Có Mẹ Nào Ở Đây Thích Bán Hàng Online Không ?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi anhtu141414, 20/3/2019.

  1. anhtu141414

    anhtu141414 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/3/2019
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    3
    Có mẹ nào ở đây thích bán hàng online không ? Mọi người cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm. Ai thắc mắc gì về vấn đề này đặt câu hỏi để em tư vấn.
    Phần 1: Tìm kiếm nguồn hàng:

    Phần 2: Bán hàng trên facebook, zalo như thế nào có nhiều khách hàng:

    Phần 3: Phân biệt các loại vải trên thị trường, đề cập vào vải thun 4 chiều và 2 chiều, các loại vải thông dụng và tên gọi.

    Phần 4: Những khó khăn của bán hàng online (giao hàng, chuyển khoản, niềm tin khách hàng).

    Phần 5: Bạn tự chụp sản phẩm và sử dụng công cụ photoshop để tẩy xóa, làm đẹp, làm sáng sản phẩm.


    Với 5 phần đầy đủ và chi tiết, hướng dẫn bán hàng online sẽ là cẩm nang bỏ túi cho bất cứ ai muốn chinh phục công việc thú vị nhưng cũng đầy thử thách này.



    Phần 1: Tìm kiếm nguồn hàng

    Nguồn hàng ở đâu giá rẻ, chất lượng luôn là vấn đề nan giải, bước suy nghĩ đầu tiên khi bạn muốn kinh doanh quần áo. Hiện tại, có rất nhiều nhà cung cấp quần áo với nhiều mẫu mã đa dạng, hấp dẫn. Và các bạn nên lưu ý khi chọn nhà cung cấp quần áo giá sỉ tphcm bạn hoàn toàn an tâm về chất lượng, mẫu mã, giá thành rất vừa với túi tiền của bạn. Đặt biệt với sự đa dạng mẫu mã, kiểu dáng luôn bắt kịp xu hướng thời trang, bạn có thể tìm những mẫu quần áo thích hợp cho mình, người thân, gia đình và bạn bè của mình một cách ưng ý nhất.



    1. Nguồn hàng trên google.com

    Bạn có thể sử dụng công cụ Google để bắt đầu tìm kiếm: Sử dụng các từ khoá “bỏ sỉ áo thun”, “áo thun giá sỉ”, “quần áo giá sỉ” … thì google sẽ cho bạn hàng loạt website shop liên quan đến giá cả, nguồn hàng chất lượng. Nếu bạn là 1 IT thì thật dễ dàng đánh giá 1 website tên tuổi, tin cậy… thông qua lượt truy cập, tuổi của website, page rank, thứ hạng quốc tế. Đó có thể cách đánh giá nhưng không phải ai cũng là dân IT và đó cũng không phải yếu tố chính để đánh giá 1 cơ sở tin cậy.

    Điều bạn làm là ghi lại, so sánh tất cả sản phẩm cùng loại xem giá sỉ nơi nào rẻ nhất, chất lượng nhất, hợp lý cho mình nhất. Tiếp theo là bạn so sánh mẫu mã, nói chung là hợp nhãn của mình trước đã và bạn có thể tải 1 vài sản phẩm ở website tham khảo ý kiến bạn bè xem thế nào.

    Cuối cùng, bạn liên hệ shop về cách thức đặt hàng, vận chuyển và chi phí.



    2. Nguồn hàng trên facebook.com

    Lời khuyên: Nếu bạn chỉ mua LẺ facebook là môi trường bạn sẽ được hưởng dịch vụ tư vấn và lời khuyên tốt nhất.

    Còn bạn tìm nguồn hàng sỉ ở facebook, thường là cơ sở nhỏ lẻ nguồn hàng không cố định đã mua đi bán lại nhiều, thông qua nhiều trung gian (cần số lượng lớn không có đủ cho bạn và giá thành sản phẩm buộc đẩy lên cao hoặc bạn phải chấp nhận lợi nhuận ít để đảm bảo giá thành sản phẩm không quá cao).



    3. Nguồn hàng từ chợ, không rõ nguồn gốc.

    Các sản phẩm này tương đối ít, nếu bạn muốn thêm 1 sản phẩm cùng loại cũng không có cho bạn. Nếu bán online các sản phẩm này, bạn phải chụp hình và trữ hàng sẵn (Kinh doanh truyền thống).



    4. Những điều kiện của 1 nguồn hàng tốt.

    Nơi cung cấp hàng số lượng lớn về 1 mẫu (1 mẫu 50 – 100 cái) để tránh khi order lại hết hàng. Mẫu mã sản phẩm cùng loại nhiều và thay đổi liên tục. Để khi chúng ta bắt đầu bán hàng trở nên dễ dàng bằng 1 loại hàng nào đó.

