Cần giúp: Nên Mua Bảo Hiểm Nhân Thọ Của Hãng Nào

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi thaorua2008, 9/9/2016.

  1. HechNhim

    HechNhim Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/6/2017
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Mình là tư vấn viên BH Manulife, mình ib để chia sẻ và tư vấn thêm cho bạn nhé
     
    Đang tải...


  2. Tâm 97777

    Tâm 97777 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/8/2017
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
     
  3. Tâm 97777

    Tâm 97777 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/8/2017
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chị có thể inbox cho em , em sẽ tư vấn giúp chị ạ . Em bên Daiichi ạ
     
  4. nhatanh04

    nhatanh04 Thành viên mới

    Tham gia:
    19/7/2017
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Bảo hiểm thì là một kênh đầu tư rất tốt, người nước ngoài ai cũng tham gia cả.
    Có điều ở Việt Nam lại bị biến tướng và bị coi là lừa đảo, một phần là do các đại lý tư vấn không biết tư vấn, chăm sóc khách hàng, thu được tiền thì bỏ mặc người ta; đến lúc phát sinh vấn đề thì không ai vào hỗ trợ giải quyết cho. Lần trước có vụ khách hàng quên không đóng tiền bảo hiểm trong 4 năm mà ngày trước chẳng thấy ai đến hỏi han, nhắc nhở cả.
     
  5. bechipi

    bechipi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/9/2013
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Bảo hiểm thì hãng nào cũng theo Luật kinh doanh bảo hiểm và các luật liên quan => Do đó là tham gia bên nào cũng được.

    Tuy nhiên để tham gia phù hợp với nhu cầu thì bạn cần xem xét để chọn được gói phù hợp với tài chính và nhu cầu bảo vệ của bản thân và gia đình
     
  6. Mẹ Nhím-Tit

    Mẹ Nhím-Tit Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/10/2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
     
  7. sen sen

    sen sen Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/10/2012
    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    Mình cũng đang qua tâm đến bhnt mà không bt mua của hãng nào
     
  8. Meyeuteo

    Meyeuteo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/4/2012
    Bài viết:
    1,756
    Đã được thích:
    361
    Điểm thành tích:
    123
    Nếu mẹ nó quan tâm cho mình sđt mình tư vấn cho nhé
     
  9. giangbvl

    giangbvl Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/11/2017
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    bạn đã chọn được sản phẩm cho bé chưa?
     
  10. Hoanganh2102

    Hoanganh2102 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/10/2017
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    e cũng đang muốn mua BHNT, tìm hiểu mà cứ thấy mông lung quá. Có ai tư vấn giúp e được không ạ?
     
  11. bolobala87

    bolobala87 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/8/2012
    Bài viết:
    669
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    Chào bạn

    Mình là Trang, hiện nay đang là Trưởng nhóm kinh doanh của Manulife.

    Không biết bạn đang băn khoăn như thế nào, mình xin phép gọi điện hoặc có 1 cuộc hẹn để tư vấn rõ hơn.

    Cảm ơn bạn.
     
  12. apoximate

    apoximate Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/6/2019
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hỗ trợ các mẹ các lựa chọn công ty và tư vấn phù hợp khi các mẹ tự trang bị cách thức lựa chọn logic và hợp lý

    link gốc https://www.nguoibaohiem.com/2019/06/tieu-chi-lua-chon-cong-ty-bao-hiem-va-tu-van-vien.html

    youtube:

    TIÊU CHÍ LỰA CHỌN CÔNG TY BẢO HIỂM VÀ TƯ VẤN VIÊN

    Bài viết này sẽ giải đáp 2 vấn đề lần lượt khi một khách hàng quan tâm mua bảo hiểm nhân thọ thì các bước tiếp theo tìm hiểu để hiện nay lựa chọn công ty bảo hiểm nào và các tiêu chí để lựa chọn người tư vấn phục vụ cho hợp đồng bảo hiểm.

    NÊN MUA BẢO HIỂM NHÂN THỌ CỦA CÔNG TY NÀO?
    Trong quá trình đi tư vấn rất nhiều khách hàng có một thắc mắc phổ biến là: lỡ công ty bảo hiểm của em sụp thì sao? Ai trả tiền cho người sở hữu hợp đồng? Quả thực đối với một môi trường kinh doanh thiếu minh bạch như tại Việt Nam thì lo lắng trên là hoàn toàn xác đáng.

    Giải thích vấn đề ngày cho khách hàng mình dựa trên con số có thực và thông tin luật pháp để tất cả mọi người đều có thể dễ dàng kiểm chứng và tự xếp hạng các công ty bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam kể từ năm 2019.

