Tâm sự “hoa Là Cái Gì, Có Ăn Được Không Mà Anh Mua Tặng Tôi. Phí Tiền”

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi thuykitty2005, 20/10/2017.

  1. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    5,048
    Đã được thích:
    916
    Điểm thành tích:
    823
    “Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng. Hãy kiếm tìm và nắm thật chặt người đàn ông biết mang rau cải về nhà!Còn chàng mà cả một cọng giá cũng không muốn cho bạn thì nên tiễn ra thẳng cửa lớn!”.


    [​IMG]

    Hôm nay là 20.10. Chắc hẳn các chị em đang say sưa tiệc tùng với bạn bè hay quay cuồng với lịch hẹn, lịch đi chơi cùng chồng, cùng bạn trai. Thậm chí có cơ quan còn cho nhân viên nghỉ để phụ nữ tha hồ ăn mừng 20/10 nữa. Phần tôi, tôi chẳng thấy ngày này có gì quan trọng mà bày vẽ đến thế cả.

    Tối qua, tôi và chồng giận dỗi nhau khi anh đột nhiên mang một bó hoa hồng nhập ngoại đắt tiền về tặng vợ.

    “Hoa là cái gì, có ăn được không mà anh mua. Phí tiền. Mua thịt bò về ăn có phải tốt hơn không.” Sau câu nói ấy lão dỗi bỏ vào phòng.

    Các chị em đừng vội quy kết cho tôi là đành hanh, bắt nạt chồng hay ngoa ngoắt nhé. Cứ để yên đấy cho tôi giải thích tỏ tường.

    Thứ nhất, kiểu gì cũng có chị em nói tôi không tế nhị, không tâm lý. Nhiều người muốn chồng mua hoa tặng mà còn phải vòi vĩnh, nài nỉ mãi cũng chỉ được bông hồng lép. Rồi thì tôi là bà vợ không lãng mạng, thực dụng, chỉ biết đến tiền.

    Thực ra, tôi cũng là phụ nữ, trước đây cũng tốt nghiệp chuyên ngành văn thơ bay bổng lãng mạn nên nói tôi khô cứng là không đúng. Chỉ là sự lãng mạn của tôi được định nghĩa khác mọi người mà thôi. Sự lãng mạn của tôi không định nghĩa bằng vài bông hoa dịp này dịp kia. Nếu thích hoa thì chồng cũng sẵn sàng mua cho tôi đủ 365 ngày mà.

    Chúng tôi đã trải qua 3 năm yêu nhau trước khi kết hôn. Trong từng ấy năm tháng, tôi và anh đã thống nhất: không mua hoa tặng nhau trong bất kỳ ngày kỉ niệm nào. Tiền đó để mua sắm đồ dùng hay góp tiền đi du lịch với nhau sướng hơn.

    Sau này lấy nhau rồi, vẫn giữ quan điểm: Không mua hoa, không mua những thứ không sử dụng được vào việc gì tặng nhau. Đương nhiên ý tôi là không mua hoa đấy.

    Thế mà tối qua, chẳng hiểu ai xui dại chồng mà anh ấy đi mua hẳn bó hoa hồng nhập ngoại về tặng vợ. Nhìn qua cũng biết, bó hoa ấy rẻ nhất cũng ngót 500 ngàn rồi. Đàn ông đi mua kiểu gì chẳng bị “bóp” một chút nên giá trị càng đắt hơn.

    Ban đầu tôi không vui nhưng cũng tỏ vẻ tế nhị tìm lọ để cắm. Sau đó chồng thấy vợ không hào hứng gì với món quà thì quay ra vặn hỏi nhẹ nhàng: “Em không thích à?”.

    Tôi phân trần với chồng, em thích chứ. Em là phụ nữ, mà phụ nữ để yêu, để nâng như nâng trứng, để lấy hoa làm duyên cho mình. Nhưng hoa đắt quá, tiền mua hoa anh có thể mua cho con đủ sữa uống tháng này rồi. Cũng là hoa, sao anh không mua cho em bông hoa 10 ngàn như thời còn yêu nhau thôi.

    Chẳng hiểu trúng ngải gì mà chồng buông tiếp một câu:

    - “Ngày xưa anh yêu em vì em ngây thơ, em không toan tính. Giờ em thực dụng quá.”

    - “Hoa là cái gì, có ăn được không mà anh mua. Phí tiền. Mua thịt bò về ăn có phải tốt hơn không.”

    Rồi lão bỏ vào phòng để tôi chỏng trơ với lọ hoa giữa phòng khách cô quạnh.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa

    Tôi không trách chồng suy nghĩ như vậy. Đàn ông mua hoa muốn làm vợ vui, muốn giá trị của mình tăng lên nhưng lại bị hụt hẫng thì làm sao không buồn. Nhưng thôi kệ nỗi buồn của lão. Đàn ông dễ buồn nhưng mau quên. Sáng mai là lại đâu vào đấy thôi.

