Kinh nghiệm: Trị Mụn Lưng, Trị Viêm Lỗ Chân Lông Dứt Điểm Trong 2 Tháng Đây Ạ

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Biingo, 26/9/2017.

  1. Biingo

    Biingo Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/1/2015
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    1/Mụn lưng – “nỗi khổ không của riêng ai”
    Trị mụn lưng, nếu ai đã và đang bị mụn lưng như mình đã từng chắc sẽ hiểu khó chịu và tự ti kinh khủng. Và chẳng bao giờ dám mặc váy áo hở lưng, đi biển cũng kín mít.

    Và để vượt qua được “thời kỳ đen tối” đến “ánh sáng hoàng kim” như ngày hôm nay là cả 1 quá trình và nỗ lực. Vì vậy, nay muốn chia sẻ cậu chuyện và cách trị mụn lưng dứt điểm của bản thân giúp ai cũng đang bị mụn có thể tham khảo để hết mụn như mình.

    Giờ đây, nhìn mình tự tin mặc áo, váy 2 dây ở lưng sẽ chẳng có ai nghĩ và biết rằng đã từng có những ngày mình đã tự ti vì cái lưng đầy mụn như thế nào. Nhưng đến nay kể cả vết thâm ở lưng của mình cũng không còn, mụn hết sạch nên muốn chia sẻ đến chị em cách trị mụn ở lưng thành công này của mình.

    2/Trị mụn lưng – câu chuyện của tôi
    Cũng vì dạo này có rất nhiều các chị em hay nhắn tin cho mình hỏi làm sao để dưỡng da lưng mịn màng và sáng như vậy nhưng không ai biết rằng mình đã từng bị mụn lưng rất “kinh khủng” như thế nào. Vì chúng ta chỉ khoe ra khi đẹp chứ mấy ai khoe ra lúc mình “xấu điên”, tự ti đâu.

    [​IMG]

    Nói thật, đến bây giờ mới dám kể ra vì lúc chưa trị mụn lưng hết sạch như giờ thì lúc nào mình cũng mặc áo kín hết, áo phông ngắn tay chứ cả chưa bao giờ dám mặc áo ba lỗ luôn vì trên cánh tay còn bị vài nốt viêm lỗ chân lông nữa cơ. Nhớ lại thì thấy hồi đó thật là thê thảm.

    Nếu các bạn muốn xem cách trị mụn ở lưng luôn thì kéo xuống dưới chút nha. Đoạn này mình chỉ muốn tâm sự với các bạn về giai đoạn khó khăn nhất, cuộc chiến đấu với mụn lưng của mình như thế nào để có quyết tâm trị sạch mụn như ngày hôm nay.

    Mình bị và phát hiện mụn lưng từ hồi cấp 3, cái thời bắt đầu dậy thì đó, nhưng không quá nhiều vì ở quê mình sử dụng nước phải nói là sạch hơn Hà Nội rất nhiều lần. Lại thi thoảng tắm nước trà xanh nữa, nhưng tuyệt nhiên không hề sử dụng sữa tắm nhé. Mụn vẫn cứ túc tắc vậy thôi. Cho đến khi xuống Hà Nội học đại học thì chắc là phần không hợp nước nữa nên mụn lưng mọc tùm lum, lung tung, mà còn xuất hiện mụn to, có mủ kiểu mụn trứng cá nữa. Chưa kể da xấu hơn, đen hơn nên về nhà ai cũng bảo mình sao có mỗi đi học mà đen thế. Khổ vậy.

    À đến gần nửa năm đại học thì mình cũng bắt đầu đua đòi dùng sữa tắm nên mụn ở lưng đã sẵn nay càng nhiều. Năm nhất, rồi năm 2 cũng đổi vài loại sữa tắm mà mụn chẳng hết, thậm chí còn nhiều hơn.

    Trong lúc này thì cũng bắt đầu dùng Facebook rồi. Trong một dịp lang thang trên facebook và biết đến mấy nhóm sống tự nhiên, hữu cơ, tiêu dùng thuần tự nhiên. Mình chợt nghĩ trước kia ở nhà mình chẳng sữa tắm gì thì mụn lưng còn ít, lưa thưa. Giờ vừa tốn thêm tiền vừa thêm mụn. Rồi mình mày mò tìm hiểu và biết đến các nguyên liệu tự nhiên trị mụn lưng như cà chua, muối, chanh nhưng áp dụng đều không mấy hiệu quả.

    Sau đó thì mình biết đến Bột yến mạch và bột trà xanh.

