Làm Thế Nào Để Giúp Con Bạn Phát Triển Thói Quen Làm Bài Tập Ở Nhà

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Nguyễn Cao Kỳ Ghê, 9/9/2017.

  1. Nguyễn Cao Kỳ Ghê

    Nguyễn Cao Kỳ Ghê Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/12/2016
    Bài viết:
    1,232
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    48
    Nguồn bài viết từ web: kendotoy.com/ chia sẻ để mọi người cùng biết nhé.
    Chúc các mom luôn thành công với bé.


    Làm thế nào để giúp con bạn phát triển thói quen làm bài tập về nhà

    Làm bài tập về nhà là một trong những điều mà trẻ em ghét phải làm. Hầu hết thời gian, trẻ bỏ việc hoàn thành bài tập về nhà vì họ nghĩ rằng đó là một công việc mệt mỏi mà sẽ mất hàng giờ để kết thúc. Trẻ em tự nhiên muốn vui chơi. Chúng sẽ chọn chơi trò chơi hơn là làm bài tập tẻ nhạt. Nhiều thứ cạnh tranh cho sự chú ý của trẻ, từ các chương trình truyền hình và trò chơi điện tử đến điện thoại di động và Internet. Đối với con mắt của trẻ em, có nhiều điều thú vị khác hơn là bài tập ở nhà.

    Là cha mẹ, vai trò của bạn là rất quan trọng trong việc định hình việc học tập của con bạn và thói quen làm bài tập ở nhà. Bạn muốn trẻ phát triển thói quen học tập tốt và làm bài tập về nhà của mình một cách siêng năng. Tuy nhiên, liên tục trừng phạt, cằn nhằn, hoặc cãi nhau với đứa trẻ ngoan cố của bạn hiếm khi làm việc lâu dài, và các phương pháp như vậy chỉ gây ra nhiều phản kháng, rên rỉ và phàn nàn. Làm theo các bước dưới đây để thiết lập một quy trình làm việc ở nhà và khuyến khích con của bạn hoàn thành bài tập của mình một cách thỏa đáng mỗi lần.

    [​IMG]

    làm thế nào để giúp con bạn phát triển thói quen làm bài tập về nhà biến thành thói quen tốt

    Bước 1: Thiết lập một bài tập về nhà ở ngày đầu tiên của trường.
    Tạo ra một thói quen làm bài tập thường xuyên có liên quan đến khi nào và ở đâu các bài tập cần được thực hiện là điều cần thiết. Học sinh được hưởng lợi nhiều từ các cấu trúc rõ ràng để hoàn thành bài tập ở nhà. Việc thực hiện nhiệm vụ thường dễ dàng hơn khi chúng gắn liền với những thói quen nhất định.

    Nếu có thể, hãy thực hiện một bài tập về nhà ngay lần đầu tiên được giao. Tuy nhiên, vẫn chưa quá trễ, ngay cả khi nó được nửa năm học, miễn là bạn phù hợp với thiết lập hàng ngày của mình. Sau vài tuần, thói quen này sẽ trở nên quen thuộc hiển nhiên trong các hoạt động tiêu biểu của con bạn, và cậu ấy sẽ thường làm quen với bài tập về nhà.

    Một thói quen làm bài tập về nhà phản ánh phong cách học tập độc đáo của con bạn. Học sinh có điểm yếu trong việc tập trung chú ý thường làm việc tốt nhất khi chỉ dành tối đa 15 phút đối với một chủ đề nhất định. Hãy huyển sang chủ đề tiếp theo trong 15 phút và quay lại bài tập trước đó. Đây là cách tiếp cận hiệu quả hơn nhiều so với việc buộc trẻ làm việc liên tục theo cùng một bài tập về nhà.

