cũng là nơi thích hợp bố trí các chậu hoa đẹp nhưng với điều kiện phòng thoáng đãng và có cửa sổ rộng. Nhà vệ sinh thì chỉ nên bố trí một bình hoa nhỏ tạo cảm giác tươi tắn, thoải mái. Các loại cây có thể trồng trong nhà rất đa dạng nhưng bạn cũng cần phải lưu ý để chọn các loại hoa sao cho phù hợp với không gian và sở thích của gia đình bạn.

    [​IMG]
    Ban công có thể trồng được nhiều chậu hoa đẹp

    Ban công là nơi có đầy đủ điều kiện thuận lợi cho cây phát triển nên có thể tùy ý lựa chọn dựa trên diện tích của từng ban công. Có thể chọn các chậu hoa đẹp như hoa ti gôn, lan, cúc, đồng tiền, tóc tiên, hoa dừa cạn. Nhưng lưu ý phòng ngủ nên tránh trồng các loại cây có mùi thơm quá nồng vì sẽ làm ảnh hưởng đến hệ hô hấp của bạn. Cây phong lan là lựa chọn sáng suốt bởi có khả năng hút chất độc trong phòng, cây ngũ da bì có tác dụng đuổi muỗi…

    [​IMG]

    Các chậu hoa đẹp thích hợp bày trí nhà chung cư

    Việc bố trí các chậu hoa đẹp trong phong khách rất tốt, nhưng có một vài lưu ý đối với các bạn trong việc chọn cây, phải chọn những cây chịu ẩm tốt, không ưa ánh nắng bởi đơn giản cây ở trong nhà rất khó có cơ hội hấp thụ ánh sáng mặt trời. Có một số gợi ý cho các bạn những cây thích hợp để trang trí và có lợi cho sức khỏe như huyết dụ, phong lan, thông cảnh, cây ráy thơm đỏ, cây nhện, cây rắn, hoa huệ tây, cây cọ cảnh, cây hoa cúc….

    Nguồn: www.ChauHoa.vn
     
  16. Huan-BK

    Huan-BK Sửa tivi Bách Khoa Hà Nội

    Tham gia:
    23/9/2017
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    bài trí đẹp quá. Mẫu này phải lưu lại để áp dụng mai sau
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  17. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    :inlove::inlove::inlove::inlove::inlove::inlove::inlove::inlove::rock::rock::rock::rock::rock::rock::rock::rock::rock::rock:
     
  18. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Ban công là phần nhô ra ngoài tầng gác, có lan can và có cửa thông vào phòng. Không chỉ làm đẹp cho căn nhà, ban công còn tạo ra những khoảng không gian đầy hứng thú, là nơi thư giãn cho các thành viên trong gia đình. Nếu như những kiểu nhà trước đây thường không chú ý đến ban công thì sự hiện diện của chiếc ban công trong những ngôi nhà cao tầng hiện đại ngày nay lại là điều không thể thiếu. Mời các bạn tham khảo một số mẫu thiết kế ban công đẹp khi sử dụng các chậu cây cảnh đẹp trang trí, ban công sẽ rực rỡ và sinh động hơn!
    [​IMG]

    Ban công rực rỡ hơn nhờ các chậu cây cảnh đẹp

    Tùy thuộc vào diện tích của không gian ban công và sở thích của mỗi người mà có nhiều cách khác nhau để biến ban công thành một khu vườn đẹp đẹp trên cao, đảm bảo ban công sẽ là nơi khiến mọi thành viên trong gia đình bạn đều yêu thích. Nếu là ban công của các căn hộ chung cư thì bạn nên bố trí cac chậu cây cảnh đẹp sát lan can để trang trí và tạo không gian rộng cho bên trong.

    [​IMG]

    ban công chung cư rực rỡ nhờ các chậu cây cảnh đẹp

    Các chậu cây cảnh đẹp nên trồng trong bồn, chậu hoặc giỏ treo chắc chắn. Nên trồng chậu hoa kiểng có thể nở hoa quanh năm, ưa sáng và dễ chăm sóc như dừa cạn, móng rồng… Nếu ban công nhà bạn khuất nắng, bạn nên chọn loại chậu cây cảnh đẹp nhưng thích hợp trồng trong bóng râm như lan Ý, hồng môn, sen môn Thái Lan...