    Bột trà xanh thì mình biết vì trước mình dùng lá trà xanh đun nước để dùng thấy rất ổn. Còn bột yến mạch mình có lân la tìm hiểu thì cũng biết nó là một nguyên liệu làm đẹp rất tốt. Rồi cứ vậy tìm được nhiều loại thảo mộc khác mà không đâu xa toàn xung quanh mình như các loại đậu công dụng của nó còn nhiều hơn mình biết rất nhiều ngoài cái thanh nhiệt, giải độc và lành tính, vì ở quê chỉ có nấu chè, xôi, làm bánh thôi mà. Cánh hoa hồng khô tự nhiên, bột cam thảo… cũng là những nguyên liệu vô cùng hữu ích cho việc làm đẹp.

    Lúc đầu mình chỉ dùng trà xanh yến mạch để rửa mặt vì cũng tiếc tiền nhưng sau mãi giữa năm 2 thì mới bắt đầu dùng để tắm. Vì trước đó da mình khô như ngói, cứ mùa đông là căng lên còn bong tróc kinh lắm. Thế mà khi rửa mặt thì khác hẳn vì trước đó cũng dùng vài loại sữa rửa mặt rồi. (lúc lên hà Nội học mình đã biết dùng sữa rửa mặt, sữa tắm vì các chị em cùng phòng đều dùng. A dua thế đấy).

    Rồi kể hơi dông dài nhưng chỉ để các bạn biết rằng đúng là chỉ có ai bị mụn lưng như mình mới hiểu được cái cảm giác ấy. Người đã khó chịu rồi, lại còn lúc nào cũng kín kín, vì có dám mặc hở đâu. Mà cái cảm giác lưng có mụn xong mùa hè ấy, mồ hôi ra khó chịu kinh khủng. Nhìn những đứa mặc 2 dây hở lưng mà thèm, “thèm nhỏ dãi” ấy chứ.

    Nói đến việc chữa mụn lưng thì nó cũng như mặt của ta thôi, khác cái là lwung kín, mặt hở, lưng có bị mụn thì cũng không ai biết nếu ta không tự khoe ra. Còn mặt thì không khoe thì nó vẫn cứ trưng ra đấy thôi.

    [​IMG]

    Lưng mình bây giờ hoàn toàn không có nốt mụn nào, kể cả thâm. Đây là ảnh hồi đi chụp ảnh cưới của mình đấy

    Khi bắt đầu tìm hiểu, nghiên cứu để chữa mụn mình cũng đọc và tham khảo nhiều tài liệu lắm. Nên tổng hợp lại 1 vài ý thế này:

    3/Nguyên nhân gây mụn ở lưng
    Đúng là cơ hội đi liền với nhiều cái hữu ích. Đúng đợt này mình nhận làm thêm viết bài cho một trang về mỹ phẩm Hàn Quốc, làm đẹp, chăm sóc da. Quá thuận lợi, đây cũng là cơ hội để mình tìm hiểu kỹ hơn về những cái mụn và cách trị mụn lưng đáng ghét này đi.

    3.1/Nguyên nhân chủ quan và khách quan
    Bạn có biết, mụn ở lưng do nhiều nguyên nhân:

    • Rối loạn nội tiết tố
    • Mất cân bằng hoocmon
    • Vệ sinh không sạch sẽ do lưng là vùng khi tắm tay khó có thể với tới lại là nơi tiết nhiều dầu nhờn, lâu ngày tạo lớp sừng dày, bít tắc lỗ chân lông, gây mọc mụn
    • Có thể do da không hợp với nước xả vải trên áo, nước giặt, áo ngực có mồ hôi mà không được giặt thường xuyên
    • Mặc quần áo quá chật
    • Nóng trong (nóng gan)
    3.2/Hậu quả khi bị mụn ở lưng
    Và nếu không điều trị kịp thời thì bị mụn ở lưng gây ra nhiều hậu quả:

    • Không chỉ ngứa ngáy, khó chịu
    • Còn mất tự tin, tự tin về lưng và da của mình
    • Thâm mụn để lại thì nhiều, sẹo
    • Rồi có dám mặc áo 2 dây, váy hở lưng bao giờ đâu
    3.3/Một số chú ý cần thiết khi bị mụn lưng
    Nếu bạn cũng đang bị mụn ở lưng thì nên đặc biệt chú ý một số điều sau đây:

    • Không nên tự nặn mụn vì nó có thể khiến tình trạng của bạn nghiệm trọng hơn
    • Không nên mặc áo quá chật, bó sát, đặc biệt là vùng lưng
    • Vệ sinh, tắm sạch hàng ngày
    • Nên thư giãn, gặp gỡ, nói chuyện với bạn bè để làm giảm stress để cơ thể được thoải mái hạn chế mọc mụn mới
    • Nhớ sinh hoạt khoa học như ngủ sớm, ăn nhiều rau xanh, tập luyện, hạn chế đồ ăn cay nóng, nhiều giàu mỡ
    • Uống nhiều nước, cắt giảm nước có ga, nước ngọt
    • Chọn loại nước giặt, nước xả vải phù hợp, dịu nhẹ
    4/Cách trị mụn lưng và vết thâm
    Vì mình tin tưởng theo những phương pháp tự nhiên nên dù khi đã tìm ra được công thức cho riêng mình sau những tìm hiểu tỉ mỉ và kỹ lưỡng thì nó vẫn là một hành trình cần sự kiên trì, chăm chỉ.

