Kinh nghiệm: 28 Quy Tắc Dạy Con

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi duyennhatchimai, 23/10/2017.

  1. duyennhatchimai

    duyennhatchimai Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/10/2017
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    28 quy tắc dạy con của người Nhật Bản người Việt Nam đáng suy ngẫm

    1. Trẻ em không cần phải quá thông minh. Thông minh, học giỏi không hẳn là một điều tốt, cái chính là cần có nhân cách tốt.

    2. Môi trường nuôi dạy con cái là rất quan trọng. Khó có thể dạy dỗ một đứa trẻ nên người trong một gia đình hay xung đột, một trường học nhiều trẻ hư hay một khu phố có tệ nạn.

    3. Chế độ ăn uống cho con phải cân bằng

    4. Cho trẻ ăn trái cây thường xuyên và mỗi ngày.

    5. Trẻ con không bao giờ để mình bị chết đói. Không cần ép con ăn, lo con đói.

    6. Bữa ăn phải được diễn ra trong ghế ăn. Không ngồi thì không ăn.

    7. Không bao giờ hình thành cho trẻ một thói quen xấu. Không thỏa hiệp lợi ích ngắn hạn để hình thành thói quen xấu cho con.

    Ví dụ như: đứa trẻ không ăn, đừng bao giờ bật tivi cho con xem để xúc cơm. Để đạt được mục đích cho con ăn được thêm vài thìa gạo, mẹ sẽ phải đánh đổi bằng một thói quen xấu rất khó bỏ.

    8. Không bao giờ thỏa hiệp với con dù biết trẻ sẽ mè nheo, phản đối. Thỏa hiệp chỉ khiến kết quả tồi tệ hơn.

    9. Tôn trọng trẻ em, biết đồng cảm với trẻ.

    10. Luôn nói sự thật với con. Chỉ cần chú ý đến kỹ năng nói và cách nói là được. Không bao giờ tỏ ra “ngoại giao”, nói dối với người khác trước mặt con trẻ.

    11. Bổ sung canxi cho trẻ nếu không thiếu thì không cần. Chỉ cần cho con chạy nhảy dưới ánh mặt trời, tắm nắng thường xuyên là được.

    12. Cho trẻ mặc quần áo nên mặc nhiều lớp. Như vậy khi con nóng có thể cởi bớt, lạnh có thể khoác thêm. Chơi thể thao toát mồ hôi có thể bỏ ra.

    13. Xác định con lạnh hay không bằng cách kiểm tra cổ.

    14. Con có quyền quyết định những việc liên quan đến con.

    15. Khi con được 4,5 tuổi, hãy dạy con cách tiêu tiền và cho con tiền tiêu vặt hàng tuần.

    16. Ai cũng có thể bị bệnh, bị ốm. Do vậy khi một đứa trẻ bị cảm lạnh, bệnh nhẹ, đừng hoảng sợ. Không cần quá hoang mang.

    18. Để trẻ chơi thoái mái, không giục giã.

    17. Nếu việc con làm không ảnh hưởng đến sự an toàn của con, đến lợi ích của người khác, thì không được quá can thiệp vào hành vi của con.

    19. Không phải cứ cái gì nguy hiểm cũng cấm con không được tiếp cận. Nên cho con biết nguy hiểm là như thế nào, xảy ra ở đâu, làm thế nào để tránh. Cho con tiếp cận với nguy hiểm trong phạm vi kiếm soát.

    20. Cần để con có cơ hội tư trải nghiệm càng nhiều càng tốt. Không nên nói trước kết quả với con. Hãy để bé tự khám phá, biết hậu quả, biết cách thành công, biết cả thất bại.

    21. Dạy trẻ học cách chờ đợi.

    22. Dạy trẻ chịu trách nhiệm về hành động của mình.

    23. Dạy trẻ cách cho đi và nhận lại là quá trình hai chiều. Người nhận cũng phải biết ơn.

    25. Phải đảm bảo mỗi ngày đều có thời gian dành cho con, chơi với con.24. Hiện nay trong xã hội có rất nhiều phương pháp giáo dục sớm. Nếu không thực sự hiểu, không biết làm thế nào thì đừng làm và đừng ép con.

    26. Luôn có cách khiến con cười ít nhất vài lần một ngày để duy trì tâm trạng tốt.

    27. Dạy trẻ cách đối mặt với thất bại. Con có thể không hài lòng, có thể bỏ cuộc, có thể cố gắng làm tiếp một lần nữa. Nhưng dứt khoát không khóc, không được suy sụp.

    28. Không bao giờ được đánh, tấn công bạn trước. Trong nhà trẻ, có thể thu hút sự chú ý của cô giáo và các bạn khác bằng cách hét lên.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi duyennhatchimai
    Đang tải...


  2. iamprincess2012

    iamprincess2012 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/12/2014
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    cảm ơn bạn đã chia sẻ
     
  3. nguyenngahvkt

    nguyenngahvkt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/10/2014
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Rất hay, thanks!!!
     
  4. duyennhatchimai

    duyennhatchimai Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/10/2017
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    1001 mẹo hay trị bệnh vặt cho trẻ tại nhà cực kì hiệu quả

    Sinh con là bản năng nhưng nuôi con là một hành trình đầy gian khổ. Để trẻ luôn khỏe mạnh và không bị ốm vặt mẹ cũng cần chú ý chế độ ăn uống và có cách chăm bé khoa học. Và nhất là khi trẻ không may bị ốm, sẽ rất vất vả cho mẹ. Dưới đây là 1001 mẹo hay trị bệnh vặt cho trẻ tại nhà cực kì hiệu quả; sẽ giúp các mẹ phòng ngừa và có cách xử lý tình huống nhanh chóng khi bé nhà mình gặp phải trường hợp tương tự.

    1. Giúp trẻ không sốt khi mọc răng
    [​IMG]

    Với hầu hết mọi trẻ em, khi chiếc răng đầu tiên nhú lên sẽ gây sốt. Theo kinh nghiệm dân gian, khi trẻ đủ 3 tháng 10 ngày mẹ giã nhuyễn lá hẹ; vắt lấy nước cốt và thoa lên lợi trẻ sẽ giúp trẻ không bị sốt khi mọc chiếc răng đầu tiên và cả những lần sau.

    2. Giảm đau khi mọc răng
    [​IMG]

    Trước khi răng mọc lên trẻ sẽ bị sốt, sau khi chiếc răng nhú lên trẻ sẽ phải đối diện với những cơn đau ở phần răng mới nhú. Việc nên làm là mẹ cho 1 chiếc thìa inox vào tủ mát vài phút rồi dùng chiếc thìa này áp vào chỗ răng đau của trẻ, hơi lạnh sẽ giúp bé giảm đau, dễ chịu hơn.

