Thông tin: 4 Thực Phẩm Giúp Thanh Lọc Cơ Thể Sau Tết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi support15, 14/2/2019.

  1. support15

    support15 Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    15/8/2017
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    (lamchame.vn) - Những món ăn truyền thông dịp Tết thường chứa nhiều dầu mỡ như bánh chưng, thịt đông, bánh tét, thịt muối,… khiến cơ thể dễ tích mỡ, tăng cân chóng mặt, nóng gan và rối loạn hệ tiêu hóa. Chỉ cần bổ sung các thực phẩm với công dụng detox mạnh mẽ dưới đây, cơ thể bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và nhẹ nhàng hơn sau Tết.

    Tảo xoắn

    Tảo xoắn đứng đầu danh sách thực phẩm giải độc, thanh lọc cơ thể vì nhiều lý do. Loại tảo màu xanh lục này, còn được gọi là cyanobacterium, được tìm thấy ơ cả nguồn nước ngọt và nước mặn. Được xem là siêu phẩm dinh dưỡng, tảo xoắn vừa giúp bổ sung các vi chất cho cơ thể, vừa giúp duy trì vẻ đẹp của nữ giới. Tảo xoắn có chứa phycocyanine, có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm đáng kể, do đó có công dụng ức chế quá trình oxy của hóa tế bào. Bởi vậy, loại “siêu thực phẩm” này còn góp phần giảm thiểu viêm mãn tính, ung thư và tự miễn dịch nói chung.

    Một muỗng canh (7 gram) bột tảo xoắn khô chứa: Protein: 4 gram; Vitamin B1 (Thiamin): 11% RDA; Vitamin B2 (Riboflavin): 15% RDA; Vitamin B3 (Niacin): 4% RDA; Đồng: 21% RDA; Sắt: 11% RDA.

    Trong số rất nhiều lợi ích sức khỏe, tảo xoắn cũng đã được chứng minh có khả năng giải độc khi tiếp xúc với kim loại nặng - chủ yếu dưới dạng asen. Tảo xoắn, còn chứa hàm lượng chất diệp lục cao, có thể giúp thanh lọc máu bằng cách tăng cường hệ thống miễn dịch.

    Củ nghệ

    Củ nghệ là một loại thảo dược lâu năm trong họ nhà gừng, có chứa một loại hóa chất thực vật có tên curcumin. Gia vị tuyệt vời này còn có thể hỗ trợ giải độc tuyệt vời cho cơ thể.







    Curcumin là một chất chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ, có hiệu quả rõ rệt trong việc giảm đau liên quan đến các tình trạng tự miễn dịch như thấp khớp. Về công dụng giải độc và thanh lọc cơ thể, curcumin có trong nghệ giúp gan xử lý chất thải và độc tố chuyển hóa bằng cách kích thích túi mật giải phóng mật, từ đó cải thiện chức năng gan. Mật làm sạch và trẻ hóa tế bào gan. Mật cũng ngăn chặn độc tố chuyển thành các hợp chất gây hại cho gan của bạn. Chính vì khả năng detox mạnh mẽ này, mà nghệ rất được tin dùng trong việc thải độc toàn thân. Hơn nữa, chị em còn rất “nhanh tay” trong việc sử dụng tinh bột nghệ làm mặt nạ dưỡng da để giúp da sáng mịn và khỏe mạnh hơn.

    Táo

    Táo là loại thực phẩm hỗ trợ giải độc tuyệt vời cho gan của bạn. Pectin và axit malic có trong táo, đặc biệt là giống táo Granny Smith, có khả năng hỗ trợ cơ thể thải độc, thanh lọc tuyệt vời. Chất xơ hòa tan dồi dào trong táo còn giúp loại bỏ cholesterol và độc tố khỏi máu, trong khi axit malic có tác dụng loại bỏ chất gây ung thư, hỗ trợ thanh lọc máu. Một lưu ý nhỏ cho các chị em là nên chọn táo hữu cơ để giảm thiểu dư lượng thuốc trừ sâu nhé.

    [​IMG]
    Pectin và axit malic có trong táo, đặc biệt là giống táo Granny Smith, có khả năng hỗ trợ cơ thể thải độc, thanh lọc tuyệt vời.

    Gừng

    Gừng đã được sử dụng hàng ngàn năm nay như một chất chống viêm và chống oxy hóa tự nhiên. Gừng kích thích tiêu hóa, lưu thông và đổ mồ hôi – cũng chính là 3 cách giải độc tự nhiên của cơ thể. Gừng cũng giúp duy trì các enzyme tiêu hóa. Điều này có tác dụng giảm thiểu một loạt các vấn đề về tiêu hóa như đau dạ dày đến đầy hơi và chướng bụng. Chính vì vậy, một tách trà gừng mỗi ngày là lựa chọn tối ưu để giúp đường ruột dễ tiêu hơn sau những ngày “trì trệ” vì tiêu thụ quá nhiều thịt và dầu mỡ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support15
    Đang tải...


  2. mehoatrau0510

    mehoatrau0510

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    11,765
    Đã được thích:
    1,708
    Điểm thành tích:
    913
    Gừng kích thích tiêu hóa, lưu thông và đổ mồ hôi – cũng chính là 3 cách giải độc tự nhiên của cơ thể
     
    Chiba Beauti thích bài này.
  3. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,207
    Đã được thích:
    753
    Điểm thành tích:
    823
    phải tích cực ăn táo :D hình như từ Tết ra mình chưa ăn miếng táo nào
     
  4. Chiba Beauti

    Chiba Beauti Thành viên mới

    Tham gia:
    26/12/2018
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Gừng thì làm món gì giải độc hiệu quả vậy bạn?
     

Chia sẻ trang này