Những Chậu Hoa Đẹp Cho Không Gian Theo Mùa

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Chậu Cảnh Đẹp, 16/11/2017.

Tags:
  1. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Mến chào các bạn! Việc trang trí không gian theo mùa sẽ mang lại cảm giác rất thú vị và không gian tương đồng với thiên nhiên. Vì vậy, www.ChauHoa.vn giới thiệu với các bạn những chậu hoa đẹp phù hợp với từng kiểu không gian theo mùa nhé.
    Những chậu hoa đẹp
    [​IMG]
    Những chậu hoa đẹp sẽ là điểm nhấn cho không gian

    Vào mùa xuân, khi mọi gia đình đều muốn trang trí lại ngôi nhà của mình và tìm mua chậu trồng hoa ở đâu để đón năm mới. Mùa xuân là mùa không thể thiếu được những bông hoa rực rỡ sắc màu, đặc biệt là những loại hoa biểu chưng cho sự may mắn như hoa hồng, hoa ly, hoa mai, hoa đào…

    [​IMG]

    Vào mùa xuân, mai vàng hoặc hoa đào là những lựa chọn thông minh để trang trí những chậu hoa đẹp nhỏ xinh trong các phòng. Với ý nghĩa biểu trưng cho tết cổ truyền, nhớ về cội nguồn, mai vàng và hoa đào là lựa chọn không thể thiếu được.

    [​IMG]

    Với mùa hè, những chậu hoa treo đung đưa trong gió ngoài ban công sẽ làm dịu mát căn nhà của bạn. Những chậu hoa treo này cũng sẽ thu hút những chú bướm hoặc chim, tạo cho chúng ta một khung cảnh thật gần gũi và thoải mái. Những loại hoa phù hợp với mùa hè là thu hải đường, hoa thanh tú, hoa ngũ sắc…

    [​IMG]
    Những chậu hoa treo rất phù hợp với mùa hè

    Mùa thu êm ả sẽ rất phù hợp với những chậu hoa đẹp có phong cách nhẹ nhàng như hoa cánh bướm hay hoa cúc. Chúng sẽ thể hiện cho sự nhẹ nhàng và mềm mỏng vào thời tiết lúc giao mùa của mùa thu. Sang mùa đông, hoa sống đời, sen đá hoặc những cây xương rồng mạnh mẽ chính là thông điệp gửi gắm cho cả gia đình rằng họ vẫn luôn được che trở, vững vàng trong mùa đông lạnh giá.

    [​IMG]

    Mọi người thường tìm mua chậu trồng hoa ở đâu theo từng mùa trong năm

    Để lựa chọn những chậu hoa đẹp theo từng mùa, bạn nên chú ý đến cả chất liệu của chậu cây. Với những loại cây trên, sử dụng chậu nhựa là loại thích hợp nhất vì độ bền, tiện lợi và dễ sử dụng của chúng. Bạn có thể tham khảo chậu nhựa greenbo – loại chậu trồng trên lan can rất chắc chắn và vô cùng tiện lợi.

    [​IMG]

    Nguồn: www.ChauHoa.vn

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Chậu Cảnh Đẹp
    Đang tải...


  2. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Chơi cây cảnh là một nghệ thuật, nên người trồng cây cảnh cần phải hiểu về cây, hiểu về thời tiết, khí hậu, môi trường mà cây có thể sinh trưởng và phát triển... Chậu trồng cây cảnh và nguyên tắc lựa chọn cây giống sao cho phù hợp là một trong những vấn đề mà người trồng cần am hiểu nhé!

    CHẬU TRỒNG CÂY CẢNH
    [​IMG]
    Chọn chậu trồng cây cảnh cần có những kiến thức nhất định

    Khi đã chọn lựa được mẫu chậu trồng cây cảnh ưng ý thì vấn đề tiếp theo được đại đa số người chơi cây cảnh quan tâm là các bạn phải chọn được cây giống ưng ý, có tuổi thọ lâu đời, nếu không bạn sẽ dễ bị thiệt hại, dưới đây là một số kinh nghiệm các bạn cần lưu ý nhé:

    [​IMG]

    Chậu trồng cây cảnh cần có cây giống tốt phù hợp

    + Nếu mẫu chậu được bạn chọn trồng cây hoa kiểng, nên chọn giống tươi nguyên khỏe mạnh, lá dày cứng, tránh chọn các cây có lá quá xanh, mượt mềm do được bón nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là chất đạm, làm cây vẫn tươi tắn nhưng kém sức sống trong hoàn cảnh mới. Hãy tìm hiểu kỹ về loại giống hoa, loại cây lâu niên, loại thời vụ, cây có tuổi đời dài, ngắn hay mức độ sinh trưởng để tương thích cho kế hoạch chăm sóc phù hợp.

    [​IMG]
    Chậu trồng cây kiểng cho bạn niềm vui mỗi ngày

    + Với mẫu chậu trồng cây cảnh này cây giống bạn chọn là loại cây lâu dài, bền vững, cần tìm hiểu xem giống cây có phải lâu niên, đã được thuần hóa chưa, có phải nhập từ vùng khác không, được sản xuất theo phương thức nào, để có được phương thức chăm sóc cây tốt nhất.
    + Bên cạnh đó khi chọn cây giống cho chậu trồng cây kiểng của mình các bạn cần chọn những cây đang trong quá trình trưởng thành hơn những cây đã phát triển trổ hoa đến điểm đỉnh để rồi sau đó nhanh lão hóa.

