Muốn Con Tăng Cân Khỏe Mạnh, Mẹ Hãy Nhớ Ngay Công Thức Cơm Phô Mai Siêu Ngon Này

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi nhanhngon, 15/1/2018.

?

Chỗ mua nguyên liệu

  1. 132/88 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh

    0 phiếu
    0.0%
  2. Số Hotline: 097 318 19 18

    0 phiếu
    0.0%
  1. nhanhngon

    nhanhngon Nhanh Ngon đem đến` bữa ăn an toàn

    Tham gia:
    15/1/2018
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Để làm cơm phô mai bạn cần chuẩn bị nguyên liệu sau:

    1 chén cơm

    1 quả trứng gà

    1/2 củ cà rốt

    20g đậu cô ve

    20g đậu Hà Lan

    1 chén nhỏ thịt bò khô

    1 cọng hành baro

    1 muỗng cafe muối

    1 muỗng cafe hạt nêm

    1 muỗng cafe tiêu xay

    Phô mai mozzarella thái sợi

    Cách làm:

    [​IMG]
    Bước 1

    Cà rốt và đậu cô ve rửa sạch, để ráo sau đó cắt hạt lựu. Bắc chảo lên bếp cùng chút dầu ăn, cho 2 lát hành baro vào phi thơm, khi dầu nóng đều thì bạn cho cà rốt và đậu cô ve vào xào.

    [​IMG]
    Bước 2

    Khi cà rốt và đậu hơi mềm thì cho thịt bò khô vào đảo đều, thêm 1 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe hạt nêm và rắc thêm chút tiêu.

    [​IMG]
    Bước 3

    Cho cơm vào, đảo đều rồi thêm đậu Hà Lan vào.

    [​IMG]
    Bước 4

    Cho cơm ra khuôn chịu nhiệt, nén chặt.

    [​IMG]
    Bước 5

    Tiếp đến đập trứng và phủ đều phô mai lên. Bật lò ở 180 độ C trước khi nướng 10 phút để lò được nóng đều.

    [​IMG]
    Bước 6

    Sau đó, cho khuôn cơm vào lò nướng trong 15-20 phút. Cuối cùng, bạn cẩn thận lấy khuôn cơm ra và thưởng thức ngay khi đang nóng!

    Cơm nóng hổi với rau củ tươi giòn gồm cà rốt, đậu cô ve, đậu Hà Lan ăn cùng với phô mai dai dai, béo ngậy mới thật thích làm sao! Chắc chắn món ăn này sẽ khiến bé yêu thích mê đấy!

    [​IMG]


    Chúc các bạn thành công với cách làm cơm phô mai này nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhanhngon
    Đang tải...


  2. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    e sẽ học cách làm cơm phô mai này nhé!
     
    nhanhngon thích bài này.
  3. nhanhngon

    nhanhngon Nhanh Ngon đem đến` bữa ăn an toàn

    Tham gia:
    15/1/2018
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Một bữa ăn ngon, khoa học, an toàn và đảm bảo đầy đủ nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể sẽ không thể thiếu các loại rau xanh. Tuy nhiên, việc lựa chọn và mua rau như thế nào để tránh nhiễm các loại hóa chất bảo quản thực phẩm, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc kích thích tăng trưởng...có hại cho sức khỏe luôn là một vấn đề khó khăn nhất cho các chị em phụ nữ - những người nội trợ chính trong gia đình.

    ---> Nhằm giúp các bà nội trợ giảm bớt đi phần nào nỗi lo lắng và cảm thấy yên tâm cũng như dễ dàng hơn trong quá trình chọn mua các loại rau cho gia đình, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ một vài bí quyết chọn mua và sử dụng các loại rau sao cho đảm bảo an toàn nhất. Hãy cùng khám há ngay dưới đây bạn nhé!

    [​IMG]
    Cách chọn mua và sử dụng các loại rau an toàn nhất

    1. Cách chọn mua các loại rau an toàn nhất

    Đối với những người nội trợ, ngoài việc nấu được những món ăn ngon thì việc đảm bảo sức khỏe cho gia đình luôn là vấn đề được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, để chuẩn bị được một bữa cơm ngon và an toàn có các loại rau xanh như hiện nay quả không phải là điều đơn giản. Và sau đây là một số cách chọn mua rau an toàn:

    a. Cách chọn mua các loại quả đậu (như: đậu vu ve, đậu ván, đậu đũa, đậu hà lan…)

    + Đối với những quả đậu, khi nhìn bạn thấy quả đậu bóng nhẫy, ít có lông tơ đó là do người trồng đã sử dụng quá nhiều phân bón đạm hoặc phun quá nhiều các loại phân bón lá.

