Chăm Sóc Răng Ê Buốt

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi loanpham26, 11/12/2017.

  1. loanpham26

    loanpham26 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/12/2017
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Chăm sóc răng ê buốt tại nhà cùng Nha Khoa Dr.Vương.

    Răng ê buốt, còn gọi là răng nhạy cảm, là tình trạng nha khoa rất phổ biến hiện nay. Tỷ lệ người bị răng ê buốt tăng cao nhưng phần lớn mọi người đều âm thầm chịu đựng với hy vọng ê buốt tự đến và tự đi.

    Mười người tẩy trắng răng thì cả 10 đều “phát sốt” với tình trạng răng ê buốt liên tục vài giờ sau khi tẩy trắng. Cảm giác ấy được mô tả kinh khủng đến mức “không muốn mở miệng nói vì sợ không khí vào miệng, sẽ buốt nhói lên” hay “ê buốt đến rùng người, chỉ muốn ôm chặt lấy mặt”. Nhiều người đã phải uống thuốc giảm đau để vượt qua thời điểm này và sau đó, vẫn phải hứng chịu cơn ê buốt bất chợt xảy đến.

    Ê buốt răng không chỉ xảy ra ở những bạn tẩy trắng răng mà còn đến với bất cứ ai. Phổ biến nhất là phụ nữ trong độ tuổi 20-50, phụ nữ mang thai, cho con bú, ở người bị tật nghiến răng khi ngủ, người có tiền sử bệnh răng miệng như tụt lợi, viêm lợi, viêm nha chu, viêm quanh chân răng và cả những người khỏe mạnh có thói quen thức ăn đồ uống quá chua, quá ngọt hay quá nóng, quá lạnh.

    Phụ nữ trong độ tuổi 20-50 dễ mắc phải răng ê buốt bởi nhiều nguyên nhân khác nhau

    Vì sao răng bạn bị ê buốt? Trước hết, bạn cần hiểu về cấu tạo của răng. Răng có 3 phần, ngoài cùng là lớp men răng, đến ngà răng và tủy răng. Lớp men răng có nhiệm vụ bảo vệ ngà răng. Khi bị mất lớp bảo vệ này do bạn chải răng không đúng cách, tẩy trắng răng, sâu răng, sử dụng quá nhiều nước súc miệng, làm đẹp răng làm thay đổi cấu trúc răng... các kích thích tố như nóng, lạnh, chua, ngọt sẽ làm dịch chuyển ngà trong ống ngà và gây ra ê buốt.

    Không “nguy hiểm chết người” nhưng răng ê buốt cũng không tự khỏi như bạn nghĩ. Ê buốt xảy đến bất ngờ, tự nhiên biến mất nhưng khi gặp chất kích thích, cơn ê buốt tiếp tục kéo đến và lần sau thường khó chịu hơn lần trước. Chúng khiến bạn dễ cáu kỉnh, bực bội, không còn cảm giác ngon miệng khi thưởng thức các món ăn. Nếu để lâu, ê buốt gây tổn thương tủy răng, kéo theo rất nhiều vấn đề răng miệng khác.


    Phòng tránh và điều trị ê buốt răng có thật sự khó như bạn nghĩ?

    Để thoát khỏi cảm giác khó chịu này, chúng tôi mách bạn 4 cách tự điều trị tại nhà đơn giản mà hiệu quả sau đây:

    1. Thay đổi cách chải răng của bạn

    "Thay đổi được thói quen đánh răng của bạn là một chiến công lớn trong việc giảm răng ê buốt", chuyên gia nha khoa Maureen Bowerman, Canada, nói. Nếu bạn đang sử dụng bàn chải quá cứng, chải răng quá mạnh hoặc đánh răng quá nhanh, bạn cần thay đổi thói quen chải răng của mình vì sẽ bào mòn men răng, khiến các chất kích thích dễ tấn công vào ngà răng, gây ê buốt.