    Bạn biết đấy khi bạn bán hàng thì sẽ vô vàng những trục trặc về sản phẩm, giao nhận, kích cỡ size. Vì vậy, nên tìm kiếm nơi cung cấp hàng phải có hệ thống đặt hàng trên web, hỗ trợ các công cụ dịch vụ miễn phí để hỗ trợ bạn (như zalo, viber ) để có thể tiếp cận tư vấn từ shop, xưởng.

    Nguồn hàng của bạn có liên kết với xưởng may hoặc là xưởng may, rất tốt cho bạn phát triển áo lớp, áo nhóm khi khách hàng có nhu cầu.

    Chuyển phát, giao nhận linh động. Tốt nhất là giao nhà xe vì vận chuyển nhanh lại chi phí thấp.



    Lời khuyên:

    Khi bắt đầu bạn không nên ôm đồm nhiều loại sản phẩm cùng lúc. Nếu bạn mới bắt đâu bạn không biết nên chọn loại mặt hàng nào để bán thì áo thun là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Áo thun tiện lợi cho người tiêu dung, dễ mặc và luôn phù hợp với xu hướng. Khi bạn đã có đầy đủ kinh nghiệm, tự tin lúc đó bạn hãy chuyển qua một sản phẩm khác.

    Tìm nhiều nơi cung cấp hàng, điều này sẽ giúp bạn đa dạng sản phẩm hoặc là có thể chữa cháy khi nơi cung cấp chính của bạn đang hết hàng.



    Phần 2: Bán hàng trên facebook, zalo, instagram, twitter như thế nào có nhiều khách hàng:


    1. Bán hàng qua Facebook:

    Một trong những cách để bạn tiếp cận và bán hàng trực tuyến dễ dàng và nhanh nhất là thông qua các mạng xã hội – đặc biệt là Facebook – mạng xã hội phổ biến và có lượng người dùng đông nhất hiện nay. Facebook có 2 cơ chế riêng biệt để bạn bắt đầu gây dựng thương hiệu của mình là: Facebook cá nhân và trang Facebook thương hiệu kinh doanh của bạn (Fanpage).

    Facebook mà cũng là nơi bán hàng tốt ư? Chắc bạn đang thắc mắc như vậy đúng không, chính xác facebook là một mạng xã hội bán hàng cực kỳ tốt, với số người sử dụng lên tới 12 triệu người ở Việt Nam. Nếu như bạn có khoảng 1000 bạn hay tốt hơn là 5000 bạn thì đó chính là khách hàng tiềm năng, và việc của bạn cần làm giới thiệu sản phẩm của mình bằng cách post sản phẩm đó lên tường.



    [​IMG]

    Cách thức bán hàng online


    Tuy nhiên nhiều người mắc phải một sai lầm lớn đó là chỉ chăm chăm bán hàng, mà không cho một tý giá trị gì, bạn thấy sao trong danh sách bạn bè của mình ngày nào lên facebook cũng bla bla về sản phẩm của họ, đến nỗi bạn nhìn phát ngán, tội tệ hơn là hủy kết bạn với người đó.

    Lời khuyên ở đây là hãy đặt mình vào vị trí của bạn bè sau đó cho ra những giá trị về sản phẩm như: tư vấn về sản phẩm của mình cho bạn bè, hay đơn giản là đưa ra những lợi ích của sản phẩm mình khi họ sử dụng…Chỉ cần làm tốt những khâu đó họ sẽ tự hỏi mua sản phẩm của của bạn.

    Bạn tạo tài khoản facebook bằng điện thoại hoặc laptop. Sau đó, đăng những sản phẩm cần bán để list friend của bạn thấy và đặt hàng.

    Khi khách hàng hỏi bạn nên trả lời nhiệt tình, thân thiệt với khách hàng, như thế khách hàng cảm thấy mình được quan tâm và chăm sóc hơn.

    Mách nhỏ: bạn có thể sử dụng các icon để làm sinh động gian hàng của bạn.



    Lời khuyên: Bạn mới bắt đầu bán hàng trên facebook thì nên sử dụng nick mình đang sử dụng, hoặc tạo 1 tài khoản cá nhân khác ( đặt tên shop chẳng hạng Smile Shop VT ) hoặc sử dụng tên bạn như bạn tên Thái. Đặc tên shop mình là Thái Shop. Sử dụng nick thông thường để bán hàng thì ưu điểm là chăm sóc khách hàng tốt và nhanh chóng vì bạn có thể tương tác khách hàng qua 1 chiếc martphone…

    - Tăng độ tương tác với khách hàng .

    - Bạn nên để khách hàng đặt chế độ theo dõi, đừng nên kết bạn quá nhiều.