    3. Chữa đầy hơi cho trẻ
    Trẻ ăn no chướng bụng, đầy hơi khó chịu thường hay quấy khóc, mẹ hãy massage nhẹ nhàng vùng bụng cho trẻ theo theo chiều kim đồng hồ, từ trong ra ngoài trong khoảng 5 – 10 phút. Cách này vừa giúp bé dễ chịu, giảm đau vừa chữa đầy hơi hiệu quả.

    4. Trị tiêu chảy
    [​IMG]

    Dùng cà rốt nấu nước cho trẻ uống cũng có tác dụng cầm tiêu chảy hiệu quả. Hoặc không, mẹ rang gạo thật vàng sau đó nấu nước cho trẻ uống thay nước cũng rất hiệu nghiệm, vừa bù mất nước vừa có tác dụng trị tiêu chảy.

    5. Chữa táo bón cho trẻ sơ sinh
    [​IMG]

    Trẻ sơ sinh nếu ăn uống bình thường và quá 5 ngày vẫn chưa đi “nặng” được là trẻ bị táo bón. Mẹ hãy dùng một chiếc tăm bông thấm mật ong đã pha loãng với ít nước và ngoáy nhẹ vào hậu môn trẻ từ 3 – 5 phút (nhớ là đưa hết phần bông gòn trên đầu tăm vào thôi nhé, không ngoáy sâu vào bên trong) trẻ sẽ đi “nặng” ngay sau đó.

    Để tránh tình trạng bón ở trẻ, mẹ nên massage bụng thường xuyên cho trẻ, đồng thời mẹ nên hạn chế ăn những thực phẩm thiếu chất xơ, khô khan để tránh ảnh hưởng đến sữa cho bé bú.

    6. Trị tật đái dầm
    [​IMG]

    Mẹo hay trị bệnh vặt cho trẻ ở nhà là dùng lá rau ngót tươi rửa sạch, giã nát cho thêm ít nước vào nấu sôi, lọc lấy nước cho trẻ uống ngày hai lần, mỗi lần cách nhau 10 phút. Ngoài áp dụng bài thuốc rau ngót trên, mẹ cũng nên lưu ý trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng mẹ không nên cho trẻ uống nước, uống sữa đồng thời nhắc trẻ đi tè trước khi ngủ.

    7. Cho trẻ ăn trái cây chứa nhiều vitamin C giúp tăng sức đề kháng
    [​IMG]

    Các loại trái cây chứa nhiều vitamin nhất là cam, quýt… Mỗi ngày cho trẻ uống một cốc nhỏ nước cam sẽ rất tốt cho sức khỏe trẻ đấy!

    8. Mắt hay đổ ghèn
    Mắt trẻ sơ sinh hay đổ ghèn ngoài việc dùng nước muối sinh lý rửa mắt hàng ngày cho trẻ, mẹ nên kết hợp massage để thông tuyến lệ cho trẻ như sau: massage bắt đầu từ góc trong của mí mắt rồi di chuyển (vuốt xuôi) xuống phía mũi. Nên thực hiện massage từ 5 – 10 lần/ngày, mỗi lần massage từ 5 – 10 phút.

    9. Đắp chanh tươi hạ sốt
    [​IMG]

    Cách này được dùng khi trẻ sốt khoảng 37,5 – 38 độ chưa đến mức phải dùng thuốc hạ sốt. Sau khi lau trán, nách, b.ẹ.n cho trẻ bằng khăn ấm, mẹ cắt chanh thành những lát mỏng đắp lên trán, chà tay chân, sống lưng cho trẻ để nhanh hạ sốt. Lưu ý mẹ không đắp chanh lên vùng da bị xước, tổn thương khiến trẻ khó chịu nhé!

    10. Khi trẻ bị co giật vì sốt cao
    Sốt cao rất dễ gây co giật, bé cắn lưỡi rất nguy hiểm. Mẹ hãy dùng một cái khăn sạch, mềm và đưa vào miệng trẻ sau đó cho trẻ nhập viện lập tức.

    11. Khi trẻ bị bỏng
    Trẻ bị bỏng nước sôi bạn cần làm dịu vết bỏng của trẻ ngay lập tức bằng cách ngâm vùng bị bỏng của trẻ bằng nước lạnh, sau đó tùy mức độ nặng nhẹ của trẻ mà quyết định xem có nên cho trẻ đi bệnh viện không. Tuyệt đối không dùng nước mắm, kem đánh răng thoa lên vết bỏng của bé nhé, có thể khiến vết bỏng nhiễm trùng nặng hơn đấy!

    12. Bé bị hóc xương cá
    Bạn cần dùng đèn pin kiểm tra xem bé bị hóc xương ở mức độ nặng hay nhẹ. Nếu nhẹ bạn có thể dùng mẹo sau: dùng tép tỏi, hoặc tiêu đưa gần sát lỗ mũi trẻ, nghe những mùi này trẻ sẽ hắt hơi lập tức và khạc xương cá ra ngoài. Trường hợp nặng cần cho bé nhập viện để bác sĩ dùng dụng cụ chuyên môn gắp xương ra.

    13. Giảm ho cho trẻ
    Với những trẻ mới chớm ho mẹ có thể áp dụng các bài thuốc trị ho theo dân gian như dùng tắc chưng mật ong, gừng mật ong, chanh đào mật ong… thay vì dùng kh.á.n.g sinh. Tuy nhiên để cắt cơn ho nhanh chóng, trước khi ngủ mẹ nên bôi dầu tràm hoặc dầu khuynh diệp vào lòng bàn chân trẻ và massage nhẹ nhàng, sau đó đeo vớ chân để giữ ấm cho trẻ.

    14. Trị hăm tã
    [​IMG]

    Mẹ rửa sạch vùng da bị hăm tã sau đó lau khô bằng khăn mềm, sạch. Trải dưới mông bé một tấm giấy thấm, mẹ rửa sạch tay và đổ ít dầu dừa ra lòng bàn tay rồi xoa nhẹ lên vết hăm của trẻ chừng 10 – 15 phút, hôm sau bé sẽ đỡ ngay.

    15. Trị tật mút tay
    Khi bàn tay ở không trẻ sẽ ngứa ngáy và đưa lên mút. Theo đó, hãy làm cho bàn tay trẻ luôn bận rộn với các món đồ chơi. Đồng thời khi thấy bé mút tay mẹ nên kéo tay trẻ ra ngay lập tức rồi nhẹ nhàng đánh yêu vào tay trẻ, trẻ sẽ biết đó là hành động sai và bỏ hẳn tật xấu này.

    16. Bé bị chảy máu cam
    Theo kinh nghiệm dân gian, nếu bé bị chảy máu cam lập tức phải ngửa mặt lên trời. Đây là cách xử lý phản khoa học vì có thể khiến máu chảy ngược xuống thực quản gây ngạt. Cách xử lý đúng mẹ nên để bé cúi đầu và bịt mũi trẻ lại, yêu cầu trẻ thở bằng miệng. Nếu chảy máu cam thông thường sau 10 phút bé sẽ hết.

