Kinh nghiệm: Tỏi Đen, 4 Lý Do Nên Bắt Đầu Ăn, Cách Làm Và Công Thức Nấu Ăn

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi toidentowajp, 13/4/2018.

  1. toidentowajp

    toidentowajp Thu Hà

    Tham gia:
    31/5/2017
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Tỏi Đen
    • Mặc dù tỏi đen không có vẻ ngon miệng như một số người nghĩ, bạn tưởng tượng nó chỉ đơn giản là tỏi được ủ và lên men, nhưng trên thực tế nó thực sự được thực hiện bằng cách “lên men” toàn bộ các tỏi cô đơn hoặc tỏi nhiều nhánh tươi trong môi trường được kiểm soát độ ẩm ở nhiệt độ từ 60 đến 70 độ trong 16 đến 60 ngày. Không có chất phụ gia, chất bảo quản.
    • Một khi nó được lấy ra khỏi nồi ủ, các củ tỏi được đặt trong một khu vực khô ở nhiệt độ phòng để oxy hóa trong 10 đến 14 ngày. Kết quả là tỏi có mầu đen và mềm với hương vị ngon và hương thơm tương tự như giấm balsamic – hương vị cay thường của tỏi biến mất, có nghĩa là ngay cả những người không thể dùng tỏi thường cũng có thể dùng được tỏi đen.
    • Như phòng thí nghiệm Thực phẩm Bắc Âu mô tả nó, “Quá trình này không phải là quá trình lên men- sự biến đổi không phải do quá trình trao đổi chất của vi sinh vật mà là do sự phân hủy enzyme (nhiệt biểu hiện alliinase, enzyme chuyển alliin không bay hơi thành allicin dễ bay hơi , hợp chất chịu nóng củ tỏi tươi) và một phần là phản ứng Maillard Reaction, một chuỗi các phản ứng hóa học tạo ra màu tối và hương vị phức tạp, caramel. “
    • Trên thực tế, những người sành ăn cho rằng đó là sự pha trộn tuyệt vời giữa hương vị giống như mật ong và sự pha loãng trong miệng của bạn giống như trái cây khô . Sự xuất hiện của nó trên các chương trình truyền hình thực tế “Top Chef” và “Iron Chef” cho thấy nó là một trong những “siêu thực phẩm” thực sự và mới nhất.
    [​IMG]
    Tỏi Đen​
    • Trong thần thoại Đạo giáo, tỏi đen thậm chí đã đồn đại cho sự bất tử – và trong khi chúng tôi chắc chắn không thể đảm bảo rằng, không có nghi ngờ rằng nó cung cấp một tấn lợi ích sức khỏe. chất dinh dưỡng của nó gấp nhiều lần so với tỏi tươi – các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng quá trình lên men đôi khi tăng gấp đôi chất chống oxy hoá. Và, không phải ngẫu nhiên, một nghiên cứu năm 2009 được thực hiện ở Nhật Bản cho thấy nó có hiệu quả hơn tỏi tươi để giảm kích thước khối u.
    • Tỏi đen cũng chứa hàm lượng cao các hợp chất lưu huỳnh. Một trong những hợp chất đặc biệt, s-allylcycteine hoặc SAC, đã được khoa học cho thấy cung cấp nhiều lợi ích sức khoẻ, bao gồm ức chế tổng hợp cholesterol – nghĩa là nó có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch.
    • Nó có thể được ăn trực tiếp, ép nước, ngâm mật ong, ngâm rượu, hoặc được sử dụng trong bất kỳ món ăn yêu thích nào của bạn, giống như bạn thường xuyên sử dụng tỏi thường – nhưng bạn sẽ được hưởng những lợi ích về sức khoẻ thậm chí nhiều hơn từ loại thảo dược đã rất mạnh mẽ này
    • Nếu đó không đủ lý do để giúp bạn cân nhắc đến việc sáng tạo trong nhà bếp và đưa tỏi đen vào làm việc trong bữa ăn, những lý do này chắc chắn khiến bạn có cảm hứng.
    4 Lý Do Nên Bắt Đầu Ăn Tỏi Đen