    [​IMG]

    Chậu trồng cây cảnh cho khu vườn thêm ấn tượng

    + Cần tìm hiểu tình trạng thời tiết một cách kỹ càng trước khi tìm giống cây tương thích nhất vì mỗi vùng khí hậu có loại thực vật riêng, với khí hậu miền Bắc rất khó khi nuôi các giống cây hoa ngoại lai và ngược lại, vì vậy cây phải có quá trình di thực mới dễ dàng tồn tại sinh trưởng trong các mẫu chậu trồng cây kiểng.

    [​IMG]
    Chậu trồng cây cảnh sẽ phát triển tốt nếu được chọn lựa phù hợp nhất.

    Việc tự tay trồng và chăm sóc các mẫu chậu trồng cây cảnh sẽ mang đến cho các bạn những niềm vui bất ngờ mỗi ngày đấy nhé. Bên cạnh đó còn có rất nhiều thông tin giúp các bạn có thể chăm sóc tốt cho khu vườn của mình, hãy tham khảo các bài viết dưới đây nhé!

    [​IMG]

    Nguồn: www.ChauCanh.vn
     
  3. huyenhamho88

    huyenhamho88 Thành viên mới

    Tham gia:
    25/10/2017
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    nhìn đẹp thế. Camr ơn bạn đã chia sẻ
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  4. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    :inlove::inlove::inlove::inlove::inlove::inlove::inlove:
     
  5. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Việc mua chậu cảnh đẹp đáp ứng 8 nguyên tắc phong thủy và việc trang trí nội thất một căn phòng sẽ có tác động đến rất nhiều các khía cạnh trong cuộc sống. Cùng ChauCanh.vn tìm hiểu đó là những nguyên tắc gì khi mua chậu cảnh các bạn nhé.
    MUA CHẬU CẢNH ĐẸP
    [​IMG]
    Mua chậu cảnh đẹp và cách bố trí hày hòa với phong thủy

    Dưới đây là 8 nguyên tắc đơn giản nhất khi mua chậu cảnh các bạn cần lưu ý vì chúng là những yếu tố phong thủy sẽ hòa hợp tốt với căn nhà và cuộc sống của bạn.

    NT1 - Mua chậu cảnh phù hợp và đặt đồ đúng vị trí, thói quen đặt các món đồ trong nhà có một ảnh hưởng lớn tới tâm trạng của bạn. Vì vậy hãy tham khảo các chuyên gia hay sách phong thủy để xem nên đặt các đồ vật ở đâu, từ giường ngủ cho tới xô rác.

    NT2 - Nếu có bất kỳ thứ gì cần sửa sang, hãy sửa chữa nhanh và đơn giản hoặc vứt bỏ ngay. Theo nguyên tắc phong thủy, nếu không may mua phải các chậu cảnh hay món đồ bị vỡ tạo ra sự bực bội và bi quan.

    [​IMG]

    Mua chậu cảnh không phù hợp ít nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến tâm trạng

    NT3 - Cũng không nên để gió vào nhà quá nhiều bởi vì chúng có thể khiến tiền bạc của bạn bị hao bớt và gây ra những vấn đề về không tốt về sức khỏe.

    NT4 - Hãy cẩn thận với những đồ vật nhỏ, nhưng lại dễ gây sự bừa bộn, chẳng hạn như các loại hóa đơn thanh toán hay các bức thư viết tay. Làm thế cho phép bạn luôn có cảm giác mới mẻ, thoải mái. Hãy thay các vị trí trống trãi ấy bằng việc mua một chậu cảnh đẹp thích hợp và bày biện lên đó nhé.

    [​IMG]

    Mua chậu cảnh đẹp giúp tâm trạng luôn tươi mới

    NT5 - Tránh bố trí quá nhiều đèn có ánh sáng rọi, gây chói mắt và hạn chế tối đa các đồ vật có hình dạng sắc nhọn.

    NT6 - Một không gian sống và làm việc bừa bộn sẽ khiến các luồng khí không thể luân chuyển hài hòa. Hãy hạn chế điều này bằng việc lau chùi dọn dẹp nhà ở, văn phòng đều đặn và loại bỏ hết những đồ vật đã lâu không sử dụng. Thay các vật dụng ấy và biến chúng thành thiên đường ngay hôm nay, mua và trang trí các chậu cảnh đẹp hợp phong thủy ngay bây giờ đi nào!

    [​IMG]

    Mua chậu cảnh hợp phong thủy giúp bạn có thêm năng lượng

    NT7 - Sử dụng cây cảnh trong môi trường sống là một giải pháp hay, khi đã mua chậu cảnh ưng ý, các bạn hãy cố gắng chăm sóc chúng cẩn thận để chúng luôn khỏe mạnh. Các loại cây có lá dạng hình tròn sẽ tốt hơn những loại cây khác. Cây cảnh vừa làm sạch không khí mà cũng làm cho căn nhà tươi sáng hơn. Nên tránh những cây có gai nhọn, như xương rồng.

    NT8 - Tạo bức tranh hoàn hảo nhờ mua các chậu cảnh phù hợp, đặt quanh mình những tác phẩm nghệ thuật tích cực, có ý nghĩa sẽ tạo ra một môi trường lạc quan và tinh thần luôn tươi tỉnh.

