Cần giúp: Các Mom Cho Em Động Lực Với Ạ

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi huequang, 30/1/2018.

  1. huequang

    huequang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/11/2015
    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    em vốn chẳng hay tâm sự với ai, nhưng hôm nay bế tắc quá, các chị cho em trải lòng với...
    em mới cưới đc 2 tháng, cảm thấy cuộc sống đáng sợ và muốn ly hôn quá ạ....

    các chị tỉnh táo, nhìn từ bên ngoài vào thông suốt hơn em xin giúp em với!!!

    em 25 tuổi, làm văn phòng, nhà em có 5 chị em, gia đình em ko khá giả nhưng cũng ko thiếu thốn quá, từ nhỏ tuy gia đình còn có khăn nhưng bố mẹ chiều con hết sức, chẳng để thua kém bạn bè. lớn xíu có điều kiện thì bố mẹ nuông chiều nhiều hơn lắm, cuộc sống như tiểu thư nhỏ, đi học đại học xong ra đi làm mấy năm chả phải nghĩ ngợi gì hết quen rồi, cũng có chút ít năng lực và đc mng giúp đỡ nhiều nên tiền tiêu rủng rỉnh, ko dư dả nhiều nhưng đc cái thoải mái vung tay, các chị gái và em trai em đều sống tình cảm và thương em lắm!!!

    Đùng cái thì lấy chồng ạ! em lấy ck xa, gần 250km, buồn và tủi thân chỉ biết lao ra đường vừa chạy xe vừa khóc! cưới đc 2 tháng thì có đến 20 lần đi làm về đến gần nhà lại quay đầu xe vừa đi vừa khóc đến công ty mới vòng lại... (em ở tỉnh miền núi, nhà ck ở ngoại thành HN)

    chồng em làm shiper, có yêu, có thương, có chiều em, nhưng cờ bạc nợ nần, lừa dối em - em oải quá. em quen 6 năm, yêu 5 năm thì cưới, lúc gần cưới em mới biết anh chơi, anh nợ nọ nợ kia, em tha thứ và mang tiền lương dành dụm của mình đi trả nợ vay nặng lãi cho anh, anh hứa ko chơi nữa, tu chí làm ăn để bù đắp cho em.
    ... sau ngày cưới lại thêm 1 lần mang tiền đi trả chỗ anh vay bạn bè, trả vay nặng lãi cho anh, anh rơi nước mắt xin lỗi em, hứa ko tái phạm, nếu tái phạm ra đường ô tô đâm chết...
    sau khoảng 1 tháng, những khoản nợ cứ dần dần hiện thân... em tuyệt vọng! hóa ra những gì em biết chỉ là bề nổi của tảng băng...
    em đã tự thông não cho mình thêm 1 lần, tự nhủ là vk ck rồi nên cùng nhau cố gắng, ai cũng có quá khứ sai lầm... các thứ các thứ... cũng nói hết tâm tư của mình với ck, rằng em nghĩ thế này, mong anh thế kia! anh ok và hứa ko để em buồn khổ thêm nữa! em tằn tiện chi tiêu để tiết kiệm tiền trả nợ và lo chi tiêu của cuộc sống gia đình.
    em cố gắng ngoài 9 giờ làm trên văn phòng về nhà vẫn cày cuốc 4-5 tiếng để có thêm các khoản thu, mong góp xén mấy tháng mà trả nợ đỡ ck...

    tuần trước em bị đau đi chụp x-quang có khối mờ ở phổi, bác sĩ nghi vấn khối u rồi... cũng hoang mang lắm vì u ở phổi 99% là ung thư, cuối cùng chụp citi chỉ là khối viêm, điều trị là sẽ khỏi.
    Lúc ấy 2 vk ck đều sợ, có kết quả rồi ck nói từ nay sẽ sống tốt để chăm sóc cho em. tuyệt đối ko quay lại đời cờ bạc đỏ đen.

