Tâm sự Được Cô Giáo Nhắn Tin Về: "hôm Nay Con Ăn Bim Bim, Vứt Rác Bừa Bãi Để Gv Nhặt Hộ"

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi pelychee, 14/4/2018.

  1. pelychee

    pelychee Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/6/2010
    Bài viết:
    771
    Đã được thích:
    260
    Điểm thành tích:
    153
    Được cô giáo nhắn tin về: "Hôm nay con ăn bim bim, vứt rác bừa bãi để GV nhặt hộ"
    Tin nhắn k chuẩn mực, nhỏ nhặt, lặt vặt và cô thì khó tính quá
    Xong lại màn tâm sự "cô CHỬI con một trận" , rồi lại "cô chửi gì, nói lại bố mẹ nghe". Rồi...k có sau đó. Vâng, k có sau đó, tức là câu chuyện kết thúc bằng những nhận xét như ở trên và chốt lại việc vứt rác thì có gì mà căng thẳng.

    Sắm từ cây lau đến cái chổi, cái khăn. Dạy từ cách xoay gáy sách vở, treo áo đến cách quét lớp, dọn rác. Con lỡ tay đổ cơm đổ canh thì lại lụi hụi dạy cách dọn, dù cô dọn còn nhanh hơn... Thôi thì cô chẳng mong các con có thói quen "thấy rác thì nhặt" vì trong lớp dù có rác mình cô thấy, mình cô nhặt. Nhưng đây 4 con người, 8 cánh tay nhưng k có cánh tay nào để vứt đc cái vỏ bim bim của chính mình ăn. Để rồi cô lại là người vứt, vì hỏi hs Hnay bạn nào ăn bim bim thì mải nhao nhao lên mách "con ăn nhưng bạn ấy cũng ăn cùng", một hành động đơn giản là chạy ra vứt, một lời nói đơn giản là lần sau con sẽ thay đổi cũng k có. Tự thấy cô thất bại quá!

    Cô chẳng cần các bạn giỏi Toán, giỏi TV, chỉ cần thấy người lớn thì chào, sách vở sắp xếp gọn gàng, đc người giúp thì cảm ơn mà mắc lỗi thì nhận và sửa mà khó quá. Nói các con mấy câu xong cô bỏ ra hành lang đứng. Các khoá cô dạy, k nhiều k ít, đến cuối năm cô tự hào vì các anh chị tự dọn dẹp trong buổi liên hoan cuối cùng, cô vui vì thấy hs cô dừng lại 3s vứt tờ giấy chỏng chơ giữa cầu thang vào thùng rác... K biết mai sau con làm chức nào hay ngành nọ, cô yên tâm vì mai sau học trò cô là người văn minh.

    Cô dừng câu chuyện hnay ở đây và k biết được mai sau còn câu chuyện nào nữa. Giờ cô tập thêm cách bỏ mặc khi các con vứt rác bừa bãi như cách cô thờ ơ khi các con mang thiếu đồ, khi các con không làm bài, coi như k thấy các con nói chuyện... Có lẽ cô k đủ can đảm để "răn - dạy" các con theo cái tâm của mình, cô k đủ vững vàng trước áp lực từ nhiều phía, cô k đủ mạnh mẽ để tự mình dạy các con (khi k có sự ủng hộ)... Những lần "nhắm mắt làm ngơ" trước các con, cô thấy mình phản bội lại lựa chọn của mình về nhiều năm trước khi thi vào Sư phạm.

    Xin lỗi vì dạy các con dũng cảm, chính trực khi cô lại k làm được điều đấy.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi pelychee
    Đang tải...


  2. chukysoviettelca

    chukysoviettelca Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/4/2018
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Các cô giáo giờ quá xem trọng tiền bạc, bố mẹ nào cho tiền thì cười nói, còn không cho thì mặt bí xị. Em không đánh đồng tất cả mọi thầy cô nhưng nếu chăm con mình tốt thì có bao giờ bố mẹ để thày cô thiệt thòi bao giờ đâu? Hãy chăm sóc các bé bằng cái tâm của mình!
     
  3. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    5,048
    Đã được thích:
    916
    Điểm thành tích:
    823
    Mình nghĩ trường hợp tiền bạc để cô chăm con tốt thì không nhiều đâu. Chỉ ít trường hợp thôi.
    Nhưng quan trọng giờ nhiều thầy cô có thể do trách nhiệm với cuộc sống, thành tích... nên sẽ có cách cư xử với trẻ không được hay lắm.
    Vừa lại có vụ thẩy giáo tiểu học có hành vi mất nhân cách làm trò sở khanh với chính các học sinh của mình.
    Thật giờ nhiều vụ khiến mình cũng k biết có nên tin thây cô k nữa.
     

Chia sẻ trang này