    + Nếu quả đậu đẹp, không có vết sâu bệnh là do người trồng đã phun quá nhiều thuốc trừ sâu bệnh và không đảm bảo thời gian cách ly sử dụng nên các loại đậu này bạn không nên mua.

    + Những quả đậu có hình dáng bên ngoài không ưa nhìn, cong, ngắn, không bóng nhẫy mới tất và an toàn.

    b Cách chọn "Mướp đắng"

    + Khi chọn mua mướp đắng, bạn nên tìm và chọn mua những quả mướp đắng có kích thước nhỏ, dài, trên thân quả có nhiều sớ gân nhỏ li ti là tốt và an toàn nhất.

    [​IMG]

    Cách chọn mua mướp đắng an toàn nhất

    + Những quả mướp đắng to, có màu xanh đậm, thân phình, mướt và sớ gân bóng loáng là những quả sử dụng nhiều hóa chất giúp làm tươi lâu.

    c. Cách chọn một sô loại rau

    + Rau cần: Khi thấy thân của rau cần to, ngó rau có màu trắng ngần, nhanh bị héo, nếu để sang ngày hôm sau là rau cần đã bị héo, thân khô tóp lại nhăn nheo, khi chế biến lá rau biến đổi thành màu xanh đen… chứng tỏ loại rau cần này đã bị phun quá nhiều thuốc trừ sâu và phân bón qua lá. Khi chọn bạn nên loại những bó rau như vậy ra.

    + Rau muống: Khi chọn những loại rau có thân to hơn bình thường, lá có màu xanh đen, giòn hơn bình thường, khi luộc rau, nước luộc khi đang nóng có màu xanh nhạt, khi nguội lại có màu xanh đen, có vẩn kết tủa đen, khi ăn xong thường thấy có vị chát - đấy là những loại rau dùng quá nhiều đạm hoặc phân bón lá. Vì vậy, bạn hãy lưu ý để chọn mua loại rau đảm bảo nhé!

    + Rau bí: Đối với những ngọn rau bí dài, non, ngọn có màu xanh nhạt, lá có màu xanh đen. tay cuốn mập và ngắn, khoảng cách giữa các lóng rau xa nhau, ít lông tơ… đó là những loại rau bí được bón thừa phân đạm, phun quá nhiều phân bón lá cũng như chưa đủ thời gian cách ly để đưa vào sử dụng. hãy lưu ý những điểm này để mua được loại rau bí tốt nhất cho gia đình bạn.

    [​IMG]

    Cách chọn mua rau bí an toàn nhất

    + Rau cải: Bạn nên chọn những loại rau cải lá nhỏ, có lỗ do sâu ăn lá ăn, thân không đều như vậy sẽ tốt và an toàn. Bạn không nên chọn những bó cải lá xanh ngắt, non không có dấu vết bị sâu bọ ăn, phần thân thì chắc mập, đều bởi những loại cải này thường được bón rất nhiều phân đạm nitrat.

    d. Cách chọn "Giá đỗ"

    + Bạn không nên chọn những loại giá đỗ có hình dáng to, giòn, trắng và ít rễ bởi những loại giá này thường được người sản xuất sử dụng các loại phân bón lá trộn cùng với các lọai thuốc trừ cỏ pha loãng không an toàn cho sức khỏe của bạn và gia đình.

    2. Giải pháp sử dụng các loại rau an toàn nhất

    + Để có thể bảo vệ sức khỏe tốt hơn cho gia đình bạn mỗi ngày bạn nên:

    + Nắm bắt, tìm hiểu những kinh nghiệm, bí quyết chọn cũng như phân biệt các loại rau sạch, an toàn với những loại rau chứa nhiều hóa chất trực tiếp bằng mắt thông qua hệ thống thông tin từ sách, báo, các phương tiện truyền thông, internet...

    + Khi mua rau về, bạn có thể sử dụng nước vo gạo pha cùng một chút muối ăn hoặc pha trực tiếp muối ăn vào trong chậu nước sau đó bỏ rau quả vào ngâm khoảng tầm 30 - 60 phút rồi mới chế biến hay ăn trực tiếp.

