Tâm sự 9 Bước Để Quên Đi 1 Ngừơi Từng Yêu Rất Sâu Đậm

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi Thủy Glee, 24/7/2018.

  1. Thủy Glee

    Thủy Glee Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/6/2018
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    107
    Điểm thành tích:
    43
    Tạo hóa tạo nên tình yêu, có hạnh phúc, có niềm vui nhưng niềm đau khi phải chấp nhận sự thật là một ngày nào đó người mà bạn từng yêu thương nhất sẽ xa rời bạn. Vì vậy, khi yêu một ai đó bạn đừng cố tạo cho mình một niềm tin rằng người ấy sẽ yêu và sống với bạn suốt cuộc đời này mà hãy chuẩn bị cho tình huống xấu nhất là chuyện tình đó sẽ chấm dứt.

    Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dễ dàng chấp nhận sự thật đó và cũng không dễ dàng gì quên đi quá khứ, một quá khứ có cả hạnh phúc và niềm đau, những kỷ niệm đã tạo nên một tình yêu. Tôi viết bài này dựa trên những trải nghiệm của bản thân, sai trải nghiệm của một người từng “cố nén” để bước qua niềm đau khi phải chia tay người mình yêu thương nhất, người mà mình từng nghĩ rằng đó là mối tình cuối cùng, người sẽ bên mình suốt cuộc đời.

    1. Đừng cố gắng tìm mọi cách theo dõi người ấy qua internet và cũng đừng nghĩ đến chuyện trả thù người ta bằng mọi cách khi tình yêu tan vỡ


    Có câu: bạn cố gắng làm khổ người ta là bạn đang tự đào huyệt chôn mình, đúng như vậy, khi chia tay chúng ta thường hay tìm mọi cách để theo dõi người ấy. Trước kia internet chưa phát triển thì bạn sẽ tìm đến người quen, bạn bè để hỏi hang về tình hình tình cũ, tuy nhiên trong thời buổi công nghệ phát triển, đặc biệt là bằng facebook bạn hoàn toàn có thể theo dõi xem người ấy đang sống thế nào, có vui sau khi chia tay mình không ? hay đang chia sẻ những hình ảnh vui đùa hạnh phuc với một người khác như đã từng làm với mình.
    Đừng bám theo người ấy quá mức, làm như vậy chỉ khiển bạn thêm phần đau khổ, sống trong bức rứt và có khi là sự thù hận. Và đừng nghĩ rằng mình cố làm cho người ấy tức giận và sợ hãi bằng một “ý tưởng” trả thù sẽ khiến người ấy sẽ phải đau khổ như bạn, thậ là sai hoàn toàn, thật ấu trĩ khi làm điều này. Làm như vậy bạn sẽ bị kẹt trong những hy vọng hão huyền, sống trong thù hận mà tự làm khổ mình.

    [​IMG]

    2.Học cách chấp nhận sự thật là chuyện tình này đã thật sự chấm dứt


    Thật sự đây phải nói là bước khó khăn nhất, nhưng bạn hãy gác đi quá khứ, hãy cố quên đi những kỷ niệm khi còn yêu nhau và đừng cố tìm lại những quá khứ dù có đẹp đến mức nào, điều đó chỉ khiến bạn thêm đau khổ tột cùng, sống trong bức rứt. Nếu không chấp nhận thực tại bạn sẽ không tài nào tiêu hóa được sự đau khổ, mất mác trong tâm trí. Hãy tập thuyền chánh niệm, ngồi tịnh tâm một góc nào đó và tìm cách hóa giải sự thật, hay tìm đến một niềm đam mê, một mối quan hệ mới với những người bạn xung quanh để dần quên đi nỗi đau này.
    3. Hãy để thời gian hàn gắng những vết thương đã qua

    Khi tình yêu tan vỡ bạn có quyền trách móc, đau khổ vì mất nó và để sự buồn đau được giải thoát. Đừng nghĩ rằng thời gian để quên đi một người là một cuộc đua, nghĩ như thế sẽ làm bạn thêm phần đau khổ, đừng cố né tránh. Hãy để thời gian nhẹ nhàng và tự nhiên trôi đi là liều thuộc hữu hiệu để hàn gắng đi vết thương, hãy cố nghĩ về một điều gì đó tốt đẹp hàng ngày và mỗi khi chợt nhớ đến người ấy thì hãy “gạc phăng” nó đi, nghĩ sang chuyện khác ngay. Nếu bạn là một người sống nội tâm, ít muốn chia sẻ với ai thì hãy tìm một khoảng không gian nào đó chẳng hạn như một cánh đồng lúa chín vàng, hoặc một vùng núi thơ mộng, ngắm nhìn và nghĩ về một điều tốt đẹp trong tương lai.

    4. Đừng nghĩ rằng không yêu thì làm bạn, ” bạn ” quá nhanh sẽ không giải quyết được điều gì mà chỉ khiến bạn thêm đau khổ.