    [​IMG]

    Mua chậu cảnh phù hợp giúp tinh thần sảng khoái

    [​IMG]

    Nguồn: www.ChauCanh.vn
     
  6. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Trồng hoa trên ban công hiện nay là xu hướng được rất nhiều người ưa chuộng, nhất là các gia đình sống ở các căn hộ chung cư. Tuy nhiên để chọn được cây trồng phù hợp thì không phải ai cũng biết. Hôm nay ChauHoa.vn sẽ giới thiệu đến các bạn trồng hoa trên ban công và bí quyết chọn cây phù hợp các bạn nhé.

    TRỒNG HOA TRÊN BAN CÔNG
    [​IMG]
    Trồng hoa trên ban công xu hướng mới được nhiều người yêu thích

    Nếu muốn trồng hoa trên ban công, bạn nên chọn những loại dây leo nhỏ như huỳnh anh, huỳnh đệ, tóc tiên... Tránh trồng cát đằng vì loại cây này lá có lông, rất dày và rậm và bạn phải làm dàn, khung cho cây. Không nên trồng cây hoa cảnh trên ban công những loại cây có gai nhọn, lá sắc vì chúng có thể gây nguy hiểm khi đóng mở cửa.

    [​IMG]

    Trồng hoa trên ban công mang màu xanh đến cho nhà bạn

    Dưới đây là một số loại cây, dây leo sẽ rất phù hợp nếu các bạn có ý định trồng hoa trên ban công nhà mình thì nên tham khảo các bạn nhé:

    [​IMG]

    Trồng hoa trên ban công việc nên làm các bạn nhé

    Nếu sân thượng rộng, có thể bố trí vài chậu cây cảnh bonsai như: mai chiếu thủy, mai vàng, nguyệt quế hay khế ngọt… nếu thích trồng các loại dây leo cho đẹp mắt thì trồng hoa cảnh trên ban công nên chọn tường vi hoặc cát đằng đều tốt. Ngoài ra còn có rất nhiều loại dây leo nhỏ như huỳnh anh, tóc tiên, huynh đệ, trầu bà đều có thể bố trí và trồng trên ban công đều rất thích hợp.

    [​IMG]
    Trồng hoa trên ban công giúp bạn thư giản mỗi cuối tuần

    Bên cạnh đó trồng hoa cảnh trên ban công bạn cũng có thể chọn những loại cây trồng có lá màu xanh thẫm, có sức sống và chịu đựng dẻo dai như: Xương rồng, lưỡi hỗ, kim phát tài, hay trường xanh đều tốt nhé. Trồng hoa trên ban công nên chọn những cây có sức sống dẻo dai.

    [​IMG]
    Những loại cây rất thích hợp khi tiến hành trồng hoa trên ban công

    Trồng hoa trên ban công một việc được xem là khá đơn giản, tuy nhiên cần có những kiến thức cơ bản để việc chọn lựa cây trồng được thuận lợi hơn. Hy vọng với một số loại cây mà chauhoa.vn vừa gợi ý phía trên, sẽ giúp việc chọn trồng cây hoa cảnh trên ban công được nhanh chóng và dễ dàng hơn nhiều.

    [​IMG]

    Trồng hoa trên ban công giúp không gian ngoại thất thêm sinh động.

    Bên cạnh việc trồng hoa cảnh trên ban công, các bạn còn có thể tham khảo thêm những ý tưởng trồng hoa cho vườn nhà mình thêm sinh động bằng những chậu hoa độc đáo và tiết kiệm không gian. Bạn có thể treo trên lan can, cầu thang hay hàng rào. Cho dù bạn có một căn biệt thự rộng thênh thang hay căn nhà nhỏ bé, thậm chí một căn hộ chung cư thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu một khu vườn ngập tràn ánh nắng và cỏ cây.
    Với ý tưởng thông minh này, bạn có thể biến những hàng rào, lan can cứng nhắc thành khu vườn đầy màu sắc, đem thiên nhiên trong lành vào nhà bạn.

    [​IMG]

    Nguồn: www.ChauHoa.vn
     
  7. nấm Long Hải

    nấm Long Hải Máy trồng rau khí canh Ero-farm

    Tham gia:
    10/9/2017
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Mình kết hợp trồng rau trên ban công sân thượng luôn. Nhà vừa đẹp lại vừa có rau có hoa
     
  8. Huan-BK

    Huan-BK Sửa tivi Bách Khoa Hà Nội

    Tham gia:
    23/9/2017
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Mỗi sáng thức dậy ra ban công nhìn thấy chậu hoa này thì vui cả ngày rồi
     
  9. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    :inlove::inlove::inlove::inlove::inlove::inlove::inlove::inlove:
     
  10. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Mỗi cung hoàng đạo luôn mang trong mình một tính cách riêng, một số mệnh riêng và phù hợp với màu sắc riêng...Thói quen giữ cho mình một chậu hoa không chỉ đơn thuần là để trang trí cho không gian sống mà hơn hết một chậu hoa phù hợp sẽ mang lại may mắn cho bạn trong công việc và cuộc sống.
    [​IMG]

    • Bạch Dương: Với cá tính mạnh mẽ và nóng nảy chậu hoa phù hợp nhất với bạn sẽ mang một màu sắc trang nhã, nhẹ nhàng như xanh da trời, xanh lam, hồng, xanh chuối. Những chậu hoa nhỏ xinh treo trên ban công hay đặt trên bàn học, bàn làm việc sẽ có tác dụng đặc biệt với tâm trạng của bạn đấy.