    Mặt khác, một số học sinh hoàn thành tốt hơn khi chúng dành nửa giờ làm bài tập về nhà, nghỉ ngơi để ăn đồ ăn nhẹ hoặc chơi và quay lại để hoàn thành bài tập. Các phương pháp khác nhau phù hợp với nhu cầu cá nhân của học sinh là cần thiết. Để tìm ra thói quen làm bài tập ở nhà là cách tốt nhất cho con bạn, hãy nói chuyện với cậu ấy và hỏi về sở thích của cậu ấy. Bạn cũng có thể thử một số cách tiếp cận và quan sát những phương pháp tiếp cận nào và đưa ra những kết quả có hiệu quả.

    Bước 2: Tìm một không gian thích hợp trong nhà của bạn, nơi con của bạn có thể làm bài tập ở nhà.
    Vị trí thích hợp tùy thuộc vào sở thích của con bạn. Một số trẻ cảm thấy thoải mái khi làm việc trong phòng của mình, nơi mà không gian yên tĩnh thúc đẩy sự tập trung. Những người khác dễ dàng bị phân tâm bởi các đồ chơi trong phòng ngủ của họ, do đó có thể hoạt động tốt hơn tại một địa điểm ít bị phân tâm hơn, chẳng hạn như bàn ăn. Một số trẻ em thích mở rộng ra trên sàn phòng khách khi làm bài tập ở nhà.

    Hỏi con của bạn về nơi cậu ấy sẽ cảm thấy thoải mái nhất để hoàn thành các bài tập ở trường. Lý tưởng là, vị trí nên được yên tĩnh, sạch sẽ, và không bị phân tâm, cho phép con bạn tập trung. Không gian làm việc ở nhà cũng nên thoải mái và hấp dẫn. Nếu con bạn cảm thấy thư giãn hơn khi nghe nhạc êm dịu, hãy thử chơi nhạc vừa phải trong nền. Để chọn đúng vị trí, thảo luận các ưu và nhược điểm của các lựa chọn có sẵn. Điều quan trọng là đạt được một quyết định mà cả bạn và con bạn thích.

    Bước 3: Tạo một trung tâm làm bài tập.
    Sau khi xác định vị trí thuận lợi nhất để hoàn thành bài tập ở nhà, bước tiếp theo là thiết lập nó làm trung tâm làm bài tập ở nhà. Đảm bảo rằng không gian làm việc đủ lớn để chứa tất cả các vật liệu cần thiết để thực hiện nhiệm vụ. Tìm hiểu các loại dụng cụ mà trẻ thường sử dụng và cung cấp các đồ tiếp liệu cơ bản, bao gồm bút chì, bút, giấy, đánh dấu màu và các thước đo. Từ điển và máy tính cũng có thể là cần thiết.

    Tùy thuộc vào cấp lớp và các nhu cầu cụ thể của con bạn. Bạn cũng có thể để trẻ sử dụng máy tính hoặc máy tính xách tay. Thêm vào đó, hãy mua một cái hộp di động, nơi có thể cất đồ đạc nếu trung tâm làm bài tập phục vụ các mục đích khác. Đặt một bảng thông báo hữu ích nơi bạn có thể treo một lịch hàng tháng để theo dõi các bài tập dài hạn.

    Cho phép con của bạn tham gia vào việc thiết kế trung tâm làm bài tập. Hãy để trẻ chia sẻ sự sáng tạo của chúng trong việc cải tiến địa điểm. Vì vậy chúng có thể cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn khi thực hiện bài tập ở khu vực mình đã chọn. Tuy nhiên, đảm bảo trung tâm làm bài tập không trở nên quá lộn xộnVới các vật liệu không cần thiết. Chấm dứt video game, thiết bị di động và các trò chơi khác cho đến khi bài tập về nhà được thực hiện hoặc cho đến khi thời gian nghỉ.

