Kinh nghiệm: Review Chuyến Du Hí Phượng Hoàng Cổ Trấn

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Sora9876, 21/5/2018.

  1. Sora9876

    Sora9876 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/5/2018
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    6 năm mê truyện TQ cuối cùng cũng hoàn thành mục tiêu. Mình sẽ review chi tiết tất tần tật.
    Sau khi tham khảo: nếu bạn không biết Tiếng Trung thì nên đi theo tour để tiết kiệm chi phí và an toàn. Mình lựa chọn tour đường bộ (vì có nhiều thời gian. Hành trình 6 ngày 5 đêm, bao gồm: Hà Nội - Nam Ninh - Trương Gia Giới - Thiên Môn Sơn - Vũ Lăng Nguyên - Phượng Hoàng Cổ Trấn - Cát Thủ Càn Châu)

    1. Chi phí:
    Chi phí cứng:
    - Tour (6.990k.): Đã bao gồm các chi phí khách sạn, vé tàu xe, vé vào các điểm du lịch, ăn uống bữa sáng, trưa, tối...(Sẽ có nhiều mức giá tùy thời điểm bạn đăng ký dao động các mức 6.500k, 7.550k...)
    - Tip HDV và lái xe (700k ) tương đương 200 tệ hoặc 30USD
    Chi phí tự túc:
    - Chương trình "Rạng Rỡ Tương Tây": 350 tệ
    - Chi phí xe điện: 40k (2 chiều đi về)
    - Chi phí ăn uống, mua sắm: chi phí này mình sẽ không liệt kê nhưng gợi ý là có khá nhiều đồ hay ho để các bạn lựa chọn đó: bún qua cầu, trà sữa, quần áo váy vóc, trang sức, tơ lụa....
    - P/s: Đối với những bạn đi du lịch lần đầu hãy chú ý tính cả các chi phí sắm sửa như: vali, quần áo, đồ tiện ích...nữa nhé.
    CHỐT: Nếu bạn đang có trên dưới 10 củ khoai thì ok rồi đó - chỉ cần đóng tiền còn lại cứ để tour họ lo.
    Đổi tiền: Các bạn nên chủ động đổi tiền tại Việt Nam - mình đổi tại Hà Trung (tỉ giá 3.58) có thể mang thêm USD hoặc tiền Việt nếu bạn nghiện mua sắm.

    2. Di chuyển - phương tiện:
    - Tour bộ nên bạn sẽ di chuyển bằng Tàu, ô tô và đi bộ. Đi theo tour nên bạn không cần quá lo lắng về vấn đề tàu xe vì tất cả đã có HDV Việt Nam và Trung Quốc hỗ trợ - bạn chỉ cần tuân thủ và cẩn thận với vé và hộ chiếu là mọi thứ ok.
    - Như đã nói ở trên nếu bạn đi lạc và không biết Tiếng Trung thì mọi thứ rắc rối đó vì nhân viên trên Tàu, nhân viên an ninh đều không hiểu Tiếng Anh đâu
    - Ô tô: Tour Thảo đi 40 người, di chuyển giữa các điểm khá xa nên nếu bạn không quen di chuyển đường dài thì hãy ngồi bên trên và chuẩn bị sẵn gối chữ U và thuốc nhé (Gối chữ U chắc chắn vị cứu tinh để bạn ngủ ngon trên xe và không đau nhức toàn thân - em gối của Thảo hy sinh ở cửa khẩu Hữu Nghị chiều về mất rồi [​IMG] thương tiếc em
    - Tàu: bạn sẽ có 2 đêm ngủ trên Tàu - đừng hoảng vì: Tàu Trung Quốc di chuyển khá nhanh và êm - Tàu có 3 tầng: thượng, trung và hạ: NGỦ TỐT! Thảo nằm giường tầng 3 ngủ ngon lành vì gối và chăn sạch sẽ. Tàu có sẵn nước nóng và khoang vệ sinh cá nhân nhé.
    (Theo Thông tin thì tàu cao tốc sẽ sớm hoàn thành trong thời gian tới và ok thay vì 1 đêm trên tàu bạn chỉ mất 4 tiếng thôi)
    - Đường xá ở bển đẹp và hiện đại, hoàn toàn không có xe máy chủ yếu là xe điện không hề bụi bặm. Dọc đường ngắm đường xá, cây cối, núi non cũng phê luôn nhé. Xoài dọc đường (vào ga Nam Ninh) quả chi chít nhìn phát khùng luôn
    Vào sâu là đồi núi, khu trồng trọt cũng đẹp tuốt tuồn tuột.