    1. Điều trị đái tháo đường

    • Những người bị bệnh đái tháo đường biết rằng tình trạng có thể tàn phá sức khoẻ của bạn do những ảnh hưởng của stress oxy hóa. Bệnh tiểu đường không kiểm soát có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như bệnh thận, bệnh tim, tổn thương thần kinh và các vấn đề về thị lực – thậm chí đôi khi còn mù.
    [​IMG]
    Tỏi Đen Điều Trị Đái Tháo Đường​
    • Các chất chống oxy hoá tiềm ẩn trong tỏi đen đặc biệt có thể làm giảm stress oxy hóa do tăng lượng đường trong máu. Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chất chống oxy hoá cao có tác dụng thậm chí mạnh hơn tỏi thông thường và có thể hữu ích hơn trong việc ngăn ngừa biến chứng của bệnh tiểu đường.
    2. Cải thiện mức cholesterol
    • Trong khi cholesterol “tốt”, hay HDL, rất cần thiết cho sự sống còn, giữ LDL, hoặc “xấu” cholesterol trong kiểm tra là rất quan trọng để giảm nguy cơ bệnh tim, đột khụy và tử vong sớm. Mặc dù tỏi thường đã nhận được hầu hết các lời khen ngợi khi đem lại lợi ích cho tim, nhưng tỏi đen gần đây đã là chủ đề của nhiều nghiên cứu, và vì nó có cách trang điểm hóa học hơi khác so với tỏi sống, như đã đề cập, nó mang lại nhiều lợi ích hơn để hỗ trợ trái tim.
    [​IMG]
    Tỏi Đen Làm Giảm Cholesterol​
    • Một nghiên cứu năm 2014 được thực hiện tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Chonbuk ở Hàn Quốc cho thấy những người tham gia lấy chiết xuất tỏi đen hàng ngày trong 12 tuần nói rằng mức cholesterol HDL trung bình tăng lên cũng như sự giảm sút của allpoprotein B trong lipid máu – được coi là một chỉ báo mạnh về nguy cơ bệnh tim.
    3. Giảm dị ứng và nhiều hơn nữa
    • Cho dù bạn bị dị ứng da hoặc mũi, tỏi đen có thể mang lại cứu trợ đáng kể. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nó thực sự có khả năng tắt các gen gây ra viêm và phản ứng dị ứng ở nơi đầu tiên. Nó cũng được biết đến để tăng cường hệ thống miễn dịch, do sự phong phú của chất chống oxy hoá, điều quan trọng cho dù bạn có dị ứng hay không.
    [​IMG]
    Tỏi Đen Chống Dị Ứng​
    • Ngoài việc chống lại dị ứng, vì tỏi được coi là kháng sinh tự nhiên, nó thậm chí còn có thể giúp chống lại virus và nhiễm trùng. Một nghiên cứu năm 2012 được tiến hành tại Đại học Bang Washington cho thấy tỏi có hiệu quả gấp 100 lần so với hai loại thuốc kháng sinh hàng đầu để chống lại một loại vi khuẩn có tên là Campylobacter, nó là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh đường ruột trên khắp thế giới. Nó được sử dụng cho mục đích y học hàng ngàn năm, bao gồm để giúp chống lại bệnh dịch hạch trong thế kỷ 18.
    • Tỏi có khả năng tiêu diệt vi khuẩn cũng như virut, nấm và mầm bệnh mà không gây hại cho hệ thực vật ruột, không giống như thuốc kháng sinh.
    4. Giúp làm lành gan bởi sử dụng nhiều rượu
    • Gan là một trong những cơ quan duy nhất có thể tự lành bệnh từ hư hỏng – nếu thói quen tốt được phát triển trước khi quá muộn. Bệnh gan do rượu do rượu gây ra do suy giảm oxy hóa do cố gắng phá vỡ rượu. Đó là làm tổn hại tế bào gan, có thể dẫn đến viêm và sẹo theo thời gian.
    [​IMG]
    Giúp làm lành gan bởi sử dụng nhiều rượu​
    • Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng tỏi đen có thể giúp giảm viêm và thậm chí giúp đảo ngược sự hư hại của rượu trên gan, cũng như loại bỏ chất béo tích tụ trên dòng sông, nhờ tính chất chống oxy hóa mạnh mẽ của nó, một lần nữa.
    Làm thế nào để có tỏi đen?

    1- Mua tỏi Đen Trực Tiếp

    • Chúng tôi có hướng dẫn dưới đây để làm tỏi đen của riêng bạn, nhưng nếu bạn không thể kiên nhẫn chờ đợi hai tuần hoặc nhiều hơn cho đợt đầu tiên của tỏi đen ngon, thay vào đó có thể mua nó trực tuyến. Điều này tỏi đen Nhật Bản Towa hoàn toàn đáp ứng được. Danh sách cho giải thưởng tỏi đen đã được lên men trong một 120 ngày đáng kinh ngạc đảm bảo rằng hương vị và lợi ích có chất lượng cao nhất. Bạn có thể xem và tìm hiểu thêm thông tin tại đây https://toidentowa.com
    [​IMG]
    Mua Tỏi Đen Tow Nhật Bản Là Một Sự Lựa Chọn Thực Sự Tốt​
    2- Mua tỏi thường chất lượng tốt để tự làm Tỏi Đen
    • Bước đầu tiên là chọn đúng tỏi. Điều quan trọng là tìm kiếm các củ tỏi tươi, để đảm bảo chất lượng tốt nhất được tăng cường trong suốt quá trình lên men. Về cơ bản, tỏi thường chất lượng cao thì khi sản xuất chất lượng tỏi đen cũng chất lượng rất cao ( hiện nay tỏi cô đơn Lý Sơn, Phan Rang được người dùng ưa chuộng tuy giá thành có cao hơn nhiều so với các tỉnh thành khác tại Việt Nam). Vì đây là một quá trình khá dài, bạn nên dành thêm một chút thời gian để có được những gì tốt nhất có thể.
    Lời cảnh báo. Mùi của tỏi trong quá trình lên men có thể rất khó chịu. Bạn nê đặt nồi cơm điện của bạn ở nơi thông thoáng, tốt nhất là ở ngoài nhà.

