Những Biểu Hiện Cụ Thể Ở Phụ Nữ Rối Loạn Nội Tiết Tố

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi KimHuyen93, 5/11/2018.

  1. KimHuyen93

    KimHuyen93 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/9/2018
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Những biểu hiện cụ thể ở phụ nữ rối loạn nội tiết tố


    1. Hiểu rõ về nội tiết tố estrogen

    Estrogen một nhóm các hợp chất steroid đóng vai trò là hormon sinh dục nữ chính, chịu trách nhiệm phát triển và các quy định của hệ thống sinh sản nữ và đặc điểm giới tính thứ cấp. Nó là nội tiết tố nữ quan trọng và chủ yếu, được sản xuất chủ yếu bởi buồng trứng, ngoài ra tuyến thượng thận và nhau thai cũng sẽ sản xuất một lượng nhỏ.

    Estrogen tồn tại trong máu và là tên gọi chung gồm 3 loại là estradiol (E2), estriol (E3) và estron (E1). Tác dụng của estradiol cao hơn 12 lần so với estron, cao hơn 80 lần so với estriol.

    Estrogen có vai trò quan trọng đối với sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý của phụ nữ:

    · Là yếu tố để phát triển tử cung, âm đạo, tăng tiết dịch âm đạo. Lớp niêm mạc âm đạo cũng phát triển, chứa nhiều glycogen, khiến cho môi trường âm đạo luôn luôn trong trạng thái acid, từ đó chống nhiễm khuẩn; giúp niêm mạc tử cung phát triển, phối hợp với progesteron tạo thành kinh nguyệt; duy trì ham muốn tình dục và tăng khả năng thụ thai.

    · Giúp điều hòa chuyển vận ion đặc biệt là ion canxi vào từng tế bào, ngăn xơ vữa động mạch, ngăn cản bệnh xơ vữa mạnh vành, làm giãn rộng mạch vành từ đó tăng lưu lượng động mạch vành, làm giãn mạch và chống tăng huyết áp. Chúng còn giúp gắn kết các phân tử canxi vào khung xương chung đồng thời lưu giữ canxi trong xương chống tiêu xương và mất xương.

    · Giữ nước trong cơ thể phụ nữ và mỡ ở dưới da nên da dẻ người phụ nữ luôn có trạng thái mềm mỏng và hồng hào; giúp tóc chắc khỏe, ngực căng đầy và vòng eo thon gọn, giảm mỡ…

    2. Ai thường dễ bị rối loạn nội tiết tố?

    Các chị em thuộc những trường hợp sau đây có nguy cơ cao bị giảm lượng estrogen, gây rối loạn nội tiết tố:

    · Bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh: Đây là giai đoạn cơ thể bị chuyển biến mạnh mẽ bởi quá trình lão hóa. Cơ thể bắt đầu lão hóa từ tuổi 25 trở đi, tuy nhiên đến giai đoạn này, quá trình lão hóa tăng nhanh, những dấu hiệu thể hiện rõ nét hơn. Bạn không chỉ thấy làn da, vóc dáng hay mái tóc mình thay đổi mà có thể cảm nhận rõ sự rối loạn từ bên trong. Chức năng của buồng trứng bắt đầu suy giảm gây nên hiện tượng thiếu hụt estrogen. Bước vào độ tuổi 40, giai đoạn tiền mãn kinh sẽ khiến tình trạng thiếu hụt estrogen trở nên trầm trọng hợn. Đến khi ngoài 50 tuổi, giai đoạn mãn kinh ập đến thì lượng nội tiết tố giảm đến 90% so với thời trẻ.

    · Sau khi sinh con: Quá trình mang thai và sinh con là khi nội tiết tố trong cơ thể chúng ta chuyển biến mạnh mẽ và khó lường nhất. Lượng estrogen có thể tăng lên rất nhiều và đột biến khi mang thai. Nhưng sau khi sinh con thì nó lại trở nên thiết hụt trầm trọng.

    · Ngoài ra, một số chị em phụ nữ tuổi còn rất trẻ hoặc chưa sinh con nhưng lại bị suy giảm nội tiết tố nữ do các tác động từ dinh dưỡng hay các yếu tố ngoại cảnh. Đây là trường hợp khá nguy hiểm vì nó chứng tỏ cơ thể chúng ta không hoạt động bình thường như những người khác.

    3. Những biểu hiện cụ thể

    Khi cơ thể bị rối loạn nội tiết, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được những biểu hiện cụ thể trong chính bản thân mình. Những dấu hiệu có thể xuất hiện bên ngoài hoặc bên trong cơ thể:

    · Đối với vóc dáng: bạn trở nên dễ bị tăng cân, mỡ tích tụ nhiều ở các vùng mông, đùi, cánh tay, bụng; ngực không còn săn chắc mà chảy xệ hơn nhiều so với trước.