    3. Visa
    Nếu bạn đã có sẵn hộ chiếu thì an tâm, bên tour sẽ làm visa đoàn cho bạn, khi đăng ký chỉ cần gửi ảnh chụp hộ chiếu cho họ là xong. Tiết kiệm rất rất nhiều so với visa tự túc và khi làm thủ tục xuất nhập cảnh sẽ đơn giản và nhanh gọn.

    4. 3G và wifi
    - Hầu hết các điểm du lịch đều có wifi free hoặc wifi mật khẩu 8888888 nhưng bạn sẽ chỉ vào được zalo thôi.
    - Nếu muốn sống ảo và liên hệ qua facebook, IG, mail... - Hãy chủ động cài VPN Master ngay khi ở nhà (có đủ cho IOS và android)
    - Nếu bạn cần gọi điện thì có thể tham khảo mua Sim 4G Quốc tế.

    5. HÀNH TRÌNH 6 NGÀY 5 ĐÊM
    - Ngày 1: 4.30 tập trung tại rạp xiếc Trung Ương đi Lạng Sơn, ăn sáng tại Thị Trấn Mẹt (chi phí tự túc), Đi cửa khẩu Hữu Nghị Quan - xuất cảnh sang Trung Quốc - ăn trưa tại Bằng Tường - Đi ô tô đến ga Nam Ninh - Tàu khởi hành lúc 17h50 (tour sẽ phát đồ ăn tối và sáng để bạn ăn trên Tàu - cháo hoặc chè đóng hộp và mỳ tôm: khá ngon đó ạ)
    - Ngày 2: 8h20 đến Trương Gia Giới - lên cáp treo tham quan Thiên Môn Sơn (lượt lên) - Thảo đi đầu tháng tư nên từ trên cáp treo nhìn xuống thật sự rất rất đẹp - cây rừng đâm chồi xanh mướt, hoa hoét nở tung xòe cứ từng mảng vờn mây. Phải gọi là các bạt hoa vàng, trắng, tím..rực rỡ đến nổi da gà. Nhìn từ trên cao sẽ có nhìn đủ được 99 khúc cua hoành tráng của Thiên Môn Sơn. Mà núi cũng đẹp :v cứ trùng trùng điệp điệp đủ loại hình dạng. Đi cáp treo bạn để ý sẽ thấy cả các ngôi mộ nữa, họ chỉ treo 1 cành cây đầu có các đoạn dây kim tuyến thôi, dọc đường di chuyển cũng có nữa, bạn nào thích mò mẫm thì lưu ý nha. Hết cáp treo sẽ là con đường bao quanh đỉnh núi, các đoạn cầu gỗ chen mây - sẽ có đường kính trên vách đá nhưng khá ngắn nên không kinh dị đâu (trừ những ai sợ độ cao :v )
    Lượt về sẽ trải nghiệm 99 khúc cua bằng ô tô từ trên đỉnh xuống nhé - cái này hơi kinh ai ngồi đầu xe chắc chắn sẽ có kỷ niệm hết ý.
    Ăn trưa - Đến Vũ Lăng Nguyên - về khách sạn - tối tự do hoặc đi xem chương trình Rạng Rỡ Tương Tây
    - Ngày 3: Ăn sáng tại Khách sạn - trả phòng - đi quân trà - Đi tham quan Hồ Bảo Phong - đi thuyền trên Hồ (đẹp nhé) - Đi ăn trưa - Đi cửa hàng Vàng bạc đá quý - Lên xe đến Phượng Hoàng Cổ Trấn (ngày 3 đoàn mình mắc mưa Thảo sẽ note thêm bên dưới nhé) - Đến khách sạn (tầm 21h đoàn mới đến khách sạn ăn tối xong HDV sẽ dẫn bạn đi tham quan cầu Nam Hoa - do quá muộn nên mình nghỉ tại phòng không đi cùng mọi người)