    Nhưng tôi ngồi đó, suy nghĩ mãi về hoàn cảnh này của mình. Tôi không phải người sống thực dụng, tôi là người sống thực tế. Bây giờ đàn ông cứ tin vào mấy cái bài viết kiểu “Tặng quà gì cho bạn gái ngày 20/10” hay “Con gái thích quà gì vào ngày 20/10”.Tất cả chỉ là một mớ lý thuyết suông.

    Thực ra, đàn bà không thích được tặng hoa đâu các ông chồng ạ. Nếu còn thích, thì chưa phải là đàn bà. Hoa tượng trưng cho cái đẹp, cho sự lãng mãn. Hầu hết các cô gái được tặng hoa đều tỏ ra thích thú, cảm kích với ánh mắt long lanh. Nhưng sự vui thú đó sẽ kết thúc ngay sau khi cô nàng có một vài kiểu ảnh check in đủ góc cạnh để khoe với bạn bè. Thế rồi chỗ của hoa là yên vị trong sọt rác. Vâng, mấy trăm ngàn được vứt vào sọt rác đó.

    Rốt cuộc, thứ phụ nữ đi tìm suốt đời chỉ là 2 chữ Bình Yên. Đừng bảo đàn ông mới lý trí, mới thực dụng. Đàn bà trải qua nhiều sóng gió khi đối diện với thực tế cũng thực dụng không kém. Đơn giản họ hiểu, hạnh phúc là bình dị, là đơn giản, là không vẽ chuyện để làm cho ra vẻ mình hạnh phúc.

    Cuộc sống hôn nhân mấu chốt là vợ chồng phải hiểu, phải đồng cảm, phải muốn hi sinh và gắn bó cùng nhau. Hàng ngày nếu chồng bớt thời gian la cà bên ngoài về nấu bữa cơm phụ vợ, thì tôi còn vui, còn hạnh phúc hơn nhiều bó hoa đắt tiền kia ấy chứ.

    Một nhà văn nữ cũng từng nói: “Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng. Hãy kiếm tìm và nắm thật chặt người đàn ông biết mang rau cải về nhà!Còn chàng mà cả một cọng giá cũng không muốn cho bạn thì nên tiễn ra thẳng cửa lớn!”

    Về cơ bản thì tôi không thích được tặng hoa. Đặc biệt không thích hoa hồng. Hoa là để ngắm, chứ không phải để hái/cắm/tặng.

    Tôi nghĩ vậy. Nhưng lúc nào trong tài khoản của tôi cũng đủ tiền để mua hoa đắt tiền tặng mình nếu tôi muốn. Và cả những thứ khác nữa ngoài hoa.

    Cô Tấm | VTC News
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuykitty2005
    Đang tải...


  2. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    em đồng quan điểm này
     
  3. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    5,048
    Đã được thích:
    916
    Điểm thành tích:
    823
    Em cũng thích hoa nhưng chỉ cần những bông hoa hồng đầy gai giản dị với hương thơm nhẹ nhàng thôi, mà lại rẻ.
    Bỏ bạc triệu ra mua bó hoa nhập khẩu rồi chơi 2-3 ngày bỏ thùng rác thì lãng phí quá ( >:) lại thực dụng quá)
     
  4. trinh_tri_ky

    trinh_tri_ky Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/7/2017
    Bài viết:
    379
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    tôi k thích hoa nhưng cũng k thích mấy câu nói như dội nước lạnh của bạn, nghe thì có vẻ bạn rất tự chủ, tự tin, kiếm dc tiền và mạnh mẽ, nhưng cái người đàn ông k thích là một cô vợ mạnh mẽ, nhiều cô vợ bản lĩnh, bốp chát dù đẹp và giỏi nhưng cũng ú ớ bất ngờ khi mất ck vào tay 1 con ngu ngây thơ, xem chồng như thánh (có thể xấu hơn vợ). Hãy hiểu tâm lý đàn ông, họ tặng nhiều thứ cho bạn nhiều năm nay, đã cạn ý tưởng, giờ chọn 1 món lạ thì sao? 500k cho ngày lễ, cho bạn, sao phải tiếc? Theo mình nó quá rẻ để thắp lửa gia đình.

    Nếu k thích sau vài ngày nhẹ nhàng nói khéo với a ấy. Tôi mà là ck bạn thì lần sau ném tiền cho bạn tự mua đồ, mất công phải tội. Lúc đó lại trách ck k quan tâm, lười suy nghĩ.

    Tôi cũng là dân văn, cũng tự chủ kiếm dc tiền nhưng cách nghĩ về gia đình thì khác bạn. Vợ chồng càng nhiều năm càng nhàm chán, tôi càng tự nhắc mình ý thức trân quý và tôn sùng ck mình, dù chỉ là giả vờ nịnh để anh ấy vui.
     