    Cách làm Tỏi Đen Tại Nhà Bằng Nồi Cơm Điện
    • Đặt tỏi của bạn thẳng lên khăn giấy vào nồi nấu bên trong hoặc khay hấp ở dưới cùng của nồi cơm điện.
    • Đóng nắp và sau đó sử dụng cài đặt “Giữ ấm”.
    • Giữ tỏi trong nồi cơm điện ở nơi đó, và để yên trong ít nhất 14 ngày. Nó có thể được để lại miễn là 40 ngày nếu bạn mong muốn một hương vị khó chịu hơn, khói.
    • Khi tỏi đã sẵn sàng để được gỡ bỏ, đặt nó trong một khu vực khô ở nhiệt độ phòng và để cho nó ngồi thêm 10 đến 14 ngày trước khi sử dụng.
    • Đặt tỏi đen vào trong một hộp chứa kín và cất trong tủ lạnh.
    Công thức nấu ăn từ tỏi đen
    • Có rất nhiều cách sử dụng khác nhau và các công thức nấu ăn liên quan đến tỏi đen – bắt đầu với một số trong những ý tưởng tuyệt vời này.
    • Bạn có thể sử dụng các đinh hương giống như bạn sẽ rang tỏi như pureeing chúng với dầu ôliu và sau đó bôi hỗn hợp lên crostini, kết hợp nó vào băng hoặc chà xát nó lên gà trước khi nướng.
    • Bạn cũng có thể lấy cảm hứng để sử dụng tỏi đen được gọi là trong các công thức nấu ăn được tìm thấy tại https://toidentowa.wordpress.com, trong đó có một loạt các công thức nấu tỏi đen tuyệt vời trên trang web của mình, bao gồm một món ăn chính lành mạnh và hấp dẫn
    • Tham khảo thêm : https://toidentowa.com/tin-tuc/am-thuc/
    • Đối với sức mạnh siêu nhiên, bạn có thể muốn thử Black Garlic Kale, một công thức tuyệt vời để ăn mặc một trong những loại thực phẩm có lợi nhất của thế giới, cải xoăn – nó rất dễ thực hiện, vô cùng khỏe mạnh và ngon.
    Đầu bếp nổi tiếng của New York, Julian Medina, đưa ra lời khuyên sau đây cho một bữa tiệc tỏi đen:
    “Tôi thích xào tỏi đen-nấu nó trên lửa thấp trong một thời gian dài với dầu cho đến khi nó rất mềm – và sau đó sử dụng nó như một nước sốt hoặc purée. Một trong những yêu thích của tôi là tỏi đen và nước chilli pasilla. Chilli pasilla cũng tối, với hương vị đất, và tỏi đen là êm dịu và khen ngợi nó rất tốt. Chúng tôi sử dụng nó cho một con cá, như với một bass hoang dã hoặc halibut hoang dã, một cái gì đó một ít flaky. ”

    Đầu bếp / đối tác của Lower48 của Denver, Alex Figura, ghi chú:
    “Tỏi đen thực sự tốt với thịt cừu, sữa chua, và các món ăn có vỏ có sữa trong đó. Hoặc làm một vinaigrette ra khỏi nó như bạn sẽ cho nấm với giấm nước sốt sherry, một ít đậu nành (bạn sẽ không cần muối ở tất cả), một dầu trung tính, một số sữa chua Dijon, và tỏi. Nó rất tuyệt vời với một loại salad của nấm bất kỳ loại, và có rất nhiều sự phong phú và cường độ trong hương vị mà salad có thể trở thành một khóa học chính. Tôi muốn ghép nó với một thứ gì đó sáng và có tính axit, như dâu tây hoặc quả mâm xôi, để cắt xuyên qua sức mạnh của nấm và tỏi. ”

    Với 4 lý do trên bạn hãy tự đưa gia kết luộn có nên sử dụng tỏi đen ngay hôm nay không nhé:

    Chúc bạn và gia đình luôn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc



    Xem thêm:

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi toidentowajp
    Đang tải...


  2. Dulichminhquan

    Dulichminhquan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/10/2017
    Bài viết:
    188
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Bài viết rất hay! Cảm ơn Admin!
     
  3. toidentowajp

    toidentowajp Thu Hà

    Tham gia:
    31/5/2017
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn bạn!
     