    Bạn đầu thì chỉ bỏ hẳn sữa tắm và chuyển qua dùng yến mạch trà xanh thì thấy có đỡ nhưng không hết được hoàn toàn mà chỉ khi kết hợp cả 2 nguyên liệu này với các thảo dược tự nhiên như đậu đỏ, đậu xanh,… Thì mụn mới hết hoàn toàn. Rồi khi hết mụn rồi thì thành nghiện luôn vì không chỉ sạch mụn mà da mình còn sáng mịn hơn, dưỡng ẩm tốt hơn và những lúc tắm thì cứ như được thư giãn trong một spa tại gia thoải mái và dễ chịu.

    Cái cảm giác mà khi tắm, bao nhiêu căng thẳng, stress đều được rũ bỏ ấy.

    [​IMG]

    Nhìn da mình bây giờ có thể thấy mình đã hết sạch mụn lưng và cả thâm rồi đấy

    Và sau bao nhiêu ngày tháng thử nghiệm đến khi hết sạch mụn trứng cá, các loại mụn ở lưng, cũng trị thâm ở lưng thành công rồi thì đến nay mình muốn dành tặng các bạn cũng đang bị mụn như mình đã từng một sản phẩm tự nhiên hoàn toàn để tắm thay sữa tắm vừa làm sạch da và trị mụn thâm ở lưng:

    4.1/Kinh nghiệm bản thân về trị mụn lưng và vết thâm lưng
    MỊN – Bột tắm thảo mộc trị mụn lưng – Giảm Stress – Dưỡng trắng da

    Hồi mới dùng lưng vẫn nhiều mụn mình tắm mỗi ngày và đến sau khi hết mụn mình vẫn duy trì thói quen đó như dùng sữa tắm thôi ấy mà.

    Đến nay, khi đã hết mụn rồi mình vẫn sử dụng sản phẩm nhưng cách ngày hay có khi đến 3 ngày mới tắm 1 lần. Những ngày không sử dụng mình tắm nước không, hoàn toàn không dùng sữa tắm mà cơ thể cảm thấy sạch và cực thoải mái luôn. Mụn cũng không bao giờ dám ló mặt nữa. Đây thực sự là một cách trị mụn lưng hiệu quả nhất mà mình đã áp dụng, thực hành và vì thế cũng bỏ nhiều thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng.

    4.1.1/Thành phần bột tắm thảo mộc MỊN:
    Sản phẩm bao gồm các thành phần hoàn toàn thuần tự nhiên: bột trà xanh, yến mạch, tinh bột nghệ, cam thảo, bột cà phê nguyên chất….

    Các nguyên liệu được kết hợp với tỷ lệ phù hợp cho mọi loại da, nên khi mang về bạn chỉ cần bỏ ra pha với nước sạch và tắm thôi. Trong đó,

    • Bột yến mạch: giúp trị mụn, làm dịu da, tẩy tế bào chết nhe nhàng, dưỡng trắng sa
    • Bột trà xanh: tái tạo và chống lão hóa cho da, kháng khuẩn và giảm nhờn trên da
    • Các loại đậu: làm giảm sạm da, dưỡng sáng da, cung cấp vitamin và giúp da cặng mịn, hồng hào
    • Tinh bột nghệ: tăng sức đề kháng cho da, giảm mụn
    • Bột cà phê: dưỡng da, làm giảm stress, tẩy tế bào da chết, sừng cũ trên da
    • Và “nguyên liệu bí mật” từ Fresh
    4.1.2/Cách sử dụng MỊN để tắm chữa mụn ở lưng:
    • Lấy 1 thìa bột tắm ra bát sạch (thìa ăn cơm)
    • Trộn bột với nước lọc sạch cho thành một hỗn hợp sệt
    • Tắm ướt người sau đó thoa bộ lên toàn body, đặc biệt là vùng lưng
    • Mát-xa nhẹ nhàng khắp người 2-3 phút, chú ý kỹ cho vùng lưng (có thể để lâu hơn khoảng 10 phút)
    • Sau đó xả lại với nước sạch và không dùng sữa tắm
    4.1.3/Công dụng của bột tắm thảo mộc trị mụn lưng MỊN
    • Giúp trị sạch mụn lưng, mụn cám làm giảm dầu nhờn trên lưng,
    • Thu nhỏ lỗ chân lông ở lưng,
    • Làm mờ và trị sạch vết thâm mụn ở lưng
    • Giảm viêm da cơ địa, viêm lỗ chân lông
    • Dưỡng da lưng và toàn thân sáng – mịn
    • Lấy sạch bụi bẩn và giúp da luôn ẩm mịn
    • Cung cấp các dưỡng chất, vitamin giúp da khỏe, tăng độ đàn hồi
    • Giảm căng thẳng, stress sau một ngày dài
    • Chống lão hóa và tăng sức đề kháng cho da
    4.1.4/Nếu không có mụn lưng thì có dùng được sản phẩm không?
    Hoàn toàn có thể bởi vì với các thành phần 100% từ tự nhiên thì bạn nếu không bị mụn lưng vẫn hoàn toàn có thể sử dụng được nha. Khi tắm, cũng là cách để bản thân thư giãn và có sở hữu được làn da sáng mịn.