    Trước tiên là lý do tại sao phải có công ty bảo hiểm nước ngoài vào Việt Nam? Đơn giản lắm, BHYT của Nhà Nước khó có thể chia sẻ hết tất cả mọi rủi ro cho toàn bộ người dân vì sức yếu và ngân sách dùng cho rất nhiều việc an sinh xã hội khác. Lẽ tất yếu khi không đủ sức thì phải mở cửa cho các công ty nước ngoài vào chia sẻ công việc thôi. Bảo hiểm nhân thọ có cần thiết hay không thì đã có một lịch sử lâu đời tồn tại trên thế giới chứng minh rồi. Chúng ta không thể nằm ngoài văn minh của nhân loại. Có một sự thật là hầu hết các công ty bảo hiểm hiện đang kinh doanh tại Việt Nam đều có tuổi đời trên 100 năm – tương đương hoặc vượt qua một đời người. Các bạn xem qua biểu đồ do mình tự tổng hợp như bên dưới:
    [​IMG]


    Vậy vấn đề đầu tiên là sự tồn tại lâu dài đã giải tỏa. Khi công ty bảo hiểm tồn tại lâu năm sẽ luôn có con người nối tiếp để điều hành công ty tiếp tục. Vậy thì khả năng chủ sở hữu hợp đồng sụp trước công ty thì nhiều hơn là công ty sụp trước.

    Như đã đề cập ở trên vì bảo hiểm nhân thọ có ý nghĩa lớn đến an sinh xã hội nên đây là một ngành kinh doanh CÓ ĐIỀU KIỆN và được quy định rất rõ ở luật kinh doanh bảo hiểm và luật doanh nghiệp. (http://thanhlapcongtyns.com/danh-sach-nganh-nghe-kinh-doanh-co-dieu-kien)
    Nghĩa là muốn vào Việt Nam kinh doanh anh phải đáp ứng nhiều điều kiện kinh doanh khắt khe về: Vốn, hiệu quả kinh doanh 2 năm trước (không được lỗ), đánh giá năng lực tài chính vững mạnh của bên thứ 3 hoàn toàn độc lập như Fitch, S&P, Moody…
    [​IMG]

    Và đương nhiên các điều này được viết rõ ràng trong luật nên bạn có thể tham khảo thêm tại đây:
    https://luatvietan.vn/thu-tuc-xin-cap-giay-phep-thanh-lap-va-hoat-dong-kinh-doanh-bao-hiem.html
    http://vneconomy.vn/tai-chinh/muon-...ai-co-toi-thieu-2000-ty-20160713084118263.htm


    Còn một điều này ít người biết nếu không tìm hiểu rõ, các doanh nghiệp bảo hiểm nên họ thừa hiểu giá trị của bảo hiểm nên toàn bộ trách nhiệm chi trả của các công ty sẽ được bảo hiểm bởi một doanh nghiệp tái bảo hiểm khác nghĩa là cỡ nào cũng có một bên thanh toán tiền nếu công ty bảo hiểm cần phải chi trả quyền lợi cho người chủ hợp đồng. Các công ty nhận tái bảo hiểm này đa phần ở Châu Âu và là người khổng lồ trong ngành bảo hiểm như Zurich Re, Munich Re hay là nhà tài trợ cho CLB Bayer Munich – Allianz (chi tiết sức mạnh tài chính của các ông lớn này bạn có thể dễ dàng hỏi google nhé.
    Tóm lại, các công ty bảo hiểm đều rất vững vàng về tài chính nên mọi người yên tâm về chi trả, đương nhiên là các công ty nằm trong top đầu thì sẽ mạnh hơn chút đỉnh.
    Ngoài ra còn có một tiêu chí rất quan trọng nữa không thể bỏ qua là số năm hiện diện tại Việt Nam của công ty bảo hiểm. Tại sao? Vì kinh nghiệm phục vụ thị trường và xây dựng đội ngũ nhân viên có chất lượng không thể một sớm một chiều mà có được. Nhất là trong ngành bảo hiểm, yếu tố con người là tài sản rất lơn của công ty. Giải tỏa được lo lắng này thì các khách hàng sẽ tiếp đến lựa chọn người đại lý phục vụ cho mình cần có những tiêu chí gì.


    CÁC TIÊU CHÍ LỰA CHỌN ĐẠI LÝ BẢO HIỂM.
    Phần này, nhiều chủ hợp đồng hay chọn người quen để tư vấn, hoàn toàn có thể hiểu được nhưng nếu người quen này có đầy đủ các yếu tố thảo luận như bên dưới thì tuyệt vời hơn.
    Các bạn đang đi làm và mang thu nhập về nhà thì chắc chắn là các bạn đã dự các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Việc lựa chọn đại lý cũng hoàn toàn tương tự như buổi phỏng vấn. Hãy nhớ lại tại sao bạn lại được công ty hiện tại tuyển dụng về làm việc. Đó có phải là dựa vào:
    #Chữ TÍN.

    Có một doanh nhân trẻ thành công đã từng phát biểu trong diễn văn tốt nghiệp tại một trường kinh doanh rằng: trong kinh doanh chữ TÍN còn là còn tất cả. Mọi người để có những kinh nghiệm riêng khi đánh giá được đạo đức, lối sống của một người đối diện qua cách thức giao tiếp và đối xử với mọi người xung quanh. Trong mọi ngành kinh doanh, bất kì cá nhân nào đặt quyền lợi của mình lên trên chữ TÍN đều có kết quả không tốt nếu không thay đổi sớm. TÂM sinh Tướng nên hãy dùng thêm trực giác và kinh nghiệm tiếp xúc để có thể thêm vào tiêu chí lựa chọn.