  4. toidentowajp

    toidentowajp Thu Hà

    Tham gia:
    31/5/2017
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Tác Dụng Chống Oxi Hóa Của Tỏi Đen
    • Có lẽ bạn đã biết đến các tác dụng của tỏi trắng, nhưng bạn có thể ngạc nhiên trước những lợi ích, tác dụng của tỏi đen – một người hàng xóm của nó . Còn được gọi là tỏi trưởng thành hoặc tỏi già, khác với tỏi thường vì nó được sản xuất thông qua quá trình sản xuất, lên men khép kín trong một khoảng thời gian. Tỏi đen ngày càng trở nên phổ biến không chỉ vì hương vị đặc biệt của nó mà còn vì lợi ích sức khoẻ của nó, với nhiều nghiên cứu khoa học chứng tỏ đặc tính đặc biệt của nó. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn các tính chất này để hiểu thêm về tiềm năng phòng ngừa và điều trị bệnh của tỏi đen
    [​IMG]
    Công Dụng Của Tỏi Đen​
    Tỏi Đen tập hợp nhiều thành phần chống oxi hóa tự nhiên
    • Kể từ đầu những năm 2000, một số bài viết đã được xuất bản về những lợi ích của tỏi đen – nó được ca ngợi cả về hương vị và các đặc tính của nó. Thật vậy, tỏi đen đã giành được vị thế của các đầu bếp hàng đầu với việc tạo ra hương vị tinh tế cho các món ăn. Ngoài ra, dạng tỏi mới này tự hào có một thành phần đặc biệt, chứa nhiều hợp chất hoạt động – kết quả của quá trình sản xuất độc đáo. Đôi khi được gọi là quá trình lên men, kỹ thuật trên thực tế là một trong những trưởng thành. Củ tỏi trắng thông thường được để trong vài ngày trong bình chứa hoặc nơi kín, trong những điều kiện khí quyển cụ thể ở nhiệt độ 60 ° C-80 ° C và độ ẩm 70% -90% . Trong những điều kiện chính xác này, các nhánh tỏi biến đổi dần theo phản ứng Maillard – gây ra sự caramel hóa chậm làm ảnh hưởng thành phần của tỏi đen và nồng độ cao trong các nguyên tắc hoạt động. Thực tế, người ta tin rằng có nồng độ và sự đa dạng cao hơn của các hợp chất hoạt động so với tỏi thường. Trong quá trình trở thành tỏi đen, một số phân tử tỏi trắng như allicin được chuyển thành các nguyên tắc hoạt động.
    Chất chống oxy hóa mạnh ở tỏi đen
    • Được hưởng lợi từ một thành phần đặc biệt, tỏi đen được công nhận trên tất cả đối với hàm lượng chất chống oxy hoá cao của nó, với một chất như vậy – S-allyl-cysteine - chứng minh lợi ích khoa học đặc biệt cho hiệu quả chống oxy hoá cao. Một nghiên cứu được xuất bản vào năm 2012 trong tạp chí Y học oxy hóa và Tuổi thọ tế bào cho thấy chất chống oxy hóa tự nhiên này đặc biệt phong phú trong tỏi đen, không giống như tỏi trắng phổ biến chỉ chứa lượng nhỏ . Do sự hiện diện của hợp chất phenolic này, tỏi đen có thể giúp chống lại stress oxy hóa, tổn thương gốc tự do và lão hóa di động. Ngoài tác dụng bảo vệ này, sức mạnh chống oxy hoá của S-allyl-cysteine có thể mang lại những lợi ích sức khoẻ khác, đặc biệt đối với hệ thống tim mạch.
    Tác dụng bảo vệ tim mạch của tỏi đen
    • Với công dụng chống oxy hóa tự nhiên, tỏi đen cũng có lợi trong việc bảo vệ các tế bào của hệ thống tim mạch. Tiêu thụ tỏi đen cũng có thể cải thiện hồ sơ lipid, một yếu tố quan trọng trong việc bảo vệ chống lại các vấn đề tim mạch. Tác dụng có lợi này là đối tượng của một nghiên cứu 12 tuần điều trị giả dược công bố vào năm 2014 trong tạp chí Nutrition3, trong đó các nhà nghiên cứu đánh giá tiềm năng điều trị của tỏi đen trong số 55 bệnh nhân bị tăng cholesterol máu (cholesterol cao). Họ phát hiện thấy tăng HDL-cholesterol tốt ở bệnh nhân được bổ sung tỏi đen 6g / ngày so với những người dùng giả dược. Đây là những kết quả rất đáng khích lệ và gợi ý mạnh mẽ tác dụng bảo vệ tim đối với cây ăn được này. Các nghiên cứu đang được tiến hành để đánh giá mức độ lợi ích của nó đối với hệ thống tim mạch. Tiềm năng điều trị của tỏi đen cũng mở ra các phương pháp mới đầy hứa hẹn để phòng ngừa và điều trị các rối loạn sức khỏe khác.
    Khả năng chống viêm đáng kể được xác định trong tỏi đen
    • Tôn chỉ sức khoẻ của tỏi đen xuất phát từ nội dung đặc biệt trong các hợp chất hoạt tính. Một số nhà nghiên cứu đã ước tính tỏi đen có thể chứa hơn 100 hợp chất hoạt tính. Mặc dù hiệu quả chống oxy hóa của S-allyl-cysteine được công nhận rộng rãi, các phân tử khác cũng thu hút sự quan tâm của cộng đồng khoa học. Điều này đặc biệt đúng đối với hai hợp chất mới – AGE-1 và AGE-2 – một số nghiên cứu cho thấy có tác dụng chống viêm. Trong nghiên cứu này, nhóm nghiên cứu Hàn Quốc đã theo dõi mức độ phân tử khác nhau tham gia vào phản ứng viêm như oxit nitric, prostaglandin E2 và các cytokines gây viêm (interleukin 6, hoặc IL = 6, TNF-α, và IL -1β). Họ cũng đo nồng độ mRNA và protein biểu hiện của synthase nitric oxide và cyclooxygenase-2, cũng tham gia vào các phản ứng viêm. Xuất bản năm 2017 trên tạp chíNghiên cứu Phytotherapy , các phát hiện của họ đã khẳng định hoạt động chống viêm của hợp chất AGE-14, theo cách phụ thuộc liều lượng, giảm lượng nitric oxide và prostaglandin 2. Sự tiết lưu của các cytokines pro-inflammatory (IL-6, TNF-α và IL-1β) cũng bị ngăn chặn bởi hoạt động của AGE-1. Phân tử này cũng có vẻ làm giảm mRNA và sự biểu hiện protein của nitơ oxit synthase và cyclooxygenase-2. Trong khi cần phải nghiên cứu thêm, các quan sát này cho thấy hợp chất AGE-1 có trong tỏi đen có thể có tác dụng chống viêm rất mạnh.
    • Những phát hiện khác nhau về tỏi đen giải thích sự quan tâm ngày càng tăng trong sản phẩm đặc biệt này. Năng lực chống oxy hoá của tỏi đen có thể chứng minh là trợ giúp có giá trị để ngăn ngừa hoặc điều trị một số rối loạn sức khỏe. Các nghiên cứu hiện đang trong quá trình xác định tất cả các lợi ích và tiềm năng điều trị của nó. Mặc dù vẫn còn khó khăn để có được tỏi đen thô, nó có sẵn trong các hình thức bổ sung chế độ ăn uống gọi là ABG10 + ® . Mẫu được cấp bằng sáng chế này đã được chế tạo đặc biệt từ một chất chiết xuất được chuẩn hóa đến 0,1% S-allyl-cysteine để mang lại những lợi ích sức khoẻ từ tỏi đen.
    Qua các thông tin nghiên cứu trên, hy vọng bạn đọc phần nào hiểu được tác dụng chống oxi hóa của tỏi đen, để từ đó kéo dài thêm tuổi trẻ, tuổi thanh xuân của mình.