    Tránh xa những hóa chất công nghiệp thì việc trở về với tự nhiên cũng những sản phẩm thảo mộc sẽ giúp bạn an tâm, hết sạch mụn ở lưng và còn sở hữu làn da đẹp tự nhiên, khỏe mạnh.

    Nguồn: http://fresh.com.vn/cach-tri-mun-lung/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Biingo
    Đang tải...


  2. Phương PJ

    Phương PJ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/10/2016
    Bài viết:
    972
    Đã được thích:
    199
    Điểm thành tích:
    83
    Xà phòng For Back cũng tốt
     
  3. Biingo

    Biingo Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/1/2015
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Mình chưa dùng for back nhưng cũng thấy nhiều người dùng em này review khá ok. tuy nhiên khi mình gặp được em MỊN này thì mê quá, hết mụn mà thâm giảm nên không cần tìm đến sản phẩm khác nữa luôn.
    Còn có bài chia sẻ kinh nghiệm chi tiết ở đây này: http://fresh.com.vn/cach-tri-mun-lung/
     
  4. mecunkute

    mecunkute Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/10/2012
    Bài viết:
    1,421
    Đã được thích:
    155
    Điểm thành tích:
    103
    bài viết hay
     
    Biingo thích bài này.
  5. webchuabenhtri

    webchuabenhtri phòng khám thái hà

    Tham gia:
    30/8/2017
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    Đa số các mẹ đều bị mụn sau lưng vậy nên cần phải chữa trị dứt điểm
     
    Biingo thích bài này.
  6. Biingo

    Biingo Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/1/2015
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn bạn. có bạn bì bị share cho mọi người cùng biết nha
     
  7. Biingo

    Biingo Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/1/2015
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Đúng rồi. mụn lưng khiến chị em chúng mình còn ngại cả việc gần gũi với chồng ý vì da cứ sần sần nổi mụn làm sao mà tự tin cho được.
     
  8. Trà Sữa 192

    Trà Sữa 192 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/6/2015
    Bài viết:
    205
    Đã được thích:
    75
    Điểm thành tích:
    28
    Trị mụn lưng, nếu ai đã và đang bị mụn lưng như mình đã từng chắc sẽ hiểu khó chịu và tự ti kinh khủng. Và chẳng bao giờ dám mặc váy áo hở lưng, đi biển cũng kín mít.
     
  9. Koi Koi 1997

    Koi Koi 1997 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/6/2021
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    em đây trời ơi tuổi thanh xuân ám ảnh kinh khủng, may đợt đi công tác SG , bạn trong đó rủ đi làm mặt thê nào ở đó có trị mụn lưng , nghe tư vấn làm thử luôn. thê nào lại ngon. công tác 6 tháng làm mất 3 tháng cũng may là hết, k ám ảnh cả đời mất
    https://www.maibeautyspa.com/tri-mun-lung
     
  10. hoangthilam15353

    hoangthilam15353 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mình có biết một địa chỉ này chữa bệnh tốt lắm. Bạn bị bất cứ bệnh nào, dù nặng đến mấy cũng có thể chữa khỏi được hết chỉ trong vòng 7 ngày(kể cả ung thư giai đoạn cuối). Hơn nữa, chỗ này làm việc rất tận tâm, bạn muốn trả bao nhiêu tiền thì trả (tuỳ tâm). Mình đã tham gia chữa trị bên này rất nhiều bệnh và khỏi hoàn toàn các bệnh mãn tính. Cũng chính vì vậy mà mình đã giới thiệu cho rất nhiều người đến với nơi đây: https://www.facebook.com/groups/658168738135790
     

Chia sẻ trang này