    17. Trẻ hóc dị vật
    Khi trẻ bị hóc dị vật, mẹ nên đặt bé nằm sấp trên đùi, đầu chúc xuống và hướng về phía trước. Mẹ khum bàn tay lại và vỗ dứt khoát từ 7 – 10 cái ở phần giữa xương bả vai để bé nôn, khạc dị vật ra ngoài.

    18. Chữa tưa lưỡi cho trẻ
    Mẹ rửa tay sạch sẽ bằng xà bông diệt khuẩn sau đó dùng tay út quấn miếng gạt nhỏ, thấm nước muối s.i.n.h l.ý lau nhẹ khoang miệng trẻ từ trong ra ngoài. Hoặc không có thể dùng rau bù ngót rửa sạch, giã nhuyễn và làm sạch lưỡi cho bé từ trong ra ngoài. Mỗi ngày làm cho trẻ 2 – 3 lần vào buổi sáng và trước khi đi ngủ.

    19. Trị vết thâm do muỗi đốt
    [​IMG]

    Mật ong nổi tiếng lành tính và có chất kh.á.n.g khuẩn, làm dịu da do đó mẹ có thể dùng mật ong làm dịu vết muỗi đốt của trẻ rất hiệu quả.

    20. Trẻ bị rắn cắn
    Khi trẻ bị rắn cắn sử dụng ngay khăn hoặc ga-rô buộc chặt phía trên vết thương khoảng 3 – 5cm để ngăn không cho độc tố lan khắp cơ thể và nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

    Hy vọng với 1001 mẹo hay trị bệnh vặt cho trẻ tại nhà cực kì hiệu quả sẽ giúp các mẹ yên tâm chăm sóc con mình; nhất là những người lần đầu làm mẹ chưa có nhiều kinh nghiệm.
     
  5. duyennhatchimai

    duyennhatchimai Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/10/2017
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Mặc bỉm làm sao cho đẹp với con yêu của bạn?
    Khi mua bỉm có lẽ các bà mẹ đang băn khoăn làm sao mặc bỉm cho chắc chắn và gọn nhẹ với con yêu của mình. Nắm được nỗi lo lắng này thì bài viết dưới đây sẽ đưa ra các bước để giúp các mẹ mặc bỉm dễ dàng cho con hơn.

    [​IMG]

    Các bước để mặc bỉm làm sao cho đẹp với con yêu của bạn
    Bước 1: Các mẹ sẽ căn cứ cân nặng của bé để điều chỉnh độ dài của bỉm; thông thường đối với bé khoảng 3-13kg nên dùng sản phẩm size M. Còn với bé từ 10-20kg thì nên dùng sản phẩm size L. Bé 3-8kg thì các mẹ bấm nút rút ngắn độ dài của bỉm ở mức ngắn nhất. Với bé 7-9kg thì mẹ bấm ở nút ngắn ở độ dài trung bình. Bé 10-13kg thì các mẹ để nguyên bỉm để dùng.
    Bước 2: Khi mặc bỉm vào thì các mẹ tránh mặc lỏng lẻo ở vùng bụng để các chất lỏng không bị tràn ra ngoài tã. Bé khoảng 3-7kg thì các mẹ cài ở nút nhỏ nhất ở vùng bụng. Bé 7-8kg thì nới ra thêm 1 nút… Các mẹ kiểm tra sự thoải mái cho con yêu bằng cách cho bàn tay duỗi thẳng 5 ngón vào phía lưng quần mà vào được là các mẹ yêu tâm cho con chơi đùa cả ngày.
    Lưu ý: Khi bắt đầu mặc bỉm cho bé thì các mẹ nên dùng tay đặt vào phần đũng bỉm; sao cho đủng bỉm sát với háng của bé. Làm như vậy sẽ đạt hiệu quả trong việc trong bỉm và điều chỉnh vòng bụng của bé phù hợp.

    [​IMG]

    Bước 3: Sau khi hoàn thành các bước trên thì các mẹ dùng tay kéo phía lưng quần lên cao. Dùng tay luồn vào 2 khe chống tràn; sao cho hai mép chun của máng chống tràn được đẩy lên vào vị trí hai bên hàng của bé.
    Bước 4: Cuối cùng các mẹ dùng tay bóp phần đũng bỉm nhỏ vào là được, chiếc bỉm sẽ trông vô cùng nhỏ nhắn và hợp với con yêu của mình.


    Như vậy là các mẹ đã hoàn thành việc mặc bỉm cho con rồi. Mong rằng các thông tin trên sẽ giúp cho các bà mẹ dễ dàng chọn size và mặc bỉm của con yêu của mình.

    Mẫu mã sản phẩm bỉm vải Goodmama
    [​IMG]

    Bỉm khỉ xanh Goodmama
    Các mẹ có thể tham khảo thông tin một số loại bỉm vải dưới đây:
    Bỉm vải Goodmama có tính năng chống tràn tuyệt đối, chống hăm hiệu quả và chất liệu sợi tre 100% tự nhiên. Trong sợi xơ tre có chứa tinh chất diệp lục và đồng natri giúp kháng khuẩn, khử mùi; chống nấm mống, thoáng mát. Chính vì vậy bỉm Goodmama an toàn cho làn da bé và thân thiện với môi trường.
    Lựa chọn bỉm vài Goodmama là sự lựa chọn sáng suốt và thông thái cho các mẹ trẻ hiện nay.

     
  6. duyennhatchimai

    duyennhatchimai Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/10/2017
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Mua bỉm vải chất lượng ở đâu?

    Ở một số nước phát triển trên thế giới, bỉm vải là một sản phẩm khá là quen thuộc. Ở Việt Nam, bỉm vải chỉ mới xuất hiện một số năm gần lại đây. Tuy nhiên, do những công dụng vượt trội và tính an toàn, bỉm vải đang trở thành xu hướng sử dụng của các bà mẹ bỉm sữa.
    Do tính mới mẻ và hiện đại nên nhiều mẹ vẫn không biết mua bỉm vải chất lượng ở đâu. Bài viết này sẽ đưa ra cho mẹ lời khuyên bổ ích.

    [​IMG]

    Nên mua bỉm vải nào để đảm bảo chất lượng?
    Theo đánh giá của số đông các bà mẹ đã sử dụng bỉm vải, thì bỉm vải chống tràn Goodmama nhận được rất nhiều lời khen và phản hồi tích cực. Hầu hết các mẹ đều có những lời nhận xét tốt về chất lượng cũng như giá cả khi mua bỉm vải thương hiệu này.
    Bỉm vải Goodmama được sản xuất bởi công ty Sản xuất và Thương mại HMD, trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Với chất liệu tự nhiên và cấu tạo vượt trội, sản phẩm bỉm vải siêu chống tràn là một sản phẩm bỉm vải chất lượng hàng đầu.
    Khi có ý định mua bỉm vải cho con, mẹ nên cân nhắc lựa chọn thương hiệu này.


