Khác: Muốn Con Khỏe Mạnh, Các Mẹ Bầu Không Nên Làm 11 Điều Sau

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi phongbenhchobe.com, 17/1/2019.

  1. phongbenhchobe.com

    phongbenhchobe.com Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/12/2018
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Các mẹ có biết, khi mang thai, nhiều hoạt động hàng ngày tưởng chừng như vô hại nhưng lại có thể ảnh hưởng không tốt tới thai nhi. Dưới đây là 11 hoạt động mà các bác sĩ thường khuyến cáo các mẹ bầu nên hạn chế:

    1.Dọn Vệ Sinh, Làm Việc Nhà.

    Trong cuộc sống hàng ngày, việc dọn dẹp nhà cửa thường do các mẹ đảm nhiệm. Tuy nhiên khi mang thai, công việc này hãy để các bố giúp các mẹ nhé. Khi đang mang thai, việc đứng lên, ngồi xuống hay co gập người nhiều lần có thể khiến tử cung bị áp bức, ngăn cản oxyđến em bé. Các bụi bẩn, vi khuẩn hoặc các hóa chất tẩy rửa đều không tốt cho thai nhi trong bụng. Hơn nữa, việc bố giúp mẹ dọn nhà có thể tạo ra không khí ấm áp trong gia đình, giúp mẹ bầu cảm thấy mình được chia sẻ và cảm thông.

    [​IMG]

    2.Làm Việc Nặng.

    Khi hoạt động thể chất nhiều, hoặc làm việc nặng nhọc có thể khiến các mẹ bị mệt mỏi, mất sức, dễ bị choáng, giảm lưu lượng máu đến nuôi thai nhi, sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của thai nhi. Hơn thế nữa làm việc nặng có thể dẫn đến việc trượt ngã, vật nặng đập vào người … nếu nguy hiểm hơn có thể dẫn tới việc sảy thai ở ba tháng đầu hay sinh non ở các tháng cuối.

    Trường hợp nhiều mẹ bầu làm văn phòng, chủ yếu ngồi bên máy tính cũng nên lưu ý đừnglàm việc quá giờ hoặc để áp lực của công việc gây ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

    Các mẹ bầu tốt nhất không làm việc quá sức, hãy giữ gìn cả về thể chất và tinh thần để thai nhi phát triển tốt nhất. Các bố nếu có thể hãy chia sẻ công việc và tâm sự với các mẹ bầu nhiều hơn để vừa giúp đỡ mẹ bầu, vừa làm giảm áp lực trong cuộc sống.

    [​IMG]

    3.Lái Xe Máy.

    Việc tự mình lái xe máy trong thời kỳ mang thai thực sự rất nguy hiểm. Nhiều mẹ bầu thường có hiện tượng choáng do thiếu máu. Đặc biệt đối ở những tháng cuối thai kỳ, việc giữ thăng bằng sẽ rất khó, chưa kể nếu có tình huống bất ngờ xảy ra thì có thể sẽ không linh hoạt xử lý được. Nếu có thể, mẹ bầu hãy nhờ bố hoặc thuê xe để đi lại cho an toàn.

    4.Với Đồ Vật Trên Cao.

    Cho dù ở thời điểm nào của thai kỳ thì mẹ bầu cũng tuyệt đối không với các đồ vật trên caobởi nếu không may bị các đồ vật trên cao rơi trúng, hoặc không giữ được thăng bằng dẫn đến ngã thì rất nguy hiểm đến thai nhi.

    5.Nuôi Và Chăm Sóc Thú Cưng.

    Việc chăm sóc và chơi cùng thú cưng thực sự tạo ra tâm lý thoải mái, giảm stress cho nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng biết, trong phân mèo có thể chứa virut toxoplasma. Đối với người bình thường, virut này không gây ảnh hưởng gì nhưng với các mẹ bầu, virut này có thể gây sẩy thai, ảnh hưởng đến thai nhi, em bé sinh ra có thể mang dị tật.

    Có thể không mang virut gây hại như mèo nhưng việc chơi đùa với chó cũng có thể có những tai nạn ngoài ý muốn như vô tình làm ngã mẹ bầu.

    [​IMG]

    6.Mặc Quần Chíp Tối Màu.

