Kinh nghiệm: 10 Triệu Kinh Doanh Gì Nhanh Sinh Lời

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi thietbig20hn, 3/12/2018.

  1. thietbig20hn

    thietbig20hn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/12/2017
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    hi có trong tay số vốn 10 triệu, mỗi người lựa chọn cho mình một hướng khác nhau, người thì chọn cách mở sổ tiết kiệm bỏ trong ngân hàng cho an toàn. Người thì lựa chọn cách mang đi kinh doanh, buôn bán để tiền không bị "chết".

    Cách đầu tiên tuy tiền không sinh ra tiền, nhưng lại là một cách được nhiều người lựa chọn vì an toàn. Còn cách thứ 2 hiện nay cũng đang được nhiều người lựa chọn, nhất là trong giới trẻ, muốn sartup nhưng số vốn còn đang hạn hẹp.

    [​IMG]

    Vậy với số vốn 10 triệu kinh doanh gì giúp mang lại lợi nhuận, không sợ lỗ, thu hồi vốn nhanh chóng. Hãy cùng tìm hiểu một vài phương thức kinh doanh tương đối khả thi dưới đây nhé:



    1. Mở tiệm rửa xe máy

    [​IMG]

    Ngành dịch vụ chăm sóc, rửa xe hiện nay khá hót, nhu cầu trên thị trường lúc nào cũng có, vì thế đây chính là mảng đầu tiên mà bạn nên nghĩ tới.

    Không giống như tiệm rửa xe ô tô, tiệm rửa xe máy yêu cầu về kỹ thuật rửa xe, cũng như trang thiết bị cũng đơn giản hơn rất nhiều.

    Để kế hoạch khả thi, thì trước hết là bạn cần có một mặt bằng tương đối ổn, không cần quá trộng nhưng phải nằm ở vị trí "đắc địa" có nghĩa là có nhiều người qua lại.

    Ý tưởng kinh doanh này, đặc biệt phù hợp với những người đã từng đi làm nghề rửa xe, hoặc đang có tiệm sửa chữa xe máy muốn thêm dịch vụ kinh doanh.

    Khi đi trên các con đường, các bạn cũng có thể quan sát thấy, các tiệm rửa xe máy đôi khi nằm trong ngõ, hoặc người dân tận dụng khoảng sân rộng, hay vỉa hè để làm dịch vụ rửa xe.

    Trong trường hợp đã có sẵn mặt bằng, thì bạn chỉ cần trang bị thêm một số thiết bị như sau:

    - Một máy rửa xe dây đai của Nakawa công suất 2.2kW giá 3.600.000 để rửa xe, không nhất thiết phải đầu tư máy cao áp. Xem thêm các loại dành cho gia đình, và rửa xe máy, ô tô cao áp tại: Máy rửa xe chuyên dụng giá rẻ

    - Một máy nén khí Pegasus 1 cấp 2HP 70L (220V) giá khoảng 4.800.000đ phục vụ công việc bơm hơi, xì khô xe cho khách sau khi rửa

    - Bộ cọ đánh lốp, cọ la zăng, súng xì khô chi phí mất khoảng hơn 200.000đ

    - Có thể tận dụng áo, khăn cũ để làm khăn rửa xe, chọn loại vải mềm, sạch để lau xe cho khách (miễn phí)

    - Bạn cũng có thể đầu tư thêm bình phun bọt tuyết cầm tay + dung dịch bọt rửa xe chi phí dưới 1 triệu đồng.

    Như vậy là với 10 triệu đồng bạn hoàn toàn có thể tự mở một tiệm rửa xe máy ngay tại nhà



    2. Kinh doanh thời trang, phụ kiện online

    [​IMG]

    Với thời đại công nghệ như hiện nay, thì việc mua và bán online khá phổ biến, ngay cả những bà mẹ bỉm sữa ở nhà chăm con cũng có thể tranh thủ bán hàng qua mạng, trên FB hoặc các trang thương mại điện tự như Shoppe hoặc Lazada, Sendo...

    Ưu điểm của việc kinh doanh onlien đó là vốn ít, thu lời nhanh vừa thỏa niềm đam mê của mình về thời trang, phụ kiện, giày dep...

    Tuy nhiên, vì khá phổ biến, nên để có thể cạnh tranh được với những chủ đầu tư khác bạn cần phải xác định được trước đối tượng mà mình hướng đến: chẳng hạn như thời trang cho công sở, hay thời trang tuổi teen,... sau đó là tới tìm nguồn hàng có giá thật tốt.

    Mỗi đối tượng khách hàng sẽ có nhu cầu và mức giá khác nhau, vì thế bạn cần tìm hiểu kỹ về nhu cầu của thị trường rồi hãy quyết định đầu tư.