    [​IMG]

    Cách sử dụng các loại rau an toàn nhất

    + Hoặc bạn có thể sử dụng các dòng máy ozone khử độc thực phẩm dành cho gia đình trong những buổi nấu ăn, chế biến hàng ngày.ăn uống hàng ngày. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng máy ozone có tính năng khác nhau để phục vụ nhu cầu khử độc thực phẩm, khử trùng trong rau quả, nước uống, nước thải sinh hoạt, khử mùi hôi, mùi tanh, mùi ẩm mốc trong không khí...giúp giải quyết được nỗi lo về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, ô nhiễm môi trường gặp phải hiện nay.

    ---> Với những thông tin về cách chọn mua và sử dụng thực phẩm sao cho an toàn do hsvn.com.vn chia sẻ, hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm tốt nhất trong cách sử dụng thực phẩm qua đó góp phần mang lại những món ăn ngon, bổ dưỡng đảm bảo an toàn sức khỏe cho chính bạn và gia đình.
     
  4. nhanhngon

    nhanhngon Nhanh Ngon đem đến` bữa ăn an toàn

    Tham gia:
    15/1/2018
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Bữa cơm tối nay gồm có các món ăn hấp dẫn sau:

    - Cà chua nhồi thịt sốt

    - Cá thu chiên giòn

    - Canh rau ngót nấu thịt

    - Su su luộc chấm muối vừng

    - Tráng miệng: Thanh long

    [​IMG]

    [​IMG]

    CÀ NHUA NHỒI THỊT SỐT

    Cà chua rửa sạch, cắt 1/3 của quả, dùng thìa nhỏ nạo hết phần ruột bên trong. Phần ruột để lại để lát làm nước sốt.

    Thịt rửa sạch, băm nhỏ cùng hành hoa, cà rốt. Thêm chút gia vị cho thịt đậm đà. Nhồi phần thịt vừa băm vào quả cà đã nạo ruột, để vào đĩa, sau đó xếp cà chua vào nồi hấp, hấp cách thủy tầm 15 đến 20 phút.

    Phi thơm hành, cà chua cùng chút dầu ăn, thêm 1 bát nước lọc vào phần cà chua để làm nước sốt. Nhẹ nhàng xếp các quả cà chua đã nhồi thịt vào chảo nước sốt cà, dùng thìa to lấy nước sốt dưới đều lên cà chua. Để tầm 5-7 phút là được.

    [​IMG]

    [​IMG]

    CÁ THU CHIÊN GIÒN

    Cá thu làm sạch, cắt khúc, ướp với gia vị tầm 10 phút. Đặt chảo dầu ăn lên bếp, lần lượt cho cá vào chiên vàng đều 2 mặt là được.

    [​IMG]

    CANH RAU NGÓT NẤU THỊT

    Rau ngót nhặt bỏ lá úa, rửa sạch, để ráo nước. Thịt rửa sạch, băm nhỏ. Phi thơm hành với ít dầu ăn, cho thịt vào đảo chín, cho rau vào, để lửa to, khi rau ngót, đảo đều vài lần, thêm nước lọc tùy theo ý muốn. Để nồi canh sôi, nêm gia vị để thêm 1,2 phút rồi tắt bếp.

    [​IMG]

    SU SU LUỘC CHẤM MUỐI VỪNG

    Su su gọt vỏ, bổ đôi rửa sạch, rồi thái miếng vừa ăn. Đặt nồi nước lên bếp đun sôi, thêm chút muối ăn vào nồi nước, khi nước sôi cho su su vào luộc chín rồi gắp ra đĩa. Khi ăn chấm với muối vừng.

    [​IMG]

    [​IMG]

    THANH LONG

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chúc bạn thành công với thực đơn hàng ngày ngon miệng trên đây cho cả nhà thưởng thức!
     
  5. nhanhngon

    nhanhngon Nhanh Ngon đem đến` bữa ăn an toàn

    Tham gia:
    15/1/2018
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Món ăn nào cũng ngon và hấp dẫn đảm bảo cả nhà đều mê khi thưởng thức.
    Bữa cơm chiều gồm có các món ăn ngon và hấp dẫn:

    - Thịt gà chiên giòn

    - Trứng chưng cà chua

    - Canh cà chua nấu trứng

    - Bắp tẩm bột chiên giòn

    - Nộm rau củ

    - Tráng miệng: Thanh long.

    [​IMG]

    [​IMG]

    THỊT GÀ CHIÊN GIÒN

    Lườn gà mua về rửa sạch, thái miếng dày bằng ngón tay, ướp với chút gia vị tầm 10 phút cho ngấm. Cho bột chiên giòn vào túi bóng, chắt phần nước ướp, cho phần thịt gà vào túi, buộc chặt đầu rồi xóc đều để bột bao đều quanh miếng thịt. Để dầu ăn nóng thì cho thịt gà vào chiên giòn vàng đều hai mặt.