    - Sử dụng Tiếng việt có dấu cũng là thể hiện sự đẳng cấp của shop.

    - Trả lời comemt của khách hàng nhanh chóng và chi tiết.

    - Lưu lại các câu mà khách hàng thường hỏi ra 1file (word, excel …) và trả lời thật chi tiết các câu hỏi đó. Khi có khách hàng khác lại hỏi, việc bạn cần là copy và trả lời, như vậy bạn tiết kiệm được thời gian trả lời và khách hàng hoàn toàn hài lòng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhtu141414
    Đang tải...


  2. anhtri6789

    anhtri6789 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/3/2019
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Bác dạy em ít kinh nghiệm với, vợ em đang cần :)
     
  3. MinhTrang18

    MinhTrang18 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/8/2015
    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    em hóng
     
  4. concaichungta

    concaichungta Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/2/2017
    Bài viết:
    3,263
    Đã được thích:
    121
    Điểm thành tích:
    153
    BÊN MÌNH THIẾT KẾ LOGO 1USD.
    XÂY DỰNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CHO DOANH NGHIỆP VỀ MẶT HÌNH ẢNH, VIDEO, QUẢNG CÁO
    Giá hỗ trợ tối đa cho các mẹ trên diễn đàn nhé
    Liên hệ 0966569110
     
    Sửa lần cuối: 28/3/2019
  5. trang_si

    trang_si Cho đi không giới hạn

    Tham gia:
    25/3/2019
    Bài viết:
    465
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    43
    Về nguồn hàng, bên mình chuyên sỉ có xưởng riêng các mặt hàng đồ nam gồm áo thun, áo sơ mi, áo khoác, quần jean dài, quần short kaki, short jean, giày thể thao, giày lười, giày tây...thích hợp với nhiều độ tuổi từ thanh niên đến trung niên.
    Bạn có thể nghía qua một vài sản phẩm dưới chữ kí nghen

    Một số điểm mạnh của Trang Sỉ mình là:
    + có xưởng nên giá siêu rẻ, hàng hóa ổn định chứ k phải về hàng 1-2 tháng rồi ngưng nên bạn yên tâm phát triển kinh doanh
    + chất lượng tốt. Hình ảnh là bên mình tự chụp nên yên tâm là hàng thật nhé. Hoặc bạn cũng có thể qua xem trực tiếp, Trang Sỉ luôn hoan nghênh
    + Số lượng lớn hay nhỏ bên mình đều cung cấp. Ngoài khách sỉ, bên mình còn có cả hình thức CTV nữa ạ
    + Khi hợp tác, bạn được tặng hình ảnh - tư liệu chuẩn SEO để đăng bán online
    + Bên mình còn có chuỗi videos chia sẻ kinh ngiệm bán onl trên các sàn Lazada, Sendo, Shopee, Tiki...hỗ trợ các bạn mới kinh doanh nữa đấy.

    Thông tin liên hệ:
    + website: trangsi.vn
    + SDT/ Zalo: 0968 853 302
    + Địa chỉ: 133/71 liên khu 4-5, P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân, Tp.HCM
    Hãy liên hệ ngay để TRANG SỈ trở thành khởi nguồn của sự thành công ở bạn nào!!!
     
    Sửa lần cuối: 28/3/2019
    Cheng133T.Si thích.
  6. concaichungta

    concaichungta Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/2/2017
    Bài viết:
    3,263
    Đã được thích:
    121
    Điểm thành tích:
    153
    BÊN MÌNH THIẾT KẾ LOGO 1USD.
    XÂY DỰNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CHO DOANH NGHIỆP VỀ MẶT HÌNH ẢNH, VIDEO, QUẢNG CÁO
    Giá hỗ trợ tối đa cho các mẹ trên diễn đàn nhé
    Liên hệ 0966569110
     
  7. T.Si

    T.Si Thành viên mới

    Tham gia:
    23/3/2019
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Chào anh, gặp anh ở đây nè ^^ Em lấy hàng bên anh đây ^^ Bán tốt lắm ạ. Kết bạn với em nha
     
    trang_si thích bài này.
  8. Cheng133

    Cheng133 Tích lượng - Đổi chất - Nỗ lực không ngừng.

    Tham gia:
    23/3/2019
    Bài viết:
    224
    Đã được thích:
    109
    Điểm thành tích:
    43
    Cám ơn chia sẻ của bạn ;)
     
  9. trang_si

    trang_si Cho đi không giới hạn

    Tham gia:
    25/3/2019
    Bài viết:
    465
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    43
    Dạ
     
  10. VietTin2018

    VietTin2018 Thành viên mới

    Tham gia:
    17/7/2018
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Bây giờ xu hướng bán hàng online lên ngôi, đâu đâu cũng thấy
     
    Cheng133 thích bài này.
  11. trinhquanha

    trinhquanha Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    18/5/2011
    Bài viết:
    1,483
    Đã được thích:
    152
    Điểm thành tích:
    103
    Về nguồn hàng, em chuyên đổ Sỉ cho các bác Thợ VOZ, Nhật Tảo về các thiết bị mạng, camera, linh kiện máy tính,... chính hãng và bảo hành đầy đủ theo chính sách Hãng và Nhà phân phối.

