Cần giúp: Học Tiếng Anh Ở Đâu

Thảo luận trong 'Học tập' bởi mekhangiay, 28/5/2012.

  1. Mẹ Kjn

    Mẹ Kjn 0904.716.839

    Tham gia:
    21/6/2012
    Bài viết:
    469
    Đã được thích:
    93
    Điểm thành tích:
    28
    Re: Ðề: Học tiếng anh ở đâu

    Thế à. Tớ tưởng các mẹ vào mách nhau, hóa ra tiếp thị. Buồn nhỉ.
    Trước ớ học language link đc 3 khóa, apolo ktra đầu vào xong chả học vì ko thích. Hội đồng anh học 2 khóa. Và mấy chỗ luyện thi ở nhà các thầy, cô . Xong xét lại, tớ thấy học ở hội đồng anh là chuẩn nhất( về trung tâm). Còn học ngữ pháp thì thầy thắng chỗ hồ 3 mẫu. Thầy nam ở gâng hồ thành công. Đấy là những nơi tớ tâm đắc và cho tớ kĩ năng nhứt.
     
    Đang tải...


  2. mekuau

    mekuau Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/5/2011
    Bài viết:
    786
    Đã được thích:
    142
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Học tiếng anh ở đâu

    Theo KN của tớ, các bạn nên đầu tư học lớp giao tiếp. Ngữ pháp và từ vựng cũng quan trọng nhưng nhiều khi ko cần thiết. Các bạn thử nghĩ xem các bé nhà mình học L1 (tiếng mẹ đẻ như thế nào? Đầu tiên là nghe, rồi tập bắt chước theo và nói được. Sau đó các bé mới đến trường học viết rồi học đọc. Mình nghĩ nếu áp dụng tương tự để học L2 thì rất hiệu quả. Chỉ có điều các bé học bằng exposure (tiếp xúc) đòi hỏi phải có môi trường.
    Người lớn cũng có thể học theo phương pháp tương tự, chỉ khác là các bé ko phải trả tiền cho môi trường còn chúng mình chắc phải trả cả đống tiền. Hu hu. Bỏ ra cả đống như thế bạn nên tìm một trung tâm thật hiệu quả. Mình thì ko tin tưởng vào các trung tâm. Ở HN mình thấy chỉ có British Council là đáng tin cậy nhưng để học hòm hòm thì cũng tốn kém ko ít. Ngoài ra chắc Ila cũng được. Các trung tâm này toàn chọn GV ng nước ngoài.
    Tất nhiên ko phải bác nc ngoài nào dạy cũng hay đâu ạ như mấy bác Sing nói tiếng Anh thì vái cả nón "ai thọt diu cụt". Em mình đã học ở BC được mấy năm nay giờ có thể đi một mình sang Sing ko cần ai kèm (nó năm nay lớp 8). Mình thì đang học ở Ila, cũng có GV dạy chán lắm. Tuy nhiên, ít nhất thì buổi nào cũng được nghe TA chuẩn, made in Great Britain, nghe vẫn sướng lỗ tai. Các lớp level thấp thì luôn có trợ giảng giúp đỡ.
    Nên tóm lại là các bạn cần cân nhắc cho kỹ. Đắt nó xắt ra miếng. Đã đầu tư thì phải hiệu quả. Mình tiếc tiền đành học các trung tâm vớ vỉn rồi học giữa chừng thấy chán nản, rồi mãi vẫn thấy mênh mông, ko biết đâu là bờ
     
  3. orpheus

    orpheus Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/8/2011
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    117
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Học tiếng anh ở đâu

    Học ngữ pháp, từ vưngj thực ra cũng rất quan trọng vì nếu không đâu có đủ vốn từ để diễn tả các cảm xúc ;). Học ở trường thì chỉ có thầy có nhiều vốn từ còn các bạn học thì chưa chắc. Do đó nếu chỉ tập trung mỗi nghe nói sẽ lâu tiến bộ hơn. Vậy nên có sự kết hợp là tốt nhất, ngữ pháp chỉ cần nắm mấy dạng cơ bản, cần vốn từ thì đọc nhiều 1 chút là ổn ạ.
     
  4. dinhanhhong

    dinhanhhong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/7/2015
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    theo mình là về việc học tiếng anh ấy, những kiến thức nên tảng thì bạn nên tự học bởi vì mình cũng cần phải tính đến kinh tế và thời gian của bản thân nữa với lại đi kiểm tra ở các trung tâm mình cũng có thể học ngay các tip mà không cân mất thời gian bổ sung kiến thức mà rõ ràng mình có thể tự học. Mình trước học có 1 lớp IELTS ở chỗ cô Thư đặng bên pháo đài láng mà mình thi được 6.0 luôn vì lớp co người thôi. Nên mình rút ra kết luận là học đến khi nào ma cam thay tự học cũng không lên được nữa thì hãy đi học thêm. chứ lớp mình học có bạn cứ bận đi làm xong học nửa khóa cũng nghỉ vì không làm bài tâp không theo được.
     
    xeanpha thích bài này.
  5. Tạ Thanh Trúc

    Tạ Thanh Trúc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/4/2019
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Hồi trước mình học tiếng anh dở tệ, mất căn bản nên rất sợ phải nói tiếng Anh. Từ ngày đăng kí học tiếng Anh ở trung tâm ngoại ngữ ICES mình được thầy cô tận tình hướng dẫn giúp mình tự tin giao tiếp tiếng Anh hơn. Thầy cô bên trung tâm ICES chuyên luyện phát âm chuẩn giúp mình nghe nói tiếng Anh lưu loát, chuẩn giọng.