    Chất lượng vượt trội của bỉm vải Goodmama
    Chất lượng bỉm vải Goodmama được thể hiện ở các điểm sau:
    • Chất liệu vải hoàn toàn tự nhiên. Bỉm vải sử dụng chất liệu xơ tre, đây là một loại sợi tự nhiên cao cấp, có khả năng hút ẩm, loại bỏ vi khuẩn nấm mốc và mùi hôi rất an toàn với làn da nhạy cảm của bé
    • Thiết kế thêm máng chống tràn thông minh. Tăng khả năng hút ẩm chống tràn cao hơn các bỉm vải khác
    • Mang lại cho bé cảm giác thoáng mái thoải mái cả ngày. Cam kết chống hăm tã 100%
    • Mẫu mã đa dạng, màu sắc ấn tượng
    • Giá bỉm vải Goodmama trên thị trường ở mức tương đối so với các sản phẩm bỉm vải khác.
    Sản phẩm bỉm vải Goodmama được Kiểm Định an toàn tại “TT Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1” ( Quatest 1) an toàn tuyệt đối cho làn da em bé.

    Mua bỉm vải chất lượng Goodmama ở đâu?
    Từ những yếu tố kể trên, mẹ có thể yên tâm lựa chọn bỉm vải cho con mình. Để mua bỉm vải chất lượng Goodmama mẹ có thể thực hiện theo 2 cách sau:

    Cách thứ nhất
    Mẹ có thể đến trực tiếp công ty để có thể tận mắt kiểm tra chất liệu vải và lựa chọn được sản phẩm theo mong muốn. Địa chỉ cụ thể như sau:

    Công ty Thương mại và Sản xuất HMD
    Địa chỉ: Phòng 2104, Tòa nhà CT1A, Vinaconex3, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

    [​IMG]

    Cách thứ hai
    Mẹ bỉm sữa thường làm nhiều việc: công việc văn phòng, nhà cửa, chăm con nhỏ nên không có thời gian đi lại. Và bạn là một bà mẹ bận rộn và đang muốn mua cho con sản phẩm bỉm vải chất lượng. Bạn chỉ cần truy cập website: goodmama.org.vn để mua hàng trực tuyến. Sản phẩm sẽ được chuyển tới địa điểm mẹ yêu cầu. Mẹ có quyền kiểm tra sản phẩm trước khi thanh toán.
    Mọi thắc mắc mẹ có thể gọi điện thoại đến hotline 0989 77 55 88 để được hỗ trợ và giải đáp.
     
  7. Hàng quê đạt chuẩn

    Hàng quê đạt chuẩn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/12/2016
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    cảm ơn chủ top
     
    duyennhatchimai thích bài này.
  8. duyennhatchimai

    duyennhatchimai Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/10/2017
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Tiết kiệm chi phí với bỉm vải Goodmama

    Được làm mẹ là điều hạnh phúc và thiêng liêng nhất. Bất kì người mẹ nào cũng mong muốn con mình luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và được chăm sóc một cách đầy đủ. Vì thế, các mẹ luôn mong muốn lựa chọn cho bé những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất. Đặc biệt là bỉm và sữa. Đây chính 2 thứ quan trọng mà không thể cắt giảm được. Tuy nhiên, thị trường hiện nay ra mắt nhiều sản phẩm, đồng nghĩa với việc chi phí tăng cao. Đây là một vấn đề đang được các bà mẹ quan tâm hàng đầu. Cho nên bài viết hôm nay sẽ đưa ra gợi ý giúp các mẹ tiết kiệm chi phí nuôi con. Đó chính là tiết kiệm chi phí với bỉm vải Goodmama cho con yêu của mình.

    Có những mẹ đã quen dùng bỉm giấy vì nó giảm thiểu thời gian thay bỉm. Nhưng trong bỉm giấy chứa rất nhiều hóa chất và rất dễ gây bệnh cho con yêu của bạn. Ngoài ra chi phí bỉm giấy rất tốn kém. Không sử dụng được nhiều lần. Chính vì vậy mỗi lần hết bỉm là các mẹ lại phải đau đầu để tính toán mua bỉm cho con.

    Đối với các mẹ dùng bỉm vải thì lại khác. Các mẹ chỉ cần bỏ ra một khoản tiền trong giai đoạn đầu để mua bỉm và sau đó thì yên tâm cho con dùng thoải mái. Như vậy các tháng sau các mẹ không phải lo tiền bỉm, hay bỉm hết cho con nữa; yên tâm chăm sóc con cái.

    Dưới đây là bảng so sánh giá bỉm vải và bỉm giấy
    [​IMG]
    Tiết kiệm chi phí với bỉm vải Goodmama

    Đối với bỉm giấy 1 lần thì giá sẽ có sự biến động . Vì bảng trên lấy giá bỉm giấy thấp nhất, hàng bình dân. Nếu các mẹ chọn hàng cao cấp thì giá sẽ tăng lên rất nhiều; tăng chi phí chênh lệch. Còn với bỉm vải thì sản phẩm Goodmama là sản phẩm cao cấp hiện nay, với mức giá trung bình; đang được nhiều mẹ tin dùng. Bỉm vải Goodmama là sản phẩm ứng dụng công nghệ miếng lót xơ tre vào sản xuất . Sản phẩm còn siêu chống tràn tuyệt đối, chống hăm hiệu quả, thoáng mát, bảo vệ làn da bé yêu. Đặc biệt khi mua nhiều sản phẩm thì sẽ được hưởng chương trình khuyến mãi.

    [​IMG]
    Bỉm vải goodmama

    Tiết kiệm chi phí với bỉm vải Goodmama
    Qua trên các mẹ đã thấy được sự chênh lệch giữa bỉm vải và bỉm giấy là >= 26.000.0000 trong 3 năm. Sự chênh lệch còn lớn hơn rất nhiều nữa. Nếu các mẹ dùng bỉm giấy thì dùng xong vứt đi; nhưng bỉm vải qua 3 năm thì các mẹ vẫn có thể dùng cho em bé sau. Các mẹ lại có thể tiết kiệm một khoản chi phí nữa.

    Không chỉ dừng lại chênh lệch giá cả mà còn chênh lệch về sự an toàn sức khỏe cho con trẻ; bảo vệ môi trường trong tương lai. Bỉm giấy có hóa chất cho nên khi dùng bé sẽ tiếp xúc trực tiếp với hóa chất; ảnh hưởng bộ phận sinh dục của bé sau này. Các chất thải của hóa chất phải mất 300 năm mới phân hủy hết được, chi phí phân hủy tốn kém. Bỉm vải thì khác các mẹ chỉ mất thời gian giặt giũ nhưng lại giúp con yêu không phải tiếp xúc với hóa chất; bảo vệ môi trường sống sau này cho bé.

    Hi vọng qua bài viết trên sẽ giúp các mẹ đưa ra lựa chọn hợp lý cho gia đình. Trở thành người tiêu dùng thông thái.
     