  5. mebinthoi2010

    mebinthoi2010 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/2/2012
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    198
    Điểm thành tích:
    83
    Ầy, năm nay mình cũng được tặng lẵng hoa nhỏ rất đẹp.... Mình bảo chồng là lần sau tặng mình cái gì nhỏ nhỏ dùng được lâu là được rồi...Kể ra hoa đắt cũng tiếc tiền.
     
  6. 2starlet

    2starlet Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/10/2017
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    Sướng k biết đường sướng mà còn chanh chua
     
  7. Ngọc Hòa Mỹ Đình

    Ngọc Hòa Mỹ Đình Thành viên mới

    Tham gia:
    13/1/2017
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Đọc bài của bạn mình thấy thật sự rất thương phụ nữ, đồng cảm với bạn, có lẽ bạn đã gặp quá nhiều chuyện với những lo toan về cuộc sống gia đình khiến cho bạn có những suy nghĩ như vậy
    Khi bữa cơm hàng ngày, khi những chi tiêu cho gia đình chi phối thì việc lựa chon rau cải hay hoa thì chắc chắn rằng ai cũng chọn rau cải, để đảm bảo cho chồng mình đủ no, con mình đủ chất. Bạn đúng là người phụ nữ cao cả, hy sinh hết lòng vì chồng vì con, có chăng là thái độ của bạn về vấn đề này hơi gay gắt
    Mình cũng là phụ nữ như bạn, mình cũng phải lo lắng cho gia đình, những bữa cơm, những chi tiêu vụn vặt, những khoản không tên và tiêu xong thì chịu không nhớ nổi là khoản gì. Có những lúc ở vào tình huống phải cân nhắc giữa việc mua cho bản thân cái này và mua cho gia đình món gì trong bữa cơm chiều, và rồi thì gia đình vẫn chiến thắng.
    Mình thấy các bạn ở trên nói bạn cũng hơi nhiều, chẳng dám khuyên gì cả, chỉ có 1 câu thôi, dù gì thì bạn hãy nghĩ đến bản thân 1 chút, những bông hoa của chồng bạn tặng đó là tấm lòng của anh ấy, bạn nên vui vẻ đón nhận và coi đó là phần thưởng bạn hoàn toàn xứng đáng
    Chia sẻ thêm là những khi buồn mình cũng tự mua hoa cho bản thân, và khi nhìn ngắm những bông hoa xinh đẹp mình thấy tâm hồn dịu lại
    Chúc bạn và gia đình hạnh phúc
     
    mecoibomapphuongthuy68 thích.
  8. phuongthuy68

    phuongthuy68 Người mẹ thật sự chẳng bao giờ rảnh rỗi

    Tham gia:
    5/10/2017
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    mình muốn đc tặng cũng ko đc :(
     
  9. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Trước nhà mình thường đi ăn hoặc đi chơi với nhau, không có tặng hoa ah :) nhiều lúc cũng muốn được tặng hoa nhưng nghĩ hoa phí ah
     
  10. Mẹ bông xù xù

    Mẹ bông xù xù Thành viên mới

    Tham gia:
    18/9/2017
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    3
    Bạn là dân văn thì lại chả thích lãng mạn. Với cả phải rơi vào cảnh chạy ăn từng bữa toát mồ hôi thì mới hiểu cái tiền mua hoa kia nó phí phạm thế nào. Nếu k nghĩ đc gì thì đưa vợ 500k, bảo em mua lấy cái áo mới, thế có phải ngon k?
     
  11. mecoibomap

    mecoibomap Thành viên tích cực

    Tham gia:
    10/12/2014
    Bài viết:
    795
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    83
    Mình k biết nói sao vì lúc thì mình thích hoa, nhưng hoa mà đắt quá lúc bỏ đi cũng tiếc lắm.
    Dù sao ck bạn cũng vì yêu bạn thôi, nên hãy bình tĩnh chia sẻ với ck về quan điểm và suy nghĩ về món quà mà mình mong muốn để lần sau ck bạn biết là được.
    K nên gay gắt quá khổ thân bạn và cũng tội ck ra.
     
    Ngọc Hòa Mỹ Đình thích bài này.
  12. bxh

    bxh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/8/2017
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    MÌNH CŨNG CHỈ THÍCH HOA NHG CHỈ CẦN 1 BÔNG LÀ ĐỦ :p K CẦN NHIỀU :)
     
  13. bxh

    bxh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/8/2017
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
     
  14. mecunkute

    mecunkute Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/10/2012
    Bài viết:
    1,421
    Đã được thích:
    155
    Điểm thành tích:
    103
    em cũng đồng quan điểm với chủ top
     

Chia sẻ trang này