Thông tin: Sữa Nào Tốt Cho Trẻ Sơ Sinh Hiện Nay, Mẹ Ơi Tham Khảo Nhé

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi Trần thị Ý Ngọc, 15/10/2018.

  1. Trần thị Ý Ngọc

    Trần thị Ý Ngọc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/4/2018
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Sữa công thức hiện hay còn gọi là sữa bột dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, sữa thường được làm từ sữa bò, sữa dê, sữa đậu nành,…

    Các loại sữa này được nghiên cứu một cách khóa học theo quy chuẩn quốc tế sao cho nó phù hợp hơn cho trẻ sơ sinh.

    Sữa công thức hiện tại có hai dạng chính phổ biến, một là dạng lỏng còn hai là dạng bột.

    Trong đó sữa bột thường được ưu tiên sử dụng hơn do có thể bảo quản được lâu hơn và giá rẻ hơn.

    Sữa công thức dạng bột thường được đóng gói theo quy trình khép kín, mỗi sản phẩm của một công ty điều được quy định về kích thước mẫu mã khác nhau nhưng vế khối lượng của mỗi hợp thì hầu như tương đồng với nhau.

    Ở quốc gia phát triển như Mỹ, khi trẻ em luôn được ưu tiên chăm sóc và tạo điều kiện phát triển, chính phủ Mỹ đã cho xây dựng lên cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (với tên gọi FDA) ra đời.

    Với FDA thì cơ quan này luôn yêu cầu sữa công thức phải bao gồm 29 chất dinh dưỡng cụ thể trong công thức sản xuất.

    Cụ thể về hương vị, sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ phải có những thành phần mô phỏng giống sữa mẹ như đạm (bao gồm cả protein thực vật và động vật), các khoáng chất thiết yếu, đường, chất béo và các vitamin. Và thành phần đạm chính là cho sự phát triển của tế bào, hình thành nên các bộ phận, hàm răng, mái tóc của trẻ.

    Các khoáng chất trong sữa công thức như I-ốt, Kali, Kẽm, Magiê, Natri, canxi, phốt pho…Những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển trí não.Để bảo vệ xương và răng thì Can xi sẽ đóng vai trò chính.

    Khoáng chất kẽm có trong sữa để hỗ trợ sự phát triển và chức năng của hệ thần kinh, sự phân chia và tăng trưởng của tế bào.Thành phần Sắt thì mang đến sự phát triển nhận thức ở trẻ nhỏ.

    Vitamin giúp hỗ trợ tăng trưởng xương và chiều cao. Bao gồm nhóm tan trong nước (Vitamin B phức hợp, C) và nhóm tan trong chất béo (Vitamin A, D, E, K). Vitamin là nhân tố bổ sung để hấp thu các khoáng chất trong sữa.

    Bên cạnh đó các dưỡng chất khác như như AHA, ARA, vi khuẩn lợi khuẩn sẽ giúp cho sự phát triển tăng chiều cao, phát triển trí thông minh của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

    Và hầu hết các nhà sản xuất sữa đều bổ sung các chất dinh dướng thiết yếu nhằm tăng trí thông minh cho bé. Và những dưỡng chất phổ biến bao gồm Omega 3 – chất béo cần thiết cho sự phát triển trí não và thị lực của trẻ; DHA – quan trọng đối với sự phát triển của não bộ và võng mạc; Lutein là chất chống oxy hóa bảo vệ võng mạc mắt, giúp tăng cường sức khỏe cho mắt…

    Tuy nhiên, mỗi loại sữa công thức sẽ được sản xuất ra cho những nhu cầu khác nhau của từng trẻ. Vì vậy, khi chọn mua sữa thì Mẹ cần hiểu trẻ nhà mình của minh trước. Hiểu rõ nhu cầu sẽ giúp bạn chọn mua được loại sữa phù hợp nhất cho con mình.

    Chức năng quan trọng của một sản phẩm sữa chất lượng dành cho trẻ sơ sinh:

    Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ khi hệ tiêu hóa của bé còn non yết, trong khi đó nhu cầu về dinh dưỡng của trẻ thì lại rất lớn nhưng sữa bò hay những loại sữa bình thường khác thì không thể đáp ứng những tiêu chí trên thì ngược lại sữa công thức hoàn toàn có thể giúp cho bé có hệ tiêu hóa tốt và cũng đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

    Trong sữa công thức sẽ được bổ sung thêm dưỡng chất dinh dưỡng như calcium phosphat, taurine, sắt sulphat, cholin clorid, vitamin PP, Kẽm sulphat, L-carnitin, các khoán chất như vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6…những chất này sẽ giúp bé mau lớn và hỗ trợ cho hệ miễn dịch của trẻ. Đây dưỡng chất rất cần thiết cho trẻ so sinh và trẻ nhỏ.