    - Ngày 4: OK lại mưa - Ăn sáng tại khách sạn - 9h đoàn tập trung HDV sẽ dẫn bạn Tham quan Phượng Hoàng Cổ Trấn - đi thuyền trên sông Đà Giang - ngắm những ngôi nhà cổ ven sông với đủ các loại kiến trúc, đèn lồng đỏ rực như trong những ký ức phim Tàu ngày xưa ý. - Ăn trưa - Tự do tham quan - 19h30 ăn tối tại khách sạn - Buổi tối tự do tham quan Phượng Hoàng về đêm (mưa to nên 21h30 Thảo mới đi ok đi 1 mình - đã từng đọc review bảo đừng đi PHCT 1 mình vì buồn sml nhưng nếu bạn thích cảm giác được là kẻ vô danh tại 1 nơi xa lạ thì chắc chắn PH sẽ thỏa mãn bạn. PH lên đèn vừa ma mị vừa cô liêu đến phát hờn, cảm giác giống như đọc truyện của Qủy cổ nữ thêm mấy truyện đêm hội trong tiểu thuyết ngôn tình cổ đại. Ban ngày Phượng Hoàng tĩnh mịch, cổ kính và nên thơ bao nhiêu thì tối rực rỡ nhưng không kém phần kì bí bấy nhiêu. Thảo đi trọn 1 vòng, ăn bún qua cầu, uống trà sữa, ngắm cảnh nhìn người, nghe tiếng nhạc từ các quán bar... Cảm giác lên đến đỉnh cao của tự kỷ
    "Và hơn cả 1 nơi xa lạ - Phượng Hoàng giống như 1 mảnh đất vừa tăm tối vừa lộng lẫy"
    - Ngày 5: Hãy dậy sớm và đi chụp ảnh lẩn vào trong trấn tìm kiếm vài món đồ bạn đã tăm tia, dẻo chân thêm vài vòng qua các ngõ nhỏ chụp ảnh, mặc cả tung trời để mua vài bộ váy áo, ngửi thêm mùi đậu phụ thối, kẹo lạc, ăn thử vài loại bánh trái địa phương - Trưa về khách sạn ăn uống - lên xe khởi hành đến Càn Châu - Cát Thủ - Thăm Thành Cổ Càn Châu - Ăn tối - Ra Ga Cát Thủ về Nam Ninh - Nghỉ đêm trên tàu
    - Ngày 6: 11h40 tàu đến Nam Ninh - Ăn trưa - thăm cửa hàng tơ lụa - đi trung tâm thương mại - Trở về Bằng Tương ra cửa khẩu Hữu nghị Quan - 22h30 về đến Hà Nội

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Còn nữa ạ ^^
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Sora9876
    Đang tải...


  2. doremon9876

    doremon9876 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/5/2018
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    cực thix đi phượng hoàng cổ trấn vì thích phong cảnh cổ kính nơi này, mà chưa có cơ hội hiu hiu
     
  3. SaigonTimesTravel

    SaigonTimesTravel Tour Du Lịch Châu Á Chất Lượng Hàng Đầu

    Tham gia:
    24/10/2017
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    cảnh đẹp quá, nhất định phải làm 1 chuyến trong năm nay hoặc năm sau :D
     
  4. Sora9876

    Sora9876 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/5/2018
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    thích lắm bạn ơi nên làm 1 chuyến để k hối hận b ah :p
     
  5. Sora9876

    Sora9876 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/5/2018
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    cảnh đẹp như trong tranh lun, không khí cũng cực thích bạn ạ
     
