Thông tin: Mẹ Nhật Đã Vượt Qua Trầm Cảm Sau Sinh Bằng Cách Nào?

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi bí quyết nuôi con, 16/3/2019.

  1. bí quyết nuôi con

    bí quyết nuôi con Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2019
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Hiện nay, trầm cảm sau sinh ở phụ nữ đang đạt mức báo động , điều này không chỉ diễn ra ở phụ nữ Nhật, mà rất nhiều phụ nữ trên toàn thế giới đều trải qua những cảm giác khó chịu đó. Mẹ Nhật đã có phương pháp vượt qua cơn khủng hoảng đó, còn các mẹ thì sao?

    Do sự thay đổi hocmoon một cách đột ngột, khủng hoảng trong lần đầu làm mẹ hoặc những áp lực quá lớn, đôi khi chính là sự chăm sóc”quá mức” từ phía gia đình mà mẹ rơi vào hiện tượng trầm cảm, khủng hoảng sau sinh. Hiểu được điều đó, mẹ Nhật đã có những phương pháp vượt qua các triệu chứng khủng hoảng “trầm cảm sau sinh” hiệu quả đến không ngờ.

    [​IMG]

    Nhiều phụ nữ phải đối mặt với cơn “trầm cảm sau sinh”:

    Sau sinh, phụ nữ có nhiều vấn đề phải đối mặt trực tiếp hơn người chồng, như là chăm sóc thành viên mới, việc nhà, cơm nước, cả những sự lo lắng, mệt mỏi mà không thể chia sẻ. Nếu triệu chứng này kéo dài, không quá khó hiểu vì sao nó dẫn đến hiện tượng trầm cảm.

    Khảo sát đến từ Đại học Okayama (Nhật Bản) cho thấy, đến 1/2 trong số các cặp vợ chồng đã và đang trải qua giai đoạn khủng hoảng sau sinh, tình cảm giữa vợ chồng khi đó cũng "lạnh dần" vì sự ra đời của một đứa trẻ.

    Sau khi sinh con, mẹ phải trải qua sự thay đổi rất lớn cả thể chất lẫn tinh thần, mất ngủ triền miên cộng với hàng trăm việc phải làm, cùng sự suy giảm đột ngột hoocmon estrogen, thay đổi chức năng các tế bào thần kinh não khiến mẹ bầu vô cùng cô đơn và lo lắng.

    Sau hai đến ba tuần sinh con, các triệu chứng này sẽ đột ngột tăng mạnh, nếu mẹ bầu không có phương pháp kiểm soát, hiện tương này sẽ là điều vô cùng nguy hại cho mẹ.

    [​IMG]

    Trầm cảm sau sinh, cách để mẹ Nhật vượt qua:

    Một số mẹ sau sinh cảm thấy chán ghét và bực bội ông xã mình một cách không lý do Nhiều bà mẹ sau sinh thường tâm sự rằng: "Tôi không thể ngọt ngào được", "Tôi bị kích động".. và ôm hết mọi bực dọc trong mình,

    Nói chuyện và tâm sự với chồng là điều tiên quyết nhất. cố gắng trò chuyện, yêu cầu giúp đỡ một cách khéo léo để ông xã có thể giúp bạn giải quyết việc nhà. Đừng chỉ im lặng và xem đó là điều bản thân bắt buộc phải một mình chịu đựng.

    Đừng quên một lời cảm ơn dành cho ông xã, người đàn ông thường không giỏi việc nhà nhưng anh ấy đã cố gắng hết sức để giúp đỡ bạn khi anh ấy có thể. Luôn dành những câu khen ngợi có thể giúp tâm trạng 2 vợ chồng thêm thoải mái và thư thái hơn.

    Đừng từ chối mà hãy yêu cầu sự hỗ trợ từ những người xung quanh.

    Nhờ ông bà hoặc người thân, người giúp việc chăm trẻ trong khoảng thời gian nhất đinh, sau đó mẹ có thể chuyên tâm nghỉ ngơi, thư giãn, tắm vòi hoa sen hoặc ngâm mình trong bồn nước ấm sẽ giúp mẹ lưu thông khí huyết, giảm thiểu các triệ chứng trầm cảm sau sinh.

    Mẹ Nhật đã vượt qua trầm cảm bằng những phương pháp như thế, còn mẹ thì sao?








     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bí quyết nuôi con
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    cảm ơn b đã chia sẻ
     
    bí quyết nuôi con thích bài này.
  3. bí quyết nuôi con

    bí quyết nuôi con Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2019
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Không có gì ạ :h:
     
  4. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    ĐÚng rồi, bài này mình thấy 1 ý rất hay, đó là nói chuyện, chia sẻ với chồng. Hồi đẻ con đầu, nhiều khi chồng mình mà không thay mình dỗ con quấy đêm hay cùng mình đi dạo, nói chuyện khi thời gian rảnh, chắc mình chết mất. Nhiều khi anh nhà giống như cái bị bông vậy =)) mắng chửi lão vẫn cứ trơ mặt ra =)) cũng xả stress nhiều lắm
     
    bí quyết nuôi con thích bài này.
  5. bí quyết nuôi con

    bí quyết nuôi con Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2019
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    :h::blush::blush::blush::blush::blush::blush:
     

Chia sẻ trang này