    [​IMG]

    Nếu ban công của bạn gần cửa sổ thì không nên trồng các loại chậu cây cảnh đẹp có hoa cao quá vì có thể làm mất tính cân đối của ban công, có thể gây bất tiện khi bạn mở cửa sổ. Một số loại chậu hoa kiểng đẹp mà bạn có thể trồng trong trường hợp này : Cẩm tú cầu, hoa hồng tỷ muội, cẩm chướng, cúc Đà Lạt, thanh tú... được xem là những loài hoa lý tưởng để trồng trong không gian này, nhất là khi bạn trồng trong bồn.

    [​IMG]

    những loại chậu cây cảnh đẹp nhưng có dây leo

    Nếu bạn muốn trồng dây leo trên ban công, bạn nên chọn những loại chậu cây cảnh đẹp nhưng có dây leo nhỏ như huỳnh anh, tóc tiên... Tránh trồng các loại quá dày, rậm, nhiều bụi, nhiều lông, phấn hay nhiều gai.

    [​IMG]

    chậu cây cảnh đẹp nhiều màu sắc

    Nếu ban công nhà bạn là phần nhô ra ngoài của không gian thì bạn có thể trồng các lùm hoa to, dày để phát huy hết tính trang trí của hoa. Bạn nên chọn các loại chậu cây cảnh đẹp có nhiều hoa và nên bố trí kèm theo những vật dụng khác chẳng hạn như một chiếc ghế ngồi ngắm hoa, một bộ bàn trà nếu không gian đủ rộng.

    [​IMG]

    các loại chậu cây cảnh đẹp có nhiều hoa

    Một điều mà các bạn cũng rất nên lưu tâm đó là ban công không nên trồng nhiều loại chậu cây cảnh đẹp có kích thước, hình dáng cao thấp, dạng lá khác nhau lố nhố không đẹp. Chỉ nên trồng 1-2 loại, cắt tỉa gọn gang, không trồng cây có lá lớn, rậm rạp nơi ban công, sẽ làm che mất tầm nhìn và vẻ đẹp của ngôi nhà.

    [​IMG]

    chậu cây cảnh đẹp có nhiều hoa đẹp hơn ban công

    Ngày 20/10 đang đến gần, nếu bạn vẫn chưa kịp chuẩn bị quà cho người đặc biệt của bạn thì bạn hãy chọn những chậu cây cảnh đẹp có thể treo ở bạn công tặng cho người ấy, hàng ngày được ngắm nhìn món quà người mình yêu tặng xanh tươi, nở hoa rực rỡ cũng sẽ là một ý tưởng thật tuyệt và đáng yêu đấy.

    [​IMG]

    ban công đẹp hơn nhờ các chậu cây cảnh đẹp nhiều màu sắc

    Hiện nay trên thị trường xuất hiện loại chậu hoa độc đáo và tiết kiệm không gian. Bạn có thể treo trên lan can, cầu thang hay hàng rào. Cho dù bạn có một căn biệt thự rộng thênh thang hay căn nhà nhỏ bé, thậm chí một căn hộ chung cư thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu một khu vườn ngập tràn ánh nắng và cỏ cây.
    Với ý tưởng thông minh này, bạn có thể biến những hàng rào, lan can cứng nhắc thành khu vườn đầy màu sắc, đem thiên nhiên trong lành vào nhà bạn.

    www.ChauCanh.vn
     
  19. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Chậu cảnh là nơi dùng chứa chất trồng để đảm bảo cho cây sinh trưởng, tăng mỹ thuật của cây cảnh nói chung và cây cảnh nghệ thuật nói riêng. Do đó việc chọn chậu để trồng cây rất quan trọng nó ảnh hưởng rất lớn đến giá trị của cây. Hôm nay www.ChauCanh.vn sẽ giới thiệu đến các bạn một số kinh nghiệm chọn chậu trồng cây nhé!