  6. Sora9876

    Sora9876 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/5/2018
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Up tiếp nè^^

    6. Ăn Uống
    - Trước khi đi Thảo có đọc review về món ăn, hầu hết đều nhận xét là khá tệ: nhiều dầu mỡ, cay và khó ăn. Nonono! đoàn Thảo toàn các u, các thầy u50, u60 cẩn thận mang cả muối vừng, ruốc nhưng thực sự là không cần dùng đến vì thức ăn ngon (đi theo tour nên các nhà hàng, khách sạn đã lên thực đơn phù hợp với khẩu vị nguời Việt - ăn được và có món rất ngon)
    - Mâm 10 người, 10 món, 2 bia + 1 coca/pepsi, rượu cũng ngon nốt nhưng ngấm nhé các vị :v Mâm đúng chuẩn ú ú, cứ quay hoài quay mãi - Ăn uống cật lực không hết ấy ạ (Các món củ cải, đậu, măng...phải gọi là ngon hết hồn và có những sự kết hợp cũng hết hồn luôn kiểu: cá nấu đậu, mộc nhĩ xào...)
    - Điểm trừ: bạn sẽ có 1 vài bữa sáng buffet tại khách sạn (bánh bao, cháo, bún, trứng, sữa...) theo khẩu vị Trung Quốc. Hãy xuống sớm vì khách Trung khá nhiều và mức độ tranh cướp phải nói là hết hồn. Thảo bị cướp quả trứng nóng bỏng tay ngay trên đĩa luôn! nhớ đời!
    - P/s: Khi đến Cổ trấn bạn có thể ăn 1 vài món như bún qua cầu, trà sữa, nho thân gỗ, đậu phụ thối...Nếu là mùa hè hành trình này sẽ có thêm nhiều loại hoa quả nữa nhé, được giới thiệu là kiwi xanh, vàng và đỏ.

    7. Trang phục và phụ kiện, thời tiết
    - Nên chọn quần áo váy vóc trắng, đỏ, vàng, xanh lá đảm bảo chụp ảnh đẹp mê li luôn concept vintage thì cam kết cứ giơ máy lên là có ảnh đẹp về thả thính.
    - Thảo đi vào tháng 4 theo dự báo là nắng ấm nhưng thật sự là mưa, mưa và lạnh. Thế nên, để cẩn thận bạn nên thủ sẵn ô, khăn và áo gió nhé, tại Trương Gia Giới và Phượng Hoàng mưa như cơm bữa. Mang ô hợp với trang phục nhé (ô đỏ, vàng, cam muôn năm)
    - Giay dép tùy thuộc nhưng sẽ đi bộ khá nhiều đó, tại các khách sạn có bán cả giày đi mưa luôn 10 hay 15 tệ khoảng khoảng vậy
    - Chắc chắn điện thoại, máy ảnh gậy tự sướng, sạc dự phòng sẽ là vật bất li thân trong cả chuyến đi.
    - Mọi người thường bảo nên tránh đi PHCT vào tháng 6,7,8,9 vì trời nóng. Thảo đi tháng 4 thời tiết khá mát mẻ, đêm lạnh nhưng rất tiện và thích hợp để đi thăm thú. Nếu bạn chịu được lạnh thì Tháng 11,12,1 có tuyết đó. Ngoài ra, khi book tour hãy tránh các ngày Lễ được nghỉ dài của Trung Quốc, kể cả 8/3 ( bên đó nghỉ 3 ngày miễn phí các vé cho phụ nữ) nữa nhé

    8. Mua sắm
    - Sẽ có 4 điểm thăm quan mua sắm trong chương trình: đá quý, trà, tơ lụa và thuốc. Cái này tùy các bạn, vào nghe để học nghệ thuật bán hàng và marketing của Trung Quốc cam kết chất lượng ĐỈNH
    - Mua sắm tự túc: Phía trên mình chưa nhắc các bạn khi đổi tiền nhớ cẩn thận tiền giả nha. Hãy học từ HDV vài câu mặc cả để mua sắm nhé. Thảo mua được kha khá váy áo chỉ với nửa giá thôi :v hoặc bạn có thể ghi số tiền vào điện thoại để trao đổi thêm, luôn tham khảo 1 vài cửa hàng trước khi mua