    [​IMG]

    TRỨNG CHƯNG CÀ CHUA

    Cà chua rửa sạch, thái hạt lựu, phi thơm cùng hành và chút dầu ăn, thêm chút bột canh cho cà nhanh nhừ. Khi cà nhừ thì cho trứng vào khuấy đều để trứng quyện với cà chua. Thêm gia vị vừa ăn, đảo đến khi trứng sền sệt, hơi khô là được.

    [​IMG]

    [​IMG]

    CANH CÀ CHUA NẤU TRỨNG

    Dùng phần cà chua còn lại rửa sạch, bổ miếng cau, phi thơm cùng hành và dấu ăn. Khi cà chua nhừ thì cho 1 bát to nước lọc vào đun sôi, đập trứng vào nồi canh, khuấy cho trứng tan, để nước canh sôi lại thì nêm gia vị rồi tắt bếp. Món canh ăn kèm rau xà lách rất ngon.

    [​IMG]

    BẮP TẨM BỘT CHIÊN GIÒN

    Ngô ngọt tách hạt, rửa sạch với nước để ráo. Lòng trắng trứng để riêng ra bát, cho ngô vào trộn đều. Bột chiên giòn cho vào túi bóng, cho ngô vào xóc đều, cho vào chiếc rổ thưa lọc hết phần bột thừa.

    Đặt chảo dầu lên bếp, cho ngô vào chiên vàng đều là được. Cho ra giấy thấm dầu tầm 5 phút, rồi xếp vào đĩa.

    [​IMG]

    NỘM RAU CỦ



    Bắp cải tím, bắp cải trắng, cà rốt, su hào đều rửa sạch, thái nhỏ. Rau húng rửa sạch, ngâm với chút nước muối loãng, vớt ra để ráo, vẩy khô rồi thái nhỏ. Lạc rang chín, xát vỏ, giã dập, ớt, tỏi băm nhỏ, chanh vắt lấy nước cốt.



    Cho rau củ vào âu to cho nước đun sôi vào trần qua rồi dùng khăn màn sạch vắt kiệt nước. Cho lại vào âu, dùng đũa xới đều, để hết nóng thì thêm các gia vị gồm bột canh (hoặc nước mắm), đường, bột ngọt phù hợp theo khẩu vị người ăn.

    Thêm nước cốt chanh, ớt tỏi, rau thơm rồi trộn đều. Để nộm tầm 15 phút cho ngấm gia vị là dùng được.

    [​IMG]

    [​IMG]

    THANH LONG

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chúc các bạn và gia đình có bữa cơm ngon miệng với thực đơn hấp dẫn được gợi ý trên đây!
     
  6. nhanhngon

    nhanhngon Nhanh Ngon đem đến` bữa ăn an toàn

    Tham gia:
    15/1/2018
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Món ăn hấp dẫn lại được trang trí đẹp mặt vì thế bữa cơm này chắc chắn sẽ khiến ai cũng phải háo hức thưởng thức.
    Bữa cơm tối gồm có các món ăn hấp dẫn sau:

    - Cá thu chiên

    - Gà kho nước dừa

    - Bắp cải luộc

    - Cà tím nướng

    - Canh cải thìa nấu tôm

    - Tráng miệng: Quýt

    [​IMG]

    [​IMG]

    CÁ THU CHIÊN

    Cá làm sạch, cắt lát chiên vàng, ăn kèm rau thơm và củ cải đường chấm với nước mắm tỏi ớt.

    [​IMG]

    GÀ KHO NƯỚC DỪA

    Gà nên chọn gà già khi kho sẽ ngon hơn. Chặt gà thành miếng vừa ăn rồi ướp gà với nước mắm, đường, gừng, hành tím, tỏi, ớt băm cho ngấm. Cho đường vào chảo đun khi đường chuyển màu hổ phách thì cho dầu ăn và hành, tỏi, gừng, ớt băm vào. Khi hỗn hợp thơm chuyển màu trong suốt cho, gà vào xào.

    Khi gà ngấm và rút hết phần nước ướp, cho nước dừa tươi vào ngập mặt thịt, kho với lửa nhỏ. Khi gà mềm và phần nước cạn, nêm nếm lại cho vừa ăn và tắt bếp là món ăn hoàn tất.