    [​IMG]


    Hiện nay trên thị trường có nhiều kiểu chậu trồng cây phong phú về mẩu mã, kiểu dáng kích cỡ với đủ loại màu sắc. Chất liệu làm chậu bao gồm: sành, sứ, gốm, xi măng, đá, nhựa, tôn thiết…Trong thời gian cây còn nhỏ thì có thể chọn chậu cảnh bất kỳ, sao cho đủ đất và chất dinh dưỡng để cho cây sống, phát triển đạt yêu cầu. Khi cây đã tương đối ổn định nhất là được tạo hình thì nên chọn chậu phù hợp, cân đối hài hòa với dáng cây.

    [​IMG]

    Dưới đây là một số nguyên tắc chọn chậu trồng cây rất quan trọng mà các nhà làm vườn nên biết:

    1. Đối với các chậu trồng cây nghệ thuật nên chú ý đến chiều cao của cây.

    Nếu cây thấp thì dùng chậu cao, cây cao thì dùng chậu thấp. Xu hướng chung đối với cây cảnh nghệ thuật là dùng ảng với lượng đất tối thiểu đủ duy trì sự sống của cây. Không nên dùng các chậu có độ sâu, nặng vừa không đẹp lại khó khăn trong việc di chuyển khi cần thiết.

    Khi chọn chậu trồng cây là các loại ảng trước tiên cần trồng cây trong chậu sâu để cho bộ rễ có chân nôm phát triển phong phú. Sau mỗi lần thay đất ta lại lạng bỏ bớt đất ở phần đáy vầng để đưa ra chậu nông hơn, làm một vài lần như vậy, khi bộ rễ quen dần và dàn trải đều trên một mặt phẳng mỏng thì ta có thể trồng trên các chậu cảnh có diện tích nhỏ như ý muốn, tuy nhiên cần phải thay đất hàng năm, đất trồng cần trộn đủ các chất dinh dưỡng để cho cây sinh trưởng, ra hoa kết quả.

    [​IMG]

    Cần chú ý không để các đầu rễ to cao hơn thành chậu trồng cây vì sau khi đất trôi đi đầu rẽ sẽ trơ ra và rễ bi bỏ rễ. Trồng trên chậu mỏng rất đẹp nhưng phải thay đất hàng năm, đất trồng cần trộn đủ các chất dinh dưỡng để cho cây sinh trưởng, ra hoa kết quả, qua cây cảnh nước ngoài ta thấy cây có bộ gốc rễ rất to nhưng lại được trồng trên bể mỏng rất ít đất trồng, vậy mà hoa vẫn nở rực rỡ trông thật hấp dẫn.

    [​IMG]

    2. Khi chọn chậu trồng cây bạn nên chú ý đến màu men

    Màu men được coi là màu nền để làm nổi bật màu của hoa, quả, lá đối với loại chậu kiểng được chơi hoa, quả, lá chủ yếu. Lưu ý không dùng chậu có mầu men có mầu trùng với màu của hoa, quả và lá, nên dùng chậu có màu tím, nâu hay màu ngói để trồng cây có hoa trắng, cây có trái, lá màu tươi sáng, hoặc dùng chậu men trắng, xanh ngọc, xám trồng cây lá màu hay hoa đỏ vàng.

    [​IMG]

    3. Chọn chậu trồng cây phù hợp với mục đích nuôi dưỡng trưng bày cây cảnh.

    Đối với các cây cảnh bonsai cần nuôi dưỡng để cây phát triển thân rể nhanh và tốt mau đạt đến yêu cầu người trồng thì mới tiến hành chuyển chậu và tiết giảm bớt sinh trưởng của lá. Lúc này thì có thể chọn chậu tùy thích, kích thước có thể phù hợp yêu cầu.Trường hợp cần trưng bày cây nơi tôn nghiêm, cây có giá trị cao chọn chậu có kích thước lớn giá thành cao như kiểng cổ thụ, bon sai cổ thụ…

    [​IMG]

    Trên đây là một số kinh nghiệm nho nhỏ mà www.ChauCanh.vn muốn giới thiệu và chia sẽ đến các bạn yêu thích công việc làm vườn, chúc các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc chọn chậu trồng cây và có thể trồng được những chậu hoa kiểng như ý các bạn nhé!