    Ngoài tác dụng chống oxi hóa tỏi đen còn rất nhiều tác dụng khác nữa. Xem bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm:
    https://toidentowa.wordpress.com/20...-oxi-hoa-cua-toi-den-keo-dai-tuoi-thanh-xuan/
     
  5. toidentowajp

    toidentowajp Thu Hà

    Tham gia:
    31/5/2017
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Như chúng ta đã biết tỏi thường (tỏi trắng) đã là một trong những loại thực phẩm hạ huyết áp rất tốt. nhưng so với tỏi đen thì tác dụng của nó càng được bộc lộ rõ ràng hơn trong việc điều trị, giảm huyết áp. Trước tiên chúng ta tìm hiểu về tác dụng giảm huyết áp của tỏi thường ( tỏi trắng)

    Tác Dụng Của Tỏi Trắng, Điều Trị, Giảm Huyết Áp Như Thế Nào?
    • Nguyên nhân gây tăng huyết áp trực tiếp là “gia tăng nhịp tim”, “giảm tính đàn hồi của mạch máu” và “máu chảy”. Sự tích tụ cholesterol trong mạch máu, làm dầy mạch máu cũng gây ra huyết áp cao .
    • Tỏi thường có thành phần như S-allyl cysteine , ajoene , vinyldithiin , tac dụng của nó là can thiệp vào hoạt động của coenzyme cần thiết cho sự tổng hợp cholesterol trong cơ thể. Do đó, nó có tác dụng ức chế sự sản xuất cholesterol .
    • Ngoài ra, các thành phần như disulfit diallyl và trisulfide diallyl được sản xuất từ tỏi có tác dụng thúc đẩy sự giải phóng cholesterol được lưu trữ trong gan. Nó có tác dụng giảm lượng cholesterol trong cơ thể .
    • Bằng cách ức chế cholesterol, có thể làm giảm cholesterol tích tụ trong mạch máu và làm mỏng các mạch máu. Do đó, nó có tác dụng ngăn ngừa huyết áp tăng lên.
    • Tỏi chứa các thành phần được gọi là scorodinin , nhưng thành phần này có chức năng ngăn ngừa huyết khối và cải thiện dòng máu trong các mạch máu ngoại vi . Do đó, nó có tác dụng làm cho máu trơn tru .
    [​IMG]
    Tác Dụng Của Tỏi Trắng​
    Khi trở thành “tỏi đen”, các thành phần hoạt tính sẽ tăng lên?
    • “Tỏi đen” được tạo ra bởi sự lão hóa khoảng 1 tháng trong tỏi trắng nói chung dưới môi trường có nhiệt độ cao và độ ẩm cao. Tỏi sẽ dần dần trở nên đen trong quá trình lão hóa và cuối cùng nó sẽ chuyển sang màu đen và sự lão hóa sẽ được hoàn thành. Do đó, nó được gọi là “tỏi đen”.
      Nói chung, nó được gọi là “tỏi đen”, nhưng đó cũng là những gì được gọi là “tỏi lên men đen” hay “tỏi lên men”, “tỏi già”.
    • Sự khác biệt giữa tỏi đen và tỏi thông thường là nó không có màu khác với mùi đặc biệt của tỏi và đen sẽ biến mất. Ngoài ra, các thành phần và hiệu quả cũng sẽ thay đổi.
    Đặc điểm của tỏi đen
    • Màu đen
    • Không có mùi hăng
    • Tăng hàm lượng đường và độ ngọt như trái cây sấy khô
    • Tăng axit amin (protein)
    • Thành phần hoạt chất “S-allyl cysteine” tăng
    • Polyphenols tăng
    • Tăng cường hiệu quả chống oxy hóa
    • Tăng cường miễn dịch tăng
    • Hiệu quả phòng ngừa của ung thư cải thiện
    [​IMG]
    Tỏi Đen​
    Thành phần của tỏi đen có một số khác biệt tùy thuộc vào loại và sự chín muồi của các điều kiện của tỏi, theo hiệp hội tỏi đen Aomori và Đại học Mie của cuộc điều tra, có thông tin cho rằng như các thay đổi sau đã được kiểm định