    [​IMG]

    • Kim Ngưu, Thiên Xứng, Thần Nông: Bản tính hiền lành, chăm chỉ, cần cù là lý do bạn luôn được yêu quý, bạn dễ bị stress do áp lực công việc. Bạn đặc biệt phù hợp với những chậu hoa màu hồng bạn nhé!!!! Những chậu hoa mảnh mai như hoa mười giờ, hoa dạ yên thảo, hoa hải đường, hay giàn hoa tigon cũng thật lý tưởng. Một gợi ý hoàn hảo cho bạn.

    [​IMG]

    • Song tử: Bạn thông minh, nhanh nhẹn và tinh quái nhưng nhẹ dạ, chính vì vậy bạn hay gặp những rắc rối không đáng có. Chậu hoa phù hợp nhất với bạn mang màu xanh cốm. Bạn có thể các loại hoa mảnh mai trong chậu hoa nhỏ nhắn, xinh xắn của mình nhé.

    [​IMG]

    • Cự giải, Xử nữ: Tính cách của bạn vô cùng phức tạp, bạn sống nội tâm, hay trầm uất và dễ nổi nóng...Một chậu hoa màu trắng sẽ giúp cân bằng cuộc sống của bạn. Bạn có thể dùng chậu hoa Greenbo treo trên lan can hay ban công nhà mình, hay một chậu hoa trắng nhỏ trước bàn học, bàn làm việc sẽ luôn cho bạn tinh thần sang suốt đấy.

    [​IMG]

    • Sư Tử, Ma Kết : Bạn có khả năng lãnh đạo và cách cư xử vô cùng khéo léo nhưng bạn cũng thường xuyên rơi vào trạng thái khủng hoảng do công việc. Những chậu hoa màu sắc rực rỡ sẽ giúp bạn có nhiều niềm vui hơn trong cuộc sống. Cùng với màu rực rỡ của chậu, bạn có thể trồng nhiều loại hoa sặc sỡ cho cuộc sống thêm thú vị.

    [​IMG]

    • Song Ngư, Bảo Bình , Nhân Mã: Luôn mang trong mình những điều bí ẩn với tính cách của mùa xuân ngọt ngào nhưng thiếu kiên định và dễ thay đổi. Bạn thường xuyên gặp may mắn trong công việc nhưng lại thiếu may mắn trong tình yêu. Một gợi ý chậu hoa màu xanh cốm cho ban công của bạn sẽ giúp bạn thêm niềm tin vào tình yêu và thấy cuộc sống thư thái hơn.

    [​IMG]

    May mắn góp một phần không nhỏ trong thành công của bạn, hãy tự tạo may mắn cho mình bằng cách luôn giữ bên mình một chậu hoa phù hợp với mình nhé vì cuộc sống ngoài công việc, gia đình, chúng ta cũng cần có khoảng không gian riêng cho chính mình để giải tỏa những căng thẳng hàng ngày.

    Nguồn: www.ChauHoa.vn
     
    Mẹ Mìn 88 thích bài này.
  11. tungngaymongcon

    tungngaymongcon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/12/2010
    Bài viết:
    1,587
    Đã được thích:
    467
    Điểm thành tích:
    123
    Nếu bạn chia sẻ luôn cách trồng và đặc tính của từng loại hoa nữa thì tốt quá!
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  12. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Xã hội càng phát triển thì ô nhiễm càng nhiều và cuộc sống thêm phần tất bật hơn.Mọi người càng ngày càng cảm thấy mệt mỏi và thiếu không gian thư giãn. Vì vậy nhiều người đang có xu hướng gần với thiên nhiên bằng cách mang những chậu hoa vào ngôi nhà của mình. Vậy hãy nghĩ cách để trang trí căn nhà bạn với chậu hoa đẹp để nó trở lên dễ thương, lãng mạn hơn nhé.

    [​IMG]

    Chỉ cần tận dụng những khoảng nhỏ trong phòng khách, phòng ăn hay ban công là có thể có được những khoảng xanh lý tưởng trong chính ngôi nhà thân yêu của chúng ta. Chậu hoa còn có thể là vách ngăn lý tưởng cho những ngôi nhà với diện tích nhỏ.

    [​IMG]

    Đặt chậu hoa nơi nào cho đẹp?

    Trong phòng khách nên đặt chậu cây cảnh ở những góc khó trang trí như cạnh tủ tivi để làm giảm cảm giác nặng nề. Chúng ta có thể đặt chậu hoa ở những vị trí cao thấp khác nhau để đảm bảo sự hài hòa về không gian.
    Chậu hoa cũng nên đặt ở trên kệ hoặc cạnh bồn rửa trong phòng ăn. Một vài chậu hoa lan hay xương rồng ngay bên cửa sổ sẽ khiến cho căn phòng của bạn sinh động hơn nhiều. Bạn cũng có thể đặt chậu hoa ngay dưới chân cầu thang để tạo khoảng xanh cho lối đi.