  9. Hàng quê đạt chuẩn

    Hàng quê đạt chuẩn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/12/2016
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn ơi , bỉm vải bán thế nào?
     
    duyennhatchimai thích bài này.
  10. duyennhatchimai

    duyennhatchimai Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/10/2017
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Chào bạn, Bỉm vải Goodmama được sản xuất bởi công ty Sản xuất và Thương mại HMD, trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Với chất liệu tự nhiên và cấu tạo vượt trội, sản phẩm bỉm vải siêu chống tràn là một sản phẩm bỉm vải chất lượng hàng đầu.
    Nếu bạn muốn mua sản phẩm vui lòng tham khảo sản phẩm tại website http://goodmama.net.vn/ và liên hệ về địa chỉ trên website hoặc liên hệ qua fb: https://www.facebook.com/bimvaigoodmama/
    Cảm ơn bạn đã dành thời gian quan tâm đến sản phẩm :h:
     
  11. duyennhatchimai

    duyennhatchimai Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/10/2017
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Giới thiệu về cấu tạo của bỉm vải siêu chống tràn

    Bỉm, tã là dụng cụ vệ sinh không thể thiếu trong những năm đầu đời của bé. Trong giai đoạn này, bé chưa hình thành được đồng hồ sinh học, thường xuyên đi vệ sinh mà chưa có khả năng tự chủ hay có thể gọi mẹ giúp đỡ. Vì thế mẹ luôn phải mặc và thay tã bỉm thường xuyên cho con.
    Bỉm một lần rất tiện dụng, tuy nhiên các bà mẹ thường rất lo lắng về thành phần hóa chất có trong bỉm giấy. Hầu như các bé sử dụng đều bị hăm đỏ, mẩn ngứa và sinh ra mùi khó chịu. Bài viết sẽ giới thiệu đến các bạn một thế hệ bỉm vải hiện đại, khắc phục được nhược điểm của bỉm một lần và cấu tạo của bỉm vải.

    Thông tin chung về bỉm vải
    Bỉm vải đã được các bà mẹ ở các quốc gia như Úc, Mỹ, Nhật Bản sử dụng từ lâu. Ở Việt Nam, bỉm vải hiện đại cũng đang dần được sử dụng rộng rãi. Có nhiều công ty sản xuất và kinh doanh bỉm vải, ở đây tôi muốn nói đến công ty Sản xuất và Thương mại HMD. Xuất phát từ chính lòng yêu thương con trẻ với những nỗ lự nghiên cứu đổi mới, nỗ lực vượt qua khó khăn. Công ty đã tạo nên thương hiệu bỉm vải Goodmama với chất lượng vượt trội.

    [​IMG]

    Bỉm vải Goodmama đã được hơn 50 000 bà mẹ Việt Nam tin dùng. Bởi những tính năng nổi trội: khả năng thấm hút tuyệt đối, chống tràn 100%, thoáng mát chống hăm, an toàn với làn da nhạy cảm của bé.
    Vậy bỉm vải Goodmama được cấu tạo, thiết kế như thế nào mà công dụng đến thế? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

    Cấu tạo của bỉm vải
    [​IMG]
    Cấu tạo bỉm vải Goodmama

    Các sản phẩm bỉm vải của Goodmama đều có cấu tạo giống nhau, bao gồm 2 phần: vỏ quần bỉm và miếng lót.

    Vỏ quần bỉm
    Mặt ngoài vỏ quần là lớp vải PUL được tráng TPU chống thấm, có các lỗ nhỏ ly ti, giúp không khí dễ dàng di chuyển. Trên vỏ quần có 2 dãy cúc điều chỉnh size bụng và chiều dài của bỉm.
    Ở trong được thiết kế một lớp vải giống như một cái máng chống tràn thông minh. Lớp vải tiếp xúc với da bé là vải suede mềm mại, ở giữa có 1 khe để luồn miếng lót.

    [​IMG]
    Một số mẫu vỏ quần bỉm vải Goodmama

    Vỏ quần được thiết kế các hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu, màu sắc rất hài hòa và bắt mắt.

    Miếng lót của bỉm vải
    Miếng lót chất liệu xơ tre được may tách thành hai mảnh nhưng vẫn cố định hai đầu. Mỗi mảnh có 2 đến 3 lớp vải. Miếng lót có thiết kế thắt eo ở giữa, loe rộng 2 đầu giúp bé thoải mái nhất khi mặc và di chuyển. Sợi tre chứa tinh chất diệp lục và đồng natri có khả năng hút ẩm, chống lại vi khuẩn và nấm mốc gây hại, khử mùi hiệu quả.
    Với cấu tạo như trên, miếng lót xơ tre có thể dễ dàng thấm hút hết lượng chất lỏng mà bé thải ra. Đem lại cho bé cảm giác khô thoáng, thoải mái. Bé vô tư chơi đùa, khỏe mạnh và phát triển là điều mẹ thấy được khi cho con sử dụng bỉm vải Goodmama.
    Ngoài ra, miếng lót có thể tách rời khỏi vỏ bỉm, giúp cho công việc giặt giũ của mẹ dễ dàng hơn rất nhiều.


    Mua bỉm vải chất lượng
    So sánh cấu tạo của bỉm vải Goodmama với các loại bỉm vải khác trên thị trường mẹ có thể nhận thấy sự khác biệt ở các điểm sau:
    • Thiết kế máng chống tràn thông minh
    • Miếng lót bỉm được làm hoàn toàn từ chất liệu xơ tre tự nhiên
    Có thể nói cấu tạo của bỉm là một yếu tố tạo nên công dụng vượt trội cho sản phẩm. Các mẹ còn chần chừ gì nữa khi không mua ngay một chiếc bỉm vải thương hiệu Goodmama cho con yêu.
    Hiện nay dòng bỉm vải Goodmama có rất nhiều mẫu như: Bỉm chuồn chuồn, Bỉm khỉ xanh, Bỉm bướm hồng, Bỉm voi to, Bỉm xe đua xanh…tha hồ cho mẹ lựa chọn.

    Mọi thông tin các mẹ có thể tham khảo thêm ở website: goodmama.org.vn.
    Xin chân thành cảm ơn quý khách!

     
  12. thanhthuy0331988

    thanhthuy0331988 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/11/2014
    Bài viết:
    5,447
    Đã được thích:
    2,054
    Điểm thành tích:
    863
    cảm ơn thớt
     
    duyennhatchimai thích bài này.
  13. duyennhatchimai

    duyennhatchimai Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/10/2017
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Những vấn đề thường gặp khi sử dụng bỉm vải

    Bỉm vải hiện đại đã không còn quá xa lạ với các bà mẹ bỉm sữa. Nhờ những ưu điểm vượt trội mà bỉm vải ngày càng nhận được sự tin tưởng chọn lựa của khách hàng.