    và hôm nay, trong khi các khoản nợ cho anh ấy chơi dù em đã cố gắng 100 lần vẫn còn chất đống!!! ck lại đi vay nặng lãi để chơi và nghĩ em ko biết gì, nhưng với mối quan hệ và năng lực của mình, em có thể biết đc ck đã đi đâu, làm gì.... em thất vọng quá? các chị ơi? có phải Nghèo đi đôi với Hèn? em vừa bảo với đứa bạn thân sắp cưới là "Đừng cưới! Yêu trai nghèo ko phải mình có tình yêu cao thượng, mà là NGU!" có thể trong nhiều trường hợp câu này ko đúng, nhưng em thực sự đnag rất bế tắc và tuyệt vọng! em phải làm sao để thoát ra vũng lầy của chính bản thân đây???

    giờ em vẫn tự an ủi mình là ck mình còn trẻ, sẽ cố gắng thay đổi dần dần, sau này ck sẽ hiểu cho những vất vả của m, sẽ nhận ra mọi thứ, ko như thế nữa... nhưng hnay em thực sự ko chịu đc.
    mặt khác em lại nghĩ là: cuộc đời mình sống đc bao lâu nữa đâu, tại sao phải phí hoài thanh xuân cho những tháng ngày đau khổ??? 1 ng đã lừa dối m nhiều lần là ko còn tôn trọng mình nữa rồi! nhưng em lại nhát gan? sợ miệng lưỡi thiên hạ mà ko dám li hôn, cũng sợ bản thân yếu đuối ko chịu đựng đc cô đơn, lại sợ các chị em và bố mẹ, người thân biết sẽ thương em và phiền lòng.

    - Có phải em suy nghĩ quá nhiều và phức tạp hóa vấn đề ko? có phải nên cố gắng bỏ qua tất cả và nhìn vào mặt tốt của mọi chuyện để suy nghĩ tích cực?????
    - Hay em quá ngu muội mãi ko nhìn ra sự thật là bản chất con ng ko thể thay đổi??? mãi bám víu vào cái gọi là tình cảm ngu si của chính mình mà ko dám bản lĩnh mà rũ bỏ???

    Có ai đó từng nói với em: không phải phụ nữ ngu ko biết lựa chọn đàn ông tốt cho mình, mà vì trên đời này ko có đủ đàn ông tốt để chọn...!!!

    Giờ có chị nào đã trải qua đc khủng hoảng giống em bây giờ, xin hãy giúp em thông não, giúp em thoát ra khỏi tinh thần bế tắc của chính mình tạo ra để tiếp tục hạnh phúc với con người đã lừa dối và không tôn trọng em kia????? Em thật là kém cỏi và quá khó để tự đứng lên.. bây giờ!

    em tâm sự bằng nick thật của em, mong ko có ai bê đi chỗ khác, vì em sợ ng thân biết đc những điều này sẽ buồn thương em. em ko muốn họ phải lo lắng ạ
    Viết ra đc mọi thứ cũng đỡ hơn với em rất nhiều, em mong có thể trải lòng vậy thôi ạ, văn phong lủng củng quá, em cảm ơn all mng!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huequang
    Đang tải...


  2. Bùi Hào Nam

    Bùi Hào Nam Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/6/2016
    Bài viết:
    2,237
    Đã được thích:
    1,001
    Điểm thành tích:
    823
    Chào em, xin chia sẻ nỗi khổ với em.
    Em lấy phải người chồng chơi bời cờ bạc thì đúng là bất hạnh. Con người chắc chắn ai cũng có sai lầm, vất ngã, nhưng quan trọng là phải biết nhận ra lỗi lầm mà khắc phục hậu quả và sửa sai.
    Việc chồng em không thể thoát khỏi cám dỗ, dục vọng tầm thường là do bản lĩnh đàn ông không đủ lớn, và có thể liên tục tái phạm về sau, và khó mà sửa chữa.
    Mới lấy nhau 2 tháng mà các em có cuộc sống không vui vẻ như vậy có phải em đã quá nóng vội không? Và có thể em chưa có nhiều kinh nghiệm và cách nhìn người do em được nuông chiều?
    Đã là vợ chồng thì phải ngồi lại và nghiêm túc nói chuyện với nhau để giải quyết vấn đề.
    Chúc em khỏe và hạnh phúc!
     