    [​IMG]

    Việc thúc đẩy một tình bạn sau khi tan vỡ tình yêu là quá sớm. Cảm xúc tình yêu thể dễ dàng được dập tắc bằng một mối quan hệ mới là tình bạn, ai nghĩ rằng có thể làm được điều này là dễ dang là một sự sai lầm nghiêm trọng. Có thể người ấy chủ động làm lành với bạn bằng tình bạn thì bạn nên suy nghĩ lại, có thể họ đang cố bù đắp lại những mất mác cho mối tình đã qua. Không nhất thiết phải giữ liên lạc với người ấy, nếu cắt đứt được là điều tốt nhất giúp không khơi lại những nỗi đau đã đi qua.

    5. Không nên duy trì mối quan hệ thân thiết mới tình cũ.


    Bạn sẽ mắt kẹt trong mối quan hệ bế tắc này khi cố giữ mối quan hệ thân thiết với người yêu cũ, vì sao ư ? đừng nghĩ rằng đó là môt sự bù đắp và sự tiếp cận này không mang lại ý nghĩa gì cho quãng thời gian “hậu tình yêu”. Người chủ động trong mối quan hệ này sẽ nghĩ rằng họ chỉ kéo dài việc này cho đến khi tìm được mối quan hệ yêu đương mới. Tiếp tục một mối quan hệ thân thiết với người yêu cũ chỉ khiến bạn thêm quyến luyến, sẽ không có chỗ cho một mối quan hệ tình cảm mới và hệ quả là “mối quan hệ nửa vời” này sẽ không đi đến đâu.

    6. Ngừng lại đi và hãy trân trọng và yêu cuộc sốngcủa bạn thêm lần nữa


    [​IMG]

    Còn rất nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống đang chờ đợi bạn khám phá và trải nghiệm. Sự nghiệp, bạn bè, những mối quan hệ thân thiết với người thân trong gia đình, vui đùa với những đứa trẻ, thực hiện những đam mê mà lâu nay bị lãng quên hay đơn giản là một phút trầm tư tĩnh lặng để nghĩ về những việc bạn sẽ làm trong tương lai. Điều này sẽ khiến bạn dần quên đi quá khứ đau buồn.
    Chán nản không phải là cách để bạn lãng quên đi một tình yêu, điều đó chỉ khiến bạn thêm sống trong đau buồn và bế tắt. Cuộc sống này còn nhiều điều đang chờ bạn lắm, vui lên đi cho người ta thấy sự mạnh mẽ trong con người bạn. Bạn càng luyến tiếc và đau khổ sẽ không thay đổi cục diện đâu.

    7. Vội vã trong một mối quan hệ mới là điều không nên làm

    Tôi nhận thấy có rất nhiều bạn đã cố gắng tìm kiếm một tình yêu mới ngay sau khi chia tay người yêu cũ, một người cố gắng hàn gắn vết thương bằng một tình yêu mới “chóng vánh” để tránh cảm giác lạc lõng, trống vắng sẽ khiến mối quan hệ mới này chẳng tốt đẹp gì, vì sao ư ? bạn tay trong tay bên tình mới mà tâm trí lúc nào cũng nghĩ về người cũ thì người đang nắm tay bạn biết được sự thật sẽ như thế nào, có phải vô tình bạn khiến một người lại sống trong dằn vặt giống như bạn không ? điều này phải nói là “quá độc ác”. Bạn hãy cho mình một khoảng không gian và thời gian để “đính chính” lại mối quan hệ này nên hay không nên để tránh lâm lặp lại hoàn cảnh trế truê như lúc ban đầu.

    8. Đừng cố gắng tìm lại quá khứ bằng những món quà kỷ niệm cũ hay những tấm ảnh thân thiết khi còn yêu nhau

    Làm sao bạn quên được người ấy trong khi những thứ có thể khiến tâm trí bạn cứ “quanh quẩn” trong quá khứ mặt dù đó là những kỷ niệm đẹp. Bạn sẽ tiếp tục mơ mộng về cuộc tình đã qua trong tiếc nuối và không thể nào thoát ra được những ký ức đó, chính điều này sẽ ngăn cản sự hồi phục trong tâm trí của bạn. Cách tốt nhất là hãy cất những thứ đó vào một góc tối nào đó, nơi mà bạn không thể dễ dàng đụng tới. Nếu có thể bạn hãy đốt nó đi, một cách giải phóng những cảm xúc tiêu cực mặt dù bạn vẫn còn luyến tiếc.