    [​IMG]

    Tuy nhiên khi cho con sử dụng bỉm vải, mẹ có thể không để ý nắm bắt hết thông tin ghi trên bao bì. Nên nhiều mẹ vẫn gặp phải các vấn đề, và loay hoay tìm cách giải quyết. Bài viết này sẽ liệt kê cho mẹ 5 vấn đề thường gặp khi sử dụng bỉm vải.

    Vấn đề mặc bỉm vải hiện đại như thế nào
    Bỉm vải Goodmama có thiết kế rất thông minh, với màng chống tràn hiệu quả. Cấu tạo gồm 2 phần: vỏ quần và lót. Miếng lót có thể tách rời, và được gắn với vỏ quần nhờ hai chiếc cúc bấm.

    [​IMG]
    Cấu tạo bỉm vải Goodmama siêu chống tràn

    Hai dãy cúc trước bỉm giúp mẹ điều chỉnh vòng bụng và chiều dài sao cho vừa vặn với bé. Tuy nhiên, nhiều mẹ vẫn còn khá loay hoay với hai dãy cúc này khi mặc bỉm cho con. Hoặc mẹ không biết mặc bỉm vải cho con như thế nào để đạt được hiệu quả thấm hút tốt nhất. Dưới đây, Goodmama sẽ mô tả quy trình mặc bỉm, để các mẹ có thể dễ hình dung hơn.

    Bước 1: Các mẹ sẽ đút vào khe giữa 2 lớp của quần bỉm, sau đó dùng tay vuốt cho bề mặt trong của quần tã và lót phẳng phiu, lồng miếng lót sao cho miếng lót nằm giữa của vỏ quần không lệch về phía mông và phía trước.

    Bước 2: Đặt bỉm đúng vào vị trí mông của bé. Sau đó gập bỉm lại và cài các nút của quần bỉm cho ôm khít với hông và bắp đùi của bé, chú ý không được sát quá, không rộng quá mà phải khít để tránh tràn bỉm. Bỉm vải mềm mại và co giãn tốt nên việc ôm khít sẽ ảnh không ảnh hưởng gì tới các bé.

    Vấn đề tràn bỉm
    Bỉm vải Goodmama được may hoàn toàn bằng chất liệu vải tự nhiên: vải PUL, vải Suede da lộn, miếng lót xơ tre. Khả năng thấm hút của nó là 100% tạo cảm giác thoáng mát, mềm mại và an toàn cho bé. Được đánh giá cao hơn gấp 3 lần bỉm vải thông thường. Tuy nhiên, Goodmama vẫn nhận được một số ý kiến của của mẹ rằng đã mặc bỉm vào nhưng vẫn bị tràn. Vấn đề tràn bỉm có thể do một trong các lý do sau:
    • Mẹ để con mặc bỉm quá lâu. Thông thường bỉm ngày Goodmama sẽ sử dụng từ 3-4 tiếng. Bỉm đêm sử dụng trong 5-6 tiếng. Nếu mẹ kéo dài quá khoảng thời gian này thì việc con bị tràn bỉm là điều tất nhiên. Quan trọng hơn, nếu để như vậy con sẽ bị khó chịu, bức bối, không tốt cho vùng kín của bé.
    • Mẹ đặt lệch vị trí miếng lót. Mẹ có thể vô tình quên việc phải dùng tay vuốt phẳng phiu mặt trong bỉm trước khi luồn miếng lót. Và cố định miếng lót xơ tre bằng 2 chiếc cúc bấm.
    • Mẹ chưa sử dụng dãy cúc dọc để điều chỉnh chiều dài bỉm. Dãy cúc điều chỉnh size bụng mẹ có thể dễ dàng điều chỉnh. Tuy nhiên, bỉm vải Goodmama còn có thêm hàng cúc dọc để giảm đi chiều dài bỉm, giúp ôm khít hoàn toàn vào mông bé.
    Vấn đề con bị hăm tã
    Bỉm vải Goodmama được làm từ chất liệu vải an toàn với làn da nhạy cảm của bé. Được sản xuất trên quy trình công nghệ hiện đại, hoàn toàn không sử dụng hóa chất. Cam kết chống hăm 100%. Tuy nhiên do các yếu tố khác, có thể do mẹ quên không thay bỉm cho con, làm bỉm tràn và dẫn đến con bị hăm.

    Vấn đề giặt giũ, bảo quản bỉm vải
    Giặt giũ bỉm vải là một công việc khá quan trọng. Không như bỉm một lần, dùng xong mẹ cứ thế vứt vào thùng rác. Bỉm vải đòi hỏi mẹ phải cẩn thận hơn. Tuy tốn thời gian, nhưng con yêu được sử dụng sản phẩm an toàn và bền lâu.

    [​IMG]

    Phơi bỉm vải Goodmama

    Nhiều mẹ không để ý các hướng dẫn đã giặt bỉm bằng thuốc tẩy, ngâm nước xả, vắt quá khô…Những điều này đều làm bỉm vải mất đi công dụng thấm hút và độ bền của vải.

    Khi con ị ra bỉm, mẹ nên dùng vòi xả phân bé vào bồn cầu, sau đó giặt bỉm bằng xà phòng. Dùng bàn chải đánh răng cũ, chà lên các vết ố vàng. Như thế bỉm sẽ giữ được màu trắng sáng lâu hơn. Mẹ có thể giặt bằng máy và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Mẹ nhớ không nên phơi ở nhiệt độ > 40 độ C.

    Trên đây là những vấn đề thường gặp khi dùng bỉm tã. Mẹ nên lưu ý đọc kỹ các thông tin để tránh gặp phải vấn đề này. Hoặc mẹ có thể gọi điện đến bộ phận chăm sóc khách hàng của Goodmama hotline 0989 77 55 88 để được tư vấn nhanh nhất.

     
  14. Lâm Anh Nguyễn

    Lâm Anh Nguyễn Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/8/2017
    Bài viết:
    505
    Đã được thích:
    111
    Điểm thành tích:
    83
    rất hay
     
    duyennhatchimai thích bài này.
  15. duyennhatchimai

    duyennhatchimai Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/10/2017
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Sử dụng tã vải hay tã giấy được các mẹ bỉm sữa tin tưởng hơn

    Sử dụng tã vải hay tã giấy cho bé là một trong những mối bận tâm hàng đầu của các mẹ có con nhỏ. Ngoài mục đích chính là giúp cho trẻ luôn vệ sinh sạch sẽ; tã còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ cũng như “túi tiền” của mẹ. Vậy, nên sử dụng tả vải hay tã giấy loại nào và làm sao để chọn được loại phù hợp nhất với bé yêu của bạn? Hãy cũng Goodmama tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

    [​IMG]

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bỉm tã dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, trong đó phổ biến nhất có thể chia làm 2 loại: tã giấytã vải. Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng, mẹ nên dựa vào thói quen, tình trạng của mỗi bé cũng như điều kiện thời gian, tài chính của mình để có lựa chọn tốt nhất.

