Kinh nghiệm: Hướng Dẫn Du Lịch Sapa

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Dulichminhquan, 28/4/2018.

  1. Dulichminhquan

    Dulichminhquan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/10/2017
    Bài viết:
    188
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    TỔNG QUAN
    Sapa là một thị trấn miền núi ở Bắc Việt Nam, đã có rất nhiều bài văn, thơ miêu tả cảnh đẹp nơi đây, nếu đi du lịch nơi đây việc đầu tiên bạn hãy trang bị cho mình một máy ảnh nhé. Đến Sapa để hòa mình vào bình rượu cần mang tính cộng đồng hay học cách đánh giá văn hóa bản địa hoặc chỉ để thoát khỏi tiếng ồn Hà Nội và tiếng ồn của thành phố…

    [​IMG]

    Là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất của đất nước, Sapa là một món quà quý giá mà Mẹ Thiên nhiên dành cho Việt Nam.

    VỊ TRÍ VÀ LỊCH SỬ
    Cách thành phố Hà Nội 350 km về phía tây bắc , Sapa, thủ phủ của huyện Sapa thuộc tỉnh Lào Cai , nằm ở độ cao 1600m. Với nhiệt độ từ thấp nhất từ -1°C đến cao nhất là 29°C, khí hậu của Sa Pa ở mức vừa phải và khô ráo vào mùa hè trong khi lạnh và có thể sương mù vào mùa đông.

    [​IMG]

    Sapa (hay Chapa – “cát trắng”) lần đầu tiên xuất hiện trên bản đồ quốc gia vào cuối những năm 1880 khi người Pháp xuống tàu ở vùng cao nguyên Bắc Kỳ. Người dân thường trú nhân Pháp đầu tiên đến Sapa vào năm 1909, và đến năm 1920, có một số biệt thự được xây dựng trong khu vực này bởi các chuyên gia thịnh vượng. Đi qua nhiều thăng trầm, hiện nay, Sapa là điểm đến kỳ nghỉ nổi bật, được ưa chuộng bởi cả người dân địa phương và du khách nước ngoài.

    SAPA – NGÔI NHÀ CỔ TÍCH CỦA CÁC DÂN TỘC THIỂU SỐ
    Không có nơi nào ở Việt Nam du khách có thể dễ dàng gặp gỡ các dân tộc thiểu số địa phương như ở Sapa. Huyện này là nơi có nhiều dân tộc đa dạng, bao gồm 5 nhóm chính là người Hmong , Yao, Tày, Chảy và Xá Phổ. Họ không sống ở khu vực trung tâm, nhưng ở những ấp nhỏ rải rác trên các thung lũng khắp huyện Sapa. Trên thực tế, cho đến thế kỷ 20 đa số người dân tộc thiểu số đã thay đổi lối sống không lưu trú bằng phương pháp canh tác thâm canh trên sân thượng dốc, thay vì văn hoá chằng chịt như trong quá khứ. Thị xã Sapa là nơi người dân tộc tập trung thu mua, buôn bán các sản phẩm nông nghiệp như gạo, ngô, trái cây, thủ công mỹ nghệ và quà lưu niệm cho khách du lịch. Có một thực tế thú vị về người dân tộc thiểu số ở Sapa mà ngoài tiếng địa phương của họ, nhiều người trong số họ, đặc biệt là trẻ nhỏ, có thể nói tiếng Anh khá tốt với cách phát âm rõ ràng.

    [​IMG]

    Dành thời gian thăm làng bản của người dân tộc thiểu số, quan sát các hoạt động hàng ngày của họ hoặc thậm chí sống trong nhà, để hiểu thêm về văn hoá của họ bây giờ là ưu tiên hàng đầu của du khách, đặc biệt là những người quốc tế. Một chuyến đi đến Sapa chắc chắn sẽ có ý nghĩa hơn với các hoạt động có sự tham gia, chẳng hạn như học tập để làm thủ công mỹ nghệ hoặc giúp đỡ địa phương làm nông! Trong trường hợp không cho phép thời gian, bạn luôn có thể thuê một hướng dẫn địa phương cho các tuyến đường bộ của bạn. Có thể là những chàng trai và cô gái sẽ cho bạn biết những câu chuyện đáng yêu về truyền thống của họ, cuộc sống của họ hoặc thậm chí yêu cầu bạn tham gia các hoạt động gia đình của họ.