    Việc thích mặc đồ tối màu là bình thường, tuy nhiên đối với các mẹ bầu đặc biệt là 3 tháng cuối thai kỳ nên tuyệt đối không mặc quần chíp tối màu. Hãy mặc quần chíp sáng màu để kịp thời phát hiện những bất thường của dịch tiết âm đạo, kịp thời phát hiện các vấn đề viêm nhiễm phụ khoa, rỉ ối… Nhiều mẹ bầu mặc quần chíp tối màu, khi có máu báo sắp sinh lại không biết, đến khi có cơn đau dồn dập mới phát hiện ra.

    7.Nằm Ngửa.

    Thai nhi trong 3 tháng cuối đã lớn khiến bụng mẹ bầu to lên nhiều. Việc nằm ngửa lúc này là cấm kỵ vì có thể cản trở lưu thông máu, chèn ép thai nhi. Đã có nhiều trường hợp lưu thai được ghi nhận vì thói quen nằm ngửa của mẹ. Vì thế, trong thời gian này, các mẹ hãy ngủ nghiêng trái, đi bộ nhiều hơn nhưng nhẹ nhàng.

    [​IMG]

    8.Ngồi Xổm Và Cúi Người Nhiều.

    Chắc hẳn nhiều mẹ bầu được nhắc nhở là không nên ngồi xổm nhưng lại không biết tại sao không được làm thế. Đây là tư thế không hẳn gây nguy hại đến sự an toàn của thai nhi. Tuy nhiên, khi bụng của mẹ to lên, phần dưới cơ thể và cột sống vốn đã chịu nhiều áp lực từ thai nhi nên việc ngồi xổm có thể gây cảm giác đau nhói, mạch máu ở chi bị ùn tắc, giảm lưu thông máu, phù nề hoặc nguy hiểm có thể dẫn đến ngã. Việc ngồi xổm còn có thể gây áp lực lên bàng quang, khiến đau bụng.

    Tuy nhiên đến ngày gần sinh, đây có thể là một trong những bài tập giúp xương chậu nở ra, dùng sức ép lên tử cung, giúp việc sinh nở dễ dàng hơn.

    Tư thế ngồi đúng cho mẹ bầu:

    ♥ Tốt nhất mẹ bầu nên ngồi thẳng lưng, vai hơi đẩy ra sau, không chùng lưng, không đẩy người.

    ♥ Hãy ngồi sâu vào ghế, để mông chạm vào lưng ghế để có điểm tựa tốt.

    ♥ Không gác cao chân, không bắt chéo chân, đầu gối tạo 90 độ, phân bố đều trọng lượng cả hai bên hông.

    ♥ Nếu ngồi ghế xoay, đừng xoay eo, hãy xoay cả người nhé.

    ♥ Không nên ngồi quá lâu một chỗ. Cứ 30 phút hãy tranh thủ đứng lên để đi lại, giảm căng thẳng (nhất là đối với thị lực của các mẹ bầu văn phòng). Khi đứng dậy hãy đứng từ từ, đừng chồm người ra trước.

    ♥ Việc ngồi đúng tư thế các mẹ bầu có thể tập từ trước khi mang thai, điều này thực sự tốt cho sức khỏe và có thể tạo thành thói quen.

    9.Di Chuyển Đường Xa.

    Về cơ bản, việc di chuyển bằng các phương tiện giao thông không gây ảnh hưởng xấu đến các mẹ bầu. Tuy nhiên, so với người bình thường, mẹ bầu vẫn có những nguy cơ rủi ro nhỏ.

    Trong ba tháng đầu thai kỳ, nhiều mẹ bầu bị “ốm nghén”, có hiện tượng nôn hoặc buồn nôn. Trong giai đoạn ba tháng cuối, khi thai nhi đã lớn, mẹ bầu sẽ càng di chuyển nặng nhọc, càng về cuối nguy cơ sinh sớm càng có thể xảy ra. Theo một số thống kê, nhiều mẹ bầu phải nhập viện cấp cứu do di chuyển vào hai thời kỳ này.

    Nhìn chung việc di chuyển bằng ô tô vẫn tương đối an toàn nếu các mẹ bầu không có hiện tượng ốm nghén. Đối với một số mẹ bầu có thể trạng yếu, có tiền sử sảy thai, dọa sảy thaihoặc bị say xe, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi quyết định. TUYỆT ĐỐI KHÔNGtự ý sử dụng thuốc chống say xe vì tác dụng phụ của thuốc chống say xe là không lường trước được.