    Tã giấy
    Tã giấy hiện vẫn là sự lựa chọn phổ biến nhất của đa số các bà mẹ trẻ. Sự tiện lợi nhất mà mẹ có thể thấy ở tã giấy là khi gia đình bận rộn hoặc có việc cần đưa bé theo ra ngoài. Lúc đó, mẹ chỉ cần thay tã cho bé và bỏ vào thùng rác, không phải mất công mang về giặt giũ, phơi khô. Thậm chí, mẹ cũng có thể mua tã giấy ở bất kỳ cửa hàng, siêu thị nào.

    [​IMG]

    So với tã vải, tã giấy thấm hút tốt hơn nhờ các hạt polymer siêu thấm, rất an toàn cho bé. Theo đó, bé sẽ hạn chế hơn được tình trạng ẩm ướt, hăm da do tiếp xúc nước tiểu. tã giấy chủ yếu dành cho các bé mới sinh ra, rất mềm mại và thấm hút tốt nên dùng cho bé trong 2 tháng đầu, rất tiện lợi cho các mẹ vì không phải giặt rũ gì nhiều.

    Ngoài tính tiện dụng, khả năng thấm hút tốt, tã giấy được sản xuất với đa dạng kích cỡ phù hợp sử dụng từ trẻ sơ sinh đến tận khi trẻ lớn. Do vậy, mẹ chỉ cần lựa chọn đúng kích thước dựa trên cân nặng và vòng đùi, bụng để mặc cho bé, không phải lo lắng “mặc như này đã đúng cách” hay phải cài nút phức tạp.

    Tuy nhiên, tã giấy cũng có những nhược điểm khó tránh khỏi như: sản phẩm chưa thân thiện với môi trường và tương đối tốn kém. Nếu sử dụng thường xuyên, trung bình mỗi tháng, mẹ có thể sẽ phải chi khoảng 500 nghìn để mua tã bỉm cho bé. Mẹ nên cân nhắc khả năng tài chính của mình cũng như tham khảo các chương trình ưu đãi khách hàng để mua được sản phẩm với chi phí tiết kiệm nhất.

    Tã vải
    So với tã giấy, tã vải được đánh giá cao hơn nhờ tính tiết kiệm. Nếu như trước kia các bà, các mẹ thường dùng vải xô để thấm nước tiểu cho con thì ngày nay nhiều người đã biết đến với tã vải hiện đại. Loại này có thiết kế khá giống tã giấy nhưng có thể giặt giũ và mặc lại nhiều lần. Chính nhờ điều này mà tã vải sẽ giúp các mẹ đỡ tốn kém hơn so với tã giấy.
    [​IMG]

    Trên thị trường hiện nay, dòng sản phẩm tã vải Goodmama là một thương hiệu tã bỉm được các bà mẹ tin tưởng và sử dụng cho con yêu.

    Ưu điểm của tã vải Goodmama là có cấu tạo hai phần vỏ quần siêu chống tràn và miếng lót xơ tre.
    • Vỏ quần siêu chống tràn được thiết kế gồm 2 phần: Phần ngoài cùng là lớp vải Pul( Polyurethan Laminated) được tráng màng chống thấm. Phần trong được làm từ vải da lộn chuyên dụng ngăn không cho nước thấm ngược, có khe hở để đặt miếng lót.
    • Miếng lót được làm từ chất liệu xơ tre 100% thiên nhiên; chứa tinh chất diệp lục và đồng natri xuất sắc trong vai trò hút ẩm và kháng khuẩn. Miếng lót ngày có 5 lớp, miếng lót đêm có 6 lớp.
    Tã vải Goodmama mang lại cho bé con cảm giác dễ chịu khô thoáng; bé có thể vô tư vui đùa chạy nhảy, thậm chí thực hiện động tác mạnh mà không sợ tràn bỉm. Tã vải mềm mại, chống hăm và an toàn tuyệt đối cho trẻ và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên ở tã vải có 1 nhược điểm duy nhất là thời gian giặt giũ và chờ đợi tã khô nếu khi trời mưa gió.

    Tã vải Goodmama trên thị trường hiện có nhiều mẫu mã đẹp mắt, với các họa tiết ngộ nghĩnh kích thích sự phát triển tư duy của trẻ.

    [​IMG]

    Nhìn chung, tã vải và tã giấy đều có những ưu và nhược điểm nhất định. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng thử sản phẩm tã vải Goodmama đảm bảo sẽ giúp mẹ vừa tiết kiệm, vừa giúp bé chống hăm và ngủ ngon hơn.
     
  16. duyennhatchimai

    duyennhatchimai Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/10/2017
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Bé gái bị hăm thì xử lý như thế nào?

    Hăm tã là một nguyên nhân phổ biến khiến trẻ em khó chịu, quấy khóc. Trung bình, cứ bốn em thì có một em bị hăm tã ít nhất một lần, làm sao để bé không bị hăm tã và cách chăm sóc trẻ khi bị hăm tã như thế nào. Hơn nữa, khi bé gái bị hăm vùng kín, rất nhiều mẹ lúng túng không biết chăm sóc trẻ như thế nào để vùng kín con nhanh chóng hồi phục, tránh ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng sinh sản của trẻ.

    [​IMG]

    Dưới đây là một số kiến thức chăm sóc vùng kín cho trẻ mẹ nên tham khảo.

    1. Dấu hiệu bé gái bị hăm vùng kín
    Bé gái rất dễ bị hăm vùng kín

    Cơ quan sinh dục của bé gái rất dễ bị viêm nhiễm do sức đề kháng của bé yếu, chưa kể, cấu tạo vùng kín khá phức tạp và gần ngay hậu môn nên rất dễ lây vi khuẩn từ hậu môn nếu mẹ vệ sinh hậu môn không sạch sẽ.
    Ngoài ra, da vùng kín cũng rất nhạy cảm, dễ bị ửng đỏ, ngứa nếu thường xuyên tiếp xúc với các chất liệu gây dị ứng, nước tiểu, phân. Do đó, khi nhận thấy những dấu hiệu dưới đây ở vùng kín mẹ hãy nghĩ ngay tới việc con bị hăm vùng kín và cần chăm sóc bé tốt hơn.

    – Đỏ ửng hai bên môi âm hộ
    – Bé ngứa và thường xuyên đưa tay gãi (nếu bé lớn), bé gái nhỏ hơn sẽ quấy khóc, khó chịu.
    – Vùng kín có thể bị nổi mụn li ti hoặc bị ban đỏ rộng.

    2. Cách vệ sinh vùng kín khi bé gái bị hăm vùng kín
    Việc vệ sinh cho bé gái rất quan trọng, đặc biệt khi bé bị hăm thì mẹ cần phải có kỹ năng vệ sinh tốt, như vậy mới giúp con hết hăm và không viêm nhiễm vùng kín.