    [​IMG]

    [​IMG]

    BẮP CẢI LUỘC

    Bắp cải cắt miếng vừa ăn, cho vào luộc nhanh trong nước sôi có nêm một ít muối vớt bắp cải ra đĩa khi vừa chín tới ăn sẽ giòn hơn.

    [​IMG]

    CÀ TÍM NƯỚNG

    Cà tím cắt lát ngâm với nước muối loãng, phi dầu ăn với hành tím thơm cho thịt heo xay vào xào nêm hạt nêm và tiêu cho vừa ăn. Vớt cà để ráo, dùng cọ quét dầu ăn lên cà và đem nướng. Khi cà vàng một mặt lật lại nướng mặt kia, lúc đó cho phần thịt đã chuẩn bị vào. Cà chín bày ra đĩa cho hành lá phi thơm vào để món ăn ngon hơn.

    [​IMG]

    CANH CẢI THÌA NẤU TÔM

    Cải rửa sạch cắt khúc, tôm bóc vỏ băm nhỏ, phi dầu ăn với hành tím thơm cho tôm vào xào. Nêm hạt nêm và tiêu xay vào tôm tiếp, cho nước sôi và cải vào, nêm lại vừa ăn và tắt bếp ngay để cải giòn và xanh. Cho hành lá lên là xong.

    [​IMG]

    [​IMG]

    QUÝT

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chúc bạn và gia đình có bữa tối ngon miệng với gợi ý thực đơn hấp dẫn trên đây nhé!
     
  7. nhanhngon

    nhanhngon Nhanh Ngon đem đến` bữa ăn an toàn

    Tham gia:
    15/1/2018
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Mỗi món ăn đều mang hương vị thơm ngon, hấp dẫn chắc chắn bữa cơm chiều sẽ được cả nhà yêu thích.
    Bữa tối nay mình chuẩn bị các món ăn:

    - Cá thờn bơn kho tộ

    - Sườn xào chua ngọt

    - Kim chi su hào

    - Súp lơ xào thịt bằm

    - Canh cải cúc nấu tôm

    [​IMG]

    [​IMG]

    CÁ THỜN BƠN KHO TỘ

    Cá làm sạch, cắt khúc, để ráo. Ướp cá với tẹo muối tinh hoặc bột canh cho cá săn và không bị nát. Lấy 3 thìa đường để thắng nước hàng. Hành khô và tỏi đập dập. Cho chút dầu vào chảo phi thơm hành tỏi, cho vào nồi nước hàng.

    Pha 1 bát con nước lọc, 3 thìa canh phở nước mắm, 1 thìa canh phở dầu hào, 1 thìa cà phê đường, 1/2 thìa tiêu bột, chút bột canh. Khuấy tan, đun sôi hỗn hợp nước hàng đã pha, nêm nếm thử cho vừa vị.

    Xếp 1 lượt gừng thái lát xuống đáy tộ, 1 lượt thịt ba chỉ lên trên, sau đó xếp cá vào tộ rồi cho hỗn hợp nước hàng vào. Đun sôi và vặn nhỏ lửa liu riu cho cá ngấm. Được khoảng 20 phút thì nhẹ nhàng lật cá để mặt kia được ngấm gia vị. Khi nước cạn còn sanh sánh (kho cá khoảng 40 phút) thì rắc chút hạt tiêu, vài lát ớt rồi tắt bếp.

    [​IMG]

    SƯỜN XÀO CHUA NGỌT

    Sườn 5 lạng chặt thành những miếng vừa ăn, rửa sạch, để ráo. Sườn ninh qua 10 phút cho đỡ dai rồi chiên sém vàng. Pha 2 thìa ăn phở nước mắm, 1 chút bột canh, 2 thìa tương ớt, 1 thìa tương cà chua, 1 thìa đường, tỏi băm nhỏ, 1 thìa dầu hào, chút nước lọc, 1 thìa nhỏ hạt tiêu. Khuấy thật đều cho tan, cho hỗn hợp vào ướp sườn 15 phút.

    Phi thơm hành và tỏi rồi cho sườn vào đun nhỏ lửa cho sốt bám đều quanh sườn đến khi cạn là được.

    [​IMG]

    [​IMG]

    KIM CHI SU HÀO

    Món này mình mua sẵn ngoài hàng, về chỉ việc bày ra đĩa là xong.