    support6 thích bài này.
  3. huequang

    huequang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/11/2015
    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    em cảm ơn ạ! hiện tại em rất rối nên chưa thể nghĩ được thông suốt, việc ngồi lại nghiêm túc nói chuyện em đã làm nhiều lần và không có kết quả :oops::oops: bây giờ em đang chờ chính bản thân mình có thể bình tĩnh để nhìn nhận thấu đáo mọi chuyện rồi mới đưa ra quyết định của mình ạ! em cảm ơn rất nhiều!!!
     
    support6 thích bài này.
  4. Bùi Hào Nam

    Bùi Hào Nam Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/6/2016
    Bài viết:
    2,237
    Đã được thích:
    1,001
    Điểm thành tích:
    823
    Anh không bao giờ khuyên một ai bỏ vợ bỏ chồng. Nhưng phải xem thực tế để mà xem xét vấn đề, sống với có được vui vẻ như khi mỗi người một cuộc sống riêng là vấn đề phải giải quyết.
    Với thực trạng của em lúc này, đang cảm thấy mình bất lực trước những lỗi lầm của chồng, đang bế tắc trong việc giải quyết vấn đề. Và điều này làm cho em khổ sở, cuộc sống đang đen tối lại. Các em lấy nhau vừa được 2 tháng, nếu em ly hôn thì lại có thể người ta đánh giá em này nọ. Nhưng xã hội không lo được cho em cuộc sống hạnh phúc. Nếu em cam chịu, sống với sự bất hạnh, em sẽ trở thành một con người khác, có thể sẽ xấu tệ. Chưa có con với nhau là cơ hội để em tìm cho mình một cuộc sống hạnh phúc.
    Hãy bình tĩnh và tỉnh táo xem xét vấn đề, hạnh phúc là trong tay của em.
     
  5. huequang

    huequang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/11/2015
    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    em chân thành cảm ơn anh, mỗi lời anh nói em đều thấm. em sẽ cố gắng nghiêm túc nghĩ xem mình phải làm gì, nên làm gì là tốt nhất! và cố gắng không để cảm xúc của mình bị phụ thuộc vào suy nghĩ của những ng khác nữa! chân thành cảm ơn anh ạ!
     
  6. hatran2016

    hatran2016 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    825
    Đã được thích:
    344
    Điểm thành tích:
    153
    Mình khuyên bạn nên mạnh mẽ và dứt khoát bỏ vì:
    1. Bạn đã cho chồng bạn cơ hội sửa sai, đã cùng anh ấy trang trải nợ nần, đã nói chuyện với chồng bạn nhưng quan trọng là chồng bạn không giữ được lời hứa. Chồng bạn đã có cơ hội nhưng chồng bạn đã không nắm được cơ hội đó để lấy lại niềm tin của bạn thì đó là lỗi của anh ta. Bạn không bạc, không phải hối tiếc nếu bỏ anh ấy.
    2. Bạn chưa có con cái nên việc chia tay sẽ dễ dàng hơn nhiều người, chẳng có gì dàng buộc bạn, bạn xứng đáng có được hạnh phúc đích thực.
    3. Bố mẹ, chị em buồn vì bạn chia tay? Tất nhiên rồi. Ban đầu bạn sẽ thấy thật kinh khủng khi đối mặt nhưng rồi mọi chuyện sẽ qua. Bạn cần sống cuộc đời của bạn chứ không phải sống vì miệng lưỡi thiên hạ hay vì cảm xúc của ng khác.
    Nếu bạn vẫn còn băn khoăn thì có thể cố gắng thêm 1 thời gian nữa để chờ chồng thay đổi, nhưng tuyệt đối đừng để mình có con trong thời gian này. nếu anh ta vẫn vậy, hãy kiên quyết bỏ.
     