    Lợi thế khi hợp tác với em:
    + Giá đại lý nên giá luôn tốt, hàng hóa ổn định về lượng và chất! Đặc biệt khâu bảo hành, kỹ thuật đã có Hãng hỗ trợ, nên bạn yên tâm phát triển kinh doanh
    + Số lượng lớn hay nhỏ bên mình đều cung cấp. Ngoài khách sỉ, mình còn có cả hình thức CTV nữa ạ
    + Khi hợp tác, bạn được mình hỗ trợ cách thức bán và chuẩn hóa hình ảnh - tư liệu chuẩn SEO để đăng bán online
    + Bên mình còn có chuỗi videos chia sẻ kinh ngiệm bán onl trên các sàn Lazada, Sendo, Shopee, Tiki...hỗ trợ các bạn mới kinh doanh nữa đấy.

    Thông tin liên hệ:
    + SDT/ Zalo: 0919 600 655
    + Địa chỉ: Số 39 Ngõ 84 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
    Dù bạn chỉ mong muốn có 1 mức giá tốt hơn, sản phẩm chất lượng tốt hơn và dịch vụ hậu mãi chu toàn!
    Hãy gọi chúng tôi: S8 Computer
     
  12. gerrard1412

    gerrard1412 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/3/2014
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Em được ông bạn giới thiệu khóa học online tăng doanh số hơn trăm đơn mỗi ngày , vì phải đi công tác chẳng có tgian lo đơn, ai cần thì e inbox gửi link đăng ký khóa học cho nhé
     
  13. Cheng133

    Cheng133 Tích lượng - Đổi chất - Nỗ lực không ngừng.

    Tham gia:
    23/3/2019
    Bài viết:
    224
    Đã được thích:
    109
    Điểm thành tích:
    43
    Vì đây là xu thế kinh doanh của thời đại á bạn. Bây giờ mà mình còn chưa bắt kịp cái này thì tương lai bước chân vào kinh doanh online khó khăn lắm ^^~
     
  14. caochin

    caochin Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/10/2019
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    bán hàng bây giờ thì online hay offline đều lên ngôi. Ai muốn bán hàng an toàn hiệu quả thì xin mời về với đội của em nhé
     
  15. nguyenthiengiap829276

    nguyenthiengiap829276 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    382
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mình vốn chỉ là dân kỹ thuật, không biết mô tê gì về bán hàng online, marking, đầu tư, làm giàu gì cả. Nhưng khát vọng làm giàu và kinh doanh làm giàu cứ nung nấu mãi trong mình. Vì vậy, mình cũng mất bao nhiêu tiền để tham gia các “khoá học làm giàu”, “khoá học đầu tư tài chính”, “khoá học online”...nhưng hiệu quả lại không được cao cho lắm. Điều này cũng làm cho mình vô cùng thất vọng, vì mất tiền học thì lẽ ra phải thu được giá trị gấp nhiều lần với số tiền bỏ ra mới đúng. Đang trong sự thất vọng tràn trề, lại có nhân duyên đến với mình. Đó là trời xui đất khiến dẫn dắt mình vào nhóm BÍ KÍP BÁN ĐƯỢC TRIỆU ĐƠN HÀNG MỖI NGÀY MÀ KHÔNG CẦN QUẢNG CÁO, rồi liên hệ trực tiếp với quản trị viên fanpage ở đó là GIẢI PHÁP BÁN TRIỆU ĐƠN HÀNG MỖI NGÀY-BÍ TRUYỀN. Bên học có gửi cho mình một cuốn sách rất hay (38 trang thôi- sách điện tử file word). Mình đọc đi đọc lại cẩn thận 9 lần rồi áp dụng theo, và kết quả là mình bán hàng online rất chạy, đầu tư chứng khoán và vàng thắng lớn, may mắn trong công việc đi làm hành chính cũng nhiều hơn…. Sách áp dụng vô cùng dễ, ai cũng có thể làm được. Vì vậy, mình sẽ giới thiệu bạn nơi ấy để xin họ gửi mail sách nhé:
    nhóm: https://www.facebook.com/groups/1787976247887583
    trang web: https://www.facebook.com/BanTrieuDonHangMoiNgayKhongCanQuangCao
     

Chia sẻ trang này