    Bạn nên sử dụng bàn chải lông mềm, có đầu tròn và độ đàn hồi tốt. Để bàn chải nghiêng 1 góc 45 độ so với răng rồi chải đánh răng nhẹ nhàng bằng các chuyển động xoay nhẹ cho mỗi răng khoảng 20 lần. Chải cả mặt trong và mặt ngoài răng, thời gian chải răng phải kéo dài ít nhất 2 phút.

    2. Hạn chế thực phẩm, đồ uống gây ê buốt

    Có 3 nhóm thực phẩm, đồ uống bạn nên tránh. Thứ nhất là đồ ăn, thức uống quá nóng hay quá lạnh, đặc biệt là kem lạnh. Thứ hai là nhóm thực phẩm có tính a-xít dễ gây hại men răng như cam, quýt, sấu, me, rượu vang, các loại nước ép trái cây, dưa chua. Và thứ ba là những thức ăn quá ngọt.

    Nếu ăn, bạn nên đánh răng sau khoảng 20 phút. Không đánh răng sớm hơn vì thời điểm này men răng rất dễ bị tổn thương. Lưu ý này không chỉ quan trọng cho người có răng ê buốt mà cần cho tất cả mọi người vì men răng một khi đã mất sẽ không có cách nào khôi phục. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế cà-phê, soda, nước uống có gas, có màu thực phẩm và tránh xa thuốc lá, rượu bia.

    3. Dùng nước súc miệng chứa nhiều Fluoride

    Fluoride là chất rất cần thiết trong cuộc chiến chống lại sâu răng, giúp răng phát triển khỏe mạnh để có thể nói “không” với ê buốt. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng nước súc miệng mỗi ngày một lần. Do nước súc miệng có tính a-xít, nếu súc quá nhiều có thể làm xuất hiện tình trạng răng ê buốt.

    Súc miệng bằng nước muối pha loãng mỗi ngày cũng giúp diệt khuẩn, bảo vệ tốt răng miệng của bạn.

    4. Sử dụng kem đánh răng chuyên dụng cho răng ê buốt

    Một cách làm giảm hiện tượng răng ê buốt tốt nhất hiện nay là sử dụng kem đánh răng chuyên dụng cho răng ê buốt. Dòng kem chuyên dụng này có chứa các hoạt chất Strontimum Acetate hoặc Potassium Nitrate có tác dụng giảm ê buốt nhanh chóng, hiệu quả, đồng thời chứa Floioride có tác dụng ngăn ngừa sâu răng, thích hợp với nhu cầu chăm sóc răng hàng ngày.

    Nhiều kem chuyên dụng cho răng nhạy cảm đã có đầy đủ các dòng kem, phù hợp với nhu cầu khác nhau của mỗi người, từ làm rắng răng, thơm miệng đến bảo vệ nướu, duy trì răng chắc khỏe.

    Một sai lầm phổ biến là nhiều người chỉ đánh răng vào thời điểm răng bị ê buốt, sau đó chuyển về kem đánh răng thông thường. Các chuyên gia khuyến cáo, để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần phải sử dụng mỗi ngày 2 lần, thay cho kem đánh răng thông thường.

    Bạn cũng có thể tham khảo tại website của nha khoa Dr.Vương với đường link dưới đây bạn nhé!!!

    Website:http://nhakhoadrvuong.vn/

    Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/nhakhoadrvuong/

    Địa chỉ phòng khám: 108 Đặng Văn Bi, Bình Thọ, Thủ Đức.

    Hotline: 1900.2680

    Cảm ơn đã đọc bài viết, hãy chia sẽ cho bạn bè và người thân của bạn, vì biết đâu có thể bạn bè và người thân của bạn cần những thông tin này.