    Nguồn hàng cũng đặc biệt quan trọng,nếu chất lượng quần áo của bạn tốt nhưng giá lại quá cao thì cũng khó để thu hút khách hàng và vốn đầu tư cũng lớn. Vì thế nên tập trung vào đối tượng khách hàng tầm trung, và chọn được nguồn hàng uy tín.


    3. Bán hàng second hand, hàng thùng

    [​IMG]

    Xu hướng hiện nay không chỉ chuộng hàng hiệu, mà còn có trào lưu săn quần áo hàng thùng, độc đáo, giá tốt.

    Hướng kinh doanh này sẽ nhận được sự quan tâm của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, bởi hàng thùng tuy là hàng cũ, nhưng lại có nhiều sản phẩm độc, đẹp mắt và dành cho nhiều lứa tuổi khác nhau, chi phí cũng rẻ hơn so với hàng mới.

    Thực tế đã có không ít các shop trên mạng buôn bán hàng thùng nổi tiếng, nhận được vô số sự quan tâm sau khi thông báo mở kiện hàng. Bạn cũng có thể thử duyên kinh doanh của mình để bán hàng thùng, hàng Sida.

    Quan trọng nhất vẫn là nguồn hàng, vì bán hàng cũ theo kiểu 50/50 may mắn nhập được kiện hàng đẹp thì chỉ cần khâu mông má lại sản phẩm và cho chúng lên kệ hoặc bán online hoặc vỉa hè.

    Còn nếu không may vớ phải lô hàng xấu, thì không khác gì mua phải mớ giẻ lau. Do đó, nếu lựa chọn phương án kinh doanh này, các bạn cần đặc biệt lưu ý đến vấn đề lựa chọn nguồn hàng tin tưởng.

    Hãy sử dụng kỹ năng bán hàng của mình đề khéo léo và gây thiện cảm với bên đầu mối buôn để họ tư vấn kinh nghiệm cách lựa chọn được kiện hàng đẹp, cũng như tạo điều kiện được đổi trả hàng nếu chất lượng không tốt.

    Nhưng dù thế nào, thì đây vẫn là một trong những hướng kinh doanh tương đối khả thi dành cho những ai đang có số vốn khoảng 10 triệu.


    4. Bán đồ ăn vặt

    [​IMG]

    Kinh doanh đồ ăn vặt online là một trong những phương pháp kinh doanh khá tiềm năng, để có hiệu quả, người bán hàng cần nắm bắt được tâm lý khách hàng, họ cần gì, muốn gì, từ đó sẽ lên kế hoạch, cung cấp đồ ăn thích hợp và có dịch vụ ship tận nơi.

    Với hướng kinh doanh này, đối tượng cần hướng đến là chị em văn phòng, và giới trẻ, đây là nguồn khách hàng tiềm năng, và đặc điểm là ngại phải đi mua, nhất là trong mùa nắng hoặc mùa lạnh, vì thế việc lướt FB hay Zalo tìm hàng và order rất nhiều.

    Việc bán đồ ăn vặt online cũng không cần quá quan trọng về hình thức, mặt bằng của quán, vì thế mà chủ đầu tư không phải vò đầu bứt toc tình toán chi phí thuê mặt bằng, thậm chí có thể tự làm tại nhà. VD như bán xúc xích tự làm, nem chua rán...

    Quan trọng là bạn phải biết quảng bá thương hiệu, đầu tiên có thể bán hàng cho người quen, sau đó nhờ phản hồi và quảng bá rộng trên mạng. Hãy đánh mạnh vào mạng FB, vì có hàng triệu người sử dụng mạng xã hội này, đồng thời sức lan truyền cũng tương đối nhanh và rộng.

    Chúng tôi xin chia sẻ công thức để các bạn có thể thành công đó là: đẹp mắt + giá cả hợp lý + ăn ngon + dễ dàng đặt hàng + giao hàng đúng hẹn + thái độ phục vụ tận tình.



    5. Thử sức bán đồ Handmade

    [​IMG]

    Nếu bạn là một người yêu nghệ thuật và sở hữu đôi bàn tay khéo léo, có thể cho ra các sản phẩm đẹp như một bó hoa giấy, ngôi nhà tăm hay những thiệp 3D bắt mắt, thì hãy khởi nghiệp với 10 triệu đồng bằng nghề bán đồ handmade.

    Việc kinh doanh bán đồ handmade tự làm cũng có thể tranh lúc làm tại nhà, sau giờ làm việc hoặc đi học.

    Chắc chắn rằng, số tiền để đầu tư mua nguyên liệu làm đồ handmade không quá lớn, mà chủ yếu bạn kinh doanh theo phương thức lấy công làm lãi. Công việc này có thể giúp bạn gia tăng thêm thu nhập kha khá nếu bạn làm tốt.