    Những sản phẩm sữa cho trẻ sơ sinh đáp ứng những nhu cầu đặc biệt như thế này được xếp vào nhóm các loại sữa có công thức đặc biệt. Và những dòng sản phẩm sữa này được sản xuất để đáp ứng từng loại nhu cầu cá biệt của trẻ.

    Trẻ có nhiều giai đoạn phát triển, thường thì sẽ chia sữa công thức cho trẻ từ 0 – 6 tháng, 6 – 12 tháng,…cho nên sau mỗi giai đoạn bancó thể chuyển sang dùng các loại sữa khác cho phù hợp với sức khỏe và thể trạng của trẻ.

    Cách chọn sữa tốt nhất hiện nay cho trẻ sơ sinh và cả trẻ nhỏ:

    Thật khó khó để có thể so sánh nếu nhìn vào thành phần các dưỡng chất thiết yếu trong từng loại sữa. Chính vì vậy mà việc chọn sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh sẽ phải dựa vào sự trãi nghiệm và đánh giá của các mẹ đã từng sử dụng qua các loại sữa khác nhau. Và hiệu quả có lẽ là tiêu chí quan trọng nhất trong lựa chọn sữa tốt nhất hiện nay cho bé. Thị trường sữa hiện nay cũng rất đa dạng, phong phú và những sản phẩm sữa cho trẻ sơ sinh cũng đa dạng phổ biến không kém trên thị trường hiện nay.

    Một số sản phẩm sữa tốt, mẹ hãy tham khảo: Similac là một sản phẩm của Abbott – Hoa Kỳ. Đây là hãng sữa hàng đầu thế giới hiện nay được các bà mẹ hay dùng cho bé. Hiện Abbott đang có hơn 100 nhà máy và phân phối hơn trên 130 quốc gia và Việt Nam là một trong số đó.

    Sữa Similac của Abbott có hàng chục sản phẩm sữa dành cho trẻ sơ sinh từ 0-6 tháng, từ 6 – 12 tháng, trẻ từ 1-3 tuổi và từ 3-6 tuổi với các sản phẩm sữa công thức phát triển tối ưu cho bé.

    Những loại sữa tốt cho trẻ sơ sinh hiện nay mẹ có thể tham khảo:

    Thật sự rất khó để có thể đưa ra các con số chính xác về hiệu quả sử dụng của các loại sữa cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, dưới đây là những dòng sản phẩm sữa chất lượng và được tin dùng nhất hiện nay. Trong những sản phẩm sữa cho trẻ từ 0 – 6 tháng tuổi này thì Similac của Abbott là dòng sản phẩm bán chạy và rất được nhiều người ưa chuộng, nên bài viết này xin được đưa dòng sản phẩm này lên đẩu để các mẹ tiện tham khảo.

    Sữa bột Similac Newborn IQ
    [​IMG]
    Sữa bột Similac Newborn IQ dành cho trẻ từ 0 – 6 tháng tuổi
    Sữa Similac Newborn số 1 được nghiên cứu và phát triển theo công thức độc đáo dành cho riêng trẻ từ 0 – 6 tháng. Sản phẩm này được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất và vi chất cần thiết giúp bé phát triển trí não, tăng sức đề kháng và tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển toàn diện.

    Bên cạnh đó sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức đề kháng theo 3 cơ chế thông qua Prebiotic giúp bé luôn khỏe mạnh để có thể thỏa sức khám phá môi trường mới lạ xung quanh. Có thể nói, sữa Similac Newborn là sự lựa chọn hoàn hảo mẹ dành cho con yêu.

    Hiện này Abbott còn cho ra một dòng sản phẩm mới đó là sữa HMO, có thành phần chính là HMO – thành phần thứ 3 trong sữa mẹ.

    Sữa bột Similac Neosure IQ số 1 của Abbott
    [​IMG]

    Sữa Abbott Similac Neosure IQ số 1 là sữa bột đặc chế cho trẻ nhẹ cân, sinh non, từ 0 đến 12 tháng tuổi. Các thành phần trong sữa được nghiên cứu giúp bé phát triển trí não, sức đề kháng và sự tăng trưởng toàn diện, sản phẩm rất tốt cho dạ dày của bé, giảm thiểu tối đa khả năng bị táo bón, đi ngoài ở trẻ.