    [​IMG]

    Các cây xanh phát triển tốt trong nhà là đại hồng môn, xương rồng, thiết mộc lan, lan bạch chỉ, đại phú gia, đại liên thanh… Với những loại cây này tốn rất ít thời gian chăm sóc. Chúng xanh tươi quanh năm, nhất là vào mùa xuân, một năm chỉ cần đảo đất cho tơi xốp hai lần. Tuy nhiên cũng có một số loại cây cần chăm sóc kỹ lưỡng, bạn cần chú ý các yếu tố sau:

    [​IMG]

    Tưới nước

    Đối với đa số cây trong nhà thì không cần tưới nước quá nhiều, khi nào thấy đất khô thì tưới nước là được. Ngoài ra có thể dùng bình phun để tưới, mùa hè có thể phun ngày hai lần, mùa đông phun ngày một lần để tạo đất tơi xốp, làm sạch lá, giúp cho quá trình quang hợp của cây.

    [​IMG]

    Ánh sáng

    Khi đặt cây trong nhà, bạn cần phải đảm bảo ánh sáng đầy đủ cho cây. Nếu đặt cây trong phòng khách thì nên đặt cây ở vị trí có đủ 2-3 giờ ánh sáng tự nhiên trong phòng. Để cây cảnh luôn xanh tốt, người ta còn dùng thêm đèn ánh sáng ban ngày (day - light), ánh sáng phát ra từ loại đèn này giống như ánh sáng mặt trời nên cây có thể quang hợp được như môi trường bên ngoài.

    [​IMG]

    Phòng bệnh cho cây

    Chậu hoa bày trí trong nhà không được dùng thuốc trừ sâu, có thể dùng thuốc diệt muỗi để trừ sâu. Đối với cây mắc bệnh phấn trắng có thể dùng khăn và cồn lau sạch, nếu mức độ bệnh nghiêm trọng thì cần phải để cây ra ngoài để trị bệnh cho cây.
    Bạn hãy trông nom chu đáo chậu hoa của bạn. Luôn "lắng nghe" sức sống của cây, sự khác thường hay các biểu hiện lạ thường. Bạn cần có nhận định ban đầu đề phòng tránh cũng như chữa trị sâu bệnh.

    [​IMG]

    Chủ yếu, hãy cố gắng xác định những gì đã xảy ra với cây của bạn. Nó đã bị rụng lá? Chỗ nào của lá có sự đổi màu hoặc bị lỗ chỗ? Kiểm tra chặt chẽ cành và thân cây, có bất kỳ bằng chứng của sâu bệnh trên cành, thân cây, trên bề mặt, trên các u biếu, trong các hốc rãnh; kiểm tra rễ về màu sắc và khuyết tật.Có vậy, bạn mới có cách chữa trị cụ thể cho chậu hoa.

    [​IMG]

    Trên đây là những kiến thức cơ bản giúp trang trí căn nhà bạn với chậu hoa đẹp. Mỗi ngày đi làm mệt nhọc về, bạn sẽ được tận hưởng không gian xanh ngay trong nhà khiến bạn trở lên thư thái hơn, giảm mọi căng thẳng và tận hưởng giây phút đầm ấm bên gia đình.

    Nguồn: www.ChauHoa.vn
     
  13. thungabnbg

    thungabnbg

    Tham gia:
    27/8/2013
    Bài viết:
    19,457
    Đã được thích:
    4,066
    Điểm thành tích:
    2,063
    trong nhà mình cuối tuần lúc nào có cây tươi ,rất thích cây xanh và hoa
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  14. Lâm Anh Nguyễn

    Lâm Anh Nguyễn Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/8/2017
    Bài viết:
    505
    Đã được thích:
    111
    Điểm thành tích:
    83
    đẹp quá
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  15. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Không còn bao lâu nữa là chúng ta lại giả từ năm cũ để bước sang năm mới, bạn đã có chuẩn bị gì để trang trí cho không gian nhà bạn để đón năm mới hay chưa? Hãy để www.ChauHoa.vn mách nhỏ với bạn nhé. Các bạn có thể sử dụng những vật dụng bỏ đi của gia đình như gạch vụn, thủy tinh màu vỡ, sành sứ, kính vỡ… để làm mới chậu hoa nhỏ đón xuân sang theo phong cách Mosaic đầy nghệ thuật, sáng tạo và ngẫu hứng. Tuy không quá cầu kì nhưng chúng sẽ phát huy tác dụng không ngờ đấy các bạn!
    [​IMG]

    chậu hoa nhỏ đón xuân sang theo phong cách Mosaic

    Để làm chậu hoa nhỏ theo phong cách Mosaic bạn cần chuẩn bị các vật liệu sau nhé:

    + Chậu trồng cây cảnh bằng đất nung

    + Giấy dầu, bút chì, cọ vẽ

    + Gốm, gạch hoặc đá lát, thủy tinh, kính, sành, sứ

    + Keo PVA, chất kết dính gốc xi măng, vữa lỏng

    + Kiềm cắt, búa, dao trát

    + Găng tay cao su, vải mềm, kính bảo hộ

    [​IMG]

    lạ mắt với chậu hoa nhỏ phong cách Mosaic

    Và bây giờ chúng ta cùng bắt tay vào để trang trí cho chậu hoa nhỏ của mình nhé

    Bước 1: Tạo khuôn hình trang trí cho chậu hoa nhỏ xinh

    Bạn có thể tạo khuôn hình trang trí trên giấy theo mẫu của www.chauhoa.vn hoặc cũng có thể theo mẫu sáng tạo của riêng bạn.