    9. Tình yêu không chỉ là duy nhất đối với mỗi người

    Sau một thất bại của môt cuộc tình bạn hay nghĩ rằng mọi thứ đã kết thúc đối với mình và rằng bạn sẽ không còn có thể yêu ai thêm một lần nào nữa. Thật sự đây là một suy nghĩ sai lầm, bạn vẫn còn có những mối quan hệ mới, một tình yêu mới. Biết đâu người mới sẽ chính là chìa khóa để bạn quên đi quá khứ, một người yêu bạn thật lòng hơn, một tình yêu đáng để bạn quên đi cuộc tình cũ và hạnh phúc thật sự sẽ đến với bạn thêm một lần nữa. Hãy mở lòng mình và đời sẽ không phụ bạn.

    Tác giả: Hà Sơn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thủy Glee
    Đang tải...


  2. thuyr1508

    thuyr1508 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/7/2018
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    thank b nha rất nha
     
    Dan Sam thích bài này.
  3. NguyenhungXM

    NguyenhungXM Thành viên mới

    Tham gia:
    22/10/2015
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    đừng nghĩ rằng mình cố làm cho người ấy tức giận và sợ hãi bằng một “ý tưởng” trả thù sẽ khiến người ấy sẽ phải đau khổ như bạn
     
    Thủy Glee thích bài này.
  4. Thủy Glee

    Thủy Glee Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/6/2018
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    107
    Điểm thành tích:
    43
    bạn phải hiểu rằng là khi mình trả thù thì ok ngừoi kia sẽ đau khổ nhưng bản thân mình chắc chắn cũng sẽ đau có khi đau nhiều hơn... hahahha
     
    Dan Sam thích bài này.
  5. Yen21044

    Yen21044 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/9/2017
    Bài viết:
    262
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    28
    Cách tốt nhất là yêu thương bản thân
     
  6. webchuabenhtri

    webchuabenhtri phòng khám thái hà

    Tham gia:
    30/8/2017
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    cũng đúng nên khi 2 bên đã k còn tình cảm thì hãy buông ra mỗi người 1 nơi ạ
    bệnh trĩ nên ăn gì
     
  7. nước hoa chính hãng

    nước hoa chính hãng Nina mảt shop - mùi hương kích hoạt đẳng cấp

    Tham gia:
    29/3/2018
    Bài viết:
    280
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    nhắm mắt lại cho tinh thần thanh thản, mở mắt ra ta lại bước tiếp
     
  8. Nguyễn T.Huy

    Nguyễn T.Huy mẹ Ly.... :)

    Tham gia:
    2/7/2016
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    hê, mình nghĩ, khi đã lập Gia đình roài, thì tình yêu cũng chỉ là những kỷ niệm có vẻ đẹp..
    những quyền lợi, trách nhiệm của người Mẹ, của con dâu, và dòng chảy cuộc sống sẽ cuốn đi.. :)
     
  9. Tivi Az

    Tivi Az Thành viên mới

    Tham gia:
    6/2/2018
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Cách hay nhất chơi game nhé!
     
  10. minhthux92

    minhthux92 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/7/2018
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Dẫu biết là khó nhưng vẫn phải quên đi quá khứ :)
     
  11. dungmama93

    dungmama93 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/7/2018
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Tạm biệt anh...người từng là tất cả...
     
  12. minhcuonghuong

    minhcuonghuong Muốn thấy cầu vồng phải chấp nhận cơn mưa

    Tham gia:
    17/7/2018
    Bài viết:
    539
    Đã được thích:
    54
    Điểm thành tích:
    28
    quá khứ là bát nước hất đi không thể giữ lại được
     
  13. Mẹ đông phương

    Mẹ đông phương Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/7/2018
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nói thì dễ làm dc nó là cả 1quá trình ko tai ai cũng vượt qua được
     
  14. metun2005

    metun2005 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/12/2014
    Bài viết:
    1,070
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    103
    Rất hay và đúng mình cũng nghĩ vậy
     
  15. ™Đỗ Khắc Đạt™

    ™Đỗ Khắc Đạt™ Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/3/2017
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    99
    Điểm thành tích:
    28
    để quên đi một người từng yêu chỉ có thể - Anh sẽ yêu người ấy hơn em - Phan Mạnh Quỳnh :D
     
  16. LinhSan Hoàng

    LinhSan Hoàng Thành viên yêu màu tím .

    Tham gia:
    22/2/2014
    Bài viết:
    4,243
    Đã được thích:
    491
    Điểm thành tích:
    223
    Bài viết rất hay. Thank bạn
     
    Thủy Glee thích bài này.
  17. Thủy Glee

    Thủy Glee Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/6/2018
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    107
    Điểm thành tích:
    43
    vì trên đời này không yêu ai mình mãi ngoài chính mình , bố mẹ cũng k thể yêu ta mãi mãi đc
     
  18. Thủy Glee

    Thủy Glee Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/6/2018
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    107
    Điểm thành tích:
    43
    haha game là 1 quyết định sáng suốt đó
     
  19. Thủy Glee

    Thủy Glee Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/6/2018
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    107
    Điểm thành tích:
    43
    thank b nhé
     

Chia sẻ trang này