Làm Thế Nào Để Ngủ Ngon Hơn?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Chin Chin1, 20/3/2019.

  1. Chin Chin1

    Chin Chin1 Thành viên mới

    Tham gia:
    16/11/2018
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Ngủ không đủ giấc hay ngủ không ngon đều ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống cơ quan trong cơ thể bạn. Vậy làm thế nào để ngủ ngon hơn? Đây dường như là câu hỏi mà rất nhiều bạn trẻ cũng như người lớn quan tâm. Bất kỳ ở độ tuổi nào cũng dễ dàng xảy ra tình trạng mất ngủ, khó ngủ do nhiều nguyên nhân gây ra. Để khắc phục tình trạng này, chúng ta hãy cùng nhau điểm qua một số cách giúp giấc ngủ ngon hơn và thực hiện chúng ngay nhé.



    Làm Thế Nào Để Ngủ Ngon Hơn?

    ——————————————​


    1. Một ly sữa nóng trước khi ngủ

    Trong sữa có chứa protein a-lactalbumin. Loại protein này chứa một lượng lớn amino acid tryptophan, sản sinh melatonin và đây là loại hormon gây ngủ. Hãy pha cho mình một ly sữa nóng để dễ say giấc hơn nhé. Ngoài sữa ra thì một số loại thực phẩm khác cũng có chứa tryptophan như lòng trắng trứng hay hạt bí ngô cũng giúp cải thiện giấc ngủ.

    Lưu ý, bạn không được ăn uống quá nhiều trước khi ngủ, nó không hề tốt cho sức khỏe cũng như giấc ngủ của bạn.


    [​IMG]
    Làm Thế Nào Để Ngủ Ngon Hơn? - Thegioinem.com

    2. Thư giãn trên một chiếc giường, nệm thoải mái

    Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng “giường chỉ là nơi để ngủ”, chúng ta nên tránh làm các việc khác trên giường như ăn uống, sử dụng điện thoại, laptop để lướt facebook, kiểm tra mail,... Những việc này thành thói quen sẽ khiến bạn khó đi vào giấc ngủ và khiến bộ não bạn tỉnh táo hơn là buồn ngủ.

    Lựa chọn một chiếc nệm êm ái, đàn hồi tốt và thiết kế theo sở thích của bạn. Khi đó, bạn sẽ thấy thoải mái hơn khi ngã lưng xuống nệm, tận hưởng cảm giác được thả lỏng cơ thể, độ mềm mại và thông thoáng của nệm sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.


    [​IMG]
    Làm Thế Nào Để Ngủ Ngon Hơn? - Thegioinem.com

    3. Bỏ điện thoại của bạn xuống ngay

    Không nên dùng các thiết bị điện tử như điện thoại, laptop, máy chơi game, hay xem tivi… khi dùng chúng, não bộ của bạn sẽ bị kích thích khiến bạn rất khó ngủ sau đó. Phải quyết tâm giải quyết các vấn đề đó trước khi bạn lên giường ngủ, tốt nhất là trước 2 tiếng đồng hồ.

    4. Tăng nhiệt độ phòng

    Không khí mát mẻ rất tốt cho giấc ngủ, nhiệt độ phòng tối ưu nhất cho bạn khi ngủ là khoảng từ 16 đến 20 độ C. Khi đó, nhiệt độ cơ thể của bạn được giảm xuống, làm kích hoạt chức năng ngủ của cơ thể bạn.

    5. Tắt ánh sáng

    Một trong những nguyên nhân gây mất ngủ đó là do ánh sáng làm chói mắt ta. Hãy tắt hết đèn chiếu sáng hoặc sử dụng các loại đèn ngủ ánh sáng tối, trầm và ấm áp sẽ giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

    [​IMG]
    Làm Thế Nào Để Ngủ Ngon Hơn? - Thegioinem.com
    6. Thay đổi tư thế ngủ

    Nằm nghiêng bên trái là tư thế ngủ được khuyên nên dùng nhất từ các chuyên gia giấc ngủ. Bên cạnh đó, bạn có thể chèn thêm một chiếc gối ở giữa hai chân để bảo vệ cột sống của mình. Tư thế này còn giúp hạn chế hiện tượng ngáy ngủ ở nhiều bạn nữa đấy.

    7. Không nên ngủ trưa quá lâu

    Thói quen ngủ trưa quá lâu cũng ảnh hưởng nhiều đến việc mất ngủ vào đêm của bạn, vậy nên hãy ngủ trưa khoảng 30 phút vừa đủ để bạn nghỉ ngơi cho mắt và đầu óc của mình.

    8. Không nên ăn các loại thực phẩm chứa Cafein, Nicotine như Cà phê

    Đây là các loại chất làm kích thích não bộ hoạt động mạnh mẽ, ngay cả khi bạn buồn ngủ, nó cũng khiến bạn tỉnh táo ngay khi sử dụng. Nếu không muốn thức trắng cả đêm thì hãy ngưng sử dụng chúng trước khi ngủ, hoặc hãy dùng trước giấc ngủ khoảng 6 tiếng đồng hồ.

    9. Tạo đồng hồ sinh học cho bạn

    Hãy ngủ và thức dậy đúng giờ mỗi ngày, giữ liên tục một thời gian sẽ giúp cơ thể bạn điều chỉnh lại được đồng hồ sinh học của mình, đến giờ đó bạn sẽ buồn ngủ và muốn đi ngủ ngay thôi.


    [​IMG]
    Làm Thế Nào Để Ngủ Ngon Hơn? - Thegioinem.com
    10. Tập thể dục vào ban ngày

    Tập luyện thể thao giúp cơ thể bạn giải tỏa căng thẳng, sức khỏe được cải thiện, cơ thể bạn được thư giãn và buổi tối sẽ dễ ngủ và ngủ ngon hơn. Tránh tập thể dục vào buổi tối gần với thời gian bạn đi ngủ, vì nó sẽ có tác dụng ngược lại, gây khó ngủ hơn.

    Buổi tối bạn có thể tập một số động tác yoga nhẹ nhàng giúp thả lỏng cơ thể hoặc ngồi thiền để giảm căng thẳng, rũ bỏ được áp lực sau một ngày làm việc.



    [​IMG]
    Làm Thế Nào Để Ngủ Ngon Hơn? - Thegioinem.com
    11. Làm những việc giúp đầu óc thư giãn

    Một số việc giúp bạn thư giãn đầu óc như đọc sách, nghe một bản nhạc nhẹ nhàng mà bạn yêu thích hay các việc khác theo thói quen như viết nhật ký, chuẩn bị cho ngày mai,... Những việc này sẽ giúp cho bạn có một giấc ngủ thư giãn tuyệt đối, không còn suy nghĩ nhiều nữa.





     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Chin Chin1
    Đang tải...


  2. Hà Đẹp Zai

    Hà Đẹp Zai Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/3/2019
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Để ngủ ngon thì nhà em cứ 2 vợ chồng tập thể dục trước khi ngủ là ngon hết :D :D
     
    Chin Chin1 thích bài này.
  3. Chin Chin1

    Chin Chin1 Thành viên mới

    Tham gia:
    16/11/2018
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Có nhiều cách để ngủ ngon. Vợ chồng bạn cũng nên có chế độ tập thể dục hợp lý để giữ sức khỏe ạ =))
     

Chia sẻ trang này