    Một số biện pháp tránh say xe mà không cần dùng thuốc như:

    ♥ Dùng một miếng gừng nhỏ, rửa sạch, gọt vỏ, giã nát hoặc nhai rồi uống với nước ấm. Trên xe cũng thỉnh thoảng ngậm lát gừng nhỏ.

    ♥ Ngủ đủ giấc, tránh ăn quá no hoặc để bụng đói, ăn thức ăn dễ tiêu trước ít nhất 2 tiếng lên xe.

    ♥ Dùng bánh mỳ hoặc vỏ cam, quýt để giảm cảm giác ngửi thấy mùi xe.

    ♥ Ngồi khu vực thoáng mát, tránh khói thuốc lá, tránh ngồi gần người say xe. Trên xe có thể nói chuyện để tạo tâm lý thoải mái.

    10.Xoa Bụng.

    Thói quen xoa bụng không có nghĩa là đang âu yếm con hoặc giao tiếp với con. Thực tế, việc này có thể kích thích tử cung, gây ra các cơn co, dẫn đến động thai, sảy thai. Đặc biệttừ tháng thứ 7 trở đi, việc xoa bụng sẽ làm tăng nguy cơ sinh non.

    Tuy nhiên, việc xoa bụng nhẹ nhàng, massage đúng cách cũng là một cách giúp mẹ bầu giao tiếp với thai nhi. Mẹ bầu cần biết những điều sau:

    ♥ Xoa bụng nhẹ nhàng bằng năm đầu ngón tay, không dùng cả bàn tay, không áp chặt tay vào bụng.

    ♥ Không xoa bụng lâu quá 5 phút hoặc làm nhiều lần trong ngày.

    ♥ Không xoa bụng trong hai tháng cuối thai kỳ.

    ♥ Có thể sử dụng tinh dầu massage có nguồn gốc thiên nhiên.

    11.Kích Thích Đầu Ti.

    Cũng giống như xoa bụng, việc kích thích đầu ti hoặc lau rửa đầu ti quá mạnh thường xuyêncó thể dẫn đến gò tử cung, bởi ngực và vùng dưới có liên quan mật thiết với nhau. Trong quá trình mang thai, mẹ bầu và bố vẫn có thể quan hệ tình dục. Tuy nhiên, bố hãy tránh thô bạo, không thổi không khí vào trong âm đạo, không kéo dài thời gian, không kích thích đầu ti… có thể gây kích thích tử cung, dọa sảy thai hoặc sinh non.

    Tìm hiểu thêm nhiều chủ đề về chăm sóc sức khỏe cho Mẹ và Bé tại nguồn :
    http://phongbenhchobe.com/muon-con-khoe-manh-cac-me-bau-khong-nen-lam-11-dieu-sau/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phongbenhchobe.com
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    thế mà toàn làm ngược lại :((
     
    phongbenhchobe.com thích bài này.
  3. phongbenhchobe.com

    phongbenhchobe.com Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/12/2018
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Chúc mẹ Tiểu Ly có một thai kì khỏe mạnh :D
     
  4. suka17

    suka17 Thành viên mới

    Tham gia:
    21/12/2018
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    mình đi xe máy hằng ngày phải 30km . huhu may bầu bì khỏe.
     
    phongbenhchobe.com thích bài này.
  5. phongbenhchobe.com

    phongbenhchobe.com Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/12/2018
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Hjx, bạn cũng nên hạn chế thui. Mình hằng ngày đi làm phải đi taxi, lúc về ox mình chạy qua đón đó...:confused:
     
  6. Linhbong90

    Linhbong90 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/11/2018
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    mình thì hay stress thôi, liên tục
     
  7. phongbenhchobe.com

    phongbenhchobe.com Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/12/2018
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Ui, bạn ơi. Vì con mà bớt suy nghĩ đi nhé :confused:
     
  8. phongbenhchobe.com

    phongbenhchobe.com Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/12/2018
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Chúc các mẹ có một thai kì khỏe mạnh
     
  9. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    hay quá mom, note lại
     
    phongbenhchobe.com thích bài này.
  10. phongbenhchobe.com

    phongbenhchobe.com Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/12/2018
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Vâng, mẹ nó chú ý để giữ gìn thai kì khỏe mạnh nhé!
     

Chia sẻ trang này