    Bước 4: Chọn thời gian làm bài.
    Cần thiết lập thời gian cụ thể để làm bài tập về nhà mỗi ngày. Con của bạn nên có thể làm quen với lịch trình này cho đến khi nó trở thành một thói quen hàng ngày bình thường. Một số học sinh cần nghỉ học một hoặc hai giờ sau khi tan học và thưởng thức một số bài tập thể dục, trong khi một số khác thực hiện tốt hơn khi bắt đầu làm bài tập về nhà ngay khi về đến nhà. Một lần nữa, thảo luận điều này với con của bạn, và nói về những lợi thế và bất lợi của các giai đoạn khác nhau làm bài tập về nhà.Tuy nhiên, thời gian tốt nhất để giải quyết bài tập về nhà là trước bữa ăn tối. Cũng tốt để làm bài tập về nhà sau bữa tối khi trẻ cảm thấy đầy đủ và mức năng lượng của chúng đã được bổ sung. Tuy nhiên, tránh làm bài tập quá muộn sau bữa ăn, bởi vì con của bạn có thể cảm thấy quá mệt mỏi để suy nghĩ.

    [​IMG]
    Góc học tập như thế nào ảnh hưởng rất lớn đến trẻ phát triển thói quen làm bài tập về nhà

    Bước 5: Đặt một bài tập về nhà bình thường.
    Ngay lúc bắt đầu một bài tập về nhà, ngồi bên cạnh con của bạn và lập một lịch biểu cho ngày. Tốt nhất là tạo ra một người lập kế hoạch làm bài tập hàng ngày rõ ràng xác định số lượng thời gian được phân bổ cho mỗi bài tập. Đó là vai trò của bạn để xem xét từng bài tập và đảm bảo rằng con của bạn hiểu mọi thứ. Hãy để trẻ ước tính số lượng thời gian chúng cần để hoàn thành bài tập. Hãy hỏi cái nào chúng muốn làm trước tiên, và tìm hiểu xem chúng có cần giúp đỡ gì không. Điều này sẽ cho phép bạn điều chỉnh thời gian hoàn thành bài tập ở nhà cho phù hợp.

    Bước 6: Bao gồm cả việc nghỉ. Thực hiện các bài tập liên tục có thể nhanh chóng cạn kiệt cho con bạn về thể chất và tinh thần. Hãy để trẻ quyết định khi nào chúng muốn nghỉ ngơi, và bao gồm thời gian nghỉ ngơi được chọn trong lịch trình làm bài tập hàng ngày. Một số trẻ thích nghỉ giải lao ở những khoảng thời gian nhất định, chẳng hạn như mỗi 15 phút hoặc nửa giờ một lần, trong khi những trẻ khác thích nghỉ ngơi sau khi hoàn thành bài tập. Xác định khoảng thời gian nghỉ và những gì con bạn có thể làm trong thời gian nghỉ, chẳng hạn như ăn nhẹ, xem TV hoặc chơi đồ chơi.

    Bước 7: Truyền đạt những mong đợi của bạn và đặt ra các giới hạn.
    Khi đặt giới hạn và tạo các quy tắc, trẻ em nên làm bài tập ở nhà cùng một lúc và cùng một khu vực mỗi ngày. Hơn nữa, hãy để cho con của bạn biết những gì bạn mong đợi từ chúng. Bạn có thể thiết lập sự kỳ vọng bằng văn bản đã được cả hai thỏa thuận để làm cho mọi việc trở nên rõ ràng ngay từ đầu. Bạn có thể muốn áp đặt những hậu quả nhất định nếu không tuân theo các quy tắc bằng văn bản. Ví dụ: nếu cố tình không hoàn thành tất cả các bài tập của mình vào một ngày nhất định, bạn sẽ phải tịch thu các đồ chơi thông minh tạm thời cho đến khi trở lại đúng hướng. Tuy nhiên, tránh đưa ra một bài diễn thuyết khắc nghiệt nếu không tuân theo các quy tắc nhất định , và không trừng phạt nặng. Hãy nhớ rằng việc phát triển các hành vi và thói quen mới cần có thời gian và hướng dẫn thích hợp. Đơn giản chỉ cần nhắc nhở chúng về những gì trong kỳ thi viết, cũng như hậu quả của việc không tôn trọng họ.