    Giờ đi làm việc ở đâu cũng đòi hỏi khả năng tiếng Anh, bạn nên đăng kí học tiếng Anh càng sớm càng tốt. Quả thật từ khi học tiếng Anh bên ICES trình độ tiếng Anh của mình cải thiện rõ rệt, mình tự tin nói chuyện với sếp người nước ngoài chứ không còn e ngại, lo sợ mỗi khi đụng tới mảng tiếng Anh như trước nữa.

    Cô bên trung tâm ICES vừa tặng mình mã CODE học ONLINE nữa nè. Túm lại là mình rất hài lòng về phương pháp giảng dạy bên ICES.

    Chúc các bạn học tốt tiếng anh nhen!
     
  6. classic-car

    classic-car Đam mê xe cổ

    Tham gia:
    12/11/2018
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    67
    Điểm thành tích:
    28
    Tôi đã từng quá vất vả tìm chỗ học tiếng Anh cho chính bản thân và cho cả Con Gái. Mình xin chia sẻ một kinh nghiệm nhỏ: Thứ nhất nên tìm hiểu về các thầy Cô ôn luyện ở nhà, hoặc trực tiếp giảng dạy, " Cái này quan trọng, bản thân tôi có đi học ở một vài trung tâm, nhưng quả thật không như quảng cáo, phần lớn các thầy cô đều làm bán thời gian nên không tâm huyết". Sau đó mình có tìm hiểu về một số Thầy, Cô chuyên dạy: Như Cô Thư Đặng, Thầy Tùng.... một vài thầy cô nữa. Tôi đã cho con Gái tham gia quả thật kết quả rất tốt.
     
    vnpt.Diễm thích bài này.
  7. Tuyên.mercedes-star

    Tuyên.mercedes-star Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/9/2018
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    73
    Điểm thành tích:
    28
    Ngoài danh sách của Bác liệt kê ra thì còn thầy cô nào OK nào nữa không ạ?
     
  8. nakhatha

    nakhatha Thành viên mới

    Tham gia:
    24/7/2018
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    mình chia sẻ 1 thêm 1 trung tâm nữa nak.trung tâm ili,nằm khuất trong nhỏ,nhưng m thấy dạy ổn,nói không phải khen mà giáo viên nam ở đấy hơi bị đẹp trai,hihi,nhưng dạy rất có kinh nghiệm dạy luôn
     
  9. green89

    green89 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/12/2011
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Chào các mẹ. Hiện tại mình đang mở lớp học tiếng anh giao tiếp và phát âm cho em mình học, lớp cần thêm người để giảm chi phí
    Thầy giáo là native speaker, chứ ko phải là người nước ngoài ko nói tiếng anh mà dạy tiếng anh nhé.
    Thấy đã ơ VN 4 năm và dậy nhiều trường cấp 3 như Phan Đình Phùng, Chu Văn An, Trần Phú... bên cạnh đó là các trung tâm như Ama, Applo...
    Thầy giáo là người nhiệt tình, muốn day, nên cũng yêu cầu học viên nghiêm túc và muốn học
    Mình sẽ học giáo trình Effortless English, mức cơ bản trong 15 buổi/ khoá, 2 buổi/ tuần,1.5 h/ buổi, kéo dài 2 tháng. Khoá học ko quá 10 người
    Khoá học đặt mục tiêu giúp mọi người phát âm chuẩn từ đầu, yêu cầu giáo viên phải giúp học viên sửa sai ngay. Từ đó bạn có thể tự tin giao tiếp, tự học để phát triển thêm kĩ năng giao tiếp mà ko sợ mình nói mà người nước ngoài không hiểu.
    Địa điểm: ngã tư sở
    Học phí 2tr8/ khoá
    Sđt của mình o984 46o758
     
  10. haile9x

    haile9x Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/6/2017
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    giờ nhiều trung tâm quá nên cũng ko biết nên học ở đâu. Theo mình thấy có bạn chia sẻ về mấy thầy cô dạy tại nhà như thầy Tùng, Cô Thư Đặng...ở trên ý. Mô hình lớp học tại nhà chất lượng sẽ tốt và ko đông như các trung tâm lớn. Mình thấy cho con học ở mấy mô hình học nhóm nhỏ, có uy tín là ok bạn ạ.
     