    [​IMG]

    SÚP LƠ XÀO THỊT BẰM

    Súp lơ tách nhỏ, rửa sạch, để ráo. Thịt băm nhỏ xào chín. Cho dầu vào đun nóng, cho thịt, súp lơ vào xào. Nêm nếm gia vị cho vừa, súp lơ chín thì bày món ăn ra đĩa là xong.

    [​IMG]

    CANH CẢI CÚC NẤU TÔM

    Rau cải cúc nhặt bỏ rễ, rửa sạch. Tôm xào chín, bóc vỏ, giã nhỏ. Đun sôi nước, cho tôm vào đun cùng, nêm nếm gia vị cho vừa. Cho rau vào đun sôi bùng một lát là được vì rau cải cúc rất nhanh chín.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chúc các bạn và gia đình ngon miệng với thực đơn hàng ngày hấp dẫn đưa cơm này!
     
  8. thanhthuy0331988

    thanhthuy0331988 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/11/2014
    Bài viết:
    5,447
    Đã được thích:
    2,054
    Điểm thành tích:
    863
     
  9. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,601
    Đã được thích:
    14,682
    Điểm thành tích:
    10,313
    ngon quá mẹ nó ơi
     
  10. thanhthuy0331988

    thanhthuy0331988 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/11/2014
    Bài viết:
    5,447
    Đã được thích:
    2,054
    Điểm thành tích:
    863
    Nhìn ngon quá hi
     
  11. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    đĩa bày biện đẹp quá
     
  12. nhanhngon

    nhanhngon Nhanh Ngon đem đến` bữa ăn an toàn

    Tham gia:
    15/1/2018
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    chúc em thành công nhé
     
  13. nhanhngon

    nhanhngon Nhanh Ngon đem đến` bữa ăn an toàn

    Tham gia:
    15/1/2018
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Su hào là một loại thực phẩm quen thuộc với người Việt trong mùa đông, trong su hào có chứa nhiều vitamin và chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên để lựa chọn su hào ngon không sử dụng hóa chất thì không phải ai cung nắm được. Hãy theo dõi những lưu ý sau để trở thành người tiêu dùng thông thái.
    Có nhiều chất dinh dưỡng nhất là có hàm lượng vitamin C cao. Có nhiều giống su hào: su hào trứng, su hào nhỏ dọc, su hào trâu, su hào bánh xe. Nên chọn su hào bánh xe, củ to, vỏ mỏng, ít xơ, chọn loại dọc to, còn phấn. Su hào dùng để xào nấu, dầm dấm, sấy khô…

    Mùi vị

    - Su hào chất lượng sẽ có vị giòn ngon , đậm rất đặc trưng, nước luộc trong vắt và không đóng váng bên trên vì su hào ít tiết ra nước.

    - Su hào kém chất lượng do có tẩm hóa chất nên khi chế biến sẽ không có mùi thơm, nhiều xơ, ăn rất nhạt và mềm, tiết nhiều nước có màu đục trắng sủi bọt, để nguội thì nước luộc sẽ đen lại, có váng đọng bên trên.

    Kích thước và hình dáng bên ngoài

    - Lựa chọn su hào ngon là su hào có kích thước vừa phải, khi cầm trên tay có độ nặng và chắc tay.

    - Nên chọn những củ còn nguyên vẹn, hình dạng bình thường, màu sắc tự nhiên, màu xanh nhạt tươi, không bị mềm, không bị sâu, dập nát hoặc hình dáng củ bất thường. Cẩn thận với các loại củ có màu sắc quá mỡ màng, vỏ láng bỏng, tươi một cách bất thường vì có thể chúng đã hấp thụ một lượng đáng kể hóa chất bảo vệ thực vật và thuốc kích thích tăng trưởng.

    - Để bảo quản su hào, hãy cắt bỏ lá và không rửa nước, cất trong túi nhựa cho vào tủ lạnh để ăn trong vòng một tuần lễ.

    Dựa vào cuống

    - Su hào tươi thì phần cuống nhất định sẽ có màu xanh mướt và vẫn dính chặt vào củ. Còn nếu thấy củ không có cuống, lá hoặc lá màu vàng úa thì bạn không nên mua vì có thể là su hào không tươi, hay đó có thể là su hào của Trung Quốc.

    Lưu ý khác

    - Bạn không nên chọn mua loại su hào đã gọt sẵn, vì đa số đều được ngâm nước có pha hóa chất để su hào giữ được độ tươi ngon và nhìn bắt mắt hơn. Bên cạnh đó, củ ngâm cũng bị mất đi các vitamin sạch vốn có, khiến chúng không còn nhiều giá trị dinh dưỡng.