    Bước 8: Cung cấp phần thưởng.
    Ghi lại lịch làm tại nhà của trẻ cho mỗi ngày hoàn thành thành công các bài tập, và cung cấp phần thưởng và khuyến khích vào những ngày nhất định. Ví dụ, bạn có thể muốn tạo ra một hộp bí ẩn ghi tên nhiều loại điều mong muốn và đồ chơi và cho phép con của bạn để lấy bên trong hộp một vài lần một tháng. Có thể củng cố một thói quen tích cực và lâu dài. Hãy chắc chắn để giao tiếp rõ ràng, và cố gắng làm cho bài tập về nhà một trải nghiệm thú vị hơn là một việc vặt. Bằng cách làm việc cùng với con của bạn và hướng dẫn chúng tốt. Bạn có thể khuyến khích trẻ hoàn thành bài tập về nhà của mình một cách tự nguyện hàng ngày.

    Chúc bạn thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyễn Cao Kỳ Ghê
    Đang tải...


  2. Nguyễn Cao Kỳ Ghê

    Nguyễn Cao Kỳ Ghê Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/12/2016
    Bài viết:
    1,232
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    48
    hướng dẫn cho bé làm quen với khung giờ làm bài tập thật không dễ dàng gì
     
  3. chuotnhat3

    chuotnhat3 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/4/2009
    Bài viết:
    1,585
    Đã được thích:
    280
    Điểm thành tích:
    173
    bài viết hay và h ữu ích !
     
  4. Nguyễn Cao Kỳ Ghê

    Nguyễn Cao Kỳ Ghê Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/12/2016
    Bài viết:
    1,232
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    48
    thanks ạ. cung nhau chia sẻ những thông tin hạy ạ
     
  5. datnong

    datnong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/10/2017
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bài viết rất hữu ích, cảm ơn bạn nha
     
  6. Nguyễn Cao Kỳ Ghê

    Nguyễn Cao Kỳ Ghê Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/12/2016
    Bài viết:
    1,232
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    48
    dạ, cùng chia sẻ thông tin hay cho nhau thôi ạ
     
  7. dimeo17

    dimeo17 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/6/2017
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    bài viết hữu ích quá, cảm ơn mom
     
  8. Nguyễn Cao Kỳ Ghê

    Nguyễn Cao Kỳ Ghê Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/12/2016
    Bài viết:
    1,232
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    48
    dạ cùng chia sẻ kiến thức cho nhau thôi ạ
     
  9. Bonmitbom

    Bonmitbom Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/11/2017
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bài viết hay và hữu ích.
     
  10. Nguyễn Cao Kỳ Ghê

    Nguyễn Cao Kỳ Ghê Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/12/2016
    Bài viết:
    1,232
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    48
    cùng chia sẻ tt bổ ích cho nhau ạ
     
  11. nguyenannhien23

    nguyenannhien23 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    24/11/2017
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    mong bạn có nhiều bài hay như thế này nữa nha
     
  12. Nguyễn Cao Kỳ Ghê

    Nguyễn Cao Kỳ Ghê Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/12/2016
    Bài viết:
    1,232
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    48
    dạ cảm ơn mom ạ
     
  13. tuyetsnowbn

    tuyetsnowbn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/5/2018
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Như con mình, mình quy định học xong mới được chơi/ đọc sách nên cậu chàng rất tự túc hehe
     
    Nguyễn Cao Kỳ Ghê thích bài này.
  14. Nguyễn Cao Kỳ Ghê

    Nguyễn Cao Kỳ Ghê Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/12/2016
    Bài viết:
    1,232
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    48
    dạ bé vào nếp rùi thì quá khỏe rồi c. chúc mừng c đã rèn dc ku con :h:
     
  15. yeutrevn

    yeutrevn Yêu trẻ là trang tạp chí mẹ và bé

    Tham gia:
    15/7/2020
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
  16. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    nhớ hồi trước không làm bt, 4h sáng mẹ lôi cổ dậy bắt làm bài :wasntme::wasntme:
     
  17. Nguyễn Cao Kỳ Ghê

    Nguyễn Cao Kỳ Ghê Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/12/2016
    Bài viết:
    1,232
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    48
    hihi... giờ nhìn lại thấy mình sao già quá c nhỉ
     

Chia sẻ trang này