    Ngoài ra sữa còn hỗ trợ phát triển thị giác và não bộ cho bé. Thành phần của sữa Similac Neosure IQ số 1 có chứa hệ dưỡng chất IQ , một hỗn hợp dưỡng chất đặc biệt, tương tự với các dưỡng chất đã tìm thấy trong sữa mẹ, bao gồm LCPUFA (AA & DHA), Omega 3 và Omega 6, Taurin, Cholin và Sắt. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng LCPUFA cải thiện đáng kể sự phát triển thị giác và não bộ ở trẻ sinh non, thiếu tháng khi cho trẻ dùng liên tục trong 12 tháng.

    Sữa Friso
    Loại sữa cho trẻ sơ sinh tiếp theo tiếp tục là một dòng sữa thương hiệu ngoại. Sữa Friso là thương hiệu sữa hàng đầu tại quốc gia Hà Lan. Sữa có nhiều dòng sản phẩm sữa đáp ứng đa dạng các nhu cầu của trẻ.

    [​IMG]
    Sữa Frisolac Gold số 1 – cho bé từ 0-6 tháng
    Đổi nhiều sữa liệu có tốt cho trẻ?
    Việc chọn sữa cho bé đã khó, nhưng dùng được một thời gian bé lại không thể dùng có thể là do bé không thích hương vị, hay dùng sữa khiến tiêu hóa của bé bị ảnh hưởng,…điều đó khiến mẹ hay đổi sữa cho bé và luôn băn khoăn liệu đổi sữa như vậy có tốt không?

    Việc đổi sữa cho bé có thể nhìn nhận như là việc thay đổi một thói quen hay cách anh uống của người lớn. Mặc dù trên thị trường hiện nay sữa công thức cho trẻ sơ sinh không khác nhau nhiều nhưng quan trọng là bé nhà mình hợp với loại sữa nào nhất. Chỉ có điều khó khăn là đôi khi bé yêu nhà mình đã quen một loại sữa thì thường sẽ không muốn chuyển sang uống loại khác, điều này dẫn đến lãng phí cả hộp sữa.

    Vì đã quen với hương vị các loại sữa đang dùng nên có thể bé sẽ không thích ngay khi chuyển sang loại sữa mới. Tuy nhiên, nếu mẹ đổi loại sữa cho bé theo lộ trình từng ít một thì sẽ dễ dàng thay đổi hơn. Tuy vậy, cũng có một vài trường hợp đổi sữa không hề tốt. Ví dụ là những trường hợp với các bé đang dùng các loại sữa đặc biệt thì khi chuyển loại sữa khác các mẹ phải thật chú ý và cân nhắc.

    Mẹ chỉ nên chuyển sữa cho bé khi bé có dấu hiệu chán ăn, hoặc có những trường hợp nôn trớ, không tăng cân, chiều cao…Khi chuyển sang một loại sữa mẹ chỉ nên mua loại hộp nhỏ để bé dùng thử để tránh lãng phí. Với trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi, nếu bé uống sữa mà không tăng cân, táo bón hoặc tiêu chảy thì mẹ cần xem lại sữa của bé ngay.

    Kết luận:
    Mong là bài viết này đã giúp bạn trả lời các thắc mắc về việc chọn mua sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh. Đây là những kinh nghiệm được tham khảo từ nhiều trang về sữa và hy vọng là đã giúp các mẹ có được những thông tin hữu ích để biết cách chọn được sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh, phù hợp với bé và đặc biệt cũng phù hợp kinh tế của mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trần thị Ý Ngọc
    Đang tải...


  2. Trần thị Ý Ngọc

    Trần thị Ý Ngọc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/4/2018
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Mẹ ơi, bài viết này mẹ thấy thế nào...xin ý kiến để chỉnh sửa phù hợp hơn
     
  3. kelly_nguyen2111

    kelly_nguyen2111 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/11/2017
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    sữa tốt hay k khó nói lắm, quan trọng là hợp với con thì bé mới hấp thu được mom ạ. bé nhà mình cũng tham khảo đủ loại cuối cùng thấy bé hợp Enfa + ,tiêu hoá tốt, mình nghĩ các mom khi chọn sữa nên chú ý thành phần. sữa có công thức gần với sữa mẹ thì dễ tiêu ko bị xì xoẹt
     