    Thay đổi thành phần của tỏi đen
    • Mười ba trong số 18 axit amin đã tăng lên.
    • Lượng carbohydrate tăng 1,7 lần.
    • Lượng S-allyl cysteine tăng gấp 8 lần.
    • Polyphenol lượng 8 ~ 12 được tăng lên gấp.
    Hiệu quả nhận thấy với các thành phần tăng lên với “tỏi đen”
    • ” S-allyl cysteine ” là một đại diện của các thành phần tăng lên cùng với tỏi đen . S-allyl cysteine là một thành phần chỉ chứa trong tỏi, nhưng tỏi thông thường chứa chỉ một lượng nhỏ.
      Tuy nhiên, bằng cách tiêu hóa và lên men tỏi như tỏi đen, S – allyl cysteine tăng nhanh.
    • Đặc tính nhất của hiệu quả của S-allyl cysteine là kích hoạt tế bào miễn dịch ” tế bào NK . Điều này được xác nhận bởi báo cáo nghiên cứu của giáo sư Motohiro Sasaki.
      Tế bào NK không khác gì các tế bào miễn dịch bình thường, chúng tấn công các chất có hại mà không qua quá trình chủng ngừa, và chúng có hiệu quả trong việc loại bỏ virus và khối u.
    • Người ta cũng nói rằng tỏi đen có hiệu quả phòng ngừa ung thư vì nó có hiệu quả kích hoạt các tế bào NK trong S-allyl cysteine. Hiệu quả của hoạt động phòng chống ung thư đã được khẳng định trong tỏi thông thường, nhưng tỏi đen được cho là có thể mong đợi những hiệu ứng thậm chí mạnh hơn.
    • Bên cạnh đó, người ta cho rằng S-allyl cysteine có chức năng tăng cường hiệu quả chống oxy hoá của tỏi . Điều này là do tổng số lượng polyphenol sẽ tăng lên và khả năng chống oxy hoá để loại bỏ oxy hoạt tính sẽ tăng so với tỏi thông thường khi nó trở thành tỏi đen . Điều này cũng có vẻ bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng đáng kể S-allyl cysteine.
    • Ngoài ra, lượng axit amin cũng tăng trong tỏi đen . Mặc dù có sự khác biệt về nội dung tùy thuộc vào loại tỏi và phương pháp lão hóa, nhưng không có thành phần nào giảm đáng kể, và tổng thể có xu hướng ngày càng tăng.
      Hơn nữa, đối với khoáng sản , chúng ta biết rằng ” natri ” ” kali ” ” magiê ” ” sắt ” ” kẽm ” vv tăng lên.
    • Tỏi đen bây giờ là một loại thực phẩm được cho là có hiệu quả và có lợi cho sức khoẻ để nó được bán như thực phẩm bổ dưỡng. Trước hết, tỏi đen được cho là đã được sinh ra trong quá trình nghiên cứu cho việc quảng bá sức khoẻ.
      Tỏi thông thường cũng có thể trông đợi rất nhiều hiệu quả và hiệu quả, nhưng trong tỏi đen lên men tuổi, có một cái gì đó trong đó hành động được mạnh mẽ hơn trong hiệu quả của nó.
    Tác dụng đáng chú ý của tỏi đen
    • Tăng cường hiệu quả chống oxy hóa
    • Tăng cường miễn dịch
    • Tác dụng chống ung thư tăng lên
    Tác Dụng Tỏi Đen Giảm Huyết Áp
    • Ban đầu, tỏi có chức năng để khôi phục lại huyết áp bình thường, nhưng khi nó trở thành ” tỏi đen “, nó bật ra rằng hiệu quả của nó đã được tăng cường hơn nữa.
    • Tỏi đen giúp mạch máu mở rộng cho một số hành động để cải thiện lưu thông máu allicin chứa phong phú. Allicin, sẽ là thành phần mùi đặc biệt của tỏi. Tài liệu này có hiệu lực khử trùng rất mạnh, là đủ để khử trùng cũng như virus và vi khuẩn tả, thời gian gần đây hoặc có dị ứng cải tiến như sốt cỏ khô, xơ vữa động mạch , chẳng hạn như bệnh lối sống liên quan đến chúng tôi cũng giúp cải thiện.
      Allicin ban đầu được chứa trong tỏi, nhưng bằng cách sưởi ấm trên 100 độ nó biến thành một thành phần gọi là ahoene , làm tăng hiệu quả của việc làm cho máu trơn tru.
    • Allicin được chuyển thành ajoene trong quá trình lên men lão hóa nâng cao.
    • Ngoài ra, màu đen tỏi cao chất chống oxy hóa polyphenol vì nó chứa rất nhiều để loại bỏ oxy hoạt động của các mạch máu chúng ta với một dòng chảy êm của máu.
    • Bên cạnh đó, có một thành phần đặc biệt chỉ với tỏi đen S-allyl cysteine, máu cholesterol hoặc giảm, huyết khối cũng giúp ngăn ngừa. Vì lý do này, tỏi đen được hy vọng là có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa và cải thiện huyết áp cao.
    • Hơn nữa, người ta nói rằng có tất cả các hiệu ứng trên máu, chẳng hạn như thúc đẩy tuần hoàn máu và tăng cường mạch máu.
    • Bằng cách tiêu hóa tỏi đen trong một khoảng thời gian dài, một thành phần của “polyphenol” cyclo allyin có ảnh hưởng đến xơ cứng động mạch tăng gấp mười lần so với tỏi . Cycloalliin này cải thiện tình trạng của máu và làm cho nó trơn tru, và nó có thể mong đợi ảnh hưởng của việc cải thiện hoặc ngăn ngừa xơ cứng động mạch .
    • Do đó, bằng tỏi lên men lên men, các thành phần hoạt tính khác nhau được tăng cường. Vì vậy, tỏi đen hơn tỏi thô làm cho máu trơn tru và cải thiện hiệu quả của việc cải thiện huyết áp cao.
    [​IMG]
    Tác Dụng Của Tỏi Đen Giảm Huyết Áp​
    Thành phần tăng lên với tỏi đen và tác dụng hiệu quả của nó
    • S-allyl cysteine tăng cường sự thúc đẩy tuần hoàn máu và tăng cường mạch máu Giảm cholesterol trong máu, cycloheliin máu, ngăn chặn huyết khối, cải thiện sự trơn tru của máu bằng cách cải thiện xơ cứng động mạch
    • Allicin , ajoene ngăn chặn sự phát triển của các cục máu đông có thể được trong các mạch máu, đối với chúng tôi để mịn máu bởi các hành động để ngăn chặn đông máu của máu hoặc giảm sự hấp thu cholesterol trong máu.
    • Xơ cứng động mạch được ngăn ngừa bởi ảnh hưởng của việc ức chế khả năng tập hợp tiểu cầu dimethyltrisulfide và ảnh hưởng của việc ức chế khả năng đông máu.
    • Nó có chức năng mở rộng các mao mạch scorodinin để ngăn chặn sự lưu thông máu và ngăn chặn huyết áp cao.
    Bài viết được trích dẫn từ website: https://toidentowa.wordpress.com/2018/04/18/tac-dung-giam-huyet-ap-cua-toi-den/
     
  6. donghieu93

    donghieu93 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    700
    Đã được thích:
    93
    Điểm thành tích:
    28
    Đúng rồi, mình cũng đã nghe nhiều về tác dụng của tỏi đen. Thấy rất tốt cho sức khỏe, nhiều người cũng nói vậy
     
  7. toidentowajp

    toidentowajp Thu Hà

    Tham gia:
    31/5/2017
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Cảm ơn bạn!
     
  8. toidentowajp

    toidentowajp Thu Hà

    Tham gia:
    31/5/2017
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Không có chi!
     
  9. Dulichminhquan

    Dulichminhquan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/10/2017
    Bài viết:
    188
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Bài viết hữu ích
     
  10. vjetdung96

    vjetdung96 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    20/1/2018
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    lần đầu minh thấy tỏi đen luôn. Nó có bán ở đâu vậy nhỉ
     
  11. Dulichminhquan

    Dulichminhquan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/10/2017
    Bài viết:
    188
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Nhiều lắm bạn !
     
