Loại Thuốc Chống Buồn Ngủ Nào An Toàn Và Hiệu Quả?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Thuphuong2017hn, 6/3/2019.

  1. Thuphuong2017hn

    Thuphuong2017hn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/1/2019
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Giấc ngủ có lẽ là điều mọi chúng ta đều yêu thích nhất. Thế nhưng có những việc nằm ngoài ý muốn khiến bạn phải gạt bỏ giấc ngủ sang một bên để thực hiện nó.

    Mùa thi sắp đến và bạn lại phải “cú đêm” ôn bài tới tận sáng, bạn là một tài xế và bạn rất sợ cơn buồn ngủ kéo đến giữa chừng làm choạng vạng tay lái….

    Mặc dù bạn đã thử rửa mặt bằng nước lạnh hay nhai kẹo cao su xong vẫn không mấy hiệu quả. Đôi khi bạn cần phải tìm tới một loại thuốc chống buồn ngủ hiệu quả để giúp kéo dài sự tỉnh táo, tập trung cho công việc và học tập.

    Cà phê có thể làm bạn tỉnh táo hơn

    Chúng ta thường uống café mỗi buổi sáng để giữ tỉnh táo cho cả một ngày làm việc, cách này rất đơn giản nhưng lại khá hiệu quả. .

    Caffeine hoạt động như một chất kích thích nhẹ đến não và hệ thần kinh, khiến bạn cảm thấy tỉnh táo hơn và giảm cảm giác mệt mỏi.

    Để lý giải cho điều này, trước tiên chúng ta cần tìm hiểu sâu hơn về thành phần hóa học của cà phê. Cà phê có thành phần chính là caffeine, một chất có cấu tạo phân tử tương tự như một phần tử quan trọng trong não bộ chính là “adenosine” – phân tử gây ngủ chính của cơ thể

    Các tế bào thần kinh trong não có những thụ thể ức chế (gọi là receptor) vừa khớp với phân tử adenosine. Do cấu tạo tương tự nên caffeine có thể “bắt chước” adenosine và gắn với các receptor

    Có rất nhiều nghiên cứu khoa học về tác dụng chống buồn ngủ của cà phê. Các nhà khoa học đều tập trung chủ yếu vào thành phần adenosine được não tiết ra khi chúng ta làm việc hoặc không ngủ.

    Người ta thấy rằng, khi chúng ta càng làm việc tập trung, thì lượng adenosine sản xuất ra càng cao. Khi đó bạn sẽ càng cảm thấy buồn ngủ hơn, mất tỉnh táo và khó đạt được hiệu suất cao trong công việc.

    Như đã nói ở trên, caffeine có cấu trúc tương tự adenosine. Chính vì vậy, chúng sẽ chiếm chố của các adenosine được sinh ra trong não, khiến cho adenosine ban đầu không thể gặp được các thụ thể thần kinh, gây ra những kích thích lên não khiến chúng ta cảm thấy tỉnh táo và tập trung hơn.

    Tuy nhiên, lạm dụng quá nhiều cà phê đôi khi không hề tốt. Nếu bạn uống quá nhiều, caffeine có thể khiến bạn thay đổi về tâm lý trở nên dễ cáu kỉnh, bồn chồn, đau bụng hoặc mất ngủ. Và một khi bạn bị lệ thuộc vào caffeine, bạn có thể bị đau đầu dẫn tới sự mệt mỏi kéo dài nếu bạn ngừng sử dụng nó.

    Nói tóm lại, hãy uống cà phê một cách khôn ngoan. Hãy uống một ly sau bữa sáng đủ để tỉnh táo cho một ngày làm việc và 1 ly trước 6 giờ tối nếu không muốn mất ngủ vào ban đêm.

    Nghĩa là không quá 300mg caffeine mỗi ngày (Lượng này tương đương với 3 hoặc 4 tách cà phê hòa tan hoặc 2 tách pha cà phê đặc).

    Modalert 200mg

    Nếu bạn vẫn đang muốn tìm một loại thuốc nào đó an toàn giúp mình chống lại những cơn buồn ngủ rũ rượu, thì tin vui dành cho bạn rằng quả thực có loại thuốc như vậy.

    Modalert -200mg với thành phần chính là Modafinil là thuốc duy nhất được Cục quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hòa Kỳ (FDA) cấp giấy chứng nhận sử dụng cho những người bị mắc hội chứng ngủ rũ (ngủ không kiểm soát vào ban ngày), những người bị rối loạn giấc ngủ do phải chịu áp lực làm việc theo ca kíp, những người bị mắc hội chứng ngưng thở trong khi ngủ.

    Theo một thử nghiệm tại bộ quốc phòng Hoa kỳ, người ta đã cho binh lính không quân trong quân đội sử dụng modafinil để kiểm chứng tác dụng của thuốc.

    Kết quả thu được thật bất ngờ, rằng những người lính vẫn hoàn toàn làm việc trong trạng thái bình thường mà không cảm thấy mệt mỏi hoặc buồn ngủ trong suốt 40 tiếng đồng hồ.

    Modafinil còn được gọi với một cái tên khác chính là “thuốc thông minh”. Thực ra nó không phải là thứ thần dược kỳ diệu giúp người ta có thể tăng gấp đôi hay gấp ba chỉ số IQ của mình Mà ở đây,ngoài được công nhận là một chất làm tăng sự tỉnh táo, modafinil còn được sử dụng với mục đích khác là làm tăng sự tập trung, cải thiện trí nhớ, nâng cao hiệu quả công việc và học tập. Khi sử dụng modafinil người dùng thường cảm thấy sảng khoái và khi thuốc hết tác dụng thuốc không gây trạng thái mệt mỏi nhiều như cafein.

    >>> Xem thêm: Làm sao để sử dụng Modalert 200mg hiệu quả nhất?

    Những công việc mà trước đây bạn đang trì hoãn thì bạn sẽ cảm thấy có một động lực thôi thúc phải giải quyết nó ngay. Mặc dù sự cố gắng này có thể không phải đến từ bản thân bạn mà chỉ do thuốc mang lại nhưng dù sao nó cũng giúp ích cho bạn. Hãy bắt đầu với modafinil và đến một lúc nào đó khi nhận được kết quả tốt từ công việc thì bạn có thể không cần dùng thuốc nữa mà vẫn thấy hứng thú với công việc .
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thuphuong2017hn
    Đang tải...


  2. Phan Đình Cảnh Thu

    Phan Đình Cảnh Thu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/8/2018
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    hay bị buồn ngủ lúc làm việc nhưng uống cf thì bị say hic
     
  3. Thuphuong2017hn

    Thuphuong2017hn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/1/2019
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Nếu ko muốn dùng cà phê bạn thử uống nước lạnh hoặc nghe vài bài nhạc sôi động xem sao.
     

Chia sẻ trang này