  7. Hoahaukhongngai

    Hoahaukhongngai Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/7/2011
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    Ôi! Em ơi! Chị hình dung rất rõ em đang khủng hoảng thế nào nên phải vào nói với em vài lời:
    1. Em đừng tin số nợ mà em đang biết là tất cả nhé! Thực tế con số sẽ nhiều hơn.
    2. Bọn cờ bạc và vay nặng lãi thực chất là 1 dạng con nghiện và thực tế thì nó k thoát ra khỏi cái vòng luẩn quẩn là cờ bạc- cầm cố- vay lãi- khóc lóc- hứa hẹn xong lần sau sẽ nợ nhiều hơn lần trước.
    3. Em phải thật mạnh mẽ và dứt khoát k chi trả cho những khoản nợ ấy( dù bị đe doạ).
    Còn li hôn hay cứ li thân để chuẩn bị cho cs của mình thì em phải cân nhắc tuỳ tình hình thực tế!
    Nhà chị 5 năm nay trả nợ( cho em trai) nên thấm lắm. Mẹ chị lần nào cũng hi vọng đấy là lần cuối và bây giờ đang trả lần thứ 7 rồi!!!
     
    ngakhanhlehuequang thích.
  8. huequang

    huequang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/11/2015
    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    vâng ạ, em cản ơn chị nhiều ạ! em cũng đã quyết định cho chồng thêm 1 cơ hội thay đổi và cũng là cho em thêm 1 cơ hội thực sự nghĩ cho bản thân mình, thời gian là qua dịp tết truyền thống nếu chồng ko thay đổi đc thì dù khó khăn thế nào em cũng dứt khoát kết thúc ạ! Chân thành cảm ơn chị đã chia sẻ với em!
     
  9. huequang

    huequang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/11/2015
    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Em thật lòng cảm ơn chị chia sẻ với em. Em cũng đã nghĩ nhất định sẽ ko mềm lòng mà trả nợ thêm 1 lần nào nữa, nhưng đợt này lại là gần Tết nên thời điểm này em thật khó để ngó lơ. Những lần trước em chi cũng đã hết sạch lương thưởng, quỹ đen quỹ đỏ... giờ thực tế là em cũng ko còn tiền mà mang đi trả nợ cho chồng.
    Hôm trước đã nói chuyện rõ ràng là chồng sẽ tự giải quyết hết các vấn đề chồng gây ra và ko tái phạm còn em ko liên quan gì đến chuyện đó nữa.
    Nhưng mấy hôm nay trời lạnh cắt thịt mà chồng em đi làm về muộn vất vả em lại thương xót chồng. (chồng em làm shiper)
    Anh ấy nói đi làm cố để trả hết các chỗ lặt vặt, còn vay nặng lãi và món to thì để qua năm. Rồi tiền đưa mẹ chồng, tiền về nhà ngoại...
    Vậy là em đã vay bác em 1 khoản để trả hết những chỗ lặt vặt ít (bạn bè anh, anh họ, chị gái và em trai ruột của em - mọi người cho ck em vay nhưng lúc trước em ko biết). Lấy lương thì chi sắm sửa tết, quà cáp nội ngoại, lì xì và đưa mẹ ck mấy triệu.

    Lúc thương ck thì em nghĩ ok mình cố gắng giúp ck lúc này, cố thêm 1 chút cũng ko sao, thêm 1 lần này thôi, cho ck đỡ vất vả ngoài đường, đỡ áp lực mệt mỏi, đỡ muộn phiền vì gia đình - bạn bè anh ai cũng nói anh nhưng em lại sợ công mình = công cốc! Thật lòng em không biết em có làm sai lần này nữa ko chị ạ :(
    Chồng em cũng ko nói em phải vay để trả cho chồng mà em tự đề xuất, vì thấy chồng vất vả quá em lại ko nỡ. :(((
     
  10. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    không phải phụ nữ ngu ko biết lựa chọn đàn ông tốt cho mình, mà vì trên đời này ko có đủ đàn ông tốt để chọn::):)(
     
  11. Lâm Anh Nguyễn

    Lâm Anh Nguyễn Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/8/2017
    Bài viết:
    505
    Đã được thích:
    111
    Điểm thành tích:
    83
    Buồn nhỉ.
     