    yeu_cubincanhcam_nho thích.
  4. canhcam_nho

    canhcam_nho Thành viên mới

    Tham gia:
    2/11/2017
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    dinh dưỡng cho bé bây giờ ngoài DHA và choline các mom cũng nên lưu ý đến MFGM mới nữa, enfa a+ có thành phần này giúp tăng gấp đôi liên kết thần kinh. con không những thông minh lanh lợi mà còn phát triển cảm xúc
     
    sunshine_1010 thích bài này.
  5. sunshine_1010

    sunshine_1010 Thành viên mới

    Tham gia:
    2/11/2017
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Về MFGM thì em thấy tốt mẹ nào tìm sữa để con thông minh phát triển cảm xúc thì nên lưu ý. Em được y tá giới thiệu nên cho bé dùng từ lúc mới sinh, cu nhà em 13 tháng rồi trộm vía lanh lợi lắm, biết thơm nịnh ông bà nữa. tình cảm vô cùng
     
    LolaChang thích bài này.
  6. yeu_cubin

    yeu_cubin Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/10/2017
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Đúng rồi ạ, em mới đầu cũng chuộng sữa ngoại nhưng bé nhà em cứ táo suốt, em đổi cho dùng enfa+ đến giờ con out put tốt, ăn ngoan ngủ ngoan, tăng cân đều
     
    thien_yet1010 thích bài này.
  7. LolaChang

    LolaChang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/9/2017
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Enfa a+ thì trước giờ nghe nó nổi tiếng về trí não rồi, em thì chả có mấy khi nghiên cứu kỹ, chỉ nghĩ sữa này nhiều dha. Tks các mom cho em thêm 1 thông tin hay :)
     
    thien_yet1010 thích bài này.
  8. thien_yet1010

    thien_yet1010 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/9/2017
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ct enfa a+ có dha+mfgm luô, pt toàn diện trí não với cảm xúc là chuẩn thông minh kiểu mới nè. Lúc đầu chọn sữa này cũng vì ưng cái tp mới, giờ thấy bé pt toàn diện cũng mừng
     
  9. lPhuong83

    lPhuong83 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/10/2018
    Bài viết:
    943
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    Thanks bài chia sẻ của bạn. sữa tốt còn phải phù hợp với từng trẻ ah. không phải trẻ nào cũng giống trẻ nào. Quan trọng là con mình uống hợp với loại nào thôi.
     
  10. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    5,048
    Đã được thích:
    916
    Điểm thành tích:
    823
    Trẻ sơ sinh thì sữa mẹ vẫn là tốt nhất.
    Còn trong trường hợp k có sữa mẹ bắt buộc dùng sữa công thức, thì mình ưu tiên chọn loại sữa giống sữa mẹ, nhạt và dinh dưỡng cân đối.
     
  11. Kiều Quang Hải

    Kiều Quang Hải Thành viên mới

    Tham gia:
    29/9/2018
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    3
    e mua 1 hộp Sữa bột Similac Newborn IQ với 1 hộp Sữa Friso, mà dùng mãi chưa hết hộp Friso, tại mẹ nó nhiều sữa quá :D
     
  12. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    5,048
    Đã được thích:
    916
    Điểm thành tích:
    823
    Tốt quá còn gì, sữa mẹ vẫn là tốt nhất mom ạ
     
  13. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    Toàn những hãng sữa nổi tiếng a
     
  14. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    mình cũng nghĩ giống b vậy
     
  15. cothamlamme

    cothamlamme Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/6/2018
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mình thấy sữa mẹ vẫn là tốt nhất
     
  16. haoanhnguyen801102

    haoanhnguyen801102 alone

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Cún nhà em trước chỉ dùng Enfa a+ nha chị
     
  17. haoanhnguyen801102

    haoanhnguyen801102 alone

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    nó tốt cho bé về iq nha chị
     
  18. YURI HOUSE hàng nhật

    YURI HOUSE hàng nhật Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    sữa meji của nhật cũng tốt lắm các mom ạ
     
  19. BapBiShark

    BapBiShark Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/10/2018
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Đúng là còn phải xem bé có hợp với sữa ko mẹ ah. Con nhà mình dùng Meiji.
     
  20. Mẹ Kem iu

    Mẹ Kem iu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/8/2017
    Bài viết:
    2,011
    Đã được thích:
    227
    Điểm thành tích:
    253
    Em sắp đẻ mổ sợ mấy ngày đầu chưa có sữa nên chắc vẫn phải mua sữa. Hqua có bạn gọi tư vấn Friso, các mẹ nào dùng rồi cho em ý kiến với ạ. Còn bé thứ nhất thì em toàn cho uống Enfa thôi.
     

Chia sẻ trang này