    [​IMG]

    Tạo khuôn hình trang trí cho chậu hoa nhỏ xinh

    Bước 2: Tạo các mảnh ghép cho chậu hoa nhỏ

    Để trang trí chậu hoa kiểng theo phong cách Mosaic, bạn có thể tận dụng đa dạng các chất liệu như: thủy tinh, kính, sành sứ, … hoặc thậm chí là gương vỡ. Sử dụng kiềm cắt các miếng đá lát theo những hình dáng ngẫu nhiên để áp vào thiết kế.

    [​IMG]

    Tạo các mảnh ghép cho chậu hoa nhỏ

    Nếu bạn muốn chậu hoa nhỏ của mình trông phá cách và táo bạo hơn, bạn có thể tạo các mảnh ghép ngẫu nhiên bằng cách đặt mảnh đá lát, sành sứ… gói vào trong khăn mỏng và dùng búa đập để nó vỡ nhỏ ra.

    [​IMG]

    tạo bề mặt chậu hoa nhỏ bóng láng hơn

    Tiếp theo bạn sử dụng keo PVA trộn với một ít nước và dùng cọ quét đều lên bề mặt chậu cảnh. Nước có tác dụng làm cho keo không ngấm vào chậu đất nung và kéo dài thời gian khô của keo để bạn có đủ thời gian thực hiện các công đoạn tiếp theo.

    [​IMG]

    cách trang trí chậu hoa nhỏ xinh

    Bước 3: Sắp xếp mảnh ghép lên bề mặt chậu hoa nhỏ

    Sử dụng các mẫu đá đã lựa chọn, cắt tỉa ở bước 2, xếp lên mẫu phác thảo để định hình vị trí các mảnh ghép đó trước khi dán chặt chúng lên chậu cảnh trồng cây của bạn. Bước này vô cùng quan trọng, tuy nhiên khi trang trí theo phong cách Mosaic là bạn không cần phải thực hiện chính xác như trên mẫu phác thảo ban đầu. Trong quá trình dán lên chậu hoa nhỏ, bạn có thể điều chỉnh vị trí các mảnh ghép sao cho thích hợp hơn.

    [​IMG]

    Sắp xếp mảnh ghép lên bề mặt chậu hoa nhỏ

    Bước 4: Dán các mảnh ghép trang trí cho chậu hoa nhỏ

    Ở bước này bạn trộn keo có chứa xi măng và dán từng mảnh đá lát lên chậu trồng cây cảnh và dùng dao chỉnh sửa lại cho đẹp, ưu tiên những mảnh ghép là trung tâm của thiết kế, sau đó hãy trang trí tiếp ở các khu vực lân cận. Nên chừa lại những khoảng cách nhỏ giữa các mảnh ghép để ban có thể trát vữa lỏng vào hoặc ngẫu hứng để dán thêm những mảnh ghép cho chậu hoa nhỏ xinh của mình thêm đặc biệt

    [​IMG]

    Dán các mảnh ghép trang trí cho chậu hoa nhỏ

    Bước 5: Trát vữa lỏng để cố định các mảnh ghép cho chậu hoa nhỏ trông đẹp hơn

    Sử dụng vữa lỏng lấp đầy hoàn toàn các khoảng trống trên chậu, nên dùng tay dán vữa lên chậu hoa nhỏ, khi thực hiện bạn nên đeo găng tay để không hại cho da tay. Sau khi hoàn tất, bạn nên dùng một miếng vải ẩm hoặc xốp ẩm để lau bỏ những phần thừa trên bề mặt chậu cảnh trồng cây của bạn không để ảnh hưởng các khu vực lân cận.

    [​IMG]

    Trát vữa lỏng để cố định các mảnh ghép cho chậu hoa nhỏ trông đẹp hơn

    Sau hoàn thành các bước trên bạn nên bạn để chậu ngoài nắng thời gian khoảng một ngày để các chất kết dính khô hoàn toàn, sau đó bạn dùng vải mềm một lần nữa làm bóng bề mặt chậu hoa nhỏ.

    [​IMG]

    làm bóng bề mặt chậu chậu hoa nhỏ

    Chỉ với 5 bước đơn giản, Tết này bạn có thể dùng có những chậu trồng cây cảnh đầy chất nghệ thuật này để trang trí điểm xuyến và mang lại sự mới lạ cho ngôi nhà thân yêu của mình. Một tác phẩm Mosaic là một sự sáng tạo nghệ thuật của cá nhân. Do đó hãy làm như chất nghệ sĩ có trong người bạn! Chúc các bạn thành công và có một chậu hoa nhỏ xinh như ý.

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và có một chậu hoa nhỏ xinh như ý.

    Hiện nay trên thị trường mới xuất hiện loại chậu hoa độc đáo và tiết kiệm không gian. Bạn có thể treo trên lan can, cầu thang hay hàng rào. Cho dù bạn có một căn biệt thự rộng thênh thang hay căn nhà nhỏ bé, thậm chí một căn hộ chung cư thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu một khu vườn ngập tràn ánh nắng và cỏ cây. Với ý tưởng thông minh này, bạn có thể biến những hàng rào, lan can cứng nhắc thành khu vườn đầy màu sắc, đem thiên nhiên trong lành vào nhà bạn.