    - Su hào tươi sạch, nguyên cuống thường chỉ bảo quản được vài ngày nếu cất tủ lạnh. Còn với su hào kém chất lượng dù để bên ngoài hơn 1 tuần nhưng vẫn không bị hư, thối

    - Su hào có thể chứa goitrogens, các hợp chất thực vật thường gặp trong các loại rau họ cải bắp như bông cải, súp lơ… có thể gây sưng tuyến giáp. Vì thế, những người bị rối loạn chức năng tuyến giáp nên hạn chế dùng su hào.

    - Khi làm nước ép su hào, hãy rửa sạch và cắt thành miếng nhỏ phù hợp với máy ép, không cần gọt vỏ. Bạn có thể kết hợp su hào với các loại trái cây khác làm thành thức uống bổ dưỡng.
     
  14. nhanhngon

    nhanhngon Nhanh Ngon đem đến` bữa ăn an toàn

    Tham gia:
    15/1/2018
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Miến là loại thực phẩm thường xuyên được sử dụng và nhất là vào dịp tết cổ truyền sắp tới. Từ miến bạn có thể nấu canh hoặc xào, tuy nhiên trong quá trình miến hay bị bết dính nếu bạn không biết cách. Hãy ghi nhớnhững lưu ý sau để có món miến như ý nhé!
    Chú ý không nên ngâm nước quá lâu bởi ngâm lâu sẽ khiến miến bị chương nhũn và mất đi mùi vị của miến khi chế biến.

    Cắt miến

    Thông thường sợi miến thường rất dài, được cuộn lại và bó thành từng bó nhỏ. Nếu bạn để cả sợi miến dài để nấu sẽ vừa làm mất tính thẩm mĩ và vừa khiến biến dễ bị bết dính vào nhau. Vì vậy khi ngâm miến xong bạn hãy cắt miến thành sợi đều nhau, vừa ăn.

    Trụng nước sôi

    Chuẩn bị một nồi nước sôi và cho miến vào trụng thật nhanh, rồi sau đó cho miến ra ngâm ngay vào chậu nước đá việc này sẽ giúp sợi miến được dai hơn, tránh được việc bị mềm nhũn hay dính khi nấu.

    Trộn với dầu ăn hoặc lòng trắng trứng

    Ngâm nước lạnh xong thì bạn vớt miến cho vào rổ để ráo nước. Để sợi miến khi xào tơi mềm, không bị nát và dính thì bạn hãy rưới một ít dầu ăn hoặc lòng trắng trứng lên miến rồi trộn thật đều tay.

    Khi chế biến

    Đối với canh miến, khi chuẩn bị ăn thì bạn mới nên nấu miến bởi sợi miến khi để lâu sẽ bị chương lên mất độ dai. Khi nấu xong bạn chú ý múc miến ra bát cùng với nước dùng cùng một lúc. Tránh trường hợp xơi miến ra bát để nguội lúc ăn mới chan nước dùng, việc này khiến miến bị bết dính rất khó ăn.

    Trước khi cho miến vào xào thì bạn nên xào sơ các loại rau củ, thịt, tôm trước, sau đó mới bắt đầu cho miến vào xào chung, giúp sợi miến không bị nát và chín quá. Khi xào, bạn lưu ý đảo liên tục để sợi miến tơi hơn, ăn thử thấy dai thì tắt bếp ngay.
     
  15. dogo.haanh

    dogo.haanh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Em xào toàn bị bết bết :(
     
  16. thanhthuy0331988

    thanhthuy0331988 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/11/2014
    Bài viết:
    5,447
    Đã được thích:
    2,054
    Điểm thành tích:
    863
    Em cũng thế mua cả chảo sịn vẫn bết ôi
     
  17. thanhthuy0331988

    thanhthuy0331988 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/11/2014
    Bài viết:
    5,447
    Đã được thích:
    2,054
    Điểm thành tích:
    863
    Em sẽ nghiên cứu
     
  18. nhanhngon

    nhanhngon Nhanh Ngon đem đến` bữa ăn an toàn

    Tham gia:
    15/1/2018
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    khi e trụng nhớ bỏ ra tô đá và bỏ ít dầu ăn vào giúp miền giòn k bết dính, và trộn đều tay thì k bết dính với trụng vừa đủ miến mềm là dc, nếu quá mềm k giữ được độ cứng rất dễ bết dính với nhau. Nên lựa chọn miến đen, miến dong hà nội là ngon nhất e nhe! Chúc em thành công
     
