Thông tin: Cách Bổ Sung Canxi Cho Răng Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi nvhung247z, 25/7/2018.

  1. nvhung247z

    nvhung247z Smile

    Tham gia:
    28/9/2017
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Răng là một phần quan trọng đối với mỗi chúng ta và việc bảo vệ răng miệng là rất cần thiết. Khi muốn răng chắc khỏe thì bạn cần phải biết cách chăm sóc đúng cách nhưng bên cạnh đó nếu không bổ sung canxi cho răng thì rất khó để có hàm răng như ý muốn. Chính vì vậy hãy bảo vệ răng lợi thật sạch sẽ và bổ sung hàm lượng canxi vừa đủ cho răng mỗi ngày.
    Vai trò quan trọng của việc bổ sung canxi cho răng:
    Canxi là một chất khoáng đóng vai trò thiết yếu trong sự duy trì và phát triển của cơ thể con người. Nó là thành phần quan trọng nhất trong việc cấu tạo nên răng và xương. Muốn xương và răng được cứng cáp và khỏe mạnh bạn cần phải bổ sung canxi cho răng thường xuyên và đều đặn để răng cũng như các bộ phận khác hấp thụ đủ lượng canxi để duy trì phát triển.
    Chính vì vậy bạn cần phải cung cấp canxi qua mọi cách từ chế độ ăn hàng ngày, sữa uống và các loại thuốc hay thực phẩm chức năng có chứa hàm lượng canxi dồi dào để cơ thể có đủ lượng canxi cần thiết. Nếu thiếu canxi hay thừa canxi sẽ rất nguy hiểm cho chúng ta bởi nó sẽ làm ảnh hưởng tới sự phát triển của chiều cao, cân nặng, trí tuệ và xương khớp, răng sẽ ngày càng trở nên thoái hóa và mắc các căn bệnh khó chữa. Đặc biệt là ở trẻ em cần quan sát và theo dõi nếu phát hiện ra thiếu canxi ngay từ ban đầu thì hãy bổ sung canxi cho răng bé ngay kịp thời.
    Hàm lượng canxi cần thiết cho cơ thể người trưởng thành là 800 mg/ngày và trẻ nhỏ từ 1000 – 1200 mg/ ngày, còn ở phụ nữ có thai là khoảng 1500 mg/ngày. Mỗi đối tượng và mỗi cơ thể người sẽ cần được cung cấp một lượng canxi khác nhau, do vậy để tránh cung cấp thừa hay thiếu bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết hơn.
    Các cách bổ sung canxi cho răng hiệu quả nhất:
    Hiện nay có rất nhiều cách để bổ sung canxi cho răng. Bạn có thể trang bị các cách hợp lý và phù hợp với mình để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

    Có thể bạn sẽ thích:
    Bổ sung canxi cho trẻ 18 tháng tuổi
    Ăn ốc có nhiều canxi không?
    Bổ sung canxi cho người trung niên
    Canxi cho người cao tuổi

    Bổ sung canxi bằng thực phẩm là cách đơn giản và mang lại hiệu quả nhất. Bạn có thể ăn các loại rau củ quả, hải sản, trứng gà hoặc uống sữa… Đây là những thực phẩm chứa hàm lượng canxi dồi dào và tuyệt vời nhất mà bạn khó tìm kiếm được ở đâu. Một số loại thực phẩm chứa canxi như rau cải thìa, cải chíp, cần tây, tỏi tây, rau bina, trứng gà, sữa chua, sữa tươi, sữa đậu nành, hàu, sứa, tôm, cua, cá… Rất nhiều thực phẩm dinh dưỡng cao và không chỉ cung cấp canxi mà còn có các chất khoáng hay chất dinh dưỡng khác. Bạn chỉ cần lên một chế độ ăn uống hàng ngày cho từng bữa và bổ sung loại thực phẩm trên để cơ thể dễ hấp thụ nhé.
    Ngoài cách bổ sung canxi bằng thực phẩm bạn có thể bổ sung bằng cách uống thuốc hoặc sử dụng các loại thực phẩm chức năng. Theo bác sĩ khuyên thì chúng ta nên sử dụng thực phẩm chức năng bởi thuốc sẽ không mang lại tác dụng tốt như các loại thực phẩm này mà sẽ dễ gây ra tác dụng phụ hơn. Thực phẩm chức năng không chỉ chứa canxi mà còn có các loại vitamin hay chất khoáng khác để đi nuôi các bộ phận trong cơ thể bạn. Sử dụng thực phẩm chức năng rất tốt cho cơ thể mà không gây ra tác dụng gì nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta. Và điển hình là Canxi Bone Caring Plus – một loại thực phẩm chức năng được rất nhiều người ưa chuộng và tin dùng. Bạn có thể sử dụng mỗi ngày để có thể cung cấp một hàm lượng canxi cần thiết và vừa đủ cho cơ thể của mình giúp răng cũng như bộ phận khác được phát triển toàn diện hơn.
    Để có một sức khỏe tốt nhất, cơ thể khỏe mạnh và không bị mắc các căn bệnh nguy hiểm, hãy bổ sung canxi mỗi ngày cho cơ thể của chính mình.
    Bổ sung canxi tự nhiên hiệu quả với sữa codoca
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nvhung247z
    Đang tải...


  2. Babyyo

    Babyyo Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/10/2015
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    8
    cho con uông sữa nhiều canxi thì có bổ sung đc ko ạ
     
  3. nvhung247z

    nvhung247z Smile

    Tham gia:
    28/9/2017
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Chào bạn nếu con bé quá mà bạn cho uống nhiều canxi quá cũng không tốt. Hãy bổ sung những thực phẩm hỗ trợ hấp thụ canxi để cho bé phát triển tốt nhé
     
  4. webchuabenhtri

    webchuabenhtri phòng khám thái hà

    Tham gia:
    30/8/2017
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    đúng thế, nếu con bé quá mà bạn cho uống nhiều canxi quá cũng không tốt. Hãy bổ sung những thực phẩm hỗ trợ hấp thụ canxi để cho bé phát triển tốt nhé
     
    nvhung247z thích bài này.

Chia sẻ trang này