    · Đối với làn da: da bạn trở nên khô, thiếu săn chắc, xuất hiện những nếp nhăn ở khóe mắt, khóe miệng, xuất hiện nám và tàn nhang…

    · Đối với chức năng sinh lý: Kinh nguyệt bắt đầu không ổn định, xuất hiện chứng khô đạo, làm suy giảm sinh lý, suy giảm ham muốn tình dục. Cơ quan sinh dục dễ bị viêm nhiễm hơn, đường tiểu dễ bị nhiễm trùng hơn…

    · Đối với sức khỏe: Rối loạn nội tiết tố làm giảm khả năng thụ thai ở chị em; nó còn khiến cơ thể dễ bốc hỏa, thường xuyên trong tình trạng mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, tim đập nhanh, đau đầu…

    · Đối với tâm lý: tâm lý chúng ta bị ảnh hưởng rất nhiều; rất khó để bạn có thể kiểm soát và kiềm chế cảm xúc, bạn trở nên nhạy cảm hơn, dễ cáu gắt và tự ái, hay nổi giận…


    Rối loạn nội tiết tố nữ là tình trạng không mong muốn của tất cả chị em phụ nữ. Nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, sắc đẹp mà còn tác động đến tâm lý của chúng ta. Để cải thiện tình trạng này có nhiều cách. Bạn có thể bổ sung estrogen bằng thực phẩm. Một cách hiệu quả hơn chính là sử dụng sản phẩm thực phẩm chức estrogen thực vật isoflavon, giúp bổ sung lượng estrogen thiếu hụt một cách nhanh chóng cho cơ thể bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi KimHuyen93
    Đang tải...


  2. xuan92

    xuan92 Thành viên mới

    Tham gia:
    29/10/2018
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    làm thế nào khi bị rối loạn nội tiết tố vậy b
     
  3. KimHuyen93

    KimHuyen93 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/9/2018
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    1. Estrogen là gì?
    Estrogen một nhóm các hợp chất steroid đóng vai trò là hormon sinh dục nữ chính, chịu trách nhiệm phát triển và các quy định của hệ thống sinh sản nữ và đặc điểm giới tính thứ cấp. Nó là nội tiết tố nữ quan trọng và chủ yếu, được sản xuất chủ yếu bởi buồng trứng, ngoài ra tuyến thượng thận và nhau thai cũng sẽ sản xuất một lượng nhỏ.

    Estrogen tồn tại trong máu và là tên gọi chung gồm 3 loại là estradiol (E2), estriol (E3) và estron (E1). Tác dụng của estradiol cao hơn 12 lần so với estron, cao hơn 80 lần so với estriol.

    2. Vai trò của estrogen đối với cơ thể phụ nữ?
    Estrogen đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với phụ nữ. Hormon này xuất hiện từ giai đoạn dậy thì, dồi dào ở tuổi thanh xuân và có vai trò sau đây:

    • Tạo ra tính nữ và nhan sắc hấp dẫn cho chị em:Đây là câu trả lời cho câu hỏi mà chúng tôi đã đưa ra ở đầu bài. Đóng vai trò phát triển giới tính và cơ quan sinh dục, estrogen là yếu tố làm phụ nữ có giọng nói thanh hơn, vai nhỏ, ngực nở, làn da mịn màng,… Dáng dấp mềm mại uyển chuyển, với ba vòng rõ rệt cân đối, cơ quan sinh dục phát triển bình thường…cũng là nhờ sự có mặt của estrogen.
    • Giúp phụ nữ có thể làm vợ, làm mẹ: Thiên chức của người phụ nữ được tạo ra bởi loại hormon đặc biệt này. Estrogen cùng với Progessteron tạo nên chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hàng tháng, giúp tạo ham muốn, khoái cảm và duy trì khả năng tình dục. Nó cũng giúp thụ thai tốt và góp phần nuôi dưỡng thai nhi nhờ giúp phát triển các nang trứng, kích thích rụng trứng, giúp tạo nhu động để vòi trứng đón lấy trứng dễ dàng và thụ thai; tạo môi trường thuận lợi để tinh trùng sống khỏe, di chuyển và thụ tinh một cách thuận lợi.
    • Duy trì sức khỏe cho phụ nữ: Có vẻ không liên quan vì là một nội tiết tố nhưng ít ai biết, estrogen cũng có công lớn trong quá trình duy trì sức khỏe cho chị em chúng ta. Đóng vai trò gắn kết Canxi vào khung xương, giúp cho các cơ quan tim mạch hoạt động nhịp nhàng, giúp trung hòa các gốc tự do, nhờ đó chống lại lão hóa và các bệnh mãn tính như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn lipid máu, ung thư.
    Nếu thiếu hụt hay rối loạn estrogen, phụ nữ sẽ có kinh nguyệt không đều, giảm trí nhớ, dễ bị loãng xương và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ít ham muốn tình dục, dễ bị viêm nhiễm âm đạo… Bên cạnh đó, vòng eo của chúng ta sẽ bị tích tụ nhiều mỡ thừa, làm da bị nhăn nheo và xuất hiện nám, tàn nhang; tóc khô xơ… và thường xuyên xảy ra tình trang bốc hỏa, mất ngủ, cáu gắt…

