Tái Sinh Một Kiếp Người

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi ngoinhahanhphu, 9/4/2018.

  1. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Tái sinh một kiếp người

    Em thân yêu! Khi em cảm thấy lòng mình chông chênh nhất, khi em thấy lòng mình sắp gục ngã và lửa tâm trong em không đủ để sưởi ấm tâm hồn em. Em hãy đọc lá thư này, đọc với cả tấm lòng, em sẽ thấy tôi trong em và em sẽ được vỗ về.
    Ngày hôm nay, tôi viết cho em lá thư này, bởi vì trong giờ phút này, lửa tâm trong tôi bừng cháy rạng rỡ hơn bao giờ hết, và tôi biết em cũng vậy, có phải không? Này em, em hãy sờ tay lên đầu mình đi, không còn tóc nữa, không còn vướng bận gì nữa, em nhẹ nhàng và thảnh thơi về hạnh phúc lẫn tinh thần, em hạnh phúc quá, phải không em? Tôi sẽ kể cho em nghe giây phút thiêng liêng khi mà mái tóc em được cạo xuống. Em biết không? Cả đất trời lúc đó như chứng minh cho em.
    Tôi cảm nhận tâm thức em lúc đó, lửa bồ đề cháy rực, chỉ một lòng quyết tâm xuất gia học đạo, tâm hồn thanh tịnh tiếp nhận từng giới như uống từng giọt nước mát. Em chả lời: " Dạ thưa, có" đầy dũng mãnh và đầy kiên quyết bằng cả thân và tâm em.

    [​IMG]

    Em đã chọn được con đường đi rồi, em an tâm khi đã đặt con tim mình đúng chỗ, đặt nơi Bụt, nơi Thầy, nơi Tăng thân. Em có vui không khi nhớ lại giây phút thiêng liêng ấy? Chưa hết đâu em ơi, quay lại một xíu nhé!. Sao nhỉ? Lễ xuất gia của em thật đặc biệt, không định được giờ giấc, không có một sự chuẩn bị tinh thần nào cụ thể. Đông quá, thiền đường chặt lắm, không có chỗ cho các em đứng. Các em đứng ngoài hành lang, có thể sẵn sàng làm bằng cứ việc gì, chỉ cần một lần được trở về làm con của Thầy, con của Tăng thân. Thầy nhìn các em, ánh mắt tràn đầy yêu thương và tin tưởng. Ngay lúc đó, em cảm thấy một sự kết nối sâu sắc đối với Thầy. Em nhìn Thầy, thở cho Thầy và cảm nhận Thầy trong em. Em thì thầm: 'Thưa Thầy, con đã trở về!".
    Em còn nhớ không? Cái lúc mà những giọt nước cam lộ rưới lên đầu em. Mát quá, êm dịu quá, nhẹ nhàng, hạnh phúc quá!. Từ bỏ đi thôi những hệ lụy cõi trần, quay về với những hạnh phúc mầu nhiệm giản đơn. Em có tên mới rồi đó, Trăng Hải Chiếu, tên đẹp quá phải không em? Em hãy trân quý nhé, giây phút này chỉ xảy đến với em một lần trong đời.
    Mẹ nhìn em kìa, mẹ khóc. Em đến bên mẹ, em biết vì sao mẹ khóc bởi vì em cũng không cầm nổi nước mắt. Em biết ơn mẹ nhiều lắm, em biết ơn ba nhiều lắm!. Hình hải này của em, nguyên vẹn không tật nguyền, là của tổ tiên, ba mẹ cho em. Làm sao em có thể quên được ngọn núi cao dày ân nghĩa.
    A! Lạnh quá, nước làm ướt mái đầu của em. Không sao, có lạnh em cũng chịu được. "Nam mô Bồ Tát Quan Thế Âm..." cả đại chúng hộ niệm cho các emm, em không thấy được mặt ai hết., chỉ thấy toàn một mầu nâu trước mặt và tiếng niệm Bồ tát đầy hùng lực.Y Chỉ Sư cạo tóc cho em, em gái em cạo tóc cho em, mẹ và cô em nhìn em đầy hạnh phúc. Từng lưỡi dao từ từ từ từ đưa mái tóc em xuống đất. Em chỉ biết nhắm mắt cảm nhận những làn sóng hạnh phúc ập vào bến bờ trái tim em.
    Em biết ơn Tăng thân nhiều lắm! những người đã giúp em được biểu hiện thêm một lần nữa đầy hạnh phúc.
    Mọi người nhìn em trìu mến đón em vào vòng tay tăng thân. "ui cha, đầu tròn ghê", "mặt sáng ghê kia", "hạnh phúc quá đi", "chào sư cô mới"...Em cười và thầm cảm ơn mọi người. Em được sinh ra cuộc đời mới, đẹp hơn, em sẽ viết vào quyển sổ cuộc đời mới những gì nhỉ? Có rất nhiều điều đang chờ em khám phá, em có hào hứng không?
    Em có nhớ em có nói với tôi những gì không nhỉ? Em biết ơn lắm, mọi nhân duyên đến với em. Em sẽ không để tôi hộ thẹn vì em. Em nói rằng, tôi cứ tin em sẽ làm được,sẽ làm con ngoan của Thầy, của Tăng thân. Nhớ em nhé, tôi sẽ đi cùng em, nắm tay em. Hỏi vui nhé, nếu bây giờ có ai hỏi em, em sẽ trả lời sao nhỉ? - Dạ, Con: Chân Trăng Hải Chiếu ạ!
    chè thái nguyên
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngoinhahanhphu
    Đang tải...


  2. Jenifer Anison

    Jenifer Anison Thành viên mới

    Tham gia:
    15/3/2018
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    k biết có thật k
     
    ngoinhahanhphu thích bài này.
  3. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    thật chứ sao không? hi
     
  4. Lamha02

    Lamha02 Thành viên mới

    Tham gia:
    15/3/2018
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Thấy nhớ
     
    ngoinhahanhphu thích bài này.
  5. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    nhớ gì thế mẹ/ hì
     

Chia sẻ trang này