    [​IMG]
    #Kiến thức

    Người tư vấn phải có năng lực giải thích cho khách hàng tại sao lại cần bảo hiểm nhân thọ? Vì sao nó là một khoản tiết kiệm dài hạn? Các mục trọng tâm khách hàng cần lưu ý khi đọc về hợp đồng bảo hiểm.
    Bên cạnh đó, bảo hiểm là một sản phẩm tài chính thì người tư vấn phải tính toán được mệnh giá khách hàng cần phải sở hữu để đảm bảo cho một phương án chu toàn trong điều kiện hiện tại của khách hàng.
    [​IMG]
    #Kinh nghiệm

    Có một câu nói rất hay của một vĩ nhân” 20 năm kinh nghiệm của một người đôi khi chỉ là 1 năm kinh nghiệm và nó lặp lại 20 lần”. Kinh nghiệm quan trọng nhưng hãy đánh giá kinh nghiệm đó như thế nào?
    Nhiệm vụ của người tư vấn là cầu nối giữa khách hàng và công ty bảo hiểm nên vai trò tư vấn và thẩm định sơ bộ tình trạng tài chính và sức khỏe là cực kì quan trọng. Kinh nghiệm tư vấn sẽ phát huy ngay từ lúc này khi các mối quan tâm của khách hàng về các điều khoản và cách thức công ty chi trả khi có sự kiện xảy ra. Người tư vấn có kiến thức và kinh nghiệm sẽ giúp khách hàng hiểu rõ cách thức sử dụng hợp đồng bảo hiểm khi xảy ra biến cố.
    [​IMG]

    #Định hướng phát triển sự nghiệp chuyên sâu và lâu dài.

    Thành Rome không thể xây trong một ngày. Bất cứ vấn đề nào cũng phải tuân theo quy luật tự nhiên, phải có thời gian để chăm sóc và nuôi dưỡng thì mới có thành quả. Hãy chọn người tư vấn có định hướng chuyên nghiệp, thường xuyên trao dồi kiến thức để ngày càng vững nghề và bảo vệ lợi ích cho khách hàng như các kiến thức về tài chính, y khoa, luật... Vì chắc chắn rằng tất cả chúng ta đều thích sự chuyên nghiệp, chỉn chu, lành nghề trong từng dịch vụ, sản phẩm chúng ta sử dụng.


    [​IMG]

    Cuối cùng, BHNT là một sản phẩm tốt nhưng nó chỉ phát huy được tác dụng khi quá trình tư vấn ban đầu tốt khi đội ngũ tư vấn cải thiện chất lượng và xem nó như một sự nghiệp để phát triển. Tiếp theo đó, công ty bảo hiểm xây dựng được đội ngũ thẩm định chi trả làm việc công tác bồi thường đúng người, đúng việc và quan trọng là hợp lý hợp tình.

    Chúc tất cả mọi người có thể chọn lọc được công ty bảo hiểm cũng như người tư vấn phù hợp.
     
  13. bonbon37

    bonbon37 Medautay

    Tham gia:
    29/9/2012
    Bài viết:
    2,145
    Đã được thích:
    360
    Điểm thành tích:
    173
    Mình có thắc mắc muốn hỏi các bạn tư vấn viên ở đây? mình có xem bảng minh họa của 1 gói sp A với lãi suất cam kết của Daiichilife, Manulie. Thì mình thấy trong bảng minh họa với lãi cam kết thì khi đáo hạn, giá trị hoàn lại nhỏ hơn tổng số phí mình đóng: phí mình đóng 450trieu/25 năm, giá trị hoàn lại là sấp xỉ 300 trieu. và càng về sau thi giá trị hoàn lại càng nhỏ. Trong đầu mình từ trước giờ vẫn nghĩ là BHNT càng để lâu thì càng sinh lời cao, chắc có thể do mình toàn nhìn bảng minh họa ở mức lãi 6%, 8%.. Vậy cho mình hỏi thực tế ở các thời điểm khi đáo hạn của HĐ , thì lãi thực tế huy động dc ở mức như thế nào. trường hợp xấu nhất là những trường hợp nào mới tính theo lãi cam kết. rất mong các Tư vấn viên giải đáp giúp mình
     
    Sửa lần cuối: 1/7/2019
  14. Khánh Ngọc Bảo Hiểm

    Khánh Ngọc Bảo Hiểm Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/7/2019
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cái này giải thích cũng dễ nhưng hơi dài
    Chị inbox cho em qua Fanpage: https://www.facebook.com/khanhngocbaohiem/
    Gửi lại cho em bảng minh họa, chỗ nào không hiểu em sẽ giải thích cho chị nhé !
     

Chia sẻ trang này