    3. Cách bổ sung estrogen cho phụ nữ
    Để thoát khỏi tình trạng rối loạn nội tiết tố thì chúng ta cần thiết phải tìm cách duy trì lại lượng nội tiết tố ban đầu thì mới mong sức khỏe và sắc đẹp được cải thiện. Có nhiều cách bổ sung estrogen cho cơ thể, cụ thể là:

    • Bổ sung estrogen bằng thực phẩm: Ngũ cốc nguyên hạt, các loại rau củ có màu đỏ nói chung như: rau dền đỏ, táo đỏ, dâu tây, ớt chuông…, hạt mè đen, đậu nành là những loại thực phẩm được khuyên dùng vì chúng có chức lượng chất dinh dưỡng lớn tương tự estrogen hoặc thúc đẩy estrogen tự sản sinh và hoạt động bình thường.
    • Dùng hormon thay thế: là cách bổ sung nội tiết tố nữ estrogen bằng các loại estrogen từ thuốc. Phương pháp này sẽ giúp làm giảm nhanh nhất các triệu chứng vận mạch, giảm tình trạng khô âm đạo, giảm các vấn đề về da, giảm tình trạng tiêu xương và giòn xương, giúp ổn định cấu trúc xương, giảm nguy cơ tăng huyết áp, xơ vữa động mạch. Phương pháp này tuy có hiệu quả rất nhanh nhưng cũng mang đến nhiều tác hại khôn lường
    • Dùng estrogen thảo dược: Đây là cách bổ sung estrogen từ thực phẩm chức năng có chứa các chất tương tự estrogen vào cơ thể. Liệu pháp này hiệu quả chậm hơn, nhưng lại rất an toàn vì có thể tự đào thải ra ngoài nếu dư thừa, nên hoàn toàn thể tự sử dụng mà không gây tác dụng phụ.
     
  4. heoheo1818

    heoheo1818 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/10/2015
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    28
    Estrogen có vai trò quan trọng đối với sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý của phụ nữ
     
  5. Thẩm mỹ viện 108

    Thẩm mỹ viện 108 Thành viên mới

    Tham gia:
    12/1/2017
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Khi cơ thể bị rối loạn nội tiết, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được những biểu hiện cụ thể trong chính bản thân mình
     
  6. evaland6868

    evaland6868 http://zokada.com

    Tham gia:
    12/3/2014
    Bài viết:
    1,599
    Đã được thích:
    184
    Điểm thành tích:
    103
    hình như em đang có một số dấu hiệu rồi cả nhà a :(
     
  7. Mediacare_hn

    Mediacare_hn Thành viên mới

    Tham gia:
    28/9/2016
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    rụng tóc, hay nổi nóng, đổ mồ hôi nhiêu có phải là loạn tiết tố ko bạn
     
    KimHuyen93 thích bài này.
  8. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    cảm ơn mom, bài viết rất hay
     
    KimHuyen93 thích bài này.
  9. BapBiShark

    BapBiShark Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/10/2018
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Note lại!
     
    KimHuyen93 thích bài này.
  10. Senera

    Senera Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/7/2018
    Bài viết:
    281
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    cam ơn bạn
     
    KimHuyen93 thích bài này.
  11. nguyenhaiquan82

    nguyenhaiquan82 Thành viên mới

    Tham gia:
    2/11/2018
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    cảm ơn ạ
     
    KimHuyen93 thích bài này.
  12. lethithu97

    lethithu97 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/11/2018
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    cảm ơn nha
     
    KimHuyen93 thích bài này.
  13. Phan Thanh Trà

    Phan Thanh Trà Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/10/2018
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Cảm ơn bài viết của bạn. Hay và hữu ích
     
    KimHuyen93 thích bài này.
  14. Senera

    Senera Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/7/2018
    Bài viết:
    281
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Mình cũng hay bị tình trạng này, nóng nảy và như lửa đốt.

    cứ như có cơn.

    nhưng giờ mình cũng khắc phục được nhiều!

    cám ơn Bạn nhé
     
    KimHuyen93 thích bài này.
  15. KimHuyen93

    KimHuyen93 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/9/2018
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    biểu hiện của rối loạn nội tiết. bạn có thể đi khám để đc bs tư vấn nhé!
     
  16. KimHuyen93

    KimHuyen93 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/9/2018
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    dạ chị nên bổ sung thêm chế phẩm sản sinh estrogen để cân bằng lại nội tiết. Cơ thể trẻ khoẻ hơn! Chúc chị luôn tươi trẻ, hạnh phúc
     
  17. KimHuyen93

    KimHuyen93 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/9/2018
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cám ơn mom nhé! Chia sẻ để mn biết bổ sung để cân bằng nội tiết cho cơ thể luôn khoẻ mạnh, vui vẻ
     

Chia sẻ trang này