    Để việc kinh doanh hiệu quả, bạn hãy tìm hiểu xu thế, cũng như nhu cầu của thị trường, đặc biệt là giới trẻ để đưa ra các mẫu sản phẩm độc đáo, lạ mắt, thu hút người mua. Các bạn cũng có thể nhận đặt làm theo yêu cầu của khách, để món quà mang ý nghĩa riêng.

    Chắc chắn những món quà tự tay làm, sẽ mang 1 nghĩa độc đáo, và hấp dẫn người mua không kém gì những sản phẩm được bày bán trong cửa hàng.

    Việc kinh doanh dù thành công hay thất bại cũng sẽ mang đến cho bạn những bài học lớn trong cuộc đời. Vì thế, hãy thử mạnh dạn để đầu tư, một là bạn thu về được số tiền lớn hơn, hai là thu về được một bài học. Dù thế nào, tôi nghĩ bạn cũng sẽ không phải là người bị "lỗ"

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thietbig20hn
    Đang tải...


  2. cindyvn

    cindyvn CubiMart- Make mum life easier

    Tham gia:
    24/11/2012
    Bài viết:
    5,069
    Đã được thích:
    1,000
    Điểm thành tích:
    823
    hic, tiêu đề 10 củ mà chủ thớt cho bức ảnh hơn tỷ. Nói chung có 10 củ là cũng làm được khá nhiều việc rồi đấy ạ. Chẳng hạn bán trà đá, bán hoa tươi, bán đồ thủ công, bán đồ ăn nhanh như bánh mỳ, bánh bao bán ngô, khoai dạo....
    Nếu làm online thì có thể làm shop online nhỏ nhỏ xinh xinh và phát triển dần lên.
     
  3. thietbig20hn

    thietbig20hn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/12/2017
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Những hướng kinh doanh của bạn hay của mình đều khá khả thi, quan trọng là người thực hiện, quyết tâm và vị trí địa lí nữa là ổn. Ảnh tiền nhiều để các b có động lực đó mà
     
  4. classic-car

    classic-car Đam mê xe cổ

    Tham gia:
    12/11/2018
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    67
    Điểm thành tích:
    28
    Như bạn này mình thấy rất khả thi
     
  5. thanhthuyvt46

    thanhthuyvt46 Bánh kẹo giá rẻ 0911039596

    Tham gia:
    4/3/2013
    Bài viết:
    7,721
    Đã được thích:
    2,160
    Điểm thành tích:
    913
    ôi, mình thấy cái đầu tiên ko ổn, vì phải còn tiền thuê mặt bằng nữa chứ đâu phải ai cũng có sẵn mặt bằng để làm đâu.
     
  6. hoangyen2486

    hoangyen2486 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    29/8/2014
    Bài viết:
    462
    Đã được thích:
    84
    Điểm thành tích:
    28
  7. nhungnguyenvn

    nhungnguyenvn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/11/2018
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    giờ 10 triệu muốn kd gì cũng khó, chưa tính nhập hàng, tiền chạy ads khoảng 1 tháng là hết r
     
    quynhnhu.xt thích bài này.
  8. quynhnhu.xt

    quynhnhu.xt Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    20/5/2014
    Bài viết:
    9,006
    Đã được thích:
    2,575
    Điểm thành tích:
    963
    Em cũng thấy vậy, lại còn đòi sinh lời nhanh nữa cơ :D
     
  9. hoangyen2486

    hoangyen2486 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    29/8/2014
    Bài viết:
    462
    Đã được thích:
    84
    Điểm thành tích:
    28
    à 10tr thì các bác có thể kinh doanh vỉa hè cũng ddc mà. lời cũng cao nữa đó. các bạn thử search mà xem
     
  10. Senera

    Senera Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/7/2018
    Bài viết:
    281
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Dạ bán túi xách như em.
     
  11. Lâm Anh Nguyễn

    Lâm Anh Nguyễn Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/8/2017
    Bài viết:
    505
    Đã được thích:
    111
    Điểm thành tích:
    83
    Tiền thuê mặt bằng nữa thì 10 triệu khó lắm, chắc bán xôi được
     
    quynhnhu.xt thích bài này.
  12. thuphuonght123

    thuphuonght123 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/12/2018
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    10 triệu kinh doanh thật không đơn giản, mình đã mấy lần mất mấy cái 10 triệu rồi
     
    quynhnhu.xt thích bài này.
  13. Ngocminhnguyen

    Ngocminhnguyen Thích Giao Lưu Học Hỏi

    Tham gia:
    5/10/2018
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Với 10 triệu thì có thể kinh doanh rửa xe hihi
     
  14. hoangyen2486

    hoangyen2486 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    29/8/2014
    Bài viết:
    462
    Đã được thích:
    84
    Điểm thành tích:
    28
    có món gì hay thế
     
  15. bruceleepc

    bruceleepc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/7/2018
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    10 triệu ta có thể kiếm đc tốt hơn là để trong két
     

Chia sẻ trang này