  19. nhanhngon

    nhanhngon Nhanh Ngon đem đến` bữa ăn an toàn

    Tham gia:
    15/1/2018
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    - Bài viết chia sẻ cho bạn những mẹo vặt hay có thể áp dụng trong cuộc sống hàng ngày như: tìm điện thoại bị thất lạc, làm sạch cửa sổ, loại bỏ vết bẩn trên áo, sơn móng tay đẹp,…
    1. Tìm điện thoại Android. Để tìm điện thoại ở nhà, bạn hãy copy và dán www.google.com/android/find vào thanh địa chỉ trên trình duyệt web. Hệ thống sẽ gọi điện thoại của bạn trong 5 phút thậm chí ngay cả khi điện thoại đang bật chế độ yên lặng.
    Video hướng dẫn:
    => Tôi đã thành công các tính năng định vị đt và tôi chúc các bạn thành công như tôi
    [​IMG]

    2. Làm sạch cửa sổ. Để biết mặt nào của cửa sổ còn chưa sạch, bạn hãy lau mặt bên trong nhà theo hướng ngang và bên ngoài theo hướng thẳng đứng.

    3. Giúp khách tìm thấy nhà của bạn dễ hơn. Hãy chụp ảnh nhà của bạn và gửi cho khách khi chỉ đường đến nhà bạn, việc này sẽ giúp khách tìm nhà dễ dàng hơn rất nhiều.

    4. Lắp lại bàn phím mà không thừa mảnh nào. Trước khi tháo bàn phím ra để vệ sinh, bạn nên chụp bức ảnh để cho việc lắp lại dễ dàng hơn.

    5. Loại bỏ mùi tỏi. Bạn có thể loại bỏ mùi tỏi trên tay với mẹo hay sau: xoa tay vào bề mặt làm bằng thép không gỉ.
    [​IMG]

    6. Lấy nước sốt ra khỏi chai dễ dàng. Để khiến nước sốt ra nhanh, bạn hãy nhúng một ống hút vào chai.

    7. Xem video trên máy tính giống như trên TV. Để YouTube mặc định thể hiện chế độ video toàn màn hình với chất lượng HD (nếu có), bạn hãy copy và dán thông tin này vào thanh địa chỉ: www.youtube.com/leanback.

    8. Loại bỏ vết bẩn trên áo. Bạn có thể loại bỏ vết ố bẩn trên áo bằng cách trộn các lượng đều nhau dung dịch nước rửa bát và hydric dioxide. Sau đó bôi hỗn hợp này lên vết bẩn và nó sẽ mau chóng tan ra.

    9. Ghi nhớ và thuật lại. Nếu bạn đọc hay nghe điều gì đó mà bạn phải ghi nhớ thông tin, hãy nhai kẹo cao su với hương vị cụ thể nào đó. Khi bạn phải nhớ lại thông tin này với độ chính xác, hãy nhai kẹo cao su có cùng mùi hương đó, bạn sẽ nhớ lại mọi thứ dễ dàng.

    10. Làm nóng thực phẩm nhanh chóng. Bất kỳ thực phẩm nào cũng cần chút thời gian để làm nóng trong lò vì sóng nếu bạn đưa thực phẩm ra rìa của chiếc đĩa.

    11. Sơn móng tay đẹp. Nếu bạn muốn sơn móng tay mịn, mỏng, không bị gợn và để nó mau khô, hãy đặt lọ sơn móng tay vào tủ lạnh trong 15-20 phút trước khi sơn.
    [​IMG]

    11. Đi giày cao gót cả ngày nhưng vẫn dễ chịu. Để cảm thấy dễ chịu khi đi giày cao gót cả ngày, bạn hãy cố định ngón thứ 2 và thứ 3 với nhau bằng cách dán băng cứu thương.

    12. Loại bỏ tiếng vòi nước nhỏ giọt. Để không khó chịu bởi tiếng nước nhỏ giọt, bạn hãy buộc một sợi dây vào đó và nước chảy qua sợi dây. Việc này sẽ khiến bạn đỡ sốt ruột trong khi chờ thợ sửa ống nước tới.

    13. Chụp ảnh đẹp trong vườn thú. Trước khi vào vườn thú, bạn nên mặc quần áo giống với nhân viên vườn thú. Như vậy khi nhìn thấy bạn động vật trong vườn thú sẽ dễ quay lại hơn.
     
  20. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    mấy mẹo hay cần lưu
     
    nhanhngon thích bài này.

Chia sẻ trang này