  12. ThuyHuong.Qn

    ThuyHuong.Qn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/4/2018
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    bài viết thật hữu ích. Mình tìm hiểu thì thấy Tỏi đen của Linh Chi Nông Lâm được mọi người tin dùng nên đã mua và sử dụng sản phẩm này! thấy có rất nhiều công dụng như hỗ trợ giảm cholesterol, mỡ trong máu, tăng cường hệ thống miễn dịch... đây là sản phẩm mình hay mua http://linhchinonglam.com/danh-muc/san-pham/thong-tin-san-pham/141/toi-den-nong-lam-200g.html. Mọi người có thể tham khảo thêm nhé!
     
  13. toidentowajp

    toidentowajp Thu Hà

    Tham gia:
    31/5/2017
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    không có chi, cảm ơn bạn đã ủng hộ!
     
  14. toidentowajp

    toidentowajp Thu Hà

    Tham gia:
    31/5/2017
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Cảm ơn bạn!
     
  15. vjetdung96

    vjetdung96 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    20/1/2018
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    ukm nk. cảm ơn bạn đã chia sẻ
     
  16. toidentowajp

    toidentowajp Thu Hà

    Tham gia:
    31/5/2017
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    ok bnan
     
  17. toidentowajp

    toidentowajp Thu Hà

    Tham gia:
    31/5/2017
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Thanks
     
  18. PhongNam2701

    PhongNam2701 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/3/2018
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    3
    Bài viết rất bổ ích, đúng thứ mình đang cần, cảm ơn admin
     
  19. toidentowajp

    toidentowajp Thu Hà

    Tham gia:
    31/5/2017
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Tác dụng của tỏi đen ngâm mật ong là gì? tại sao nó lại đem lại nhiều lợi ích sức khỏe? Hôm nay chúng tôi xin đưa ra câu trả lời để các bạn cùng tham khảo. Nếu có vướng mắc bạn có thể gọi điện về số 0979 233 890 để được hỗ trợ giải đáp hoàn toàn miễn phí.

    Trước tiên ta cần tìm hiều:

    Tỏi Đen Là Gì?
    • Tỏi đen là sản phẩm được tạo thành từ tỏi trắng ( tỏi thường ) được lên men ở điều kiện nhiệt độ từ 60-70 độ C trong một khoảng thời gian từ 60-90 ngày. Tỏi thường chuyển hóa thành tỏi có mầu đen, vị ngọt hơi chua, không còn mùi hăng như tỏi trắng, đặc biệt hàm lượng chất dinh dưỡng trong tỏi đen tăng lên từ 150% đến 900% so với tỏi thường.
    [​IMG]
    Quá Trình Tạo Ra Tỏi Đen​
    So Sánh Thành Phần Của Tỏi Thường Với Tỏi Đen
    [​IMG]
    Hàm Lượng Tỏi Đen So Với Tỏi Thường​
    Mật Ong Là Gì?
    • Mật ong được tạo thành từ chất ngọt do ong thu thập được trong các bông hoa. Theo quy định của Hội đồng Ong mật Quốc gia Mỹ và nhiều quy định về thực phẩm quốc tế khác quy định rằng “mật ong là một sản phẩm thuần khiết không cho phép thêm bất kỳ chất gì vào…bao gồm nhưng không giới hạn trong, nước và các chất ngọt khác”. Bài này chỉ đề cập về mật ong do ong mật (chi Apis) tạo ra; mật do các loài ong khác hay các loài côn trùng khác có các đặc tính rất khác biệt.
    [​IMG]
    Mật Ong​
    Tác Dụng Của Tỏi Đen Ngâm Mật Ong
    • Cả tỏi đen và mật ong đều là hai sản phẩm tuy xuất phát từ 2 nguồn gốc khác nhau hoàn toàn, nhưng chúng có một đặc điểm chung là mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho con người. 10 tác dụng của tỏi đen ngâm mật ong sau đây đã được các nhà khoa học nghiên cứu và thực tế nó đã chứng minh được những công dụng vô cùng quý giá.
    1. Tỏi Đen Ngâm Mật Ong Có Tác Dụng Chữa Viêm Xoang, Viêm Mũi
    • Nhờ đặc tính oxi hóa cực mạnh, khi sử dụng tỏi đen ngâm mật ong sẽ giúp các vi khuẩn gây hại cho cơ thể
    • Đặc biệt có lợi cho các bé vào mùa đông, khi ấy mũi các bé luôn thường trực bện viêm mũi và xoang
    • Những lúc như thế này các mẹ thường cho nhóc nhà mình sử dụng mật ong với chanh đào, nhưng nhiều mẹ không biết tác dụng của mật ong với chanh đào chỉ có tác dụng giảm ho và dịu cổ họng mà thôi
    • Tác nhân gây ho cho bé là mũi, do đó một thì tỏi đen ngâm mật ông sẽ giúp bé trị hoàn toàn bệnh mũi và họng, đồng thời tăng cường thêm sức đề kháng cho bé
    • Bạn nên dùng tỏi đen ngâm mật ong cho bé hơn 1 tuổi nhé!
    [​IMG]
    ✓ Sử dụng tỏi đen với mật ong.​
    2. Tỏi Đen Ngâm Mật Ong Có Tác Dụng Trị Ho, Cảm Cúm, Viêm Họng
    • Thời tiết thay đổi là một trong những nguyên nhân dẫn tới các bệnh về đường hô hấp như cảm cúm, ho, viêm họng,…. Một vài tép tỏi đen mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng, phòng tránh các bệnh truyền nhiễm.
    • Tuy nhiên, sẽ hiệu quả hơn nhiều nếu sử dụng 1- 2 tép tỏi đen ngâm mật ong mỗi ngày. Hỗn hợp này không chỉ giúp tăng cường sức đề khoáng mà còn cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất bổ dưỡng cho cơ thể.
    • Do đó, nếu bạn đang cảm thấy khó chịu vì những cơn ho do thời tiết thay đổi, hãy sử dụng tỏi ngâm mật ong chữa ho để cảm thấy dễ chịu hơn nhé!
    3. Tác Dụng Tăng Cường Miễn Dịch
    • Việc sử dụng thường xuyên mật ong ngâm tỏi đen sẽ cải thiện các chức năng của hệ thống miễn dịch. Tỏi đen làm tăng sản xuất tế bào máu trắng và một loại enzyme gọi là interferon làm tăng sự hoạt động của hệ thống miễn dịch.
    4. Tác Dụng Điều Trị Bệnh Dạ Dầy
    • Sẽ không quá lời khi nói tỏi đen ngâm mật ong được biết đến như là phương thuốc phòng và chữa bệnh hữu hiệu cho con người. Trong đó nhiều người đã chấm dứt những cơn đau dạ dày kéo dài khi sử dụng hỗn hợp này chỉ trong thời gian ngắn.
    • Theo đó, người bệnh chỉ cần kiên trì sử dụng tỏi đen ngâm mật ong vào trước các bữa ăn mỗi ngày và kiêng một số đồ ăn chua cay hay có nồng độ axit cao sẽ chấm dứt những cơn đau do bệnh viêm dạ dày gây nên.
    5. Tác Dụng Giảm Huyết Áp Hiệu Quả
    • Huyết áp cao là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến một số vấn đề sức khỏe như đau đầu, mệt mỏi, các vấn đề tim mạch, đột quỵ,… Do đó các bác sỹ khuyên bệnh nhân huyết áp cao nên sử dụng hỗn hợp bột tỏi đen và mật ong hàng ngày để tăng cường tuần hoàn máu và ổn định huyết áp.
    6. Tác Dụng Cải thiện trí nhớ, bổ não
    • Chất allicin trong tỏi đen khi kết hợp với mật ong được các nhà khoa học chứng minh là chất chống oxy hóa tuyệt vời. Đây là nguồn dưỡng chất quý giá cung cấp cho não bộ, giúp ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ, Alzheimer, đặc biệt ở người cao tuổi.
    7. Tác Dụng Phòng chống ung thư hiệu Quả
    • Một số những nghiên cứu đã chỉ ra công dụng của chất chống oxy hóa trong việc phòng chống ung thư, tiêu diệt các tế bào gốc gây hại. Điều thú vị là các nhà khoa học đã chứng minh những chất này có nhiều trong tỏi đen và mật ong.
    • Vì vậy, nếu muốn bảo vệ sức khỏe cả gia đình mình, bạn đừng quên chuẩn bị sẵn trong gia đình mình một hũ tỏi đen ngâm mật ong nhé!
    8. Tác Dụng Chữa bệnh tiểu đường
    • Mật ong ngọt như vậy thì làm sao có thể chữa bệnh tiểu đường? Nghe thật vô lý phải không?
    • Nhưng đó lại là sự thật đã được các nhà kiểm chứng. Hỗn hợp mật ong ngâm tỏi đen góp phần làm tăng mức độ bài tiết insulin để điều hòa lượng đường trong máu đối với bệnh nhân tiểu đường.
    • Thêm vào đó, nó cung cấp chất làm ngọt tự nhiên, an toàn và lành tính cho các bệnh nhân này.
    9. Tác Dụng Làm Đẹp Da, Tóc, Móng Tay
    • Tỏi đen ngâm mật ong có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh có tác dụng chống lão hóa làn da, tẩy tế bào chết, trị thâm, trị mụn, duy trì sự tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ.
    • Đặc biệt, tỏi đen khi được ngâm trong bình mật ong nguyên chất, sau thời gian các thành phần của hai loại thực phẩm đã biến đổi và có tác dụng tốt, người dùng sẽ cảm nhận được làn da trắng sáng, sạch mụn. Cách sử dụng cũng rất đơn giản, chỉ cần sử dụng hỗn hợp trên bôi lên các nốt mụn đỏ, sưng tấy 1 ngày 2 lần, để khoảng 15’ rồi rửa lại bằng nước sạch, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.
    • Ngoài ra, nhiều chị em phụ nữ còn sử dụng tỏi ngâm mật ong trị nám cũng rất hiệu quả. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý thoa kem chống nắng trước khi ra đường.
    10. Tác Dụng Giảm Cân, Giảm Mỡ Bụng hiệu Quả
    • Ít người biết rằng, hỗn hợp mật ong ngâm tỏi đen khi kết hợp với giấm hoặc chanh tươi là thần dược trong việc giảm cân. Nó đảm bảo cơ thể nhận đủ lượng vitamin, khoáng chất cần thiết và cắt giảm cảm giác thèm ăn thường thấy đối với những người có ý định giảm cân.
    • Đồng thời, nó tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy năng lượng, đốt cháy mỡ bụng hiệu quả. Do vậy, đừng quên tận dụng những tác dụng của tỏi ngâm dấm và mật ong để duy trì vóc dáng hoàn hảo như mong muốn, bạn nhé.
    Trên đây là 10 tác dụng của tỏi đen ngâm mật ong. Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khẻo và hạnh phúc

    Nguồn: https://toidentowa.wordpress.com
     
  20. phan nga nabi

    phan nga nabi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    4/4/2018
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    mình cũng đang sử dụng tỏi đen và mật ông của linh chi nông lâm. rất tốt và hiệu quả cho sức khỏe còn đẹp da và phòng bệnh. mình cũng có dùng thêm nấm linh chi nữa. bài viết hay .. hihi
     

Chia sẻ trang này