    [​IMG]

    Nguồn: www.ChauHoa.vn

     
    Trần Hoàng Linh Chi thích bài này.
  16. MePun

    MePun Bán đèn trang trí Vintage - 0936.069.251

    Tham gia:
    29/11/2016
    Bài viết:
    1,105
    Đã được thích:
    196
    Điểm thành tích:
    103
    Phong cách Mosaic này đẹp mn ạ. :D
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  17. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    :inlove::inlove::inlove::inlove::inlove::inlove::inlove::inlove::inlove:
     
  18. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Mỗi sáng sớm thức dậy chào đón ánh bình minh, vừa bước ra ban công nhà mình là ta đã nhìn thấy nhiều loại hoa đua nhau khoe sắc rực rỡ và tỏa hương thơm ngát, thật khoan khoái và dễ chịu vô cùng. Nghe thì thật thích phải không nào, nếu như ban công nhà bạn chưa được trang trí bằng những chậu hoa đẹp thì hôm nay, sau khi đọc bài viết này các bạn có thể trang trí cho ban công nhà mình được rồi đấy nhé. Hãy làm đẹp thêm ngôi nhà của bạn bằng những chậu hoa tươi đẹp. Những chậu hoa bé xinh đặt trên ban công sẽ làm cho nhà bạn trở nên tươi tắn hơn, rạng rỡ hơn trong cái nắng chói chang của mùa hè.
    [​IMG]

    Các vật dụng cần chuẩn bị để trồng các chậu hoa đẹp:
    • Các loại hoa, cây cảnh giống hoặc hạt giống mà bạn yêu thích.
    • Chậu nhựa, bát nhựa có đục lỗ thoát nước dưới đáy.
    • Đá, sỏi, đất trồng, phân bón
    • Bình tưới nước và các dụng cụ làm vườn
    Sau khi chuẩn bị được các vạt dụng cần thiết để tiến hành việc trồng các chậu hoa đẹp nơi ban công, các công việc tiếp theo chúng ta cần tiến hành:

    Xác định vị trí, diện tích ban công nhà bạn để bày trí các chậu cảnh đẹp thích hợp

    [​IMG]

    Ban công nhà bạn nếu ở vị trí đón ánh nắng trực tiếp chiếu vào suốt ngày, không có khả năng giữ ẩm, tốt nhất bạn nên chọn những loại cây có khả năng chịu hạn tốt như xương rồng, bát tiên, hoa quỳnh, sống đời, sứ Thái, râm bụt, hoa đá... Nếu ban công nhà bạn ở vị trí khuất nắng, bạn nên chọn loại cây chịu được bóng râm như lan ý, hồng môn, hòn ngọc Viễn Đông, sen môn Thái Lan, địa lan, hoa hồng, cúc…các chậu hoa đẹp sẽ trở nên rực rỡ hơn khi được trồng ở vị trí thích hợp với chúng.

    Lựa chọn các loại chậu cảnh đẹp phù hợp với từng loại hoa

    [​IMG]

    Đối với từng loại hoa khác nhau thì nên chọn những loại chậu khác nhau để phù hợp với cây hoa đẹp của bạn, nên căn cứ vào màu sắc của cây, độ cao thấp, độ xòe của tán cây… và cả vào mức độ sinh trưởng để cây để chọn loại chậu thích hợp. Chọn loại chậu có các lỗ thoáng khí và thoát nước dưới đáy, nếu không các loại muối có trong phân bón sẽ kết tủa làm đất khô cứng và các chậu hoa đẹp của bạn sẽ dễ dàng bị chết.

    [​IMG]

    Lưu ý: Cây trồng trong chậu hoa đẹp không nên cao quá vì có thể làm mất tính cân đối của ban công, có thể gây bất tiện khi bạn mở cửa. Những loài hoa lý tưởng để trồng trong chậu như: Cẩm tú cầu, hoa nhài Mỹ, hoa hồng tỷ muội, cẩm chướng, dừa cạn, thanh tú, cúc...
    Ngoài ra bạn có thể trồng các loại dây leo nhỏ như huỳnh anh, huỳnh đệ, tóc tiên, trầu bà... Không nên trồng cây có gai nhọn, lá sắc vì chúng có thể gây nguy hiểm khi đóng mở cửa.

    [​IMG]

    Chọn đất cho các chậu hoa đẹp

    Bạn nên chọn loại đất tơi xốp và chứa nhiều mùn, hoặc sử dụng hỗn hợp đất bao gồm than bùn, đá trân châu, chất khoáng bón cây sẽ giữ độ ẩm cho các chậu hoa đẹp lâu hơn và dễ thoát nước hơn, đồng thời hỗn hợp này cũng nhẹ hơn và không kết lại khi mỗi mùa qua đi. Sau khi chọn đất ta tiến hành cho vào chậu, trộn thêm vào đất một lượng vừa phải phân hữa cơ để đảm bảo cho cây một nguồn dinh dưỡng đủ để cây sống tốt. Bạn cũng có thể đến các cửa hàng bán cây cảnh để hỏi mua đất sạch. Đất sạch tốt hơn đất thường vì không chứa sâu bệnh.

