Mất Ngủ Vì Chồng Ngáy To Như Sấm? Xài Ngay 10 Bí Kíp Này

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi thuykitty2005, 18/1/2018.

  1. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    5,048
    Đã được thích:
    916
    Điểm thành tích:
    823
    Ngủ ngáy là nguyên nhân phổ biến thứ 3 dẫn đến ly hôn tại Mỹ và Anh. Với những người có tật ngủ ngáy thì một vài mánh nhỏ dưới đây có thể giúp họ.
    [​IMG]

    Ngủ ngáy là hiện tượng phát ra âm thanh khó chịu trong lúc ngủ do vùng họng bị hẹp lại, khiến hơi thở bí, lớp niêm mạc mô vùng mũi và họng rung lên tạo ra tiếng ngáy. Thói quen ngủ ngáy được hình thành do nhiều nguyên nhân như: stress, mệt mỏi, uống nhiều rượu bia gây ức chế thần kinh, viêm xoang khiến đường thở bị tắc…

    Ngủ ngáy không phải một chứng bệnh nguy hiểm, nhưng về lâu về dài có thể gây bất lợi cho cơ thể. Vì vậy, những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện được sức khỏe và xua tan đi tình trạng đáng ghét này.

    1. Uống nước ấm trước khi đi ngủ

    Các bác sỹ khuyến khích chúng ta nên uống các loại trà nóng như trà thảo mộc, hoa cúc…trước khi đi ngủ. Những thứ nước này không những điều trị được tật ngủ ngáy mà còn giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

    [​IMG]

    2. Giảm cân

    Khi cơ thể bị thừa cân, phổi và cổ sẽ làm cản trở không khí đi vào, từ đó gây ra tiếng ngáy. Ngoài ra, thừa cân, béo phì còn làm tăng nguy cơ bị ngưng thở khi đang ngủ. Do đó bạn nên giảm cân nếu mình đang gặp tình trạng ngủ ngáy.

    3. Đi tất dài đến đầu gối trước khi ngủ

    Một nghiên cứu của trường đại học Toronto (Canada) cho thấy, những người bị hội chứng khó thở khi ngủ nếu đi tất dài trên đầu gối trước khi ngủ sẽ làm giảm được tới 50% sự gián đoạn giấc ngủ vì ngáy.

    [​IMG]

    4. Chữa ngủ ngáy bằng mật ong

    Mật ong là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Vừa giúp kháng viêm, chống khuẩn, tăng cường sức đề kháng và điều trị ngủ ngáy rất hiệu quả. Trước khi đi ngủ, bạn hãy ngậm một vài giọt mật ong vừa giúp giấc ngủ sâu hơn, vừa điều trị chứng ngủ ngáy hiệu quả.

    5. Ngủ ở tư thế nằm nghiêng, kê gối cao hơn

    Nhiều nghiên cứu cho thấy, ngủ ở tư thế nằm nghiêng sẽ khiến tình trạng ngủ ngáy thuyên giảm đáng kể. Lý do là bởi, khi ngủ nằm ngửa thì lưỡi gà và quai hàm dưới sẽ sụp xuống, làm cho đường họng hẹp bớt và hơi thở khó qua dễ làm miệng bị há và gây ngáy.

    [​IMG]

    6. Nên uống sữa đậu nành thay vì sữa bò

    Sữa bò sẽ làm bạn ngáy nhiều hơn, nhất là ở những người mắc triệu chứng không dung nạp lactose do có thể gây tắc nghẽn đường mũi, tăng lượng chất nhầy trong thực quản. Để ngăn ngừa chứng ngáy ngủ, hãy uống sữa đậu nành thay cho sữa bò.

    7. Duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh, tập luyện thường xuyên

    Một chế độ ăn uống hợp lý, tập luyện thường xuyên không chỉ giúp hạn chế hiện tượng ngáy ngủ mà còn nâng cao sức đề kháng cho cơ thể chống lại nhiều bệnh tật.

    [​IMG]

    8. Hạn chế sử dụng rượu, bia, thuốc lá

    Những người hay uống rượu bia và hút thuốc lá thường dễ bị ngủ ngáy hơn người bình thường. Lý do là bởi các chất kích thích dễ làmthần kinh trung ương bị ức chế khiến cổ họng bị thắt gây ra tiếng ngáy khó chịu. Vì vậy, trước khi đi ngủ, chúng ta không nên uống rượu bia hoặc các loại đồ uống có chất kích thích hay hút thuốc lá.

    9. Tránh ăn quá no

    Sau khi ăn no, bạn nên đi bộ để thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn nhanh. Ăn quá no và quá nhiều thức ăn giàu dinh dưỡng vào ban đêm có thể gây nên chứng ngáy ngủ.

    10. Phương án cuối cùng: Ngủ riêng

    Đây là phương án cuối cùng, chỉ sử dụng khi không còn cách nào. Nghe có vẻ hơi cực đoan nhưng đó là cách hiệu quả nhất để không bị ảnh hưởng bởi tiếng ngáy của người bên cạnh.

    Nguồn: Tổng hợp

    Cô Tấm | VTC News

    Nguồn: http://lamchame.vn/mat-ngu-vi-chong-ngay-to-nhu-sam-xai-ngay-10-bi-kip-nay-5780.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuykitty2005
    Đang tải...


  2. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    cách hiệu quả nhất để không bị ảnh hưởng bởi tiếng ngáy của người bên cạnh là ngủ riêng ra
     
  3. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    5,048
    Đã được thích:
    916
    Điểm thành tích:
    823
    3D3%011
     
  4. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Cảm ơn chủ top :)
     

Chia sẻ trang này