    Hãy để nha khoa Dr.Vương giúp bạn tỏa sáng và thành công trong cuộc sống.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi loanpham26
    GiaPhúc38PhúcBảo thích.
  2. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần phải sử dụng mỗi ngày 2 lần, thay cho kem đánh răng thông thường.
     
    loanpham26 thích bài này.
  3. chonbaodue

    chonbaodue Đầu bếp

    Tham gia:
    3/10/2012
    Bài viết:
    1,110
    Đã được thích:
    98
    Điểm thành tích:
    48
    mới hôm trước mình bị buốt răng ghê gớm, buốt cả đầu ấy chứ, có bác cho mình rượu ngâm cau ngâm bảo tốt lắm khỏi luôn nhưng mấy hôm ko khỏi, sau đó lại gặp chị bạn thấy thương cứ ôm hàm kêu đau cho nguyên 1 lon thuốc nam ngậm 1 lúc thấy đỡ đau, thế là cứ 4, 5 tiếng ngậm 1 lần, sang ngày 3 khỏi hắn, cảm thấy nhẹ hết cả người, giờ mình mới để ý đến thuốctừ lá rễ cây, trước cứ chê thuốc của người Dân tộc đâu biết là họ rất Minh Triết có 1 kho báu về bài thuốc quí
     
    loanpham26 thích bài này.
  4. GiaPhúc38

    GiaPhúc38 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/12/2017
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    1
    Em bị đau răng do nhổ răng khôn, chị biết cách nào giảm đau hiệu quả không giúp em với!!!
     
    loanpham26 thích bài này.
  5. chonbaodue

    chonbaodue Đầu bếp

    Tham gia:
    3/10/2012
    Bài viết:
    1,110
    Đã được thích:
    98
    Điểm thành tích:
    48
    bạn nên ngậm thuốc Nam
    Thành phần chính của bài thuốc
    • Tế tân: vị cay, tính ôn vào kinh tâm, phế, thận, can. Tác dụng giải nhiệt, kháng khuẩn, tiêu viêm. Trị các chứng đầu nhức,ho khí đưa ngược lên,ngạt mũi, bí mồ hôi ứ huyệt, đau răng, đau nhức xương khớp, hôi miệng, miệng lưỡi nổi nhọt
    • Rau hẹ: tính ấm chứa nhiều tinh dầu và sulfide có tác dụng bổ thận tráng dương, điều khí dưỡng gan, kháng viêm diệt khuẩn...
    • Hoàng đằng: có vị đắng, tính lạnh, vào Tỳ, Can, Phế.Thanh nhiệt, tiêu viêm, sát trùng, ức chế đối với các vi khuẩn đường ruột. Chủ trị: Sưng viêm, viêm ruột ỉa chảy, viêm bàng quang, viêm gan, viêm tai,đau mắt, sốt rét, kiết lỵ, mụn nhọt, hồi hộp, mất ngủ ...
    • Hoa cúc: có vị đắng tính mát, vào 3 kinh can, phế, vị, có tác dụng thanh can, tiết nhiệt, minh mục, giải độc, nuôi huyết... Dùng để hỗ trợ chữa các chứng đau mắt, chóng mặt, nhức đầu, giải phong nhiệt, viêm mũi, cảm lạnh, cúm, huyết áp cao, viêm gan, thông lợi huyết mạch…
    được ngâm với rượu, chai này to lắm cả họ bạn dùng luôn ý

    Thuốc có tác dụng điều trị triệt để:
    • Bệnh Sâu Răng - Viêm Lợi - Tụt Lợi
    • Khỏi Nấm và Hôi miệng
    • Làm chắc chân răng
    • Làm hết chảy máu chân răng
    [​IMG]
     
    loanpham26 thích bài này.
  6. loanpham26

    loanpham26 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/12/2017
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Em đi đến nha khoa khám em nhé
     
  7. loanpham26

    loanpham26 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/12/2017
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Mọi người tham khảo để có một cái Tết thật vui và không ê buốt răng nha
     

Chia sẻ trang này