    [​IMG]

    Trồng cây vào chậu

    Ta thể gieo trồng những loại hạt hoặc trồng trực tiếp các cây hoa giống nhỏ có sẵn ở các trung tâm cây trồng. Khi trồng cây vào chậu, ta nên nén nhẹ đất để rễ cây tiếp xúc hoàn toàn với đất và tránh các khe hở lọt khí vào làm hại rễ của các cây có trong chậu hoa đẹp.
    Sau khi trồng cây hoặc gieo hạt, bạn hãy rải những viên đá cuội nhỏ hay những viên sỏi xung quanh gốc cây. Nếu là gieo hạt thì nên đặt xung quanh phần hạt mới gieo, vừa tăng tính thẩm mỹ cho chậu hoa đẹp vừa có tác dụng giữ nước cho cây.

    Chăm sóc cho các chậu cảnh đẹp

    Mỗi ngày chỉ cần các bạn dành một chút ít thời gian để tưới nước, bắt sâu, nhặt lá úa… cho các chậu cảnh đẹp được của mình được phát triển tốt. Khi cây hoa lớn, thỉnh thoảng ta nên tưới nước có pha phân vô cơ loãng để cây sinh trưởng tốt hơn. Nên theo dõi tình trạng sống của những chậu hoa đẹp, lưu ý việc để đề phòng sâu bệnh. Nếu như những chậu hoa nhà bạn có dấu hiệu sâu bệnh thì hãy dùng các loại thuốc trừ sâu đặc trị dành cho hoa.

    [​IMG]

    Thật dễ dàng phải không các bạn, chỉ cần tốn một chút công sức là ta đã có được một vườn hoa thu nhỏ trên ban công nhà mình, nếu diện tích ban công nhà bạn rộng, thì bạn có thể trồng nhiều chậu hoa đẹp với màu khác nhau, như vậy sẽ làm sinh động hơn khu vườn đáng yêu của bạn đấy, và hãy trồng những loại hoa mà mình yêu thích để bạn thêm yêu quý nơi thư giãn ngoài trời của ngôi nhà. Nơi bạn có thể tận hưởng những làn gió mát buổi chiều tà hay những ánh nắng dìu dịu buổi sáng mùa hè trong mát cùng ly cà phê để đón chào ngày mới.

    Nguồn: ChauHoa.vn
     
  19. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Ô, đẹp nhỉ :)
     
    Chậu Cảnh Đẹp thích bài này.
  20. Chậu Cảnh Đẹp

    Chậu Cảnh Đẹp Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Dưới con mắt của những người yêu nghệ thuật ban công được ví là cửa sổ tâm hồn của những ngôi nhà cao tầng, là nơi điểm xuyến cho ngôi nhà thêm quyến rũ. Hãy để những chậu hoa ban công gửi gắm thông điệp tình yêu của mình cho ngôi nhà thêm xinh bạn nhé!
    CHẬU HOA BAN CÔNG
    [​IMG]
    Gửi thông điệp tình yêu nhờ những chậu hoa ban công rực rỡ

    Ban công là nơi lý tưởng để bạn đón những tia nắng ấm áp của buổi ban mai, là góc tâm tình để bạn tha hồ thả ước mơ bay xa... bay xa, thả hồn vào những buổi chiều tà hay những đêm trăng huyền diệu. Những chậu hoa ban công sặc sỡ sắc màu hoà quyện trong màu xanh um của lá, xanh thăm thẳm của bầu trời sẽ tạo cho ngôi nhà của bạn mang vẻ duyên dáng và đậm nét quyến rũ tự nhiên.

    [​IMG]
    Chậu hoa ban công giúp bạn có góc bình yên thư giản tuyệt đẹp

    Ban công ngày nay được thiết kế với muôn hình muôn vẻ, tuỳ theo diện tích của từng gia đình rộng hay hẹp mà có những cách thiết kế khác nhau.

    [​IMG]

    Nếu diện tích rộng, ban công sẽ trở thành nơi tiếp khách hay một góc thư giãn tuyệt vời của cả gia đình như đọc sách, trò chuyện, ngắm cảnh... bạn có muốn vị trí lý tưởng này của gia đình mình quyến rũ hơn nhờ những chậu hoa để ban công hay không?

    [​IMG]
    Chậu hoa ban công giúp buổi tối cuối tuần thêm lãng mạn

    Do ban công là nơi đón được ánh nắng nên rất thích hợp để trồng nhiều loại hoa. Đối với nhà cao tầng, có thể trồng những chậu hoa ban công như tigôn, nụ tầm xuân, hoa giấy, hoàng anh. Ngoài ra, bạn có thể xây những bồn hoa hay đơn giản hơn bạn treo những lẵng hoa...

    [​IMG]

    Chậu hoa để ban công lãng mạn mùa hè

    Những chậu hoa ban công mang phong cách vừa lãng mạn vừa mang âm hưởng cổ điển này sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết, nơi đáng để bạn tự hào mỗi khi dừng chân nhé.

    [​IMG]
    Một chút lãng mạn bình yên nhờ chậu hoa ban công

    Những chậu hoa ban công với chùm hoa đang khoe sắc sẽ tạo cho ngôi nhà trở nên sinh động, mang đến cho bạn cảm giác ngọt ngào, thi vị như đang dạo chơi giữa vườn xuân. Thật quá tuyệt vời phải không các bạn. Hy vọng rằng các bạn có thể tìm được cho mình ý tưởng trang trí ban công nhà mình trong thời gian gần nhất nhé!

    [​IMG]
    Chậu hoa ban công mang hương xuân đến nhà bạn

    Nguồn: www.ChauHoa.vn
     

Chia sẻ trang này