  11. lyngocuyen

    lyngocuyen Thành viên mới

    Tham gia:
    19/1/2017
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    8
    Tiếng anh của mình trước kia cũng tàm tạm thôi, chỉ giỏi mỗi cái ngữ pháp thôi, công ty tui lúc đầu cũng không đòi hỏi gì về biết hay nói tiếng anh gì hết nên cũng chả cần phải học, nhưng thời gian sau sếp thong báo là công ty có ít thay đổi là công ty sẽ liên doanh với nước ngoài nên sếp kỳ hạn ít nhất là 6 tháng tất cả nhân viên công ty ai cũng lo lắng hết, người thì tìm gia sư, người thì tìm trung tâm ráo riết, tuy là công ty việt nam nhưng công ty tôi lương bổng cũng hậu hĩnh lắm nếu mà còn liên kết với giáo viên nước ngoài thì còn gì bằng, mỗi người mỗi tính cách mọi suy nghĩ và mỗi lựa chọn, tôi thì cũng thuộc người kỹ tính nên cũng tìm hiểu kỳ đến từng nơi từng trường mà hỏi han và sàng lọc, cũng đắng đo suy nghĩ và lựa chọn rồi cuối cùng mình cũng chọn ILI, mình cũng đến test tham gia sắp lớp rồi nói rõ là điều mình cần muốn, tôi đăng ký học 2 lớp sơ cấp 2a và 2b và 2 lớp trung cấp mỗi khóa cấp tốc là 1 tháng, 4 khóa là 4 tháng, tôi rất siêng năng và chịu khó, mình đi học cũng rất là siêng năng và ít vắng mặt nên trong 4 tháng trao dồi học tập và ôn luyên giờ khả năng tiếng anh của mình giờ ok rồi, công ty bảo là 6 tháng học tiếng anh nhưng tôi mất chỉ 4 tháng thôi, nhưng thời gian sau đó mọi việc ổn định ở công ty tôi cũng đã quay lại ILI tham gia thêm những lớp học tiếp theo để năng cao khả năng và thi đạt được ielts là 6.5 luôn, mấy anh chị trong công ty của tui học thì hoc nhưng với khoảng thời gian quy định của công ty họ không đạt được kết quả như tôi, thế là tôi cũng chia sẻ vè ILI cho họ và cũng có nhiều anh chị đến ILI học. Trên đây là vài thông tin chia sẻ về kinh nghiêm chọn trường học anh văn, còn về cách học thì tôi vận dụng những cách học mà ở trường thầy cô hướng dẫn rồi nghiên cứu thêm 1 vài cách mà tôi thấy là phù hợp với tôi. Giờ tôi cũng đang có 1 vị trí rất tốt ở công ty ( trước kia đã tốt nay còn tốt hơn, đối với tôi như thế là cũng được rồi). Bạn cứ tim hiêu thử xem ILI có phù hợp với bạn không. Trường này ở quận 10.
     
  12. Hachiyu

    Hachiyu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/5/2019
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Mình thì đó giờ chỉ kết ICES vì thấy học có hiệu quả rõ rệt, cô dạy mình cách học ghi chép bài bản sao cho mình nhớ bài ngay trên lóp luôn, giờ rãnh mình có thể học với account học online ở bất cứ đâu, bất cứ t.g nào, ngoài kỹ năng speaking cô còn phát triển cả cho mình 3 kỹ năng còn lại, đặc biệt là phát âm, học mỗi ngày 1 chủ đề nên mình hào hứng lắm, ko thấy chán, với lại như vậy mình dễ dàng áp dụng vô những tình huống giao tiếp hằng ngày hơn.
     
    TP_Bank thích bài này.
  13. TP_Bank

    TP_Bank Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/10/2015
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Học phí thế nào hả mẹ
     
  14. xichumbe

    xichumbe Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/2/2019
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    học ở đâu không quan trọng,quan trọng là nơi đó có phù hợp với mình không,chứ nhiều nơi không gian đẹp,học phí cao nhưng chưa chắc gì chất lượng đã tốt,lúc học nên tìm hiều thật kĩ để bắt tay vào học không tốn thời gian và tiền bạc của bản thân
     
    Tuyên.mercedes-star thích bài này.
  15. Tuyên.mercedes-star

    Tuyên.mercedes-star Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/9/2018
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    73
    Điểm thành tích:
    28
    thế Mẹ nó có chỗ nào OK không?
     
  16. Tuyên.mercedes-star

    Tuyên.mercedes-star Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/9/2018
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    73
    Điểm thành tích:
    28
    Cảm ơn bạn!
     
  17. paxthien

    paxthien Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/12/2011
    Bài viết:
    2,434
    Đã được thích:
    155
    Điểm thành tích:
    153
    mình cũng đang tìm lớp học tiếng anh cho bé lớp 5 ah
     

Chia sẻ trang này