    – Khi vệ sinh cho bé, dùng một chiếc khăn ướt lau từ đằng trước ra đằng sau để tránh lây nhiễm chéo từ hậu môn tới âm hộ.
    – Khi vệ sinh, mẹ không được cố thụt tay vào vùng kín vệ sinh cho bé, chỉ vệ sinh ở những vị trí có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

    Vệ sinh cho bé gái cần phải cẩn thận

    – Không sử dụng bất kỳ loại xà bông nào để rửa vùng kín cho bé vì có thể làm thay đổi độ PH ở vùng kín dẫn tới tình trạng bệnh nặng hơn (chỉ sử dụng trong trường hợp bác sĩ chỉ định).
    – Khi bé bị ngứa và hăm vùng kín, mẹ có thể rửa bằng nước muối ấm pha thật loãng, nước trà xanh vì chúng có tính diệt khuẩn, tiêu diệt nấm ở vùng kín.
    – Trong trường hợp, mẹ thấy vùng kín có sự bất thường như có dịch tiết âm đạo, bốc mùi, màu lạ thì tốt nhất nên đưa trẻ đi khám để tìm ra nguyên nhân và cách xử trí.

    3. Làm thế nào để hạn chế hăm vùng kín cho bé gái?
    Cấu tạo vùng kín của bé gái đặc biệt phức tạp hơn bé trai nên dễ bị viêm nhiễm, do đó, để tránh hăm vùng kín cho bé, mẹ nên:

    – Hạn chế đóng bỉm cho trẻ vì bỉm là nguyên nhân hàng đầu gây hăm cho trẻ.
    – Cần lau vùng kín khô sau khi tắm hoặc đi vệ sinh.
    – Hạn chế tối đa sử dụng khăn ướt cho bé, nên sử dụng khăn mềm và nước ấm để rửa cho bé gái.
    – Mặc quần rộng rãi, chất liệu thoáng mát, thấm hút tốt cho bé.

    Bỉm vải chống tràn Goodmama có những ưu điểm giúp bé tránh hoàn toàn tình trạng tràn bỉm. Mẹ có thể yên tâm cho bé đùa nghịch, khám phá thế giới.
     
  17. viettien000

    viettien000 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/1/2018
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ
     
    duyennhatchimai thích bài này.
  18. duyennhatchimai

    duyennhatchimai Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/10/2017
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    TẾT NGUYÊN ĐÁN SẮP ĐẾN RỒI,GOODMAMA “DÀNH CHO 200 KH ĐĂNG KÝ ĐẦU TIỀN” COMMENT HOẶC INBOX CHO SHOP KHI MUA BỈM VẢI GOODMAMA SẼ NHẬN ĐƯỢC CTKM CỰC HẤP DẪN [​IMG] [​IMG]. [​IMG]
    LÝ DO ĐỂ MẸ CHUYỂN TỪ BỈM DÙNG MỘT LẦN SANG BỈM VẢI SIÊU CHỐNG TRÀN GOODMAMA TÁI SỬ DỤNG GIẶT ĐƯỢC NHƯ QUẦN ÁO DÙNG 2-3 NĂM
    • Chuyên gia chống hăm mông: Bỉm vải không hóa chất, an toàn tuyệt đối cho làn da bé yêu, lót xơ tre GOODMAMA với khả năng hút ẩm, thoáng khí và ngậm nước cức tốt, giúp mông bé khô thoáng, dễ chịu.
    • Chống tràn xuất sắc nhất so với các loại bỉm vải khác trên thị trường, giúp bé chơi ngoan, ngủ ngoan, mẹ đỡ lo vất vả thay bỉm, thay quần áo khác và giặt giũ liên tục.
    • Giặt lại như quần áo, giặt lại cả vỏ quần và tấm lót. Tái sử dụng nhiều lần trong vòng 2-3 năm, tiết kiệm ngân sách tối đa cho mẹ từ 10-15 triệu.
    • Bảo vệ môi trường.
    • Họa tiết ngộ nghĩnh, kích thích trí tò mò cho bé!
    ---------------------------------------------------------------------------------
    QUYỀN LỢI ĐẢM BẢO LỢI ÍCH KHÁCH HÀNG:
    - Bảo hành khuy nút, đổi trả miễn phí khi gặp sự cố do lỗi sản xuất.
    Hỗ trợ free ship Toàn Quốc.

    SHIP COD: GIAO HÀNG- KIỂM TRA HÀNG- THANH TOÁN TIỀN TẠI NHÀ TRÊN TOÀN QUỐC.

    [​IMG] [​IMG]Bảng giá sản phẩm:
    [​IMG]Size M ngày thường: 80k/ bộ ( 1 vỏ quần + 1 lót siêu thấm 4 lớp)
    [​IMG]Size M đêm thường: 90k/ bộ (1 vỏ quần + 1 lót hỗn hợp 4 lớp siêu thấm và 1 lớp than hoạt tính)
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]Size M ngày cao cấp siêu chống tràn: 145k/ bộ ( 1 vỏ quần siêu chống tràn+ 1 lót xơ tre 5 lớp)
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]Size M đêm cao cấp siêu chống tràn: 155k/ bộ ( 1 vỏ quần siêu chống tràn+ 1 lót xơ tre 6 lớp)
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]Size L ngày cao cấp siêu chống tràn: 160k/ bộ( 1 vỏ quần siêu chống tràn+ 1 lót xơ tre 5 lớp)
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]Size L đêm cao cấp siêu chống tràn: 170k/ bộ( 1 vỏ quần siêu chống tràn+ 1 lót xơ tre 6 lớp)
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] Lót rời M ngày cao cấp xơ tre 45k/ miếng, M đêm cao cấp xơ tre 55K/ miếng, L ngày co cấp xơ tre 50k/ miếng, L đêm cao cấp xơ tre 60k/ miếng.
    [​IMG]Size L ngày thường: 90k/ bộ ( 1 vỏ quần + 1 lót siêu thấm 4 lớp)
    [​IMG]Size L đêm thường: 100k/ bộ (1 vỏ quần + 1 lót hỗn hợp 4 lớp siêu thấm và 1 lớp than hoạt tính)

    [​IMG]⛳ Đặt hàng và nhận báo giá sỉ lẻ ngay Hotline:
    Mr Hải 0989775588/ Mrs Huyền:0972689700, viber, zalo 0972689700.
    [​IMG]✉ Email: tavaigoodmama@gmail.com
    Website: http://goodmama.net.vn/
    [​IMG] Địa chỉ: P2104 Tòa CT1A, Vinaconex 3, Phường Trung Văn - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội
     
  19. Đoàn Đoàn Hương

    Đoàn Đoàn Hương Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/1/2017
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    hay quá ạ, xin phép được lưu lại và áp dụng ạ
     
  20. thanhthuy0331988

    thanhthuy0331988 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/11/2014
    Bài viết:
    5,447
    Đã được thích:
    2,054
    Điểm thành tích:
    863
    Đánh dấu
     

Chia sẻ trang này