  12. Giadinhmeocon

    Giadinhmeocon Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/7/2011
    Bài viết:
    3,328
    Đã được thích:
    565
    Điểm thành tích:
    823
    Mỗi người phụ nữa lấy chồng đều có cái khổ riêng mà lúc yêu không biết dc, và cũng chẳng hình dung ra viễn cảnh sẽ ntn. Rất hiếm ng lấy chồng rồi hạnh phúc, thậm chí hp hơn lúc còn con gái. Với trường hợp của bạn thì ck đã nghiện món này rồi, nó đã ngấm vào máu thì sẽ không bao giờ dứt bỏ dc, giống như mẹ chồng mình chơi lô đề. Tốt nhất b tuyệt đối đừng để có thai, sinh em bé. Hãy dành đường lui cho mình
     
    ngakhanhlehuequang thích.
  13. TubepThien

    TubepThien Ký gửi - Mua bán BĐS - 0936.064.702

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    1,517
    Đã được thích:
    319
    Điểm thành tích:
    173
    Nhưng mà... Sao anh ấy dấu được bạn những 6 năm yêu nhau mới giỏi.
     
    huequang thích bài này.
  14. huequang

    huequang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/11/2015
    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    vâng ạ, em cảm ơn chị!
     
  15. huequang

    huequang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/11/2015
    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    có lẽ do em ngu ngốc, nhẹ dạ tin ng quá, khi yêu em đã tin tưởng 100%, khi mọi chuyện vỡ lở lần đầu ck hứa em cũng tin tuyệt đối vào lời hứa nên mới vậy. bây giờ em mới biết phải giữ lại 1 phần niềm tin cho mình ạ. :(
     
  16. huequang

    huequang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/11/2015
    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    cảm ơn chị đã chia sẻ, em đã có tâm lý vững vàng hơn rồi ạ!
     
  17. Thai Anh

    Thai Anh

    Tham gia:
    28/2/2008
    Bài viết:
    10,701
    Đã được thích:
    2,102
    Điểm thành tích:
    913
    cờ bạc là một con nghiện, khi nó đã lòi ra cái số nợ có ko có nghĩa là trả xong mà hết nợ đâu em
    Em thương ck thì ko thể chối cãi, những cách thương đó ai cũng sẽ làm như vậy thôi nhưng cái máu đam mê nó sẽ dẫn lối cho dù ck em có hứa, có thay đổi cũng khó lắm.
    Mới cưới nhau đc 2th thì lẽ ra thời gian vợ chồng son là vui vẻ hạnh phúc nhất thì e lại thấy mệt đầu trang trải với các khoản nợ của chồng cũng đủ để mình sinh bệnh rồi.
    Buông để thở và ngẫm lại, may mà chưa có con để vướng bận, ngẫm lại thấy mình vẫn có thể tiếp tục thì bước tiếp và ko hối tiếc vì qđ đó. Còn ngẫm lại mà thấy mệt mỏi thì next nhé!
    Đời ng có đc cơ hội đâu phải dễ, đây là ck em còn đc cho em mấy lần cơ hội rồi!
     
    huequang thích bài này.
  18. thanhthuy0331988

    thanhthuy0331988 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/11/2014
    Bài viết:
    5,447
    Đã được thích:
    2,054
    Điểm thành tích:
    863
    mong bạn cố gắng vượt qua nhá
     
    ngakhanhlehuequang thích.
  19. Lâm Anh Nguyễn

    Lâm Anh Nguyễn Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/8/2017
    Bài viết:
    505
    Đã được thích:
    111
    Điểm thành tích:
    83
    Cố lên!
     
    huequang thích bài này.
  20. Đàm Kim Phụng

    Đàm Kim Phụng Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/11/2017
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    em ơi chị nói thật em đừng buồn cờ bạc là ma đó, đã nghiện rồi không dứt ra được đâu. Chồng e lại làm shiper thời gian rãnh rỗi rất dễ ngứa tay cờ bạc. Giờ e chưa có con mai mốt có con rồi thì khổ cho con e lắm. Xã hội giờ cũng không khắt khe lắm, mới cưới ly dị nó nói chừng năm thì mười bữa cũng thôi. Nhưng nếu e sống với anh ta thì khổ cả đời đó e. Bản thân chị cũng từng quen 1 người nhưng e anh ta là người cá độ đá banh, tiền trong nhà trả không biết bao nhiêu mà kể, anh ấy vì e trai trả nợ đến xe cũng không có mà đi. Mặc dù quen 4 năm nhưng chị vẫn chia tay vì chị không muốn nhận thêm trách nhiệm trả nợ cho nhà ấy nếu chị là chị chồng.
     
    huequang thích bài này.

Chia sẻ trang này