    SAPA- THÁCH THỨC CHO NHỮNG CHUYẾN LEO NÚI
    Sapa được bình chọn là điểm du lịch tốt nhất ở Việt Nam , cả người bản địa và người nước ngoài. Toàn huyện được điều khiển bởi dãy núi Hoàng Liên Sơn, bao gồm núi Fan Si Pan – đỉnh cao nhất ở Việt Nam và toàn bộ bán đảo Đông Dương với chiều cao 3143m. Núi này không chỉ là một thách thức khó khăn cho những người đam mê đi bộ mà còn là cơ hội để chứng kiến cảnh núi non tuyệt vời.

    [​IMG]

    Phong cảnh khu vực Sapa thể hiện mối quan hệ hài hòa giữa người dân tộc và thiên nhiên, có thể nhận thấy rõ ràng trong những cánh đồng lúa trải dài những dốc thấp hơn của dãy núi Hoàng Liên. Đó là những yếu tố để đeo đá dưới hàng nghìn năm tạo ra cảnh quan vật lý đầy ấn tượng này

    Vị trí địa lý của khu vực này làm cho nó trở thành một địa điểm thật sự độc đáo của nhiều loại thực vật, chim, thú, lưỡng cư, bò sát và côn trùng, một số loài này chỉ có thể tìm thấy ở tây bắc Việt Nam.

    SAPA- ĐẶC SẢN THỰC PHẨM ĐỊA PHƯƠNG
    Đặc sản của Sapa là một lý do khác thu hút ngày càng nhiều khách du lịch đến thị trấn này. Một loạt các loại rau cận nhiệt đới như súp lơ trắng, củ cải đỏ được trồng ở đây. Có những món ăn cần phải thưởng thức cho mọi du khách – luộc xay luộc ăn với mè hoặc “nắp lon nach” – lợn mang theo nách, đó là heo nhà nhưng được nuôi trong ruộng hoặc rừng.

    [​IMG]

    Thời tiết mát mẻ của vùng làm cho thịt nướng và cá với nấm và rau là món ăn đường phố ưa thích nhất ở Sapa. Người ta nướng ngô, khoai lang, bánh bao, gạo ống tre, hoặc thậm chí trứng. Tuy nhiên, du khách có thể thử nhiều loại thực phẩm địa phương khác như gạo nếp tím hoặc “thang co” – thịt ngựa ngay tại chợ Sapa.
    Đáng ngạc nhiên hơn, các nhà hàng phương Tây, từ tiếng Ý sang tiếng Pháp, cũng có thể được tìm thấy xung quanh trung tâm của Sapa, ở một mức giá rất hợp lý.

    LÀM SAO ĐỂ TỚI ĐÓ?
    Du khách có thể chọn để đi Sapa bằng tàu hỏa hoặc xe hơi, nhưng xe lửa nên được khuyến khích bởi vì đường dài và gập ghềnh.

    [​IMG]
    Tầu là phương tiện chính để đến Sapa​

    Hầu hết khách du lịch đến Lào Cai , tỉnh mà Sapa thuộc, bằng tàu hỏa và chắc chắn là một chuyến đi ấn tượng. Xe lửa rời ga Hà Nội vào buổi tối và đến ga Lào Cai vào buổi sáng sớm. Từ ga Lào Cai đến Sapa là một chuyến xe buýt khác giờ, mang lại cho bạn đôi mắt massage với bầu trời xanh vô tận và ruộng bậc thang đầy màu sắc. Đường được uốn cong quanh núi và bạn sẽ chỉ đi từ sự ngạc nhiên này sang khác. Bạn càng đi xa hơn, bạn càng gần gũi với bầu trời và thiên nhiên.

    Sapa chắc chắn là một nơi để nhớ. Và cũng có thể trở lại!

    Bài viết được trích dẫn từ wbsite: https://phongveminhquan.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Dulichminhquan
    Đang tải...


  2. bachquangvu

    bachquangvu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/4/2017
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    cảm ơn kinh nghiệm đi du lịch của bạn nhé. Lễ này chắc mình làm 1 chuyến xa nhà thay đổi không khí
     
  3. Dulichminhquan

    Dulichminhquan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/10/2017
    Bài viết:
    188
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn bạn!
     
  4. Dulichminhquan

    Dulichminhquan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/10/2017
    Bài viết:
    188
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    ok bạn!
     

Chia sẻ trang này