    Hiện nay trên thị trường mới xuất hiện loại chậu cảnh độc đáo và tiết kiệm không gian. Bạn có thể treo trên lan can, cầu thang hay hàng rào. Cho dù bạn có một căn biệt thự rộng thênh thang hay căn nhà nhỏ bé, thậm chí một căn hộ chung cư thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu một khu vườn ngập tràn ánh nắng và cỏ cây.

    Với ý tưởng thông minh này, bạn có thể biến những hàng rào, lan can cứng nhắc thành khu vườn đầy màu sắc, đem thiên nhiên trong lành vào nhà bạn.

    [​IMG]

    Nguồn: www.ChauCanh.vn

     
  20. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Ai trong chúng ta cũng đều biết cây và hoa không chỉ mang đến sức sống mới, vẻ đẹp rực rỡ đáng yêu cho ngôi nhà của mình thì chúng còn có thể tạo nên bầu không khí trong lành, làm sạch không khí và hạn chế bụi bẩn vào nhà. Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn có một không gian sống đủ để trồng cây thì treo chậu nhựa trồng hoa làm mới không gian sống sẽ là giải pháp dành cho các bạn mà ChauHoa.vn muốn giới thiệu các bạn nhé!

    CHẬU NHỰA TRỒNG HOA
    [​IMG]

    Chậu nhựa trồng hoa giải pháp làm mới không gian sống

    Các bạn thân mến không cần nhà cao cửa rộng, không cần nhiều tiền, điều quan trọng nhất khi trang trí nhà cửa chính là tình yêu của bạn đối với ngôi nhà của mình. Chỉ cần với các chậu nhựa trồng hoa không quá đắt tiền là bạn có thể làm mới không gian sống nhà mình rồi đấy.

    [​IMG]

    Nét duyên cho ngôi nhà với các chậu nhựa trồng hoa

    Đặc điểm các loại chậu trồng hoa treo là chúng cần có độ rủ cần thiết, tạo sự lãng mạn. Vì thế, không chỉ treo, bạn có thể biến tấu, trồng các loại hoa treo vào các chậu nơi bậu cửa, ban công hoặc cho vào chậu có chân đế, chậu hình trụ cao... để tạo dáng cho chậu nhựa trồng hoa của bạn thêm ấn tượng.

    [​IMG]

    Chậu nhựa trồng hoa sẽ đẹp hơn khi được chăm sóc tốt

    Vẻ đẹp của mỗi loại hoa sẽ mang đến nét duyên rất riêng cho ngôi nhà của bạn. Tuy chỉ với một chậu nhựa trồng hoa mà bạn có thể tìm thấy chúng một cách dễ dàng, nếu được quan tâm và chăm sóc chúng sẽ mang đến vẻ đẹp trẻ trung, bắt mắt mà bạn sẽ không ngờ đến đấy.

    [​IMG]

    Chậu nhựa trồng hoa mang đến vẻ đẹp riêng cho ngôi nhà bạn.

    Có rất nhiều cách trang trí nhà bạn với các chậu trồng hoa nhưng cũng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào phong cách của bạn. Bạn hãy bố trí các chậu nhựa trồng hoa để treo của mình ở những vị trí mà bạn đặc biết thích nhé để bạn thêm yêu quý nơi thư giản của mình, nơi bạn có thể tận hưởng làn gió mát mẻ của những buổi chiều tà, hay những ánh nắng dìu dịu buổi sáng mùa hè với ly cà phê để chào đón ngày mới bạn nhé.

    [​IMG]

    Chậu nhựa trồng hoa được bố trí nơi thích hợp sẽ trở nên đẹp hơn

    Không cần phải có một sân vườn đủ rộng chỉ cần một chút sáng tạo, chỉ với một vài chậu nhựa trồng hoa đủ màu sắc, bạn cũng có thể làm mới các không gian sống và biến ngôi nhà của mình thành chốn đi về thú vị.

    [​IMG]

    Chậu nhựa trồng hoa sắc màu cho không gian sống thêm ấn tượng

    Nguồn: ChauHoa.vn
     

Chia sẻ trang này