    9. Ở và Vệ sinh
    - Khách sạn: Bản thân Thảo không quá kỳ vọng vào khách sạn nhưng thực tế thì khá ổn, phòng có đủ tiện ích và sạch sẽ (phòng đôi). Các bạn nên hỏi HDV về các tiện ích của khách sạn (bàn chải đánh răng, xà phòng...) xem có mất phí không nữa nhé
    - Công cộng: bệt 100% :v đừng sợ bệt vì thật sự thì nhà vệ sinh công cộng ở bển sạch sẽ lắm [​IMG]

    10. Ngôn ngữ, cách liên lạc: Tiếng Anh là thứ vô dụng nhất khi bạn đi du lịch Phượng Hoàng. Vì thế hãy thủ sẵn vài câu Tiếng Trung, app Tiếng Trung. Luôn luôn chụp lại biển số xe, SĐT của hướng dẫn viên và card khách sạn. Đến Phượng Hoàng mò khách Tây khó vô ngần, gặp ta thì siêu dễ vậy nên dù có lạc trong trấn cũng bình tĩnh nha

    Tour mình đi bên nè các bạn có thể tham khảo:
    https://www.facebook.com/Du-L%E1%BB%...8267515/inbox/

    Tóm lại, nếu bạn còn vương vấn những bộ phim Trung Quốc thuở nào hay vẫn đang mê mẩn những tiểu thuyết ngôn tình cổ đại thì nhất định phải đến chốn này nhé. Nghe list nhạc Trung Hoa (Cá lớn, quẻ bói, Ái phi ...) khi đứng giữa PH chắc chắn là vương vấn khó quên đó [​IMG]
     
  7. panda8777

    panda8777 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/5/2018
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    sang đó giao tiếp tiếng anh hay tiếng trung hả mn
     
  8. thienhuong78999

    thienhuong78999 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/5/2018
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    đọc xog mún đi quá, bạn đi tour hay tự túc zậy
     
  9. Sora9876

    Sora9876 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/5/2018
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    tiếng trung nha mn, họ hok nói tiếng anh đâu
     
  10. Sora9876

    Sora9876 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/5/2018
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    mình đi tour, có link trong bài đó bạn, nếu hok bít tiếng trung thì nên đi tour vì bên đó k xài tiếng anh đâu b nhé
     
  11. hoangbaolan223

    hoangbaolan223 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/5/2018
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    cám ơn bác review rất chi tiết, m cũng đang cbi đi hè này
     
  12. doremon9876

    doremon9876 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/5/2018
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    cảnh đẹp quá bạn nhìn thích quá
     
  13. Sora9876

    Sora9876 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/5/2018
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    cảnh đẹp mê hồn các mẹ nên làm 1 chuyến nha :)
     
  14. hueptit

    hueptit Order hàng TQXK, hàng hãng UK, US, Đức, Hàn

    Tham gia:
    21/4/2017
    Bài viết:
    328
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Đây là sang Trung quốc hả các bác
     
  15. Sora9876

    Sora9876 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/5/2018
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    đúng rùi bạn ui phía tây TQ đóa
     
  16. Thịt bò sạch

    Thịt bò sạch Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/5/2018
    Bài viết:
    1,102
    Đã được thích:
    161
    Điểm thành tích:
    103
    Cảnh đẹp quá bạn ơi, y như phim. Cố gắng cày để đi 1 chuyến mới được.
     
  17. Hồ Tiểu Giang

    Hồ Tiểu Giang Blog du lịch dành cho chị em Hotieugiang.com

    Tham gia:
    2/7/2018
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Cảm ơn, bài viết của bạn, mình cũng mới đi Phượng Hoàng Cổ Trấn về nhưng chưa viết xong review, khi nào xong cũng muốn chia sẻ với mọi người! :p
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này